mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay583
mod_vvisit_counterHôm Qua5173
mod_vvisit_counterTuần Này14451
mod_vvisit_counterTuần Trước34438
mod_vvisit_counterTháng Này113004
mod_vvisit_counterTháng Trước189436
mod_vvisit_counterTất cả9008084

We have: 129 guests online
Your IP: 54.198.0.187
 , 
Today: Aug 24, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
BANH SU SONG # 59 = TIN HUU CONG GIAO PDF Print E-mail

Bánh Sự Sống Hàng Ngày # 59

ẢNH HƯỞNG CỦA TÍN HỮU CÔNG GIÁO

* Tôi nhai và nuốt Lời Chúa: "Anh em hãy ăn ở khôn ngoan với người ngoại; hãy tận dụng thời buổi hiện tại." (Cl 4, 5)

* Chuyện kể: Cecil Northcott kể lại về cuộc thảo luận trong một trại hè dành cho thiếu niên Công giáo đại diện cho nhiều quốc gia.

Hôm ấy là một đêm mưa, các trại sinh thảo luận đề tài: "Những phương cách làm cho người khác biết Chúa Cứu Thế." Nhiều câu hỏi và nhiều kinh nghiệm được đưa ra. Khi người điều khiển chương trình thảo luận hỏi đến Jancuati, một nữ trại sinh người Châu Phi:

-Jancuati, ở xứ bạn, có phương cách truyền giáo hiệu quả không?

- Cô trả lời: Chỗ chúng tôi có rất nhiều người tin Chúa, dù chúng tôi không có Hội truyền giáo nào, cũng không có tài liệu để phát. Chúng tôi chỉ kêu gọi một hay vài gia đình Công giáo tình nguyện đến sinh sống trong một ngôi làng người ngoại nào đó. Khi dân làng nhìn thấy đời sống của người theo Chúa như thế nào, tức khắc họ đều muốn trở thành Kitô hữu ngay !.

* Một phút suy tư: Bạn có đủ can đảm để nói những lời như Jancuati chăng? Hay là ta phải cay đắng nhìn nhận lắm người Công giáo đang sống đạo còn thấp hơn số người không có Chúa.?

Cách sống đạo của Tín hữu hiện nay còn ít thể hiện được tình yêu Chúa, vì không được đào sâu, biến đổi cuộc đời sống mới trong Chúa là gì? Còn nặng nề về hình thức lễ nghi, chiếm mất nhiều chỗ và thì giờ, nặng nề về đi đạo để xin ơn, mà thiếu chấp nhận thanh tẩy, sám hối như lời kêu gọi của vị Cha Chung trong các giáo huấn.

Chính vì vậy, mà Chúa Giêsu đã than thở: "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít... (Lc 10, 2). Để tôi có một tấm lòng, sống biết chia sẻ cho người khác, bớt hưởng thụ, có nhân cách, bớt tham lam, ích kỷ, để làm gương tốt cho lương dân, họ nhìn vào cách sống đạo của tôi mà theo Chúa. Vì thế, thư Phaolô đã kêu nài: "Anh em hãy khôn ngoan giao hảo tốt với với người ngoại, dùng hết thì giờ của mình rao truyền, làm gương sáng bằng đời sống, để họ thấy cách sống đạo của mình mà mến yêu Hội Thánh Chúa." (x. ý Côlôxê 4, 5)

Phaolô tha thiết : Van nài anh em sống xứng đáng với Thiên Chúa, Đấng kêu gọi anh em vào Nước của Người. (1 Tx 2, 12)

Phó tế: GB. Maria Định Nguyễn Sưu Tầm

 
GAP GO DUC KITO TRONG THÁNH THAN # HANH DONG VI THA, BANG BO PDF Print E-mail

 

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

HÀNH ĐỘNG VỊ THA NÂNG NIU, BĂNG BÓ

THƯƠNG TÍCH ĐỨC KITÔ

Vatican City, Jul 3, 2013 / 10:50 am (EWTN News/CNA

Vào ngày lễ kính Thánh Tôma Tông đồ, Đức Thánh Cha Phanxicô nói rằng sự gặp gỡ Đức Kitô được hoàn toàn bằng sự vươn tới "những anh chi em bị thương" bằng những hành động vị tha – tiếp xúc những vết thương riêng của Đức Giêsu.

