mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay2272
mod_vvisit_counterHôm Qua4203
mod_vvisit_counterTuần Này35890
mod_vvisit_counterTuần Trước33548
mod_vvisit_counterTháng Này100156
mod_vvisit_counterTháng Trước173870
mod_vvisit_counterTất cả10060527

We have: 106 guests online
Your IP: 23.22.240.119
 , 
Today: Jan 20, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
HON NHAN VA GIA DINH # 29 = TAM HON THÁNH GIUSE PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Suy nịêm về Đức Mẹ và Thánh Giuse
Anthony Quang Dinh

ĐỨC THÁNH CHA SUY NỊÊM SỰ CAO TRỌNG CỦA TÂM HỒN THÁNH GIUSE
By Kerri Lenartowick
Vatican City, ngày 22-12-2013/05:54pm (EWTN News)

Trong giờ đọc kinh Truỳên tin ngày Chúa nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô đã suy nịêm vế một chứng nhân Đức Kitô của Thánh Giuse, người đã trung thành với tíêng gọi của Thiên Chúa mặc dù trong những hòan cảnh không thể tưởng tượng được.

Thánh Giuse không bướng bỉnh trong sự theo đủôi những kế họach riêng trong đời sống của người, cũng không cho phép óan giận kể đầu độc tâm hồn của người, mà người đã chủân bị tự làm cho chính người sẵn long với tin tức ấy, trong trường hợp bị làm cho bối rối, đã được trao cho người," Đức thánh Cha trình bầy hôm 22 tháng 12.

Dụa vào tích truỵên trong phúc âm kể lại kế họach của thánh Giuse âm thầm bỏ Đức Maria sau khi nhận ra vấn đề người mang thai, và giấc mơ tíêp theo sau của người có lien quan đến phép lạ Nhập thể, Đức Thánh Cha đã suy nịêm về sự cao trọng của tâm hồn thánh Giuse."

"Thánh Giuse đang đi theo một kế họach sống thịên hảo, nhưng Thiên Chúa đã chọn một kế họach khác cho người, một nhịêm vụ lớn hơn. Thánh Giuse là một người luôn luôn lắng nghe sự bầy tỏ của Thiên Chúa, phục tùng một cách xâu sa ý định bí mật của Thiên Chúa, một người chăm chú vào thông địêp đã đến từ thẩm sâu trong tâm hồn và từ trên cao," Đức Thánh Cha Phanxicô giãi thích.

Đức trung tín của thánh Giuse không có nghĩa là lối đi của người dễ dàng, tuy nhiên. Khi người chú ý đến Đức Maria có thai, "người vẫn còn bị lúông cúông."

"Sách Phúc âm không giải thích đìêu những tư tưởng của người đã xẩy ra., nhưng đìêu ấy kể cho chúng ta những đìêu cốt ýêu: người tìm thực hành thánh ý Thiên Chúa, và người sẵn sang sự từ bỏ từ gốc rễ," Đức giáo hòang ghi nhận.

Sự quýêt định để rồi âm thầm rời bỏ đức Maria tượng trưng cho thánh Giuse "một sự hy sinh vĩ đại," trong khi "người ta nghĩ về một tình yêu mến mà Giuse đã có với Đức Maria! Đức thánh Cha nói to lên.

Đìêu này là "một thử thách tương tự với sự hy sinh của ông Ap-ra-ham, khi Thiên Chúa đã xin đứa con của người là I-sa-ac: sự từ bỏ một vấn đề rất quy giá, một người hết sức yêu thương."

Trong sự chủân bị mừng Lễ Giáng sinh, "chúng ta phải làm trung gian về những lời này (của Phúc âm) để hỉêu bíêt sự thử thách mà thánh Giuse đã phải chịu đựng trong những ngày trước ngày sinh của Đức Giêsu." Đức thánh Cha đã khuýên khích.

"Nhưng như trong trường hợp của ông Ap-ra-ham Thiên Chúa đã can thịêp vào. Người đã tìm thấy một đức tin mà người đang tìm và đã mở ra một cách thức khác, một cách thức yêu thương và hạnh phúc."

