mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5417
mod_vvisit_counterHôm Qua8347
mod_vvisit_counterTuần Này37768
mod_vvisit_counterTuần Trước52624
mod_vvisit_counterTháng Này140575
mod_vvisit_counterTháng Trước239272
mod_vvisit_counterTất cả11355264

We have: 70 guests online
Your IP: 54.196.31.117
 , 
Today: Jul 19, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
NGOI TIN HUU TRUONG THANH # 90 = O LAI TRONG CHÚA PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Hãy ở lại trong tình yêu Thiên Chúa.+
'Dinh Xuan Quang' This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it [HocHoiKinhThanh]
May 22 at 7:14 PM

HÃY Ở LẠI TRONG TÌNH YÊU THIÊN CHÚA, DTC DỘNG VIÊN TÍN HỮU

Vatican City, ngày 22-05-2014/01:31pm

Trong ngày thứ năm, Đức Thánh Cha Phanxico đã khuyến khích tín hữu "sống trong tình yêu Thiên Chúa, suy niệm về ba "chữ tối cần " của Chúa GiÊsu : bình an, yêu mến và hoan lạc.

"Thiên hướng người Kito hữu là thế này: để ở lại trong tình yêu Thiên Chúa, đó là, ta hít thở để sống là khí o-xi, để sống loại không khí ấy," Đức Thánh Cha đã nói trong bài huấn từ cho những người tập họp tại nhà khách Thánh Marta trong thánh lễ hôm thứ năm.

Đức Thánh Cha ghi chú : Tình yêu của Chúa Giêsu là một tình yêu đến từ Đức Chúa Cha."

"Sự tương quan yêu mến giữa Đức Chúa Giêsu với Đức Chúa Cha cũng là tương quan yêu mến giữa Đức Chúa Giêsu và chúng ta. Người yêu cầu chúng ta ở lại trong tình yêu này, tình yêu đến từ Đức Chúa Cha," DGH nói.

Đức Giáo Hoàng tập trung vào lời khuyên của Chúa Giêsu trong Phúc Âm của thánh Gioan "Hãy ở lại trong tình yêu của Thầy," Biểu hiệu của sự ở lại trong tình yêu này là "tuân giữ những điều răn ."

"Trong khi ta ở trong tình yêu," Đức Thánh Cha nói, "những Điều răn đi theo ý riêng của chúng, bắt nguồn từ tình yêu."

Tình yêu dẫn dắt ta hoàn thành những giới răn cách tự nhiên. Căn nguyên tình yêu sinh ra hoa quả trong những giới răn."

Về đề mục bình an, Đức Thánh Cha Phanxico^ ghi nhận rằng : Đức Chúa Giêsu nói Người không ban bình an "theo cách thức thế gian ban cho ta." Đúng hơn, Người ban bình an cho chúng ta mãi mãi."

Đức Thánh Cha cũng làm cho ta nhận thấy sự hoan lạc là "biểu hiệu của người Kitô hữu."

"Một người Kito hữu thiếu sự vui vẻ thì hoặc là người ấy không là Kito hữu, hoặc người ấy đang ốm đau. Không có loại khác!" DTC nói với cộng đoàn ở trong nhà khách Thánh Marta.

"Một người Kito hữu mạnh khỏe là một người Kito hữu vui vẻ, vui sướng," Người nói. Sự nhắc lại những chỉ trích trước của người về những người Kito hữu bằng "vẻ mặt nhăn nhó như ớt ngâm giấm" và mặt dài ra.

"Một người Kito hữu thiếu vui vẻ thì không là người Kito hữu. Sự vui vẻ như là một ấn tín của người Kito. Ngay cả khi đau yếu, buồn khổ, bách hại, khủng bố," Người nói thêm.

ĐTC ghi nhận sự hoan hỉ của những vị Tử Đao đầu tiên đã nói được đến pháp trường tử vì đạo "như đang đi tham dự tiệc cưới."

DTC nhấn mạnh rằng Đức Chúa Thánh Thần ban sự vui mừng cho những kito hữu. Người hỏi cộng đoàn có bao nhiêu người đã cầu nguyện xin ơn Chúa Thánh Thần, người đã xác định rõ rang Ngôi Thứ Ba trong Ba Ngôi như " một sự quên sót trầm trọng trong cuộc đời của ta."