"Chúng ta nhận thấy những thương tích Đức Kitô mang sứ mạng hành động vị tha, ban cho một thân thể - một thân thể - vã cũng ban cho linh hồn, nhưng ban cho thân xác, Cha nhấn mạnh, về một người anh em trai bị thương của anh em," Đức Giám mục Roma đã dậy trong bài giảng của Người trong Thánh lễ sáng tại nhà nguyện thánh Marta ở Vatican ngày 3 tháng Bẩy.

"Bởi vì" Đức Thánh Cha Phanxicô nói thêm: Chúa đói, Chúa khát, Chúa không mặc áo quần, bởi vì Chúa bị làm nhục, Chúa là một người nô lệ, bởi vì Chía bị tù đầy, bởi vì Chúa nằm bệnh viện. Đó là những thương tích của Chúa hôm nay."

Thánh Tôma đã hoài nghi vè sự Phục sinh của Đức Kitô, và đã không tin tưởng cho đến khi thánh nhân xỏ ngón tay vào vết thương cạnh sườn của Đức Giêsu.

"Chúa muốn ông phải chờ đợi một tuần lễ...Chúa đưa ra thời gian và tin tưởng là tốt nhất cho mỗi người chúng ta."

Đức Thánh Cha đã tìm ra ý nghĩa của sự chạm vào vết thương của Đức Giêsu, Thánh Tôma đã không nói, " Đúng rồi, Đức Chúa đã chỗi dậy,

nhưng đáng lẽ Người sấp mình thờ lậy Chúa, ông nói. "Lậy Chúa tôi, Lậy Thiên Chúa của tôi !"

"Và vì thế chúng ta hiểu ý định của Chúa khi Chúa muốn cho ông Tôma chời đợi : Chúa muốn dẫn dắt tính nghi ngờ của Thánh Toma, không nói khẳng định sự Phục sinh, nhưng khẳng định về tính thần thánh của Người."

"Con đường để gặp gỡ Đức Giêsu-ThiênChúa của chúng ta là những thương tích của Người. Không co điều gì khác cả," Đức Thánh Cha nhấn mạnh.

Đức Thánh Cha dậy rằng sự suy niệm hay là ăn năn thống hối bởi tự chính họ thực hiện không phải là cách để gặp gỡ Con Thiên Chúa.

Đức Thánh Cha dậy rằng sự tin tưởng "Thiên Chúa của những Kitô hữu có thể đã được tìm thấy bằng cách suy niệm" là "nguy hiểm," và điều ấy dã có một số người "để lạc hướng mà không bao giờ quay trở lại."

"Họ đến đúng mục đích, có lẽ, họ nhận ra Thiên Chúa, nhưng không nhận ra Đức Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa, là Ngôi thứ hai trong Ba Ngôi, Họ không tới đích đó," Đức Thánh Cha thuyết phục.

Cố gắng để vươn lên tới Thiên Chúa chỉ bằng sự suy niệm, Người thêm ,"không dẫn đến bến bờ an toàn."

Chỉ tập trung vào sự ăn năn thống hối tội lỗi – hành hạ thân xác – khắc khổ - ăn chay – cũng không là phương pháp an toàn để gặp gỡ Đức Kitô, Người nói.

"Họ như những người dân Pelagians (người ở biển khơi), họ tin rằng họ có thể thành công bằng sự cố gắng của riêng họ ... không, dù sự tới nơi này nhắm vào Thiên Chúa hằng sống, vào Đức Giêsu Kitô."

Có một con đường chật hẹp để gặp gỡ Đức Kitô là nhờ vào những thương tích của Người, tìm ra ở nơi những anh chị em đang bị thương tích của Người, Đức Thánh Cha dậy.

"Đức Giêsu yêu cầu chúng ta sử dụng cách nhẩy qua đức tin, hướng về Người, bằng sự nhờ vào những thương tích của Người."

Tuy nhiên, Người nói, điều này vẫn chưa đủ để "khởi sướng một nền móng để giúp đỡ mọi người va thực hành khá nhiều vấn đề tuyệt vời để cứu giúp."

Trong lúc kều gọi tiếp cận "thế lực" này. Người nói thêm "giả như chúng ta vẫn giữ trình độ này, chúng ta sẽ chỉ là người có lòng nhân đạo," và sẽ không thành công để gặp gỡ Đức Kitô.

