mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay442
mod_vvisit_counterHôm Qua3757
mod_vvisit_counterTuần Này5297
mod_vvisit_counterTuần Trước2
mod_vvisit_counterTháng Này117329
mod_vvisit_counterTháng Trước353437
mod_vvisit_counterTất cả16607121

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
HOC HOI DE SONG DAO # 168 = CAY NEN MUA VONG PDF Print E-mail

Nov 30 at 9:29 PM
NHỮNG CÂY NẾN MÙA VỌNG
[Bùi Hữu Thư]

MUA VONG

Ý nghĩa Mùa Vọng – Biểu tượng của các cây nến và vòng hoa
Vòng hoa kết bằng nhánh thông được nhiều nhà thờ và gia đình dùng để nhắc nhớ đến Mùa Vọng, là mùa chuẩn bị cho Chúa Giáng Sinh. Vòng hoa cùng với 5 cây nến: có 4 cây nến cho mỗi Chúa Nhật dẫn tới ngày Lễ Giáng Sinh, và cây nến thứ 5 dùng cho chính ngày Lễ Giáng Sinh mầu trắng. Bốn cây kia có 3 cây mầu tím và một cây mầu hồng.
Việc thống hối được biểu tượng bởi các cây nến mầu tím, trong khi cây nến mầu hồng biểu hiệu cho niềm vui. Cây nến chính giữa được hiểu là cây nến của Chúa Kitô và chỉ được thắp lên vào ngày Lễ Giáng Sinh. Có truyền thống là khi thắp nến, cũng có thể đọc theo một vài đoạn Thánh Kinh liên quan đến ý nghĩa của cây nến, để giúp chúng ta hiểu ý nghĩa của mỗi cây nến.
Vòng hoa Mùa Vọng được kết bằng các nhánh cây thông biểu hiệu cho đời sống vĩnh cửu. Vòng tròn biểu hiệu cho tình yêu muôn đời của Thiên Chúa, không có lúc khởi đầu và không có lúc chấm dứt, cũng như cho sự bất tử của linh hồn.
Vòng hoa Mùa Vọng hay Vương Miện Mùa Vọng là một truyền thống Kitô biểu hiệu cho việc sống qua 4 tuần Mùa Vọng trong Niên Lịch Phụng Vụ của Giáo Hội. Thường thì là một vòng hoa trưng bầy theo chiều ngang với 5 cây nến. Khởi đầu với Chúa Nhật thứ nhất Mùa Vọng, việc thắp cây nến đầu tiên được cử hành với một đoạn Phúc Âm và kinh nguyện. Mỗi Chúa Nhật sau đó, lại có thêm một cây nến được thắp lên, cho tới Chúa Nhật cuối cùng trước Lễ Giáng Sinh, khi cả 4 cây nến đã được thắp sáng. Và cây nến thứ 5, "cây nến của Chúa Kitô" sẽ được thắp lên vào ngày Giáng Sinh. Phong tục phổ thông này được áp dụng trong gia đình cũng như tại nhà thờ trước cộng đoàn.
CÁC CÂY NẾN MÙA VỌNG:
Cây nến thứ nhất (Cây nến của sự tiên tri và hy vọng)
Cây nến này thường được gọi là cây nến tiên tri. Cây nến này được gọi như vậy vì biểu tượng cho những lời hứa các tiên tri đã rao truyền như những sứ điệp của Thiên Chúa; các lời hứa báo trước việc Chúa Giêsu Kitô giáng sinh. Có người lại coi cây nến này là biểu tượng của niềm hy vọng rằng chúng ta sẽ được Chúa Kitô xuống thế, cho nên cũng được gọi là cây nến hy vọng.
Cây nến thứ hai (Cây nến của con đường)
Cây nến thứ hai biểu hiệu rằng Chúa Giêsu Kitô là Con Đường – là ánh sáng soi đường. Các Kitô hữu lạc lối trong tội lỗi và Chúa Giêsu Kitô là ánh sáng đến với thế gian để chỉ đường cho họ biết lối ra khỏi nơi tối tăm này.
Cây nến thứ ba (Cây nến của niềm vui)
Cây nến thứ ba bầy tỏ rằng niềm vui vĩnh cửu chỉ có thể tìm thấy trong đời sống tại trần gian này là niềm vui trong Chúa Giêsu Kitô, tất cả các niềm vui khác đều phù du và chóng qua.
Cây nến thứ tư (Cây nến của hòa bình)
Cây nến thứ tư bầy tỏ rằng Chúa Giêsu Kitô đến để đem hòa bình cho thế gian và cho tất cả các trái tim con người. Không có Chúa Giêsu Kitô thì thực ra không thể có hòa bình trên thế gian này.
Cây nến thứ năm (Cây nến của Chúa Kitô hay cây nến Giáng Sinh)
Cây nến thứ năm biểu hiệu cho chính Chúa Giêsu Kitô đã sanh ra để cứu nhân loại khỏi tội lỗi. Đây là niềm hân hoan vì các lời tiên tri đã thể hiện trong việc Chúa Giêsu Kitô giáng trần, và con người có niềm hy vọng nơi ngày cánh chung, khi Chúa Giêsu Kitô lại đến và mọi Kitô hữu sẽ được sống lại với Người.
Với các cây nến Mùa Vọng, thực ra không phải là mầu của nến mới có ý nghĩa duy nhất, mà là tuần lễ trong đó cây nến được thắp lên mới có ý nghĩa. Mùa Vọng bắt đầu từ tuần lễ thứ tư trước Lễ Giáng Sinh và cao điểm là Ngày Lễ Giáng Sinh. Mỗi tuần một cây nến được thắp lên, với một ý nghĩa đăc biệt dành cho tuần lễ ấy:
• Tuần Một: Hy vọng (nến tím)
• Tuần Hai: Yêu thương (nến tím)
• Tuần Ba: Hân Hoan (nến tím)
• Tuần Bốn: Bình An (nến hồng)
• Ngày Lễ Giáng Sinh: Chúa Giêsu Giáng Sinh (nến Giáng Sinh mầu trắng)

