mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay565
mod_vvisit_counterHôm Qua6088
mod_vvisit_counterTuần Này11962
mod_vvisit_counterTuần Trước39479
mod_vvisit_counterTháng Này76709
mod_vvisit_counterTháng Trước163848
mod_vvisit_counterTất cả12109921

We have: 89 guests online
Your IP: 54.91.203.233
 , 
Today: Nov 14, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
SONG & CHIA SE LOI CHUA - CN 22 TN - C = HAY SONG KHIEM NHUONG PDF Print E-mail

SỐNG VÀ CHIA SẺ LỜI CHÚA

Chúa nhật 22 TN-C – Tin Mừng Luca 14, 1.7-14

Mời các Gia đình, Nhóm, Quý chức, Hội đoàn...cùng tập thói quen ngồi lại chia sẻ Lời Chúa trước hay sau Thánh Lễ, để giúp nhau những kinh nghiệm sống đạo trong gia đình và xã hội.

Vì không áp dụng Lời Chúa nên vợ chồng, cha mẹ con cái ...dễ nóng nảy, giận hờn gây đổ vỡ. Có Lời Chúa mọi người sẽ có những suy nghĩ, phản ứng, hành động giống Chúa hơn.

Công Đồng Vatican khuyên : "Dân Chúa được nuôi dưỡng bằng Bánh Ban Sự Sống từ trên Bàn Tiệc Lời Chúa và Bàn tiệc mình Máu Chúa Ki-tô". (Mặc khải # 21)

• Chủ đề : HÃY SỐNG KHIÊM NHƯỜNG

ducme5

A- Cảm nghiệm Sống và chia sẻ dưới sự dẫn dắt của Thánh Linh:

Bài đọc 1: Huấn ca (3:17-18;20;28-29). Càng làm lớn con càng phải tự hạ, như thế con sẽ được đẹp lòng Đức Chúa. (câu 18)

* Đức khiêm nhường giúp bạn nhiều thành công, thì tật kiêu ngạo, độc tài, hách dịch làm bạn thất bại lớn lao trong nhiệm vụ của mình.

1/ Nhân đức khiêm tốn đã giúp ích gì cho tôi trong chức vụ hiện tại?

2/ Những thất bại khi bạn tỏ kiêu ngạo và khinh thường người khác?

Bài đọc 2: Do thái(12:18-19;22-24a). Anh em đã tới cùng vị Trung Gian Giao Ước Mới là Đức Giêsu. (câu 24a)

* Thư Do thái luôn nhắc nhở bạn nhớ về hai Giao Ước Cũ và Mới. (1) Cũ là những sự bất toàn và thất bại, (2) Mới là sự hoàn thành các lời hứa, với sự sống và quyền năng bất diệt và trình độ trọn vẹn. Nhưng có nhiều Tín hữu vẫn sống dưới Giao Ước cũ và chưa hề cảm nghiệm được sức sống của Giao Ước Mới là Chúa Thánh Linh?

1/ Các Tín hữu ngày nay đã sống theo Giao Ứớc Mới chưa? Tại sạo ?

2/ Giao ước Cũ là? (nô lệ, sợ hãi). Giao Ước Mới là? (tự do,can đảm)

Tin Mừng: Luca(14:1; 7-14). Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống; còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên. (Lc 14,11)

-Chúa hạ thấp kẻ kiêu ngạo: Sẽ bị hạ xuống: động từ ở thể bị động. -Chúa làm chủ ngữ ở thể chủ động: được Chúa nhắc lên. Dĩ nhiên Đức Giêsu không phải khen ngợi thái độ giả hình của người cố ý ngồi vào chỗ thấp. Nhưng chọn một chỗ ngồi khiêm tốn, để sau đó được mời lên chỗ khác hợp hơn.

1/ Đức Maria đã dạy tôi những bài học sống khiêm nhường thế nào?

2/ Những kết qủa bạn phục vụ Chúa và anh em một cách khiêm tốn?

3/ Thế nào là tính kiêu ngạo khi dùng tiền của để phô trương cầu lợi?

B- Câu Kinh Thánh thúc đẩy tôi chọn sống tuần này:

CÀNG LÀM LỚN CON CÀNG PHẢI TỰ HẠ.. (Hc 3, 18)

Humble yourself the more, the greater you are...

* Ngay bây giờ tôi phải làm gì? /So what am I doing/For Action.

- Tôi luôn chọn phần nhỏ, kém trong gia đình và ngoài xã hội.

