mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay3191
mod_vvisit_counterHôm Qua6911
mod_vvisit_counterTuần Này34745
mod_vvisit_counterTuần Trước52200
mod_vvisit_counterTháng Này145260
mod_vvisit_counterTháng Trước239272
mod_vvisit_counterTất cả11359949

We have: 183 guests online
Your IP: 54.224.216.155
 , 
Today: Jul 20, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
SONG TINH THUC # 130 = THUC HANH DIEU TOI NGHE PDF Print E-mail

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN
Thứ Năm 01/29/2015

TIN MỪNG MC 4, 21-25 = AI CÓ SẼ ĐƯỢC CHO THÊM

Bài Ðọc I: Dt 10, 19-25

Anh em thân mến, nhờ máu Chúa Giêsu, chúng ta tin tưởng bước vào cung thánh. Ðó là con đường mới và sống động mà Người đã mở cho chúng ta, xuyên qua tấm màn là thân xác Người; và ban cho chúng ta có một thượng tế cai quản nhà Thiên Chúa. Chúng ta hãy tiến đến với lòng chân thành, đầy đức tin, lòng được trong sạch khỏi lương tâm gian ác, và thân xác được tắm gội bằng nước trong sạch. Chúng ta hãy kiên trì tuyên xưng niềm hy vọng của chúng ta, vì Ðấng đã hứa là Ðấng trung tín. Chúng ta hãy thúc giục nhau thực thi bác ái và làm việc thiện. Ðừng trốn tránh những buổi hội chung như ít người có thói quen, nhưng anh em hãy khích lệ nhau, nhất là khi thấy ngày đó gần đến.

Phúc Âm

Mc 4,21-25

Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng dân chúng rằng: "Có ai đem đèn sáng đặt trong thùng hay dưới gầm giường chăng? Chẳng phải là để đặt trên giá đèn sao? Vì chẳng có gì giấu kín mà chẳng tố lộ ra và chẳng có gì kín đáo mà không bị đưa ra ánh sáng. Ai có tai để nghe, thì hãy nghe". Và Người bảo họ rằng: "Hãy coi chừng điều các ngươi nghe thấy. Các ngươi đong bằng đấu nào, thì người ta sẽ đong lại cho các ngươi bằng đấu ấy, và người ta còn thêm nữa. Vì ai có, sẽ được cho thêm; và ai không có, cả cái đang có cũng bị lấy mất".

Suy niệm

Thư Do Thái tiếp tục nhắc nhở chúng ta rằng nhờ Máu Chúa Giêsu đổ ra, chúng ta được cứu chuộc, được giải thoát khỏi tội lỗi. Hãy tiến bước vào cung thánh với lòng tin chân thành, với lương tâm ngay thẳng và nhắc nhở nhau kiên trì vững tin vào lời Chúa vì Chúa là Đấng trung tín. Hơn hết hãy thúc giục nhau làm gương sáng bằng cách siêng năng thực thi bác ái và làm việc thiện.

Bài phúc âm Chúa Giêsu khẳng định lại điều này: "Ðèn đốt lên là để đặt trên giá đèn. Các ngươi đong đấu nào, thì người ta sẽ đong đấu ấy cho các ngươi".

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở chúng ta rằng việc sống đạo không chỉ là làm trọn những việc bổn phận phải làm mà còn phải thể hiện đức tin bằng những việc lành, những việc bác ái. Đức tin của mỗi người chúng ta như những ngọn đèn cháy sáng. Nhiệm vụ của chúng ta là làm cho mọi người thấy được ánh sáng đó. Và cách để mọi người có thể thấy ngọn đèn đức tin của chúng ta đang cháy sáng chính là khi chúng ta thực thi những việc bác ai, những nghĩa cử yêu thương mà chúng ta làm cho những người anh em xung quanh. Chính Thiên Chúa sẽ ghi nhớ những việc làm đó của chúng ta và Ngài sẽ thưởng công xứng đáng cho mỗi người chúng ta vào ngày sau hết.

Lạy Chúa, xin Chúa cho ngọn đèn đức tin của chúng con luôn luôn cháy sáng. Xin cho chúng con luôn biết nuôi dưỡng ánh sáng đức tin đó bằng thứ dầu yêu thương, bác ái. Amen.