Kính chuyển:

Hồng

------------------

 
THAN TAM MANH KHOE # 123 = BAN CHIEN THANG PDF Print E-mail

Nov 30 at 10:14 PM

Chúa muốn bạn chiến thắng!

Là Kitô hữu, chúng ta thường dành nhiều thời gian tập trung vào sức khỏe tâm linh – tức là mối quan hệ với Thiên Chúa, nhưng đôi khi chúng ta lại quên tầm quan trọng của sức khỏe thể lý. Đừng quên rằng có khỏe mạnh thì chúng ta mới sáng suốt và tỉnh táo, tức là có liên quan vấn đề tâm linh. Vì yêu mến Chúa, chúng ta hãy nạp năng lượng cho mình, cả tinh thần lẫn thể lý, như Thánh Phaolô khuyên: "Dù ăn, dù uống, hay làm bất cứ việc gì, anh em hãy làm tất cả để tôn vinh Thiên Chúa" (1 Cr 10:31). Đây là 6 điều Thiên Chúa muốn ở bạn:

1. NGÀI MUỐN BẠN KHỎE MẠNH

Sức khỏe có tốt thì chúng ta mới có thể phục vụ tha nhân và đặc biệt là thi hành Ý Chúa. Kinh Thánh nói: "Tâm hồn bình an là nguồn sống cho thể xác, nhưng lòng ghen ghét tựa chứng bệnh mục xương" (Cn 14:30). Khi chúng ta không đủ sức khỏe thể lý, tâm tư tình cảm của chúng ta cũng ảnh hưởng, thậm chí ảnh hưởng cả tâm linh.

