buy dapoxetine online dapoxetine dapoxetine online cheap dapoxetine buy cheap dapoxetine dapoxetine priligy priligy tablets dapoxetine at cvs dapoxetine effectiveness dapoxetine reviews side effects for dapoxetine dapoxetine for sale dapoxetine 100 mg priligy in the united states viagra with dapoxetine reviews dapoxetine without a doctors prescription dapoxetine without prescription Bài Mới
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay6344
mod_vvisit_counterHôm Qua9864
mod_vvisit_counterTuần Này16208
mod_vvisit_counterTuần Trước41429
mod_vvisit_counterTháng Này137490
mod_vvisit_counterTháng Trước214058
mod_vvisit_counterTất cả11811375

We have: 131 guests online
Your IP: 54.166.141.69
 , 
Today: Sep 24, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
BANH SU SONG # 82 = BAI DOC THỨ SAU -SAU LE TRO PDF Print E-mail

†† Lời Chúa Hôm Nay †† Lạy Chúa, xin lấy lòng nhân hậu xót thương
Phó tế Francis
To This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
Mar 6 at 7:13 PM

Ngày 7-3: Thứ Sáu sau lễ Tro
Is 58,1-9a; Tv 50; Mt 9,14-15

BÀI ĐỌC 1 Is 58,1-9a
"Phải chăng đó là cách ăn chay mà Ta ưa chuộng?"

Bài trích sách ngôn sứ I-sai-a.

1 Đức Chúa là Thiên Chúa phán như sau: "Cứ lấy hết gân cổ mà kêu lên, đừng kìm hãm, kêu lớn tiếng lên như tù và, báo cho dân Ta hay tội ác của chúng, cho nhà Gia-cóp biết những lỗi lầm đã phạm. 2 Ngày lại ngày chúng kiếm tìm Ta, chúng ao ước biết đường lối của Ta, như hể một dân tộc vẫn thực hành sự công chính và không bỏ luật pháp của Thiên Chúa mình. Chúng xin Ta ban những điều luật công minh, chúng ước ao được đến gần Thiên Chúa. 3 Chúng nói: "Chúng tôi ăn chay, sao Ngài không thấy, chúng tôi hãm mình, sao Ngài chẳng hay?" Này, ngày ăn chay, các ngươi vẫn lo kiếm lợi, vẫn áp bức mọi kẻ làm công cho mình. 4 Này, các ngươi ăn chay để mà đôi co cãi vã, để nắm tay đánh đấm thật bạo tàn. Chính ngày các ngươi muốn ăn chay để tiếng các ngươi kêu thấu trời cao thẳm, thì các ngươi lại ăn chay không đúng cách. 5 Phải chăng đó là cách ăn chay mà Ta ưa chuộng trong ngày con người phải thực hành khổ chế? Cúi rạp đầu như cây sậy cây lau, nằm trên vải thô và tro bụi, phải chăng như thế mà gọi là ăn chay trong ngày các ngươi muốn đẹp lòng Đức Chúa? 6 Cách ăn chay mà Ta ưa thích chẳng phải là thế này sao: mở xiềng xích bạo tàn, tháo gông cùm trói buộc, trả tự do cho người bị áp bức, đập tan mọi gông cùm? 7 Chẳng phải là chia cơm cho người đói, rước vào nhà những người nghèo không nơi trú ngụ; thấy ai mình trần thì cho áo che thân, không ngoảnh mặt làm ngơ trước người anh em cốt nhục? 8 Bấy giờ ánh sáng ngươi sẽ bừng lên như rạng đông, vết thương ngươi sẽ mau lành. Đức công chính ngươi sẽ mở đường phía trước, vinh quang Đức Chúa bao bọc phía sau ngươi. 9 Bấy giờ, ngươi kêu lên, Đức Chúa sẽ nhận lời, ngươi cầu cứu, Người liền đáp lại: "Có Ta đây!"

Tung hô Tin Mừng x. Am 5,14
Hãy tìm điều lành chứ đừng tìm điều dữ, rồi anh em sẽ được sống;
và Chúa sẽ ở cùng anh em.

TIN MỪNG Mt 9,14-15
"Khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay."

X Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu.

14 Bấy giờ, các môn đệ ông Gio-an tiến lại hỏi Đức Giê-su rằng: "Tại sao chúng tôi và các người Pha-ri-sêu ăn chay, mà môn đệ ông lại không ăn chay?" 15 Đức Giê-su trả lời: "Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, khi chàng rể còn ở với họ? Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bấy giờ họ mới ăn chay."