"Chúng ta cần phải chạm vào những thương tích của Chúa Giêsu, chúng ta phải "hôn" những vết thương của Đức Giêsu, chúng ta cần phải băng bó những vết thương của Đức Giêsu bằng tình thương mến, ấu yếm, chúng phải hôn nhẹ những vết thương của Đức Giêsu, và điều này theo đúng nghĩa," Đức Thánh Cha đã làm cho sáng sủa.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến cả hai: Thánh Tôma và một vị thánh trùng tên với Đức Thánh Cha cho bằng chứng sự giảng dậy của Người.

"Chĩ nghĩ về điều đã xẩy ra cho thánh Phanxicô, khi Nguời ôm chặt một người bệnh phong. Sự việc tương tự đã xẩy ra cho thánh Toma; đời sống của Người đã biến đổi."

Đức Thánh Cha giải nghĩa, chúng ta không cần phải tham dự lớp "bồi dưỡng lại" để gặp gỡ Đức Kitô: "Điều ấy đủ để đi khắp mọi nơi rồi."

Đức Thánh Cha kết luận, "Chúng ta hãy cầu xin xin thánh Tôma, ơn mạnh dạn để đi vào trong những thương tích của Đức Giêsu bằng lòng diụ hiền, âu yếm, ân cần, thận trọng và như vậy chúng ta chắc chắn sẽ được ơn biết thờ phượng Thiên Chúa hằng sống."

Lậy thánh Toma Tông đồ, xin càu cho chúng con.

QQ. Phiên dịch 07032013/05:30pm

__._,_.___

 
DAO TA0 MON DE # 35 = CAU NGUYEN LA DAM PHAN CUNG CHUA PDF Print E-mail

 

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

SỰ CẦU NGUYỆN là "SỰ ĐÀM PHÁN CÙNG CHÚA"

Vatican City, Jul 1, 2013 / 11:25 am (EWTN News/CNA

 

Bài giảng của Đức Thánh Cha trong Thánh Lễ hàng ngày tại nhà nguyện Thánh Marta trong nhà khách, Đức Thánh Cha Phanxicô nhớ lại cuộc mặc cả của ông Ap-ra-ham với Chúa vì dân thành Sođôm là một kiểu mẫu cầu nguyện – một cuộc đàm phán can đảm cùng Thiên Chúa.

""Sự cầu nguyện là sự đàm phán cùng Chúa"." Đức Giám mục thành Roma giảng tại nguyện đường nhà khách Vatican ngày 1 thang Bẩy.2013

"Ông Ap-ra-ham là một người mạnh dạn và cầu xin không nản lòng" Đức Thánh Cha nói, tìm ra "một sức mạnh để đối thoại trực diện cùng Chúa" trong sự cố gắng để "bảo vệ" thành Sođôma khỏi bị tàn phá.

Sự tự nguyện của ông Ap-ra-ham mặc cả với Chúa – sự đàm phán cho sự an nguy của thành phố từ sự tìm ra con số 50 cho đến khi chỉ còn 10 người công chính để được tha thứ cho nó – chỉ cho chúng ta "cầu nguyện cần phải bền bỉ"

"Khi nào chúng ta nói đến sự can đảm luôn luôn chúng ta nghĩ sự can đảm làm việc tông đồ, ra đi để rao giảng Phúc Âm, những loại vấn đề như thế này," Đức Thánh Cha nhấn mạnh.

"Nhưng cũng có loại can đảm được biểu lộ trước thánh nhan Chúa... đến trước nhan Chúa bằng cách mạnh dạn để thỉnh cầu những vấn đề."

Đức Thánh Cha lưu ý rằng "nó làm cho bạn co chút cười vui." và "điều này là tức cười bởi vì ông Ap-ra-ham nói cùng Chúa trong trường hợp đặc biệt, với sự bền bỉ này."

Theo như Đức Thánh Cha Phanxicô, một người không hiểu biết giả như điều này là một người cầu nguyện, hoặc giả như đây là "sự giao dịch của người xứ Phe-ne-cy," bởi vì "anh ta đang mặc cả để hạ giá.xuống"

"Và ông ta kiên quyết giữ, từ con số 50 ông ta đã thành công trong sự mặc cả giá xuống còn 10."

"Ông ta biết rằng điều ấy không thể thi hành được, trừ phi điều ấy là sự thật. Nhưng với sự bền bỉ ấy, với tính kiên trì ấy, người tiến lên trước."

Tấm gương của ông Ap-ra-ham thật là tuyệt đẹp" Đức Thánh Cha nói, bởi vì ông ấy quyết định "thuyết phục Chúa bằng những nhân đức riêng của Chúa... Sự khẩn cầu của ông Ap-ra-ham đi thẳng vào trái tim Chúa, Đức Chúa Giêsu cũng dậy bảo ta như thế."

