mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay7241
mod_vvisit_counterHôm Qua7693
mod_vvisit_counterTuần Này46178
mod_vvisit_counterTuần Trước62721
mod_vvisit_counterTháng Này176887
mod_vvisit_counterTháng Trước193615
mod_vvisit_counterTất cả12770810

We have: 120 guests online
Your IP: 34.229.175.129
 , 
Today: Feb 22, 2019

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
SONG VA CHI SE LOI CHUA -CH LE THANG THIEN A-B-C PDF Print E-mail

 

Sống và chia sẻ Lễ Chúa Lên Trời / Năm A-B-C

 Giáo hội mừng LỄ THĂNG THIÊN hay Lễ Chúa Lên Trời

Giesu10

* Công vụ Tông Đồ 1, 1-11 – Êp 1, 17-23 – Do thái 9, 24-28.

* Tin Mừng : A/Mt 28, 16-20 – B/Mc 16-15-20 – C/Lc 24, 46-53.

Cả ba bài trên đều nhắc bạn và tôi đi làm môn đệ, là rao giảng Tin Mừng và cùng là làm chứng cho Chúa ở khắp mọi nơi.


A- Quê Trời ở đâu ? Có phải ở trên mây xanh ?.

1- Ai cũng mong về quê Trời: vì đời này là tạm gởi: Sinh qúy tử quy, sống gởi thác về. Người ta thường gọi ngày ta ra đi là ngày qua đời, từ trần, tạ thế, mệnh chung, từ giã cõi đời…Khi còn tại thế Chúa Giêsu nói: Lòng anh em đừng xao xuyến! Hãy tin vào Chúa và tin vào Thầy, trong nhà cha Thầy có nhiều chỗ ở. (Ga 14, 1-4) Thánh Phaolô quả quyết: “Nếu chúng ta đã nên một với Đức Kitô, nhờ được chết như Người đã chết, thì chúng ta cũng sẽ nên một với Người, nhờ được sống lại như Người đã sống lại.” (Rom 6, 5)

2- Ý nghĩa Lên trời: Không phải là Chúa xa ta về không gian và ta mất sự hiện diện của Ngài. Các thánh sử muốn tái xác nhận niềm tin Đức Kitô Phục sinh đã vinh thăng và nay đang Sống ngay trong ta.

Thánh Phaolô khẳng định: “Đối với tôi, sống là Đức Kitô và chết là một mối lợi…Tôi ước ao được ra đi để ở với Đức Kitô.” (Pl 1, 21).

Phaolô tiếp : “Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta cũng cùng sống với Người : đó là niềm tin của chúng ta. (Rom 6, 8)

3/ Thiên Chúa, hay Nước Trời không thu hẹp ở một nơi chốn nào, vì Thần vô phương: Vì thế ta được ở trong sự hiệp thông sống động với Thiên Chúa tình yêu. Chúa sống trong tôi.(1 Ga 4,7-21)

Thánh Gioan cũng chia sẻ niềm tin của mình như thế này: “Chúng ta biết rằng khi Đức Kitô xuất hiện, ta sẽ nên giống như Người, vì Người thế nào, chúng ta cũng giống Người như vậy.(1Ga 3, 2)

4- Sự ta trở về với Chúa thật kỳ diệu, lạ lùng và kín nhiệm: Thánh nữ Catarina đã xác nhận: “Đức Kitô là chiếc cầu duy nhất nối liền đất với trời, còn ngoài ra vực thẳm.” Như vậy, chính Chúa Giêsu là người cấp giấy Passport về Trời cho ta, khi Ngài nói với Maria và Macta: “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy thì có chết cũng sẽ được sống.” (Ga 11, 25-26). Chỗ khác thánh Gioan nói thêm: “Phần anh em, anh em sẽ được thấy Thầy, vì Thầy sống, và anh em cũng sẽ được sống.” (Ga 14, 19-20).

