mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay3102
mod_vvisit_counterHôm Qua7179
mod_vvisit_counterTuần Này3102
mod_vvisit_counterTuần Trước43250
mod_vvisit_counterTháng Này123101
mod_vvisit_counterTháng Trước176027
mod_vvisit_counterTất cả10264414

We have: 423 guests online
Your IP: 54.146.214.8
 , 
Today: Feb 18, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH - THU BAY, SAU CN21TN-A PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

THỨ BẢY, SAU CN21TN-A : "Ông cho người này năm nén, người kia hai nén, người khác nữa một, tùy khả năng riêng mỗi người." (Mt 25, 15)

* Chúa đã cho tôi những nén bạc như sức khỏe, nhà  cửa, tiền bạc, vợ chồng, con cháu và Lời Chúa...Tôi đã làm sinh lợi được những gì, tôi đã xử dụng hồng ân Chúa ban thế nào ? Nều không sinh lời, Chúa sẽ lấy đi.

Đầy tớ Vô dụng

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA- THU BAY TUAN 21TN-A PDF Print E-mail

SUY NIỆM LỜI CHÚA - THỨ BẢY TUẦN 21 TN - 30/8-14

TIN MỪNG Mt 25,14-30

LÀM KINH TẾ CHO NƯỚC CHÚA

"Cũng như có người kia sắp đi xa, liền gọi đầy tớ riêng của mình đến mà giao phó của cải mình cho họ. Ông cho người này năm nén, người kia hai nén, người khác nữa một nén tuỳ theo khả năng mỗi người." (Mt 25,14-15)

Suy niệm: Nếu như có ai đó nói rằng Chúa không biết làm kinh tế (qua dụ ngôn người chủ vườn nho Mt 20,1-16 chẳng hạn), thì qua dụ ngôn này, Chúa trả lời về cách làm của Ngài: Ngài giao cho chúng ta việc làm ăn kinh tế đó. Thiên Chúa không coi con người như những cỗ máy, dù "thông minh" như robot, hay như những người con trẻ dại. Trái lại, Ngài coi con người là những người trưởng thành đầy tinh thần trách nhiệm biết cộng tác với Ngài để sinh lợi cho Nước Chúa dựa vào số vốn liếng ban đầu Ngài đã ban cho thế giới này nói chung, và cho mỗi người nói riêng.

Mời Bạn: Thế giới này, vũ trụ này, tất cả những gì bạn có, kể cả chính bạn đều là những nén bạc Chúa trao. Ý thức mình là những người con được Thiên Chúa yêu thương tín nhiệm như thế, bạn hãy sinh lợi cho Nước Trời từ những nén bạc của bạn trong việc phụng sự Thiên Chúa và yêu thương phục vụ tha nhân.

Chia sẻ: Thái độ so bì, mặc cảm khi thấy mình kém thua người khác, hoặc trái lại, tự mãn, khinh rẻ những người kém hơn mình có phải là thái độ đúng với giáo huấn Tin Mừng không?

Sống Lời Chúa: Trước khi làm một việc bổn phận, dù là việc lớn, việc nhỏ, bạn hãy dâng việc đó cho Chúa, với ý hướng cầu nguyện cho việc tông đồ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, dù con chỉ nhận được một nén bạc, xin cho con biết quí trọng nén bạc Chúa trao và luôn kiên trì làm việc, để sinh lợi nhiều hoa trái cho Nước Chúa.

 
THAN TAM MANH KHOE # 111 = THO HIT THAN KHI PDF Print E-mail

Chữa Bệnh bằng(Con người mới)
*THỞ HÍT THẦN KHÍ*
(Sinh lại bởi Thần Khí)
-----*****-----
1*Cầu nguyện với Chúa Thánh Thần là một cách là một cách thở-một lần thở hít Thần Khí.
2*Muốn thật sự khỏe mạnh, xinh đẹp về Tinh Thần, ta phải hít thật nhiều Thần Khí.
3*Thần Khí này là ơn đặc biệt của Chúa Cha mà chúng ta phải tha tha thiết cầu xin mỗi ngày.
4*Cầu nguyện chính là việc thở của ta, còn khí tốt là do Chúa ban cho qua Đức Ki-tô.(Lc 11, 13)
5*Cách thở Thần Khí tốt nhất, sâu nhất là hãy để Chúa Thánh Thần hướng dẫn đời ta.(Gl 5, 18)
6*Chính Chúa Thánh Thần làm cho ta sống lại thành con người mới (2 Corinto 5, 17)...
7*Thiên Chúa là Thần Khí, và những khẻ thờ phượng Người phải... theo Thần Khí..(Ga 4, 24)
8*Thần Khí của Đấng đã làm cho Đức Giê-su sống lại...sẽ dùng Thần Khí Người làm cho thân xác của anh em được sự sống mới. (Rom 8, 11)
9*Thần Khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. (Ga 6, 63)
10*Quả thật, Chúa Thánh Thần vẫn hoạt động rất lạ lùng trong con người, ta nếu ta biết hít thở Thần Khí của Ngài.
*Đầy tớ : Định Nguyễn * Mời thăm : www.ChiaseLoiChua.com