"Đức Chúa Cha, Người hiểu biết, Đức Chúa Cha – đừng lo lắng – Người cho mưa xuống trên kẻ công chính cũng như người tội lỗi, mặt trời chiếu soi cho người công chính cũng như người có tội."

"Đức Chúa Giêsu đã ngợi khen người đàn bà đã kiên trì kêu xin chữa lành cho đứa con gái." Đức Thánh Cha Phanxicô suy niệm, Người nói về sự kiên trì ấy – sự bền gan là một nhân đức trong sự cầu nguyện.

Đôi khi có một người đến cùng Chúa để xin một việc gì đó cho một người nào đó, người ấy xin một ân hụệ, sau đó phải đi xa ngay, như vậy không phải là cầu nguyện," " Giả như bạn cần Chúa ban cho một ân sủng, bạn phải đến bằng sự can đảm và thực hành như ông Ap-ra-ham đã làm" sự cầu nguyện cách bền bỉ.

Đức Thánh Cha nói : Đức Giêsu đã giải nghĩa thế nào, chúng ta phải cầu xin "như bà góa với quan tòa, như một người đàn ông nửa đêm đến gõ cửa nhà bạn của mình bằng sự bền bỉ."

"Sự bền bỉ, dù sao nó là một sự mệt mỏi, thật là mệt mỏi, nhưng nó là thái độ cầu nguyện," Người xác nhận "Đây là sự cầu nguyện. đây là sự tiếp nhận ân sủng của Chúa"

Nhưng sự đàm phán này cùng Chúa "là có thể thực hiện chỉ khi nào có sự thân mật cùng Chúa" Đức Thánh Cha nói.

Đức Giám mục thành Roma khuyên nhủ mọi người hãy dành ra đôi ba phút mỗi ngày để tạo nên thân mật cùng Chúa, hãy đọc hàng ngày Thánh vịnh 102 "Hỡi linh hồn tôi, hãy chúc tụng Chúa"

"Hãy cầu xin theo Thánh vịnh này." Đức Thánh Cha chỉ dậy, "và với điều này dậy chúng ta học tập những vấn đề chúng ta phải trình bầy cùng Chúa khi nào chúng ta thỉnh cầu ân sủng "Chúa là Đấng đầy lòng thương xót và hay tha thứ, xin ban cho con ân huệ này" y như ông Ap-ra-ham, ông Maisen đã thực hành."

"Chúng ta rèn luyện kỹ thuật cầu nguyện: bền bỉ, và bằng những sự thúc đẩy này, mà lời cầu xin đến thẳng chính tâm hồn của Chúa."

"Sự cầu nguyện là sự ca ngợi Chúa bằng những sự việc tuyệt hảo, Người chia sẻ, và xin Chúa ban cho chúng ta những vấn đề tuỵệt hảo ấy .Va (van) xin Người là Đấng đầy lòng thương xót, từ bi,nhân hậu để giúp đỡ chúng ta."

www.ewtnnews.com/catholic-news/Vatican.php?id=7964

QQ./V

__._,_.___

 

 

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 24 = HAY TO DUNG CAM LUC YEU DUOI PDF Print E-mail

 

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

HÃY TỎ RA DŨNG CAM TRONG LÚC YẾU ĐUỐI

www.ewtnnews.com/catholic-news/Vatican.php?id=7971

Vatican City, Jul 2, 2013 / 11:20 am (EWTN News/CNA

6_CNA_US_Catholic_News_6_10_13.jpg

Trong Thánh Lễ hàng ngày trong nhà nguyện thánh Martha của nhà khách Vatican, Đức Thánh Cha Phanxicô nói : những Kitô hữu phải co can đảm để trốn chạy khỏi sự cám dỗ phạm tội bằng cách quay trở lại với Chúa trong lúc yếu đuối.

Chúng ta yếu đuối, nhưng chúng ta phải dũng cảm. Và thường thường sự dũng cảm của chúng ta phải được biểu thị bằng cách cắm đầu cắm cổ chạy cho nhanh mà không ngoái lại nhìn đàng sau, để cho khỏi bị sập bẫy sự luyến tiếc tội lỗi." Đức Giám Mục Roma đã khuyên răn hôm 2 tháng Bảy- 2013

"Đừng sợ, và luôn luôn ngước trông lên Chúá," Đức Thánh Cha đã nói thêm.

