mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay1561
mod_vvisit_counterHôm Qua6457
mod_vvisit_counterTuần Này27100
mod_vvisit_counterTuần Trước48712
mod_vvisit_counterTháng Này155063
mod_vvisit_counterTháng Trước176027
mod_vvisit_counterTất cả10296376

We have: 173 guests online
Your IP: 54.226.253.34
 , 
Today: Feb 23, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
BANH SU SONG # !66= LOI CHUA THU SAU TUẢN23TN PDF Print E-mail

 

LỜI CHÚA THỨ SÁU 09/12/2014 TUẦN 23 TN A

GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ: Cách lãnh đạo.

Các Bài đọc hôm nay tập trung vào những người lãnh đạo tôn giáo nhưng vẫn có thể mở rộng để áp dụng cho tất cả mọi người. Để rao giảng Lời Chúa có hiệu quả, trước hết và trên hết người rao giảng cần biết mình trong mối tương quan với Chúa, sau đó người rao giảng cần biết tha nhân với những điểm mạnh cũng như điểm yếu của họ.

KHAI TRIỂN BÀI ĐỌC:

1/ Bài đọc I: 1Cor 9, 16-19; 22b 27 : Ơn gọi rao giảng của Phaolô.

Biến cố Damascus đã ghi đậm trong cuộc đời thánh nhân đến nỗi ngài luôn luôn nhìn lại biến cố này để đánh giá những việc mình làm. Trong biến cố đó, Phaolô đang trên đường bách hại các tín hữu, nhưng Chúa đã thay đổi hòan tòan cuộc đời ông bằng cách chọn ông để rao giảng Tin Mừng cho Dân Ngọai. Đó là lý do tại sao người nói hôm nay: "Thật vậy, đối với tôi, rao giảng Tin Mừng không phải là lý do để tự hào, mà đó là một sự cần thiết bắt buộc tôi phải làm. Khốn thân tôi nếu tôi không rao giảng Tin Mừng! Tôi mà tự ý làm việc ấy, thì mới đáng Thiên Chúa thưởng công; còn nếu không tự ý, thì đó là một nhiệm vụ Thiên Chúa giao phó."

Vì không tự ý xin để rao giảng Tin Mừng nên Phaolô tìm cách khác để lập công. Ngài từ chối để hưởng thụ những đặc quyền dành cho người rao giảng Tin Mừng như Chúa nói "thợ làm việc đáng hưởng công." Ngài vừa rao giảng Tin Mừng vừa kiếm ăn với sức lao động của mình. Hơn nữa, ngài còn nhiệt thành hy sinh chịu đựng tất cả để Tin Mừng được lan rộng khắp nơi.

Rao giảng Tin Mừng không thuần túy chỉ nói những gì đã học được rồi để mặc người nghe muốn làm gì thì làm. Để việc rao giảng Tin Mừng có hiệu quả, người rao giảng cần biết người nghe với tất cả các ưu và khuyết điểm của họ. Chẳng hạn nơi cộng đòan Hy-Lạp ở Corintô, thánh Phaolô biết họ rất mở lòng để tiếp nhận những điều hay, nhưng cũng đã bị ảnh hưởng nhiều bởi lối sống tình dục thác lọan. Vì thế, ngài phải nghiên cứu cách rao giảng làm sao để thuyết phục các tín hữu không những chỉ tin vào Chúa Kitô mà còn sẵn sàng sửa đổi các nết xấu sao cho thích hợp với đòi hỏi của Tin Mừng: "Tôi đã trở nên yếu với những người yếu, để chinh phục những người yếu. Tôi đã trở nên tất cả cho mọi người, để bằng mọi cách cứu được một số người. Vì Tin Mừng, tôi làm tất cả những điều đó, để cùng được thông chia phần phúc của Tin Mừng."

2/ Phúc Âm: LUCA 6, 39- 42 = Sửa mình trước khi sửa người.

