mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay4597
mod_vvisit_counterHôm Qua7758
mod_vvisit_counterTuần Này12355
mod_vvisit_counterTuần Trước54053
mod_vvisit_counterTháng Này214539
mod_vvisit_counterTháng Trước242206
mod_vvisit_counterTất cả11179132

We have: 128 guests online
Your IP: 54.80.198.173
 , 
Today: Jun 25, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 30 = NGUOI TRUYEN DAO CAN DAM PDF Print E-mail

THẾ GIỚI CẦN CÓ NHỮNG NGƯỜI TRUỲÊN ĐẠO CAN ĐẢM

Trong ngày "Truỳên Giáo khánh nhật", Đức Thánh Cha Phanxicô mới ban hành một thông địêp mạnh mẽ kêu gọi những Kitô Hữu chia sẽ đức tin, vì thế giới ngày nay bị ưu sầu, phìên muộn nên cần thíêt công bố Lời Chúa cách mạnh dạn và trong mọi tình húông.

"Trong tình húông phức tạp này, ở chân trời hịên tại và tương lai dường như bị những đám mây đe dọa , cần thíêt công bố Phúc Âm của Đức Kitô một cách mạnh dạn va trong mọi tình húông, Phúc Âm Đức Kitô, là một thông địêp hy vọng, hòa giải, hịêp thông, sự cống bố thân mật của Chúa, lòng thương xót, cứu độ của Người và công bố sức mạnh tình ỵêu của Chúa có thể chế ngự tối tăm của sự dữ và dẫn đưa chúng ta trên con đường tốt lành," Đức Thánh Cha víêt trong thông dịêp của Người, ban hành ngày 6 tháng Tám bởi Tòa thánh Vatican.

Đức Thánh Cha khởi sự thông địêp đầu tiên của Người về Ngày Truỳên Giáo khánh nhật cử hành ngày 20 tháng 10, ngày kết thúc Năm Đức Tin, sẽ chỉ còn vài tùân lễ cách xa ngày cử hành ngày dâng híên nỗ lực truỳên giáo.

Theo quan nịêm ấy, Người dùng lá thư này để đề nghị năm ý tưởng bao trùm đức tin, sự cần thíêt chia sẻ nó, một vài rào cản nỗ lực truỳên giáo có thể bắt gặp và đìêu quan trong của sự đáp ứng cách rộng lượng cho tíêng gọi truỳên giáo của Đức Chúa Thánh Thần.

Đức Thánh Cha bắt đầu tập trung vào đỉêm thứ nhất là "đức tin," mà Giáo hội đã tập trung vào từ thời Đức Benedictô XVI, bắt đầu Năm Dức Tin vào tháng 10 ngày 11 năm 2012. Một nghi lễ cho NĂM là thời bỉêu kết thúc bằng một nghi lễ bế mạc vào ngày 24 tháng 11 năm 2013 tại quảng trường thánh Phêrô.

"Đức tin là một ân sủng quí báu của Thiên Chúa." Đức Thánh Cha víêt, Đức tin mở trí tụê để hỉêu bíêt Người. Tuy nhiên Đức tin cần thíêt được ưng thụân, nó cần có sự đáp ứng của cá nhân, mạnh dạn chính minh' tín thác nơi Chúa. Để sống tình yêu của Người và bíêt tri ân lòng thương xót vô biên của Chúa."

Đức tin cũng là một ơn sủng, không dành riêng cho một số it nhưng híên dâng với lòng rộng lượng. Mọi người phải có thể trải qua nìêm hoan lạc được Thiên Chúa thương mến, vui mừng ơn cứu độ! Nó là một ơn mà người ta không thể giữ làm của riêng, nhưng nó phải được chia sẻ. Nếu chúng ta múôn giữ nó làm của riêng, chúng ta sẽ bị cô lập, cằn cỗi và là những Kitô hữu bệnh họan," Người nói ở trong thông địêp.

Đức Giáo Hòang cũng đã quay trở lại một đỉêm của đề mục, trông đến những người ở bên lề xã hội.