Đồng tế Thánh lễ có.............................................................................................

Đức Thánh Cha Phanxicô đã suy niệm căn cứ vào sự trốn thoát khỏi Sođôma của ông LOT, chi tiết đã kể lại trong bài đọc thứ nhất trong Thánh Lễ. Một thiên thần đã thúc dục ông LOT chạy đi ngay, nhưng ông LOT còn chần chừ do dự thi hành, chính trong lòng ông ta tự có thái độ bất lực để tách mình ra khỏi sự dữ và tội lỗi."

Ngay cả đến khi chúng ta muốn chạy, có thể có "một cái gì đó nó lôi kéo chúng ta ở đằng sau," Đức Thánh Cha Phanxicô nói : "Diếu đó thật là khó để cắt đứt sự ràng buộc với tình huống đầy tội lỗi. Điều ấy thật khó." Ngài xác nhận.

Đức Giáo Hoàng thêm, tuy nhiên, đó là "tiếng Thiên Chúa nói với chúng ta lời này :"Hãy chạy mau ! Các con không có thể chiến đấu ở đấy, bởi vì lửa, vì diêm sinh sẽ giết chết các con. Hãy chạy mau!"

Ngài lưu ý Thánh Nữ Tê-rê-xa Li-di-ơ (Therese of Lisieux) nói rằng "Trong một vài sự cám dỗ, sự giải quyết tốt nhất là chỉ có cách chạy đi, đừng tỏ ra xấu hổ khi phải chạy đi, để nhận ra rằng chúng ta yếu đuối và chúng ta phải chạy đi (cho xa).

Đức Thánh Cha Phanxicô nói thêm có sự khôn ngoan trong thơ vui và dí dỏm "ai mà chiến đấu và chạy trốn, sống để chiến đấu vào một ngày khác."

Hãy chạy trốn, Ngài nói, "hãy tiến lên theo con đường của Đức Giêsu."

Ông LOT cũng đã được thiên thần khuyên bảo là đừng ngoái cổ nhìn lại đàng sau lúc còn ở trong gia đình,trong nhà, chứng tỏ có một sự luyến tiếc nhớ nhung tội lỗi cần phải chế ngự . Điều này cũng đã xem thấy : sự luyến nhớ của người Do thái, họ nhớ củ hành, củ tỏi ở nước Ai cập" trong lúc họ đang ở trong xa mạc." Đức Thánh Cha thêm.

Sự ước ao làm cho ho quên rằng họ đã ăn những của hành, củ tỏi ấy trên một cái bàn ăn của sự nô lệ.

" Đương đầu với tội lỗi, chúng ta cần phài tẩu thoat nhanh mà không còn bất cứ luyến tiếc quá khứ nào." Khuynh hướng luyến tiếc quá khứ tội lỗi này bị kết đôi bằng một sự quyến dũ đến tính tò mò." Đức Thánh Cha đã mói thêm.

"Tính tò mò không trợ giúp, nó làm thương tổn, gây thương tích." Đức Thánh Cha tuyên bố. Sự ước muốn hiểu biết " "Tội này tương tự như cái gì ? đó là một sự tò mò tai hại, và chúng ta phải "chay cho xa và... đừng quay nhìn lại đàng sau." Đức Thánh Chà thúyết phục.

"Chúng ta yếu đuối, tất cả chúng ta, và chúng ta phải tự bảo vệ chính mình."

Có thể có cả sự cám dỗ về "sợ hãi, khiếp sợ. "sợ hãi tiến lên hướng về đức tin, về Chúa."

Đức Thánh Cha nhấn mạnh : có sự cám dỗ bảo rằng :"tốt hơn là cứ ở lại đây: chỗ thân mật và sung túc, "Nhưng đây là cảnh nô lệ bên Ai cập."

"Tôi sợ hãi tiến lên phía trước, Tôi lo sợ ở nơi mà Chúa sẽ làm nhục tôi," Đức Thánh Cha nói " Sự sợ hãi, tuy nhiên nó không phải là một lời khuyên tốt."

Đương đầu với tội lỗi, nỗi luyến tiếc quá khứ, và sự sợ hãi, sự trả lời của chúng ta phải là : Hướng về Chúa, chiêm ngắm Chúa."

