mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay3849
mod_vvisit_counterHôm Qua7335
mod_vvisit_counterTuần Này27529
mod_vvisit_counterTuần Trước32590
mod_vvisit_counterTháng Này85480
mod_vvisit_counterTháng Trước182520
mod_vvisit_counterTất cả11948121

We have: 94 guests online
Your IP: 54.161.100.24
 , 
Today: Oct 17, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
SONG VA CHIA SE - CN27TN-C = DAY TO VO DUYEN PDF Print E-mail

SỐNG VÀ CHIA SẺ LỜI CHÚA-CN27TN/C
Cần cho Cá nhân-Gia đình-Nhóm-Hội đoàn-Phong trào
ĐỪNG XIN CHÚA TRẢ CÔNG VÔ CÙNG BỘI HẬU
"VÌ TÔI CHỈ LÀ ĐẦY TỚ VÔ DUYÊN"
TÔI KHÔNG QUÊN NÓI TIẾNG "CÁM ƠN"

ducme7


* Khi suy niệm bài Tin Mừng hôm nay, tôi nhớ một câu trong bài hát của cố nhạc sĩ Hải Linh như sau: Lạy Chúa, con chỉ là đầy tớ vô duyên, là đầy tớ vô duyên, vô duyên hơn tất cả..."
A- Cảm nghiệm Sống và chia sẻ với sự thúc đẩy của Thánh Linh:
Tin Mừng: Luca (17:5-10) Khi làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng... (câu 10)
1- Đừng xin trả Chúa trả công vô cùng bội hậu: Ngưới Tín hữu Việt nam thường có thói quen khi ai làm ơn cho mình thì nói lên trong nhà thờ hay nơi công cộng là: "xin Chúa trả công vô cùng bội hậu cho ông bà, anh chị, cho qúy vị..." Nên khi đọc câu Kinh Thánh Chúa dạy trên: "khi làm xong việc gì anh em hãy nói, chúng tôi chỉ là đầy tớ vô ích...", tôi không dám nhận câu xin Chúa trả công... mà chỉ muốn nghe : "xin Chúa chúc lành, xin thêm ơn hay xin Chúa ban ơn hồn xác cho quý vị", là đủ lắm rồi!
2- Tất cả là ơn Chúa ban: Người Tín hữu nghe Lời Chúa hôm nay, cần tự xem mình như tôi tớ, nên đổi cách suy nghĩ và nói năng, không nên đòi trả ơn, mà cần có lòng khiêm tốn, khi làm xong việc gì cũng không muốn ai nói: "xin Chúa trả công bội hậu cho mình", chỉ xin thêm ơn để tiêp tục phục vụ . Vì tôi làm được mọi sự là bởi ơn Chúa ban. Cụm từ "đầy tớ vô ích hay đầy tớ vô dụng" ở đây được hiểu là làm việc bổn phận, chẳng có gì để đòi hỏi. Tôi nhớ lại những lời ca trong Kinh Hòa bình: "Vì chính khi hiến thân là khi được nhận lãnh, chính lúc quên mình là lúc gặp lại bản thân..."
1/ Khi ai làm việc tốt cho tôi , tôi xin Chúa làm gì cho họ? Tại sao ?
2/ Người phục vụ khiêm tốn, thường có thái độ và cử chỉ thế nào?
3/ Tại gia đình và cộng đoàn thường lục đục và chia rẽ là tại đâu?
* Công Đồng Vatican dạy: Chúa Giêsu là Chúa; nhưng ngài không đến để được phục vụ, nhưng để phục vụ chúng ta...Thánh Augustinô nói: "Làm Giám mục vì anh em, tôi rất sợ; được làm Tín hữu với anh em , tôi rất yên trí. Vì anh em, tôi là Giám mục, với anh em tôi là Tín hữu: Giám mục là chức vụ phải làm; Tín hữu là tên có phúc. Chức vị rất hiểm nghèo; Tín hữu là danh nghiã mang lại sự cứu rỗi. (GS # 32)
