mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay3963
mod_vvisit_counterHôm Qua6932
mod_vvisit_counterTuần Này27495
mod_vvisit_counterTuần Trước49697
mod_vvisit_counterTháng Này200312
mod_vvisit_counterTháng Trước257503
mod_vvisit_counterTất cả15802723

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN # 52 = PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Ý nghĩa ngày lễ Giáng sinh
Anthony Quang Dinh

Dec 16 at 9:39 PM

LỄ GIÁNG SINH LÀ MỘT CƠ HỘI GẶP GỠ CHÚA GIÊSU - ĐTC PHANXICÔ SUY NỊÊM

Andrea Gargliarducci
Roma, Italy, ngày 16 tháng 12-2013/05:38pm (EWTN News)

Phần lớn cụôc phỏng vấn Đức Thánh Cha Phanxicô dành cho nhật báo tíêng Ý là tờ "La Tampa" vào hôm 15 tháng 12 đã cống híên cho những suy tư của Người và ngày lễ Giáng sinh như là một thời đỉêm vui mừng hy vọng làm nổi bật sự gạp gỡ Thiên Chúa.

"Lễ giáng sinh làm cho vui mừng, vui mừng nìêm tin tôn giáo, Sự vui mừng của Thiên Chúa, sự vui mừng nội tâm về ánh sáng và bình an,: người nói, "Khi mà anh em không có năng lực hay là khi tình trạng con người không cho phép anh em nhận bíêt nìêm vui này, thế rồi một người từng coi ngày lễ này bằng một sự vui vể trần tục.

Nhưng mà có sự khác nhau giữa nìêm vui xâu xa và nìêm vui trần thế."

Đức Thánh Cha đã dĩên tả ngày lễ Giáng sinh như là một cơ hội gặp gỡ Đức Giêsu," nói rằng "Thiên Chúa đã luôn luôn cố gắng tìm ra dân của Người, dẫn dắt họ, chăm sóc họ và đã hứa hẹn luôn luôn sống gần họ.

Theo như Đức Giáo Hòang, Lễ giáng sinh "nói về sự dịu dàng và và hy vọng," HY VỌNG, bởi vì, đức Thánh Cha Phanxicô nhấn mạnh, "Thiên Chúa luôn luôn mở rộng những cánh cửa, người không khi nào khép lại. Người là một người cha, người mở những cánh cửa cho chúng ta," Thiên Chúa nói Về ngày Lễ Giáng sinh ,"Đừng sợ hãi tính hìên lành, dịu dàng."

Đức Giáo hòang giải thích rằng,"Khi những Kitô hữu lãng quên nìêm hy vọng và sự diu dàng thì họ trở nên một Hội Thánh lãnh đạm, lạnh lung làm mất ý nghĩa của nó về húân lệnh và bị giữ lại đàng sau bởi những hệ thống tư tưởng, học thuýêt và những thái độ trần thế, xét rằng sự bình dị của Thiên Chúa nói với anh em : hãy tíên lên phía trước, Ta là Đức Chúa Cha, Người nâng niu anh em."

Đây là lý do tại sao Đức Thánh Cha đã nói người trở nên "hãi hùng khi có những Kitô hữu mất hy vọng và khả năng nâng niu và mở rộng tình yêu thương vỗ về tha nhân."

Đức Thánh Cha đã nhớ lại, "súôt đởi tôi là linh mục, đi đến một giáo xứ, tôi đã luôn luôn tìm kíêm để truỳên đạt sự dịu dàng này, đặc bịêt với trẻ em và ngừơi cao tủôi.

Về sự trả lời cho vấn đề dự tính nếu khỏang độ một năm trước người có thể đã hình dung, người sẽ mừng lễ Giáng sinh 2013 tại Đại Thánh Đường thánh Phêrô, Đức Thánh Cha đã trả lời ," tuỵêt đối không."

Vấn đề quan trọng nhất với Đức Thánh Cha Phanxicô dĩên ra là ""một thông địêp đã loan truỳên cho chúng ta trong Phúc âm là một thông địêp vui mừng."

Đức Thánh Cha Phanxicô đã chú ý rằng víêt về Lễ Giáng sinh, những tác giả Phúc âm dĩên tả bíên cố đầy vui mừng cho chúng ta. Các ngài không thảo lụân với một thế giới bất công và làm thế nào Thiên Chúa có thể được sinh xúông một thế giới như vậy. Tất cả điều này là thành quả của sự suy nịêm riêng tư chúng ta: người túng thíếu, trẻ em được sinh ra trong hòan cảnh tạm thời."

Ngày lễ Giáng sinh (đầu tiên) đã không là một sự kết tội một xã hội bất công và nghèo túng, mà đã công bố sự vui mừng, người tíêp. "mọi vấn đề khác dĩên ra những kết qủả mà chúng ta phác họa. Một số chính xác, một số khác ít hơn thế, và một số vẫn con bị lý tưởng hóa ."