- Bạn bỏ tính kiêu căng, khoe của cải, làm việc mong trả công.

C- Bạn và tôi cùng Cầu nguyện và Sống Cầu nguyện :Pray in Action.

Lạy Cha, Đức Kitô đã dạy: Ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống, còn ai hạ xuống sẽ được tôn lên. Xin dạy con thấy sức khỏe, địa vị, tài năng, tiền bạc là của Chúa ban, để con luôn sống biết ơn, phục vụ Chúa và tha nhân hết lòng, không phô trương, khoe khoang trục lợi, mong người khác trả công ở đời này. Vì đó là điều vô phương cứu chữa.

Hoa thơm cỏ lạ: ĐỂ THOÁT LÚC CĂNG THẲNG, HÃY ĐỐI ĐÁP DIỤ DÀNG

To get out of a hard stuation, try a soft answer

CHÚA PHẢI ĐƯỢC LỚN LÊN, CÒN TÔI NHỎ ĐI. (Ga 3, 30)

Phó tế: GB Nguyễn Văn Định * Mời thăm : www.ChiseLoiChua.com

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - CN22TN-C PDF Print E-mail

 

Số 127. CN Thường Niên 22 - năm C.

TIN MỪNG LUCA 14, 1. 7-14

Khiêm nhường – Kiêu ngạo

Hai mặt của một vấn đề.

Lung Linh

Trong bài Tin Mừng Chủ nhật 22 C Thường niên có 2 ý tưởng nổi bật:

Khiêm nhường và Bác ái.

Nhưng trong phạm vi bài này chúng ta xoay quanh một ý tưởng thôi:

Khiêm Nhường.

Vì phàm ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống ;

còn ai hạ mình xuống sẽ được tôn lên."

Khiêm nhường bên ngoài được đánh giá qua thái độ, lời nói.

Khiêm nhường bên ngoài chưa chắc là khiêm nhường đích thực.

Thời đó, mấy ông biệt phái, kinh sư đi đâu ra vẻ ta đây đạo đức hơn người. Chính vì thế, các ông tự cho mình có quyền ăn trên, ngồi trốc. Ngứa mắt quá, Đức Giêsu mới dạy cho người Do thái bài học này để mấy ông biệt phái, kinh sư ngha thấy có thể chột dạ...mà suy nghĩ lại bản thân mình.

Nhưng thực sự, ngay lời khuyên trên cũng chỉ là khiêm nhường bên ngoại.

Nhất là người Việt Nam mình. Có một số người đi tới chỗ đông nào đó, họ cố tình giả vờ ngồi chỗ dưới.... Để rồi... người khác phải năn nỉ gẫy lưỡi mới chịu dời lên phía trên!!!

Khiêm nhường kiểu này có khi còn hàm chứa một thói kiêu ngoạo cao gấp mấy lần.

Vậy nền tảng Khiêm nhường dựa trên điều gì?

Trước hết, muốn hiểu khiêm nhường, người ta cần có một cái cân rất tuyệt vời: kiêu ngạo.

Hễ kiêu ngạo càng tăng thì khiêm nhường càng giả tạo.

Hễ kiêu ngạo càng giảm thì khiêm nhường càng đích thực hơn.

Nhưng thế nào là kiêu ngạo??

Có 2 loại kiêu ngạo: bên ngoài và bên trong.

Kiêu ngạo bên ngoài rất dễ nhận thấy: qua thái độ hợm hình, vẻ mặt nghênh nghênh, tuyên bố những câu dao to búa lớn.... tất cả để tôn mình lên.

Kiêu ngạo bên trong: mới thoáng qua thì khó khám phá nhưng với thời gian nó dễ để lộ cái đuôi chồn kiêu ngạo mà Cái Tôi vô tình để lộ ra qua một vài chi tiết nhỏ!!!

Cũng có 2 cách thể hiện kiêu ngạo: đối với người khác / đối với Chúa.

Chúng ta thường nghe nói kiệu ngạo trước mắt người khác. Đây là chuyện thường tình. Một người sống trên núi một mình thì lấy ai mà kiêu với ngạo !!!!

Nhưng còn một kiểu kiêu ngạo nền tảng: đó là kiêu ngạo đối với Chúa.

Chính kiêu ngạo này mới đẻ ra muôn vàn giống tội khác...

Trong con người mình có 2 ông chủ: Chúa và Tôi.

Khi ông chủ Chúa lớn mạnh.. thì ông chủ Tôi nhỏ đi: khiêm nhường đích thực.

