mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay4858
mod_vvisit_counterHôm Qua10380
mod_vvisit_counterTuần Này49576
mod_vvisit_counterTuần Trước67889
mod_vvisit_counterTháng Này201671
mod_vvisit_counterTháng Trước217699
mod_vvisit_counterTất cả13020811

We have: 104 guests online
Your IP: 54.196.208.187
 , 
Today: Mar 22, 2019

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
SONG VA CHIA SE LOI CHUA -CN2MC-C= THAY DOI GIONG CHUA PDF Print E-mail

CHÚA NHẬT TUẦN 2 MC – C

SỐNG VÀ CHIA SẺ TIN MỪNG : Lc 9,28b-36

DUNG MẠO ĐÍCH THỰC CỦA CHÚA

Đang lúc Đức Giê-su cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác, y phục Người trở nên trắng tinh chói lòa. (Lc 9,29)

Chia sẻ: Tông sắc Dung Mạo Lòng Thương Xót trình bày cho ta thấy dung mạo lòng thương xót của Chúa Cha chính là Đức Giê-su, một Đức Giê-su vừa đau khổ u buồn vừa hân hoan vui mừng. Đau khổ cùng với nỗi đau của con người, đặc biệt đau khổ trong cuộc Khổ Nạn. Hân hoan trong tình yêu với Chúa Cha và với con người, hân hoan vì yêu và được yêu. Ngài yêu mến Chúa Cha, yêu thương con người; Ngài được Chúa Cha yêu lại: "Đây là Con Ta yêu dấu," cũng như được nhiều người, nhất là môn đệ, yêu thương đáp trả. Kinh nghiệm tình yêu cho ta biết rằng yêu là chấp nhận đau khổ, nhưng yêu cũng đồng nghĩa với còn hy vọng, niềm vui. Dung mạo Đức Giê-su vui tươi, hy vọng vì yêu thương, tin tưởng nơi con người; dung mạo ấy lắm lúc đượm vẻ đau buồn cũng vì yêu con người, yêu cho đến cùng.

Mời Bạn: Bạn làm thế nào để duy trì niềm vui thánh thiện mình đang có? – Bạn hãy cầu nguyện sốt sắng như Chúa Giê-su, và hãy "dựng lều" ở lại với Ngài trong bí tích Thánh Thể hằng ngày, nhất là khi bạn hiệp thông với Ngài cách đặc biệt khi rước lễ.

Sống Lời Chúa: Đừng đánh mất niềm hy vọng khi gặp thử thách, đừng chỉ biết tận hưởng niềm vui mà quên mất việc bổn phận. Sau khi được biến đổi như ba môn đệ Phê-rô, Gio-an và Gia-cô-bê, bạn hãy "xuống núi," trở lại với công việc đời thường cách tốt đẹp.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, dung mạo Chúa trở nên chói lói, sáng ngời đang khi cầu nguyện. Xin cho con siêng năng cầu nguyện, để cũng được biến đổi nhờ Chúa Thánh Thần, Đấng hướng dẫn con đến Chân, Thiện, Mỹ. Amen.

Lời Chúa hôm nay
«---------------------------------

 
SONG TINH THUC # 220= CAN SUY GAM SU CHET PDF Print E-mail

Feb 20 at 5:13 PM
ĐƯỜNG RỖI LINH HỒN: Bài thứ ba mươi hai- Muốn Được Chết Lành Phải Năng Suy Ngẫm Sự Chết

I. Những người đam mê thế gian, thường hết sức tránh không muốn nhớ đến sự chết. Họ tưởng rằng, không nghĩ tới là thoát chết! Ôi, những kẻ khốn nạn đang khi chúng xa tránh không muốn nghĩ tới sự chết thì lại là lúc chúng chọn mình chết dữ.

Dù muốn hay không, trước sau ta sẽ phải chết, cái chết lại chỉ đến với ta duy một lần, mà nếu lần ấy ta chết dữ, tức là chết đời đời.