"Mỗi cộng đồng, khi cộng đồng tuyên xưng Đức tin là "trưởng thành" ca tụng nó bằng sự vui mừng trong thời gian phụng vụ. sống nhân ái, công bố Lời Chúa không ngừng, sự tự do riêng của minh' đi 'vòng chu vi ngòai' cách đặc bịêt đến với những người chưa có dịp hỉêu bíêt Đức Kitô," Người đã khẳng định.

Sau đó Đức Thánh Cha quay trở lại ngày kỷ nịêm năm thứ 50 Công Dồng Vatican II, nó xẩy ra đồng thời trùng với Năm Đức Tin.

"Năm Đức Tin, năm mươi năm sau sau ngày khai mạc Công Đồng Vatican II, làm động cơ thúc đẩy tòan thể Giáo Hội hướng về nhận thức đổi mới bộ mặt của minh' trong thế giới đương thời và nhịêm vụ trong số những quốc gia và dân tộc." Người nói.

"Công Dồng Vatican II," Đức Thánh Cha đã phát bỉêu, "nhấn mạnh vào phương pháp đặc bịêt nhịêm vụ của người truỳên giáo thế nào, đó là mở rộng ranh giới đức tin, thuộc về bổn phận của mọi người đã lãnh phép rửa và tất cả những cộng đòan Kitô."

Như một phương pháp ứng dụng về mặt thực hành để ủy thác, Đức Thánh Cha mời gọi các Giám mục, hội đồng mục vụ và "từng người hay từng nhóm có trách nhịêm trong Hội Thánh để đưa ra một tư thế đáng chú ý về chìêu kích truỳên giáo bằng thông tin và những chương trình mục vụ, trong sự hỉêu bíêt lời hứa truyền giáo của họ không được chu tòan trừ phi mục đích của nó có ý nghĩa một chứng nhân Đức Kitô trước những quóc gia và tất cả mọi người.

Đỉêm thứ ba, Đức Thánh Cha đã để lộ ý múôn một sự ước tính ngay thẳng về một vài trở ngại bên trong và bên ngòai mà công vịêc phúc âm hóa gặp phải.

"Đôi lúc có sự thíêu hăng say, vui mừng, mạnh dạn, và hy vọng trong sự công bố Thông địêp của Đức Kitô cho tất cả và giúp mọi người trong thời đại của chúng ta để gặp gỡ Người.

"Đôi lúc, vẫn còn suy nghĩ, sự công bố chân lý Phúc âm cách thức công kích sự tự do," Người víêt.

Sự nói trái ngược quýêt định ấy, Đức giáo hòang trông cậy vào Đức Thánh Cha Phaolô VI, Người nói :"Đìêu ấy sẽ...bị.......sai lầm gây tác động mạnh một vài vấn đề đến lương tâm của anh em chúng ta. Nhưng đề ra cho lương tâm của họ một chân lý Phúc âm và sự cứu rỗi trong Đức Giêsu Kitô, với sự sáng tỏ hòan tòan và bằng tất cả sự tôn trọng quỳên chọn lựa tự do mà nó bỉêu thị.... Như là một sự kính trọng đối với sự tự do này.

Một cạm bẫy khác góp phần trong con đường của một người rao giảng Phúc âm là sự thử thách công bố Đức Kitô mà không có Hội Thánh của Người. "Sự rao giảng Phúc Âm không là hành động của cá nhân cô lập hay riêng tư ; luôn luôn thuộc Hội thánh (tập thể)." Đức Thánh Cha nói phản ứng lại.

Đức Thánh Cha dành riêng suy nịêm thứ bốn về cả tính di động của mọi người lẫn sự dễ dàng truỳên đạt "đã hòa hợp mọi người, quen bíêt, kinh nghịệm ." như thế nào.