Như vậy chúng ta hãy tự chủân bị cho minh' suy ngắm Đức Maria và thánh Giuse trong ngày mừng lễ Giáng sinh: Đức Maria, người phụ nữ đầy ơn phúc, có can đảm tự phó thác hòan tòan chính thân minh' cho lời Thiên Chúa; thánh Giuse, một người công chính và trung tín, đấng ưa thích tin tưởng vào Chúa hơn là lắng nghe những tíêng nói nghi ngờ và tự hào của lòai người."

"Cùng với họ, chúng ta hãy cùng nhau du hành hướng về Bet-lê-hem," Đức Giáo Hòang khuýên khích.

Sau khi cầu nguỵên kinh Truỳên tin cùng với những đám đông tràn đầy Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã tỏ ý chào mừng những nhóm hành hương khác nhau.

Nhìn lên một nhóm đang cầm một tấm bỉêu ngữ bằng tíêng Ý, "Những người nghèo không có thể chờ đợi!" Đức Thánh Cha Phanxicô đã chú ý đến đời sống khó khăn của những kẻ không nhà, tình trạng của họ không khác gì Đức Maria và Thánh Giuse, đã phải bỏ nhà cửa của họ chạy tỵ nạn cùng với Hài nhi Giêsu đi tìm nơi an tòan bên Ai cập.

"Cha kêu mời mọi người," Đức thánh cha nói, "Những cá nhân, những cơ quan xã hội, những nhà cầm quỳên, hãy làm mọi vấn đề có thể được bảo đảm cho mọi gia đình có một mơi để sống."

QQ gõ máy xong 12222012/07:30pm

"Xin Thiên Chúa tòan năng, thương đến chúng con."

__._,_.___

 
CAC BAI DOC GIA GOI TOI # 75 =TRUOC MANG CỎ PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] FW: Suy niệm trước máng cỏ -4
Anthony Quang Dinh

SUY NIỆM 4

Lạy Chúa Giêsu Hài Nhi,

Hơn 2000 năm trước đây, nơi hang Bêlem, Chúa đã giáng sinh làm người, để cứu chuộc nhân loại. Chúa đã từ bỏ ngôi vị Thiên Chúa - và giờ đây, Chúa đang hiện diện nơi hang đá máng cỏ, Chúa đã hoàn toàn mặc lấy thân phận con người, khước từ địa vị vinh quang, cao vời của hàng vương giả, tự hủy mình ra không, mang lấy kiếp phận con người (Pl 2, 6-11) - vâng theo ý Chúa Cha, xuống thế làm người để cứu chuộc nhân loại / Làm mẫu gương cho con.

Vâng, đứng trước ơn huệ cao vời, vĩ đại như thế, con thật không biết phải diễn tả làm sao cho cân xứng với hồng phúc cao vời mà Chúa ban nhưng không cho con và cho nhân loại.

Từ đây, Chúa hòa mình với số phận loài người, số phận con người để chia sẻ với vận mệnh của thế giới, của từng người, thông chia từng niềm vui cũng như từng nỗi khổ cực, nhọc nhằn, long đong của con người...

Lạy Chúa Giêsu Hài Nhi, Chúa đang hiện diện trên khắp cùng trái đất, với thân phận nhỏ bé của một kiếp người, nằm trong máng cỏ tanh hôi của đàn vật, nói lên trọn vẹn tinh yêu thương của một Con-Thiên-Chúa-Làm-Người. Đây quả là sự nhiệm mầu, một sự thật lạ lùng tưởng chừng như mơ màng, hoang tưởng, nhưng sự việc đang được thể hiện là Con Thiên Chúa-Giáng-Sinh-Làm-Người. Chúa đã đến trong thế gian bằng con đường của Ngài: Đó là sáng kiến của Thiên Chúa Cha, hầu mọi người nhận ra Ánh Sáng và Vinh Quang của Con Thiên Chúa.

Chúa đến để xóa tan hận thù, bất công áp bức, xua tan cõi lòng âm u, đen tối của tội lỗi đang bao trùm dầy đặc con người và thế giới. Chúa đến để lau khô nước mắt tủi hờn của loài người, của từng người vì Ngài là Tình Yêu chung thủy và vĩnh cửu.

