Bài Mới
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5427
mod_vvisit_counterHôm Qua8347
mod_vvisit_counterTuần Này37778
mod_vvisit_counterTuần Trước52624
mod_vvisit_counterTháng Này140585
mod_vvisit_counterTháng Trước239272
mod_vvisit_counterTất cả11355274

We have: 74 guests online
Your IP: 54.196.31.117
 , 
Today: Jul 19, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI -GIAO HOI CUU TRO PDF Print E-mail

 Giáo hội cứu trợ nạn nhân lũ lụt ở miền bắc VN

Linh mục đến thăm và tặng nhu yếu phẩm cho người dân tộc các vùng hẻo lánh ở phía bắc sau đợt mưa lũ tồi tệ nhất trong 70 năm qua

Ngày 11 tháng 7 năm 2018

Giáo hội Công giáo ở Việt Nam chung tay với chính quyền địa phương cứu trợ các nạn nhân của đợt lũ lụt lịch sử ở phía bắc nước này.

Lũ lụt và lở đất do mưa như trút nước ở các tỉnh miền núi phía bắc gồm Điện Biên, Hà Giang, Lai Châu và Lào Cai từ hôm 23 đến 26 tháng 6 đã làm 19 người thiệt mạng và 11 người khác mất tích.

Hơn 2.200 ngôi nhà bị phá hủy hay bị ngập trong lúc hàng trăm mẫu hoa màu bị tàn phá, hàng ngàn gia súc bị chết và đường xá bị hư hỏng nặng, theo tin nhà nước cho biết.

"Chúng tôi đến thăm viếng các gia đình có người bị chết, bị thương và trợ giúp 3.000.000 đồng cho nhà có người mất và 2.000.000 đồng cho mỗi người bị thương tích", cha Peter Phan Kim Huấn linh mục quản xứ Lai Châu chia sẻ.

Cha Huấn nói ngài còn trợ giúp cho gia đình có nhà bị hư hại mỗi gia đình 2.000.000 đồng và ngài cho biết thêm Caritas Việt Nam cấp 170.000.000 đồng cứu trợ khẩn cấp.

Cha Huấn cùng các nữ tu, giáo dân, nhà chức trách địa phương và nhân viên Hội chữ Thập đỏ thăm các nạn nhân ở hai huyện Tân Uyên và Sìn Hồ hôm 3 và 4 tháng 7.

Trước đây, chính quyền Việt Nam cấm các linh mục viếng thăm hay trợ giúp những người dân tộc H'mông, Mán, và Thái.

Nhưng họ đã mềm dẻo hơn khi ngài cho họ thấy sự đóng góp hữu hiệu của Caritas, cha Huấn nói.

"Điều quan trọng là cả hai bên cùng hợp tác cứu trợ nạn nhân lũ lũ lụt". "Chúng tôi có cơ hội gặp người dân tộc ở những vùng hẻo lánh xa xôi bất kể nguồn gốc". Nhân viên giáo hội di chuyển bằng xe hơi, xe máy, đi bộ và thường xuyên phải lội bùn trên đường đến với các nạn nhân.

Vị linh mục nói hoa màu và tài sản của nhiều nông dân trong vùng bị trận lũ tồi tệ nhất trong hơn 70 qua cuốn trôi.

Một vài nơi, lở đất chôn vùi nhà cửa, vườn tược và đường xá hàng cây số.

"Một số nhà cửa hiện vẫn đang bị chôn vùi dưới đất đá", cha Huấn nói. Người dân trong vùng cho những người có nhà cửa bị tàn phá tá túc khi trời vẫn mưa. Chúng tôi cầu nguyện và thắp hương cho những người đã khuất và an ủi người thân của họ".

Theo truyền thống địa phương, một số người dân làng làm hình người thân bị mất tích bằng rơm và bỏ vào quan tài để chôn.

Rất nhiều người tặng dụng cụ nấu ăn, quần áo, thức ăn và tiền để trả tiền thuốc thang và tang lễ. Các nhà hảo tâm đến từ khắp nơi, vị linh mục nói.