Kính chuyển:

Hồng

---------------------

 
MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH - THU TU, SAU CN3TN-B PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

THỨ TƯ, SAU CN3TN-A: NGƯỜI GIEO GIỐNG : "Người gieo giống đây là người gieo Lời Chúa". (Mc 4, 14)

* Mỗi Tín hữu đều có trách nhiệm đem Lời Chúa đến cho mọi người. Tôi cần thực hiện ngay câu Kinh Thánh này ngày hôm nay bằng đời sống.

-------------

 
GAP GO CHUA KITO TRONG THANH THAN # 92= PDF Print E-mail

Sinh kết quả do Thần Khí
vicky vu
Jan 27 at 9:21 PM


Bông trái thuộc linh luôn bắt đầu bằng lòng trông cậy và đức tin đặt vào nơi Chúa Cứu Thế Giê-su. Chúng ta có thể sanh bông kết quả cho công việc nhà Chúa qua các tâm tình như sau:

a) Giúp tín hữu hữu tăng trưởng đức tin (Rôma 1:13)

b) Giúp đỡ những người có nhu cầu (Rôma 15:25- 28)

c) Giúp đỡ tín hữu càng giống như Chúa Cứu Thế (Galati 5:22-23)

d) Giúp đỡ tín hữu phát huy bông trái ca ngợi và cảm tạ (Do thái 13:15).

Hoa trái đến từ Ðức Chúa Trời phải là bông trái mang đầy tràn bản chất công chính và hành động thương yêu hầu mang đến sự bình an và hòa thuận cho mọi người và cho xã hội. Khi quý vị có mối tương giao mật thiết với Chúa, Thánh Linh của Ðức Chúa Trời làm cho đời sống bạn và tôi sanh nở bông trái bình an và công bình. Lời Thánh Kinh khẳng định, "vì bông trái của ánh sáng là tất cả những điều tốt đẹp, công chính và chân thật" (Êphêsô 5:9). Một khi đời sống của bạn và tôi dính liền với Gốc Nho và nhánh nho hay đâm rễ trong Chúa Cứu Thế (Giăng 15:24,5), Quý bạn sẽ giống Chúa càng hơn qua tiến trình thánh hóa (Rôma 6:22; Philíp 1:11; Côlôse 1:10), quý bạn cư xử và hành động càng giống Chúa hơn (Galati 5:22,23), và sẽ có tâm hồn cưu mang giống như Ngài (Rôma 1:13). Nguyện mỗi đời sống quý vị "sống xứng đáng với Chúa, làm hài lòng Ngài mọi điều, kết quả trong mọi việc lành và càng ngày càng hiểu biết Ðức Chúa Trời sâu rộng hơn" (Côlôse 1:10).

GS. NVT
---------------------

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 125= TOMAS AQUINAS PDF Print E-mail

Jan 27 at 10:15 PM
28/1. Thánh Thomas Aquinas, Linh mục Tiến sĩ (1225-1274)

Theo sự công nhận toàn cầu, thánh Thomas Aquinas là phát ngôn viên xuất sắc của truyền thống Công giáo về tín lý và mạc khải. Ngài là một trong những thầy dạy vĩ đại của Giáo hội Công giáo thời Trung cổ, được tôn vinh là Tiến sĩ Giáo hội và Tiến sĩ Thiên thần. Thomas thông thái nhưng rất khiêm nhường.

Là con lãnh chúa Aquinas thuộc hoàng tộc Hohenstanfen nhưng Thomas không thích thế quyền. Lúc 5 tuổi, ngài được đưa vào dòng Benedict ở Monte Cassino vì cha mẹ ngài hy vọng ngài chọn cách sống đó và sau sẽ làm Tu viện trưởng để làm vẻ vang dòng dõi quí tộc. Năm 1239, ngài được gởi tới Naples để hoàn tất việc học. Tại đó ngài say mê triết học Aristote.

Năm 1243, Thomas bỏ kế hoạch của gia đình và gia nhập dòng Đa-minh, mẹ ngài rất thất vọng. Mẹ ngài cho người bắt ngài về và giam biệt lập ở nhà hơn 1 năm. Gia đình còn thuê gái điếm vào quyến rũ Thomas nhưng ngài đã lấy cây củi đang cháy trong lò sưởi mà đuổi đi. Ngài vẽ hình Thánh giá trên tường và qùy xuống cầu nguyện. Sau 1 tháng, ả gái điếm đành chịu thua. Người chị thương em nên giúp Thomas trốn khỏi nhà.

