/home/content/51/8374851/html/chiaseloichua/administrator/components/com_vvisit_counter/helpersPlease reinstall [Vinaora Visitors Counter] component53

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
NHUNG BAI VE DUC ME # 44 = DUC MARIA LIEN KET VOI DUC KITO PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Theo gương Đức Maria
Anthony Quang Dinh

Đức Maria liên kết với Đức Kitô bằng sự đau khổ trong tâm hồn

Đức Thánh Cha.

Theo Elise Harris

Roma, Italy, ngày 23-10-2013/05:09am (EWTN News/CAN)

Trong bủôi tíêp kíên chung hang tùân của người, Đức Thánh Cha tíêp tục bài giáo lý về Hội thánh, sự suy nịêm ngày hôm nay về sự quan trọng của Đức Maria như một mẫu gương làm thế nào để đáp ứng với kế họach của Thiên Chúa bằng sự trung tín.

"Đức Maria cũng là một mẫu mực hợp nhất với Đức Kitô, hịên dịên ở đó với người trong những vịêc hang ngày, hịên dịên ở đó trên đường Thập giá, cho đến khi Đức Maria tự liên kết chính minh' với Đức Kitô bằng sự đau khổ trong tâm hồn."

DTC Phanxicô đã hướng những lời nói của người hôm 23-10 trong bủôi tíêp kíến chung với gần 100.000 người hành hương tập trung ở Quảng trường Thánh Phêrô.

"Anh chị em thân mến, bài giáo lý của chúng ta hôm nay tíêp tục dậy về Hội Thánh, bây giờ chúng ta nhìn về Đức Nữ Trinh Maria, như Công Đồng Vatican II lưu ý chúng ta, là 'một kỉêu mẫu của Hội thánh với mục đích về đức tin, đức mến và liên kết tòan vẹn với Đức Kitô,"' ĐTC đã nói rõ, trích dẫn "Lumen Gentium" tài lịêu Công đồng Vatican.

"Như một thíêu nữ Ít-ra-en" DTC ghi chú., "Đức Maria đã đáp lại tíêng Chúa gọi bằng đức tin và trở nên Mẹ của Con của Thiên Chúa."

Bởi vì lời phúc đáp của Đức Maria, người nhấn mạnh, "Đức Maria dậy bảo chúng ta hãy sống một đời sống đức tin bằng sự tuân phục thánh ý Thiên Chúa của Đức Mẹ và bằng mộ mến Đức Giêsu và những công vịêc của người vô cùng."

Đức Maria đã tuân phục, DTC nhớ lại, như một "người phụ nữ bình thường, khiêm tốn" người "sống mải mê trong mầu nhịêm và mắt người, hòan tòan sẵn sang ngay từ đầu, tíên trỉên cho đến Thập Giá, bằng sự vịêc đó, tình mẫu tử của Đức Maria bao quát mọi người."

"Đức Maria là một mẫu gương yêu thương, bác ái, nìêm vui mừng trọn vẹn đến từ Chúa Thánh Thần và tự bỉêu lộ minh' bằng một tình yêu hy sinh.

Lòng từ ái này, DTC suy nịêm, đã được "sinh ra trong đức tin" và "đem tõ bầy nìêm vui mừng và bình an của Đức Kitô cho tha nhân và cho cả hòan vũ."

Thế rồi DTC hướng sự suy nịêm của người về thái độ và khuynh hướng tinh thần vững vàng của Đức Maria, nhấn mạnh rằng Đức Maria, một "Kĩêu mẫu hợp nhất của Hội thánh với Đức Kitô nhờ sự cầu nguỵên không ngừng của Đức Mẹ và sự tham gia vào những mầu nhịêm sự sống, sự chết và sống lại của Người."

