mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay1549
mod_vvisit_counterHôm Qua6457
mod_vvisit_counterTuần Này27088
mod_vvisit_counterTuần Trước48712
mod_vvisit_counterTháng Này155051
mod_vvisit_counterTháng Trước176027
mod_vvisit_counterTất cả10296364

We have: 168 guests online
Your IP: 54.226.253.34
 , 
Today: Feb 23, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
SONG VÀ CHIA SE LOI CHUA CN5TN-A= CAU KINH THANH DANH DONG PDF Print E-mail

CÂU KINH THÁNH ĐÁNH ĐỘNG TÔI NHIỀU NHẤT trong CN5TN-A :

Bài đọc 1: "Nếu ngươi nhường miếng ăn cho kẻ đói, làm thỏa lòng người bị hạ nhục, thí ánh sáng ngươi sẽ chiếu tỏa trong bóng tối, và tối tăm của ngươi chẳng khác nào chính ngọ", (Isaia 58, 10) - Bạn có làm như thế không ? - Có ngoảnh mặt làm ngơ không ?

Bài đọc 2: Tôi nói, tôi giảng, mà chẳng có dùng lời lẽ khôn khéo hấp dẫn; nhưng chỉ dựa vào bằng chứng xác thực của Thần Khí và quyền năng Thiên Chúa". (1 Cor 2, 4) - Tôi có nói, giảng như vậy không ? - Có dựa vào quyền năng của Chúa không ?

Tin Mừng : "Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời". (Mt 5, 16) - Bạn có làm chứng, chiếu giãi ra, đặt trên đế cho mọi người thấy không ? -

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN5TN-A = MƯOI VA ANH SANG PDF Print E-mail

CHÚA NHẬT NĂM THƯỜNG NIÊN - NĂM A

Tin Mừng Mat-thêu : 5, 13-16 = MUỐI VÀ ÁNH SÁNG

LM Linh Nguyễn
Chuyện kể : Một ông vua nọ hỏi ba cô con gái của mình yêu thương ông đến mức nào.
Cô thứ nhất trả lời là cô yêu quí vua cha
hơn tất cả những viên kim cương trên thế giới.
Cô thứ hai trả lời là cô yêu quí vua cha hơn tất cả vàng bạc trên thế giới.
Cô gái út áp vào lòng cha mình và nói là cô yêu vua cha hơn cả muối.
Nhà vua không hài lòng với câu trả lời của cô con gái út này.
Người đầu bếp trong cung vua nghe biết câu chuyện.
Ngày hôm sau, ông chuẩn bị một bữa ăn tuyệt vời cho nhà vua,
nhưng ông không nêm nếm một chút muối nào vào thức ăn cả.
Nhà vua không thể ăn được những món ăn nhạt nhẽo vô vị.
Vua chợt hiểu ra ý nghĩa lời so sánh yêu thương của đứa con gái của mình.
Vua đã hiểu rõ giá trị của muối.

Một phút suy tư :

Trong thế giới La mã xưa, muối là một mặt hàng giá trị và khan hiếm.
Muối quý giá đến nỗi người ta dùng muối để phát lương.
Vì thế, mới có từ "Salarium" trong tiếng Latinh
và từ "Salary" trong tiếng Anh.
Muối được sử dụng như một hương vị chính yếu trong thức ăn.
Thiếu hương vị mặn mà của muối là thức ăn trở nên nhạc nhẽo ngay.
Vì tính chất này mà ông bà ta mới có câu tục ngữ,
Tay bưng dĩa muối chấm gừng,
Gừng cay muối mặn xin đừng bỏ nhau.
Theo lệ xưa, vợ chồng mới cưới, trong đêm tân hôn
tại bàn thiên cúng tơ hồng đút cho nhau miếng gừng chấm muối mà nói:
Gừng cay muối mặn xin đừng bỏ nhau.
Muối cũng dùng để ướp mặn những thức ăn để bảo quản cho lâu ngày.
Muối để ba năm không thiu. Bình vôi để hở thì mèo không ăn.
Hay: Cá không ăn muối cá ươn.
Chỉ hai tính chất căn bản trên thôi cũng cho chúng ta thấy rằng:
Muối là một thành phần không thể thiếu trong đời sống con người
ở mọi thời và mọi nơi.

