mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay2268
mod_vvisit_counterHôm Qua4203
mod_vvisit_counterTuần Này35886
mod_vvisit_counterTuần Trước33548
mod_vvisit_counterTháng Này100152
mod_vvisit_counterTháng Trước173870
mod_vvisit_counterTất cả10060523

We have: 104 guests online
Your IP: 23.22.240.119
 , 
Today: Jan 20, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH =TU 01 DEN 15 - PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH
Từ 01 đến 15-01

Ngày 01-01: Sứ thần vào nhà trinh nữ và nói: "Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà. (Lc 1, 28)
Mẹ Maria rất vui mừng, vì xứng đáng được đầy ơn huệ Chúa ban. Tôi đọc Lời Chúa hàng ngày, để lúc nào cũng thấy Chúa hiện diện.
Ngày 02-01: Nghe lời ấy, bà rất bối rối, và tự hỏi lời chào như vậy có nghiã gì? (Lc 1, 29)
Mẹ Maria rất khiêm tốn, nhưng cũng rất tin tưởng và bình tĩnh hỏi lại. Xin Mẹ giúp con biết lắng nghe tiếng Chúa nói qua người khác.
Ngày 03-01: Còn những ai đón nhận, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa. (Ga 1, 12)
Tôi đã tin và nhận các ơn huệ qua Chúa Thánh Thần và qua Giáo hội. Mỗi ngày tôi đang làm gì cụ thể để làm chứng nhân cho Chúa?
Ngày 04-01: Ngôi Lời đã trở nên người phàm và cư ngụ ở giữa chúng ta. (Ga 1, 14)
Ngôi Lời là Đức Giêsu, là hình ảnh Thiên Chúa vô hình làm người sống như tôi, để tôi nói năng, phản ứng, hành động giống như Ngài.
Ngày 05-01: Từ nguồn sung mãn của Người, tất cả chúng ta đã lãnh nhận hết ơn này đến ơn khác. (Ga 1, 16)
Thiên Chúa là Đấng giầu có ân sủng qua Đức Kitô. Tôi chỉ biết ca ngợi Ngài trong bài hát: Biết lấy chi cảm mến, biết lấy chi báo đền...
Ngày 06-01: Tất cả các ông đều đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện cùng với mấy người phụ nữ, với Mẹ Maria ... (Cv 1, 14)
Mẹ Maria hiện diện với các tông đồ xưa để cầu nguyện. Xin Mẹ hôm nay đến dẫn dắt chúng con trong các nhóm chia sẻ Lời Chúa .
Ngày 07-01: Trong những ngày ấy, ông Phêrô đứng lên giữa các anh em, có khoảng một trăm hai mươi người đang họp mặt – Ông nói: Kinh Thánh phải được ứng nghiệm... (Cv 1, 15-16).
Phêrô đựợc tràn đầy Thánh Thần, trước gấp mười lần số một trăm hai mươi người, những tín hữu của Hội thánh đầu tiên. Xin giúp con mạnh dạn, và hăng hái chia sẻ Lời Chúa trước mặt moị người.