2. NGÀI MUỐN BẠN NÊU GƯƠNG SÁNG

Sự tỉnh táo liên quan chế độ ăn uống và hoạt động, càng ít quan tâm sức khỏe thể lý thì bạn càng ít quan tâm người khác. Bạn không thèm quan tâm chính mình thì còn quan tâm ai? Khi bạn thấy sức khỏe của cha mẹ, con cái, người thân, bạn bè,... sa sút, bạn có làm mọi cách giúp họ và cầu nguyện cho họ? Bạn có làm gương cho họ về cách ăn uống, cách chăm sóc bản thân, cách sống lành mạnh,...? Sự sống rất quan trọng, hãy bắt đầu chấn chỉnh ngay!

3. THÂN THỂ LÀ ĐỀN THỜ THIÊN CHÚA

Sức khỏe của chúng ta quan trọng đối với Thiên Chúa, vì chúng ta là Đền Thờ của Thiên Chúa: "Nào anh em chẳng biết rằng anh em là Đền Thờ của Thiên Chúa và Thánh Thần Thiên Chúa ngự trong anh em sao? Vậy ai phá huỷ Đền Thờ Thiên Chúa thì Thiên Chúa sẽ huỷ diệt kẻ ấy. Vì Đền Thờ Thiên Chúa là nơi thánh, và Đền Thờ ấy chính là anh em" (1 Cr 3:16-17). Vì chúng ta là Đền Thờ của Ngài, chúng ta phải quan tâm những gì có lợi cho sức khỏe, và tránh những gì có hại cho sức khỏe. Tất nhiên với cả sức khỏe tâm linh cũng vậy. Khi đối mặt với chước cám dỗ hằng ngày, chúng ta sẽ hạnh phúc nếu chúng ta cương quyết chống lại chúng. Thèm ăn một món nào đó sẽ khiến ta ngon miệng, đó là một dạng hạnh phúc hiện tại, nhưng bạn biết chắc nó có hại hay có lợi cho cơ thể của bạn?

4. NGÀI MUỐN BẠN TÔN VINH NGÀI

Nếu bạn không tích cực bảo vệ sức khỏe bằng cách "lắng nghe" cơ thể, đó là bạn giới hạn mức độ tôn vinh Thiên Chúa. Hãy dâng hồn xác cho Thiên Chúa, bằng cách duy trì chế độ ăn uống hợp lý, năng vận động, sống tích cực. Sống khỏe không là sợ chết hoặc chỉ lợi ích cho chính mình, mà chính là làm vinh danh Thiên Chúa, đồng thời có thể giúp ích cho tha nhân, Giáo hội và xã hội.

5. NGÀI MUỐN BẠN ĐƯỢC CHÚC LÀNH

Thiên Chúa quan tâm sức khỏe thể lý của chúng ta vì có lợi cho sức khỏe tinh thần của chúng ta. Kinh Thánh cho biết: "Này con, đừng quên lãng giáo huấn của thầy, huấn lệnh của thầy, lòng con lo giữ trọn. Vì nhờ đó, con sẽ được sống lâu trăm tuổi và đầy tràn phúc lộc bình an" (Cn 3:1-2). Ngài hứa chúc lành cho chúng ta cả về thể lý lẫn tinh thần nếu chúng ta tuân giữ mệnh lệnh của Ngài.

6. NGÀI MUỐN BẠN CHIẾN THẮNG

Kẻ thù là kẻ cám dỗ, nó có thể khiến chúng ta suy sụp về thể lý, dù nó không thể làm chúng ta chết. Chỉ có Thiên Chúa mới có quyền làm cho chúng ta chết. Khi bạn bị cám dỗ về ăn uống, hãy bình tĩnh để phân biệt, hãy biết rằng Thiên Chúa muốn ban cho chúng ta nhiều lắm, và hãy tìm hiểu xem Ngài muốn chúng ta làm gì lúc đó. Ngài luôn muốn chúng ta sống khỏe mạnh, năng động và tích cực trong mọi thứ. Nhờ đó, chúng ta có đủ sức đối mặt với ma quỷ mà kiên cường chiến đấu. Cứ an tâm, chúng ta không đơn thương độc mã đâu, vì Thiên Chúa luôn ở bên chúng ta, và có cả thiên thần bản mệnh nữa. Hãy chống lại Satan đến cùng!

