mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay3403
mod_vvisit_counterHôm Qua7663
mod_vvisit_counterTuần Này41782
mod_vvisit_counterTuần Trước50260
mod_vvisit_counterTháng Này119264
mod_vvisit_counterTháng Trước232383
mod_vvisit_counterTất cả11571350

We have: 73 guests online
Your IP: 54.224.108.238
 , 
Today: Aug 17, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
HOC HOI DE SONG DẠO # 66 = THÁNH LỂ TRONG NHA THO VA NGOAI CUOC DOI PDF Print E-mail



THÁNH LỄ TRONG NHÀ THỜ VÀ THÁNH

LỄ NGOÀI CUỘC

ĐỜI

Đức Hồng Y Hellder Camara về ban phép Thêm sức cho trẻ em trong một

xứ đạo. Khi đến nơi, Ngài thấy cả xứ đạo đang quỳ gối lăn lộn trên đất,

đấm ngực khóc lóc than van như trong cơn đại hoạ. Đêm trước, trong khi

mọi người mê mải chuẩn bị đón Đức Hồng Y, kẻ trộm đã lẻn vào nhà thờ

ăn trộm những bình đựng Mình Thánh. Kẻ trộm đổ Mình Thánh Chúa ra

vườn, lấy đi những bình mà họ tưởng làm bằng vàng. Thật là một sự phạm thánh ghê gớm.

Suy gẫm thêm về:


Xin cho chúng ta biết thờ lạy Chúa Giêsu không phải chỉ

trong hình bánh mà còn nơi những anh em bé mọn trong

cuộc đời.

Xin cho chính đời sống ta trở thành một bí tích, chịu bẻ

ra để đem lại lợi ích cho anh em. Amen.

KIỂM ĐIỂM ĐỜI SỐNG

1. Theo bạn, thế nào là tích cực tham dự Thánh Lễ?

2. Rước lễ đem lại những ơn ích nào cho đời sống

thiêng liêng của bạn?

3. Bạn đã dâng Thánh Lễ trong cuộc đời chưa?

TGM. Giuse Ngô Quang Kiệt

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 20 = KE DAO DUC GIA PDF Print E-mail

 

Bài Giảng của DGH 06-19-2013

Đức Thánh Cha phát biểu :

"Kẻ đạo đức giả trong Hội Thánh làm tất cả chúng ta xấu xa"

 

Đức Thánh Cha Phanxicô cảnh giác hai cơ quan ở Vatican tham dự Thánh lễ sáng hôm nay kháng cự lại tính đạo đức giả, tình trạng đó khiến cho mọi người "tồi tệ."

"Chúng ta nghĩ về sự đạo đức giả trong Hội Thánh và nó tồi tệ biết bao, nó làm cho tất cả chúng ta," Vị Giám mục Roma nói với những thành viên của Hiệp hội Giám mục và Hội đồng Giáo Hoàng về Gia đình ngày 19 tháng Sáu.2013.

"Họ không phận biệt thẩm mỹ, họ không phận biệt tình thương, Họ không phận biệt chân lý. Họ nhỏ mọn, nhát gan."

Đức Thánh Cha cử hành Thánh Lễ tại nguyện đường của nhà khách Thánh Marta cùng đồng tế với ba Hồng y....

Bài giảng của Đức Thánh Cha căn cứ vào bài Phúc âm trong ngày, Phúc âm Thánh Mat thêu 6, trong bài, Đức Kitô quở trách các thầy thông giáo và Pha ri sêu vì sự công bố những hành động tốt của họ khắp thế giới (khoe khoang)

Đức Thánh Cha đưa ra bằng cớ :"Kẻ giả hình không có khiếu thẩm mỹ, họ thực hiện loại thẩm mỹ của bảo tàng viện"

Họ thông minh mà không có năng khiếu, là những nhà đạo đức mà không tử tế, tốt lành, những người mang vác mỹ thuật của bảo tàng viện." Đức Thánh thêm, "Đây là những kẻ đạo đức giả mà Đức Giêsu quở trách nặng nề,"

Đức Thánh Chà diễn giải Phúc Âm, Đức Giêsu nói về sự ăn chay, cầu nguyện và làm phúc bố thí, mà Đức Thánh Cha đã đạt tên là "Ba cái trụ chính của lòng mộ đạo Kitô giáo và sự hoán đổi nội tâm."