Vì thế chúng ta không lấy làm ngạc nhiên khi nghe Chúa Giê-su phán,
"Các con là muối đất."
Nói cách khác, Chúa Giêsu muốn chúng ta hãy là hương vị cho đời
và là chất bảo quản tốt cho thế giới chúng ta đang sống.
Muối cũng được dùng như một chất sát trùng các vết thương.
Chẳng hạn khi chúng ta đi tắm biển với vết thương chưa lành,
thì nước biển mặn sẽ làm cho chúng ta cảm thấy rát ở vết thương.
Nhưng khi tắm xong, ta cảm thấy vết thương được chữa lành nhiều hơn.
Có thể nói ai trên trần gian này cũng có những vết thương lòng đau đớn.
Nhiều khi vết thương tâm lý của đời sống ở quá khứ và ngay cả hiện tại
cứ mưng mủ đau nhức âm ỉ trong lòng ta mãi.
Khi một người tín hữu chứng minh tình yêu của họ
qua hành vi sửa chữa người khác cách chính đáng và đầy yêu thương,
nó có thể làm cho vết thương tâm hồn của người kia bị rát lúc ban đầu.
Nhưng với thời gian, vết thương tâm hồn đó
có thể được chữa lành hoàn toàn trong đức Kitô.

Muối còn có một chức năng rất thú vị.
Một cô gái công giáo trẻ nọ đã nói về kinh nghiệm của muối
trong một buổi học tập Kinh thánh giữa các bạn trẻ.
"Muối tạo ra cơn khát", cô ta nói.
Câu trả lời của cô gái đã làm tất cả mọi người có mặt trong phòng họp
đặt cho mình câu hỏi, "Tôi có bao giờ làm cho ai đó khát Chúa Kitô chưa?"

"Các con là sự sáng thế gian," Chúa Giêsu tiếp tục nói với chúng ta.
Thực ra, chỉ có Thiên Chúa mới là ánh sáng,
và chỉ có Đức Giêsu mới dám nhận mình là ánh sáng:
"Ta là ánh sáng thế gian. Ai theo ta, sẽ không phải đi trong bóng tối,
nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống."
Chúa Kitô, ánh sáng thế gian, cư ngụ trong chúng ta
khi chúng ta nhận lãnh bí tích Rửa tội.
Đó là ánh sáng của sự thật, ánh sáng của hy vọng, ánh sáng của hoà bình.
Đó là ánh sáng của tình yêu, ánh sáng của niềm vui, ánh sáng của niềm tin.
Chúa Giêsu là ánh sáng của tất cả những điều toàn thiện
mà con người mơ ước.
Ánh sáng đó hiện diện trong chúng ta.
Trách nhiệm của chúng ta là để cho ánh sáng của Chúa Kitô
tỏa sáng nơi những người khác.

Nếu "muối" và "ánh sáng" đã trở nên hữu ích như thế,
thì "muối" không thể ra nhạt để trở thành vô dụng,
và "ánh sáng" không thể đặt dưới đáy thùng để ra vô ích.
Nhưng hãy là "muối" ướp cho mặn đời, là "ánh sáng" soi chiếu cho trần gian.
Nếu "muối" ướp cho đời, "muối" phải biết chấp nhận hoà tan,
hiến dâng cho đời hương vị thơm ngon, mặn nồng của quảng đại, vị tha.
Nếu "ánh sáng" chiếu soi trần gian, "ánh sáng" phải ở trên cao,
vượt trên mọi danh vọng, tiền tài, lạc thú.
Không phải để khoe khoang, tự kiêu,
nhưng là để "tôn vinh Cha, Đấng ngự trên trời."

