mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay301
mod_vvisit_counterHôm Qua7964
mod_vvisit_counterTuần Này301
mod_vvisit_counterTuần Trước48712
mod_vvisit_counterTháng Này128264
mod_vvisit_counterTháng Trước176027
mod_vvisit_counterTất cả10269577

We have: 61 guests online
Your IP: 54.227.104.53
 , 
Today: Feb 19, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
SONG VA CHIA SE LOI CUA - CN33TNA- CHO CHUA DEN PDF Print E-mail

On Nov 13, 2014 9:14 PM, "Quang Le" wrote:

33rd Sunday in Ordinary Time
Reading I: Proverbs 31:10-13,19-20,30-31
II: 1 Thessalonians 5:1-6 Matthew 25:14-30

Chúa Nhật 33 Thường Niên
Bài Đọc I: Proverbs 31:10-13,19-20,30-31
II: 1 Thessalonians 5:1-6 ; Matthêu 25:14-30

Interesting Details

Chi Tiết Hay

+ Context: This is the third parable on how to prepare for the coming of the Son of Man, and it is at the end of his teaching just before his passion and death. The first parables on this topic were the two servants (24:45-51) and the ten maidens (25:1-13).

+ Khung cảnh: Đây là dụ ngôn thứ ba về ngày tận thế. Chúa dạy mấy dụ ngôn này ngay trưóc khi ngài bị thương khó. Hai dụ ngôn đầu nói về hai đầy tớ và về mười trinh nữ.

+ (v.15) A talent was the largest measure of weight, though we do not know how large, and whether here it refers to gold, silver, or copper. Anyway it is a huge amount of money, and even one talent could be worth the wage of a worker for 15 years, something like a million dollars today.

+ Nén bạc: Nén là đơn vị đo lường lớn nhất thời đó, dù nay ta không rõ là bao nhiêu. Một nén có lẽ tương đương với mười lăm năm công thợ, hay khoảng một triệu đô-la bây giờ.

+ (v.18) Hiding treasures in the ground was common and the most safe practice. He did not lose it, but did not gain anything either, and that was not good enough (v.27).

+ (c.18) Đào lỗ chôn báu vật là một cách thông thường và an toàn nhất. Người này không mất của, nhưng cũng không lời thêm, và như vậy là chưa đủ cho Chúa.

+ (v.19) Several words indicate the last judgment: the master (or Lord, "kyrios") was away for a long time, and come back to settle accounts.

+(c.19) Nhiều lời chỉ vể ngày chung thẩm: người chủ (Thiên Chúa) đi xa thật lâu , và trở vể tính sổ.

+ (v.25) Different motives are described. The servant said that he was afraid, but the master said that the servant was wicked and lazy.

+ (c.25) Hai bên cho hai lý do khác nhau. Tớ thì nói là anh ta sợ, còn chủ thì nói là tớ tồi tệ và biếng nhác.

One Main Point
Be proactive to prepare for the unexpected coming of the Son of Man. Do not be lazy or fearful.

Một Điểm Chính
Ta cần tích cực chuẩn bị vì Chúa tới bất thình lình. Đừng sợ hãi hay lười biếng.

Reflections
1. What is the talent that the Lord gives me?
2. Am I actively investing that talent?
3. If this moment were the judgment day, what would the Lord say to me?
4. How do I plan to invest my talent in the future?

Suy Niệm
1. Chúa cho tôi nén bạc, tài năng, lợi điểm nào?
2. Tôi có tích cực phát triển vốn liếng Chúa cho không?
3. Nếu hôm nay là ngày phán xét, Chúa sẽ phán quyết tôi ra sao?
4.Tôi tính sẽ đầu tư vốn liếng Chúa cho như thế nào?

Vui Ðể Ðợi Chết

Theo giai thoại của người Trung Hoa thì ngày xưa có một người tên là Vinh Khải Kỳ tỏ ra là một bậc tiên ông đạo cốt, mình mặc áo lông cừu, lưng thắt dây, ngày ngày giao du ở sơn thủy, vui thú cầm ca chậm rãi rảo bước, tay đánh đàn miệng ca hát không ngừng. Một hôm, đức Khổng Tử đi dạo gặp Vinh Khải Kỳ, ngài mới hỏi ông: "Tiên sinh làm thế nào mà thường vui vẻ ca hát như thế?".

Khải Kỳ thưa: "Trời sanh muôn vật, loài người cao quý nhất. Ta đã được làm người, đó là điều đáng vui. Người ta sinh ra có người đui què, có người non yếu... mà ta thì khỏe mạnh sống lâu, thế là hai điều đáng vui. Còn cái nghèo là sự thường của thế gian, cái chết là hết sự đời. Ta nay biết vui với cảnh đời để đợi cái chết thì còn gì lo buồn nữa?".