3- Không quên nói tiếng "Cám ơn": Tuy không nghĩ đến việc kẻ khác phải biết ơn mình; nhưng trên miệng tôi luôn sẵn sàng hai tiếng "CÁM ƠN". Hai tiếng Cám ơn không mất tiền ; nhưng kết quả thật khó đo lường. Gia đình và xã hội sẽ sẽ êm đẹp biết bao, khi có nhiều người biết nói tiếng "Cám Ơn". -+++- Vậy nếu có biết ơn hay cảm tạ, tôi hãy biết ơn và cảm tạ Chúa, vì chỉ có mình ngài được tôn vinh. Trong phần hai của đoạn Phúc Âm hôm nay có 10 người phong cùi được Chúa chữa lành ; nhưng chỉ có một người trở lại tôn vinh và tạ ơn Ngài, mà người đó lại là người ngoại Samari. Chúa đã lên tiếng hỏi: "Không phải cả mười người đều được sạch sao? Thế chín người kia đâu? Sao không thấy họ trở lại tôn vinh Thiên Chúa Mà chỉ có người ngoại bang này?." (Lc 17, 17-18)
Đọc tới câu này, tôi thấy xấu hổ thật, khi thấy những người ngoại giáo chưa biết Chúa, nhưng họ ăn ở ngày lành và có lương tâm hơn mình nhiều. Nên tôi cần giữ đạo bằng việc làm hơn là hình thức.
B- Câu Kinh Thánh thúc đẩy bạn và tôi chọn Sống tuần này:
CHÚNG TÔI LÀ NHỮNG ĐẦY TỚ VÔ DỤNG (Lc 17,10)
Ngay bây giờ bạn tôi phải làm gì? (So what am I doing? For Action)
1/ Tôi không cậy công kể sức sau khi phục vụ Chúa và tha nhân.
2/ Bạn ẩn mình đi sau khi phục vụ, vì không muốn ai khen tặng.
* Câu Kinh Thánh Gioan Tiền hô nói với các môn đệ của ông: Người phải được nổi bật lên, còn Thầy phải lu mờ đi. (Ga 3, 30) rất cần được áp dụng trong bài Tin Mừng hôm nay cho bạn và tôi, cho mọi lúc phục vụ ở trong Gia đình, Hội thánh hay ngoài Xã hội. Chắc chắn sẽ rất ít xẩy ra những ghen ghét, cãi vã và bè phái.
C- Bạn và tôi cùng cầu nguyện tự phát với Lời Chúa:
Lạy Cha! Đức Giêsu đã dạy: "Khi đã làm xong tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói chúng tôi là những đầy tớ vô dụng." Nhờ ơn Chúa, con không bao giờ kể công, muốn người khác khen mình, hay người khác xin Chúa trả công bội hậu cho con. Vì mọi việc con làm là bởi ơn Chúa ban, làm vì Chúa, làm để phục vụ anh em mà thôi. Con noi gương Đức Maria thưa: "Tôi là tôi tớ Chúa, xin vâng như lời thiên thần truyền." Amen.
* Lời hay ý đẹp: MÙA GẶT DỒI DÀO ĐÒI HỎI TRUNG THÀNH PHỤC VỤ. / A fruitfull harvest requires faithfull service.
CHÚA PHẢI ĐƯỢC LỚN LÊN, CÒN TÔI NHỎ ĐI (Ga 3, 30)
P/tế: GB Nguyễn Định * Mời thăm : www.ChiaseLoiChua.com

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THÀNH # 41 = VAI TRO GIAO DAN PDF Print E-mail

Anthony Quang Dinh

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Canh tân giáo trìêu, vai trò giáo dân những chủ đế đứng đầu trong hội nghi

Theo Elise Harris
Vatican City, 10032013 /12:41 pm (EWTN News/)

Trong ngày kết thúc hội nghị với Đức Thánh Cha Phanxicô, nhóm 08 hồng y xác định những bước cụ thể trong sự cải tổ giáo trìêu và đã trình bầy rõ chi tíêt vai trò của giáo dân sẽ là phạm vi quan trọng nhắm đến trong tương lai.