Lạy Chúa, con cám ơn Chúa vì đã ban ơn soi sáng cho con. Từ xưa tới nay con đã bỏ phí quá nhiều thời giờ Chúa ban. Nhưng bây giờ Chúa còn thương ban cho con được sống. Vậy con xin dâng thời gian còn lại cho Chúa. Xin dạy cho con biết Chúa muốn con làm gì. Làm đẹp lòng Chúa đó là điều ước nguyện của con.

II. Khi các thánh từ bỏ thế gian vào tu hành trong rừng, thì chỉ đem theo một quyển sách đạo và một cái sọ người. Cái sọ ấy như nhắc bảo các ngài rằng: "Tôi là thế đấy, một ngày kia ông cũng sẽ ra như vậy, nhưng linh hồn ông sẽ ra sao?".

Bởi đó, các thánh chỉ chú tâm tích lũy cho mình thật nhiều của cải, không phải là của cải đời này, nhưng là của cải đời sau.

Lạy Chúa, con cám ơn Chúa, vì đã thương chẳng nỡ phạt con đang khi mắc tội trọng. Con ăn năn gì đã xúc phạm đến Chúa. Nhờ hy tế thập giá, con tin Chúa tha thứ cho con. Lạy Chúa Giêsu rất đáng kính mến, con xin từ bỏ mọi sự và chỉ làm theo thánh ý Chúa mà thôi.

III. Người ta kẻ rằng: Có một nhà tu hành kia, lúc gần chết, vẫn vui sướng như thường. Thấy lạ, người ta mới hỏi, thì thấy trả lời: "Vì tôi luôn suy đến sự chết, nên bây giờ nó đến, tôi không sợ gì nữa". Những ai khi còn sống, chi lo tìm những thỏa mãn xác thịt, mà không lo đến cùng đích của đời mình, đối với những người ấy, cái chết thật hãi hùng. Còn những ai hằng suy đến sự chết, coi thường của cải thế gian, chỉ lo tìm ý Thiên Chúa, thì dẫu giờ chết có đến bất ưng thì họ vẫn bình an.

Lạy Chúa là Đấng cứu độ con, con thấy mình gần chết mà chưa làm được việc gì cho Chúa. Lạy Đấng đáng kinh mến vô cùng, con dốc lòng, ít nữa là được kính mến Chúa trước khi chết. Từ xưa tới giờ, con chỉ thấy mình xúc phạm tới Chúa, không làm được gì cho Chúa cả. Con xin một lòng kính mến Chúa, để làm cho danh Chúa được cả sáng. Xin Chúa soi sáng và ban cho con ơn cần thiết để con có thể giữ được điều dốc lòng này. Chúa muốn con thuộc trọn về Chúa, thì con cũng ước ao được thuộc trọn về Chúa. Xin Chúa phù trợ, giúp sức cho con. Đó là ơn con cầu xin.

Lạy Mẹ Maria là Đấng con trông cậy, con xin phó mình trong tay Mẹ.

tổnghộimâncôi/đọcsách

Kinh chuyen,
QP

God bless you!
www.tonghoimancoi.org

------------------------------

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 171= CAU THAY NGUYEN GIUP PDF Print E-mail

Lời Cầu thay nguyện giúp

Bài giảng tĩnh tâm đầu Mùa Chay của cha Raniero Cantalamessa
Đặng Tự Do2/20/2016

Sinh hoạt đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô sau khi trở về từ Mễ Tây Cơ là tham dự buổi tĩnh tâm đầu Mùa Chay của giáo triều Rôma vào sáng thứ Sáu 19 tháng Hai.

Cha Raniero Cantalamessa, tu sĩ dòng Capuchin Phanxicô, người đã từng là giảng thuyết viên phủ Giáo Hoàng từ năm 1980, dành bài giảng tĩnh tâm tuần thứ Nhất Mùa Chay của ngài cho chủ đề "Thờ phượng trong thần khí và trong sự thật: Những suy tư về Hiến Chế Sacrosanctum Concilium," nghĩa là Hiến Chế về Phụng Vụ Thánh của Công đồng Vatican II.