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN22TN-A = TU BO CHINH MINH PDF Print E-mail

22nd Sunday in Ordinary Time
Reading I: Jeremiah 20:7-9 II: Romans 12:1-2; Mt 16, 21-27

Chúa Nhật 22 Thường Niên
Bài Đọc I: Giêrêmia 20:7-9 II: Roma 12:1-2; Mt 16, 21-27 - LM Quang Lê
Interesting Details
- (vv.21-23) This first prediction of the passion corrects the misunderstanding of Jesus' messiahship as solely one of glory and triumph, but one of suffering and death.
- Any false interpretation of Jesus' messiahship is a temptation from Satan. Peter's attitude was rebuked sharply as a stumbling block in Jesus' way, and purely of human thinking.
-(v.24) The discipleship of the cross connects the fate of the disciples to Jesus' own fate.
- (vv.25-26) Only by self-denial oneself and allowing God do the guiding can freedom and happiness be found.
- (v.27) The idea of judgment according to one's deeds is dear to Matthew's heart, and expressed also in Paul's epistles (Rom 14:12; 1Cor 4:5)

Chi Tiết Hay
- (cc.21-23) Việc tiên báo đầu tiên về sự thương khó đã xóa tan những hiểu lầm về Chúa Giê-su người được sai đến trong vinh quang và chiến thắng, nhưng để chịu đau khổ và chịu chết theo chương trình của Chúa Cha.
- Những giải thích lầm lạc về sứ vụ của Chúa đều là những cám dỗ của thần dối trá. Thái độ của Phêrô đã bị thẳng thắn quở trách như một chướng ngại trên đường Chúa đi và hoàn toàn mang tính chất phàm trần.
- (c.24) Mối tình môn sinh của thập giá liên kết vận mệnh của môn đệ với vận mệnh của chính Chúa Giê-su.
- (cc.25-26) Tự do và hạnh phúc chỉ đến con người biết từ bỏ chính mình để Thiên Chúa hướng dẫn.
- (cc 27) Phán xét về những hành vi con ngưòi đã làm là ý tưởng thánh Mathêu yêu thích. Ý tưởng này cũng được tìm thấy nơi thánh Phaolô (Rom 14:12; 1Cor 4:5).
One Main Point
As Jesus' disciples, we all follow his footsteps of denying ourselves, emptying ourselves to receive the Spirit of love, only then can we accept suffering and the death in accordance to the Father's plan.

Một Điểm Chính: Là những môn sinh của Chúa Giê-su, chúng ta đi theo bước chân Ngài: bước đầu là từ bỏ và vô hữu hóa chính mình để được đổ đầy Thánh Linh và tình yêu, bước tiếp mới có thể tiếp nhận khổ đau và cái chết theo kế hoạch và tình yêu của Chúa Cha.
Reflections
1. It has been said that the road to the hell is paved with good intentions. Can you name some of your outstanding successes and their driving forces? Are the motivations plainly human thinking?
2. What kind of cross are you carrying? How do you carry it? Is there any way to transform suffering into love, love of God and love of one another?
3. Are you a cross that others have to bear? Why?

Suy Niệm
1. Người ta thường nói hỏa ngục được lót bằng những ý hướng tốt. Bạn có thể nghĩ về một vài thành công đáng ca ngợi của mình, động lực thúc đẩy là gì? Những động lực này liệu có hoàn toàn phàm tục chăng?
2. Thập giá nào bạn đang vác trên vai? Bạn vác với thái độ nào? Liệu có cách nào để biến những đau khổ thành tình yêu: tình yêu cho Chúa và cho nhau?
3. Có phải bạn là thập giá cho những người khác không? Tại sao bạn làm thế?
SỐNG HẠNH PHÚC VỚI CHÚA GIÊSU NGAY HÔM NAY
1. Có một người vào phỏng vấn để xin việc làm trong một công ty nọ, khi đi dọc hành lang đến phòng thi, anh thấy có mấy tờ giấy vụn dưới đất, liền cúi xuống nhặt lấy và bỏ vào thùng rác. Người phụ trách phỏng vấn đáp vô tình trông thấy từ xa, đã quyết định nhận anh ta vào làm việc cho công ty.
- Để được trọng dụng thật là đơn giản, chỉ cần tập những thói quen tốt.
n Những công việc nhỏ nhất mỗi ngày bạn hãy làm với tình yêu lớn nhất cho Chúa Giêsu, bạn có thể đạt được hạnh phúc lớn nhất bây giờ và mãi mãi. (Têrêsa)
2. Có một cậu bé vào tập việc trong một tiệm sửa xe đạp, có người khách đem đến một chiếc xe đạp hư, cậu bé không những sửa lại cho thật tốt, mà còn lau chùi cho chiếc xe cho sạch đẹp. Những người đang học việc khác cười nhạo cậu bé đã dại dột, đã chẳng được thêm chút tiền công nào lại còn tốn sức. Hai ngày sau, người khách trở lại, thấy chiếc xe đạp vừa tốt vừa đẹp như mới mua, cậu bé liền được người khách nhận đưa về hãng của ông ta để làm việc với mức lương cao.
- Để thành đạt trong đời thật đơn giản, chỉ cần cố gắng chịu thiệt thòi một chút.
- Muốn và làm điều tốt nhất cho nhau mỗi ngày, nghĩa là bạn đang làm cho Chúa Giêsu. (Mt. 25, 40)