Những ai đã và đang tin yêu Chúa sẽ cảm nghiệm rằng: Hạnh phúc đích thật là sự gặp gỡ trực tiếp với Chúa trong từng giây phút ngay trong cuộc đời: Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những người Cha đã ban cho con cũng sẽ ở đó với con.” (Ga 17, 24)

B- Bài Tin Mừng: Mt 28,16-20 là một sự điệp Chúa ra lệnh cho bạn: “Anh hãy di và làm cho muôn dân trở thành môn đệ/ làm phép rửa cho họ…Dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền : là tôi hãy bỏ con đường cũ, đi đường mới, sống theo tám mối phúc thật, thực hiện giáo huấn yêu thương qua những việc làm sau:

1/ Làm cho muôn dân trở thành môn đệ: Bạn thường mãn nguyện khi dẫn giải cho một số người học giáo lý để theo đạo, nhưng tôi có giúp cho họ thay đổi từ bên trong không?, là đón nhận sống Lời Chúa bằng phục vụ tha nhân. Chúa nói: “Ai muốn theo Thầy, hãy từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo.” (Mt 26, 36, Lc 9, 23)

2/ Làm phép Rửa cho họ: Tôi cũng hài lòng về về số người chịu phép Rửa qua lễ nghi bên ngoài, để sinh ích bên trong. Nhưng thật thật sự tôi có tiếp tục giúp họ đổi mới từ bên trong không? Thánh Phaolô nói: Người Do thái chính hiệu không phải là cái thấy được bên ngoài, nơi thân xác, nhưng tận đáy lòng. Phép cắt bì chính hiệu là phép cắt bì trong tâm hồn theo tinh thần của Lề Luật, chứ không phải theo chữ viết của Lề Luật.” (Rom 2, 28-29)

3/ Dạy bảo họ tuân giữ mọi điều: Sống thực hành Lời Chúa dạy là điều quan trọng nhất để trở thành Môn đệ. Chúa nói: “Mọi người sẽ nhận biết anh em là môn đệ của Thầy là anh em có lòng thương nhau” (Ga 13, 35). Bạn không nên coi những gì chính yếu như Lời Chúa là phụ và coi những gì phụ thuộc bên ngoài lại là chính: “Khốn cho các ngươi, hỡi các kinh sư và và người Pharisêu giả hình! Các ngươi nộp thuế thập phân về bạc hà, thì là, rau húng, mà bỏ những điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công lý, lòng nhân và thành tín. Các điều này vẫn cứ phải làm, mà các điều kia thì cũng không được bỏ. Quân dẫn đường mù quáng! Các ngươi lọc con muỗi, nhưng lại nuốt con lạc đà.”(Mt 23, 23-24)

* Cầu nguyện: Lạy Cha, Đức Giêsu đã dạy con ba điều là : Lắng nghe tiếng Chúa Thánh thần – Đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng và tin có Chúa hiện diện mọi lúc, mọi ngày. Nhờ ơn Chúa, con quyết tâm Sống và thực hành những điều trên cùng với Mẹ Maria. Amen !


Ptế : GBM Định Nguyễn - Mời thăm : www.ChiaseLoiChua.com


 

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - THU SAU CN6PS PDF Print E-mail

 

God's Child

10/05/13 THỨ SÁU TUẦN 6 PS

Ga 16,20-23a

Suy niệm: Sống ở trần gian, người môn đệ Đức Giêsu như sống trong một môi trường bất ổn, đầy chống đối và bắt bớ. Đức Giêsu đã từng báo trước cho các môn đệ: "Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đường, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ" (Mt 10,17). Thế gian có ghét bỏ các môn đệ Đức Giêsu vì họ đã ghét Ngài trước. "Tôi tớ không hơn chủ nhà. Nếu họ bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em" (Ga 15,20). Cái không mong ấy là một thứ lo buồn tạm thời. Đàng sau nó là niềm vui lớn lao và bền vững, niềm vui mãi mãi bên Chúa Phục Sinh. Người môn đệ đích thực của Đức Giêsu phải lo buồn vì Thầy chịu khổ nạn rồi mới vui mừng khi gặp lại Thầy phục sinh, tương tự như người phụ nữ lo buồn trước khi sinh con, nhưng khi sinh rồi thì lại chan chứa niềm vui.