Hội nghị hồng y – được thành lập bởi Đức giáo hòang để cố vấn cho người trong phạm vi canh tân và cai quản nội bộ Giáo hội – đã khởi sự nhóm họp lần đầu hôm 01 tháng 10, và kết thúc ngày Thứ năm.

Vào hôm mùng 3 tháng 10 thuýêt trình công vịêc, phát ngôn viên Vatican Linh Mục Federico Lombardi đã tíêt lộ sự cải tổ giáo trìêu và thẩm quỳên ban cho vai trò của giáo dân nhìêu hơn gồm cả môt số đề mục căn bản đã thảo lụân trong bủôi hội họp ngày hôm qua.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã tham dự bủôi họp chìêu hôm qua từ 4 giờ pm đến 7 giờ pm. Trong khi DTC đi cầu nguỵên. tuy nhiên Ngài đã vắng mặt bủôi họp sáng hôm nay vì người bận tíêp kíên những tham dự viên họp mặt tổ chức bởi Hội đồng Giáo hòang cho Công Lý và Hòa bình.

Linh mục Lombardi nói rằng mặc dù vắng mặt Đức Giáo hòang, các hồng y dâng híên công vịêc chủ ýêu của họ để cải tổ giáo trìêu (curia), công vịêc của họ hàm ý "một híên chương mới với ý nghĩa những hướng nhìn mới."

Mục đích của các hồng y, phát ngôn viên Vatican nói, là làm cho người ta lưu ý đến bản chất của sự phục vụ trên phần vụ giáo trìêu, cũng như phổ cập khắp nơi và nhà thờ địa phương "trong thời hạn của chi nhánh , hơn là sự thi hành quỳên lực tập trung hóa."

Mục đích trực tíêp sẽ đặt đìêu này áp dụng vào sự phục vụ Hội thánh trong tất cả mọi chìêu kích."

Cha Lombardi đã minh bạch trình bầy rõ chi tíêt vịêc làm của hội nghị trong vịêc cải tổ giáo trìêu "sẽ không bỉêu lộ sự hịên đại hóa "Tông híên "Pastor Bonus." 1998 của Đức Chân phước John Phaolô II -

Chính xác hơn, công vịêc của họ được hướng dẫn để tạo ra "một hiến chương mới có ý nghĩa những khía cạnh mới....Các hồng y đã làm cho nó sáng sủa mà họ không có ý định làm như một mỹ phẩm để sửa chữa lại hay là những sự thay đổi nhỏ cho "Pastor bonus."

Một vấn đề khác xứng đáng "lưu ý quan trọng" những cụôc họp hội đồng dành cho giáo dân, như những thành viên hồng y đã nhận một số những đề nghị và những vấn đề theo chủ đề này từ đa số ở trong nhìêu vùng khác nhau của họ.

Khi chia sẻ về sự cải tổ giáo trìêu và những cơ sở của nó, hội nghị cũng lên chương trình đưa ra sự chú ý cụ thể những vấn đề liên quan đến giáo dân, để chìêu kích này của đời sống Giáo hội là hòan tòan và kết quả đã xác nhận và đã tuân theo bởi sự đìêu hành của Giáo hội." Cha Lombardi nói.

"Ngày nay có một Hội Đồng Giáo hòang cho Giáo dân, mà nó vẫn còn có thể nghĩ về những phương pháp làm cho những dịên mạo này tăng thêm sức mạnh.

Hội đồng cũng đã bàn lụân vè bản chất và chức năng của Quốc vụ khanh Tòa thánh sẽ trở thành bí thư của Đức giáo hòang. Từ ngữ Quốc vụ khanh không nên làm cho nổi lên sự hòai nghi.Bộ phận này phục vụ Đức giáo hòang trong vịêc đìêu hành Hội Thành tòan cầu" phát ngôn vịên dĩên ta.

Cha Lombardi nhấn mạnh rằng sự thảo lụân về nhịêm vụ của Quốc vụ khanh Tòa thánh là sự quan trọng đặc bịêt từ khi bổ nhịêm Đức Tổng giám mục Pietro Parolin sẽ đảm nhận công vịêc vào ngày 15 tháng 10.