"Về những nguyên nhân làm vịêc" Người ghi nhận, "Trọn vẹn những gia đình di chuỷên tự lục địa này sang lục địa kia, nghề nghị6p và văn hóa thay đổi, sự du lịch, va hịên tượng khác cũng đã đưa đến những động tác lớn lao cho mọi người. Đìêu này làm cho khó khăn, dù cho là công đồng giáo xứ, để bíêt ai là người thường trú, hay tạm trú trong khu vực."

Những phương tịên di chuyển này mà mọi người trước đây đã từng tạo thành trong đức tin ở một nơi đang bị bỏ qua và "con số những người xa lạ với đức tin, hay thờ ơ với chìêu kích tôn giáo hoặc bị cổ vũ bởi nìêm tin khác, đang gia tăng." Đức Thánh Cha giải thích.

Tất cả những nguyên tố này, Đức Giáo Hòang nói : "tân phúc âm hóa" là cần thíêt.

Đức Thánh Cha cũng nhận thấy rằng chúng ta " sống vào thời đại khủng hỏang, va chạm với nhìêu lãnh vực của cuộc sống, không phải chỉ là kinh tế, tài chính, an tòan thực phẩm, hay môi trường, nhưng cả những người rơi sâu hơn váo ý nghĩa của cuộc sống và giá trị căn bản mà nó làm cho có sinh khí.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh "Quí anh chị em trong thời đại này,"cần thíêt có một nguồn ánh sáng vững bền rọi sáng đường đi của họ và đìêu ấy chi Đức Kitô có thể ban cho."

Đồng thời, Người làm cho rõ ràng tinh thần truỳên giáo của Hội Thánh không phải là thuýêt phục ai theo đạo (proselytizing), mà bằng chứng của cuộc đời nó rọi sáng con đường, nó mang theo hy vọng và tình yêu thương. HỘI THÁNH - Cha nhắc lại một lần nữa – không phải là một tổ chức nổi bật, một xí nghịêp hay một cơ quan phi chính phủ (NGO) , mà là một cộng đồng con người, phấn khởi lên bởi Chúa Thánh Thần, là Đấng đã sống và đang sống kỳ dịêu bằng sự gặp gỡ Đức Giêsu Kitô và ước múôn chia sẻ sự từng trải nìêm vui sâu xa, thông địêp cứu độ mà Chúa đã ban cho chúng ta.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã dung phần cúôi cùng để cám ơn tất cả những ai đã dành thời gian như một người truỳên giáo hay là cống híên cụôc đời của họ để rắc gieo Lời Chúa. Người cũng cám ơn Qúy vị Giám Mục, cộng đồng dân Chúa đã gửi những tư tế đến những khu vực thíêu thốn ơn kêu gọi và khuýên khích sự tíêp tục rộng lượng của họ. Sự gửi những nhà truyền giáo, Người víêt, "Không bao giờ là mất mát, nhưng là kíêm được."

Trước khi kết thúc thông địêp, Đức Thánh Cha Phanxicô đã tưởng nhớ những ngừơi "Kitô hữu, họ ở trong mọi thành phần trên thế gian, trải qua những khó khăn công khai công bố đức tin của họ và có được quỳên hợp pháp để thực hành đìêu ấy bằng những cử chỉ thích đáng."

"Họ là những anh chị em của chúng ta, những chứng nhân can đảm – họ lại còn đông hơn là những vị Tử đạo trong những thế kỷ đầu – Họ nhẫn nại, kiên trì trong vịêc tông đồ với bíêt bao hình thức khủng khố đương thời. Một số ít cũng hy sinh đời sống của họ để trung thành với Phúc Âm của Đức Kitô. Cha mong múôn tái xác nhận sự gần gũi của Cha trong lời cầu nguỵên cho mọi cá nhân, gia đình và những cộng đồng đang chịu đưng bạo lực, và tính không khoan nhượng, và Cha nhắc nhở họ những lời khích lệ của Đức Giêsu :"Hãy mạnh dạn lên, Thầy đã thắng thế gian."