"Đức Chúa Thánh Thần là một ân sủng, một ân sủng ban cho ta bình an, dậy bảo ta biết yêu thương và tràn đầy niềm vui."

__._,_.__

 
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH - THU SAU, SAU CN5PS-A PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

THỨ SÁU- SAU CN5PS-A : "Anh em là ban hữu của Thầy, nếu anh em thực hiện những điều thầy truyền dạy. Thầy không còn gọi anh em là tôi tớ nữa, vì tôi tớ không biết việc chủ làm...". (Ga 15, 14-15)

* Bạn và tôi thật vui mừng và hãnh diện được Chúa gọi là bạn hữu, vì đã thực hành Lời của Người, thật là một ân huệ cao quý. Chúa muốn tâm sự với tôi và tôi chia sẻ vui buồn với Người về Lòng Thương Xót của Cha. Tôi luôn sống tình bạn này trong mọi hoàn cảnh.

*Sống Lời Chúa hôm nay : "Thánh Thần và chúng tôi quyết định không đặt lên vai anh em một gánh nặng nào khác ngoài những điều cần thiết này : là kiêng ăn đồ đã cúng cho ngẫu tượng...và tránh gian dâm..." (CVTĐ 15, 28-29)

*Đức Giê-su khiển trách tôi : "Khốn cho cá ngươi, hỡi cá kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình ! Các ngươi giống như mồ mả tô vôi, bên ngoài có vẻ đẹp; nhưng bên trong thì đầy những xương người chết và đủ mọi thứ ô uế". (Mt 23, 27)

Đầy tớ Vô Ích

 

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN # 74 = CAU NGUYEN DE GAP CHUA PDF Print E-mail

Cầu nguyện như thế nào để gặp được Chúa?

Chặng 1
CẦU NGUYỆN ĐỂ GẶP ĐƯỢC CHÚA

Lm. Phêrô Phạm Hữu Lai, SJ. (DÒNG TÊN)
1. Mục đích và ơn xin
Trong chặng này, chúng ta cầu xin Chúa Thánh Thần dạy bảo chúng ta cho biết chúng ta phải cầu nguyện thế nào để được biến đổi.
2. Chương trình
Để đạt được ơn trên, chúng ta hãy suy chiêm những bài sau đây:
Bài 1. Làm sao biết con đã gặp Chúa trong
cầu nguyện?
Bài 2. Cầu nguyện thế nào để gặp được Chúa?
Bài 3. Cầu nguyện mà cảm nghiệm được
tình yêu của Thiên Chúa thì phải biến đổi.
Bài 4. Cầu nguyện để thấy được Chúa nhìn
Bài 5. Trong đêm tối, bạn kêu lên để
Thiên Chúa gọi tên bạn (JL 8)
Bài 6. Cầu nguyện là ở trước mặt Chúa
Bài 7. Đấng mà tôi cầu nguyện với Ngài là ai?
Bài 8. Con phải cầu nguyện thế nào để
được biến đổi?
Bài 1
CẦU NGUYỆN THẾ NÀO ĐỂ GẶP ĐƯỢC CHÚA?