Khi được tự do, ngài đi Paris rồi tới Cologne và hoàn tất việc học với thánh Albert Cả. Ngài tốt nghiệp khi mới 20 tuổi và làm giáo sư trẻ tại Paris. Ngài sống trong dinh của Giáo hoàng Urban IV, hướng dẫn các trường dòng Đa-minh ở Rome và Viterbo, tranh luận với các tu sĩ khất thực, tranh luận với một số tu sĩ dòng Phan-xi-cô về thuyết của Aristote, và chống lại giáo thuyết Manich, kể cả phái Averroist. Ngài thường suy tư đến ngây người nên bị gán cho biệt danh "con bò câm". Giáo sư Albert biết lực học của Thomas nên nói trước lớp: "Hãy học theo Thomas trong cách suy nghĩ. Đó là một con bò, nhưng tiếng rống của nó sẽ vang dội khắp thế giới". Quả thật, lời tiên báo đó của thánh Albert Cả đã hiện thực.

Danh tiếng ngài vang dội, nhiều người đổ xô đến xin ý kiến. Người ta hỏi:

- Theo giáo sư, nhàn rỗi là gì?

- Là cái búa mà kẻ thù bổ xuống đầu bạn.

- Cái gì tạo ra sức mạnh của giáo sư: Kinh nguyện, việc làm hay ý chí?

- Kinh nguyện. Ai không cầu nguyện thì như người lính ra trận không có vũ khí.

- Làm thế nào để được cứu độ?

- Phải khiêm nhường.

Khi ở Ý, ĐGH Urban IV giao cho ngài nhiều trọng trách – như giảng thuyết cho người Do thái, và muốn trao mũ gậy giám mục cho ngài nhưng ngài từ chối để được dạy học và lo việc cho nhà dòng. Tương truyền Thomas đã đàm đạo với Đức Mẹ, các thánh và cả với Chúa Giêsu nữa. Có lần Chúa Giêsu hỏi: "Sách con viết, Ta rất hài lòng. Con muốn được thưởng gì?". Thomas đáp: "Con chỉ muốn được yêu mến Chúa mà thôi".

Công đóng góp to lớn của ngài cho Giáo hội Công giáo là những sách ngài viết, đặc biệt là bộ Tổng luận Thần học (Summa Theologiae) được viết từ năm 1266–1273. Sự hiệp nhất, sự hài hòa và sự liên tục của đức tin và lý lẽ, của kiến thức con người tự nhiên và được mạc khải, thấm sâu vào những gì ngài viết. Có lẽ người ta hy vọng Thomas, với tư cách là người-của-phúc-âm, trở thành người bảo vệ hăng hái của chân lý mạc khải. Ngài hiểu biết sâu rộng đủ để thấy trật tự tự nhiên đến từ Thiên Chúa, Đấng Sáng Tạo, và thấy lý lẽ là tặng phẩm từ trời rất được yêu mến.

Nhưng tác phẩm cuối cùng của ngài bộ Tổng luận Thần học, giải quyết toàn bộ Thần học Công giáo, lại chưa hoàn tất. Ngài ngừng viết tác phẩm này sau khi cử hành thánh lễ ngày 6/12/1273. Khi được hỏi tại sao ngài ngừng viết thì ngài nói: "Tôi không thể tiếp tục... Những gì tôi đã viết có vẻ như rơm rác so với những gì tôi nhìn thấy và những gì tôi được mạc khải".

Ngài được ĐGH Grêgôriô mời đến dự công đồng Lyon. Ngài bị bệnh và qua đời trên đường đi ngày 7/3/1274, thọ 49 tuổi. Ngài được phong thánh năm 1323 và được phong Tiến sĩ Hội thánh năm 1567. ĐGH Leo XIII đã đặt ngài là bổn mạng các nhà thần học và các trường học Công giáo.

Thu thập và chuyển ngữ: TRẦM THIÊN THU

(Từ BeliefNet.com, Saints.sqpn.com, AmericanCatholic.org, Catholic.org)

Kính chuyển:

Hồng

-------------------

 
DAO TAO MON DE # 172 = DU NGON GIEO GIONG PDF Print E-mail

SUY NIỆM LỜI CHÚA TUẦN 3 THƯỜNG NIÊN
Thư Tư 01/28/2015

28.1: Thánh Tôma Aquino, Linh Mục, Tiến sĩ Hội Thánh, Lễ Nhớ

Phúc Âm

Mc 4,1-20 : GIEO GIỐNG

Khi ấy, Chúa Giêsu bắt đầu giảng dạy ở bờ biển và có đám đông dân chúng tụ lại gần Người, nên Người xuống ngồi trong một chiếc thuyền trên mặt biển, tất cả đám đông thì ở trên đất theo dọc bờ biển.

