mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5013
mod_vvisit_counterHôm Qua9655
mod_vvisit_counterTuần Này5013
mod_vvisit_counterTuần Trước58891
mod_vvisit_counterTháng Này149924
mod_vvisit_counterTháng Trước172895
mod_vvisit_counterTất cả10654180

We have: 99 guests online
Your IP: 54.80.123.20
 , 
Today: Apr 22, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
GAP GO DUC KITO TRONG TAHNH THAN # 75 = PDF Print E-mail

Đức Thánh Cha cổ võ cách giải quyết xung đột trong cộng đoàn
19-05-2014 | Lm. G. Trần Đức Anh OP.

VATICAN. Trong buổi đọc kinh Lạy Nữ Vương Thiên Đàng với hơn 50 ngàn tín hữu trưa chúa nhật 19-5-2014 tại Quảng trường Thánh Phêrô, ĐTC Phanxicô đã cổ võ cách thức giải quyết các xung đột trong cộng đoàn Giáo Hội.

Ngài đã quảng diễn đoạn sách Tông Đồ công vụ, đọc trong thánh lễ Chúa nhật thứ 5 mùa Phục Sinh năm A nói đến những căng thẳng trong cộng đoàn Kitô và quyết định của các Tông Đồ chuyên lo việc cầu nguyện và sứ vụ Lời Chúa và thiết lập các phó tế để chăm sóc cộng đoàn về vật chất. Từ đó ĐTC rút ra bài học để giải quyết các vấn đề trong cộng đoàn Giáo Hội.

Bài huấn dụ của ĐTC

Anh chị em thân mến, chào anh chị em
Hôm nay bài đọc Sách Tông Đồ công vụ cho chúng ta thấy cả trong Giáo Hội sơ khai cũng xảy ra những căng thẳng và bất thuận đầu tiên. Trong cuộc sống, có những xung đột, vấn đề là ta đối phó với chúng như thế nào. Cho đến bấy giờ sự hiệp nhất của cộng đoàn Kitô được dễ dàng nhờ sự kiện các tín hữu thuộc về một chủng tộc và văn hóa duy nhất, văn hóa Do thái. Nhưng khi Kitô giáo, do ý muốn của Chúa Giêsu, được mở ra cho tất cả mọi dân tộc, mở ra đối với môi trường văn hóa Hy Lạp, thì sự đồng nhất không còn nữa và nảy sinh những khó khăn đầu tiên. Khi đấy có những người bất mãn, trách móc, và có những tiếng đồn về sự thiên vị và không được đối xử đồng đều. Điều này cũng xảy ra trong các giáo xứ của chúng ta. Sự giúp đỡ của cộng đoàn dành cho những người túng thiếu – các góa phụ, cô nhi và người nghèo nói chung, dường như ưu đãi các tín hữu Kitô gốc Do thái so với những người khác.

Bấy giờ, trước xung đột ấy các Tông Đồ đối phó với tình thế: các vị triệu tập một cuộc họp mở rộng cho các môn đệ, cùng nhau thảo luận vấn đề. Thực vậy các vấn đề được giải quyết không phải bằng cách làm bộ như thể chúng không hề hiện hữu! Và thật là đẹp cuộc đối chất thẳng thắn giữa các mục tử và các tín hữu khác. Vì thế họ đi đến sự phân chia nhiệm vụ. Các tông đồ đưa ra một đề nghị được mọi người chấp nhận: các vị chuyên chăm việc cầu nguyện và sứ vụ Lời Chúa, trong khi 7 người, các phó tế, sẽ lo việc phục vụ bàn ăn cho người nghèo. 7 người này không được chọn vì là chuyên gia, nhưng vì họ là những ngừơi lương thiện và có tiếng tốt, đầy Thánh Linh và khôn ngoan; họ được bổ nhiệm công tác phục vụ nhờ sự đặt tay của các Tông Đồ.