Khi ông chủ Tôi lớn mạnh thì ông chủ Chúa nhỏ đi: Kiêu ngạo chính hiệu.

Nhìn vào thực tế cuộc sống:

Nếu suốt ngày tôi chẳng nhớ tới Chúa một giây...

Thì chính ông chủ Tôi đứng lên điều hành mọi việc:

Tôi đi đứng, ăn nói...làm việc...đối xử như ngừoi máy theo lập trình xã giao của xã hội. Với người này tôi giả bộ khiêm nhu, với người kia tôi thoải mái khinh khi.

Lúc này mặt kiêu ngạo của đồng tiền sáng loáng lấp lánh. Còn mặt khiêm nhu bên kia mờ tối.

Thỉnh thoảng, hiếm hoi lắm, khi tôi kết hiệp mật thiết với Chúa. Lúc đó ông chủ Chúa lớn mạnh, tôi bắt đầu cảm nghiệm:

Tôi sống, nhưng không phải tôi, mà chính Chúa sống trong tôi (Gl 2:20)

Phần đông chúng ta chưa thực sự cảm nghiệm được điều này.

Nên chúng ta vẫn còn bị chao đảo giữa Kiêu ngạo và Khiêm nhu.

Ngay cả với những người đã từng nếm cảm giây phút tuyệt vời của kết hiệp với Chúa..cũng vẫn bị nghiêng ngả tơi bời vì ông chủ Tôi luôn tìm cách đứng lên chi phối mọi suy nghĩ, lời nói, hành động...

Rõ ràng là Kiêu ngạo và Khiêm nhu chính là 2 mặt của một vấn đề.

Kiêu ngạo vươn cao thì Khiêm nhu chết ngộp.

Khiêm nhu sâu thẳm thì Kiêu ngạo như rắn mất đầu... tìm đường lẩn tránh.

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 34= SU THA THU TU THIEN CHUA PDF Print E-mail

 

Sự tha thứ trước hết phải đến từ Thiên Chúa

http://danchuahiepthong.wordpress.com/2013/08/29/su-tha-thu-truoc-het-phai-den-tu-thien-chua/

"Chúa Giêsu trên thập giá đã không nói 'Ta tha cho chúng', nhưng Người đã nói 'Xin Cha tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm' nên tôi phải đón nhận sự tha thứ của Thiên Chúa trước khi có thể tha thứ cho kẻ khác. Tha thứ là một ân sủng phải tiếp nhận, không phải là một sở hữu tôi có và có thể chia xẻ cho bất cứ một ai." Đây là lời bà Claire Lý người Cambuchia giải thích, bà hiện đang sống tại Pháp kể từ năm 1980.

Nhân chứng Claire Lý

Là người mẹ của ba đứa con, Claire Lý là người Phật tử đã theo đạo Công Giáo, sau khi bà thấy thảm trạng của vụ diệt chủng do bọn Khmer Đỏ gây nên. Dưới chính sách độc tài của Pol Pot (1975-1979), Bà Lý, khi đó là một giáo sư còn trẻ tuổi dậy môn tâm lý, đã thấy một số lớn những người thân yêu bị thảm sát.

Khi tới Pháp, nỗi đau phải chịu đựng đã khiến bà thay đổi và thúc đẩy bà lựa chọn đạo Công Giáo: "là tình yêu, một đáp trả duy nhất cho sự đau khổ."

Bên lề "Đại Hội Thân Hữu giữa các Dân Tộc" tại Rimini bà tham dự, Claire Lý kể lại cho độc giả Zenit một vài giai đoạn của lịch sử đời mình.

Zenit ; Xin bà cho biết những trường hợp nào khiến bà từ bỏ Phật Giáo để chọn đạo Công Giáo ?

Claire Lý: Tại Cambuchia, tôi đã mất hết tất cả, người ta đã đưa tôi đến ruộng đồng, tôi đã mất hết mọi điểm tựa, đã mất hết bạn bè... Khi người ta mất hết điểm tựa, thì không còn biết mình là ai: việc đánh mất căn tính là điều khó khăn nhất.

Trong những thời gian đầu, tôi bắt đầu nguyền rủa Thượng Đế của người Tây Phương, vì tôi cho rằng Tây Phương có trách nhiệm chính về thảm họa của tôi. Cho đến một ngày kia, một sự thinh lặng đã bao phủ trên ruộng đồng, làm cho tôi hiểu được lần đầu tiên rằng nỗi đau của tôi cũng là của những người khác.