Lạc quan, vui sống là đức tính cơ bản nhất của người Kitô. Người Kitô nhận ra phẩm giá cao cả của mình và tiếp nhận mọi sự xảy đến như một hồng ân của Chúa. Cây cỏ đồng nội, muôn thú trên rừng không nhọc công tích trữ mà còn được Chúa che chở nuôi nấng, huống chi con người là hình ảnh của Người... Mỗi ngày có niềm vui nỗi khổ của nó. Hãy quẳng gánh lo đi và vui sống từng phút giây như một ân ban của Chúa, đó là bí quyết để giúp ta được hạnh phúc ở đời này.

12 Questions that every Catholic have to answer

WASHINGTON, DC (Catholic Online) - Freedom of speech is a great thing. Unfortunately, it comes at an unavoidable price: When citizens are free to say what they want, they'll sometimes use that freedom to say some pretty silly things. And that's the case with the 12 false claims below.

Some of them are made over and over, others are rare. Either way, while the proponents of these errors are free to promote them, we as Catholics have a duty to know better and to respond in charity.
1. "There's no such thing as absolute truth. What's true for you may not be true for me."

People use this argument a lot when they disagree with a statement and have no other way to support their idea. After all, if nothing is true for everyone, then they can believe whatever they want and there's nothing you can say to make them change their minds.
But look at that statement again: "There's no such thing as absolute truth." Isn't that, in itself, a statement that's being made absolutely? In other words, it applies some rule or standard to everyone across the board - exactly what the relativists say is impossible. They have undone their own argument simply by stating their case.

The other problem with this statement is that no relativist actually believes it. If someone said to you, "There is no absolute truth," and you punched him in the stomach, he'd probably get upset. But by his own creed, he'd have to accept that while punching someone in the stomach may be wrong for him, it might not be wrong for you.

This is when they'll come back with an amendment to the original statement by saying, "As long as you're not hurting others, you're free to do and believe what you like." But this is an arbitrary distinction (as well as another absolute statement). Who says I can't hurt others? What constitutes "hurt"? Where does this rule come from?
If this statement is made based on personal preference, it means nothing for anyone else. "Do no harm" is in itself an appeal to something greater - a sort of universal dignity for the human person. But again, the question is where does this dignity come from?

As you can see, the further you delve into these questions, the closer you come to understanding that our concepts of right and truth are not arbitrary but are based in some greater, universal truth outside ourselves - a truth written in the very nature of our being. We may not know it in its entirety, but it can't be denied that this truth exists. (continue next Sunday)

------------------------

 
VAN HOA VA GIA DINH # NGON NGU VN PHONG HPU PDF Print E-mail

NGÔN NGỮ VN QUẢ LÀ PHONG PHÚ ...

Đang mạnh khỏe mà chết gọi là Mạnh tử.
Chết già gọi là Lão tử.
Người to lớn, dềnh dàng mà chết gọi là Khổng tử,
Chết mà bị dời tới dời lui gọi là Du tử Lê.
Chết ở sông gọi là Giang tử.
Bị lạnh chết gọi Hàn mặc tử
Cung nữ mà chết gọi là tử cung.
Chết trong chùa gọi là Tự Tử.
Chết một cách lãng xẹt gọi là Lãng Tử.
Bị chấy rận cắn chết gọi là Chí Tử.
Điện giật mà chết gọi là Điện tử,
Cha chết gọi là Phụ Tử,
Mẹ chết gọi là Mẫu Tử,
Em chết gọi là Đệ Tử,
Vợ chết gọi là Thê Tử,
Thầy giáo chết gọi là Sư Tử,
Học trò chết gọi là Sĩ Tử,
Quân lính chết gọi là Quân Tử,
Bị đánh bầm dập mà chết gọi là Nhừ Tử,
Chết mà bị chặt ra từng khúc gọi là Thái Tử.
Chết trong khi đi toilet gọi là Tiểu Tử.

Bạn còn biết các cách "tử" nào nữa không?

*****

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - THƯ NAM- CN32TNA PDF Print E-mail

CHIA SẺ Lời Chúa

THỨ NĂM TUẦN 32 TN -13-11-14

LUCA 17, 20-25 : CHỜ NGÀY CHÚA QUANG LÂM...