Vì khán giả không chỉ có hai tai nhưng còn hai mắt để nhìn, nên những người lãnh đạo bị đòi hỏi không chỉ rao giảng bằng lời nói mà còn bằng hành động. Để việc rao giảng có hiệu quả, người lãnh đạo cần chứng minh điều mình rao giảng với các việc làm của mình, và việc làm tốt dễ tác động trên khán giả hơn những lời khôn ngoan của họ. Tuy nhiên, như Chúa Giêsu nhận định: "Các người Kinh-sư và Biệt-phái ngồi trên tòa Môisê giảng dạy, hãy nghe những gì họ rao giảng, nhưng đừng làm những gì họ làm, vì họ nói mà không làm." Nếu không tìm được người rao giảng hòan tòan thì những người rao giảng chỉ bằng lời nói vẫn có giá trị tối thiểu của họ.

Không ai có thể cho cái mình không có, và không ai có thể sửa lỗi người khác khi chính mình cũng có những khuyết điểm đó. Nhiều khi những khuyết điểm của mình còn to lớn nặng nề hơn là khuyết điểm của người mình muốn sửa, như ví dụ Chúa đưa ra hôm nay: "Sao anh thấy cái rác trong con mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới?" Trước khi sửa lỗi tha nhân cần phải sửa mình trước. Điều làm cho nhiều người dễ chỉ trích và sửa dạy tha nhân là họ không chịu xét mình để nhận ra những khuyết điểm của họ, nên dễ cho là họ thánh thiện hơn những người khác. Họ cần biết là không thể giấu được tất cả mọi người và nhất là không bao giờ giấu được Thiên Chúa, Đấng biết rõ tất cả các tội lỗi của mọi người.

Để việc sửa lỗi người có hiệu quả người lãnh đạo cần biết tha nhân, biết ưu và khuyết điểm của họ, và biết lý do cùng hòan cảnh đưa đến dịp phạm tội, và nhất là biết kiên nhẫn để sửa dạy. Lại một lần nữa, bằng việc luôn luôn xét mình, người lãnh đạo nhận ra chính mình đã phải cố gắng chừng nào để thắng vượt được tội lỗi và những thói quen xấu; điều này sẽ giúp họ dễ thông cảm với tha nhân và kiên nhẫn trong việc sửa lỗi.

Chúa cảnh cáo nguy hiểm của những nhà lãnh đạo đui mù: "Mù mà lại dắt mù được sao? Lẽ nào cả hai lại không sa xuống hố?" Người lãnh đạo đui mù không nhận mình đui mù còn nguy hiểm hơn; khi sa xuống hố họ lại còn đổ tội cho người dưới quyền họ.

ÁP DỤNG TRONG CUỘC SỐNG:

- Mỗi người chúng ta đều mang trong mình những ưu và khuyết điểm, những tính tốt và xấu. Để phát triển gia đình và cộng đòan, người lãnh đạo cần nhận ra tất cả những điều này, để biết dùng những ưu điểm và tính tốt trong việc xây dựng cộng đòan; cũng như biết cách đề phòng và sửa sai những khuyết điểm và tội lỗi để cộng đòan ngày càng tốt đẹp hơn.

- Trước khi có thể biết và sửa người, mọi người cần biết và sửa mình trước. Việc luôn nhìn lại quá khứ để nhận ra những lỗi lầm mình đã phạm và tiến trình tự sửa để trở nên tốt sẽ giúp các nhà lãnh đạo sáng suốt để nhận ra những lầm lỗi của những người dưới quyền mình và kiên nhẫn để sửa sai họ.

- Tiến trình lãnh đạo cần theo thứ tự như sau: (1) Nhìn nhận mọi người đều có ưu và khuyết điểm; (2) Biết ưu và khuyết điểm của mình; và (3) Biết dùng ưu điểm và kiên nhẫn sửa chữa khuyết điểm của tha nhân

Kính chuyển:

Hồng

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN24TN-A- SUY TON THANH GIA PDF Print E-mail

On Sep 12, 2014 10:44 AM, "Quang Le" wrote:

Feast of the Exaltation of the Holy Cross

Reading I: Numbers 21:4-9 II: Philippians 2:6-11

Suy Tôn Thánh Giá

Bài Đọc I: Dân Số 21:4-9 II: Philipphê 2:6-11

Gospel: John 3:13-17

13Jesus said to Nicodemus: "No one has gone up to heaven except the one who has come down from heaven, the Son of Man. 14 And as Moses lifted up the serpent in the wilderness, so must the Son of man be lifted up,

15 that whoever believes in him may have eternal life."