Trong thời gian thuýêt trình công vịêc, Cha Lombardi đã nhân cơ hội dĩên tả những lời nói vả những quan đỉêm của Đức thánh Cha Phanxicô vào lúc cúôi bủôi tíêp kíên những tham dự viên bủôi gặp gỡ đặc bịêt tổ chức đẻ kỷ nịêm năm thứ 50 tông thư "Hòa binh dưới thế" của Đức Gioan XXIII, nhân tịên Ngài cũng nhớ đến 90 nạn nhân chìm tầu hôm 3 tháng 10 gần một hòn đảo Lampedusa của Italy.

"Trong ánh sáng của thảm kịch mới này," người nói. "Chúng ta hỉêu bíêt cách rõ ràng hơn về giá trị và ý nghĩa cụôc du ngọan đầu tiên của Đức Phanxicô 'ngôi giáo hòang."

QQ đọc và dịch tạm 10032013 / 09:50pm

__._,_.___

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 23 = GUONG HIEN LANH-KHIEM NHUONG PDF Print E-mail

Charity without meekness and humility is sterile, Pope reflects (song ngữ)
By Elise Harris
Vatican City, Oct 1, 2013 / 09:54 am (EWTN News/CNA)


On the feast of St. Therese of Lisieux, Pope Francis praised the saint for her exemplary humility and meekness, praying that the council of cardinals would emulate her virtue in their upcoming meetings.

The Pope concelebrated his Oct. 1 daily Mass with the group of eight cardinals who will meet from Tuesday to Thursday this week to discuss reform of the curia.

In his homily, Pope Francis voiced hope that council's meetings will help everyone to become more humble and to trust in God, so that the Church is able to give a beautiful witness to the world.

Reflecting on the gospel of the day in which the apostles sought to call down fire upon those who did not accept them, the Holy Father urged that the path of Christians is not a "path of vengeance," saying that instead, it is the way of humility and meekness.

In light of the feast of St. Therese – a French cloistered nun who lived in the late 1800s – the Pope encouraged those present to meditate on "this spirit of humility, of tenderness, of bounty," which is, he said, a spirit that God "wants from all of us."

This spirit, he said, can only be found "in love, in charity, in the awareness that we are in the hands of the Father."

Once we understand this, said the Pope, we will no longer desire to "call down fire from Heaven."

"Another spirit comes, that of that charity that suffers all, pardons all, that does not boast, that is humble, that doesn't seek itself."

Noting that there are some who might say this understanding of charity is a lowering of the "majesty" and "greatness" of man, Pope Francis stressed that this approach "is sterile!"

"The Gospel reaches its highest point in the humiliation of Jesus: humility that becomes humiliation," he urged, saying that the force of the gospel "is properly in humility, in the humility of the child that is guided by the love and the tenderness of the father."

The pontiff lauded the Church for naming St. Therese a Doctor of the Church and Patron of Missions – adding the words of Benedict XVI that the "Church does not grow through proselytism," but rather "through attraction, through witness."

"When the people see this witness of humility, of meekness, of mildness, they feel the need that the Prophet Zachariah spoke of: 'We want to come with you.'"

"Charity is simple," stated the Pope, "worship God and serve others!"

Concluding his homily with a special mention of the meetings being held with the council of cardinals, Pope Francis asked the Lord that through their work, they will become more humble, meek, patient and trusting in God.

He asked that this occur "so that the Church can give a beautiful witness to the people, and seeing the People of God, seeing the Church, they might feel the desire to come with us."