 
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH - THU SAU -SAU LE TRO PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

THỨ SÁU SAU LỄ TRO : Đức Giê-su trả lời : "Chẳng lẽ khách dự tiệc cưới lại có thể than khóc, khi chàng rể còn ở với họ? Nhưng khi tới ngày chàng rể bị đem đi rồi, bầy giờ họ mới ăn chay". (Mt 9, 15)

* Thời của Chúa là tiệc cưới, chính Chúa là Tân Lang và các môn đệ của Người là các chàng phò rể. Khi chàng bị đem đi là cái chết đau khổ của Người. Giáo hội vẫn giữ một số ngày chay, để chờ mong Chúa trở lại. Bạn và tôi cùng sám hối ăn năn, để chờ đón Chúa tới.

(Xin mởi đọc thêm Bài đọc 1 : Isai-a 58, 6-9 về cách ăn chay mà Chúa ưa thích)

 
BANH SU SONG # 82 = TUAN I M.CHAY- NAM A PDF Print E-mail

2014 NĂM PHÚC ÂM HOÁ GIA ĐÌNH
THEO HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VIỆT NAM
* * *
LỜI CHÚA TRONG GIA ĐÌNH - Phó tế Truyền

TUẦN I MÙA CHAY NĂM A

Từ Chúa Nhật 9/3
đến Thứ Bảy 15/3/2014

CHÚA NHẬT 9/3/2014

Lời Chúa: "Người ăn chay ròng rã bốn mươi đêm ngày" Mt 4:2
Suy niệm: Trong Mùa Chay đầu tiên, Chúa Giêsu đã đánh bại Satan qua ba cơn cám dỗ thâm hiểm của nó. Trong ba năm cuối cùng của đời Mình, Chúa Giêsu vẫn chiến thắng sự dữ: Người cứu chữa những ai bị thần dữ kiểm tỏa và phá hủy mọi mưu chước của chúng. Cuối cùng Người hoàn toàn chế ngự chúng khi Người bị treo ba giờ trên thánh giá để chết vì yêu, và ngày thứ ba Người sống lại.
Vì là người, Chúa Giêsu đã bị cám dỗ. Là người, chúng ta làm sao thoát khỏi? Cả đời, chúng ta luôn bị ma quỉ, thế gian và xác thịt dụ dỗ, lôi kéo từ bỏ và tạo phản với Người.
Chúa Giêsu chiến thắng thần dữ nhờ ăn chay và cầu nguyện. Chúng ta muốn chiến thắng, cũng phải noi gương Người: chay tịnh cả đời và luôn sống thân tình với Chúa.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, con muốn mau mắn thưa với Chúa rằng con chọn Chúa mỗi khi con gặp thử thách. Con không muốn chần chừ.
THỨ HAI 10/3/2014

Lời Chúa: "Có bao giờ chúng con thấy Chúa đói mà cho ăn." Mt 25:37
Suy Niệm: Chúng ta biết rất rõ là trong Ngày Thẩm xét, Chúa sẽ dựa trên tình yêu của ta với những người nghèo túng. Của ăn vật chất đã cần, mà của ăn tinh thần còn cần hơn. Dù cho ăn vật chất hay cho ăn tinh thần, ta cũng đều phải làm, và hãy làm từ những người trong gia đình mình trước.
Đức Phanxicô, trong Sứ điệp Mùa Chay 2014 viết: "Mùa Chay là Mùa thích hợp để cởi bỏ, làm cho chúng ta tự hỏi đâu là điều chúng ta có thể chịu thiếu để giúp đỡ và làm cho người khác nên phong phú nhờ cái nghèo của mình. Chiều kích của sự cởi bỏ phải là đau khổ, dù nhiều hay ít, kèm theo lòng thống hối, mới có giá trị. Tôi không tín nhiệm việc làm phúc mà chẳng làm chúng ta mất mát, hoặc không gây đau đớn nào."
Lời nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con rộng rãi cho đi cái thực sự con đang cần, chứ không chỉ cho cái dư thừa của con.
THỨ BA 11/3/2014