Tíêp đến, người đã nêu những câu hỏi cho những người hịên dịên, hỏi họ "Hình ảnh của Đức Maria kích thích chúng ta như thế nào? Chúng ta có thấy người xa cách chúng ta không? Chúng ta có đến với người lúc gặp thử thách nguy nan không? Chúng ta có khả năng, như người, về sự yêu thương bằng cách tự híên tặng chính minh' một cách hòan tòan không? Chúng ta có cảm thấy lien kết với Đức Giêsu, theo như gương của Đức Maria, bằng sự lien kết vững bền hoặc là chúng ta chỉ nhớ đến Chúa những lúc cần thíêt thôi không?"

"Như một người Mẹ của Giáo Hội," DTC nhấn mạnh, "Cầu xin Đức Maria, nhờ sự cầu nguỵên của Mẹ, luôn luôn dẫn chúng con lại gần Chúa hơn!"

DTC Phanxicô kết lụân những suy nịêm của người bằng sự cầu xin Đức Maria "hãy mở tâm hồn chúng con để chia sẻ tình yêu bíên đổi và cứu độ của Người, và truỳên cảm hứng cho chúng con để chúng con đặt đức tin vững vàng vào Lời Chúa, trao phó vào kế họach từ bi nhân ái của Chúa dành cho chúng con và thế giới."

.........

QQ. gõ xong 10232013 / 10:00am

 

 
DOI SONGTAM LINH # 58 = DUI MU TAM HON PDF Print E-mail


ĐUI MÙ - L.m Giuse Hoàng Kim Toan
Oct 22 at 7:00 PM
ĐUI MÙ

Điều ngạc nhiên nhất khi Chúa Giêsu nói: "Tôi đến thế gian này chính là để xét xử: cho người không xem thấy được thấy, và kẻ xem thấy lại nên đui mù! " (Ga 9, 39). Đui mù, như vậy hiểu theo nghĩa rộng. Có mắt mà như không có mắt, nhìn mà không thấy.

Bệnh đui mù:

Nhìn mà không thấy, căn bệnh vô cảm ngày nay ảnh hưởng từ những thái độ sống thực dụng của con người. Khoe mẽ, khoe xe, khoe của, khoe đám cưới giữa một làng quê nghèo đói. Nhìn mà không thấy, chỉ thấy núi tiền của mình và lối sống hưởng thụ với triết lý "tiền tôi, tôi xài" làm thỏa mãn. Bệnh vô cảm phản ảnh một thực tế của xã hội: "tham lam và ích kỷ". Bao nhiêu người mất đất, mất nhà, mất cả công việc đồng áng, sống bơ vơ, lạc lõng giữa làng quê mới lên đô thị. Bao con người đang thiếu đói trong nhiều tỉnh thành ba hoa, khoa trương "thoát đói, giảm nghèo". Con người với nhau, ác còn hơn dã thú, cũng chỉ vô cảm. Các giá trị sống: lòng bao dung, hy sinh, nhân ái, quảng đại... chỉ là xa xỉ giữa những lợi nhuận, lợi ích nhóm, cá nhân, khoái lạc, tôn thờ siêu sang, siêu xe, siêu giàu...

Một số người bị đui mù vì những quảng cáo, khoa trương, thành tích, tâng bốc, đánh bóng, lừa dối, đua chen bằng cấp, chỗ đứng chỗ ngồi... Đui mù bởi không gian mờ ảo, những khoảng tối, những dự định đen tối... Đui mù của những tình trạng "nhắm mắt làm liều", "điếc không sợ súng", "quay mặt làm ngơ", "giả câm, giả điếc", "cùng hội cùng thuyền", "đồng tiền làm mờ con mắt".

Nếu nói về nhìn.

Cũng một cái nhìn, có người vật lộn với cuộc sống "vàng cả con mắt" để kiếm sống qua ngày, có người nhìn đâu cũng ra tiền: Dự án, hội thảo, sự kiện, lễ hội, sân gold, quy hoạch... Người thì sáng mắt ra vui mừng vì của chiếm đoạt, người thì trắng mắt ra vì đau buồn mất mát.