Đức Giê-su nói: "Vì, ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người. Nhưng trước đó, Người phải chịu đau khổ nhiều và bị loại bỏ." (Lc 17,24-25)

Suy niệm: Nhà thần học nổi tiếng Teilhard de Chardin gồm tóm suy tư của mình trong ba tiếng: "Đăng giả hội" (những gì vươn lên cao thì sẽ tụ hội với nhau). Nếu vậy, thì đỉnh vươn cao nhất của nhân loại là được Kitô hoá, nghĩa là mọi con người sống với Cha trong tâm tình con thảo của Đức Ki-tô, và tụ hội nơi Chúa Ki-tô, vua vũ trụ. Thế nhưng, trước khi đến ngày quang lâm với ánh chớp chói loà còn sáng chói hơn cả triệu triệu đèn pha hay bom nguyên tử ấy, thì Đức Ki-tô phải chấp nhận bị dìm trong tăm tối: tăm tối của Vườn Dầu, tăm tối của khổ hình thập giá, tăm tối của mồ đá... và hôm nay tăm tối nơi những người nghèo đói, đau khổ, bị bách hại vì sống cho niềm tin, cho chân lý...

Mời Bạn: Ghi nhớ một nguyên lý ngàn đời: có đau khổ vì chân lý mới đạt được vinh quang, có qua thập giá vì Nước Trời mới đạt được phục sinh vinh hiển. Bạn có sẵn sàng chấp nhận không?

Chia sẻ: Tôi (nhóm của tôi) sẽ làm gì trong tháng 11 này để làm cho Nước Chúa được mở rộng hơn?

Sống Lời Chúa: Tôi vui lòng đón nhận những hy sinh, vất vả do bổn phận mỗi ngày của mình để được hạnh phúc Nước Trời với Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cảm tạ Chúa đã chọn chúng con làm môn đệ Chúa. Xin cho chúng con biết cộng tác với Chúa xây dựng một thế giới yêu thương và công bằng, vui tươi và hạnh phúc, để ngày Chúa đến thực là một ngày vui trọn vẹn cho mọi người và cho cả vũ trụ. Amen. (Rabbouni)

Lời Chúa hôm nay

-------------

 
DAO TAO MON DE # 148 = GIAO HOI CONG DONG PDF Print E-mail

"Các vị thừa tác viên của Giáo Hội cần những gì để các vị có thể sống việc phục vụ của mình một cách chân thực và trung thành?"

ĐTC Phanxicô - Giáo Lý Giáo Hội Cộng Đồng - Bài 13 - Thứ Tư 12/11/2014

Anh Chị Em thân mến,

Trong bài giáo lý trước chúng ta đã thấy được cách thức để Chúa có thể tiếp tục chăn nuôi đàn chiên của Người qua thừa tác vụ của các Giám Mục, linh mục và phó tế. Chính nơi các vị mà Chúa Giêsu đích thân hiện diện, bằng quyền năng Thần Linh của Người, và tiếp tục phục vụ Giáo Hội, nuôi dưỡng đức tin, đức cậy và chứng từ đức mến của Giáo Hội. Bởi thế, những thừa tác vụ này là một đại tặng ân của Chúa ban cho hết mọi cộng đồng Kitô hữu cũng như cho toàn thể Giáo Hội, vì chúng là dấu hiệu hiện diện sống động của Người và tình yêu thương của Người.

Hôm nay, chúng ta cần phải tự hỏi các vị thừa tác viên của Giáo Hội cần những gì để các vị có thể sống việc phục vụ của mình một cách chân thực và trung thành?

Trong "Các Bức Thư Mục Vụ" của mình gửi cho các người môn đệ Timothêu và Titô, Tông Đồ Phaolô đã cẩn thận chia sẻ về hình ảnh của các Giám Mục, linh mục và phó tế. Có cả hình ảnh về tín hữu, về giới già, về giới trẻ. Ngài lưu ý tới việc diễn tả về hết mọi Kitô hữu trong Giáo Hội. Đối với các Giám Mục, linh mục và phó tế ngài nhấn mạnh đến những gì các vị được kêu gọi cùng với những đặc quyền đặc nhiệm ở nơi các vị, thành phần được chọn cho những thừa tác vụ ấy. Vậy, tiêu biểu được nêu lên, cùng với các tặng ân vốn có nơi đức tin cũng như nơi chính đời sống thiêng liêng, đó là một số phẩm tính nhân bản tốt đẹp không thể coi thường đã được liệt kê đó là hiếu khách, nhã nhặn, nhẫn nại, hiền lành, khả tín và tốt bụng. Tôi xin lập lại nhé: hiếu khách, nhã nhặn, nhẫn nại, hiền lành, khả tín và tốt bụng. Đó là bản mẫu tự, là văn phạm căn bản của hết mọi thừa tác vụ! Nó cần phải là thứ văn phạm căn bản của hết mọi Giám Mục, hết mọi linh mục và hết mọi phó tế! Đúng thế, vì nếu thiếu mất điều kiện tiên quyết tốt lành và chân thực này để gặp gỡ, nhận biết, đối thoại, cảm nhận và liên hệ với những người anh em một cách trân trọng và chân thành thì không thể nào có được một thứ phục vụ và chứng từ thật sự hân hoan và khả tín.