Lời Chúa: "Khi cầu nguyện, anh em đừng lải nhải như dân ngoại." Mt 6:7
Suy niệm: Chúa không muốn chúng ta nhiều lời theo kiểu thiếu tin tưởng vào tình thương yêu của Người, nên phải nài nỉ van xin nhiều lần. Chúa không cổ võ phải nói nhiều như trong dụ ngôn một người sang nhà hàng xóm lúc đêm khuya để vay bánh về đãi khách. Chúa chỉ muốn chúng ta kiên nhẫn khi cầu nguyện. Kẻ tin tưởng thực sự không màng phải chờ đợi, vì tin rằng chắc chắn sẽ được đáp lời.
Vả lại, khi muốn Chúa đáp lời ngay, còn phạm phải một lỗi lầm rất trầm trọng: đó là vô tình coi Chúa như người thuộc quyền sai khiến của mình, bảo thì phải làm, vì thế mà nổi nóng bỏ Chúa vì thấy xin không được. Ai dám hỗn xược với Đấng dựng nên mình và hằng lo liệu cho hạnh phúc đời đời của mình như thế?
Lời nguyện: Lạy Chúa, Con không dám bỏ Chúa mà đi, nhưng đôi khi con buồn vì không thấy Chúa ban ơn. Xin Chúa tha thứ cho sự thiếu niềm tin đó của con. Xin sửa chữa con.

THỨ TƯ 12/3/2014

Lời Chúa: "Chúng sẽ không được thấy dấu lạ nào, ngoài dấu lạ Ông Gioan." ."
Suy niệm: Đám đông có lợi điểm là được nhìn thấy Chúa đang đứng trước mặt và nói với mình. Thế mà họ đòi xem dấu lạ, chứ không nhận ra Người chính là dấu lạ.
Bản tính nhân loại hư hèn của chúng ta làm mờ mắt chúng ta khiến chúng ta không nhận ra Người, và mặc dù có gặp Người, chúng ta cũng mau quên Người.
Làm sao chúng ta có thể không nhận ra, hay dễ quên Người và ngay cả dễ từ bỏ Người là Đấng yêu thương chúng ta đến nỗi đã chết thay cho chúng ta được sống như thế?
Mùa Chay, với ăn chay, cầu nguyện và bố thí, sẽ giúp mắt chúng ta sáng lại, không còn mù loà với Chúa, Đấng hằng hiện diện trước mặt chúng ta, trong mọi người và trong mọi biến cố xảy ra trong cuộc sống.
Lời nguyện: Lạy Chúa, con cảm nghiệm được nỗi đau như thế nào khi bị lãng quên và bị khước từ. Con sẽ không bao giờ bỏ Chúa nữa.
THỨ NĂM 13/3/2014

Lời Chúa: "Ai xin thì sẽ được, ai tìm thì sẽ thấy, ai gõ thì cửa sẽ mở ra cho." Mt 7:8
Suy niệm: Có nhiều ơn chúng ta không nhận được, vì chúng ta không xin. Tác giả Sách Giacôbê nói rõ: "Bạn không có vì bạn không xin." (Jas 4:2). Cách điều chỉnh tình trạng này không chỉ là cầu khẩn nhiều, nhưng là thống hối tội lỗi và thanh tẩy tâm hồn.
Cầu xin ơn lành của Chúa không phải là việc nói ra đúng từ ngữ. Chính Thánh Thần Thiên Chúa chuyển cầu cho lời nguyện xin của chúng ta, thì chúng ta mới có thể nhận được dư dật ơn Chúa. Người chỉ nói đúng chữ có thể chẳng nhận được gì, nhưng người hối cải những sai lầm của mình sẽ nhận được mọi ơn.
Chúng ta phải xin thì mới được, nhưng phải thống hối rồi hãy xin. Sách Giacôbê còn dạy: "Bạn xin mà không nhận được, vì bạn xin không đúng cách."(Jas 4:3). Một tâm hồn thống hối, thanh sạch và từ tâm sẽ mở được cửa Trời.
Lời nguyện: Lạy Chúa, xin tẩy sạch tâm hồn con để con xứng đáng nhận được ơn Chúa.