"Người dân hiện tại đang rất cần nơi ở" – ngài cho biết và thêm rằng sắp tới ngài sẽ thăm và cứu trợ những nạn nhân ở nơi khác.
UCAN Vietnam

---------------------------------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - NGÀY 11-7-2018 PDF Print E-mail

nguyenthi leyen

Chọn gọi 12 tông đồ.

11/07 – Thứ Tư tuần 14 thường niên – Thánh Bênêđictô, viện phụ. Lễ nhớ.

* Chào đời quãng năm 480 tại Noóc-xi-a (Um-ri-a). Sau một thời gian theo học ở Rôma, Bênêđictô rút lui vào một hang ở Xu-bi-a-cô và bắt đầu sống đời ẩn sĩ, chiêu mộ các đồ đệ rồi chuyển đến Montê Cátxinô. Tại đây, người lập một đan viện thời danh, chính người soạn tu luật cho đan viện. Sau này tu luật mang tên người được phổ biến khắp châu Âu, nên người được mệnh danh là "Tổ phụ của nếp sống đan tu ở phương Tây". Người qua đời ngày 21 tháng 3 năm 547. Từ cuối thế kỷ 8, người đã được kính nhớ vào ngày 11 tháng 7. Ngày 24 tháng 10 năm 1964, Đức Giáo Hoàng Phaolô 6 ra tông thư "sứ giả hòa bình" (Pacis nuntius), đặt người làm bổn mạng toàn châu Âu.

Lời Chúa: Mt 10, 1-7
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền.
Đây là tên của mười hai Tông đồ: Trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em của ông, Giacôbê con ông Giêbêđê và Gioan em của ông, Philipphê và Bartôlômêô, Tôma và Matthêu người thu thế, Giacôbê con ông Alphê và Tađêô, Simon nhiệt tâm và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.
Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: "Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria. Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel. Các con hãy đi rao giảng rằng: 'Nước Trời đã gần đến'".

Suy Niệm - SỐNG VÀ CHIA SẺ: Một Hội Thánh bên ngoài Hội Thánh
Rồi Đức Giêsu gọi mười hai môn đệ lại, ban cho các ông được quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Dọc đường hãy rao giảng rằng: "Nước Trời đã đến gần."(Mt. 10, 1. 7)
Sai đi truyền giáo
Khi Chúa sai các Tông đồ đi truyền giáo, Chúa cho các ông một chỉ thị rất rõ ràng: "Tốt hơn là anh em hãy đến với các con chiên lạc nhà It-ra-en". Vậy là có những người mà các tông đồ phải ưu tiên đến với họ. Họ không phải là dân ngoại, cũng không phải là những người xa xăm chưa biết Chúa. Những người đầu tiên mà các môn đệ phải đi tới, đó là những đồng bào của các ông đang sống bất trung và tội lỗi. Các ông phải đến với họ. Các ông phải ra đi tiếp xúc gặp gỡ để loan báo cho họ biết rằng Nước Trời đã đến gần.


Hãy đi ra bên ngoài giáo hội - ĐTC Phanxico: "Anh em hảy bước ra khỏi nhà thờ  để đem Tin Mừng đến cho mọi người, không phân biệt tôn giáo, chủng tộc, màu da dù có phải bầm  dập, còn hơn chỉ ở trong nhà thờ (cả cái tôi)ốm yếu, xanh xao"


Chỉ thị trên đây của Chúa, ta hãy đem ra áp dụng đúng vào hoàn cảnh hôm nay của ta. Những người mà ta phải nói cho họ biết về Chúa, lại đang ở rất gần ta. Họ là những người đồng hương với ta. Họ là những người bà con lối xóm của ta. Họ là những người cùn nghề cùng sở làm với ta. Nhưng ta phải đến với họ nhân danh Chúa Giêsu, có nghĩa là vì hạnh phúc đời đời của họ mà ta phải đi bước trước, phải tới gõ cửa nhà họ để giới thiệu cho họ biết có một đấng luôn yêu thương họ, và quan tâm đến vận mệnh đời đời của họ. Bởi vì rất có thể là họ sẽ không đến với ta và Giáo hội.
Có một thời Giáo hội đã quá quen với nếp sống ù lì là thích tiếp nhận những kẻ đến với mình hơn là ra đi đến với họ. Thời đó nay đã qua rồi. Giáo hội không thể là một biệt khu khép kín. Các linh mục không thể chỉ luẩn quẩn làm việc trong nhà xứ. Các tín hữu không thể chỉ coi mình là những nhà truyền giáo cho những người đang sống trong lòng Giáo hội mà thôi. Đã đến lúc phải vượt ra bên ngoài Giáo hội, phải ra khỏi các phòng hội họp của giáo xứ để đi đến những nơi công cộng, để thâm nhập vào mọi nơi, mọi tầng lớp xã hội.

*SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG: Để chu toàn sứ mệnh của mình, Giáo hội phải tỏ mình ra và hành động ở bên ngoài các nhà thờ. Nếu chỉ có ở tại nhà thờ, ta mới biết làm chứng lòng tin của mình, thì thiết tưởng ta vẫn chưa phải là những chứng nhân theo như Chúa muốn.

(Trich trong Mỗi ngày một Tin Vui)

-------------------------------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - THU TU 11-7-2018 PDF Print E-mail


11/07/18 THỨ TƯ TUẦN 14 TN

Th. Bê-nê-đi-tô, viện phụ
SỐNG VÀ CHIA SẺ TIN MỪNG: Mt 10,1-7

TẤT CẢ ĐỂ LOAN BÁO TIN MỪNG
"Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước Trời đã đến gần." (Mt 10,7)


Suy niệm: Thánh Phan-xi-cô Át-si-di một hôm gọi một thầy cùng với mình đi giảng đạo. Hai người rảo qua các đường phố rồi trở về nhà. Thầy đó hỏi thánh nhân vì sao ngài nói đi giảng đạo mà không giảng dạy gì. Thánh Phanxicô trả lời: ngay trong lúc đi đường ngài đã giảng đạo rồi. Chúa Giê-su dạy các môn đệ đến với "các chiên lạc nhà Ít-ra-en" thế mà chưa đến "nhiệm sở," các ông đã phải rao giảng ngay khi đi dọc đường.

Và Chúa còn truyền lệnh cho dù người nghe có đón nhận Lời hay không thì cũng phải nói với họ: "Triều đại Thiên Chúa đã đến gần" (Lc 10,11). Các ông phải sẵn sàng bỏ lại mọi thứ hành trang cồng kềnh, giã từ những mối quan hệ vô bổ để có thể tập trung tất cả cho việc loan báo Tin Mừng.


Mời Bạn: Tất cả cho việc loan báo Tin Mừng nghĩa là từ việc bạn mua sắm, ăn mặc, hay làm công việc nghiệp vụ chuyên môn của bạn cho đến việc bắt tay chào hỏi một người quen, thậm chí việc bạn nhai một miếng cơm, uống một ngụm nước, v.v... tất cả đều có thể biến thành một hành động loan báo Tin Mừng nếu như những việc đó chuyển tải sứ điệp "Nước Thiên Chúa đã đến gần." Nếu chỉ khi nào bạn lên tiếng rao giảng mới là loan báo Tin Mừng thì cả đời bạn, bạn có loan báo được bao nhiêu?


Chia sẻ: Kiểm điểm xem những sinh hoạt trong nhóm của bạn đã nói lên được sứ điệp nào của Tin Mừng chưa.


Sống Lời Chúa: Chú ý làm tốt một công việc thường ngày với ý chỉ cầu nguyện cho việc loan báo Tin Mừng.


Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết thao thức trước cảnh "lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít," và xin sai con đi làm thợ gặt trong cánh đồng của Chúa.