Có ba kẻ thù nguy hiểm: Ma quỷ, thế gian, và xác thịt. Chúng ta quen gọi là "ba thù". Xác thịt là chính mình, cái "thằng tôi" ở gần nhất nên cũng khó chiến thắng nhất!

TRẦM THIÊN THU (Viết theo Beliefnet.com)

Kính chuyển:

Hồng

-------------------

 
SONG TINH THUC # 114 = CN1MV-B -THUC TINH PDF Print E-mail

Chúa Nhật I Mùa Vọng B
THÚC TỈNH
Is 63,16b-17.19b; 64,2-7; 1Cr 1,3-9; Mc 13,33-37

Baden-Powell ông tổ của ngành hướng đạo (hướng đạo sinh thế giới gọi âu yếm là BP) sinh ngày 22 tháng 2 năm 1857 tại London, sau khi tốt nghiệp trung học gia nhập trường sĩ quan võ bị Hoàng Gia Anh năm 19 tuổi. Powell là một sĩ quan kỵ binh, chiến đấu ở Ấn Ðộ, Ai Cập và Phi Châu... Tại Nam Phi, khi ở thành Mafeking bị bộ lạc người Boers bao vây, Powell đã thành công trong việc huấn luyện các thiếu niên Phi Châu giúp đỡ tải thương, truyền tin, vận chuyển lương thực thay thế các binh sĩ trực tiếp chiến đấu. Lòng can đảm, tháo vát và hiệu quả tác chiến của Đội Thiếu sinh đã gây ảnh hưởng sâu sắc đến Ông khi định hướng chương trình huấn luyện và thành lập phong trào Hướng đạo sau này: huấn luyện và tận dụng các khả năng mình có.
Khi ở cấp bậc là đại tá chỉ huy những cuộc chiến đấu tại Âu Châu, lần kia đoàn quân của ông có một ngàn mà phải đương đầu với địch quân những chín ngàn. Suốt trong 217 ngày đợi chờ được cứu viện, ông đã dùng chiến thuật nghi binh : ban ngày thỉnh thoảng ông cho nổ chỗ này chỗ khác mấy trái lựu đạn. Ban đêm trong một vùng rộng lớn, ông cho thắp đèn sáng tại nhiều nơi, mục đích là để đánh lừa đối phương, khiến địch tin rằng ông có nhiều lính và hiện diện ở khắp nơi, chớ có liều lĩnh mà tấn công. Khi viện binh tới, ông mới tấn công đối phương và đã dành được thắng lợi.
Giữa lúc chính phủ nước Anh định nâng ông lên cấp bậc thống tướng thì ông rút lui, để rồi lập nên phong trào hướng đạo, huấn luyện các em thiếu nhi trở thành những người hữu ích cho bản thân, gia đình và xã hội.
Mục đích của phong trào hướng đạo là lúc nào cũng phải tỉnh thức và sẵn sàng để đương đầu với mọi hoàn cảnh... luôn là người hữu dụng cho mình, cho xã hội bằng chính sự thức tỉnh và sẵn sàng bước vào cuộc sống... Đó là tinh thần rất nhân bản trong giáo dục con người tiến bước vào cuộc sống.
Người Kitô hữu không chỉ có tinh thần nhân bản, nhưng còn tiến bước trong Đức Tin: Tinh thần Thức tỉnh, sẵn sàng cũng chính là sứ điệp vang lên Mùa Vọng. Mùa Vọng là mùa trong chờ đón Chúa đến. Phải tỉnh thức vì Chúa đến rất bất ngờ và rất âm thầm... Lời kêu gọi "tỉnh thức" gửi đến các môn đệ (33). Các môn đệ của Đức Kitô cần phải canh thức, bởi vì họ không biết ngày giờ của cuộc Quang Lâm.
Thánh Phaolô đã dùng những ý tưởng về "đêm" để mô tả thời kỳ hiện tại cho đến ngày Quang Lâm (Rm 13,12) là ban ngày. Vì thế, Phaolô sử dụng một thứ ngôn ngữ bi thiết để nói về thái độ tỉnh thức, Ngài đòi hỏi: "Đã đến lúc anh em phải thức dậy" (Rm 13,11) vì ơn cứu độ đã gần hơn khi họ mới tin, như Phaolô nhấn mạnh : "đêm sắp tàn, ngày gần đến" (Rm 13,12; x. 1 Tx 5,5tt). Những giờ đó không ai biết và vị Tông đồ dân ngọai nhấn mạnh thêm : "Vì chính anh em đã biết rõ: ngày của Chúa sẽ đến như kẻ trộm ban đêm" (1 Tx 5,2). Hình ảnh "kẻ trộm đến ban đêm" chỉ có trong Tân Ước mà Chúa Giêsu đã dùng và sau các môn đệ khai triển (x. Mt 24,42-44; Lc 12,39t; 2 Pr 3,10; Kh 3,3; 16,15). Đây là một yếu tố thuộc truyền thống Kitô giáo bắt nguồn từ Đức Giêsu. Từ truyến thống đó Phaolô khuyên tín hữu thành Thêxalônica : hãy tỉnh thức (1 Tx 5,6).