Cúôi thông địêp Đức Thánh Cha chúc lành cho những nhà truỳên giáo và tất cả những ai cùng đi và trợ giúp lời cam kết chủ ýêu này của Hội Thánh để truỳên bá Phúc Âm khắp tận cùng trái đất."

Đọc tòan văn bản thông địêp "Ngày Khánh Nhật Truỳên Giáo" này của Đức Thánh Cha , theo link : http://www.catholicnewsagency.com/document.php?n=1077

QQ chuỷên ngữ 08-10-2013 – 07:45pm

 
DOI SONG MOI TRONGTHAN KHI = PHONGTRAO CANH TAN DOAN SUNG PDF Print E-mail

 

Đức Thánh Cha Phanxicô khám phá Phong Trào Canh Tân Đoàn Sủng là một quà tặng cho Giáo Hội

Bùi Hữu Thư8/10/2013

VATICAN (CNS) –

Trong Ngày Giới Trẻ Thế Giới tại Rio de Janeiro, từ 23 đến 28, tháng 7, trong đám đông có thể thấy nhiều tín hữu giơ hai tay lên trời, người lắc lư qua lại, trên mặt mang sắc diện say mê hay hân hoan.

Các hình ảnh này, cùng với các sự xuất hiện trên sân khấu của các nhân vật nổi danh như Linh Mục Marcelo Rossi, một cha xứ của một đại giáo xứ, có các đĩa thâu và phim ảnh thường xuyên được xếp hạng hàng đầu tại quê hương Ba Tư của ngài, là những nhân chứng cho ảnh hưởng mạnh mẽ của Phong Trào Canh Tân Đoàn Sủng đối với Giáo Hội tại Châu Mỹ La Tinh ngày nay.

Trong khi Giáo Hội tiếp tục mất đi nhiều thành viên trong vùng có dân số Công Giáo đông nhất thế giới, phong trào đoàn sủng nổi bật như một nguồn hy vọng, không những để chống lại sự cạnh tranh ghê gớm của Giáo Phái Ngũ Tuần Tin Lành, mà còn giúp tăng cường sức mạnh tinh thần nơi các tín hữu nói chung.

Mặc dầu chưa hiện diện được nửa thế kỷ, phong trào có ít ra là 120 triệu thành viên tại 230 quốc gia đã chịu "phép rửa bởi Chúa Thánh Thần," theo một văn kiện được Dịch Vụ Canh Tân Đoàn Sủng Quốc Tế ấn hành năm 2012. Phong trào khởi xướng tại Hoa Kỳ, đã phát triển nhanh chóng tại Á Châu và Phi Châu. Nhưng điạ điểm tập trung của phong trào hiện nay là tại Châu Mỹ La Tinh, nơi 16 phần trăm người Công Giáo tự xưng là thành viên.

Một trong những nhà tiên phong của phong trào là linh mục Dòng Tên Edward Dougherty, nhà sáng lập Đài Truyền Hình Công Giáo Ba Tư "Seculo 21" (Thế Kỷ 21).

Khi linh mục sanh trưởng tại Louisiana di chuyển sang Ba Tư năm 1966, ngài đã khám phá một quốc gia, như đa số tại Châu Mỹ La Tinh, nơi ơn gọi và việc tham dự Thánh Lễ suy giảm. Ngài cũng được biết rằng một phong trào Công Giáo mới đây đã cổ võ cho công bằng xã hội trong vùng trong một vài trường hợp đã đưa tới sự sao lãng các giá trị trần thế khác.

Cha Dougherty nói với Catholic News Service tại Rio. "Cần có đời sống thiêng liêng."

Trong khi đó, các người Tin Lành theo Giáo Phái Ngũ Tuần lại hăng say rao truyền sứ điệp của họ rất thành công trong dân số người Công Giáo truyền thống.

Giáo phái này "nói về nhu cầu linh đạo của người dân," cha Dougherty nói. "Thông thường, các nhà thờ, các đền thờ của họ cởi mở hơn các nhà thờ Công Giáo," và các mục sư của họ dễ dàng và luôn sẵn sàng thăm viếng giáo dân tại nhà của họ hơn các linh mục Công Giáo.