Có một bức thư được viết bởi một người Hy lạp ẩn danh
vào thế kỷ thứ 2 sau Công nguyên gửi cho một người tên là Diogentus
trong đó mô tả lối sống của các Kitô hữu thời đó
đã sống như là "muối và ánh sáng cho thế gian" như sau:
Họ sống trong những thành phố Hy Lạp và lân bang,
bất cứ nơi nào mà cuộc sống đưa đẩy họ đến.
Họ theo phong tục địa phương trong trang phục quần áo,
thực phẩm, và các nhu cầu thiết yếu khác của cuộc sống.
Nhưng đồng thời, họ chứng minh cho chúng tôi thấy
một lối sống tuyệt vời qua đời sống đạo của họ.
Họ sống trên vùng đất quê cha đất tổ của họ,
nhưng họ lại sống như những di dân lân bang nơi quê hương của họ.
Là công dân, họ chia sẻ tất cả mọi thứ với người khác,
nhưng cũng giống như người di dân lân bang, họ chịu đựng mọi thứ.
Họ kết hôn và sinh con đẻ cái như những người khác,
nhưng họ không giết hại trẻ sơ sinh ngoài ý muốn.
Họ chia sẻ chung mâm, nhưng không chia sẻ chung giường với người khác.
Họ sống "trong xác thịt," nhưng không sống "theo xác thịt."
Họ sống mỗi ngày qua đi trên trần gian, nhưng lại là công dân của thiên đàng.
Họ không những tuân theo luật pháp hiện hành,
mà họ còn đi xa hơn luật pháp trong cuộc sống riêng của họ.
Họ yêu thương tất cả mọi người, nhưng lại bị ngược đãi bởi tất cả.
Họ bị kết án đưa đến cái chết, nhưng lại giành được niềm tin vào sự sống.
Họ là những người nghèo, nhưng làm cho người khác giàu.
Họ thiếu thốn nhiều thứ, nhưng họ lại dư dật nhiều thứ.
Họ bị xã hội từ chối, nhưng lại đạt được vinh quang qua ô nhục.
Tên tuổi họ bị bôi nhọ, nhưng họ lại trong sạch.
Họ bị chế nhạo, nhưng họ đối lại bằng ơn phúc.
Họ bị xúc phạm, nhưng họ lại cư xử đúng phép với người khác.
Khi họ làm tốt, họ lại bị trừng phạt như kẻ làm điều ác.
Khi bị trừng phạt, họ vui mừng như thể họ được trao ban cuộc sống mới.
Họ bị tấn công và bắt bớ; nhưng những người ghét họ
không thể đưa ra bất kỳ lý do nào cho sự thù địch của họ.
Ông bà và anh chị em thân mến! Lời Đức Giêsu Kitô là cho mọi thời và mọi nơi,
"Các con là muối và là ánh sáng thế gian."
Các Kitô hữu ở các thế hệ trước đã sống theo đúng tinh thần Lời Chúa.
Liệu quý vị có thể sống như vậy được chăng?

Bạn và tôi cùng Cầu nguyện và Sống lời cầu nguyện :
Lạy Chúa Giêsu,
Tạ ơn Chúa
vì Chúa đã gọi chúng con là ánh sáng.
Ðó là vinh dự
và cũng là một trách nhiệm nặng nề.
Xin cho chúng con có khả năng đẩy lui bóng tối
của hận thù và bất công,
của buồn phiền và thất vọng.
Xin cho chúng con biết gìn giữ ngọn lửa
mà Chúa đã thắp lên trong lòng chúng con,
và biết vâng theo những soi sáng của Chúa
qua từng phút giây của cuộc sống.
Lạy Chúa Giêsu,
cuộc chiến giữa ánh sáng và bóng tối
vẫn còn tiếp diễn trên thế giới và trong lòng chúng con.
Ước gì chúng con
đừng chỉ lo nguyền rủa bóng tối,
nhưng can đảm thắp lên những ngọn lửa,
để cả trái đất ngập tràn ánh sáng Chúa. Amen.

 
DAO TAO MON DE # 96 = MON DE KHIEM TON PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] NHỮNG MÔN ĐỆ KHIÊM TỐN CỦA ĐỨC KITÔ
Anthony Quang Dinh
Feb 8 at 11:35 AM

HÃY TRỞ NÊN NHỮNG MÔN ĐỆ KHIÊM TỐN CỦA ĐỨC KITÔ

Đức Thánh Cha khuyên khích
By Elise Harris
Vatican City, ngày 07-02-2014/ 01:28pm (EWTN News/CN A)

Trong Thánh lễ hôm nay, Đức Thánh Cha đã nói về một chứng nhân là Thánh Gioan Baotixita trong Phúc Âm, cho bíêt thánh nhân dã sống và đã chết khiêm nhường và khuýên khích tất cả hãytheo gương người.

Ta có tíêp tục con đường của Đức Giêsu Kitô không? Con đường bị làm cho xấu hổ, con đường khiêm tốn, hạ minh để phục vụ không? Đức Thánh Cha đã thỉnh ý mọi người trong bài giảng ngày 07 tháng 2 – 2014.

Sự tập trung những suy nịêm trong dọan sách Phúc Âm của thánh Mac-cô, kể về sự chết của Thánh Gioan Baotixita, Đức Thánh Cha ghi chú vua Hê-rốt đã quýêt định giết vị tiên tri chỉ đơn giản để làm vừa ý múôn thình lình của tình nhân của ông và con gái của bà ta.