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN22TN-A - DUOC/ MAT PDF Print E-mail

CN.XXII.TN.A
Được - mất.... (Mt 16, 21-27)

Được và mất luôn hiện diện trong cuộc đời mỗi người dù ai cũng muốn chỉ được và không bị mất đi. Mọi người ai cũng tìm cho mình để được và giảm thiểu cái mất, nhưng không phải tất cả đều biết làm thế nào. Không phải cứ thu vào là được hay buông ra là mất, nhất là luôn sống trong xã hội, thương trường và cả tình cảm đầy kịch tính.                                 Câu châm ngôn sống của nhiều người "thả con tép bắt con tôm" được tận dụng tối đa để được nhiều hơn mất, còn ít ra thì "bánh ít đi, bánh quy lại" một cách sòng phẳng trong các mối quan hệ nhân văn. Nhưng, cũng có những lúc cần phải "đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn ; tiền bạc đi trước, mực thước theo sau" để rồi chấp nhận mất trước bôi trơn để mà được sau và tốt hơn nữa là mất ít nhưng được nhiều.
Nói cách khác, tính toán giữa được và mất trong bất cứ lĩnh vực nào, hoàn cảnh nào đều quy về tìm lợi ích cho bản thân : nếu không lợi vật chất thì ích tinh thần, không lợi đời này thì ích đời sau, không lợi cho cá nhân bản thân thì ích cho gia đình, người thân. Được và mất luôn trong suy nghĩ đến độ trở thành thói quen và gần như là bản năng con người, bỏ cái này để được cái kia.
Các môn đệ theo Thầy Giêsu cũng không thoát khỏi suy nghĩ được-mất này. Câu hỏi của Phêrô, cũng là câu hỏi của bao kitô hữu, đặt ra : "Thầy coi, phần chúng con, chúng con đã bỏ mọi sự mà theo Thầy. Vậy chúng con sẽ được gì ?" (Mt 19, 27). Đúng thế, "đã bỏ mọi sự... sẽ được gì ?", Phêrô cũng như các môn đệ đã bỏ gia đình, bỏ nghề nghiệp ổn định để đi theo một vị Thầy không có chỗ tựa đầu, cuộc sống bấp bênh, thiếu thốn, vất vả... đã thốt lên câu hỏi như bao người ngày nay. "Phàm ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, cha mẹ, con cái hay ruộng đất, vì danh Thầy, thì sẽ được gấp bội và còn được sự sống vĩnh cửu làm gia nghiệp" (Mt 19, 29), những "cái được" tuyệt vời là đây, mất một nhưng được gấp bội và còn được hơn nữa...
Tuy nhiên để được như thế, điều kiện theo Thầy không phải chỉ là những cái mất bên ngoài nhưng đòi hỏi mạnh mẽ và quyết liệt hơn : "Nếu ai muốn theo Thầy, thì hãy từ bỏ mình đi", vẫn chưa đủ vì còn kèm theo "vác thập giá mình mà theo Thầy" (Mt 16, 24). Thầy Giêsu lên tiếng về hai điều kiện này trong khung cảnh, bầu khí đặc biệt : Phêrô ngăn cản Thầy bước vào cuộc khổ nạn. Một Đấng Kitô, Messiah, Đấng Cứu Thế trong tâm thức, suy nghĩ của Phêrô, cũng là đại diện của bao người, luôn đầy quyền năng và vinh quang. Đấng đó bước vào con đường ngược đời của tử nạn thì còn ý nghĩa gì với danh hiệu Cứu Thế. Phản ứng của Phêrô, sau lời khen của Thầy và được đặt làm Đá Tảng, giúp hiểu rõ hơn con đường của Thiên Chúa khác xa với tính toán được-mất của con người thế nào. Từ Đá Tảng, Πέτρος/Pétros, được đặt xây dựng Giáo hội lại trở thành σκανδαλον/skandalon Tảng Đá vấp ngã, cản bước chân Thầy (Mt 16, 23). Chính vì thế Phêrô bị Thầy mắng "lui lại đằng sau Thầy", lui lại đằng sau để không còn là tảng đá cản bước, lui lại đằng sau cũng là giúp Phêrô trở về đúng vị trí của mình.