Lòng bác ái mà thíêu hìên lành và khiêm nhường là vô ích, DTC phản ánh
By Elise Harris
Vatican city, ngày 01-10-2013 /09:54am (EWTN News/CAN
Hôm lễ kính thánh Teresa Hài Đồng Giêsu (thành Lisieux), DTC Phanxicô ngợi khen thánh nhân về gương khiêm nhường và hìên lành, cầu xin cho hội nghị các hồng y sẽ ganh đua nhân đức của thánh nữ vào những buổi họp sắp đến của họ.
DTC đã cùng đồng tế trong Thánh lễ hang ngày hôm 01-10 với nhóm 08 hồng y sẽ họp từ thứ ba đến thứ năm tùân này để bàn lụân vịêc cải tổ giáo trìêu.
Trong bài giảng, DTC Phanxicô đã bầy tỏ hy vọng rằng những gặp gỡ trong hội nghị sẽ giúp cho mọi người trở nên khiêm tốn hơn và tín tưởng Chúa hơn, vì thế Giáo hội có thể cống híên nhân chứng tốt cho thế giới.
Sự suy nịêm theo phúc âm trong ngày các tong đồ nài xin đổ lửa xúông đốt những ai không tíêp nhận họ, DTC đã khuýên cáo rằng con đường của người Kitô không phải là con đường thù óan," nói thay hế vào, đó là con đường khiêm tốn và hìên lành.
Bằng ánh sáng của ngày lễ kính thánh nữ Teresa – một nữ tu kín người Pháp sống vào cúôi những năm 1800 – DTC khuýên khích những người có mặt suy gẫm "tinh thần khiêm tốn, dịu dàng, khoan dung này. Người nói, một tinh thần mà Thiên Chúa múôn có ở tất cả chúng ta."
Người nói, tinh thần này chỉ có thể được tìm thấy "bằng tình yêu, bằng bác ái,bằng sự nhận thức mà chúng ta ở trong tay Chúa Cha."
Mỗi khi chúng ta hỉêu bíêt đìêu này, DTC nói, chúng ta sẽ không con múôn "kêu gọi lửa từ trên trời xúông nữa."
"Một tinh thần khác nữa đến, đó là long nhân ái, chịu đựng tất cả, tha thứ tất cả, không khoe khoang, mà là khiêm tốn, không tự tìm kíêm cho minh'."
Để ý rằng có một vài người họ có thể nói sự hỉêu bíêt vè long từ thịên này là làm giảm bớt "vẻ oai nghiêm" và "sự vĩ đại" của con người, ĐTC. Phanxicô nhấn mạnh rằng đìêu này gần như "là vô ích!"
"Phúc Âm vươn tới đỉêm cao nhất của nó trong sự làm nhục Chúa Giêsu, khiêm tốn trở nên chịu nhục," DTC thôi thúc, nói rằng thế lực của phúc âm "là hòan tòan khiêm tốn, khiêm nhường, bằng sự khiêm nhường của một đứa bé được dẫn dắt bởi tình yêu và tính dịu dàng của người cha."
ĐTC tán dương Giáo Hội vì sự tôn phong thánh nữ Teresa Tíên sĩ Hội thánh và quan thầy các nơi truỳên giáo – Đức Benedictô XVI thêm vào câu "Giáo hội không phát trỉên nhờ sự cho theo đạo" mà đúng hơn là nhờ thu hút, hấp dẫn , nhờ chứng nhân."
Khi người ta trông thấy chứng nhân khiêm tốn, hìên lành, dịu dàng này, họ cảm thấy nhu cầu mà Tiên tri Gia-ca-ri-a nói :"chúng tôi múôn đến với các anh em."
"Bác ái thì đơn giản," ĐTC ấn định, "thờ phụng Thiên Chúa và phục vụ tha nhân."
Kết lụân bài giảng của Ngài bằng sụ đề cập đặc bịêt đến những gặp gỡ trong hội nghị các hồng y, ĐTC Phanxicô cầu xin Chúa nhờ công vịêc làm của họ, họ sẽ trở nên khiêm tốn hơn, hìên lành hơn, kiên nhẫn hơn và tín thác vào Chúa hơn.
Người cầu xin rằng vịêc xẩy ra này "để cho Giáo Hội có thể cống híên cho mọi người một chưng nhân tốt đẹp, và thấy Dân Chúa, thấy Giáo Hội, họ có thể cảm thấy khát khao đến với chúng ta."