"Có những người đạo đức giả đi theo lối này, làm ra vẻ ăn chay, làm phúc bố thí, cầu nguyện."

"Đức Thánh Cha nghĩ rằng khi kẻ đạo đức giả đạt tới đích điểm trong tương quan với Thiên Chúa, chúng ta đang đi gần đến một tội phản nghịch Đức Chúa Thánh Thần."

Những lời gây ấn tượng "có rất nhiều câu châm ngôn cho kẻ trung tín," Đức Thánh Cha nói, là những kẻ giả hình ngụy biện, thông minh mà không tài năng, họ không thông minh để tìm kiếm Thiên Chúa, để giảng giải sự hiểu biết Thiên Chúa."

Về vấn đề đó họ tự cấm đoán họ và những người khác khỏi vào nước Thiên Chúa, Đức Thánh Cha nói.

"Có nhiều người đạo đức mà không tốt lành ; ho không hiểu ốt lành là gì, nhưng họ là những nhà đạo đức, có phải không ?" Đức Thánh Chá nói với những thành viên của hai cơ quan ở Vatican.

Đức Thánh Cha nói :"Họ bảo : "Anh em phải làm cái này,, và cái này, và cái này. Họ nhồi nhét cho anh em toàn những câu danh ngôn, nhưng họ không từ tế,không tốt lành"

Người chú thích : " Một số người họ đeo hộp bằng da nhỏ đựng kinh để đọc ban sáng, một số đeo giải tua dài trên mũ, còn nhiều vấn đề lắm, để làm bộ trang nghiêm, toàn hảo, họ không có nhận thức tốt đẹp."

"Chúng ta, tất cả đều có ân sủng, đến từ Đức Giêsu Kitô, ân sủng hoan lạc, ân sủng phong cách cao thượng, ân sủng quảng đại, độ lượng," Đức Thánh Cha nhấn mạnh.

Những kẻ đạo đức giả không biết thé nào là hân hoan, thế nào là đại lượng, thế nào là phong cách cao thượng," Người nhấn mạnh.

Đức Thánh Cha khuyên họ nên noi gương người thu thuế, anh ta cầu nguyện bằng sự khiêm tốn, đơn sơ, " Xin thương xót con, Lậy Chúa, vì con là kẻ có tội."

"Đây là kinh cầu nguyện chúng ta nên đọc hằng ngày, biết mình là những tội nhân, những tội lỗi cụ thể, rõ ràng, không phải là những tội lý thuyết

"Và kinh cầu nguyện này sẽ giúp cho chúng ta hoán cải." (Bỏ đường cũ, quay 180 độ)

Vatican City, Jun 19, 2013 10:20 am (EWTN News/CNA)

O.QQ. Dịch, PT.DVN. Kiểm lại

 
HOC HOI DE SONG DẠO # 65 = KHIEM TON TOAN THAN PDF Print E-mail

 

Anthony Quang Dinh

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it


Đức Thánh Cha Phanxicô phát biểu :

Hãy khiêm tốn "Từ trên đàu cho đến đầu ngón chân" (Toàn thân)

Đức Thánh Cha phát biểu : mọi người phải thú nhận tội lỗi của họ như Thánh Phaolô và không phải chỉ làm những việc đạo đức trong khi tham dự Thánh Lễ hàng ngày.

"Chúng ta phải khiêm tốn,nhưng bằng một sự khiêm tốn thật, khiêm tốn từ trên đỉnh đầu xuống đến chân," Đức Thánh cha phát biểu hôm 14 tháng Sáu 2013.