Lạy Chúa Giêsu Hài Nhi,

Đêm nay, quỳ trước hang đá máng cỏ,

Con chỉ biết đấm ngực nguyện xin :

- Cho nhiều người đón nhận sự hiện diện của Chúa như thánh Gioan thánh sử đã viết :

"Còn những ai đón nhận, tức là những ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa" (Ga 1, 12).

Con chỉ biết phủ phục nguyện xin :

- Cho mọi người nhìn thấy vinh quang của Chúa Con, vinh quang mà Chúa Cha ban cho Người, là Con Một đầy tràn ân sủng và sự thật. (Ga 1, 14).

Vâng,

Nhân loại nhiều nơi vẫn còn hận thù, chém giết, bạo động, chiến tranh, và nhiều thứ thảm họa khác... Nghèo đói, bất công, bạo động, khủng bố vẫn còn là mối đe dọa cho sự an bình của thế giới... Tội ác vẫn lan tràn : giết người, phá nạo thai, trộm cướp, trấn lột, sì ke, ma túy đang là nỗi lo lắng cho nhiều người chỉ muốn sống trong an bình. Nhất là trên quê hương con, quê hương đầy máu và nước mắt, đảo lộn mọi gía tri luân thường đạo đức, xóa bỏ mọi sinh hoạt con người và làm người. Xin Chúa giữ gìn chúng con tránh thoát khỏi tùnh trạng này.

Lạy Chúa Giêsu Hài Nhi,

Chúa đã đến mang bình an cho người thế, nhưng con người vẫn chưa nhìn ra sự bình an mà Chúa đã mang đến, sự an bình mà các Thiên Thần đã cao cung loan báo trong đêm Chúa giáng trần: "Vinh danh Thiên Chúa trên trời - Bình an dưới thế cho người lòng ngay" (Lc 2, 14).

Lạy Chúa Giêsu Hài Nhi,

Trong đêm cực thánh này, đêm mà vì yêu thương, Chúa đã chấp nhận hóa thân làm người để mang lại ơn cứu rỗi, ơn an bình và hạnh phúc cho nhân loại. Xin Chúa biến đổi tất cả mọi người trong thế gian này, chỉ biết sống yêu thương, như Chúa đã yêu thương chúng con qua mầu nhiệm Chúa giáng sinh. Amen.

Vũ Công Chính - Mùa Giáng 2013
__._,_.___
* Mọi người và con cần tích cực thay đổi ngay, quyết bỏ nếp sống cũ có nhiếu xấu xa ,độc ác...để nên giống Chúa trong hang đá.

 

 
TAM SU VOI CHUA NHU NGUOI BAN # 79 = SU VUI MUNG PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Bạn hữu của Đức Giêsut

Anthony Quang Dinh

HÃY QUẢNG BÁ SỰ VUI MỪNG TRỞ NÊN BẠN HỮU CỦA ĐỨC GIÊSU

ĐỨC GIÁO HÒANG NÓI VỚI GIỚI TRẺ.
By Kerri Lenartowick
Vatican City, ngày 20-12-2013/06:04pm (EWTN News/CN A)

Đức Thánh Cha Phanxicô khuýên khích giới trẻ hãy sống một chứng nhân đức tin của họ bằng sự lưu ý của người trong lúc hội kíên với những thành viên trẻ của phong trào Hành động Công giáo người Ý.

"Các bạn trẻ thân mên, Đức Giêsu yêu mến các con, người múôn trở nên người bạn hữu của các con, người múôn trở nên bạn hữu với tất cả các bạn trẻ," DTC nói hôm 20 tháng 12. "Nếu các con đã nhận thức thấy đìêu này, ắt hẳn các con bíêt quảng bá sự vui mừng tình bằng hữu này cho mọi người: trong gia đình, trong giáo xứ,tại trường học, với những bạn bè của các con."

Đức Thánh Cha nói, người đã nghe nói về đề mục của phong trào Họat động Công giáo cho năm nay là : "Nhận ra (trong) Đức Giêsu hịên dịên nơi bạn hũu trong đời sống của bạn."

"Lễ Giáng sinh thực sự là ngày lễ mừng về sự hịên dịên của Thiên Chúa, Đã đến giữa chúng ta để cứu chúng ta," người giải nghĩa, làm cho mọi người hỉêu đúng về ngày Lễ Giáng sinh.