Trong Dụ ngôn Mười cô Trinh Nữ (x. Mt 25, 1-13) mà Chúa Kitô minh họa cho Giáo huấn Tỉnh Thức : khi tiếng hô"Kìa chàng rễ đến" thình lình vang lên giữa đêm khuya, Trong mười cô Trinh Nữ đón rể, chỉ có năm trinh nữ khôn ngoan tỉnh thức sẵn sàng đem đèn với dầu nên thắp sáng đèn sáng được vào hội Hoa Đăng Tiệc cuới với chàng rể, còn năm cô khờ dại còn lại vì không chịu chuẩn bị sẵn sàng dầu nên đã không được vào dự tiệc cưới.
Chủ đề phải canh thức mà Chúa Giêsu rao giảng, rất dễ hiểu với dân tộc Do Thái vì được đề cập đến trong một viễn tượng quốc gia Israel luôn bị bị các Đế Quốc áp bức như chúng ta thấy suốt trong lịch sử Dân Tộc Do Thái bị xâm lược, bị lưu đày và có khi bi đát vô tổ quốc phân tán khắp thế giới... Nên đối với dân tộc Do Thái nói chung, tỉnh thức đối diện với cuộc sống là việc phải làm đối diện sống còn với cuộc sống riêng với cuộc sống cộng đồng quốc gia.
Chúa Giêsu minh họa cho giáo lý tỉnh thức bằng Dụ ngôn người chủ đi xa (Mc 34) ông chủ đi phương xa, "để nhà lại, trao quyền cho các đầy tớ" và "chỉ định cho mỗi người một việc, và ra lệnh cho người giữ cửa phải canh thức". Ngày trở về của ông chủ không ai biết trước : Ông có thể về bất cứ lúc nào. Chính vì thế buộc người giữ cửa phải canh thức liên tục. Không biết giờ nào có thể xa và cũng có thể gần, nên các gia nhân luôn phải thức tỉnh với các công việc của nhà và sinh lợi cho chủ. Các môn đệ của Đức Giêsu vừa là "các gia nhân" vừa là "người giữ cửa"; họ phải vừa làm việc vừa canh thức.
Nhấn mạnh "khi nào chủ nhà đến" vào "Thời ấy" chính là lúc chủ nhà trở về, tức ngày Quang Lâm của Đức Giêsu. Các môn đệ của Đức Giêsu đang ở trong "đêm", nhưng họ không được "ngủ", vẫn sinh hoạt bởi vì ông chủ có thể về ngay trong đêm nay. Cho nên các môn đệ phải canh thức vì khi ông chủ trở về thay đổi mọi sự, người môn đệ của Chúa "làm việc" và "cùng làm việc" trong thức tỉnh. Trong hiện tại, khi người môn đệ thức tỉnh và làm việc là Đức Giêsu đang hành động trong thế giới để đưa đến một nhân loại mới. Người lôi kéo con người cùng thức tỉnh làm việc cùng với Ngài, làm cho họ thành những đầy tớ phục vụ hoạt động của Ngài... làm cho thế giới trù phú sinh hoa trái cho chính con người, và hoa trái dâng lên Thiên Chúa như là những hoa quả do sự thức tỉnh.
Bước vào mùa vọng chúng ta được mời gọi sống giáo huấn của Đức Giêsu : sẵn sàng thức tỉnh chờ đón Chúa, chúng ta gọi là canh thức:
• Theo tác giả Lohmeyer canh thức là: "Đời sống của người đạo đức không diễn tiến trong những trạng thái thiu thiu ngủ, những giấc mơ và những đam mê, nhưng trong nỗ lực dấn thân luôn luôn chăm chú và điều độ của con tim nhân loại". Thật thế, chăm chú điều độ con tim nhân loại luôn hướng về Chúa đến và nỗ lực canh tân làm việc với tất cả tấm lòng cho Chúa và cho anh em.
• Tác giả Schweizer nhận định thêm canh thức là luôn mang "thái độ trong đó con người luôn luôn chờ đợi với tinh thần trách nhiệm Đức Chúa đến và không để mình bị sao nhãng trong thái độ sẵn sàng thường hằng này đối với Ngài bởi bất cứ điều gì". Có nghĩa là dấn thân trong chính cuộc sống hằng ngày có trách nhiệm ở công sở, xã hội và trong gia đình.
Chính vì lẽ đó ngươi sống canh thức là:
Biết sống là biết chờ đợi
Chờ đợi làm nên cuộc sống
('Manna')
Như tâm tình Thi sĩ Tagore với cuộc sống:
"Tôi nằm ngủ và mơ thấy đời sống là một niềm vui.
Tôi thức dậy và tôi thấy đời là bổn phận.
Tôi hành động và tôi thấy bổn phận là niềm vui".
Cho nên, chúng ta bước vào Mùa Vọng, cùng với Giáo hội sống một Mùa Vọng mới, thức tỉnh cầm đèn sáng trong tay ra đón Chúa với lời khấn nguyện thật thiết tha:
Maranatha, Lạy Chúa, xin hãy đến!
(Kh 22,20).