Mời Bạn: Đức Giêsu phục sinh là bảo chứng và là niềm hy vọng cho chúng ta. Bởi đó những gian nan, khốn khó co làm chúng ta khóc lóc, than van, thì cũng chỉ là tạm thời. Nếu Đức Giêsu đã đi con đường thập giá và đã tới vinh quang phục sinh bất diệt thì người môn đệ Chúa đi theo Ngài trên cùng một con đường đó chắc chắn sẽ đạt đích là có được niềm vui trọn vẹn bên Đức Giêsu.

Sống Lời Chúa: Làm những việc hy sinh nho nhỏ mỗi ngày để quen sống mầu nhiệm thập giá.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con đường thánh giá mà Chúa mời gọi chúng con đi theo không còn mang nặng sắc thái u buồn vì được tràn ngập trong ánh sáng phục sinh của Chúa. Xin giúp chúng con lòng trung thành vác thánh giá mỗi ngày đi theo Chúa.

--

PX

 
TAM SU VOI CHUA NHU NGUOI BAN # 34 = SAU KHI PHUC SINH PDF Print E-mail

 

TÂM SỰ VỚI CHÚA 15

SAU KHI PHỤC SINH.....

EMMAUS 2

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, con đến thăm Chúa đây. Những bài Phúc Âm của mấy tuần nay kể lại những cuộc hiện ra của Chúa. Có tất cả 9 lần, nhưng chắc hẳn là còn nhiều hơn nữa.

Có khi con ước ao được như các Thánh Tông Đồ xưa, được thấy Chúa tận mắt, được nghe lời Chúa nói, được thấy Chúa âu yếm yêu thương, con nghĩ rằng chắc lúc đó con sẽ rất đỗi vui mừng.

Nhưng rồi nhìn lên Nhà Tạm...

Ồ, Chúa cũng hiện ra và ở cạnh bên con đấy chứ, thật gần gũi, chỉ cách có vài bước thôi. Vậy mà con lại mơ tưởng đâu xa. Có lẽ vì đức tin con quá yếu kém. Chúa đang ngự nơi Nhà Tạm đó... Con lại quên đi lời nói của Chúa nói cùng các môn đệ: "Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế." (Mt 28, 20). Lời Chúa hứa đã được thực hiện đây mà. Thế mà con lại nghĩ quẩn.

Lạy Chúa Giêsu, con còn gần gũi Chúa hơn các tông đồ nữa, vì lẽ con được rước Chúa vào linh hồn con mỗi lần hiệp lễ. Máu Thánh Chúa lưu chuyển trong cơ thể con và con được trở nên người mới. Phải, con phải trở nên một người mới, vì được Thiên Tính Chúa ngự trị, con phải nên thánh.

Nhưng sao hình như con thấy mình chẳng tiến mà có khi còn lùi nữa Chúa ơi. Bởi vì con rước Chúa trong một tâm hồn ngổn ngang thế sự, thiếu tình yêu đối với Chúa, thiếu trông cậy vào ơn thánh Chúa. Con xin Chúa thứ tha cho con nhé Chúa.

Chúa còn "hiện ra" cho con qua Lời Chúa trong Tin Mừng. Phải, đó là chính lời Chúa nói cùng con, nơi này hay nơi khác trong Phúc Âm là những lời nhắn nhủ, trách móc, yêu thương, chữa lành. Chẳng phải Chúa nói cho ai cả, mà cho chính con.