"Sự ra đời của Chúa Giêsu không phải là chuỵên bịa đặt! Dó là lịch sử thực sự đã xẩy ra, tại Bet-lê-hem, đã hơn hai ngàn năm nay. Đức tin làm cho chúng ta nhận ra hài nhi này, sinh bởi Đức Trinh Nữ Maria, con thật của Thiên Chúa, vì người yêu thương chúng ta, nên đã làm người."

Hơn nữa, Đức giáo hòang đã suy nịêm về sự quan trọng của lễ Sinh nhật.

"Về mặt nhỏ bé (hài nhi) Giêsu, chúng ta suy nịêm về vẻ bên ngòai của Thiên Chúa, nguời không tự mặc khải chính người về sức mạnh, về quỳên lực, nhưng về sự ýêu đúôi và mỏng dòn, dễ bể của một đứa hài nhi. Hài nhi này tỏ cho chúng ta sự trung tín và dịu dàng của một tình yêu vô biên bằng những thứ ấy Thiên Chúa bao che cho từng người chúng ta."

"Vì nguyên do này chúng ta cử hành lễ Chúa giáng sinh, sự hồi tưởng cũng cùng một sự trải nghịêm của những mục đồng ở Bet-lê-hem," người đã để ý.

"Cùng với những người làm cha, làm mẹ đã làm lụng vất vả hàng ngày, chia sẻ bằng những hy sinh, cùng những con cái, kẻ bệnh tật người nghèo khó, chúng ta cử hành ngày nghỉ lễ này."

Đọan Đức giáo hòang khuyên bảo giới trẻ để làm "chứng nhân" cho tình yêu của Đức Kitô, " tự minh' các con cư xử như những kitô hũu đích thực: sẵng sang giúp đỡ những ai có nhu cầu, không có xét đóan ai, không có nói đìêu gì xấu xa."

"Cha khuyên các con luôn luôn là "những viên đá sống động" trong Hội Thánh, liên kết với Đức Giêsu," người nói.

Đức Thánh Cha kết thúc bằng sự cám ơn những thành viên phong trào Hành Dộng Công giáo vì sự đón mừng ngày Giáng sinh của họ. Người híên dâng những lời cầu chúc của người và ban phép lành cho họ .

QQ gõ xong 12202013/09:10pm

__._,_.___

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN4MV-A= GIUSE CONG CHINH PDF Print E-mail

Chúa Nhật IV Mùa Vọng A.