Rồi năm 1980 – tôi là một người tị nạn chính trị tại Pháp – tôi đã bắt đầu đọc Phúc Âm và tôi khám phá rằng Chúa Giêsu Kitô cũng đã là một kẻ hành khất như tôi. Điều này đã khuyến khích tôi rất nhiều.

Giai đoạn thứ ba, quyết định hơn, là việc khám phá ra Mình Thánh Chúa. Tôi đã chăm chú nhìn Mình Thánh và tôi đã nghe được tiếng gọi của Chúa, tôi đã quỳ với những yếu đuối của một phụ nữ. Vào lúc đó, tôi nói: "Vâng, con muốn được làm môn đệ của Chúa Giêsu." Tôi đã được rửa tội năm 1983.

Zenit ; Tại sao bà đã chọn dạo Công Giáo ?

Claire Lý: Không phải tôi đã chọn đạo Công Giáo, mà chính Chúa Giêsu Kitô đã gọi tôi. Điều độc nhất tôi đã làm là đáp lại lời mời gọi của Người. Đặc điểm mạnh nhất của đạo Thiên Chúa là chính Chúa đã đến để gặp chúng ta. Đức tin của chúng ta được xây dựng trên việc Nhập Thể, trên sự kiện Thiên Chúa làm người: rất nhiều Kitô hữu đã quên mất đặc điểm này.

Zenit ; Bà đã có thể tha thứ cho những người làm hại bà không ?

Claire Lý: Rất khó tha thứ cho bọn Khmer Đỏ! Tôi muốn bắt đầu từ một kinh nghiệm sống với con gái tôi: chúng tôi đã đến nơi các anh em tôi, cha tôi và chồng tôi bị giết. Con gái tôi không được biết cha nó: tôi có mang nó được hai tháng khi thảm kịch xẩy ra. Chúng tôi đã cùng với các bạn hữu Phật tử đến đó, họ đã học lại giáo huấn của Đức Phật, rằng những hành động xấu sẽ bị trừng phạt, nhưng đồng thời, những hành động ấy phải được thực hiện. Cùng với con gái tôi, chúng tôi đã đọc kinh Lạy Cha: "Xin tha nợ chúng con như chúng con cũng tha cho những kẻ có nợ chúng con". Và ngay lúc đó, chúng tôi tự hỏi xem chúng tôi đã tha thứ cho bọn Khmer Đỏ chưa? Câu trả lời là 'Không'. Làm sao chúng tôi có thể nói 'không" khi là môn đệ của Chúa Giêsu Kitô và biết rằng việc tha thứ là trọng tâm của đời sống Kitô? Cho nên tôi đã bảo con gái tôi là chúng mình phải nhìn Chúa Giêsu trên thập giá. Chúa đã không nói "Ta tha tội cho chúng", nhưng đã nói "Lạy Cha xin tha cho chúng vì chúng không biết việc chúng làm". Do đó cùng với con tôi, chúng tôi đã nói với Chúa Cha: "Lạy Cha, chúng con đây, chúng con là những người đàn bà yếu đuối, chúng con không thể tha thứ cho bọn Khmer Đỏ nhưng chúng con xin trao phó vào tay Cha." Rồi chúng tôi dâng những yếu đuối và những kẻ bách hại chúng tôi cho Chúa Cha, vì chúng tôi cho rằng tất cả những tội ác của nhân loại đều là tội ác chống lại Chúa Giêsu Kitô. Đối với tôi, tha thứ là một ân sủng của Chúa, một ân sủng vượt qua chính con người của tôi. Do đó tôi phải đón nhận sự tha thứ của Chúa, trước khi tha thứ cho kẻ khác. Tha thứ là một ân sủng phải đón nhận, và không phải là một điều tôi sở hữu và có thể chia xẻ cho bất cứ một ai. Trước hết phải đón nhận qùa tặng này từ Thiên Chúa.

Zenit ; Bà có thể làm chứng cho điều gì trước một Âu Châu và nước Pháp trần tục hóa ?