Nếu ta chỉ tự hào về thành tích phục vụ và không còn gì hơn nữa, kết cục sẽ một sự sai lầm" Đức Thánh Cha nói

Những lời bình luận của Đức Thánh Cha trong Thánh lễ sáng hôm nay tai nguyện đường nhà khách Thánh Marta. Cùng đồng tế với Đức Thánh Cha trong Thánh lễ có Đức Hồng y Mauro Piacenza, Người đứng đầu Hiệp hội Tu sĩ, có các nhân viên và tu sĩ trong Hiệp hội tham dự.

Đức Thánh Cha lưu ý :"Vì không phải chỉ những tội nhân có loại khiêm tốn đó, hình như nó hiển lộ ra trên khuôn mặt, không? "Không, không, rất khiêm tốn,"

Đức Thánh Cha nhấn mạnh "Đây cũng là một gương khiêm tốn cho chúng ta, những Linh mục.

"Chúng ta không thể tuyên xưng Đức Giêsu Kitô là Đáng Cứu độ, nếu chúng ta không cảm thấy Người hiện diện và hành dộng ở sâu trong cuộc đời." Người nói.

"Anh em thân mến, chúng ta có một kho tàng là : Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu độ, Thánh Giá Đức Giêsu Kitô, chúng ta tự hào về kho tàng này, nhưng chúng ta có điều ấy ở trong một cái lu bằng sành" Đức Thánh Cha nói. "Chúng ta hãy khoe khoang "thành tích"về tội lỗi của mình.."

Đức Thánh Cha đã nhấn mạnh : Đức Giêsu là "một tặng phẩm mà chúng ta có thể chỉ hiểu ngầm, chỉ tiếp nhận chứa trong một cái lu bằng đất.

Bài giảng hôm nay của Đức Thánh Cha dựa trên bài đọc thứ nhất trích từ thư 2 Corintô 4.

Đức Thánh Cha nêu lên chính điều ấy từ "sự tương quan giữa ân sủng và quyền năng của Đức Giêsu Kitô và chính chúng ta, những tội nhận xấu xa, nên cuộc đối thoại về sự cứu chuộc phát xuất.

Hơn nữa, cuộc đối thoại này, phải tránh bất cứ sự bào chữa nào và nó trở nên trung gian giữa Thiên Chúa và bản thân chúng ta." Người nói.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng Thánh Phao lô, tác giả thư gửi cho người Co-rin-tô, chỉ cho chúng ta thấy sự yếu đuối và tội lỗi của thánh nhân, đó là thánh nhân đã bách hại những Kitô hữu

"Điều ấy luôn luôn trở lại trong ký ức tội lõi của Người, Thánh nhân cảm thấy mình tội lỗi nhưng rồi người không nói 'Tôi đã là một tội nhân, mà bây giờ tôi là người thánh thiện,' không," Người nói "Ngay bây giờ, sự khó khăn của Satan đang ở trong thân xác tôi," Đức Thánh Cha trích dẫn lời của thánh Phaolô.

"Người là một tội nhân chấp nhận Đức Giêsu Kitô, đối thoại với Đức Giêsu Kitô," Đức Thánh Cha Phanxicô nói.

Y theo thánh nhân, "bí quyết là sự khiêm tốn" và tin rằng Thánh Phaolô đã chứng tỏ điều này.

"Thánh nhân nhìn nhận công khai thành tích phục vụ của người, tất cả người đã hành sử như một Tông đồ của Đức Giêsu, nhưng thánh nhân không che dấu hoặc chê bai về số liệu tội lỗi của người," Đức Thánh Cha nói.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh đến một người đàn bà sứ Samari cũng cư xử tương tự như Thánh Phaolô bởi vì đầu tiên bà ta đã thừa nhận tội lỗi của bà trước khi nói đến sự gặp gỡ Đức Giêsu.

Đức Thánh Cha nói :Tôi tin rằng người đàn bà này đang ở trên trời."