Như cùng với các thánh Tông đồ xưa, Chúa đã "hiện ra" sau khi Phục Sinh, Chúa đã "ở cùng" và Chúa đã "giảng dạy."

MỜI ĐOC TIEP: http://www.cungmedonghanh.com/tsvc-15-_-sau-khi-phuc-sinh/

CHÚC TỤNG NGỢI KHEN THIÊN CHÚA ĐẾN MUÔN ĐỜI!

"Không có Thầy, các con không làm được gì cả."(Ga 15, 5)

HN. ThaoNhi

 
CAC BAI DOC GIA GOI TOI = DOI THOAI LIEN TON PDF Print E-mail

 

Kitô hữu và Phật tử: Yêu thương, bảo vệ và phát triển sự sống con người

HỘI ĐỒNG TÒA THÁNH VỀ ĐỐI THOẠI LIÊN TÔN

Sứ điệp gửi các Phật tử nhân dịp lễ Vesak năm 2013, năm 2556 Phật lịch

Các bạn Phật tử thân mến,

1. Thay mặt Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại Liên tôn, tôi xin gửi lời chào thân ái và lời chúc tốt đẹp đến các bạn nhân dịp lễ Vesak. Lễ này đem lại cho người Kitô hữu chúng tôi cơ hội để nhắc lại cuộc đối thoại bằng hữu và sự hợp tác chặt chẽ của chúng tôi với những truyền thống khác nhau mà các bạn đại diện.

2. Ngay từ khi đảm nhận thừa tác vụ, Đức giáo hoàng Phanxicô đã tái khẳng định sự cần thiết của cuộc đối thoại bằng hữu giữa những tín đồ của các tôn giáo khác nhau. Ngài nhắc lại rằng "Giáo hội ý thức rằng chúng ta có trách nhiệm đối với thế giới, đối với toàn thể tạo thành mà chúng ta cần phải yêu thương và bảo vệ. Chúng ta có thể làm nhiều điều để giúp đỡ người nghèo đói, người túng quẫn và người đau khổ, để đề cao công lý, cổ vũ sự hòa giải và xây dựng hòa bình" (Diễn văn trong buổi tiếp kiến lãnh đạo các giáo hội và các tôn giáo, 20 tháng Ba 2013). Sứ điệp Ngày Hòa bình Thế giới năm 2013 với chủ đề "Phúc cho ai xây dựng hòa bình" cho thấy rằng "con đường để đạt tới công ích và hòa bình, trước hết là con đường tôn trọng sự sống của con người trong mọi trạng huống, từ khi còn là bào thai, qua giai đoạn phát triển cho tới cái chết tự nhiên. Vì thế, những ai thực sự xây dựng hòa bình cũng là những người yêu thương, bảo vệ và phát triển sự sống con người trong mọi chiều kích: cá vị, cộng đồng và siêu việt. Sự sống viên mãn là tuyệt đỉnh của hòa bình. Ai yêu chuộng hòa bình thì không thể dung thứ cho những cuộc tấn công và tội ác chống lại hòa bình (Sứ điệp Ngày Hòa bình Thế giới 2013, số 4).

3. Tôi muốn nói rằng Giáo hội Công giáo thành thực tôn trọng truyền thống tôn giáo quý báu của các bạn. Chúng tôi thường nhận thấy có sự gặp gỡ với những giá trị được diễn tả trong các sách tôn giáo của các bạn, như lòng tôn trọng sự sống, việc thiền định, sự thinh lặng và tính giản dị (x. Verbum Domini, số 119). Cuộc đối thoại huynh đệ đặc thù của chúng ta cần cho thấy rằng các Phật tử và Kitô hữu chúng ta cùng chia sẻ một lòng tôn trọng sâu xa đối với sự sống.