Ngày 08-01: Thiên Chúa là Đấng tôi hết lòng thờ phượng khi loan báo Tin Mừng về Con của Người, chính Người làm chứng cho tôi là hằng nhắc nhở đến anh em. (Rm 1, 9)
Phaolô nói hết lòng là hết cả tâm hồn và thể xác cho Tin Mừng. Còn tôi đã học hỏi, nghe giảng về Lời Chúa, tôi thực hành đến đâu rồi?
Ngày 09-01: Tôi rất ước ao được gặp anh em, để chia sẻ phần nào về ân huệ Thánh Thần, nhờ đó anh em vững mạnh. (Rm 1, 11)
Thánh Phaolô đã được Thần Khí dẫn dắt và muốn chia sẻ cho anh em. Tôi hãy dùng hết sức lực và thời gian để phục vụ Lời Chúa, đừng vì địa vị, tư lợi mà chểnh mảng việc giảng dạy Kinh Thánh.
Ngày 10-01: Thiên Chúa là Đấng trung thành, Người đã kêu gọi anh em đến hiệp thông với Con của Người là Đức Giêsu. (1Cor 1, 9)
Thiên Chúa đã kêu gọi bạn thông phần sự sống là yêu bạn đến cùng. Bạn quyết gặp gỡ Ngài mỗi ngày, để xứng đáng lòng trung tín này.
Ngày 11-01: ...Tôi khuyên tất cả anh em hãy nhất trí với nhau trong lời ăn tiếng nói, và đừng để có sự chia rẽ giữa anh em. Hãy sống hoà thuận, một lòng một ý với nhau. (1 Cor 1, 10)
Trong Gia đình và Cộng đoàn, tôi cần giữ hoà thuận và hiệp nhất. Mọi điều đáng tiếc, mất sự êm ấm là tại cái lòng và miệng của tôi.
Ngày 12-01: Thế ra Đức Kitô đã bị chia năm sẻ bẩy rồi sao? Có phải Phaolô đã chịu đóng đinh vào khổ giá vì anh em chăng? Hay anh em đã chịu phép Rửa nhân danh Phaolô sao? (1 Cor 1, 13).
Ngày nay trong Cộng đoàn có nhiều nhóm, phong trào đã không hiệp thông với nhau. Tôi đọc kỹ lại 1 Cor 12, 4-27 để tôn trọng nhau.
Ngày 13-01: Xin Thiên Chúa trung thành chứng giám cho chúng tôi ! Lời chúng tôi nói với anh em chẳng phải vừa "có" vừa là "không". (2 Cor 1,..)
Đây là lời nói dùng để thề, dựa vào lòng trung thành của Thiên Chúa. Khi nói tôi không cần thề thốt, chỉ cần dùng tiếng không để phủ nhận, để quả quyết một cách nghiêm chỉnh là đủ.
Ngày 14-01: Quả thật, mọi lời hứa của Thiên Chúa đều là "có" nơi Người. Vì thế, cũng nhờ Người mà chúng ta hô lên "Amen" để tôn vinh Thiên Chúa. ( 2 Cor 1, 20)
"Amen" là thật thế, tin chắc như vậy, được nói lên trong Phụng vụ. Tôi thưa "Amen" khi ai nói về Chúa điều gì thấy đánh động tâm hồn.
Ngày 15-01: Đấng củng cố chúng tôi cùng với anh em trong Đức Kitô và đã xức dầu cho chúng ta là Thiên Chúa. (2 Cor 1, 21)
Chữ xức dầu nói về Tín hữu được tràn đầy Thánh Thần trong các Bí tích. Nhờ Thần Khí dẫn dắt, tôi quyết trở nên sứ giả trung thành của Chúa trong chức vụ hiện tại.