Và thế là từ sự bất mãn ấy, từ sự kêu trách đó, từ những tiếng đồn về sự thiên vị và đối xử không đồng đều, người ta đi đến một giải pháp. Qua sự đối chiếu, thảo luận và cầu nguyện, các xung đột trong Giáo Hội được giải quyết. Đối chiếu, thảo luận và cầu nguyện. Với xác tín rằng những sự nói hành nói xấu, ghen tương, phân bì không bao giờ có thể đưa chúng ta đến sự hòa hợp, thuận hòa hoặc an bình. Trong những trường hợp như thế, chính Thánh Linh giúp đạt tới thỏa thuận và điều này làm cho chúng ta hiểu rằng khi chúng ta để cho Thánh Linh hướng dẫn, Ngài sẽ dẫn chúng ta đến sự hòa hợp, hiệp nhất và tôn trọng các năng khiếu và tài năng khác nhau? Anh chị em có hiểu rõ không? Không nói hành nói xấu, không ghen tương, không phân bì.

Xin Đức Trinh Nữ Maria giúp chúng ta ngoan ngoãn đối với Chúa Thánh Linh, để chúng ta biết quí chuộng nhau và ngày càng đồng qui sâu xa hơn trong đức tin và tình bác ái, giữ cho con tim được cởi mở đối với các nhu cầu của anh chị em.

 
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH - THU BA SAU CN5PS-A PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

THỨ BA SAU CN5PS-A:  Hai ông củng cố tinh thần các môn đệ, và khuyên nhủ họ giữ vững đức tin. Hai ông nói : "Chúng ta  phải chịu nhiều gian khổ mới được vào Nước Thiên Chúa". (CVTC 14, 22)

* Hai tông đồ Phaolo và Banaba được tràn đầy Thánh Thần đã củng cố tinh thần các môn đệ. Hôm nay bạn và tôi cần sống Tin Mừng cho những người trong gia đình và Tín hữu biết sống cầu nguyện và tin tưởng vào Chúa trong các biến  cố hiện nay, nhất là trên quê hương Việt Nam.

* Lời hay ý đẹp : Tôi có hai tổ ấm gần nhất là Gia đình và Giáo xứ, tại nơi này tôi nhận thấy Chúa đang hiện diện nơi họ. Nên tôi  có bạn đồng hành để cùng bước theo Chúa là một cuốn Phúc Âm sống động.

Huyền Đồng

 
DOI SONG TAM LINH #119 = SU THAT O DAU ? PDF Print E-mail

Sự Thật là gì theo niềm tin Công Giáo?
Quang Tran
To Gospel Tin MungMe
Today May 19-14 at 4:21 PM

Số 26: SỰ THẬT Ở ĐÂU?

Chúng ta vẫn nghe nói và có thể chính chúng ta cũng nói: "đạo nào cũng như đạo nào, đạo nào cũng dạy ăn ngay ở lành" thế nên đi đạo nào cũng tốt, giữ đạo nào cũng hay...

Có thể nếu những người ngoài Công Giáo họ nói câu trên thì người Công giáo chúng ta cứ nghe, nghe rồi để đấy. Biết vậy! Không cần tranh biện làm gì!

Nhưng với niềm tin của người Công giáo, thì đạo của chúng ta không chỉ dừng lại ở việc giữ các vấn đề luân lý, dạy ăn ngay ở lành... Mà vượt lên trên đó, niềm tin Công giáo cho chúng ta biết và xác tín rằng: Đức Kitô "là ĐƯỜNG, là sự THẬT và là sự SỐNG" (Ga 14,6). Đây là điểm cốt lõi làm cho đạo chúng ta khác các đạo khác. Đức Giêsu là sự THẬT TUYỆT ĐỐI cho cuộc đời, cho ơn cứu rỗi của ta.

Làm thế nào để ta sống sự thật của Đức Kitô? Hãy tìm Ngài trong Kinh Thánh và trong các Bí Tích và trong chính Hội Thánh – thân mình của Ngài.