Sự làm cho người ta chú ý đến cụôc đời của ông Gioan chết như một tù nhân trong trìêu đình của Herod "trong một bủôi ăn tịêc," Đức Thánh Cha giãi nghĩa :khi có trìêu đình là có thể làm được tất cả mọi vấn đề : đồi bại, vô luân, thói xấu, giết người."

Trìêu đình khuýên khích lọai thái độ này, DTC nói, nhưng mà "Ông Gioan đã làm gì? Đầu tiên ông đã công bố Đức Chúa," DTC chú ý, "Người đã công bố Đấng Cứu độ đã gàn đến, Đức Chúa, Nước Chúa đã gần đến."

"Và thánh nhân đã làm đìêu ấy bằng nghị lực. Người làm phép rửa, Người khuyên nhủ tất cả hẫy trở lại, Người dũng cảm. Người đã giới thiệu Đức Giêsu Kitô."

Hơn nữa sự công bố Đức Chúa, DTC nhận thấy Thánh Gioan không bao giờ "nhận sở hữu một thẩm quỳên tinh thần nào,"mặc dù sự thật có một lần người đã có cơ hội để nói rằng "Tôi là Đấng Messia" bời vì uy quỳên này, và cũng bởi vì " tất cả dân chúng đã túôn đến với thánh nhân."

Tíêp đến DTC Phanxicô nhớ lại rằng khi Pharisêu đã trông thấy sức mạnh của người và vì vậy ông Gioan là "một người công chính" họ đã hỏi ông Gioan giả như ong ta là đấng Messiah.

Đức Thánh Cha giải thích, ông Gioan, trong "cơ hội đó có sự cám dỗ và tính tự mãn"có thể đã trả lời bằng một sự "khiêm tốn giả tạo" nói rằng người ấy đã không bíêt, tuy nhiên câu trả lời của ông thật rõ ràng: Không chút nào! Tôi thì không chút nào! Người đến sau tôi là người có quỳên thế hơn tôi, nên tôi không đáng cúi minh' xúông để cởi dây dầy cho Người."

Hành động này không "tranh thủ chức tước" hoặc "giành quỳên chíêm hữu về trao đổi," là phần thứ hai vè đìêu làm cho ông Gioan một "con người chân thật", Đức Thánh Cha đã nhận xét.

Một vấn đề khác vị tiên tri đã làm, DTC ghi nhận, là "theo gương Đức Kitô" cách đặc bịêt "bằng cách tự hạ minh'" nhớ lại ông Gioan cũng đã là người bị làm nhục" và " tự hạ minh' ngay cả cho đến tận cùng, là sự chết."

Sự giải nghĩa rằng ngay cả Ông Gioan " đã ở trong Vườn cây dầu, " DTC kéo sự chú ý đến "nỗi thống khổ của ông ở trong tù, như ông đã nghĩ ông có sai trái, và sẽ gửi các môn đệ của minh' đến hỏi Chúa Giêsu, "Xin Thầy nói cho tôi bíêt: có phải Thầy hay là tôi sai lầm và còn có một người khác nữa không?"

Đìêu này, người giải nghĩa là "sự tối tăm của linh hồn, sự tối tăm ấy làm cho tinh khíêt như Đức Giêsu ở trong vườn cây dầu."

Nhớ lại Chân phước Mẹ Têresa Can-quýt-ta, DTC nhận thấy, Chân phước cũng "có trạng thái u tối của linh hồn này, không? À, môt người phụ nữ được cả thế giới ca ngợi! Người thắng giải thưởng Nobel!"

Nhưng Chân phước đã hỉêu rằng trong một khỏanh khắc trong súôt cuộc đời, chỉ có sự u tối bên trong," DTC tíêp "Đức Giêsu trả lời Gioan tương tự như Đức Chúa Cha trả lời Chúa Giêsu, làm cho vững long tin,"

Tóm tắt những suy nịêm, Đức Thánh Cha tuyên bố "đìêu ấy sẽ làm tốt cho chúng ta hôm nay để tự vấn chính minh' về chức vị môn đệ của ta : Chúng ta có công bố Đức Giêsu Kitô không?Chúng ta có nắm giữ hay là không nắm giữ lợi ích hòan cảnh Công giáo nếu như nó là ân hụê không?"