Người dùng dụ ngôn mà dạy họ nhiều điều, và khi giảng, Người nói với họ rằng: "Các ngươi hãy nghe! Nầy người gieo hạt đi gieo hạt giống. Khi gieo, một phần hạt rơi xuống vệ đường và chim trời đến ăn hết. Phần khác rơi trên đất sỏi, nơi không có nhiều đất. Hạt giống đã mọc lên ngay, vì lớp đất không sâu.Nhưng khi mặt trời mọc lên, hạt giống bị nắng đốt và vì không rễ, nên bị chết khô. Một phần khác rơi vào bụi gai và gai mọc lên làm hạt giống chết mà không sinh hoa trái được. Phần hạt khác rơi vào đất tốt, mọc lên, nẩy nở và sinh quả, hạt thì sinh được ba mươi, hạt được sáu mươi, hạt được một trăm". Và Người phán rằng: "Ai có tai nghe thì hãy nghe".

Khi Người còn lại một mình, thì mười hai ông là những kẻ luôn ở với Người, hỏi Người về ý nghĩa dụ ngôn, Người liền bảo các ông: "Các con được ơn biết mầu nhiệm về nước Thiên Chúa, còn những người khác ở ngoài thì mọi sự được giảng dạy bằng dụ ngôn, vì chúng nhìn mà không thấy, nghe mà không hiểu, kẻo chúng trở lại mà được tha tội".

Người nói với các ông: "Các con không hiểu dụ ngôn đó sao? Vậy thì hiểu sao được tất cả những dụ ngôn khác?

Người gieo hạt là gieo lời Chúa. Vệ đường mà lời Chúa được gieo vào, là những kẻ vừa nghe xong, thì Satan đến và cất lấy lời Chúa gieo trong tâm hồn họ.

Và cũng thế, những hạt giống rơi trên đất sỏi, là những kẻ khi nghe lời Chúa thì đón nhận vui vẻ, nhưng chúng không đâm rễ bên trong và là những người hay thay đổi: sau đó gặp phải cơ cực hay bắt bớ vì lời Chúa, thì họ sa ngã liền.

Lại có những hạt giống rơi trong bụi gai. Ðây là những kẻ nghe lời Chúa, nhưng những lo lắng trần tục, bóp nghẹt lời Chúa, khiến không thể sinh hoa trái được.

Còn những hạt giống gieo trong đất tốt: đó là những người nghe lời Chúa, biết giữ lấy và làm sinh lợi, hạt ba mươi, hạt sáu mươi và hạt một trăm".

Suy niệm

Bài đọc một trích Thư Do Thái hôm nay cho chúng ta biết nhờ việc hiến dâng một lần duy nhất trên thập giá Chúa Giêsu đã làm cho những kẻ được thánh hóa trở nên hoàn hảo đến muôn đời. Việc dâng hiến của Người trên Thập giá là một hy tế trọn hảo nhất.

Bài Tin Mừng nói về việc Chúa Giêsu giảng dạy cho dân chúng về việc có nhiều hạng người đón nhận lời Chúa theo nhiều cách khác nhau qua dụ ngôn người gieo giống.

Qua đoạn thư Do Thái chúng ta biết được Chúa Giêsu là Linh Mục thượng phẩm, và hiến lễ Ngài dâng lên Thiên Chúa chính là thịt và Máu của Ngài. Mỗi khi chúng ta tham dự Thánh Lễ, chúng ta được tham dự và việc hiến tế của Chúa. Vì yêu thương chúng ta, Chúa Giêsu đã để lại cho chúng ta bí tích Thánh Thể, ban cho chúng ta chính thịt và máu Ngài làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn chúng ta hằng ngày. Mỗi khi tham dự Thánh lễ, chúng ta có ý thức sự cao quý của Bí Tích Thánh Thể? Chúng ta có cảm nhận được tình yêu thương vô bờ của Chúa Giêsu dành cho chúng ta?

Lạy Chúa, xin cho chúng con ý thức mỗi lần chúng con rước lễ là chúng con rước chính thịt và máu Chúa. Xin Chúa ngự trong tâm hồn chúng con để dạy chúng con biết yêu thương anh em, như Chúa đã yêu thương chúng con. Amen.

Kính chuyển:

Hồng

------------------

 
<< Start < Prev 1171 1172 1173 1174 1175 1176 1177 1178 1179 1180 Next > End >>

Page 1173 of 1554