Một vài Giáo Hội Ngũ Tuần, nhất là các Giáo Hội không thuộc giáo phái nào như Giáo Hội Hoàn Vũ của Vương Quốc Thiên Chúa tại Ba Tư, cũng rao giảng "phúc âm của sự giầu có" về tài vật nhờ đức tin nơi Chúa Giêsu Kitô. Đó là một sứ điệp hiển nhiên là hấp dẫn tại một quốc gia như Ba Tư, nơi mặc dầu có sự tăng trưởng về kinh tế mới đây, sản lượng quốc gia trên đầu người chỉ có $12.100.

Phong trào Ngũ Tuần vẫn tiếp tục gia tăng, từ 6 phần trăm dân số Ba Tư năm 1991 lên 13 phần trăm năm 2010, theo một tài liệu mới đây của Trung Tâm Nghiên Cứu Pew dựa trên các dữ kiện thống kê dân số Ba Tư. Trong cùng một thời kỳ, phần chia xẻ của Công Giáo giảm từ 83 phần trăm xuống 65 phần trăm. Một cuộc thăm dò của Pew về Phong Trào Ngũ Tuần cho hay 45 phần trăm là người Công Giáo đã bỏ đạo.

Mặc dầu Phong Trào Canh Tân Đoàn Sủng Công Giáo đã có những gốc rễ đại kết chắc chắn, và các thành viên thường cầu nguyện chung với nhóm Ngũ Tuần, phong trào cũng hoạt động như một công cụ cho việc gìn giữ hay chiêu hồi các người Công Giáo đang bị nhóm Tin Lành cám dỗ.

Cũng như phong trào Ngũ Tuần, Canh Tân Đoàn Sủng Công Giáo nhấn mạnh về vai trò của Chúa Thánh Thần, có các vụ chữa bệnh bằng đức tin và nói tiếng lạ, và được loan truyền bởi các nhà truyền giáo đi gõ cửa từng nhà. Nhưng vai trò quan trọng phong trào đem lại cho Mẹ Maria và Thánh Thể bảo đảm rằng việc tồn sùng đoàn sủng Thánh Linh có một căn tính Công Giáo rõ rệt.

Cha Dougherty nói: Phong trào cũng khuyến khích các dịch vụ xã hội, ghi nhận là được linh ứng bởi biến cố căn bản của Giáo Hội, là Lễ Ngũ Tuần, khi các môn đệ của Chúa Giêsu "ra đi trên đường phố" để rao giảng và giúp đỡ người nghèo khó ngay sau khi họ được tràn đầy Thánh Thần.

Căn tính Công Giáo mạnh mẽ rất thiết yếu cho việc phong trào được chấp nhận bởi các giới chức thẩm quyền trong Giáo Hội Châu Mỹ La Tinh, vì rất nhiều vị lúc đầu đã dè dặt về hình thức thờ phượng khác lạ và vì giới lãnh đạo đa số là giáo dân.

Một trong những người nghi ngại là linh mục Jorge Mario Bergoglio, người Á Căn Đinh, nay là Đức Thánh Cha Phanxicô.

Đức Thánh Cha nói với các phóng viên trên chuyến bay rời Rio: Vào cuối thập niên 70 và khởi đầu của thập niên 80, tôi không có nhiều thì giờ cho phong trào canh tân đoàn sủng. Có lần tôi đã nói như sau về họ: 'những người này đã lầm lẫn giữa một nghi thức phụng vụ và những bài dậy khiêu vũ điệu Samba!'"

Ngài nói: "Bây giờ tôi hối tiếc. Bây giờ tôi cho rằng phong trào này, nói chung đã thực hiện được nhiều điều tốt lành cho Giáo Hội."

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Tôi không nghĩ rằng phong trào canh tân đoàn sủng chỉ ngăn cản mọi người không bỏ đạo để gia nhập các giáo phái Ngũ Tuần. Phong trào còn là một hình thức phụng sự cho chính Giáo Hội! Phong trào đổi mới chúng ta."