Bởi thế, có một thái độ được Thánh Phaolô khuyên dụ các môn đệ của mình, theo đó cũng cho tất cả những ai dấn thân cho thừa tác mục vụ như Giám Mục, linh mục hay phó tế. Vị Tông Đồ này huấn dụ rằng hãy liên tục làm tái sinh động tặng ân đã nhận lãnh (cf. 1 Timothy 4:14; 2 Timothy 1:6). Điều này có nghĩa là việc nhận thức ấy cần phải luôn tồn tại ở chỗ mình không phải là Giám Mục, linh mục hay phó tế vì mình thông minh hơn, tốt lành hơn hay khá hơn người khác mà chỉ vì đó là một tặng ân của tình yêu thương, một tặng ân được Thiên Chúa ban cho nhưng không bằng quyền năng của Thần Linh Ngài cho thiện ích của dân Ngài. Nhận thức này thật là quan trọng và là một ân huệ cần cầu xin hằng ngày! Thật thế, vị Mục Tử nào nhận thức thừa tác vụ của mình chỉ xuất phát từ tình thương và cõi lòng của Thiên Chúa sẽ không bao giờ tỏ thái độ uy quyền, như thể hết mọi người đều ở dưới chân mình và cộng đồng là tài sản của mình, là vương quốc tư riêng của mình.

Ý thức mọi sự đều là hồng ân, mọi sự đều là ân sủng, cũng giúp cho vị Mục Tử không chiều theo khuynh hướng quan trọng hóa bản thân mình và chỉ tin tưởng vào mình mà thôi. Chúng là các khuynh hướng hoang tưởng, kiêu kỳ, tự mãn, ngạo mạn. Khốn cho vị Giám Mục nào, linh mục nào hay phó tế nào nghĩ rằng mình biết hết mọi sự, mình bao giờ cũng giải quyết được mọi sự và chẳng cần đến ai. Ngược lại, ý thức rằng mình là đối tượng đầu tiên nơi tình thương và lòng cảm thương của Thiên Chúa phải là những gì giúp cho vị thừa tác viên của Giáo Hội luôn khiêm tốn và cảm thông khi đối xử với người khác. Cũng thế, bằng việc ý thức mình được kêu gọi để can đảm bảo vệ kho tàng đức tin (xem 1Timothêu 6:20), vị thừa tác viên biết lắng nghe dân chúng. Thật vậy, vị thừa tác viên nhận thức rằng mình luôn có một cái gì đó để học hỏi, cũng như nhận thức về những ai có thể vẫn còn xa đức tin và xa Giáo Hội. Với những người anh em Giám Mục của mình, với các linh mục và phó tế, tất cả đều phải dẫn ngài đến chỗ có được một thái độ mới được thể hiện bằng việc chia sẻ, đồng nhiệm và hiệp thông.

Các bạn thân mến, chúng ta luôn phải nhớ ơn Chúa, vì nơi bản thân và thừa tác vụ của các vị Giám Mục, linh mục và phó tế, Ngài tiếp tục hướng dẫn và hình thành Giáo Hội của Người, làm cho Giáo Hội tăng trưởng trên con đường nên thánh. Chúng ta đồng thời cũng cần phải tiếp tục cầu nguyện để các vị Mục Tử của những cộng đồng chúng ta có thể trở thành hình ảnh sống động của mối hiệp thông và tình yêu Thiên Chúa.

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch từ

http://www.zenit.org/en/articles/full-text-of-pope-s-general-audience-catechesis-nov-12th--

---------------------

 
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH - NGAY 12-11-14 PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

THỨ TƯ NGÀY 12-11-14 : Khi ấy  có người mắc bệnh phong đến gặp Đức Giê-su, anh ta quỳ xuống van xin Người rằng : "Nếu Ngài muốn, Ngài có  thể làm cho tôi được sạch"... Ngài dơ tay đụng vào anh và bảo : "Tôi muốn anh sạch đi !" (Mc 1 40-41)

* Chúa muốn bạn và tôi cần mạnh dạn và tin tưởng Chúa chữa bệnh phong tâm hồn mới là quan trọng. Vì những tham -sân-si trong tôi nó ghẻ lở ghê gớm như bệnh phong. Nếu tôi quyết tâm Chúa sẽ chữa lành.

Đầy tớ Vô dụng

----------------

 
<< Start < Prev 1041 1042 1043 1044 1045 1046 1047 1048 1049 1050 Next > End >>

Page 1042 of 1372