Claire Lý: Tôi không tin là nước Pháp đang từ bỏ đức tin vào Thiên Chúa. Điều không còn tồn tại ở Pháp là "tôn giáo xã hội", theo đó tôi đến nhà thờ vì tất cả mọi người đều đến. Người Pháp sống đức tin như một sự kết hợp với Chúa Giêsu Kitô: thực tại này làm cho chúng ta có thể thoát ra khỏi cái tôn giáo xã hội. Chúa Kitô mời gọi chúng ta phải là "muối đất". Khi một người làm bếp thêm muối cho thức ăn ngon hơn, nhưng nếu cho quá nhiều muối thì sẽ không nuốt được. Các Kitô hữu là muối, và phải làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

Tôi đã trình bầy trong nhiều đại hội tại Pháp, và đã gặp rất nhiều người sống đức tin thành thật; có thể họ không đi lễ mỗi Chúa Nhật, nhưng Phúc Âm còn đó và họ cố gắng yêu mến theo Tin Mừng. Giáo Hội Pháp được mời gọi để làm muối cho xã hội Pháp: Thiên Chúa của chúng ta là một Thiên Chúa đồng hành, như Chúa Giêsu đã đồng hành với các môn đệ trên đường Emmau. Ơn gọi Kitô là làm bạn đồng hành trên đường đi, không phải là đến với người khác để buộc cho người ấy phải tin như chúng ta. Cần có một con đường để xây dựng con người mới ở đây, con người Pháp có điều muốn nói với chúng ta: đó là điều Đức Thánh Cha Biển Đức XVI đã nói tại Ba Lê với Dân Ngoại

__._,_.___

 
DAO TAO MON DE # 54 = CHIEN DAU DE NEN THANH PDF Print E-mail

 

CHIẾN ĐẤU ĐỂ NÊN THÁNH

Suy Niệm Trong Tuần

Mother Teresa

Qua bài Phúc Âm Chúa Nhật tuần này, Chúa Giêsu dạy chúng ta phải cố gắng vào nước trời bằng cửa hẹp, nghĩa là phải chiến đấu để nên thánh.

Nếu hỏi tên một vị thánh của thời đại ngày nay thì nhiều người trong chúng ta sẽ nói là "Mẹ Teresa". Đúng vậy. Mẹ sinh ra ở Albania và bắt đầu cuộc sống đạo là một nữ tu dòng giảng huấn và được gửi đi làm thầy giáo ở một trường nữ trung học tại Calcutta, Ấn Độ. Nơi đây mẹ đã không thể ngăn cản nổi nỗi súc động khi nhìn thấy quang cảnh quá nghèo khó đến độ tồi tệ ở bên ngoài ranh giới trường học. Năm 1948, mẹ đã thực sự đáp lại tiếng gọi của lương tâm, bỏ nghể giảng huấn để phục vụ những người bần cùng khốn khổ trong những xóm nghèo ở Calcutta . Chẳng bao lấu một số chị em khác đã đi theo mẹ để làm việc thương người này và mẹ đã lập ra dòng Nữ Tử Thừa Sai Bác Ái.

Hơn 50 năm sau đó, cả thế giới đã biết danh mẹ, là biểu tượng của tình thương và lòng trắc ẩn. Năm 1979 Mẹ đã được trao tặng giải thưởng Nobel Hòa Bình. Sau khi mẹ qua đời, một cuốc sách của mẹ đã được xuất bản, trong đó là những thư mẹ viết cho bạn bè, bề trên và các linh mục giải tội. Nhờ đó người ta mới khám phá ra một nữ tu nhỏ bé nhưng đầy nghị lực đã trải qua những năm tháng dài trong sa mạc tâm linh. Mẹ đã có lòng khao khát Thiên Chúa rất thâm sâu, nhưng lại cảm thấy như mất niềm tin, thiếu tình yêu và lòng hăng say. Danh tiếng mẹ mối ngày mỗi tăng, nhưng trong ít tuần ngắn ngủi vào năm 1958, niềm tin của mẹ không bình phục trở lại. Mẹ nói nụ cười của mẹ chỉ là bề ngoài, là cái mặt nạ che dấu những uẩn khúc bên trong, khi mẹ chiến đấu mãnh liệt để nhìn cho ra bất cứ một giá trị nào trong tất cả những công việc nặng nhọc mẹ làm. Nếu không có Thiên Chúa thì cũng không thể có linh hồn, và chúa Giêsu không phải là chúa Kito. Mẹ đã ngừng không cầu nguyện một thời gian bởi vì nó hình như chẳng có ý nghĩa gì cả. Mẹ Teresa bề ngoài coi như đã chết vì hồ nghi vào năm 1997. Những nhà vô thần có tiếng đã từng tuyên bố tất cả niềm tin của các tôn giáo đều là giả vờ và giả dối.