4. Các bạn Phật tử thân mến, giới luật đầu tiên của các bạn dạy là không được sát sinh, và do đó cấm gây nên cái chết cho bản thân và tha nhân. Viên đá góc của nền đạo đức của các bạn là lòng thương yêu thực sự đối với mọi sinh linh. Người Kitô hữu chúng tôi tin rằng trọng tâm giáo huấn luân lý của Đức Giêsu gồm hai mặt: kính mến Thiên Chúa và yêu thương người đồng loại. Đức Giêsu dạy: "Như Cha đã yêu thương Thầy, Thầy cũng yêu thương các con; hãy ở trong tình thương của Thầy". Ngài còn nói: "Đây là lệnh truyền của Thầy: Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con" (Giáo lý Hội Thánh Công giáo, số 1823). Điều răn thứ năm của Kitô giáo "Chớ giết người" rất hòa hợp với giới luật thứ nhất của các bạn. Tuyên ngôn Nostra Aetate dạy rằng "Giáo hội Công giáo không phủ nhận những gì là chân thật và thánh thiện trong các tôn giáo này" (số 2). Do đó, tôi nghĩ rằng điều khẩn thiết đối với Phật tử cũng như Kitô hữu, dựa trên nền tảng của di sản riêng của hai truyền thống tôn giáo của chúng ta, là tạo lập nên một bầu khí hòa bình để yêu thương, bảo vệ và phát triển sự sống con người.

5. Như chúng ta đều biết, bất chấp những giáo huấn cao quý này về tính thánh thiêng của sự sống con người, sự ác dưới nhiều hình thức khác nhau vẫn đang góp phần phi nhân hóa con người bằng cách làm giảm thiểu cảm thức về nhân tính nơi những cá nhân và trong các cộng đồng. Tình trạng bi đát này mời gọi chúng ta, các Phật tử cũng như Kitô hữu, chung sức để vạch trần những mối đe dọa chống lại sự sống con người và để thức tỉnh lương tâm đạo đức của các tín đồ hai bên, tạo nên sự phục hưng tinh thần và đạo đức của các cá nhân lẫn xã hội để họ có thể là những nghệ nhân thực sự xây dựng hòa bình, yêu thương, bảo vệ và phát triển sự sống con người trong mọi chiều kích.

6. Các bạn Phật tử thân mến, chúng ta hãy tiếp tục cộng tác với nhau trong tinh thần cảm thông và huynh đệ được đổi mới, để xoa dịu những khổ đau của gia đình nhân loại bằng cách đề cao tính thánh thiêng của sự sống con người. Chính trong tinh thần này, tôi xin cầu chúc các bạn một lễ Vesak đầy an vui".

Hồng y Jean-Louis Tauran

Chủ tịch

Lm. Miguel Ángel Ayuso Guixot, MCCJ

Thư ký

Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại liên tôn

Mai Tâm chuyển ngữ

*****

 
NHUNG BAI VE DUC ME # 20 = DUC ME TRONG KINH CAU 2 PDF Print E-mail

 

ĐỨC MẸ TRONG KINH CẦU

BÀI 2

RẤT THÁNH ĐỨC MẸ CHÚA TRỜI.

Đức Mẹ Chúa Trời! Đức Mẹ Thiên Chúa tối cao! Đó là lời tán tụng lớn nhất , giá trị nhất người ta có thể dâng lên Đức Trinh Nữ Maria. Khi chọn Đức Maria làm Mẹ Người, tất nhiên Thiên Chúa phải chọn người xứng đáng nhất, phải giữ gìn để Mẹ Người không vướng mắc một tì ố và tội lỗi gì. Vua Cả trời đất chuẩn bị và trang hoàng cung điện của mình: Người cho Đức Maria được tham dự công cuộc cứu chuộc loài người và cuối cùng Người đưa cả linh hồn và xác mẹ lên trời, đặt Mẹ làm Nữ Vương trời đất muôn vật.