Tầm nhìn theo cơ học, có thể cận hay viễn hoặc loạn. Tầm nhìn theo lý học thuộc về trí tuệ, sự hiểu biết, nên cũng có cái nhìn xa trông rộng, có những cái nhìn thiển cận, và cũng có cả những cái nhìn thèm muốn không cần hiểu biết...

Cái nhìn thương tật có rất nhiều thứ loại khác nhau: cái nhìn dục vọng, cái nhìn gian ác, cái nhìn theo dõi, cái nhìn nháy mắt, cái nhìn tham lam...

Những đôi mắt nhìn ghen tỵ, thù hận, kiêu căng, tự mãn, khoái lạc, tà dâm. Những con mắt mang hình viên đạn, mang kính hình sự, mang màu đỏ đen, đê tiện, bỉ ổi.

Chữa lành đôi mắt

Đôi mắt nhân bản: Giá trị của con người không phải là bề ngoài của thời trang hàng hiệu, của cải, trang sức. Giá trị của con người hệ tại ở đời sống nhân bản, sống có lòng tự trọng để người khác tôn trọng; sống có trách nhiệm để được tín nhiệm; sống công chính để tạo đời sống công bằng; sống khoan dung để tạo môi trường thương yêu; sống liêm khiết để tạo môi trường minh bạch. Có đôi mắt tình người mới có đôi mắt để thấy rõ nhu cầu của người anh chị em. Không tự dưng mà có đôi mắt nhân bản để sống với nhau thân thiện, cần nỗ lực từ mỗi bản thân trau luyện nhân cách, xây dựng cốt cách của con người cao thượng, thanh khiết.

Cửa sổ tâm hồn: Đôi mắt biểu thị tâm hồn của con người, cho nên chữa lành đôi mắt cũng là chữa trị đời sống nội tâm của mỗi con người.

Chữa trị những đam mê, hưởng lạc, ưa tìm khoái cảm. Đôi mắt không vẩn đục dục vọng sẽ nhìn xem những gì thanh sạch, không ưa tìm kiếm những gì thuộc đen tối. Thấy những khoảng sáng của con người và những giá trị thật của đời sống.

Chữa trị tâm hồn u mê, ghen tuông, giận hờn, để có đôi mắt nhìn thấy người khác đều dễ thương dễ mến, có tấm lòng quảng đại lo cho hạnh phúc của anh chị em mình. Có đôi mắt nhân từ để rộng lượng thứ tha, khoan dung, kiên nhẫn dẫn đưa người khác về lối đường tươi sáng.

Chữa trị tâm hồn khỏi ích kỷ để có đôi mắt độ lượng, sống có trách nhiệm, biết quan tâm đến người khác. Khi có chức quyền biết hy sinh cho đồng bào, dốc tâm lo cho tổ quốc được thái bình, thịnh vượng. Khi lãnh trách nhiệm biết làm hết mình, khi không chu toàn biết nhận trách nhiệm, biết từ chức để nhường chỗ cho người khác.

Chữa đôi mắt khỏi ty tiện để có tầm nhìn xa trong sáng, hiểu biết và ích lợi cho cộng đồng. Khỏi những ty tiện nhỏ nhen để sống điều cao đẹp. Khi hoàn tất sứ vụ của mình không cố đeo bám để rút tỉa...

Những ước mong có được đôi mắt trong, tâm hồn sáng vẫn là những ước mong khẩn cầu xin Chúa chữa lành những đôi mắt thương tật và đui mù TÂM HỒN, của chính con và của anh chị em con.