16 For God so loved the world that he gave his only Son, that whoever believes in him should not perish but have eternal life.

17 For God sent the Son into the world, not to condemn the world, but that the world might be saved through him

Phúc Âm: Gioan 3:13-17

13 Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống.

14 Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, con người cũng sẽ được giương cao như vậy,

15 để ai tin vào người thì được sống muôn đời.

16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.

17 Quả vậy Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.

Interesting Details

· Verses 14 to 21 constitute the second part of the conversation between Jesus and Nicodemus when he came to seek out Jesus during the night. In the first part of the conversation (3:1-13), Jesus told Nicodemus that man has to be reborn through the Spirit to enter eternal life.

· (v.14) The reference of the bronze serpent is from the book of Numbers 21:4. As the bronze serpent was the symbol of salvation for the Israelites who believed in God, the crucifixion of Jesus on the cross is the sign of God's salvation for all mankind.

· (v.14) "Lifted up" implies both being lifted off the earth (being crucified on the cross), and being lifted onto the glory of God (the resurrection).

· (v.16) God's love is the single principle of his salvation for the world, and humankind in particular. It is of this Love that God gifted the world with His Son so that He would come, not to condemn, but to lead mankind to eternal life.

· (v.16) "God gave his only Son" in two senses: (1) The incarnation: "the one who has come down from heaven" (v.13), and (2) The death on the cross: "the Son of Man be lifted up" (14

· (v.16) "believe" - To have eternal life, God only requires one response: that people believe in Jesus.

Chi Tiết Hay

· Câu 14 đến 21 là phần nhì của cuộc đối thoại giũa Đức Giêsu và Nicôđêmô khi ông đến tìm Đức Giêsu giữa đêm khuya. Trong phần trước (3:1-13), Đức Giêsu giảng cho Nicôđêmô là con người phải được sinh lại bởi Thần Khí để đạt đến đời sống vĩnh cữu.

· (c.14) Chuyện con rắn đồng là từ sách Dân số 21:4. Như xưa con rắn đồng là đấu hiệu cứu độ cho những người Do thái biết tin vào Thiên Chúa, cuộc tử nạn của Đức Giêsu trên thập giá là dấu chỉ cứu độ của Thiên Chúa cho nhân loại.

· (c.14) "Được giương cao" bao gồm hai ý nghĩa: (1) nâng lên khỏi mặt đất (khổ nạn trên thập giá), và (2) nâng lên trong vinh quang của Thiên Chúa (sự sống lại từ cõi chết).

· (c.16) Tình yêu là căn bản của công trình cứu độ cho thế giới nói chung , cho nhân loại nói riêng. Bởi vì Tình yêu này, Thiên Chúa đã ban cho thế giới Con Một của Ngài đến, không phải để lên án, nhưng dẫn nhân loại đến đời sống vĩnh cữu.

· (c.16) "Thiên Chúa đã ban Con Một" qua hai điểm: (1) Sự nhập thể của Ngôi Hai "Đấng từ trời xuống" (c.13) và (2) Sự hy sinh trên Thập Gía "Con người sẽ được giương cao" (c.14)

· (c.16) "tin" - Thiên Chúa chỉ đòi hỏi nơi con người một điều kiện để được sự sống muôn đời: tin vào Đức Giêsu Kitô

One Main Point

The cross is exalted because it brings life: "everyone who believes in him may have eternal life".

Một Điểm Chính: Thánh Giá được suy tôn vì đã đem lại sự sống cho nhân loại: "Ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết nhưng được sống muôn đời"

Reflections

1. Let us reexamine our attitude and mentality during our life of the past month. Let us be honest to ourselves and reflect the priority we have given to Christ and His will. Is Christ the "light" in our life, or is He just one of the "lights", such as the "light" of arrogance, the "light" of acquired wealth, the "light" of power, the "light" of hatred, etc.. Are we ready to bet our life on the "light" of Christ?

2. Let us reflect on the true motives that keep us from embracing the "light" of Christ in our life. Does it make us loving someone that we want to hate? Does it make us realize that we have our own priority? Or is that because we are afraid that it will make clear the evil of our ways?