THỨ SÁU 14/3/2014

Lời Chúa: "Hãy mau dàn xếp với đối phương khi đang trên đường tới cửa công."Mt 5:25
Suy Niệm: Chúng ta đều thích sự nhanh nhẹn, vì mình đang ở trong một nền văn hoá cái gỉ cũng hoả tốc. Chúa cũng thích sự nhanh nhẹn, nhưng có khác. Người dạy hãy giải hoà sớm đi, hãy làm lành mau đi, và Người mong sự vâng phục mau mắn. Ngược lại, chúng ta thường chậm tin, chậm ra tay cứu giúp, chậm quay về với Người. Ước gì chúng ta hãy nhanh như Chúa nhanh và chậm như Người chậm, chứ đừng chỉ vồn vã theo cách của thế gian.
Chúng ta hãy bắt đầu phục hồi thời biểu và nhịp điệu theo Chúa, bằng cách tha thứ bảy mươi lần bảy ngay đi. Chúng ta hãy hối cải vì đã chậm vâng phục, tức là đã bất tuân và hãy đi xưng tội. Nếu nhanh nhảu áp dụng lời khuyên của Thầy thuốc Giêsu, chúng ta sẽ mau được chữa lành như gặp thấy trong Tân Ước.
Lời nguyện: Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con biết chậm nói, chậm giận hờn và chậm theo thói đời, để con có thể mau đón nhận ơn Chúa ban.

THỨ BẢY 15/3/2014

Lời Chúa: "Hãy yêu kẻ thù và cầu nguyện cho kẻ ngược đãi anh em."Mt 5:44
Suy niệm: Chúa Giêsu dạy chúng ta yêu kẻ thù mình. Dó là cách chúng ta chứng tỏ mình là con cái Thiên Chúa. Các con cái Chúa không thể ghét bỏ và thù hận nhau.
Anh chị em trong gia đình không được coi nhau như thù địch. Các con cái, mỗi người một vẻ, không ai giống ai. Sự khác nhau ấy bổ túc cho nhau để làm cho gia đình phong phú hơn, chứ không phải là cớ để ghét bỏ nhau.
Chúa muốn chúng ta yêu thương nhau, dù ai đó khác biệt chúng ta, ghét bỏ chúng ta, thù hằn chúng ta, làm khổ chúng ta. Người cho mặt trời chiếu sáng cho mọi người và làm mưa xuống trên mọi người, chẳng kể ai.
Như người cha nhân hậu của đứa con hoang đàng, chúng ta hãy chiếu ánh sáng cho kẻ đối nghịch và làm mưa việc lành trên họ.
Lời nguyện: Lạy Chúa, nhờ Chúa và với sức mạnh của Tình yêu Chúa, con mới có thể yêu kẻ đối nghịch của con. Xin thương giúp con.

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA -CN1MC-A = LOI MAT NGOT PDF Print E-mail

CN.I.MC.A
Lời mật ngọt... (Mt 4, 1-11)