Lm Vinh Sơn, Hà nội 30/11/2014

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - THU HAI - CN1MV-B PDF Print E-mail

CHIA SẺ LỜI CHÚA - THỨ HAI TUẦN 1 MV-B

MT 8, 5-11 = HỘ CHIẾU NƯỚC TRỜI

"Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh. " (Mt 8,9)

Suy niệm: Hộ chiếu là giấy thông hành cần thiết giúp ta đi ra đi vào một quốc gia hay lãnh thổ. Hộ chiếu của Nước Trời là đức tin; hễ có đức tin là ta có thể ra vào Nước Trời, không phân biệt màu da, chủng tộc. Viên đại đội trưởng trong bài Tin Mừng hôm nay đã cầm chắc giấy thông hành quý giá ấy qua việc bày tỏ niềm tin vào uy quyền Đức Giê-su. Ngài có thể truyền lệnh cho đầy tớ ông lành bệnh, đặc biệt là truyền lệnh ấy mà không cần đích thân đến nhà ông, vì nhà ông không xứng đáng đón Ngài. Ông hiểu người Do Thái coi nhà người ngoại giáo là ô uế, nên tôn trọng niềm tin này. Hơn nữa, ông yêu mến, tận tụy chăm sóc người đầy tớ, một nô lệ vốn bị coi như đồ vật trong xã hội Rô-ma. Trái tim ai yêu thương nhạy cảm với người khác thì luôn gần gũi Trái Tim Đức Giê-su.

Mời Bạn: "Với người có niềm tin, không cần lời giải thích nào. Với người không có niềm tin, không lời giải thích nào là đủ" (Th. Tôma Aquinô). Là người đã tin vào Chúa, bạn không cần lý lẽ chứng minh về Ngài, chỉ cần đào sâu niềm tin ấy qua đọc sách giáo lý, đọc Lời Chúa và nỗ lực sống Lời ấy.