3. "God so loved the world that He gave His only Son" is a declaration of God's love to humankind. The agony of rejection is rather a common human experience. Contemplate over the agony that God has to bear over the way we use our freedom - a gift from God - to reject His love and His desire to restore goodness in mankind.

4. Salvation is belief in God accompanied by works done in God. "Belief in Jesus" and "works done in God" must go together. Let us reflect on the occasions when we lost our faith in God, and ask ourselves how often our works were done in God.

Suy Niệm: 1. Cùng xét lại thái độ và tâm tánh của chúng ta trong cuộc sống trong tháng vừa qua. Hãy trung thực với chính mình và suy niệm về ưu tiên chúng ta dành cho Thiên Chúa và thánh ý Ngài. Chúa Kitô là "ánh sáng" trong cuộc sống của tôi, hay Ngài chỉ là một trong những "ánh sáng" khác, chẳng hạn như là "ánh sáng" của tự kiêu, "ánh sáng" của giàu sang tiền của, "ánh sáng" của quyền thế, "ánh sáng" của căm hờn, vân vân...Tôi có sẵn sàng đánh đổi mạng sống của mình vì "ánh sáng" của Chúa Kitô chưa?

2. Cùng suy niệm xem những gì là nguyên do ngăn cản tôi đón nhận "ánh sáng" của Chúa Kitô vào cuộc sống? Có phải là vì tôi phải thương những người tôi muốn căm hờn? Có phải vì tôi nhận ra là tôi có những ưu tiên của riêng tôi? Hay là vì tôi sợ "ánh sáng" đ'o sẽ cho tôi thấy rõ ác tâm của mình?

3. "Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một" là tuyên ngôn của tình yêu Thiên Chúa cho nhân loại. Đau khổ khi bị chối từ là tâm trạng thông thường mà con người chúng ta không ai tránh khỏi. Hãy dùng kinh nghiệm bản thân và chiêm niệm nỗi đau xót của Thiên Chúa phải gánh lấy khi thấy chúng ta dùng sự tự do - một món quà Thiên Chúa ban - để từ chối tình yêu của Ngài và lòng khát khao của Ngài muốn đem lại thiên tâm trong lòng nhân loại.

4. Ơn cứu độ là sự tín thác vào Thiên Chúa cùng với hành động theo thánh ý Chúa. "Tín thác vào Chúa Giêsu" và "hành động theo thánh ý Thiên Chúa" phải đi đôi với nhau. Hãy suy niệm những khi chúng ta mất lòng tin nơi Thiên Chúa, và tự hỏi tôi có thường xuyên hành động theo thánh ý Chúa không ?

 
THONG BAO TIN MUNG # 75 = LAM CHU NONG GIAN PDF Print E-mail

Bánh Ban Sự Sống # 37:
----------
THÔNG BÁO TIN MỪNG # 75 –Website ChiaseLoiChua.com
*LÀM CHỦ NÓNG GIẬN, GHEN TỨC*

(Các bài này được đọc trên đài truyền hình SGN 51.3 Houston, TX vào thứ Bảy-Chúa nhật và sáng thứ Hai : Sáng 8:30; Trưa ; 2 giờ, Đêm 12 giờ)

* Cảm nghĩ: Orlando, Florida là một nơi quy tụ nhiều công viên hấp dẫn hàng ngàn gia đình tới nghỉ mát mỗi năm. Nhưng năm ngoái, một tạp chí Y tế cho Orlando là "Thành phố Giận Dữ Nhất tại Mỹ".
Họ đưa danh hiệu này trên những chuyện như : các vụ tấn công bạo lực, nóng giận, chém giết, ghen tức, cưỡng hiếp ngoài đường phố, cùng những con số phần trăm nam giới bị bệnh cao huyết áp.