Thiên Chúa đã quyết định mặc lấy xác phàm loài người để cứu rỗi chúng ta, Người muốn sinh ra bởi một người nữ và Đức Maria đã được lựa chọn trong muôn vàn người. Thiên thần Gabriel đã được Thiên Chúa sai đến gặp Maria, người Trinh nữ vô vàn diễm phúc, để loan báo: "|Đấng Thánh do Người sẽ mang thai cách lạ lùng và sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa, Đấng Cứu Thế" (Lc1:35)

Trong suốt cuộc đời, Đức Maria đã làm nhiệm vụ một Người Mẹ đối với Chúa Giê-su: Người dưỡng dục, săn sóc và âu yếm Chúa với cả tình mẫu tử. Và đến ngày đã định, Người đã ưng thuận để Con đi thực hiện sứ mạng Cứu thế. Trong những ngày vinh hiển của Con, Đức Mẹ náu mình để khỏi tiết lộ huyền nhiệm "Mẹ Thiên Chúa" của mình, song khi con chịu đau khổ, chịu các nhục hình, thì Người có mặt dưới chân Thánh Giá. Người có mặt để chia phần đau khổ với Con, để làm nhiệm vụ "Đồng công cứu chuộc".

Giáo Hội đề cao tước vị "Mẹ Thiên Chúa" của Đức Trinh Nữ Maria, vì đó là cội nguồn, là căn nguyên của tất cả mọi đặc ân khác của Người. Khi bổ túc Kinh Kính Mừng, Giáo Hội đã không quên tước vị ấy, để ngày ngày muôn triệu người tín hữu khắp thế gian dâng lên lời ca tụng: "Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời!". Và lễ kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, trước đây được mừng vào ngày 11 tháng 10, đã được Giáo Hội dịch lại mừng vào ngày đầu năm Dương lịch, trong Tuần Bát Nhật Lễ Giáng Sinh, không ngoài mục đích nhắc nhở Đức Giê-su, Ngôi Hai Thiên Chùa nhập thể làm người, đã sinh ra bởi Nữ đồng trinh Maria.

LỜI NGUYỆN:

Lạy Mẹ Maria, đã hiển nhiên rằng tước vị cao cả nhất của Mẹ là tước vị làm "Mẹ Thiên Chúa".

Khi trở nên Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đã thay đổi hẳn lịch sử của đời chúng con. Chúng con không còn phải mồ côi nữa, bởi vì qua mầu nhiệm Nhiệm-thể Chúa Kitô, qua lời trối trăn của Chúa từ trên Thánh Giá và qua sự "đồng công cứu chuộc" của Mẹ, Mẹ đã trở thành Mẹ của chúng con.

Chúng con biết rằng Mẹ thương yêu Đức Giê-su do Mẹ sinh ra thế nào, thì Mẹ cũng thương yêu chúng con như vậy, và chúng con càng hèn yếu đau khổ, thì Mẹ càng dành cho nhiều tình thương.

Mẹ đã ban tặng Thiên Chúa cho loài người, xin hãy tiếp tục ban tặng Người cho chúng con. Thế gian bệnh hoạn đau khổ, chín là vì thiếu Thiên Chúa. Xin Mẹ hãy tỏ mình cho chúng con, nhất là cho những kẻ bé mọn, tội lỗi và đau khổ, hãy tỏ mình ra cho chúng con với Chúa Giê-su ẵm bồng trên tay, và chúng con thiết tha ước mong chờ ngày thể hiện lời cầu: "Đến khi khỏi chốn lưu đầy này, xin cho chúng con được thấy Chúa Giêsu, Con của Mẹ, ôi khoan thay, dịu thay, Thánh Maria trọn đời đồng trinh. Amen"

Chuyển từ :

http://www.cungmedonghanh.com/me-maria-trong-kinh-cau-_-bai-2/

Hồng

 
<< Start < Prev 1641 1642 1643 1644 1645 1646 1647 1648 1649 1650 Next > End >>

Page 1646 of 1744