Nhớ lại một lần nữa rằng Ông Gioan "không bao giờ đã nhận sở hữu lời nói tiên tri" DTC cũng hỏi những người hịên dịên :" chúng ta có đi trên con đường của Đức Giêsu Kitô không? Một con đường bị làm cho xấu hổ, khiêm tốn, hạ minh' vì lý tưởng phục vụ không?"

Nếu chúng ta khám phá thấy minh' không được "vững vàng" trong con đường khiêm nhường và phục vụ, chúng ta phải tự hỏi minh' "khi nào là cơ hội gặp gở của tôi, cụôc gặp gở ấy có chèn đầy nìêm hoan lạc đầy Đức Giêsu Kitô trong tôi không?" và trở lại đìêu ấy, "về lần gặp gỡ dầu tiên ở Galilê,"

"Tất cả chúng ta có" một cụôc gặp gỡ như thế này, DTC khẳng định, "Hãy trở lại vấn đề ấy, Chúng ta hãy gặp gỡ Đức Chúa một lần nữa và tíên bước trên con đừơng xinh đẹp này, trong con đường Chúa phải tăng tíên dần lên và chúng ta phải giảm bớt dần đi."

QQ. gõ xong 02072014/06:00am

__._,_.___

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA -CN5TN-A =MUOI VA ANH SANG PDF Print E-mail

Lm Đan Vinh

CHÚA NHẬT 5 THƯỜNG NIÊN A

Is 58,7-10; 1 Cr 2,1-5; Mt 5,13-16

MUỐI VÀ ÁNH SÁNG CHO ĐỜI

I. HỌC LỜI CHÚA:

1. TIN MỪNG: Mt 5,13-16

(13) "Chính anh em là muối cho đời. Nhưng muối mà nhạt đi, thì lấy gì muối nó cho mặn lại ? Nó đã thành vô dụng, thì chỉ còn việc qưăng ra ngòai cho người ta chà đạp thôi. (14) Chính anh em là ánh sáng cho trần gian. Một thành xây trên núi không tài nào che giấu được. (15) Cũng chẳng có ai thắp đèn lên rồi lại đặt bên dưới cái thùng, nhưng đặt trên đế, và nó soi sáng cho mọi người trong nhà. (16) Cũng vậy, ánh sáng của anh em phải chiếu giãi trước mặt thiên hạ, để họ thấy những công việc tốt đẹp anh em làm, mà tôn vinh Cha của anh em, Đấng ngự trên trời".

2. Ý CHÍNH: MUỐI ƯỚP CHO ĐỜI VÀ ÁNH SÁNG CHO THẾ GIAN

Đây là đoạn Tin Mừng tiếp theo bài giảng về Tám Mối Phúc Thật, nhằm nói lên bản chất và sứ mệnh của người môn đệ trong xã hội trần thế. Bản chất việc tông đồ của họ là muối mặn ướp cho đời khỏi hư hỏng và là ánh sáng soi đường cho thế gian. Họ có sứ mạng loan truyền Tin Mừng của Chúa đến cho mọi người. Để chu toàn được sứ mạng khó khăn này thì người môn đệ của Chúa phải trở thành thứ muối có chất mặn và là cây đèn có khả năng cháy sáng được đặt lên giá đèn cao để soi sáng mọi vật trong nhà giống như một thành phố được xây trên núi không tài nào che giấu được. Nghĩa là trước hết họ phải sống tinh thần Tám Mối Phúc Thật của Chúa Giê-su, để nhờ nếp sống tốt lành trổi vượt này, người đời sẽ được cảm hóa và sẵn sàng đón nhận Tin Mừng Nước Trời do họ công bố.