Trong những cơn cám dỗ của chúng ta, chúng ta phải mạnh dạn để trở nên khiêm nhường và thưa Đức Kitô : "Lậy Chúa ! Con đang bị cám dỗ, con muốn ở lại trong tình huống tội lỗi này, Lậy Chúa ! Con muốn tìm hiểu để hiểu biết về những vấn đề này, Lậy Chúa ! Con sợ hãi !

Này, Đức Thánh Cha dậy, sẽ dẫn đến "một trạng thái kinh ngạc về sự gặp gỡ mới với Đức Giêsu."

"Quý vị không phải để trở nên những kitô hữu ngây thơ, mà cũng không là những Kitô hữu thiếu sốt sắng mà là những Kitô hữu gan dạ, dũng cảm."

"Quý vị yếu đuối, nhưng quý vị phải trở nên dũng cảm trong sự yếu nhược của quý vị."

Amen. Amen

QQ chuyển ngữ 07022013 08pm

__._,_.___

 

 
SONG TINH THUC # 51 = SU ME DAM GIAU SANG CUA CAI PDF Print E-mail

Sống Tỉnh Thức # 51

SỰ MÊ ĐẮM GIẦU SANG CỦA CẢI

* Chuyện kể về núi lửa tàn phá của thành Pompeii cổ, cho chúng ta về sự mê đắm giầu sang của cải nguy hại cho dân thành sau đây.

Nhìn qua vịnh Naples, bạn sẽ nhìn thấy ngọn núi lửa bất thình lình bùng nổ vào ngày 24/8 năm 79 SC, tuôn trào những dòng nham thạch hoà lẫn với bụi tro, đã chôn vùi cả thành phố Pompeii dưới độ sâu từ 6 đến 9 mét. Những cột khói càng lúc càng dầy đặc hơn và nhiều người trong số 20 ngàn dân cư của thành phố đã di tản tới chỗ an toàn. Nhiều ngày trôi qua như không có chuyện gì xảy ra, một số người đã quay trở lại với công việc thường nhật của họ. Thế rồi một ngày kia, khi mọi người đã trở nên quá quen thuộc với cảnh sinh sống giữa vòng nguy hiểm, thì sự tận cùng đã đến. Và hơn 16 ngàn người đã bị chết ngạt bởi những dòng nham thạch sôi bỏng bùng lên.

* Một phút hồi tâm: Tín hữu có thể nhìn thấy vài điểm tương đồng giữa những tình trạng trước sự hủy diệt của Pompeii và cuộc sống của chúng ta hiện nay. Nhiều người từ nhỏ đã nghe nói về ngày tận thế sắp đến, nhiều Tín hữu bình thường cũng có thể hiểu ngày Chúa Giêsu lại đến trong vinh quang đang gần kề. Họ đã dành nhiều buổi tĩnh tâm, câù nguyện, học hỏi Kinh Thánh nói về ngày đó. Thế nhưng các điềm báo đã trôi qua và họ quên đi mục đích sống sám hối của mình. Sự đam mê và giầu có đã giết chết người dân thành Pompeii. Khi đống đổ nát tại thành này được khai quật, cả thế giới đã có thể thấy được điều gì là tối quan trọng nhất đối với những người bị chôn vùi tại đó. Một cô gái trẻ đã quay trở lại để lấy một đội bông tai bằng ngọc trai, để rồi bị thiêu đốt bởi nham thạch ngay trước của nhà mình. Một người đàn ông trở lại lấy túi đồng tiền vàng, ông đã bị chôn vùi chung với số vàng ấy. Họ và nhiều người khác nữa đều bị chết vì nỗi đam mê giầu sang của mình, mà không thoát được.!!

Và ngày nào đó, cả nhân loại, bạn và tôi cho rằng cái gì đáng giá nhất trong cuộc đời?? Chúa Giêsu đã nói trước về mối hiểm hoạ của sự mê đắm giầu sang rằng: "những nỗi lo lắng sự đời, bả vinh hoa phú qúy cùng với những đam mê khác xâm chiếm lòng họ, bóp nghẹt Lời, khiến Lời không sinh hoa kết quả gì." (Mc 4, 19)

Đừng phớt lờ trước sự cảnh báo của dân thành Pompeii hay những động đất, bão tố, đất chuồi hiện nay. Hãy lắng nghe Lời răn bảo. !!!

Phó tế: GB. Maria Nguyễn Định Sưu Tầm * This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 
<< Start < Prev 1071 1072 1073 1074 1075 1076 1077 1078 1079 1080 Next > End >>

Page 1071 of 1183