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 24 = THANH PHANXICO PDF Print E-mail

Kính chuyển
Hồng

Assisi, quê hương thánh Phanxicô
Lm Giuse Nguyễn Hữu An10/2/2013 Vietcatholic

Thánh Phanxicô chọn nếp sống nghèo khó

Phanxicô chào đời vào khoảng cuối năm 1182, tại thành Assisi phía bắc Rôma. Cha của ngài là ông Phêrô Bênađônê, một thương gia chuyên nghề bán len dạ. Mẹ là bà Pica, một phụ nữ hiền đức.Cậu Phanxicô rất hào hoa, lại được gia đình giàu có nuông chiều, nên mặc sức ăn chơi phung phí. Mộng công danh thôi thúc, Phanxicô theo bá tước Gauthie de Brienneur đi chinh phục vùng Apulia, gần thành Assisi. Nhưng ý Chúa nhiệm mầu đã khiến Phanxicô đau nặng và bắt buộc phải trở về quê hương.Lần này, tuy vẫn ăn chơi như trước, nhưng Phanxicô cảm thấy những thú vui xưa kia dần dần mất hết ý nghĩa. Thế rồi Phanxicô đi tìm lý tưởng cao đẹp hơn. Một hôm, lúc đang cầu nguyện trong nguyện đường Đamianô nhỏ bé, Phanxicô nghe tiếng Chúa phán ra từ cây Thánh Giá: "Phanxicô, con hãy đi sửa lại ngôi đền thờ của ta đang đổ nát !". Phanxicô hiểu câu nói này cách nông cạn, nên tình nguyện đi xin từng viên đá đem về sửa lại các Nhà thờ cạnh Assisi. Trong hai năm, ngài đi hành khất, sống ẩn dật và sửa sang ba nhà thờ đổ nát trong miền Assisi: nhà thờ Thánh Đamianô, nhà thờ Thánh Phêrô và nhà thờ Đức Bà Porziuncula.Phanxicô chưa hiểu rằng, ngôi đền thờ mà Chúa muốn nói chính là Hội Thánh.

Ngày 24-2-1208, đang dữ lễ, Phanxicô nghe được đoạn Phúc Âm: "Các con hãy đi rao giảng Tin Mừng... Các con đừng mang theo tiền bạc, bao gậy..." (Mt 10,10). Phanxicô nhận ra tiếng gọi của Chúa, nên quyết tâm triệt để sống khó nghèo và theo Chúa trên con đường Thập Giá (Mt 19,21; Lc 9,1-6; Mt 16,24). Phanxicô công khai từ bỏ cha ruột của mình để thuộc trọn về Chúa. Ngài từ bỏ những cuộc vui chơi tiệc tùng với bạn bè để đi giúp những người phung cùi, những kẻ vô gia cư và những người bị xã hội khai trừ.Với tình yêu sự khó nghèo, Phanxicô yêu những người nghèo, những bệnh nhân. Ngài nhìn thấy Chúa Giêsu ở nơi họ. Ngài chỉ muốn giống Chúa Giêsu cách trọn vẹn trong khó nghèo, trong tình yêu, trong sự giảng dạy và trong đau khổ.

Lối sống của ngài thu hút trước tiên hai anh bạn đồng hương: anh Bernađô Cantavalê giàu có và anh Phêrô Catanê, nhà giáo luật. Tiếp đó có 9 anh khác nhập đoàn. Họ trở thành 12 "người đền tội" và lữ hành, không nhà cửa hoặc nơi cư trú cố định. Lúc đầu Phanxicô soạn một ít quy luật sống và đã được Đức Giáo Hoàng Innôxentê III chấp thuận bằng miệng; cuối cùng, ngài viết ra bản Luật Dòng Anh em Hèn mọn và đã được Đức Giáo Hoàng Hônôriô III phê chuẩn năm 1223 bằng sắc dụ.