L.m Giuse Hoàng Kim Toan

Hồng chuyển

 

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA- CN29TN-C= CHUA DAY CAU NGUYEN PDF Print E-mail

SỐNG VÀ CHIA SẺ LỜI CHÚA-CN29TN/C
Cần cho Cá nhân-Gia đình-Nhóm-Quý chức-Hội đoàn-Phong trào hàng tuần cùng ngồi lại khiêm tốn đọc, lắng nghe, cầu nguyện và chia sẻ kinh nghiệm Sống Lời Chúa trong đọan Tin Mừng Chúa nhật này. Vì dân Chúa được nuôi dưỡng bàng Bánh Ban Sự Sống từ bàn tiệc Lời Chúa và bàn tiệc Mình Máu Chúa. (MK # 21)
Nên việc chia sẻ có một vị trí trổi vượt trên các việc đạo đức khác.

Chủ đề : SÁCH THÁNH DẠY BẠN KHÔN NGOAN
"TÔI CẦU NGUYỆN VỚI LỜI CHÚA"

ducme2

A- Bạn và tôi cùng đọc và lắng nghe Chúa Thánh Thần dạy bảo:
Bài đọc 1: Trích sách Xuất hành 17:8-13. Quyền năng của Chúa : Khi nào ông Mô-sê giơ tay lên, thì dân Ít-ra-en thắng thế, còn khi ông hạ tay xuống, thì A-ma-lếch thắng thế. (câu 11)

* Sự việc này xảy ra ngay sau khi họ ra khỏi Ai cập. Chứng tỏ rằng Thiên Chúa có thể đáp ứng các nhu cầu của dân Ít-ra-en. Cây gậy của Đức Chúa Trời trong tay ông Mô-sê đóng vai trò tượng trưng ban chiến thắng cho dân Ít-ra-en. Vì Lời Chúa ban Quyền Năng .
1/ Lời Chúa giúp gì cho tôi trong đời sống người Kitô hữu hôm nay?
2/ Bạn đã chọn sức mạnh nào để thắng các cám dỗ trong xã hội?

Bài đọc 2: 2 Ti-mô-thê 3:14-17; 4:2: Sức mạnh của Lời Chúa.
* Từ thời thơ ấu, anh đã biết Sách Thánh, sách ấy có thể dạy anh nên người khôn ngoan, để được ơn cứu độ nhờ lòng tin vào Đức Kitô. Tất cả những gì viết trong Sách Thánh, đều do Thiên Chúa linh hứng, và có ích cho việc giảng dạy, biện bác, sửa dạy để nên người công chính. Nhờ vậy, người của Thiên Chúa nên thập toàn, và được trang bị đầy đủ để làm mọi việc lành. (câu 15-17)
-* Hãy rao giảng Lời Chúa, hãy lên tiếng, lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện; Hãy biện bác, hãy ngăm đe, khuyên nhủ với tất cả lòng nhẫn nại và chủ tâm dậy dỗ. (câu 4: 2)

1/ Tại sao tôi ít dùng Lời Chúa là căn bản trong mọi lúc giảng dạy?
2/Lý do bạn đã thích nói những chuyện ngoài lề hơn nói Lời Chúa?
3/ Những ích lợi do tôi dùng Lời Chúa để khuyên răn, dạy dỗ?

Tin Mừng : Luca 18: 1-8= Chúa dạy phải cầu nguyện luôn.
* Vậy chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao ? (câu 7)
* Dụ ngôn này Chúa dạy các môn đệ và tôi hôm nay phải cầu nguyện luôn như hơi thở, đừng nhàm chán. Đức Giêsu thẳng thắn so sánh Thiên Chúa với một quan toà bất chính, để bênh vực những kẻ kiên tâm cầu xin Ngài ngày đêm, với điều kiện phải bền đỗ đến cùng.
1/ Tại sao tôi phải dựa vào Lời Chúa để Cầu nguyện và thực hành?
2/ Cầu nguyện bạn thấy có sức mạnh để phục vụ anh em. Tại sao ?
3/Chia sẻ những kết quả cụ thể khi tôi kiên nhẫn cầu nguyện với LC?