Nếu ngôn ngữ là điểm nhấn giúp con người tách biệt với mọi loài thụ tạo khác, là phương tiện thể hiện tâm tư, tình cảm và suy nghĩ... thì đó cũng lại là con dao hai lưỡi : Có lời nói yêu thương nhẹ nhàng, cũng có thể chút gắt gao vì "thương cho roi cho vọt" hay "thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng" ; nhưng, cũng có lời nói ngọt ngào ru lòng để hại người theo kiểu "ghét cho ngọt cho bùi" và là "mật ngọt chết ruồi". Ngôn ngữ, lời nói là thế trong đời sống giao tiếp. Vì là con dao hai lưỡi có thể ẩn dấu những gì sâu thẳm nhất trong tâm hồn, ngôn ngữ bộc lộ ra bên ngoài như một vỏ bọc hoàn hảo của nó.
Có lời nói ẩn dấu lưỡi dao sắc bén được bao bọc bằng những khát khao bản năng nền tảng nhất của con người :
- Sinh tồn : "Nếu ông là con Thiên Chúa, thì truyền cho những hòn đá này hóa bánh đi !" (Mt 4, 3).
- Đối nghịch : " Nếu ông là con Thiên Chúa, thì gieo mình xuống đi [...] Thiên Chúa sẽ truyền cho thiên sứ lo cho bạn, và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng cho bạn khỏi vấp chân vào đá" (Mt 4, 6)
- Thống trị : "Tôi sẽ cho ông tất cả những thứ đó, nếu ông sấp mình bái lạy tôi' (Mt 4, 9)
Được coi là cám dỗ, nhưng nghĩa khác nữa là thử thách (πειραζω) như là "có gió lung mới biết tùng-bá cứng, có lửa hừng mới biết thức vàng cao". Ba khát vọng bản năng, sinh tồn - đối nghịch - thống trị, như ba góc tam giác, một vỏ bọc hoàn mĩ tù ngục con người.
Là vỏ bọc hoàn hảo, bởi vì nó được bắt nguồn từ nhu cầu thiết yếu đầu tiên của con người : ăn uống. Đó chính là bản năng sinh tồn : một cái bẫy gắn liền với hỏa mù nhu cầu chính đáng được nhấn mạnh khiến đánh mất đi lòng phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, để rồi dẫn dắt đến cái bẫy thứ hai : đối nghịch. Lợi dụng sự che chở quan phòng của Thiên Chúa đòi hỏi Ngài can thiệp cho mình. Nói cách khác chính là áp đặt ý riêng, điều mình muốn trên Thiên Chúa.Và, cái bẫy thứ ba tiếp đó hình thành : thống trị. Bỏ chung theo riêng, bỏ một được mười, dưới một người trên muôn người..., cái bẫy cuối như bao bọc và đưa dần con người đến những vinh hoa tột bậc, đến quyền năng tột bậc tới mức ơn cứu độ là trong tay ta, tự ta cứu ta nên không cần đến ai khác. Một cái bẫy đánh vào sâu thẳm cái Tôi của con người.
Sinh tồn, đối nghịch và thống trị, thử thách đó con người luôn nếm trải trong cái bẫy "trái trên cây ở giữa vườn" Địa Đàng (Gn 2, 7-9. 3, 1-7) : một trái cây no thỏa cơn đói vinh hoa phú quý, một trái cây "sẽ nên như những vị thần" (Gn 3, 5) để đối nghịch với Thiên Chúa và trở thành người thống trị. Thất bại, và luôn thất bại đến thảm hại với cái chết trầm luân.
Vị thầy Giêsu đã vượt qua ba cạm bẫy đó sau 40 ngày cầu nguyện. Ngôi Lời làm người trải qua những gì yếu đuối nhất, sâu thẳm nhất của kiếp người. Người chiến thắng trọn vẹn với một tấm lòng cương quyết vâng phục và thực hiện thánh ý Cha. "Thật vậy, cũng như vì một người duy nhất đã không vâng lời Thiên Chúa, mà muôn người thành tội nhân, thì nhờ một người duy nhất đã vâng lời Thiên Chúa, muôn người cũng sẽ thành người công chính" (ss. Rm 5, 19).
Thầy Giêsu bước vào hoang địa tâm hồn, 40 ngày tĩnh lặng để khám phá và phó thác vào tình yêu của Cha, để đụng chạm trọn vẹn đến bản năng nền tảng nhất của chữ người. Một hoang địa tiềm ẩn giúp con người gặp gỡ Thiên Chúa, một hoang địa cũng chứa đựng bao thử thách dễ làm con người xiêu lòng để tôi luyện bản thân hướng trọn vẹn tấm lòng vâng phục, phó thác vào tình yêu Thiên Chúa an bài....
Bốn mươi ngày Chay Thánh, bốn mươi ngày trong con tàu Noé vượt đại hồng thủy, 40 năm cùng dân tuyển chọn tôi luyện trong hoang mạc, bốn mươi ngày như Mosê cầu nguyện trên núi... hãy để cuộc đời bản thân bước vào sa mạc lòng : được thử thách, tôi luyện và tái sinh trong Ngôi Lời....
Lm. Joseph PHẠM, SCJ

 
SONG VA CHI SE LOI CHUA -CN1MC-A=LOI MAT NGOT PDF Print E-mail

CN.I.MC.A
Lời mật ngọt... (Mt 4, 1-11)