Phanxicô bị giằng co giữa một đời sống tận hiến cho sự cầu nguyện và một đời sống tích cực rao giảng Tin Mừng. Và ngài đã quyết định theo đuổi đường lối sau, nhưng luôn luôn trở về sự tĩnh mịch bất cứ khi nào có cơ hội. Ngài muốn đến truyền giáo ở Syria và Phi Châu, nhưng trong cả hai trường hợp ngài đều bị đắm tàu và đau nặng. Ngài cũng cố gắng hoán cải các vua Hồi Giáo ở Ai Cập trong lần Thập Tự Chinh thứ năm.

Trong những năm cuối cùng của cuộc đời ngắn ngủi (ngài từ trần khi 44 tuổi) ngài gần như mù và đau nặng. Hai năm trước khi chết, ngài được in năm dấu thánh, là những vết thương của Ðức Kitô ở tay chân và cạnh sườn của ngài.Trong giờ phút cuối cùng, ngài lập đi lập lại phần phụ thêm của Bài Ca Anh Mặt Trời, "Ôi lạy Chúa, con ca tụng Chúa vì người Chị Tử Thần." Ngài hát Thánh Vịnh 141, và khi đã đến giờ lìa đời, ngài xin cha bề trên cho ngài cởi quần áo ra để nằm chết trần truồng trên mặt đất, giống như Ðức Giêsu Kitô.

Ngài qua đời vào ngày 3-10-1226. Đức Giáo Hoàng Grêgôriô IX đã phong ngài lên bậc hiển thánh vào ngày 16-7-1228.

 

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 22=DUNG SO HAI THANH THIEN PDF Print E-mail

 

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

DTC Phanxicô 'Đừng sợ hãi tính thánh thịên'
Bởi Elise Harris
Vatican Cịty, ngày 2 tháng 10 năm 2013 / 07:54 am (EWTN News / CAN)

Trong ngày thứ tư, ngày tíêp kíên chung, ĐTC hối thúc hàng ngàn người hành hương hãy nhìn nhận rằng mặc dù mọi người là những tội nhân, trở nên thánh thịên là đìêu có thể thi hành được nhờ có ơn Chúa.

"Đừng sợ hãi sự thánh thịên, đừng sợ hãi hướng lên cao, được yêu mến được làm cho thanh sạch bởi Chúa, đừng sợ hãi để chính bản thân được hướng dẫn bởi Chúa Thánh Thần." Người nói với những người tập họp trong Quảng trường Thánh Phêrô ngày 2 tháng 10.

Người bắt đầu những suy nịêm của người theo cách chất vấn mặc dù trong Kinh Tin kính ta đã tuyên xưng rằng Hội Thánh là thánh thịên," làm sao chúng ta có thể nói rằng Hội Thánh là thánh thịên trong khi Hội thánh là tất cả rõ ràng cũng dựng nên bằng những tội nhân? Quý ông, quý bà, quý linh mục, quý nữ tu, Gíam mục, Hồng y, Giáo hòang nhìêu tội lỗi? Tất cả những người ấy. Làm thế nào mà một Hội thánh như vậy có thể trở nên thánh thịên được.?"

Chúng ta có thể tìm ra câu trả lời, người nói, khi chúng ta nhìn nhận những lời của thánh Phaolô gửi cho Ephesô khi ấy người nói rằng "Đức Kitô yêu thương Hội thánh, ban chính minh' người cho Hội thánh, để làm cho Hội thánh nên thánh thịên."

"Hội thánh thì thánh thịên bởi vì nó phát xúât từ Thiên Chúa là Đáng thánh thịên," Đã thôi thúc DTC, "Thánh thịện là theo công trạng chúng ta. Chúng ta không có thể làm cho giáo hội nên thánh thịên được. Chính Thiên Chúa, Đức Chúa Thánh Thần, là Đấng trong tình yêu của người làm cho Giáo hội nên thánh thịên."

Rồi thì ĐTC.lại nhấn mạnh rằng Hội thánh bao gồm những tội nhân, lời cảnh báo về sự cám dỗ mà một số người tin rằng Giáo hội chỉ dành cho những ai "trong sạch" và tất cả những người khác vẫn còn "xa cách" ở ngòai giáo hội.