Đức Thánh Cha tiếp: "Phong trào này cần thiết, phong trào này là ân sủng của Chúa Thánh Thần", khi ngài nói về các phong trào trong Giáo Hội nói chung." "Tất cả mọi người đều tìm kiếm một phong trào riêng cho mình, tùy theo đoàn sủng của mỗi người, nơi Chúa Thánh Thần dẫn dắt họ."

 
DAO TAO MON DE # 48 = CAI CACH-DON DEP VATICAN PDF Print E-mail

 

Đã đến lúc "dọn dẹp" Vatican

Đức Thánh cha Phanxicô đang được mong đợi chu toàn vai trò lãnh đạo

Tags: cải cách, dọn dẹp, Đức Thánh cha Phanxicô

August 6, 2013

Alessandro Speciale từ Vatican, Vatican

Đã đến lúc "dọn dẹp" Vatican thumbnail

Đức Thánh cha Phanxicô lắng nghe lời nguyện ở Hội trường Phaolô VI, Vatican hồi tháng 6 (AFP photo/Alberto Pizzoli)

Các nhà bình luận trên thế giới dù là Công giáo hay không đều mô tả chuyến đi của Đức Thánh cha Phanxicô đến Brazil cho Ngày Giới trẻ Thế giới không gì khác ngoài sự thành công tốt đẹp.

Nhưng bây giờ trở lại tại Vatican – nơi ngài quyết định nghỉ hè tại Roma nóng bức mà không đến dinh tự giáo hoàng Castel Gandolfo như các vị tiền nhiệm – vị giáo hoàng người Argentina phải đối mặt với nhiệm vụ mà các hồng y đã giao phó khi bầu ngài làm giáo hoàng trong Nhà nguyện Sistine hồi tháng Ba: đó là cải cách Vatican, đặc biệt là giáo triều Rôma, cơ quan hành chánh trung ương của Giáo Hội.

Ở một vài nơi trong Giáo Hội, đặc biệt nơi những người ít cảm thông với việc Đức Giáo Hoàng tập trung vào người nghèo, tình thương hơn là giáo lý và tính chính thống, người ta đang trở nên thiếu kiên nhẫn.

"Chúng tôi muốn một người có kỹ năng quản lý và lãnh đạo tốt, và cho đến nay vẫn chưa thấy rõ ràng. Có một chút ngạc nhiên là ngài vẫn chưa đụng đến vấn đề đó", Đức Hồng y Timothy Dolan, giáo phận New York trả lời trong một cuộc phỏng vấn gần đây với tờ National Catholic Reporter.

Theo kế hoạch, đầu tháng 10 này, ủy ban hồng y cải tổ giáo triều do Đức Giáo Hoàng bổ nhiệm sẽ gặp ngài lần đầu tiên sau nhiều tháng cho công tác chuẩn bị.

Trong những ngày gần đây, Đức Giáo Hoàng đã đưa ra dấu hiệu đối với những gì ngài sẽ tiếp cận và cuối cùng là sẽ "dọn dẹp" Vatican.

Dường như ngài mạnh mẽ chống đối những giáo sĩ học đòi làm giàu, không chỉ những ai cố gắng làm giàu cho mình mà còn những ai tỏ ra như vậy.

Hôm thứ Tư, Đức Phanxicô chấp thuận đơn từ chức của hai vị đứng đầu giáo hội Slovenia, tổng giám mục giáo phận Ljubljana và Maribor.

Slovenia là một nước nhỏ ở Đông Âu phát triển mạnh mẽ sau sự tan rã của Nam Tư và đã gia nhập Liên minh châu Âu.

Là một quốc gia có truyền thống Công giáo như quốc gia láng giềng lớn hơn là Croatia, nhưng giáo hội Slovenia đã hứng chịu vụ bê bối xảy ra năm 2010: tổng giáo phận Maribor đã đầu tư vào một loạt các liên doanh kinh tế độc hại, bao gồm cả đầu tư vào một kênh truyền hình quốc gia khiêu dâm nổi tiếng.