B- Câu Kinh Thánh đánh động bạn và tôi chọn Sống tuần này : HÃY RAO GIÃNG LỜI CHÚA, HÃY LÊN TIẾNG, LÚC TIỆN CŨNG NHƯ LÚC KHÔNG THUẬN TIỆN.. (2Tm 4:2) Proclaim the Word; be persistent whether it is convenient or incon..
-Tôi không tránh né rao giảng Lời Chúa bằng những việc khác.
- Bạn quyết tâm đưa Phúc âm vào mọi phương tiện hiện nay.

C- Bạn và tôi cùng cầu nguyện và Sống cầu nguyện với Lời Chúa:
Lạy Cha, Đức Giêsu đã nói: Nhưng khi Con Người ngự đến, liệu Người còn thấy lòng tin trên mặt đất nữa chăng? Xin xin giúp con ngày đêm bền lòng cầu nguyện, trong lúc vui mừng cũng như khi gian khổ, để con có đủ sức mạnh rao giảng Lời Chúa lúc tiện cũng như lúc không thuận thiện, với cả một tấm lòng. Tôii noi gương Đức Maria đã tin rằng Lời Chúa phán cùng bà sẽ được thực hiện Amen.

Lời hay ý đẹp: KINH THÁNH LÀ GƯƠNG SOI CHO CHÚNG TA THẤY CHÍNH MÌNH, NHƯ ĐỨC CHÚA TRỜI THẤY CHÚNG TA.
(The Bible is a mirror that lets us see ourselves as God sees us)

Chúa phải được nổi bật lên, còn tôi lu mờ đi. (Ga 3, 30)
Phó tế: GB Nguyễn văn Định * www.ChiaseLoiChua.com

 
DAO TAO MON DE # 68 = KHONG GAN BO VOI TIEN BAC PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Ràng bụôc với tìên bạc là một bệnh
Anthony Quang Dinh

SỰ RÀNG BỤÔC VỚI TÌÊN BẠC LÀ MỘT CHỨNG BỆNH
Đức Thánh Cha Phanxicô nói
Theo Elise Harris
Vatican City, ngày 21 tháng 10 năm 2013 / 08:58 am (EWTN News/CAN)

Bài giảng trong Thánh Lễ hàng ngày của Đức Thánh Cha Phanxicô, hôm nay, người lưu ý những tham dự viên chống lại sự hịên dịên một thần tượng ở trong tâm hồn tham lam, nhấn mạnh rằng Chúa ban cho ta những món quà có lợi cho thế giới.

"Sự tham lam khíên cho anh em đau ýêu, bởi vì nó làm cho anh em nghĩ về mọi vấn đề trong giới hạn về tìên bạc. Nó tàn phá anh em," ĐTC nói với những người tập họp ở nhà nguỵên Thánh Marta trong nhà khách ở Vatican hôm 21 tháng 10.

Những suy nịêm của Đức Thánh Cha tập trung vào bài Phúc âm trong đó một người đàn ông đến gần Đức Giêsu để xin người giúp giải quýêt tranh chấp với anh em rụôt quanh vấn đề thừa kế gia sản của họ, nhấn mạnh rằng tích truỵên minh họa những vấn đề chúng ta đối dịên với họ hang về tài sản. tìên bạc.

"Đây là vấn đề thường ngày. Có bao nhiêu gia đình mà chúng ta đã thấy bị tiêu tan bởi vấn đề tiền bạc? Anh em rụôt chống lại nhau, cha chống lại con."

"Đìêu này," người nhấn mạnh, "là hậu quả đầu tiên mà thái độ này đã gắn bó với tìên bạc phát sinh : nó tàn phá! Khi mà một người gắn bó với tìên bạc, anh ta tự tàn phá chính minh', tàn phá gia đình, nó làm cho anh em ra mù quáng."