"Đìêu này không đúng! Đìêu này là bỏ đạo,là ở ngòai giáo hội!"

"Giáo Hội, thánh thịên, không lọai bỏ những tội nhân," người thôi thúc, mà hơn nữa "đón tíêp họ" và mời gọi mọi người được bao bọc bằng lòng thương xót, dịu dàng, và sụ tha thứ của Chúa Cha, là Đấng ban cho mọi người dịp may để gặp người, để tíên đến sự thánh thịên."

ĐTC. Tíêp tục giảng giải rằng Thiên Chúa múôn chúng ta đến với Người cùng với tội lỗi của ta, hỏi xem trong đám đông này có ai trong họ đến đây mà không có tội.

"Không, không ai trong chúng tôi. Chúng tôi tất cả đều mang tội lỗi của minh' đi theo." Người chú thích, sự suy nịêm Thiên Chúa múôn tỏ ý tha tội và bíên đổi tâm hồn ta thế nào. Rồi thì ĐTC nhấn mạnh rằng Đức Chúa mà chúng ta tìm thấy trong Gíao hội không là "một quan tòa tàn bạo" mà là một người tương tự như một người cha trong dụ ngôn đức con hoang đàng, Đấng luôn luôn đợi chờ.

Thiên Chúa, người nói, múôn chúng ta trở nên một bộ phận của Giáo hội "nghĩa là bíêt thế nào để giang cánh tay để tíêp đón mọi người, mà là một cái nhà không dành cho một ít người, mà là một cái nhà của tất cả, nơi mà mọi người có thể được canh tân, bíên đổi, thánh hóa bằng tình yêu của người. "bao hàm" mạnh mẽ nhất, và ýêu ớt nhất, những tội nhân, sự lạnh lung, và những người cảm thấy chán nản và thất bại."

Giáo hội cung cấp cho tất cả đìêu có thể xẩy ra được để theo đủôi con đường thánh thịên, nó là cách của Kitô giáo." ĐTC nói tíêp tục giải nghĩa làm thế nào một người có khả năng gặp gỡ Đức Giêsu nhò bí tích, đặc bịêt hơn nhờThánh Thể, Thánh Lễ và xưng tội.

ĐTC. Đã kích thích những người đã tập trung ở đây hãy tự hỏi chính minh'. "Chúng ta có tự cho phép chính minh' trở nên thiêng liêng không? Chúng ta có là Giáo hội kêu mời và tíêp đón bằng hai cánh tay rộng mở, là người híên dâng dũng cảm và hy vọng khÔng? Hoặc chúng ta có là một giáo hội tự khép kín trong chính minh' không?"

ĐTC đã kết thúc những suy nịêm của Người bắng sự khuýên khích những khách hành hương đừng sợ hãi để trở nên thánh thịên hay có những khát vọng cao khi người ta cảm thấy ýêu ơt, mỏng manh, và tội lỗi.

"Sự thánh thịên không gồm những vấn đề hành động lạ thường," người nói, mà trao nó lại cho Chúa, nhấn mạnh rằng "sự gặp gỡ tính ýêu đúôi của ta với tính mạnh mẽ do ân sủng của người, phải có sự tự tin tưởng vào sự phục vụ năng động của người đối với tha nhân."

ĐTC Phanxicô đã kết thúc bằng sự trích dẫn của một tỉêu thuýêt gia người Pháp trong thế kỷ 19 và người tân tong Leon Bloy nói rằng "chỉ có một đìêu bất hạnh trong cụôc đời, mà không trở thành những vị thánh."

Đừng đánh mất hy vọng vào sự thánh thịên. Chúng ta du hành tất cả con đường này; Chúng ta có múôn trở nên thánh thịên không? Đức Chúa đang chờ đợi chúng ta tất cả bằng cánh tay dang rộng để nhập bọn trong con đường thánh thịên này."

QQ. đọc và tạm dịch 10022013 /02:10pm.

__._,_.___

 

 
<< Start < Prev 1511 1512 1513 1514 1515 1516 1517 1518 1519 1520 Next > End >>

Page 1514 of 1652