Đức Thánh Cha nói :"Như một lần Manzoni nói, Tôi không bao giờ tìm thấy Chúa khởi sự làm một phép lạ nào ma không hoàn thành tốt đẹp, và phép lạ mà người khởi sự đã xác định chung cuộc tốt đẹp trên trời."

Đức Thánh Cha nêu lên : "Sự khiêm tốn của tư tế, của người Kitô hữu là cụ thể, rõ ràng, vì vây, nếu một người Kitô hữu thất bại công bố điều này cho chính mình và cho Hội Thánh, vậy thì điều gì đó là có vấn đề..

Đức Thánh Cha nhấn mạnh "vấn đề đầu tiên thất bại có lẽ bởi khả năng nhận bíết cái tốt đẹp của sự cứu độ mà Đức Chúa Giêsu mang đến cho chúng ta."

__._,_.___


 

 
DAO TAO MON DE # PHONG CACH GIESU PDF Print E-mail

 

Hong Nguyen chuyển

Phong cách Giêsu

Nguoi ta thuong noi: doi la 3 chu "T" (tinh-tien-tu), va ten tac gia bai nay cung la 3 chu "T" ! -:)

> VRNs (17.06.2013) – Sài Gòn – Chúa Giêsu có những kiểu nói "cấp tiến" khiến người nghe rất "sốc". Vì thoạt nghe thì xem chừng "ngược đời", rất "khó nghe", người bồng bột thì có thể "phang lại" ngay, nhưng rồi "chuyện đâu còn có đó"!

>

> Chúa Giêsu luôn cương nghị, trực tính, thẳng thắn và thật thà, không hề úp úp mở mở hoặc né tránh vấn đề, không bè phái. Thẳng thắn thật thà thì thiệt thòi. Vì thế mà Ngài bị người ta kèn cựa, bị ghét cay ghét đắng, bị người ta tìm mọi cách để bắt bẻ, tìm mọi thủ đoạn để hại, đến nỗi Ngài phải chết nhục nhã trên thập tự chỉ vì Ngài là nhà cải cách, nhà cách mạng vì công lý, vì an sinh xã hội, vì hòa bình thế giới, vì chân lý, và vì những gì tốt đẹp cho nhân loại. Cuộc đời Ngài trải dài trên cây thập tự, hình chữ T, có lẽ vì vậy mà cuộc đời Ngài cũng toàn là chữ T: Thánh Tử hoặc Thiên Tử, thẳng thắn, thật thà, tuân thủ (vâng lời Chúa Cha), thiệt thòi, túng thiếu (nghèo đến nỗi không có chỗ tựa đầu), thê thảm, te tua, tơi tả, tiều tụy, tê tái, tang thương,... và cuối cùng là "tắt thở trên thập tự".

>

> Người Việt Nam thường nói: "Cây ngay không sợ chết đứng". Còn Chúa Giêsu tuyên bố: "Sự thật sẽ giải thoát anh em" (Ga 8:32). Chân lý mãi mãi là sự thật!

>

> Đây là vài câu điển hình theo "phong cách Giêsu" nhất:

>

> Không phải ai cũng được vào Nước Trời: "Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: 'Lạy Chúa! lạy Chúa!' là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. Trong ngày ấy, nhiều người sẽ thưa với Thầy rằng: 'Lạy Chúa, lạy Chúa, nào chúng tôi đã chẳng từng nhân danh Chúa mà nói tiên tri, nhân danh Chúa mà trừ quỷ, nhân danh Chúa mà làm nhiều phép lạ đó sao?'. Và bấy giờ Thầy sẽ tuyên bố với họ: Ta không hề biết các ngươi; xéo đi cho khuất mắt Ta, hỡi bọn làm điều gian ác!" (Mt 7:21-23).

>

> Sống phục vụ: "Giữa anh em thì không được như vậy: Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải làm người phục vụ anh em. Và ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ anh em. Cũng như Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ và hiến dâng mạng sống làm giá chuộc muôn người" (Mt 20:26-28).