Sống Lời Chúa: Trước khi rước lễ, tôi đọc những lời này của viên sĩ quan với lòng khiêm tốn, tin tưởng vào quyền năng và tình yêu của Chúa Giê-su.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa đã ngạc nhiên trước niềm tin mạnh mẽ và khiêm tốn của viên sĩ quan Rô-ma. Xin Chúa cũng thêm niềm tin và lòng khiêm tốn cho chúng con. Xin cho niềm tin giúp chúng con sống thật sự là con người vì để cho Chúa thật sự là Chúa của đời chúng con. Amen.

---------------
Lời Chúa hôm nay
«----------------

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA- CN1MV-B = PHAI CANH THUC PDF Print E-mail

Sống và chia sẻ Lời Chúa CN1Mùa Vọng – Năm B
ANH EM PHẢI CANH THỨC (Stay Awake)

Giesu1

A-Sống và chia sẻ ba bài đọc sau ( Reflections, live out and Share)
Bài đọc 1: Is 64,2-7= Tất cả chúng con đã trở nên như người nhiễm uế, mọi việc lành của chúng con khác nào chiếc áo dơ. (c.5)
a/ Trước cuộc sống vội vã hôm nay, tôi bị lôi cuốn bởi tật xấu nào?
b/ Tại sao những việc có vẻ đạo đức của bạn lại thành chiếc áo dơ?

Bài đọc 2: 1 Cor 1, 3-9 = Trong Đức Kitô, anh đã trở nên phong phú về mọi phương diện, phong phú vì được nghe Lời Chúa...(c.5)
a/ Tôi đã dùng phương tiện Chúa ban để sinh những hoa trái nào?
b/ Đón nhận Lời Ban Sự Sống, mỗi ngày bạn đã làm chứng làm sao?

Tin Mừng : Mc 13, 33-37= Anh em phải canh thức, kẻo lỡ ra ông chủ đến bất thần, bắt gặp anh đang ngủ. (c. 36)
a/ Bài Tin Mừng đả nói "canh thức" đến 5 lần. Tại sao phải canh thức?
b/ Lúc Chúa đến bất thần là gì,? những lúc nào là lúc bạn đang ngủ ?
c/ Những việc làm nào trong đời sống, chứng tỏ tôi đang canh thức ?

Câu Kinh Thánh Thánh Linh thúc đẩy tôi chọn Sống tuần này:
ANH PHẢI CANH THỨC, VÌ ANH KHÔNG BIẾT KHI NÀO CHỦ NHÀ ĐẾN...(c. 35) - Look around you! You don't know when the master of the house is coming...
Ngay bây giờ tôi phải làm gì? (so what am I doing/ For Action)
a/ Xa lánh mọi dịp làm tôi sa ngã phạm tội như tứ đổ tường.
b/ Làm nhiều việc lành phúc đức cho tha nhân sống gần tôi.

Bạn và tôi cùng cầu nguyện với Lời Chúa và Sống Cầu nguyện:
Lạy Cha, đã bao lần con chỉ đi lễ nghe Lời Chúa tai này qua tai khác mà không quyết tâm áp dụng vào đời sống. Xin giúp con noi gương Mẹ Maria suy đi nghĩ lại trong lòng, biết đọc và chia sẻ Lời Chúa, để thực hành cho bản thân, gia đình., biết tỉnh thức và cầu nguyện, để xa lánh mọi dịp cám dỗ. Xứng đáng là cha mẹ, các anh chị lớn trước những lôi cuốn, cạm bẫy của xã hội hôm nay.

Châm ngôn Sống : Chúa phải được lớn lên, còn tôi nhỏ đi. (Ga 3, 30)
Ptế JBM Định Nguyễn - Mời thăm ChiaseLoiChua.com

 
<< Start < Prev 1671 1672 1673 1674 1675 1676 1677 1678 1679 1680 Next > End >>

Page 1672 of 2015