GIUSE – TUẤN KIỆT – CÔNG CHÍNH
Is 7,10-14; Rm 1,1-7; Mt 1,18-24

Thời Tam Quốc, sau khi rời Tào Tháo lập nghiệp riêng với danh nghĩa tông thất nhà Hán, Lưu Bị phải đi nương nhờ nhiều người, nhưng sự nghiệp luôn gian nan. Cuối năm Đông Hán, Lưu Bị đến nương nhờ Lưu Biểu sau đó Lưu Bị đồn trú ở Tân Dã , Lưu Biểu cho ông ta một ít người và ngựa.Lưu Bị trong lòng nghĩ phải liều để làm nên nghiệp lớn, phải tìm người tài giỏi trợ giúp, cho nên ông chiêu nạp hiền tài nghĩa sĩ. Ông đi khắp nơi cầu hiền, cuối cùng tìm được một danh sư tên là Tư mã Huy ở Tương Dương, ông bèn đặc biệt đi thăm, thỉnh giáo việc thiên hạ đại sự.
Tư mã Huy nghe xong thì cười ha ha, nói: "Tôi là một người bình thường làm sao có thể hiểu được việc đại sự của thiên hạ chứ ? Muốn nói chuyện thiên hạ đại sự thì phải cậy nhờ người tuấn kiệt tài năng".
Lưu Bị vội vàng hỏi: "Đi đâu để tìm người tuấn kiệt như thế ?"
Tư mã Huy trả lời: "Ở đất này có Ngọa Long lại còn có Phụng Sồ nữa ! Ngài có thể mời một trong hai người thì có thể bình định được thiên hạ".
Ngọa Long chính là Khổng Minh Gia Cát Lượng, và Phụng Sồ là Sỹ Nguyên Bàng Thống. Nhờ thỉnh được Khổng Minh Gia Cát Lượng và Phụng Sồ, hai vị trở nên Quân sư phò tá, Lưu Bị đã làm nên nghiệp lớn lập lên nhà Thục Hán.
Người hiểu thời thế mới là người tuấn kiệt. Có nhiều người có tài năng nhưng không hiểu thời thế nên thân bại danh liệt; có những người tài cao học rộng nhưng không hiểu thế sự cho nên quanh năm suốt tháng sống trong góc nhà không ai biết đến. Trái lại có những người tuy tài sức không có nhiều nhưng lại hiểu và vận dụng thời thế, trở nên người tuấn kiệt lưu danh với đời,.
Hiểu rõ và sống thánh ý Chúa trong cuộc đời mình sẽ trở thành người tuấn kiệt của đức tin, người công chính theo Tin Mừng. Ban đầu Giuse không hiểu được thánh ý của Thiên Chúa trong cuộc hôn nhân của mình nên ông bối rối, đau khổ và muốn lìa xa người bạn dời. Khi được Sứ Thần giải thích thiên ý trong cuộc hôn nhân của ông, Giuse trở nên tuấn kiệt của Tin mừng trong ý nghĩa người công chính.
Theo chú giải của William Barclay, hôn nhân theo phong tục tập quán của người Do Thái có ba bước:
• Hứa hôn: là sự hứa hẹn thường do cha mẹ hoặc do người thân quen hoặc người làm mai mối giới thiệu khi đôi bạn còn nhỏ, chưa biết nhau. Hôn nhân được xem là một bước vô cùng quan trọng nên không thể tuỳ thuộc đam mê và tình cảm con người được.
• Đính hôn: là xác nhận sự hứa hẹn khi trước hay có thể bị xoá bỏ, nếu người nữ không bằng lòng. Nhưng một khi đã đính hôn thì đôi bên bị ràng buộc với nhau cách tuyệt đối. Thời gian đính hôn kéo dài chừng một năm. Trong năm đó, đôi bạn được kể là vợ chồng dù họ không có những quyền của chồng và vợ. Nếu muốn chấm dứt thì chỉ có cách duy nhất là ly dị. Cho nên theo luật Do Thái trong giai đọan này nếu người con gái có vị hôn phu chết trong năm này thì được gọi một cách thức rất lạ là "trinh nữ goá".
Giai đoạn thứ ba là hôn nhân chính thức được cử hành vào cuối năm đính hôn.
Maria và Giuse đang ở giai đoạn đính hôn. Maria có thai, Giuse và Maria đều biết thai nhi không phải của Giuse. Maria biết rõ ràng: Nàng chịu thai không do ý muốn của phàm nhân như thông thường, nhưng do sự tác động của Chúa Thánh Thần trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa như Sứ Thần Gabriel đã truyền tin (x. Lc 1, 26 - 38). Giuse phát hiện người bạn đời có thai không phải của mình - người chồng đã đính hôn. Là người công chính nên Giuse có ý định bỏ vợ mình một cách kín đáo (x. Mt 1,19). Nếu Giuse muốn chấm dứt công khai thì không thể làm gì khác hơn là ly dị khi tố cáo vợ mình là nàng đã không còn trinh trong khi đến với mình, nàng sẽ bị hình phạt cho kẻ ngoại tình sẽ là ném đá cho đến chết (Đnl 22, 20 -28). Luật này còn áp dụng cho cả xã hội cùng các tôn giáo xưa Hình phạt ném đá này vẫn còn duy trì ở vài nước Trung Đông Hồi Giáo như Iran... và ở các vùng quê nước Hồi Giáo Pakistan.