Phó tế: JB Nguyễn văn Định * This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN # 54 = PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Ba vuan
Anthony Quang Dinh

HÀNH TRÌNH CỦA BA VUA TƯỢNG TRƯNG SỐ MỆNH CỦA CON NGƯỜI, ĐTC NÓI
By Elise Harris
Vatican city, ngày 06-01-2014/ 06:33am (EWTN News/ CN A)

Trong bài giảng ngày lễ Hỉên Linh của Đức Thánh Cha, ngài trình bầy cụôc đời của chúng ta tìm kíêm không ngừng để thấy "Ánh sáng" Đức Giêsu, khuýên khích chúng ta trở nên 'khéo léo' trong sự phòng thủ chống lại sự tối tăm.

"Số mệnh của mỗi người đã bỉêu thị nơi cụôc hành trình của Ba vua phương đông," Đức Thánh Cha dĩên tả trong bài giảng của người ngày 6 tháng 01, "cụôc đời của chúng ta là một hành trình, được chíêu sáng bởi những ngọn đèn nó soi sáng con đường của chúng ta, để tìm được đầy đủ chân lý và tình yêu mà chúng ta những Kitô hữu nhận ra Đức Giêsu, Đấng là ánh sáng Thế gian."

Nói với những người tập trung trong Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô tham dự Thánh lễ trọng thể. Đức Thánh Cha xác định rằng "đi theo ánh sáng," Ba Vua đã thực sự đi tìm Ánh sáng."

:Ngôi sao xúât hịên trên bầu trời đã rực lên trong tâm trí của họ và trong tâm hồn họ một tia sáng đã thúc đẩy họ tìm kíêm Áng sáng vĩ đại của Đức Kitô," người đã giải thích, sự làm nổi bật sự đi theo ánh sáng này "một cách trung thành," Ba Vua đã có thể gặp gỡ Đức Chúa.

Trong cụôc hành trình của riêng chúng ta đi tìm thứ ánh sáng này, Đức Thánh Cha nhấn mạnh tương tự như Ba Vua, "mỗi người có hai 'cúôn sách lớn' nó cung cấp những dấu chỉ để dẫn dắt cụôc hành hương này."

Những "quỷên sách" này, người phơi bày, là "một quỷên về sự tạo dựng và một quỷên Kinh Thánh,"

Đìêu nào quan trong nhất, Đức giáo hòang ghi chú, "là đìêu chúng ta hãy chăm chú, tỉnh táo, và lắng nghe Thiên Chúa là Đấng nói với chúng ta," nói thêm rằng "Sự lắng nghe Phúc Âm, đọc Phúc Âm, suy nịêm Phúc Âm và thực hành Phúc Âm, sự nuôi dưỡng tinh thần đặc bịêt của chúng ta làm cho chúng ta có đủ sức gặp gỡ Đức Giêsu hằng sống, học hỏi Người và tình yêu của Người."

Trở lại những lời trong bài đọc thứ nhất của I-sa-i-a, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhận xét rằng sự tuyên xưng của vị tiên tri "Thúc đẩy, sáng chói!" là một tíêng vang của tíêng gọi dân thành Giêrusalem của Thiên Chúa.

"Hỡi Giêrusalem," Đức Thánh Cha nói rõ ra, "Được mời gọi để trở nên một thành phố ánh sáng, nó phản ánh sự sáng của Thiên Chúa cho thế gian va giúp cho nhân lọai đi theo những đường lối của Thiên Chúa," làm nổi bật sự mời gọi này thế nào "thiên hướng và truỳên giáo" của Giáo hội.

Tuy nhiên, sự suy nịêm như thế nào khi Ba Vua không còn nhìn thấy tia sáng ngôi sao khi đang ở Giêrusalem, Đức Thánh Cha ghi chú rằng "Thành Giêrusalem có thể không đáp ứng lại lời mời gọi của Chúa."

Ánh sáng, Đức Thánh Cha đã nhận xét, không chíêu sáng cách đặc bịêt" khi có mặt vua Herode, là người đang cư ngụ nơi "bị u ám" và tràn ngập sự tối tăm, ám mụôi, sợ hãi.

"Vua Herod" Đức Thánh Cha tíêp, "ông ta tự chứng minh cho bản thân không tin và bị lo lắng với sự sinh ra của một Hài nhi mỏng manh, một người mà ông ta đã nghĩ như là một kẻ thù" khi "trong thực tế Đức Giêsu đã đến không phải để lật đổ ngai vàng của ông ta, một con bù nhìn khốn khổ, nhưng là để lật đổ một Hòang tử của thế gian này.!"

"Nhà vua và những cố vấn của ông ta đã cảm thấy rằng những nền tảng của uy quỳên của họ đang bi lung lay," Đức Giáo hòang giải nghĩa, và họ "đã sợ hãi rằng những lụât lệ của một kế họach đang bị đảo lộn, mà dáng vẻ bề ngòai đang lột mạt nạ."