Bài thuyết trình của cha Cantalamessa gồm 4 phần được mang tựa đề "Công đồng Vatican II: một nhánh, không phải một dòng sông", "vị trí của Chúa Thánh Thần trong phụng vụ", "thờ phượng trong Thần Khí", và "lời cầu thay nguyện giúp".

Theo cha Cantalamessa, một thành phần thiết yếu của kinh nguyện phụng vụ là việc cầu thay nguyện giúp. Trong tất cả những lời cầu nguyện của mình, Giáo Hội đang cầu xin cho chính mình và cho thế giới, cho những người công chính và cho cả các tội nhân, cho kẻ sống và kẻ chết. Điều này cũng là lời cầu nguyện mà Chúa Thánh Thần muốn làm cho sống động và tăng cường. Thánh Phaolô viết về Chúa Thánh Thần như sau, "Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả. Và Thiên Chúa, Đấng thấu suốt tâm can, biết Thần Khí muốn nói gì, vì Thần Khí cầu thay nguyện giúp cho dân thánh theo đúng ý Thiên Chúa." (Rm 8: 26-27).

Chúa Thánh Thần cầu thay  và dạy chúng ta đến lượt mình hãy cầu thay nguyện giúp cho người khác.

-----------------------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN2MV-C -CHUA BIEN HINH PDF Print E-mail

2nd Sunday of Lent

Reading I: Genesis 15:5-12,17-18 II: Philippians 3:17-4:1; Luke 9:28-36

Chúa Nhật 2 Mùa Chay -C - CHÚA BIẾN HÌNH - BẠN ĐỔI MỚI- TÔI TRỞ VỀ

           * CHÚNG TA CÙNG NGHE VÀ THỰC HÀNH LỜI CHÚA*

BàiĐọc I: Sáng Thế 15:5-12,15:17-18 II: Philípphê 3:17-4:1; Luca 9:28-36

Interesting Details

· (v.28) Luke tightly connects the transfiguration to Jesus' teaching in the previous verses 23-27. The event occurs several days after Jesus "said these words:" "If any man would come after me, let him deny himself and take up his cross daily and follow me ... For whoever would save his life will lose it."

· (v.28) Jesus begins His ministry with a prayer and ends his ministry with a prayer. Jesus prays while performing miracles. He teaches his disciples to pray. The transfiguration occurs as a prayer experience. As Jesus teaches in 11:13, the Holy Spirit is given in response to prayer.

· (v.29) White garments are symbols of joy and celebration. The angels who appear at the resurrection (and later in the ascension) wear dazzling, white clothes.

· (v.30) Moses and Elijah are 2 figures from the Old Testament. Moses was the giver of God's Law, and Elijah was the great prophet through whom God spoke to his people. Their appearance is a sign that the road which Jesus is taking is a fulfillment of the law and the prophets, i.e., a fulfillment of God's will.

· (v.31) Moses and Elijah talk to Jesus about his "departure," or death in Jerusalem. In the middle of this vision of glory is an image of suffering.

· (v.33) Peter wants to make a tent for Jesus. Peter indeed does not know what he is saying, for "the Most High does not dwell in houses made by hands" (Acts 7:48).

· (v.34) Cloud is a symbol of God's presence.

· (v.35) "This is my Son, my Chosen one, listen to him." God reveals who the Son is: the one who returns to God via the cross.

Chi Tiết Hay

· (c.28) Sự việc Chúa Giêsu biến hình đã xảy ra vài ngày sau khi Ngài "nói những lời ấy". Lời ấy là điều Chúa dạy các môn đệ trong câu 23-27 "Ai muốn theo ta, phải từ bỏ chính mình... ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất".