Nhập nguyện
Xin cho con biết phải cầu nguyện thế nào mới gặp được Chúa.
Suy chiêm
1. Ông Mô-sê làm thế nào mà gặp được Chúa?
Xh 3,1-10: 1Bấy giờ ông Mô-sê đang chăn chiên cho bố vợ là Gít-rô, tư tế Ma-đi-an. Ông dẫn đàn chiên qua bên kia sa mạc, đến núi của Thiên Chúa, là núi Khô-rếp. 2Thiên sứ của ĐỨC CHÚA hiện ra với ông trong đám lửa từ giữa bụi cây. Ông Mô-sê nhìn thì thấy bụi cây cháy bừng, nhưng bụi cây không bị thiêu rụi. 3Ông tự bảo: "Mình phải lại xem cảnh tượng kỳ lạ này mới được: vì sao bụi cây lại không cháy rụi?" 4ĐỨC CHÚA thấy ông lại xem, thì từ giữa bụi cây Thiên Chúa gọi ông: "Mô-sê! Mô-sê!" Ông thưa: "Dạ, tôi đây!" 5Người phán: "Chớ lại gần! Cởi dép ở chân ra, vì nơi ngươi đang đứng là đất thánh." 6Người lại phán: "Ta là Thiên Chúa của cha ngươi, Thiên Chúa của Áp-ra-ham, Thiên Chúa của I-xa-ác, Thiên Chúa của Gia-cóp." Ông Mô-sê che mặt đi, vì sợ nhìn phải Thiên Chúa.
7ĐỨC CHÚA phán: "Ta đã thấy rõ cảnh khổ cực của dân Ta bên Ai-cập, Ta đã nghe tiếng chúng kêu than vì bọn cai hành hạ. Phải, Ta biết các nỗi đau khổ của chúng. 8Ta xuống giải thoát chúng khỏi tay người Ai-cập, và đưa chúng từ đất ấy lên một miền đất tốt tươi, rộng lớn, miền đất tràn trề sữa và mật, xứ sở của người Ca-na-an, Khết, E-mô-ri,
Pơ-rít-di, Khi-vi và Giơ-vút. 9Giờ đây, tiếng rên siết của con cái Ít-ra-en đã thấu tới Ta; Ta cũng đã thấy cảnh áp bức chúng phải chịu vì người Ai-cập. 10Bây giờ, ngươi hãy đi! Ta sai ngươi đến với Pha-ra-ô để đưa dân Ta là con cái Ít-ra-en ra khỏi Ai-cập."
2. Trước hết, Đức Chúa quyến rũ ông Mô-sê
a. Đức Chúa quyến rũ ông Mô-sê thế nào ? (cc: 2-3)
Tại sao Đức Chúa quyến rũ ông? (cc: 7-10)
Bạn có kinh nghiệm về Thiên Chúa quyến rũ bạn không?
Nếu có thì tại sao Thiên Chúa quyến rũ bạn?
b. Bạn biết những nhân vật nào trong Kinh Thánh được Thiên Chúa quyến rũ? Tại sao Chúa lại quyến rũ họ?
3. Khi thấy Mô-sê lại xem thì Đức Chúa phán:
"Chớ lại gần! Cởi dép ở chân ra" Đức Chúa muốn bảo ông làm gì?
Jean LaFrance hiểu như thế này:
JL 1:3.5-6:Ông Mô-sê tìm cách giải thích: "Tại sao Thiên Chúa như thế này, thế kia". Bạn không thể phân tích Thiên Chúa như một hiện tượng kỳ lạ vì Ngài không chịu để con người thu hẹp Ngài trong những công thức. Thiên Chúa vượt xa những tư tưởng của con người và không thể tinh giản cách tiếp cận Ngài. Thiên Chúa không phải là một bài toán cần được giải đáp, nhưng là một mầu nhiệm cần được khám phá. Thiên Chúa là Đấng ta không hiểu nổi, không giải thích được. Nietzsche đã viết: "Sự kiện nào đã được giải thích tỏ tường rồi thì không còn gây hứng thú nữa, vì thế mà Thiên Chúa vẫn luôn gây cảm hứng cho chúng ta".
Hiểu biết Thiên Chúa là nhận ra Ngài có đó, ta không thể thu gọn Ngài trong một mớ kiến thức: Ngài tỏ mình cho ai tùy ý và bất cứ lúc nào. Khi cầu nguyện, bạn đừng tìm cách hình dung Thiên Chúa một cách cụ thể: chúng ta vẫn còn ở dưới chế độ đức tin chứ chưa được thấy tỏ tường. Thánh Phao-lô nói thêm: "Thiên Chúa nhiệm mầu vượt hẳn mọi hiểu biết". Bạn chỉ có thể thấy Thiên Chúa "lờ mờ như trong một tấm gương đục" (1Cr 13,12).
Bạn đừng tìm cách lại gần Thiên Chúa để kiểm kê Ngài. Ngài không phải là một đối tượng để nghiên cứu. Ngài là một chủ thể tự do, ta phải khẩn nài xin cho được biết Ngài. Bước đầu tiên là chắp tay lại và cởi dép ra. Giây phút quyết liệt của cuộc gặp gỡ đích thực với Thiên Chúa không phải là lúc chúng ta tiến đến gần Ngài mà chính là lúc chúng ta lùi bước, khiêm tốn xóa mình trước mắt Ngài. Thiên Chúa không phải là một lãnh địa để chúng ta đi trinh sát, Ngài là một thánh địa và chúng ta phải bước vào nơi đây chân không.
b. Như vậy, muốn cầu nguyện mà gặp được Chúa thì ta phải tránh điều gì?
4. Hình ảnh bụi cây cháy bừng nhưng không bị thiêu rụi có chỉ cho ta cách thức đến gặp Chúa hay không?
a. Jean LaFrance trả lời:
JL 1:7-8:Chỉ khi nào bạn chấp nhận không nắm chắc vấn đề thì Thiên Chúa mới tỏ mình ra cho bạn. Và bạn cũng đừng mong sẽ phân tích mạch lạc kinh nghiệm cuộc gặp gỡ này. Đức Chúa tỏ mình cho bạn, như Ngài tỏ mình cho ông Mô-sê, Ngài xuất hiện như một ngọn lửa, có ai mà nắm được lửa trong tay bao giờ đâu. Ngọn lửa hấp dẫn và lạ lùng lắm: vừa chiếu sáng lại vừa biến thành lửa mọi sự chung quanh nó. Khi Thánh Gio-an Thánh Giá mô tả đỉnh cao của một tâm hồn kết hợp với Thiên Chúa, ông dùng hình ảnh một khúc củi bừng cháy lửa thiêng.
Trong cầu nguyện, bạn hãy đến với Chúa như một người nghèo khó, trơ trụi trước bụi gai cháy rực. Không cần phải nói gì, nhưng hãy để cho ánh lửa thiêu đốt tất cả hữu thể nghèo nàn của bạn. Thiên Chúa là ngọn lửa muốn biến hóa bạn thành lửa hồng. Như khúc củi đã trở thành ngọn lửa, bạn cũng được nên một hữu thể với Thiên Chúa, được thông phần với thiên tính của Ngài. Chính Thiên Chúa sẽ biến đổi những người chấp nhận cởi dép để ân sủng của Ngài hoán cải. Nhờ kết hợp với Thiên Chúa, Đấng có dư thừa quyền năng một cách huyền nhiệm, thế giới này được đốt cháy bằng ngọn lửa tình yêu của Ngài.
b. Như vậy, ta phải cầu nguyện thế nào mới mong gặp được Chúa?
Kết nguyện
Cuối cùng, hãy trả lời một cách cô đọng câu hỏi sau: tôi phải cầu nguyện thế nào trng khóa tĩnh tâm này để gặp được Chúa? Ghi lại câu trả lời ấy trong sổ tĩnh tâm và đem trình lên Chúa để kết thúc.
Share →
Kinh nghiệm giúp Linh ThaoLàm sao biết con đã gặp Chúa trong cầu nguyện? (ctrl+chuot phài để mở window này)