Tòan thể một thế giới xây dựng trên quỳên lực, trên sự thành công và trên quỳên chíêm hữu đang bị ném vào sự khủng hỏang bởi môt Hài nhi!"

Tíêp theo Đức Thánh Cha đã làm nổi bật rằng Ba Vua có khả năng "khắc phục" lúc nguy hỉêm của sự u tối" này với nhà vua bởi vì họ đã tin tưởng những lời của các tiên tri, sự vịêc đó đã trình bày sơ quả Đấng Messiah sẽ sinh ra ở Bet-le-hem."

Nên những nhà thông thái "đã tíêp tục hành trình đến Bet-lê-hem và ở dấy một lần nữa họ đã trông thấy ngôi sao và đã tìm ra được 'sự vui mừng lớn lao' Đức Thánh Cha nói, trích Phúc âm theo Thánh Mat-thêu.

Một quang cảnh độc đáo của ánh sáng này, nó "hướng dẫn chúng ta trên con đường đức tin" đỨC Thánh Cha suy nịêm, "là sự khéo léo thánh thịện" đó là "sự khôn ngoan thiêng lieng ấy nó làm cho ta có khả năng nhận ra sự nguy hỉêm và để tránh xa nó."

Trình bày về sự quay trở về cụôc hành trình từ Bet-lê-hem, Đức Thánh Cha nhớ lại rằng "Ba Vua đã dung 'ánh sáng hấp dẫn' này, trong khi trên đường trở về , họ quýêt định không đi qua lâu đài u ám của Herod, mà tìm lối đi khác."

Đức Thánh Cha tíêp tục nói về những nhà thông thái, "dậy cho chúng ta không để bị vướng vào bẫy sự tối tăm thế nào và tự bảo vệ chính minh' thế nào cho khỏi những ảo ảnh nó tìm cách để bao bọc cụôc đời của ta.

"Chúng ta cần phải vui vẻ tíêp nhận ánh sáng Thiên Chúa vào tâm hồn chúng ta và, đồng thời, gieo trồng sự khôn ngoan thiêng liêng ấy nó có khả năng thỏa hịêp tính đơn giản với tính xảo trá (astuteness)"

Đức Thánh Cha kết lụân bài giảng bằng sự suy nịêm về các nhà thông thái ở "bên cạnh chúng ta, như những bạn đồng hành thông thái trên con đường," họ là gương mẫu "giúp chúng ta ngước mắt nhìn hướng ngôi sao và đi theo sự khao khát lơn lao của tâm hồn."

Họ dậy bảo chúng ta không nên bằng lòng với một đời sống tầm thường, xử sự đìêu ấy an tòan, nhưng hãy tự để chính bản thân bị thu hút luôn luôn bởi đìêu thịên hảo, chân thành và tốt đẹp... bởi Thiên Chúa, là tất cả những thú này, và nhìêu hơn nữa.!"

"Và họ dậy bảo chúng ta đửng để bị lừa gạt bởi hình thức bên ngòai, bởi đìêu mà thế giới cho là vĩ đại khôn ngoan và nghị lực," Đức Thánh Cha nói thêm, nhấn mạnh rằng "chúng ta không phải ngừng lại ở đấy, chúng ta không được bằng long với hình thức bên ngòai, với cái gì ở trên bề mặt."

"Chúng ta phải thúc dục thêm nữa, hướng về Bet-lê-hem," Đức Thánh Cha thúc dục, "Ở đâu, trong tính đơn giản về nơi cư ngụ ở vùng lân cận, bên cạnh người mẹ và người cha đầy tình yêu thương và đức tin, ở đấy chíêu sáng mãi mãi Mặt trời từ ở trên cao, Đức Vua vũ trụ."