· (c.28) Chúa Giêsu bắt đầu cuộc rao giảng bằng lời cầu nguyện. Ngài cầu nguyện trước khi làm các phép lạ. Ngài dạy các tông đồ cầu nguyện. Trong đoạn Kinh Thánh hôm nay, Chúa Giêsu cũng đang cầu nguyện khi Ngài biến hình. Như chính Chúa Giêsu đã dạy trong đoạn 11:13, Thánh Thần sẽ được ban cho những kẻ cầu xin.

· (c.29) Áo trắng tượng trưng cho niềm vui và liên hoan. Các thiên thần hiện ra mặc áo trắng, chói lòa lúc Chúa Giêsu sống lại, và lúc Chúa Giêsu lên trời.

· (c.30) Ông Môsê và Êlia là hai nhân vật trong Cưụ Ước. Ông Môsê tượng trưng cho Lề Luật của Chúa; Ông Êlia là tiên tri đã truyền Lời Chúa cho dân. Sự hiện diện của hai ông là dấu chỉ việc Chúa Giêsu làm phù sẽ hợp với lề luật và ý Thiên Chúa.

· (c.31) Chúa Giêsu sẽ làm việc gì? Hai vị bàn với Chúa Giêsu về cuộc xuất hành, có nghĩa là cái chết Ngài sẽ chịu tại Giê-ru-sa-lem. Hình ảnh thương khó được lồng trong khung cảnh biến hình vinh quang của Chúa Giêsu.

· (c.33) Khi ông Phêrô nói muốn dựng lều cho Chuá Giêsu, ông "không biết ông nói gì" vì như sách Tông Đồ Công Vụ đoạn 7:48 chép rằng "Đấng Tối Cao không ở trong nhà do tay người làm ra".

· (c.34) Đám mây biểu tượng cho sự hiện diện của Thiên Chúa.

· (c.35) "Đây là Con Ta, người được Ta tuyển chọn, hãy vâng nghe lời Người!". Thiên Chúa giới thiệu Con, là Đấng sẽ trở về với Cha qua thập giá.

One Main Point

Listen to Jesus, and follow him. The road to everlasting life must pass through suffering.

Một Điểm Chính

Hãy vâng nghe Chúa Giêsu, và đi theo Người. Con đường đến sự sống đời đời phải đi qua đau khổ.

Reflections

1. "Listen to him." In what way am I listening to Jesus? What do I hear? How do I know it's Jesus' voice? What will help me more easily to recognize his voice?

2. When I do not do my will (what I like, what I want), I suffer. Recall the instances that led me to bad consequences because I follow my will (my impulses, job choices, relationship choices, decisions about money, etc.) instead of listening to a wiser person.

Suy Niệm

1. Tôi nghe Chúa Giêsu như thế nào? Làm sao tôi biết đó là tiếng NgàI? Tôi có thể làm gì để giúp tôi nhận ra tiếng Ngài rõ ràng hơn?

2. Khi tôi không làm theo ý tôi, tôi cảm thấy khổ sở. Hồi tưởng lại, đâu là những lần, vì làm theo ý tôi (thay vì nghe lời người khôn ngoan hơn) mà tôi đã bị những hậu quả xấu (về nghề nghiệp, chọn lựa tình cảm, v.v.)

LM QUANG LE

------------------------------

 

 
KINH THANH LA BUC THU TINH # 204 = YEU THUONG KE THU PDF Print E-mail

BỨC TÂM THƯ CHÚA GỞI : Thứ Bảy Tuần I MC

Bài đọc: Deut 26:16-19; Mt 5:43-48.

1/ Bài đọc I: 16 Hôm nay, ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh em, truyền cho anh em đem ra thực hành các thánh chỉ và quyết định này. Anh em phải hết lòng hết dạ tuân giữ và đem ra thực hành các điều ấy.

17 Hôm nay, anh em đã làm cho ĐỨC CHÚA tuyên bố rằng Người sẽ là Thiên Chúa của anh em, rằng anh em phải đi theo đường lối của Người, giữ các thánh chỉ, mệnh lệnh, quyết định của Người, và nghe tiếng Người.