>

> Từ bỏ mình và theo Chúa: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì người nào được cả thế giới mà phải đánh mất chính mình hay là thiệt thân, thì nào có lợi gì? Ai xấu hổ vì tôi và những lời của tôi, thì Con Người cũng sẽ xấu hổ vì kẻ ấy, khi Người ngự đến trong vinh quang của mình, của Chúa Cha và các thánh thiên thần" (Lc 9:23-26).

>

> Bán của cải làm từ thiện: Chúa Giêsu nói với người thanh niên giàu có: "Anh chỉ thiếu có một điều, là hãy đi bán những gì anh có mà cho người nghèo, anh sẽ được một kho tàng trên trời. Rồi hãy đến theo tôi" (Mc 10:21).

>

> Cứ vô tư mà sống: "Đừng lo cho mạng sống: lấy gì mà ăn; cũng đừng lo cho thân thể: lấy gì mà mặc. Mạng sống chẳng trọng hơn của ăn, và thân thể chẳng trọng hơn áo mặc sao? Hãy xem chim trời: chúng không gieo, không gặt, không thu tích vào kho; thế mà Cha anh em trên trời vẫn nuôi chúng. Anh em lại chẳng quý giá hơn chúng sao? Hỏi có ai trong anh em, nhờ lo lắng, mà kéo dài đời mình thêm được dù chỉ một gang tay? Còn về áo mặc cũng thế, lo lắng làm gì? Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học: chúng không làm lụng, không kéo sợi; thế mà, Thầy bảo cho anh em biết: ngay cả vua Salômôn, dù vinh hoa tột bậc, cũng không mặc đẹp bằng một bông hoa ấy" (Mt 6:25-29).

>

> Lời thế gian, lỗ Nước Trời: "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì tôi và vì Tin Mừng, thì sẽ cứu được mạng sống ấy. Vì được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì người ta nào có lợi gì? Quả thật, người ta lấy gì mà đổi lại mạng sống mình? Giữa thế hệ ngoại tình và tội lỗi này, ai hổ thẹn vì tôi và những lời tôi dạy, thì Con Người cũng sẽ hổ thẹn vì kẻ ấy, khi Người ngự đến cùng với các thánh thiên thần, trong vinh quang của Cha Người" (Mc 8:34-38).

>

> Bị bách hại là đại phúc: "Phúc cho anh em khi vì Con Người mà bị người ta oán ghét, khai trừ, sỉ vả và bị xoá tên như đồ xấu xa" (Lc 6:22).

>

> Kính sợ Thiên Chúa: "Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục. Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi" (Mt 10:28-30).

>

> Từ bỏ gia đình: "Ai đến với tôi mà không dứt bỏ cha mẹ, vợ con, anh em, chị em, và cả mạng sống mình nữa, thì không thể làm môn đệ tôi được" (Lc 14:26).

>

> Tự tôn sẽ bị hạ bệ: "Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên" (Mt 23:12).

>

> Chúa giêsu còn có cách nói rất dĩ nhiên: "Ai có tai thì nghe" (Mt 11:15; Mt 13:9; Mt 13:43; Mc 4:9; Mc 4:23; Mc 7:16; Lc 8:8; Lc 14:35). Nghe cũng rất "sốc"! Sách Khải huyền cũng nhắc lại: "Ai có tai thì nghe" (Kh 13:9). Ngoài ra, sách Khải huyền còn nhiều lần lặp lại điệp ngữ này: "Ai có tai, thì hãy nghe điều Thần Khí nói với các Hội Thánh" (Kh 2:7; Kh 2:11; Kh 2:17; Kh 2:29; Kh 3:6; Kh 3:13; Kh 3:22).

>

> Độc đáo quá, lạy Sư Phụ Giêsu của con! Xin cho con cũng được nên giống Ngài, can đảm hành động với phong cách của Ngài!