---------------------------------

 
BANH SU SONG -NGAY 11-7-2018- AN CHAY MOI NGAY PDF Print E-mail

BÁNH SỰ SỐNG : 28 - ĂN CHAY MỖI NGÀY
            *CHIA BÁNH CHO KẺ ĐÓI*

Suốt mùa chay, tức 40 ngày trước lễ Phục Sinh nhiều Tín hữu thường tập bỏ một vài tính mê tật xấu , và dành thì giờ suy gẫm về sự chết của Đức Kitô đã hy sinh chính thân Ngài vì chúng ta.
Một Nhóm Tín hữu trong một giáo xứ tại Việt Nam đã quyết định sống với đồng lương tối thiểu. Mục tiêu của họ là nhằm tự đồng hóa mình với những người sống bữa nay lo bữa mai, để xin Chúa giúp họ biết xử dụng tiền bạc, thay đổi cách sống với người nghèo, từ bỏ bất công và mong người khác cũng làm như vậy.


Nhóm của họ đã chọn sách Tiên tri I-sai-a đoạn 58: 3-5 để làm đề tài suy niệm, Sống và chia sẻ MỖI NGÀY như sau:
Chúng nói: 3"Chúng tôi ăn chay sao Ngài không thấy, chúng tôi hãm mình sao Ngài chẳng hay?" Này, ngày ăn chay, các ngươi vẫn lo kiếm lợi, vẫn áp bức mọi kẻ làm công cho mình. 4.Này các ngươi ăn chay để mà đôi co cãi vã, để nắm tay đánh đấm thật bạo tàn..."


Điều họ học được thật hợp với ý của Chúa về ý nghiã của việc ăn chay kiêng thịt và sống hy sinh cho người khác. Chúa phán Ít-ra-en nhưa sau: 6" Cách ăn chay mà Ta ưa thích chẳng phải là thế này sao? Mở xiềng xích bạo tàn, tháo gông cùm trói buộc, trã tự do cho người bị áp bức, đập tan mọi gông cùm? 7. Chẳng phải là chia cơm cho người đói, rước vào nhà những người không nơi trú ngụ; thấy ai mình trần thì cho áo che thân, không ngoảnh mặt làm ngơ trước những người anh em cốt nhục ?" (Is 58, 6-7)


Thiên Chúa Chúa quở trách tôi về sự ăn chay kiêng thịt một cách giả hình máy móc, đã trở thành một nghi thức, luật lệ trống rỗng, không hề có sự quan tâm tới người khác, mà tôi cứ làm đi làm lại.

SUY TƯ-QUYẾT TÂM VÀ CẦU NGUYỆN VỚI LỜI CHÚA: Bạn và tôi cùng cho tha nhân trong tinh thần ăn chay kiêng thịt, hy sinh thật sự, không phải chỉ trong Mùa Chay mà luôn suốt cuộc đời, với san bằng bất công cho người nghèo và từ bỏ gian ác.

Đức Giêsu luôn nhắc nhở tôi trong Thần Khí của ngài: "Lời Thầy nói với anh em là Thần Khí và là Sự Sống." (Ga 6, 63)

Phó tế : GB Nguyễn Văn Định * This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

------------------------------

 
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH - NGÀY 10-7-2018 PDF Print E-mail

Daily Bible Verse 101
Tuesday, July 10, 2018
Wherever love and joy is to be found, there is God.

"But the Pharisees said, "He drives out demons by the prince of demons." (Matthew 9: 34).

Jesus cast out a demon from a mute demoniac and the Pharisees accuse Him of working under the power of the prince of demons.

Joy, peace, encouragement can never come from the Devil. UBI CARITAS (wherever love is to be found, there is God) is a popular song in the Church teaches that love comes only from God. Jesus is love, peace, joy and mercy incarnate. How can the Pharisees not see this?

St Paul advices his spiritual children:
"Fix your thoughts on what is true, and honorable, and right, and pure, and lovely, and admirable. Think about things that are excellent and worthy of praise." (Philippians 4: 8).
These qualities come only from God.

"Every good tree bears good fruit, and a rotten tree bears bad fruit. A good tree cannot bear bad fruit, nor can a rotten tree bear good fruit." (Matthew 7: 17 - 18). The Pharisees and their likes are known by their fruits.

How do you recognize the actions of God in your life? What are the fruits? Joy, peace, love, encouragement? They are from God. Sadness, fears, worries and doubts? They are from the Evil One.
Swing into spiritual warfare and reject them in the mighty Name of Jesus.

SeekFirstcommunity.com

--------------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 10 of 1554