Học trò mời mọi người thưởng thức câu chuyện sau:

Có câu chuyện kể rằng hai người đàn ông sống trong một ngôi làng nhỏ nọ, hai người ấy đã đấu khẩu với nhau cách kịch liệt nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề của họ; thế là họ quyết định đi hỏi ý kiến của một người có tiếng là khôn ngoan nhất làng. Người thứ nhất đến nhà người khôn ngoan đó kể hết câu chuyện của mình xong liền hỏi: "Thưa ông, ông nghĩ sao?" Người khôn ngoan trả lời: " Ông đúng hoàn toàn". Rồi người thứ hai cũng đến và kể câu chuyện xảy ra giữa họ rồi hỏi như người thứ nhất, và câu trả lời của người khôn ngoan đó cũng là: "Ông hoàn toàn đúng". Sau khi khách đã về thì bà vợ của người khôn ngoan đó mới trách chồng: "Sao ông có thể trả lời như vậy được. Hai người họ kể hai câu chuyện hoàn toàn khác nhau mà ông lại nói cả hai hoàn toàn đúng. Điều ấy thật vô lý, cả hai người không thể cùng hoàn toàn đúng được!" Người khôn ngoan cũng trả lời cho bà vợ: "Bà hoàn toàn đúng!"

Lời bình: Sự thật là gì? Đó chính là câu mà Philatô đã hỏi Chúa Giêsu. Ngài thinh lặng, vì chính Ngài là Sự Thật, đang đứng trước mặt ông mà ông không nhận ra. Làm sao nhận ra sự thật về mình? Xin đừng bao giờ nghĩ: tôi hoàn toàn đúng, người khác hoan toàn sai...

--
Francis Quảng Trần C.Ss.R
Mission Church
1545 Tremont St.
Boston, MA. 02120.
USA.
Cell: 832.436.7690.

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - THU BA SAU CN5PS-A PDF Print E-mail

Suy Niệm Lời Chúa
20/05/2014

THỨ BA TUẦN 5 PS - TIN MỪNG GIOAN 14,27-31

HOÀ BÌNH-CÔNG LÝ-THỨ THA

"Thầy để lại bình an cho anh em, thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không như thế gian ban tặng." (Ga 14,27)

Suy niệm: Từ sau thế chiến thứ II, có vẻ như chiến tranh đã kết thúc trên qui mô toàn thế giới. Và nếu theo cách nói của ai đó: "hoà bình là thời gian giữa hai cuộc chiến", thì hiện nay, trong khi chờ đợi thế chiến thứ ba diễn ra, thì thế giới đang có hoà bình!!! Tuy nhiên lịch sử từ sau năm 1945 đến nay chứng tỏ rằng thế giới vẫn chưa có hoà bình đích thực, mà lại bị lôi kéo, xô đẩy vào những loại chiến tranh khác cũng đẫm máu không kém. Từ chiến tranh lạnh dai dẳng đến những cuộc chiến khu vực khốc liệt, từ cuộc chiến tranh kinh tế đến nạn khủng bố quốc tế. Thật, thế giới vẫn chưa biết thế nào là hoà bình! Đức Ki-tô Phục Sinh quả quyết Ngài ban hoà bình cho chúng ta, một thứ hoà bình "không như thế gian ban tặng". Hoà bình mà Chúa Ki-tô đem lại cho con người trước tiên và thiết yếu là bình an trong tâm hồn. Hoà bình đó chỉ có khi con người chiến thắng được kẻ thù khủng khiếp nhất là tính tham lam ích kỷ và hận thù.

Mời Bạn: Để được bình an và để đem bình an đến cho người khác, bạn hãy siêng năng lãnh nhận các bí tích, phương thế thần diệu mà đơn giản Chúa đã dành sẵn cho bạn.

Chia sẻ lời của Thánh Giáo hoàng Gioan-Phaolô II trong một sứ điệp hoà bình của ngài: "Không có hoà bình nếu không có công lý. Không có công lý nếu không có tha thứ".

Sống Lời Chúa: Nếu bạn đang giận ai, bạn hãy làm hoà ngay hôm nay. Và nếu có ai đang giận nhau, bạn hãy giúp họ làm hoà với nhau.

Cầu nguyện: Hát Kinh Hoà Bình và Sống thực hành những lời tôi hát trong Kinh Hòa Bình.

--------------------

*Sống Lời Chúa hôm nay : "KẺ THÙ NỘI TẠI CHÍNH LÀ TÔI - TÔI CẦN DIỆT NGAY THAM-SÂN-SI ĐI ! LÀ TÔI CÓ CHÚA, CÓ BÌNH AN THẬT SỰ".