> TRẦM THIÊN THU

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # TA ON CHUA PDF Print E-mail

Hồng Nguyễn chuyển

Tạ ơn Chúa

>

> Thi sĩ Lamartine của Pháp có kể lại một giai thoại như sau: Một hôm, tình cờ đi qua một khu rừng, ông nghe một âm thanh kỳ lạ. Cứ sau mỗi tiếng búa gõ vào đá lại vang lên một tiếng "Cám ơn". Ðến gần nơi phát ra âm thanh, thi sĩ mới nhận thấy một người thợ đang miệt mài làm việc. Cứ mỗi lần gõ vào phiến đá, ông lại thốt lên "Cám ơn'.

>

> Thi sĩ Lamartine mới nấn ná đến trò chuuyện, người thợ đập đá giải thích: "Tôi cảm ơn Chúa". Ngạc nhiên về lòng tin của một con người mà cuộc sống hẳn phải lầm than lam lũ, thi sĩ mới nói: "Giả như bác được giàu có, thì tôi hiểu tại sao bác không ngừng thốt lên hai tiếng cám ơn. Ðằng này, Thiên Chúa chỉ nghĩ tới bác có mỗi một lần duy nhất đó là lúc Ngài tạo nên bác. Sau đó, Ngài ban cho bác có mỗi cái búa này để rồi không còn ngó ngàng gì đến bác nữa. Thế thì tại sao bác lại mỏi miệng để cám ơn Ngài?".

>

> Nghe thế, người đập đá mới hỏi vặn lại thi sĩ: "Ngài cho rằng Chúa chỉ nghĩ đến tôi có một lần thôi sao". Thi sĩ Lamartine bèn thách thức: "Dĩ nhiên, Chúa chỉ nghĩ đến bác có mỗi một lần mà thôi".

>

> Người thợ đá nghèo, nhưng đầy lòng tin, mới mếu máo thốt lên: "Tôi nghĩ rằng điều đó không có gì đáng ngạc nhiên cả. Ngài nghĩ rằng Thiên Chúa đã đoái thương đến một người thợ đá thấp hèn như tôi, dù chỉ một lần thôi. Vậy không đủ cho tôi cám ơn Ngài sao? Vâng, cám ơn Chúa, cám ơn Chúa". Nói xong, ông bỏ mặc cho thi sĩ đứng đó và tiếp tục điệp khúc quen thuộc của ông, vừa đục đá vừa tạ ơn Chúa.

>

> Thiên Chúa yêu thương con người. Ðó là bài ca mà chúng ta không chỉ hát lên trong mùa Giáng Sinh, mà phải được lập lại trong từng khoảnh khắc của cuộc sống. Nhưng khi chúng ta nói: Thiên Chúa yêu thương con người, điều đó trước hết phải có nghĩa là Ngài yêu thương tôi. Thiên Chúa không yêu thương con người bằng một cách chung. Thiên Chúa yêu thương mỗi người bằng một tình yêu cá biệt, riêng rẽ. Ðiều đó cũng có nghĩa là mỗi người là một chương trình trong trái tim của Thiên Chúa.

>

> Ðối với Thiên Chúa, không có đám đông vô danh, cũng không có những con số. Ngài gọi mỗi người bằng tên gọi riêng... Chúng ta không thể đo lường Tình Yêu của Thiên Chúa bằng thước đo hẹp hòi, thiển cận của chúng ta. Trong Tình Yêu Quan Phòng của Ngài, mỗi một con người là một chương trình và mỗi một chương trình đều cao cả. Thiên Chúa không tạo dựng chúng ta theo một khuôn mẫu, mà theo một chương trình riêng cho mỗi người. Mỗi một biến cố xảy đến đều được Ngài sử dụng để đem lại điều thiện hảo cho chúng ta. Nói như thánh Phaolô, Thiên Chúa quy mọi sự về điều thiện cho những kẻ Ngài yêu thương. Cũng chính vị thánh này nói: "Tất cả nọi sự đều là ân sủng của Chúa".

 

> Trích sách Lẽ Sống

 
<< Start < Prev 1481 1482 1483 1484 1485 1486 1487 1488 1489 1490 Next > End >>

Page 1481 of 1589