Maria mang thai làm Giuse "tan vỡ bao dự tính", thật là khủng hoảng cho Giuse. Tất cả mọi giấc mơ đầu bị phá tan. Có lẽ Giuse đau đớn tinh thần dày vò, tâm trí bị che khuất bởi bao thác mắc... Chỉ có một cách là lìa bỏ Maria một cách dứt khoát nhưng kín đáo. Dự tính hôn nhân trở nên xa cách chia ly trong đau khổ.
Sứ Thần của Chúa đã hiện ra trong giấc mơ của Giuse giúp chàng khám phá ra chiều kích sâu của đời sống thánh ý Thiên Chúa trong các sự kiện, cũng như nhận thức được ơn gọi của Chúa mà Giuse được mời tham dự trong chương trình cứu độ mà với con mắt phàm trần không thể nhận biết trọn vẹn. Sứ Thần mặc khải cho Giuse biết: Maria vợ mình thụ thai là kết quả tác động của Chúa Thánh Thần. Cho nên con trẻ là con Thiên Chúa. Con trẻ sẽ thực hiện công trình cứu độ và làm thành hiện thực sự tín trung của Thiên Chúa ở với con người, qua việc làm đầy lời phán truyền của ngôn sứ Isaia Đấng Thiên Sai đến sẽ hiện thực ở nơi gia đình ông: "Này đây một trinh nữ sẽ mang thai và hạ sinh một con trai, người ta sẽ gọi tên con trẻ là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta" (Is 7, 14-16). Trong sách Xuất Hành, khi giải thoát dân Do Thái khỏi ách nô lệ của Ai Cập, Thiên Chúa hiện xuống với những người bị áp bức (x. Xh 3, 8) và phán với Môisen: "Ta sẽ ở với ngươi" (Xh 3, 12) và từ đó Ngài không bao giờ từ bỏ dân Ngài Cho nên trong chương trình lời hứa ở với dân và cứu độ dân, con trẻ được sinh ra trở nên ơn cứu độ cho cả nhân loại. Vì thế, Sứ Thần mới truyền cho Giuse đặt tên con trẻ là Giêsu mang ý nghĩa "Thiên Chúa là Đấng Cứu Độ" (Mt 1,23-25). Hai tên Giêsu và Emmanuel, đưa ra sự chứng thực: Thiên Chúa ở cùng và cứu độ dân Ngài như Thánh Gioan sau này đã xác tín: "Ngôi Lời đã làm người và cư ngụ giữa chúng ta" (Ga 1,14) va làm cho dân luôn hy vọng vào Ngài, vì "ai tin vào danh Người, thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa" (Ga 1, 12)
Biết được thánh ý của Thiên Chúa trong cuộc hôn nhân với thai nhi nhiệm màu, Giuse đã tiếp tục tiến trình hoàn thiện hôn nhân với bước thứ ba chung cuộc : đón Maria về nhà mình và sau này Giuse đã săn sóc tận tình Hài Nhi Giêsu ra đời cũng với Mẹ ngài, tìm nơi sinh cho Maria đầy vất vả (x. Lc 2, 1-13) trốn sang Ai cập để tránh việc truy bắt của Hêrôđê (x. Mt 2, 13 - 23) chính vì sự tận tụy phục vụ mà văn sĩ Origène kết luận vai trò của Giuse trong tương quan với Đấng Cứu Thế:"Bởi sự phục vụ trung thành, Kinh Thánh đã cho ngài danh hiệu người cha" (Origène : « Leviticum », XII 4), người cha của Con Thiên Chúa.
Thánh ý của Chúa khác với chương trình của con người, nhưng luôn dành cứu độ con người. Có những lúc chúng ta cảm nghiệm Ngài làm đảo lộn cuộc sống như Ngài làm trong Hôn nhân Giuse Maria bằng sự hợp - tan, tan - hợp. Người tin tưởng đi trong ánh sáng Thiên Ý luôn nhận ra "dấu chỉ" của Ngài, dấu chỉ của tình thương của sức mạnh như Giuse đã có trong sự phục vụ trong gia đình thánh gia đày bôn ba.
Quả thật Chúa thật gần gũi trong cuộc đời con người, mang tâm tình của Tagore, chúng ta cầu nguyện :
Chỉ mong con chẳng còn gì,
nhờ thế con không bao giờ lẩn tránh Ngài.
Chỉ mong mọi ràng buộc trong con chẳng còn gì,
nhờ đó con trói buộc thân mình vào ý muốn của Ngài
và nhờ thế thực hiện ý Ngài trong suốt đời con,
ý ấy là tình yêu Ngài ràng buộc thân con.
(R. Tagore, Tâm Tình Hiến Dâng 34)
Vâng ràng buộc thân con trong thiên ý...