"Nhờ kỉêu mẫu của Ba Vua, với một chút ánh sáng của ta, xin cho chúng ta tìm thấy Ánh sáng,"

QQ gõ xong 01062014/03:50pm

__._,_.___

 
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH : NGAY 06, 07/1-2014 PDF Print E-mail

Ngày 06-1-2014 : "Anh em hãy sám hối vì Nước Trời đã đến gần". (Mt 4, 17)

Ngày 07-1-2014 : "Khi Đức Giêsu thấy một đoàn người đông đảo thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt". (Mc 6,34)

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 75 = CONG DOAN KITO PDF Print E-mail

Cộng đoàn Kitô tại Thánh Địa vui mừng trước chuyến viếng thăm Thánh Địa của Đức Thánh Cha
Đặng Tự Do1/5/2014
Đức Giám Mục William Shomali, là Giám Mục Phụ Tá cho Đức Thượng Phụ Fouad Twal của Công Giáo nghi lễ La Tinh tại Jerusalem đã nói với Radio Vatican hôm 5 tháng Giêng rằng cộng đoàn Kitô tại Thánh Địa "trông đợi rất nhiều nơi chuyến viếng thăm này".

Ngài nói thêm "không phải chỉ có các tín hữu Kitô, cả người Do Thái Giáo và Hồi Giáo cũng mong đợi chuyến viếng thăm này sẽ tăng cường những quan hệ đại kết và liên tôn".

Theo Đức Cha William, một trong những điểm nổi bật trong chuyến viếng thăm sẽ là cuộc gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha và Đức Thượng Phụ Đại Kết Chính Thống Giáo Bartholomew cùng với tất cả các Giám Mục và các vị thượng phụ tại Thánh Địa.

Theo thống kê năm 2012 của Cục Thống Kê Trung Ương Do Thái trong toàn lãnh thổ 75.5% dân số theo Do Thái Giáo, Hồi Giáo chiếm 17%, Kitô Giáo 2%, Druze 1.8% và các tôn giáo khác và những người vô tín ngưỡng chiếm 3.7%.

Trong khi người Do Thái Giáo chiếm đến 75.5% trong phạm vi cả nước thì riêng tại thành phố Jerusalem, theo thống kê năm 2011, trong tổng số 801,000 người, chỉ có 62% theo Do Thái Giáo nghĩa là 497,000 người.

Người Hồi Giáo coi Mecca, Medina và Jerusalem là 3 thánh điạ trọng yếu. Vì thế, tỷ lệ người Hồi Giáo tại Jerusalem hơn gấp đôi tỷ lệ người Hồi Giáo trong toàn cõi Do Thái, cụ thể chiếm đến 35%, tức là 281,000 người.

Dân số Kitô Giáo là 14,000 người, tức là 2%, nghĩa là không thay đổi so với tỷ lệ Kitô Giáo trên toàn quốc Israel.

Đức Cha William Shomali bày tỏ hy vọng rằng chuyến viếng thăm này sẽ tăng cường quan hệ giữa Công Giáo và Chính Thống Giáo. Ngài nói: "Chúng tôi ao ước thấy có sự cởi mở hơn về phía Chính Thống Giáo và Công Giáo về vấn đề quyền bính tối thượng của Đức Giáo Hoàng, là điều người Chính Thống Giáo khó chấp nhận trong khi người Công Giáo tin tưởng vào điều này. Tôi tin Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị Chính Thống Giáo sẵn sàng đạt đến những tiến bộ trong cuộc đối thoại về đề tài này. Chúng tôi cầu nguyện, chúng tôi mong mỏi Chúa Thánh Thần sẽ linh hứng Đức Thánh Cha Phanxicô trong chuyến tông du này để chuyến viếng thăm thành công tốt đẹp. Chúng ta không thể chỉ cậy trông vào cố gắng của con người nhưng còn vào hồng ân của Thiên Chúa".