* Một phút suy tư: Vua Na-bu-cô-đô-nô-xo nổi giận: Khi không được như ý, vua "cả giận, biến sắc mặt", nổi cơn lôi đình đối với ba người này, ra lệnh trói họ lại và vất xuống lò lửa đang cháy phừng phực; nhưng ba người này vẫn không chết (Đanien 3, 13-23).
Tất cả chúng ta đều bị vật lộn, quay cuồng, làm nô lệ cho sự nóng giận, do vi trùng rất nguy hiểm là kiêu căng xâm nhập trong huyết quản. Không phải nóng giận lúc nào cũng sai, điều quan trọng là bạn dùng ý chí để làm chủ nó, để sửa sai trong những lúc cần thiết.
Bởi thế Lời Chúa nói: Anh em nổi nóng ư? Đừng phạm tội: chớ để mặt trời lặn mà cơn giận vẫn còn. (Êphêxô 4, 26)
Bạn phải giận khi thấy những bất công trong Gia đình, Cộng đoàn, Xã hội vẫn còn; nhưng đừng giận vì tư lợi và tự kiêu, nó sẽ làm bạn mất tự chủ trong lời nói và việc làm. Thánh Phaolô thách đố bạn: "Đừng làm chỉ vì ganh tị hay vì hư danh; nhưng hãy lấy lòng khiêm nhường mà coi người khác hơn mình." (Philip 2, 3)
Khi biết tôn trông người khác trước mình, bạn có thể thấy mình đã đi được một bước trên đường tu luyện tâm linh, gặp được Chúa Giê-su thật sự và tiến tới làm chủ sự nóng giận của mình.

Vì nóng giận, ghen tương làm cho não bộ của con người bị tê liệt, mắt bị mờ, tai bị điếc, lưỡi bị liú lại. Cho nên bạn và tôi mới mắc cái tội kiêu căng, nóng giận, khiến ta mất hết khôn ngoan và ý chí.

Đầy tớ Định Nguyễn * Mời thăm : Website ChiaseLoiChua.com

 
MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - THU SAU, SAU CN23TN-A PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

THỨ SÁU, SAU CN23TN-A : "Sao anh thấy cái rác trong mắt của người anh em, mà cái xà trong con mắt của chính mình thì lại không để ý tới ?". (Luca 6, 41)

* Bạn và tôi thường mắc cái lỗi là để ý những sai sót nhỏ của người bên cạnh, mà quên những tật xấu to tướng của mình, chỉ vì tính kiêu ngạo, ghen tương, muốn hơn người. Nhờ ơn Chúa Thánh Linh, tôi luôn nhận thấy những sai lỗi của mình và thấy những điều tốt của anh em, để bắt chước học hỏi thêm.

Đầy tớ Vô duyên

* Sống Lời Chúa hôm nay : TÌNH YÊU THẬT KHÔNG CHO PHÉP PHÔ TRƯƠNG -  MỘT TRONG NHỮNG SỰ KIÊU NGẠO NHẤT, ĐÓ LÀ KIÊU NGẠO TÂM LINH.

 
SONG CHIA SE LOI CHUA - CN LE SUY TON THANH GIA PDF Print E-mail

"NHƯ ÔNG MOISEN ĐÃ GIƯƠNG CAO CON RẮN TRONG SA MẠC...

SUY NIỆM PHÚC ÂM ( V - A 47), 14.09.2014
LỄ TÔN VINH THÁNH GIÁ.

Chúng tôi vừa trích dẫn một đoạn của câu Phúc Âm Thánh Gioan trong ngày tôn vinh Thánh Giá hôm nay, trong đó Chúa Giêsu đã nói nguyên văn:

- Như ông Moisen đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời " ( Jn 3, 14).

Trong Lễ Tôn Vinh Thánh Giá, thập giá không phải luôn luôn được các tín hữu Chúa Kitô thể hiện tượng trưng luôn luôn dưới dạng thức đau khổ, con người phải gặp khó khăn trong cuộc sống như đó là con đường gặp phải để đi theo Chúa Giêsu, nhưng đôi khi cũng được thể hiện tượng trưng dưới hình thức hiển vinh, như là lý do con người có thể tự hào, chớ không phải luôn luôn để than khóc.
Những bài đọc trong Thánh Lễ hôm nay nói lên phương diện hiển vinh, tự hào đó.
Bài đọc hai, trích thư gởi các tín hữu Philiphê của Thánh Phaolồ, cho thấy Thập Giá như là nguyên lý để long trọng " tôn vinh Chúa Kitô".
Cả Phúc Âm cũng vậy, nói cho biết Thập Giá như là

- " thời điểm Con Người được giương lên cao, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời ".