Lm. Vinh Sơn, Sài Gòn ...

 
DOI SONG TAM LINH # 73 = GIA TRI CUA THINH LANG PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Giá trị của sự yên lặng

GIÁ TRỊ SỤ THINH LẶNG, ĐỨC THÁNH CHA KHUYÊN NHỦ
By Kerri Lenartowick
Vatican City, ngày 20-12-2013/07:00am (EWTN News)

Đức Thánh Cha Phanxicô suy nịêm về sự quan trọng của thinh lặng trong bài húân từ hàng ngày, nhận thấy rằng kế họach cứu rỗi linh hồn của Thiên Chúa luôn luôn gồm có những thời đỉêm huỳên bí và lặng thinh.

"Sự thinh lặng thật sự là một 'áng mây' che phủ sự huỳên bí (mẩu nhịêm) sự lien quan của ta với Chúa, sự thánh thịên của ta và tội lỗi của ta. Chúng ta không thể giải thích mầu nhịêm này. Nhưng ở đâu không có sự yên lặng trong đời sống, mầu nhịêm bị mất, nó bó đi ra xa. Bảo vệ mầu nhịêm bằng sự yên lặng!" Đức Thánh Cha trình bày hôm 20 tháng 12.

Đức Giáo hòang đã nghĩ đến đọan phúc âm ngày hôm nay gồm có sự tích truỳên tin,, trong tích truỵên có Đức Maria "bị che lấp" bởi Đức Chúa Thánh Thần bằng sự chịu thai Đức Giêsu.

Mầu nhịêm Thiên Chúa trở nên con người đã được bảo vệ cách đặc bịêt, DTC nhận xét.

"Đây là đìêu đã xẩy ra cho Đức Trinh Nữ Maria khi người đã tíêp nhận đứa con của minh, mầu nhịêm chức vụ làm mẹ trinh tíêt đã được che phủ. Nó che phủ trọn cả cụôc đời, và người nhận bíết như vậy."

Bao nhiêu lần Đức Maria đã giữ yên lặng và bao nhiêu lần Đức Maria đã không tíêt lộ, người đã cảm thấy thế nào để gìn giữ mầu nhịêm về sự tương quan với con của Mẹ," Đức Thánh Cha Phanxicô suy nịêm.

Đặc bịêt khi Đức Mẹ đứng dưới chân cây Thánh giá, "phúc âm không nói cho chúng ta bất cứ đìêu gì – giả như Đức Maria đã có nói một lời nào đo hay không....người giữ yên lặng. nhưng mà trong tâm hồn của Mẹ có bao nhiêu vấn đề đức Maria đã trình bầy với Thiên Chúa.!"

"Đức Bà là con người!" DTC nhân mạnh, có lẽ Đức bà đã múôn nói với Chúa, "Ngài đã nói với con rằng Người sẽ nên cao trọng, Ngài đã nói với con rằng Ngài sẽ sẽ ban cho người con ấy vương quỳên của Davit là cha của người, đấng sẽ thống trị môn đời và bây giờ con thấy người ở đó!"

"Nhưng Đức Maria, bằng sự lặng thinh, đã bao che sự mầu nhịêm mà người đã không nhận bíêt và bằng sự yên lặng này đã cho phép sự mầu nhịêm có thể phát trỉên và trổ hoa hy vọng," người nói.

Ngay khi Đức Maria sống quỳên lực lặng thinh, mỗi Kitô hữu "nhận bíêt công vịêc huỳên bí của Chúa trong trái tim chúng ta, trong linh hồn chúng ta."

Sự thinh lặng "giúp cho chúng ta khám phá mầu nhịêm của chúng ta: mầu nhịêm của chúng ta về sự gặp gỡ Chúa, mầu nhịêm của chúng ta về vịêc chúng ta cùng đồng hành với Chúa súôt đời." Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích.

Sau đó, Đức Thánh Cha kết lụân bài giảng trong nhà nguỵên của nhà khách thánh Marta bằng lời cầu nguỵên rằng "Chúa sẽ ban cho chúng ta ơn mến sống yên lặng, sự tìm kíêm đìêu ấy và có một trái tim đã canh phòng bởi một 'áng mây' tĩnh lặng."

QQ gõ xong 12202013/09:30am.

__._,_.___

 
<< Start < Prev 1171 1172 1173 1174 1175 1176 1177 1178 1179 1180 Next > End >>

Page 1176 of 1335