• Khóa Linh hướng với Cha Champoux SJ.

• Bài viết Tiêu điểm (5 tiết mục dưới : ctrl+chuôt phải để mở windows)
Chiêm Niệm Trong Hoạt Động và Việc Hồi Tâm Mỗi Ngày như 'Sự Chuẩn Bị Trước'
Chú giải các Quy tắc Nhận định Thần loại của Thánh Inhã
Đọc Kinh Thánh-một "bài tập thiêng liêng"
Lịch Linh Thao Sinh Viên 2014
Chia sẻ Lời Chúa theo phương pháp chín bước
• Cảm nhận
o Thành Đô on Lịch Linh Thao Sinh Viên 2014
o Duyen Duyen on Tập làm Nhận Định
o Martin DangPham on Tập làm Nhận Định
o Duyen Duyen on Tập làm Nhận Định
o Huỳnh Vũ on Tập làm Nhận Định



• Truyền Thông Dòng Tên
• Phút Cầu Nguyện
• Phút Hồi Tâm

 
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH - THƯ NAM SAU CN5PS-A PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

THỨ NĂM SAU CN5PS-A : "Như Cha đã yêu mến Thầy thế nào, Thầy cũng yêu mến anh em như vậy. Anh em hãy ở lại trong tình thương của Thầy...". (Ga 15, 9-10)

* Bạn và tôi ở lại trong tình yêu của Thầy là thực hành Lời Chúa dạy trong Phúc Âm. Lòng ChúaThương Xót tôi thật vô bờ bến, tôi cần truyền bá tình thương của Người cho mọi Tín hữu hàng ngày, mọi nơi, mọi lúc.