Việc kinh doanh đã thua lỗ đến 800 triệu Euro (1,05 tỷ USD) và khi lỗ hổng trở nên quá lớn để che đậy, Tòa Thánh đã phải nhập cuộc.

Đức Biển Đức XVI đã yêu cầu Đức Tổng Giám mục giáo phận Maribor từ chức, nhưng trong quá trình điều tra, các vị kế nhiệm và các nhà lãnh đạo Giáo Hội tại Slovenia đều phải chịu trách nhiệm.

Có thể trong quá khứ, người ta chỉ tìm ra thủ phạm là đủ, và mong muốn không gây xáo trộn và bối rối cho đàn chiên. Nhưng đối với Đức Phanxicô dường như có vẻ là không như vậy.

Sau đó là trường hợp của Simon-Victor Tonyé Bakot, Tổng Giám mục giáo phận Yaoundé, thủ đô Cameroon. Như thường lệ, Vatican không đưa ra lý do cụ thể cho việc từ chức sớm của vị này.

Nhưng Đài phát thanh Vatican trong bản tin tiếng Pháp cho biết, "theo báo chí Cameroon, Đức Ông Bakot đã tham gia vào nhiều giao dịch bất động sản."

Bây giờ người ta không còn ngạc nhiên đối với việc Đức Phanxicô không thích vẻ tráng lệ và các danh hiệu truyền thống gắn cho những sự nghiệp thành công trong Hội Thánh.

Dường như Đức Giáo Hoàng không bằng lòng với những nỗ lực thể hiện sự minh bạch tại ngân hàng Vatican nhiều bê bối.

Thậm chí lần đầu tiên, ngân hàng thiết lập một trang web công cộng, nhưng Đức Phanxicô trên chuyến bay trở về từ Brazil, đã nói rõ rằng tất cả các lựa chọn vẫn còn trên bàn làm việc của ngài, trong đó bao gồm cả việc đóng các ngân hàng hoàn toàn.

Các giám mục và giáo sĩ bảo đảm vị trí nhàn hạ trong những năm qua có lẽ cảm thấy khó chịu trong những ngày này.

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA -CN19TN-C-SAN SANG DON CHUA PDF Print E-mail

SỐNG VÀ CHIA SẺ LỜI CHÚA – CN19TN-C

Mời Gia đình, Nhóm, Quý chức, Hội đoàn...cùng dành thì giờ chia sẻ trước hoặc sau Thánh Lễ để thực hành sống Lời Chúa.

Chủ đề : "HÃY SẴN SÀNG ĐÓN CHÚA"

ducme9

A- Gợi ý Sống và chia sẻ theo sự dẫn dắt của Thánh Linh:

Bài đọc 1: Sách Khôn Ngoan(18:6-9) Dân Chúa đã trông đợi đêm ấy như đêm cứu thoát người chính trực... (câu 7)

1/ Hãy chia sẻ những việc làm tôi cần có để hy vọng được cứu rỗi?

2/ Những gì giúp bạn đang trông đợi vào Chúa mỗi ngày? Tại sao?

Bài đọc 2: Do thái(11:1-2;8-19) Đức tin là bảo đảm cho những điều ta hy vọng, là bằng chứng cho những điều ta không thấy. (câu 1)

1/ Nói phương cách thực hành và và sống đức tin của tôi hiện nay?

2/ Đi hành hương, đi thăm người nghèo khổ, đã giúp ích gì cho bạn?

Tin Mừng: Luca (12:32-48) Anh em cũng vậy, hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ thì con người sẽ đến. (câu 40)

1/ Tôi sẵn sàng đón Chúa đến trong đời mình cụ thể là như thế nào?

2/ Cho biết cách dùng tiền bạc, của cải chứng tỏ bạn đang tỉnh thức?