Trong khung cảnh đó mới cảm nhận trọn vẹn được hai điều kiện tiên quyết để theo Thầy. "Hãy từ bỏ mình" là bỏ đi cả những khát vọng, những đòi hỏi chính đáng của mình mà nhận lấy khát vọng và đòi hỏi của người khác, là không phải chỉ chiến thắng các cám dỗ, mà còn bỏ ra sau những quyền lợi chính đáng của riêng mình. "Vác thập giá mình" là chấp nhận bản án thập giá, là từ bỏ những tiện nghi thoải mái và cả mạng sống mình vì muốn trung thành với Đức Giêsu và với sứ mạng của Người. "Bước theo" không có nghĩa là "đồng hành", "tháp tùng" để làm vinh dự cho Thầy, nhưng là bắt chước các phong thái, lặp lại những chọn lựa của Thầy. Nói cách khác là nối tiếp công trình mà Thầy đã bắt đầu với biết bao hy sinh vì Tình Yêu. Hi sinh vì Tình Yêu của Thầy Giêsu và cuộc đời môn đệ thuộc về nhau, gánh liền và không tách rời. Người môn đệ chỉ có thể thực sự hiểu Đức Giêsu bằng cách bước theo Người trong con đường tình yêu tử nạn tiến về Phục Sinh. Phêrô đã hiểu, đã được mạc khải để biết Thầy Giêsu là ai, nhưng ông không sẵn sàng sống cho sự hiểu biết ấy. Ông tập trung về vế đầu của lời loan báo con đường khổ nạn, nhưng quên đi điểm đến của con đường đó : Phục Sinh.
Cái quên của Phêrô hình như cũng là của mỗi kitô hữu, bởi vì nói đến theo Thầy Giêsu là nói đến hi sinh, từ bỏ, hãm mình và đau khổ hay ráng tích lũy những điều đó như công đức đạt được, chứ không phải là niềm vui, là hân hoan hay hạnh phúc, và Tin Mừng vì vô ý trở thành Tin Buồn. Nói cách khác, điểm đến của đời sống kitô hữu hướng lên cao vượt ngoài tính toán được-mất con người, được-mất nhất thời, ngay lập tức nên dễ dàng dần quên đi Niềm Vui, Tin Mừng trọn vẹn. Đích đến của con đường mỗi kitô hữu bước theo là xây dựng hạnh phúc thật, trường tồn bắt đầu ngay từ cuộc sống này bằng cách giải phóng mình khỏi những ràng buộc của chữ người trần tục ; là xây dựng thiên đàng trần thế hướng tới Nước Trời. Nhưng bởi vì đi ngược lại vòng xoáy hạnh phúc ích kỉ, lội ngược dòng nước được-mất đời thường nên gặp : chống đối khi sống trong môi trường vô tín hay nhạo báng ; gian nan giữ vững tinh thần chia sẻ khi xung quanh đều kích thích tích lũy sống cho bản thân ; chế giễu, phỉ báng khi giữ thiện lương trong các thương vụ theo luật rừng, cá lớn nuốt cá bé ; đau khổ chứng kiến con cái bất hiếu đang tranh giành gia tài ; ngu ngốc khi tha thứ cho người khác... thật đúng nghĩa "cuộc khổ nạn".
"Nếu ai được lợi cả thế gian mà thiệt hại sự sống mình, thì được ích gì ?" (Mt 16, 26), được-mất thật sự nếu cần tính toán là đây. Nếu sống theo suy nghĩ tự nhiên dòng đời, kết quả không khác chi câu thơ của Nguyễn Gia Thiều : "Trăm năm còn có gì đâu, chẳng qua một nấm cỏ khâu xanh rì". Được-mất bước theo Thầy Giêsu : chết đi để được sống, từ bỏ để lãnh nhận, từ chối để quyết đáp, ... Được-mất để trung thành bước trên con đường Thầy đã vượt qua : ... Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh. Chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân. Vì chính khi thứ tha là khi được tha thứ. Chính lúc chết đi là khi vui sống muôn đời...
Lm. Joseph PHẠM, SCJ

 
<< Start < Prev 1091 1092 1093 1094 1095 1096 1097 1098 1099 1100 Next > End >>

Page 1097 of 1371