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 93 = TRONG TAO VAT MOI PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Trưởng tử trong tạo vật mới - May 19-2014

'Dinh Xuan Quang' This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it [HocHoiKinhThanh]

TRƯỞNG TỬ TRONG TẠO VẬT MỚI

Trích bài giảng của thánh Gregorio, giám mục Nit-sê

Triều đại của sự sống tới, thì vương quyền của sự chết tiêu tan. Thật thế , đã xuất hiện một cuộc sinh ra khác, một cuộc dời khác, một cách sống khác, một sự thay đổi chính bản tính của chúng ta. Vậy sinh ra thế nào? Sinh ra không phải do khí huyết, cũng chẳng do ước muốn của nhục thể, hoặc do ước muốn của đàn ông, nhưng do bởi Thiên Chúa.

Có khi bạn còn hỏi: "Việc ấy xẩy ra cho ai?" Tôi xin giải thích vắn tắt cho bạn nghe. Ở đây, bào thai được cưu mang nhơ đức tin, được đưa ra ánh sang nhờ phép rửa tái sinh, được Hội Thánh là Mẹ dung lời giảng huấn và luật lệ mà dưỡng nuôi bú mớm; lương thực là bánh bởi trời; tuổi trưởng thành là tác phong hoàn hảo; hôn phối là chung sống với đức khôn ngoan; con cháu là niềm hy vọng; nhà cửa là nước trời; gia tài và sản nghiệp là hạnh phúc thiên đàng; chung kiếp không phải là cái chết, nhưng là cuộc sống vĩnh cửu chứa chan hạnh phúc, Chúa đã dọn sẵn cho những ai xứng đáng.

Đây là ngày Chúa đã làm ra, khác xa với những ngày đã được thiết lập từ thuở khai thiên lập địa, là những ngày vẫn trôi theo dòng thời gian. Còn ngày này là khởi đầu một cuộc sang tạo khác. Quả vậy, trong ngày này, Thiên Chúa đã làm ra trời mới, đất mới như vị Ngôn sứ nói. Trời nào đây? Thưa là bầu trời của long tin vào Đức Kito. Và đất nào đây? Thưa là tâm hồn thiện hảo, như Chúa nói, tựa thửa đất thấm nhuần mưa từ từ trời rơi xuống, làm trỏ sinh nhiều giẻ lúa trĩu hạt.

Trong cuộc sang tạo này, mặt trời là đời sống trong sạch, tinh tú là các nhân đức, khí trời là cách ăn nết ở quang minh chính đại, biển khơi là sự giầu có, không ngoan, thông hiểu sâu thẳm. Cỏ xanh và mầm non là giáo lý lành mạnh và lời Chúa dậy mà dân được chăn dắt, tức là đàn chiên của
Thiên Chúa lấy đó làm của ăn nuôi dưỡng mình; còn cây mang trái (quả) là việc tuân giữ các mệnh lệnh của Chúa.

Trong ngày này, con người đích thật được sang tạo giống hình ảnh Thiên Chúa. Bạn không thấy câu 'Đây là ngày Chúa đã làm ra' không phải là khởi đầu một thế giới mới hay sao? Ngày đó chẳng phải là ngày một vị ngôn sứ nói là không giống những ngày khác, cũng không phải là đêm như những đêm khác hay sao?

Nhưng điều lạ lùng nhất trong ngày hồng phúc ấy, chúng tôi lại chưa giải nghĩa. Đây là ngày làm tiêu tan mọi nỗi đau đớn do cái chết gây ra, Đây là ngày đã sinh ra vị Trưởng tử trông số những kẻ chết.

Người nói: "Thầy lên cùng Cha Thấy, cũng là Cha cua anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy cũng là Thiên Chúa của anh em. Ôi tin mừng trọng đại biết bao! Đấng vốn là Con Một Thiên
Chúa, mà đã làm người vì chúng ta, nên đã làm cho chúng ta thành anh em của mình. Người đã đưa con người của mình lên cùng Cha đích thật, để lôi kéo họ hang thân thích của mình lên theo.

(Copy trong PVGK)

__._,_.__

 
<< Start < Prev 1221 1222 1223 1224 1225 1226 1227 1228 1229 1230 Next > End >>

Page 1227 of 1451