18 Hôm nay, ĐỨC CHÚA đã khiến anh em tuyên bố rằng anh em sẽ là dân thuộc quyền sở hữu của Người như Người đã phán với anh em, và rằng anh em sẽ giữ mọi mệnh lệnh của Người,

19 rằng Người sẽ cho anh em vượt mọi dân tộc Người đã tạo dựng, xét về vinh dự, danh tiếng và vinh quang, rằng anh em sẽ là một dân thánh hiến cho ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của anh em, như Người đã phán.

2/ Phúc Âm: 43 "Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Hãy yêu đồng loại và hãy ghét kẻ thù.

44 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho những kẻ ngược đãi anh em.

45 Như vậy, anh em mới được trở nên con cái của Cha anh em, Đấng ngự trên trời, vì Người cho mặt trời của Người mọc lên soi sáng kẻ xấu cũng như người tốt, và cho mưa xuống trên người công chính cũng như kẻ bất chính.

46 Vì nếu anh em yêu thương kẻ yêu thương mình, thì anh em nào có công chi? Ngay cả những người thu thuế cũng chẳng làm như thế sao?

47 Nếu anh em chỉ chào hỏi anh em mình thôi, thì anh em có làm gì lạ thường đâu? Ngay cả người ngoại cũng chẳng làm như thế sao?

48 Vậy anh em hãy nên hoàn thiện, như Cha anh em trên trời là Đấng hoàn thiện.

GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ: Trở nên hòan thiện bằng yêu thương kẻ thù.

Tự do chọn lựa là hành động căn bản nhất của con người và được làm hằng ngày. Khi phải chọn lựa, con người thường dựa trên một số tiêu chuẩn căn bản như: mục đích, tiện lợi, dễ dàng, bền, rẻ, đẹp ... Ví dụ, khi con người chọn những nhà lãnh đạo để điều khiển quốc gia, thành phố, đòan thể, họ thường lựa chọn những cá nhân có khả năng hơn người thường, để có thể chu tòan sứ vụ được trao phó.

Thiên Chúa, Đấng dựng nên tất cả, cũng chọn lựa dân tộc và các cá nhân để thi hành thánh ý của Ngài. Lịch sử của Cựu Ước cũng như Tân Ước thể hiện đầy đủ những sự lựa chọn của Thiên Chúa: chọn Israel, Abraham, Moses, Aaron, Joshua, Vua Saul, các tiên-tri, Chúa Giêsu ... Các Bài Đọc hôm nay nhấn mạnh đến lý do tại sao Thiên Chúa chọn dân tộc hay nhóm người. Trong Bài Đọc I, tác giả đưa ra lý do tại sao Thiên Chúa chọn dân tộc Israel là dân tộc riêng của Ngài: để tuân giữ các thánh chỉ và mệnh lệnh của Thiên Chúa. Trong Phúc Âm, Chúa Giêsu truyền cho các môn đệ phải yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho họ, vì các môn đệ được kêu gọi để trở nên hòan thiện như Cha trên trời là Đấng hòan thiện.

ÁP DỤNG TRONG CUỘC SỐNG:

- Chúng ta là những người được chọn để sống cho Thiên Chúa. Vì thế, chúng ta phải sống theo lối sống của Thiên Chúa đề ra.

- Một trong những đòi hỏi của lối sống môn đệ Chúa là phải yêu thương kẻ thù và cầu nguyện cho những người bách hại chúng ta. Từ chối không thi hành điều Chúa Giêsu dạy cũng đồng nghĩa với việc từ chối làm môn đệ Chúa.

- Để có thể thực hiện điều khó khăn này, chúng ta phải được thấm nhuần tình yêu của Thiên Chúa.

--------------------------

 
<< Start < Prev 1041 1042 1043 1044 1045 1046 1047 1048 1049 1050 Next > End >>

Page 1047 of 1763