Đỉêm nổi bật về những phẩm chất tốt về tìên bạc có thể có, ĐTC, nhấn mạnh rằng nó đem đến nhìêu vấn đề cần thíêt và góp phần nhìêu vào sự "phát trỉên con người," tuy nhiên, " Khi tâm hồn của anh em bị ràng bụôc vào con đường này, nó tàn phá anh em."

Trở lại dụ ngôn mà Đức Giêsu nói trong Phúc Âm về một người đàn ông giầu có tự chất tài sản vào kho của minh', "nhưng không là sự giầu có đáng kể đối với Thiên Chúa," ĐTC Phanxicô ghi nhận rằng lời cảnh báo của Đức Chúa Giêsu là đề phòng chống lại mọi hình thức tham lam.

"Đó là đìêu làm thịêt hại : tham lam trong mối liên hệ thân thích về tiên bạc," người nhấn mạnh, "nó dẫn anh em đến một sự sùng bái tìên của, nó tàn phá tình họ hàng của anh em với tha nhân.

"Nó tàn phá anh em, nó làm cho anh em đau ýêu."

ĐTC Phanxicô nhấn mạnh rằng một vấn đề quan trọng nhất cần nhớ là tham lam là một khí cụ sung bái tìên của "bởi vì nó đi song song với con đường nghịch lại với đìêu Thiên Chúa đã thực hịên cho ta."

Tham khảo về những lời của thánh Phaolô trong những thư của người khi nói với chúng ta rằng Đức Giêsu,là Đấng giầu có, đã trở nên nghèo khó để làm cho chúng ta giầu có, DTC nhấn mạnh rằng lộ trình của Thiên Chúa là "khiêm tốn, từ tốn, tự hạ minh' để phục vụ."

"Tham lam, nói cách khác, đưa ta vào con đường phản nghịch : Anh em là con người nghèo khó hãy tự minh' làm Chúa vì tính tự mãn. Dó là tôn sùng tìên của!."

Đây là lý do tại sao Đức Chúa Giêsu cảnh báo chúng ta thường xuyên chống lại sự ràng bụôc với tiền bạc, Đức Thanh Cha nói thêm vào đó chúng ta không có thể "làm tôi hai chủ" và vì vậy ta không nên buồn rầu bởi vì "Thiên Chúa bíêt đìêu chúng ta thíêu thốn."

Đức Giêsu, ĐTC ghi nhận , mời gọi ta hãy "phó thác, trao phó minh' cho Đức Chúa Cha," đúng hơn là phó thác bản thân ta nơi một vật gì đó "là phản lại kế họach của Thiên Chúa."

"Chúa dậy ta một con đường: "không là một con đường nghèo túng bởi nghèo túng. Không! Nó là con đường nghèo túng như một khí cụ, với mục đích Thiên Chúa có thể là Thiên Chúa. Với mục đích Người sẽ là một Chúa duy nhất!"

"tất cả những tài sản mà ta sở hữu, Chúa ban nó cho ta để gíup cho sự tíên bộ của địa cầu ." Dtc nhấn mạnh, sự tíên bộ con người, để giup đỡ, giúp đỡ tha nhân."

"Ngày hôm nay cầu xin cho Lời Chúa ở lại trong tâm hồn chúng ta: "Gìn giữ, bảo vệ ta chống lại tất cả những tham lam, như vậy người ta có thể trở nên giầu có, đời sống con người không hệ tại những tài sản."

QQ. gõ bản văn chữ vịêt 10212013/ 07:50pm

Bài này dung để suy nịêm lời Chúa ngày thứ hai tùân 29 thường niên

__._,_.___

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN # 44 = NGOI DEN THO THANH THIEN PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Linh mục và tu sĩ già
Anthony Quang Dinh

Những linh mục, nữ tu cao niên đúng thật là những ngôi đến thờ thánh thịên
Đức Thánh Cha phát bỉêu

Vatican City, ngày 18 tháng 10 năm 2013 / 10:00 (EWTN News/CNA)

Trong bài giảng Thánh lễ hàng ngày của Đức Thánh Cha Phanxicô, người suy nịêm về nhìêu hình ảnh khác nhau trong sách Kinh thánh, họ đã từng trải những nỗi khó khăn lúc tủôi già của họ, và khuýên khích mọi người đang hịên dịên đừng quên những vị cao tuổi.