 
DAO TAO MON DE # 85 = GIAM MUC VA TU SI PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Tương quan giữa giám mục và dòng tu
Anthony Quang Dinh
Jan 5 at 5:24 PM

ĐTC KHUÝÊN KHÍCH SỰ CẢI CÁCH NHỮNG LIÊN HỆ GIỮA CÁC GIÁM MỤC, CÁC TU SĨ

Vatican City, ngày 04-01-2014/03:02pm (EWTN News/C NA)

Trong bũôi họp với những bề trên các dòng tu tổ chức hồi tháng 11 vừa qua. Đức Thánh Cha Phanxicô đã khuýên khích một sự sắp xếp tài lịêu quy định sự lien lạc giữa những giám mục và những cộng đòan tu sĩ, theo như cha Antonio Spadaro, giám đốc La Civilta Cattolica (Văn minh Công giáo Roma)

Đức Giám mục Roma đã gặp một nhóm trong số 120 vị bề trên tu sĩ ở Roma vào ngày 29-11-2013, trong thời gian hội nghị tổng quát của Liên Hịêp các Bề Trện Tổng quỳên. Đức Thánh Cha đã đìêu khỉên kỳ họp ba giờ đồng hồ hỏi đáp với họ, đề cập đến ơn gọi tiên tri trong đời sống tu trì, sự tổ chức của tu sĩ, và những sự hợp tác giữa những giám mục và những nguời trong đời sống thánh híên, trong số những vấn đề khác nữa.

Hãng tin EWTN đã báo cáo ngắn gọn bủôi họp này hôm 02 tháng 12, nhưng sự tường thụât rộng rãi những lời của C9ức Thánh Cha Phanxicô đã chưa làm sẵng mãi cho đến khi Cha Spadaro phổ bíên bản tường thụât 14 trang về cụôc gặp gỡ vào ngày 03-01 La Civilta Cattolica phát hành định kỳ do sự phát hành của đòng TÊN Italy .

Theo như cha Sparado, Đức Thánh Cha Phanxicô đã dĩên tả trong bủôi họp rằng "Mutuae relations," tài lịêu năm 1978 gồm có những chỉ dẫn về những lien hệ hỗ tương giữa những giám mục và những dòng tu trong Hội thánh, "được xử dụng trong một thời gian nhưng nay đã lỗi thời (lạc hậu)."

"Những đặc sủng của nhìêu học vịên cần được tôn trọng và nuôi dưỡng bởi vì người ta cần có họ trong những giáo phận. Tôi nhận bíêt nhờ từng trải những vấn đề có thể sống dậy giữa một giám mục và những cộng đòan tu sĩ," DTC giải thích.

Đức Thánh Cha phản ánh vừa cho vị giám mục vừa cho vị bề trên dòng tu, để ý rằng khi một dòng tu rời đi khỏi giáo phận, vị giám mục "thường thường tư nhận ra bất thình lình chính minh 'bị mất một củ khoai tây nóng trong bàn tay' (bỏ mất mối lợi?) nhưng còn trên bàn tay khác những giám mục "không nên có quan nịêm đơn giản những tu sĩ là những dụng cụ có ích, hữu dụng," nhưng tìm nhận bíêt và quý trọng những đặc sủng duy nhất của họ..

"Vì những lý do này Đức thánh Cha đã tín nhịêm, ủy thác cho những cộng đòan tu sĩ trách nhịêm sự dĩên ta tư tưởng tóm tắt trong tài lịêu Mutuae relations và để làm vịêc về sự duỵêt xét lại," Cha Spararo đã víêt.

Hơn nữa, Đức Thánh Cha thảo lụân về ơn gọi tu trì những ai không là những linh mục, và "đã than phìên rằng sự nhận thức đầy đủ về ơn gọi đặc bịêt này chưa được phát trỉên." Cha Spadaro, thêm rằng "người đã tham khảo tài lịêu có lien quan đến vấn đề này mà nó đã chưa bao giờ xúât hịên. à đìêu ấy có thể được xem lại một lần nữa." và vì vậy người đã mời gọi những vị lành đạo Cộng đòan đại dịên tu sĩ để suy nghĩ rằng "đìêu ấy có hể được hòan thành và vì vậy để làm cho dễ dàng sự phản ánh được mãn nguỵên hơn."