3. CHÚ THÍCH:

- C 13: + Muối cho đời: Muối là một chất phụ gia cần cho sự sống con người. Nó có tác dụng tẩy uế và sát trùng (x. Tl 9,45). Đức Giê-su muốn cho các môn đệ trở thành những người giữ cho xã hội khỏi hư hỏng tội lỗi, cũng giống như muối ướp thịt cá khỏi hư họai. Muối cũng làm cho đồ ăn được thơm ngon, là thứ gia vị tượng trưng cho giao ước được thêm vào các lễ phẩm dâng tiến cho Đức Chúa (x. Lv 2,13). Đức Giê-su muốn các môn đệ của Người phải cải tạo xã hội loài người ngày một tốt đẹp hơn theo Thánh Ý Thiên Chúa, cũng như chất muối làm cho các món ăn thêm đậm đà ngon miệng. + Muối mà nhạt đi: Ở đây nói đến thứ muối bị biến chất, không còn vị mặn nữa. Nhưng thực ra muối nào mà chẳng mặn. Khi dùng kiểu nói này, Đức Giê-su muốn dạy rằng: Môn đệ nào không sống đúng vai trò muối mặn, là một môn đệ bị biến chất, không còn là môn đệ thực sự của Người nữa. + Nó đã thành vô dụng: Muối mà ra nhạt sẽ chẳng ích lợi gì, không được dùng dù chỉ là làm phân bón. Người môn đệ cũng vậy: một khi không sống theo Tám Mối Phúc Thật, là tự đánh mất sự cao quý của mình, và sẽ trở thành đồ hư vất bỏ đáng bị người đời khinh dể. + Chỉ còn việc quăng ra ngoài cho người ta chà đạp thôi: Thời bấy giờ có nhiều người thường hay đổ các đồ phế thải ra ngòai đường cho người ta dẫm đạp. Số phận của người môn đệ biến chất cũng sẽ bị người đời chà đạp khinh khi như thế.

- C 14: + Ánh sáng: Có đặc tính chiếu soi, xua đuổi bóng tối và làm cho người ta nhìn thấy đồ vật chung quanh. + cho trần gian: Môn đệ là ánh sáng soi cho thế gian, phân biệt với Đức Giê-su chính là nguồn phát ra ánh sáng như lời Người nói: "Tôi là ánh sáng đến thế gian, để bất cứ ai tin vào Tôi, thì không ở lại trong bóng tối" (Ga 12,46), và: "Bao lâu các ông còn có ánh sáng, hãy tin vào ánh sáng, để trở nên con cái ánh sáng" (Ga 12,36). + Một thành xây trên núi sẽ không tài nào che giấu được: Cũng vậy, ánh sáng có khả năng lôi kéo sự chú ý của người ta giống như thành phố xây trên núi khiến ai cũng dễ dàng nhìn thấy. Đời sống tốt lành của người môn đệ Đức Ki-tô cũng sẽ ảnh hưởng tới người khác. Điều này không trái nghịch với lời cảnh giác các môn đệ phải tránh thói phô trương công đức như các người Pha-ri-sêu giả hình (x. Mt 6,1).

- C 15-16: + Cái thùng: là một dụng cụ đo lường đựng được khỏang 9 lít, dưới chân đế có ba hoặc bốn cái chân. + "thắp đèn lên rồi lại đặt bên dưới cái thùng": cũng giống như câu "Chẳng lẽ mang đèn tới để đặt dưới cái thùng hay dưới gầm giường ? Nào chẳng phải là để đặt trên đế sao ?" (x. Mc 4,21). + Ánh sáng của anh em phải chiếu giãi: Ở đây nhắc đến mục đích và phương cách làm việc tông đồ: Môn đệ sống tốt lành là nhằm cho người ta ngợi khen Chúa Cha trên trời, chứ không tìm tiếng khen nơi người đời. Thánh Ky-sô-lô-gô (Chrysôlôgô) nói: "Nếu người Ki-tô hữu sống xứng danh Ki-tô hữu, thì chắc sẽ không còn người ngoại giáo nữa !".

4. CÂU HỎI:

1) Muối có đặc tính gì ? Đức Giê-su muốn môn đệ làm gì khi ví các ông với muối mặn ? 2) Muối nhạt đi ám chỉ điều gì nơi các môn đệ ? 3) Số phận của họ sẽ thế nào nếu họ trở thành đồ vô dụng ? 4) Phân biệt giữa ánh sáng của các môn đệ với ánh sáng của Đức Giê-su khác nhau ra sao ? 5) Đời sống của người môn đệ sẽ có tác động thế nào đối với người khác ? 6) Khi dạy môn đệ phải chiếu giãi ánh sáng trước mặt người đời bằng các việc lành, phải chăng Đức Giê-su muốn các ông bắt chước lối sống giả hình như bọn Biệt Phái ?

 
MOI NGAY MOT CAU KINH THÁNH-THU BAY CN4TN-A PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

Thứ Bẩy sau CN4TN-A : "Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông, thì chạnh lòng lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt..." (Mc 6, 34)

* Tôi cần đưa Tin Mừng đến với những người đang khao khát, nghèo nàn Lời Chúa, nhất là từ trong  gia đình đến bạn hữu và ngoài xã hội, mà tôi gặp hàng ngày.

 

 
<< Start < Prev 1191 1192 1193 1194 1195 1196 1197 1198 1199 1200 Next > End >>

Page 1195 of 1377