Nếu ngôn ngữ là điểm nhấn giúp con người tách biệt với mọi loài thụ tạo khác, là phương tiện thể hiện tâm tư, tình cảm và suy nghĩ... thì đó cũng lại là con dao hai lưỡi : Có lời nói yêu thương nhẹ nhàng, cũng có thể chút gắt gao vì "thương cho roi cho vọt" hay "thuốc đắng dã tật, sự thật mất lòng" ; nhưng, cũng có lời nói ngọt ngào ru lòng để hại người theo kiểu "ghét cho ngọt cho bùi" và là "mật ngọt chết ruồi". Ngôn ngữ, lời nói là thế trong đời sống giao tiếp. Vì là con dao hai lưỡi có thể ẩn dấu những gì sâu thẳm nhất trong tâm hồn, ngôn ngữ bộc lộ ra bên ngoài như một vỏ bọc hoàn hảo của nó.
Có lời nói ẩn dấu lưỡi dao sắc bén được bao bọc bằng những khát khao bản năng nền tảng nhất của con người :
- Sinh tồn : "Nếu ông là con Thiên Chúa, thì truyền cho những hòn đá này hóa bánh đi !" (Mt 4, 3).
- Đối nghịch : " Nếu ông là con Thiên Chúa, thì gieo mình xuống đi [...] Thiên Chúa sẽ truyền cho thiên sứ lo cho bạn, và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng cho bạn khỏi vấp chân vào đá" (Mt 4, 6)
- Thống trị : "Tôi sẽ cho ông tất cả những thứ đó, nếu ông sấp mình bái lạy tôi' (Mt 4, 9)
Được coi là cám dỗ, nhưng nghĩa khác nữa là thử thách (πειραζω) như là "có gió lung mới biết tùng-bá cứng, có lửa hừng mới biết thức vàng cao". Ba khát vọng bản năng, sinh tồn - đối nghịch - thống trị, như ba góc tam giác, một vỏ bọc hoàn mĩ tù ngục con người.
Là vỏ bọc hoàn hảo, bởi vì nó được bắt nguồn từ nhu cầu thiết yếu đầu tiên của con người : ăn uống. Đó chính là bản năng sinh tồn : một cái bẫy gắn liền với hỏa mù nhu cầu chính đáng được nhấn mạnh khiến đánh mất đi lòng phó thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa, để rồi dẫn dắt đến cái bẫy thứ hai : đối nghịch. Lợi dụng sự che chở quan phòng của Thiên Chúa đòi hỏi Ngài can thiệp cho mình. Nói cách khác chính là áp đặt ý riêng, điều mình muốn trên Thiên Chúa.Và, cái bẫy thứ ba tiếp đó hình thành : thống trị. Bỏ chung theo riêng, bỏ một được mười, dưới một người trên muôn người..., cái bẫy cuối như bao bọc và đưa dần con người đến những vinh hoa tột bậc, đến quyền năng tột bậc tới mức ơn cứu độ là trong tay ta, tự ta cứu ta nên không cần đến ai khác. Một cái bẫy đánh vào sâu thẳm cái Tôi của con người.
Sinh tồn, đối nghịch và thống trị, thử thách đó con người luôn nếm trải trong cái bẫy "trái trên cây ở giữa vườn" Địa Đàng (Gn 2, 7-9. 3, 1-7) : một trái cây no thỏa cơn đói vinh hoa phú quý, một trái cây "sẽ nên như những vị thần" (Gn 3, 5) để đối nghịch với Thiên Chúa và trở thành người thống trị. Thất bại, và luôn thất bại đến thảm hại với cái chết trầm luân.
Vị thầy Giêsu đã vượt qua ba cạm bẫy đó sau 40 ngày cầu nguyện. Ngôi Lời làm người trải qua những gì yếu đuối nhất, sâu thẳm nhất của kiếp người. Người chiến thắng trọn vẹn với một tấm lòng cương quyết vâng phục và thực hiện thánh ý Cha. "Thật vậy, cũng như vì một người duy nhất đã không vâng lời Thiên Chúa, mà muôn người thành tội nhân, thì nhờ một người duy nhất đã vâng lời Thiên Chúa, muôn người cũng sẽ thành người công chính" (ss. Rm 5, 19).
Thầy Giêsu bước vào hoang địa tâm hồn, 40 ngày tĩnh lặng để khám phá và phó thác vào tình yêu của Cha, để đụng chạm trọn vẹn đến bản năng nền tảng nhất của chữ người. Một hoang địa tiềm ẩn giúp con người gặp gỡ Thiên Chúa, một hoang địa cũng chứa đựng bao thử thách dễ làm con người xiêu lòng để tôi luyện bản thân hướng trọn vẹn tấm lòng vâng phục, phó thác vào tình yêu Thiên Chúa an bài....
Bốn mươi ngày Chay Thánh, bốn mươi ngày trong con tàu Noé vượt đại hồng thủy, 40 năm cùng dân tuyển chọn tôi luyện trong hoang mạc, bốn mươi ngày như Mosê cầu nguyện trên núi... hãy để cuộc đời bản thân bước vào sa mạc lòng : được thử thách, tôi luyện và tái sinh trong Ngôi Lời....
Lm. Joseph PHẠM, SCJ

 
<< Start < Prev 1441 1442 1443 1444 1445 1446 1447 1448 1449 1450 Next > End >>

Page 1443 of 1638