Đức Thánh Cha Phanxicô đã phản ánh một cách quy mô về ơn gọi của tu sĩ, thành ngữ chỉ rằng "Đìêy ấy có thể chu tòan được để sống cách khác trên thế giới ," và đìêu đó cụôc sống của họ có "quan đỉêm thụôc về thần học dề cập đến khíêp sau.", và vì vậy họ đi theo Đức Kitô "theo cách một tiên tri," gọi là tiên tri về một Vưong quốc "người không chuỷên nhượng trong dời sống của họ.

"Chính vì sự làm chứng nhân này mà tôi kìy vọng ở các bạn," DTC nói với những bề trên đã hội họp rằng : "Những tu sĩ sẽ là những người nam người nữ có khả năng đánh thức thế giới dậy."

"Anh chị em sẽ trở nên những chứng nhân thật sự của một thế giới hành động và thực hịên cách khác nhau. Nhưng trong một đời sống nếu đìêu đó khó khăn cho mọi vấn đề cần trở nên rõ ràng, xác định, phác họa những nét đại cượng thứ tự. Đời sống phức tạp, đời sống gồm gồm ân sủng và tội lỗi....một tu sĩ tự xác nhận chính bản thân là người ýêu đúôi và tội lỗi không chối từ làm chứng nhân mà người ấy được gọi và ủy th1c, đúng hơn là tu sĩ ấy củng cố đìêu ấy, và đìêu này tốt cho mọi người. Đìêu mà tôi mong chờ ở anh em là để giao phó một chứng nhân. Tôi múôn đây là một chứng nhân đặc bịêt từ một tu sĩ."

Đức Thánh Cha cũng đã chạm đến không được giáo dục về những đặc sủng, theo như cha Spadaro, có thành ngữ :"Đặc sủng chỉ có một, nhưng như Thánh Ignatius quen nói, nó càn phải sống tùy thao nơi chốn, thời gian và con người."

Người giải thích rằng không được giáo dục về những ơn đặc sủng là "nguyên tắc căn bản," nhưng cho đến nỗi "đìêu này không bao giờ có ý nói tương đối hóa nó." Dù ơn đặc sủng sẽ không trở nên "cứng ngắc và không thay đổi."

Cũng trong ba tíêng đồn hồ gặp gỡ, Đức giáo hòang Roma đã thảo lụân sự hình thành dòng tu, nhấn mạnh rằng đìêu này luôn luôn đã khuyên bảo hướng về dân Chúa, hơn nữa "ma quỉ chíên đấu chống lại là một hình ảnh của đời sống tu sĩ đã nhận thức như một sự lẩn tránh hay một nơi ẩn trốn trong sự đối mặt với "bên ngòai." Một thế giới đầy khó khăn và phức tạp."

Người kêu gọi tổ chức "công vịêc của nghệ thụât, không phải hành động của cảnh sát. Chúng ta phải rèn luỵên tâm hồn họ, Nếu không chúng ta đang tạo ra những quái vật nhỏ bé. Và rồi những con quái vật nhỏ bé này nặn ra Dân Chúa. Đìêu này thực sự trao cho tôi sự khó khăn."

Theo như cha Spadaro :Đức Thánh Cha kết lụân bủôi họp bởi sự công bố rằng năm 2015 sẽ khai mạc cho đời sống thánh híên, và nói "Cám ơn về đìêu anh chị em thực hịên, cho đức tin của anh chị em và sự theo đửôi phục vụ của anh chị em."

QQ gõ xong 01052014/11:45am

Xem bài này trong Vịêt Catholic có nhìêu chi tíêt

http://www.vietcatholic.net/News/Html/120037.htm

__._,_.___

 
<< Start < Prev 1171 1172 1173 1174 1175 1176 1177 1178 1179 1180 Next > End >>

Page 1171 of 1335