Tất cả những ai trong chúng ta đã từng chiến đấu với niềm tin thì đều được khuyến khích bởi mẹ Teresa. Giống như thánh Gioan Thánh Giá, thánh Teresa thành Avila và nhiều thánh khác, mẹ đã thực hành ước nguyện của Thiên Chúa cho dù bóng tối tâm linh bao phủ dày đặc. Ước nguyện của mẹ khi chết là hủy bỏ những bức thư mẹ đã viết, nhưng Giáo Hội đã quyết định giữ lại. Có lẽ bây giờ chúng ta đã hiểu là tại sao.

Fleming Island, Florida

August 25, 2013

Nguyễn Tiến Cảnh

 
DOI SONG TAM LINH # 48 = NOI THAO THUC CUA 1 TAP SINH PDF Print E-mail

 

Nỗi Thao Thức Của Một Tập Sinh

Ngày kia, một tập sinh đến hỏi Ðức Viện Phụ cao niên của đan viện:

- Thưa cha, xin cha giúp con vài lời khuyên để con thực sự trở thành người của Chúa.

Vị Viện Phụ già trả lời:

- Con hãy vào phòng, đóng kín cửa lại và cầu nguyện. Lời cầu nguyện sẽ dạy con mọi sự.

Thầy tập sinh lại hỏi:

- Thưa cha, đâu là điều kiện chính giúp cầu nguyện đích thực?

- Ô, dĩ nhiên, đó là bầu khí yêu thương. Ai cầu nguyện với tội lỗi và tâm tình thù hận trong lòng thì cũng giống như một người dọn thức ăn thịnh soạn trên một cái dĩa bẩn hay như một người nói hay nhưng hơi thở hôi thối.

Thầy tập sinh lại hỏi tiếp:

- Thưa cha, con rất hay chia trí khi cầu nguyện. Làm sao để khỏi chia trí đây?

Ðức Viện Phụ đáp:

- Các chia trí cũng giống như chim sẻ bay ngang trên trời. Con không thể ngăn cản chúng bay qua mái nhà con ở. Nhưng con có thể ngăn cản không cho nó làm tổ trên mái nhà của con chứ? Riêng đối với những tư tưởng xấu xa thì chúng giống như bọn ong bầu. Nếu con ngồi yên, chúng sẽ bay đi nơi khác. Nhưng nếu con càng động đậy, chúng sẽ càng bổ nhào đến hành hạ con.

Thầy tập sinh lại hỏi thêm:

- Tại sao khi cầu nguyện con lại hay bị chán nản ngã lòng, thưa cha?

- Bởi vì con chưa thấy đích điểm đời mình là gương mặt tuyệt vời của Thiên Chúa.

- Thưa cha, cho con hỏi câu cuối cùng: Lời cầu nguyện có quan trọng thật không? Nó có quan trọng hơn hành động không?

- Quan trọng lắm chứ. Bằng chứng là ma quỉ hằng tìm mọi cách để quấy phá và khiến cho lời cầu nguyện trở nên nặng nề. Nó tìm mọi phương thế khiến cho chúng ta ươn lười không muốn cầu nguyện và làm cho chúng ta tin rằng cầu nguyện là vô ích.

*

* *

Ðược Thiên Chúa phái đến trong sứ vụ cứu thế cải tạo con người và đổi mới trần gian, Chúa Giêsu đã sống như con người của lời cầu nguyện. Ðối với Chúa Giêsu, cầu nguyện là cách thế sống mối liên hệ yêu thương thân tình với Thiên Chúa trong sứ mệnh cứu độ trần gian của Ngài. Gương mẫu của Chúa Giêsu khẳng định với chúng ta rằng: cầu nguyện là điều quan trọng bậc nhất cho sứ mệnh làm người. Muốn cách mạng cuộc đời, muốn thay đổi thế giới, hãy cầu nguyện, và hãy trở thành những con người biết cầu nguyện.

Ơn gọi của Kitô hữu là ơn gọi trở thành cây thu lôi. Khi sống trung thực ơn gọi làm người và làm con cái Chúa của mình bằng một đời sống kết hợp thân tình với Chúa, một đời sống cầu nguyện chân thành, chúng ta sẽ kéo ơn lành của Chúa xuống trên mọi người khác, và tránh cho thế giới khỏi những tai ương do chính cuộc sống tội lỗi gian ác của con người gây ra.

 

Kính chuyển

Hồng

 
<< Start < Prev 1541 1542 1543 1544 1545 1546 1547 1548 1549 1550 Next > End >>

Page 1547 of 1675