Đức Thánh Cha đã hướng những suy nịêm của người đến những người tập họp trong nhà khách Thánh Marta ở Vatican hôm 18 tháng 10 để dự Thánh lễ, tập trung những tư tưởng của người vào cúôi đời của ông Moses, Gioan tìên hô, và thánh Phaolô.

Ba gương mặt này, người để ý, tự nhắc người "những đền thờ thánh thịên là những linh mục và những nữ tu sĩ ở trong nhà dưỡng lão.

ĐTC Phanxicô nhớ lại sự hào hứng và nhịêt thành đã phô bầy vởi tất cả ba người đàn ông lúc còn thanh niên, và trái nghịch lại đìêu ấy đến sự cách ly và đau đớn mà họ đã chịu đựng vào cúôi đời của họ, nhận mạnh rằng dù không có ai trong số họ được thóat khỏi sự chịu đựng đau khổ vào lúc tủôi gia. Đức Chúa không bao giờ bỏ họ.

Để ý rằng Tông đồ Phaolô "hoan hỷ và bắt đầu say mê," Đức giáo hòang nhớ lại rằng người đã trải qua sự suy tàn vào những năm cúôi cuộc đời, cả hai ông Moses và Gioan Tìên hô đã chia sẽ cùng một kinh nghịêm.

"Ông Maisen lúc còn trẻ" DTC nhấn mạnh, là "một lãnh tụ can đảm của dân Thiên Chúa, người chíên đấu chống lại những kẻ địch." Để cứu dân của người, tuy nhiên đến cúôi cụôc đời "người ở cô đơn trên Núi Nebo, đứng nhìn về đất hứa" mà không còn đủ sức để vào.

Thánh Gioan Baotixita, DGH. Ghi chú, vào lúc cúôi đời bị tra tấn, hành hạ bởi sự đau đớn thể xác và tinh thần, và "chết dưới quỳên lực ýêu đúôi, lụât lệ hư thối và rượu chè say sưa, khi đến lươt người bị dưới quỳên lục của người đàn bà ngọai tình, ghen tương và tính khí uớc múôn khiêu vũ thất thường."

Xoay ý nghĩ trở lại Thánh Phaolô, DTC Phanxicô nhấn mạnh đến vị tông đồ nhẫn nhục kinh nghịêm tương tự , tường thụât trong thư của người vè những người đã không nhìn đến người, tẩy chay những đìêu người dậy.

Tuy nhiên, DTC đã làm cho sáng sủa mặc dù thánh Phaolô đã víêt về những sự chịu đựng quá sức, người cũng víêt rằng "Đức Chúa ở gần người và ban cho người nghị lực để hòan thành nhịêm vụ loan báo Tin Mừng Phúc âm."

ĐTC Phanxicô kết lụân những suy nịêm của người bằng sự nhấn mạnh đến những tình húông của ba cá tính trong kinh thánh vào lúc tủôi già đã nhắc nhở người vè những linh mục và những nữ tu cao tủôi ở trong vịên dưỡng lão.

Tham khảo với họ như "một đền thờ thánh thịên," người khuyên nhủ quý khách hịên dịên đừng bao giờ quên lãng người cao tủôi, năng víêng thăm họ, bởi vì, mang gánh nặng cô đơn (cô quạnh,quạnh hiu), những linh mục và nữ tu ấy đang chờ mong Chúa gõ vào cánh cửa tâm hồn họ."

QQ. gõ bản văn 10182013/09:30pm

__._,_.___

 
<< Start < Prev 1671 1672 1673 1674 1675 1676 1677 1678 1679 1680 Next > End >>

Page 1675 of 1817