3/ Những tật xấu nào đã làm cho nhiều gia đình hôm nay tan vỡ ?

B- Câu Kinh Thánh đánh động bạn và tôi chọn Sống tuần này:

HÃY BÁN TÀI SẢN CỦA MÌNH ĐI MÀ BỐ THÍ... (Lc 12, 33)

1- Tôi không tích trữ tiền bạc và chia sẻ của cải cho người nghèo.

2- Bạn luôn luôncảnh giác trước những cám dỗ vật chất hiện nay.

C- Bạn và tôi cùng câu nguyện và Sống cầu nguyện (Prayer in Action)

Lạy Cha, Đức Kitô đã dạy: Hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ thì con người sẽ đến. Xin dạy con luôn tỉnh thức trong việc dùng của cải, để chia sẻ cho những người đói khát không nhà, đau khổ, bệnh tật là sắm một túi tiền không hề cũ rách bằng những việc lành phúc đức cho Nước Trời vĩnh cữu. Amen.

Lời hay ý đẹp : ĐỨC TIN THẬT SẼ VÂNG PHỤC KHÔNG TRÌ HOÃN

True faith will obey without delay

Lời Chúa tôi ghi nhớ: CHÍNH TÔI LÀ BÁNH TRƯỜNG SINH (Ga 6,35)

Phó tế: GBM Nguyễn Văn Định * Mời thăm:ChiaseLoiChua.com

 
DOI SONG TAM LINH # 45 = NOI GUONG CHUA-TRANH KIEU CANG PDF Print E-mail

 

Noi Gương Đức Kitô

‎ > ‎Cuốn 1

‎ > ‎

Chương 7

Tránh Hy Vọng Hão và Kiêu Căng

Thật vô ích cho ai đặt tin tưởng vào loài người, trong các tạo vật.

Đừng cảm thấy xấu hổ khi phục vụ người khác vì tình yêu Chúa Kitô và sống khó nghèo trong thế gian. Đừng trở nên tự phụ nhưng hãy tín thác vào Thiên Chúa. Hãy thi hành những gì trong tầm sức của mình và Thiên Chúa sẽ giúp cho thiện tâm của bạn. Đừng cậy dựa vào học lực của mình hoặc sự xảo quyệt của bất cứ ai, nhưng thay vào đó hãy tín thác vào ơn Chúa, Đấng giúp đỡ người khiêm tốn và hạ bệ kẻ kiêu căng.

Nếu bạn giầu sang, đừng lấy đó làm vinh dự, hoặc vì bạn bè có quyền thế, nhưng hãy tìm vinh dự nơi Thiên Chúa là Đấng ban phát mọi sự và trên tất cả, Đấng muốn trao ban chính Người. Đừng khoe khoang vì tầm vóc con người hay sắc đẹp bề ngoài, chúng sẽ bị hủy hoại và tiêu diệt bởi một cơn bệnh nhỏ. Đừng kiêu hãnh về tài năng để không làm mất lòng Thiên Chúa vì mọi thiên khiếu bạn có là thuộc về Người.

Đừng coi mình tốt hơn người khác để bạn không bị coi là xấu xa trước mặt Thiên Chúa, Đấng biết rõ con người có gì. Đừng kiêu hãnh về hành động tốt lành của bạn, vì sự phán xét của Thiên Chúa khác với của loài người và điều làm họ hài lòng lại thường làm phật lòng Thiên Chúa. Nếu bạn có gì tốt, hãy tìm nơi người khác những điều tốt hơn, để như thế bạn vẫn giữ được khiêm tốn. Không thiệt hại gì khi coi mình thấp hơn người hkác, nhưng thật tai hại khi nghĩ bạn tốt hơn ngay cả một người. Người khiêm tốn sống trong sự bình an liên tục, trong khi tâm hồn người cao ngạo thì ghen tị và thường giận dữ.

Kính chuyển,

Hồng

 
<< Start < Prev 1401 1402 1403 1404 1405 1406 1407 1408 1409 1410 Next > End >>

Page 1402 of 1526