Trong lịch sử có hai thể thức nền tảng để trình bày Thập Giá và Đấng Chịu Đóng Đinh.
Chúng ta có thể tạm gọi là thể thức cỗ điển và thể thức tân thời.
Thể thức cỗ điển, mà chúng ta có thể chiêm ngắm nơi các tranh ảnh, bức hoạ đồ khảm ( mosaique) đầy màu sắc trong các đại thánh đường thời cỗ.
Trong hai lối kiến trúc thời cỗ đó, Thập Giá được trình bày một cách vinh quang, đại lễ, đầy uy nghi.
Thường thì Thập Giá được trình bày, thể hiện không có Đấng Chiụ Đóng Đinh trên đó.
Thập Giá được thể hiện đầy màu sắc bằng các kinh và đá màu, giương lên dưới nền trời đầy sao sáng dày đặc, với hàng chữ viết " Salus mundi " ( Sự cứu độ thế gian ), như dưới chân Thập Giá ở đại thánh đường Ravenna ( Ý Quốc).

Trong các Thập Giá nghệ thuật Roma, Thập Giá được thể hiện nói lên Chúa Kitô
- đang ngự trị trên ngai với y phục vương tước và tư tế,
- với đôi mắt mở rộng, nhìn thẳng, không có dấu gì cho thấy Người đang đau khỗ, mà đang toả sáng lên vương quyền và chiến thắng của Người,
- đầu không còn đội mũ gai, mà triều thiên đầy đá qúy màu sắc. Đó là cách diễn tả bằng tranh ảnh câu Thánh Vịnh:

- " Thiên Chúa đã cai trị bằng cây gỗ ".

Chúa Giêsu nói về Thập Giá của Người như là thời điểm Người "được vinh quang nâng cao lên "

- " Phần Ta, một khi được giương cao lên khỏi mặt đất, Ta sẽ kéo mọi người lên với Ta " ( Jn 12, 32).

Tư tưởng và cách trình bày hiện đại tượng trưng liên quan được khởi đầu với nghệ thuật gothique và càng ngày càng thể hiện tỏ rạng hơn, cho đến thành thói quen hiện thể Thập Giá là để nói lên cho chúng ta Chúa Chịu Đóng Đinh. Tay chân Chúa Giêsu đau đớn cuốn quấn quanh các cây đinh, đầu Người hấp hối dưới mũ gai. Đó là các cây Thập Giá của Gruenewald, di Velázquez và di Salvador Dalì và của nhiều tác giả khác thuộc tư tưởng và nghệ thuật hiện đại....

Trong khi đó thì thế giới thời cỗ đưa ra ánh sáng, không phải các nguyên cớ của những gì vừa kể, mà chính các kết quả của Thập Giá: sự hoà giải, an bình, vinh quang, vững chắc, đời sống bất diệt. Bởi đó Thánh Phaolồ định nghĩa Thập Giá " niềm vinh quang " hay " niềm hãnh diện " của người tín hữu.
Hôm nay, lễ ngày 14 tháng 9 được gọi là " Lễ Tôn Vinh Thánh Giá " , bởi lẽ là ngày lễ được cử hành để tán tụng Thánh Giá, được Giáo Hội vui mừng cử hành để " tán tụng ", làm nổi bậc khía cạnh hạnh phúc nầy của Thánh Giá Chúa Kitô cho người Kitô hữu.

Hiểu như vậy, trong đời sống thực tế hằng ngày, chúng ta nên biết hiệp nhứt quan niệm về Thập Giá của nghệ thuật thời cỗ và nghệ thuật hiện đại, tức là biết khám phá ra Thập Giá vinh quang , sau cuộc sống đầy thử thách, đau khổ mà người tín hữu Chúa Kitô biết vượt qua theo tinh thần Phúc Âm...

Nguyễn Học Tập

 
<< Start < Prev 1091 1092 1093 1094 1095 1096 1097 1098 1099 1100 Next > End >>

Page 1095 of 1377