* Lời hay ý đẹp : Từ bao năm qua, tôi đã làm gì cho Chúa ! ? - Từ bao năm qua, tôi đã làm gì cho nhân sinh ? !

Lạy Chúa! Con chỉ là đầy tớ vô duyên, vô duyên hơn tất cả !!!

---------

* Sống Lời Chúa hôm nay : Giờ đây, hỡi anh em là những người con nhỏ bé, anh em hãy ở lại trong Người, để khi Người xuất hiện, chúng ta được mạnh dạn, chứ không bị xấu hổ, vì phải xa cách Người trong ngày quang lâm". (1 Ga, 2, 28)

QuyVan

 

 

 
SONG VA CHIA LOI CHUA - THU TU SAU CN5PS-A PDF Print E-mail

Suy Niệm Lời Chúa
21/05/2014 - THỨ TƯ SAU CN5PS-A

Ga 15,1-8 = NHƯ CÀNH LIỀN CÂY

"Ai ở lại trong Thầy, và Thầy ở lại trong người ấy, thì người ấy sinh nhiều hoa trái." (Ga 15,5)

Suy niệm: "Đến đây thì ở lại đây, bao giờ bén rễ xanh cây hãy về." "Ở lại" không chỉ là cư trú mà còn là ăn uống, còn là chuyện trò, tâm sự, hàn huyên, còn là "ở lại trong nhau", nên duyên vợ chồng nữa. Câu ca dao đưa nôi ngày nào thật gần với Lời Chúa hôm nay. Chúa mời gọi con người có thời giờ dành cho Chúa, cần nghe Lời, ăn thịt, uống máu Chúa thì mới "bén rễ xanh cây", mới "sinh nhiều hoa trái" được. Cành lìa cây, cành cây không thể sinh hoa kết trái; ta xa Chúa làm sao ta có thể sống, và sống dồi dào, làm sao ta có thể sinh nhiều hoa trái, và hoa trái ấy làm sao tồn tại được?

Mời Bạn: Ta không thể "Phúc Âm Hóa" nếu ta không gần gũi Chúa để Ngài biến đổi đời ta. Phúc Âm hóa là làm cho Lời Chúa sinh nhiều hoa trái nơi cuộc sống của mỗi người. Điều này giải thích tại sao phải có mối tương quan liên vị giữa Chúa với ta thì ta mới đủ khả năng "sinh nhiều hoa trái".

Sống Lời Chúa: Chúa là chủ vườn nho, Ngài giao cho ta canh tác, để sinh nhiều hoa lợi. Chính lòng trung tín và sự gần gũi của ta với Ngài là điều kiện để có được hoa thơm trái ngọt, được vụ mùa bội thu. Chúa ân cần nói với ta: "hãy ở lại trong Thầy" không ngoài mục đích ấy. Ta hãy mau mắn đáp lại lời mời gọi thân tình của Chúa Giê-su.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa gọi chúng con vào làm vườn nho của Chúa, làm người chăm hoa tỉa cành để các cây nho sinh nhiều hoa trái. Xin cho mỗi người sống gần gũi, kết hợp với Chúa, nhờ đó chúng con mới có thể trở thành những tay thợ lành nghề trong khu vườn Chúa giao.

-----------------------

* Sống Lời Chúa hôm nay : TÍN HỮU VIETNAM HÁT KINH HÒA BÌNH NHIỀU NHẤT THẾ GIỚI; NHƯNG SỐNG THỰC HÀNH NHỮNG LỜI HÁT TRONG KINH HÒA BÌNH ĐƯỢC BAO NHIÊU !?

 
<< Start < Prev 1321 1322 1323 1324 1325 1326 1327 1328 1329 1330 Next > End >>

Page 1328 of 1554