Đức Thánh Cha cũng nói rằng đối với ngài "Lễ Giáng sinh luôn luôn đã xẩy ra lien quan đến đìêu này :sự suy nịêm vịêc Thiên Chúa víêng thăm dân người," và đìêu này là tại sao "nhìêu lần sau thánh Lễ nửa đêm tôi đã dành hàng giờ cô đơn ở trong thánh đường trước khi cử hành thánh lễ lúc bình minh."

Suy nịêm về tính đơn sơ của Thiên Chúa đến với dân Người. Đức Thánh Cha suy nịêm, "có lẽ đìêu này tại vì, nhìn về hướng tương lai, tôi thương hay nói về trẻ con và người cao tủôi, về những kẻ không có sự che chở., chỉ có thế."

Khi mà hỏi về sự đau khổ của kẻ lương thịên và người không được che chở, Đức giáo hòang đã nhớ lại rằng một tác giả ngừơi Nga, chất vấn xác định và không xác định của Fiodor Dostoevsky. " Tại sao trẻ con bị đau khổ?" đã "luôn luôn long vòng ở trong tâm hồn ông ta.

Theo như Đức Thánh Cha Phanxicô, không có "sự dĩên giải."

"Khi tôi gặp một đứa trẻ bất hạnh, chỉ có sự cầu nguỵên đến với tôi là ;Lý do cầu nguỵên."

"Lậy Chúa, vì sao? Người không giải thích cho tôi bất cứ đìêu gì. Nhưng mà tôi có thể cảm thấy Người đang chăm chú đến tôi. Vì vậy tôi có thể nói: Anh em nhận bíêt vì sao,, tôi không nói và anh em sẽ không nói với tôi, nhưng mà anh em đang chăm chú đến tôi và tôi tín tưởng anh em, tôi tin vào cái nhìn của anh em."

Về một mức độ tạm thời, tuy nhiên, Đức Thánh Cha đã để ý, thật là bi thảm mà " co nhìêu trẻ em kêu khóc bởi vì chúng nó đói bụng.

"Với tất cả những thức ăn còn lại và đem đổ đi chúng ta có thể nuôi sống nhìêu người. Giả như chúng ta có thể ngừng hoang phí lương thực, và bắt đầu tái chế lương thực, nạn đói trên thế giới sẽ giảm bớt nhìêu lắm."

Như thế, Đức Thánh Cha nói, "giả như chúng ta làm vịệc với những tổ chức nhân đạo và có thể đống ý tất cả cùng nhau đồng lòng không hoang phí lương thực, thay vì gửi nó cho những người thíêu a8n, chúng ta co thể làm như vậy giúp giải quýêt vấn đề đói khát trên thế giới."

"Cầu xin cho nìêm hy vọng và sự thương mến dịu hìên của ngày lễ Giáng sinh của Chúa thóat khỏi sự lạnh lung, lãnh đạm của chúng ta.

QQ. gõ bài xong 12162013/07:30pm

__._,_.___

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 33 =KHONG GIAO QUYEN PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Sống đạo theo lụât lệ
Anthony Quang Dinh

ĐỨC THANH CHA CẦU NGUỴÊN CHO HỘI THÁNH KHÔNG BỊ BÓ BỤÔC CỦA HỆ THỐNG GIÁO QUỲÊN.
By Berri Lenartowick
Vatican City, ngày 16 tháng 12 năm 2013 / 06:50am /EWTN News/ CN A)

Trong bài giảng hàng ngày của Nguời đã thuýêt giảng trong nhà nguyện Thánh Marta, Đức thánh Cha đã làm cho mọi người để ý đến nhu cầu có những tiên tri trong Hội Thánh để phòng ngừa tính thần tiêu cực về sự tuân thủ lụât lệ một cách nghiêm ngặt từ sự đảm nhân chức vụ.

"Xin cho những lời cầu nguỵên của chúng ta trong những ngày này, trong thời gian này chúng ta chủân bị mừng Sinh nhật Chúa, trở nên : Đức Chúa, đừng để bị thíêu thốn những tiên tri trong số dân của anh em!" người nói hôm 16 tháng 12.

"Lậy Chúa, xin giải thóat dân người khỏi tinh thần bị bó buộc của hệ thống giáo quỳên và giúp họ bằng tinh thần tiên tri." DTC Phanxicô đã cầu xin.

Trong Phúc âm, những người đã gặp gỡ Đức Kitô bằng tinh thần tiên tri đã tíêp đón Chúa như Đấng Messiah, nhưng không có đìêu ấy, "sự thíêu thốn đìêu ấy bị để lại đã bị chíêm chỗ bởi hệ thống giáo quỳên, và hệ thống giáo quỳên này hỏi Đức Giêsu, 'Bởi thẩm quỳên nào ông làm những vịêc này? Bởi lụât lệ nào?"

Bằng những đòi hỏi như vậy, "một ký ức về lời hứa và hy vọng tiến bộ bị giảm sút chỉ vì đìêu này, khong trong quá khứ mà cũng không trong tương lai đầy hy vọng"nhưng đơn thùân chỉ vì vấn đề hịên tại có hay không "hợp pháp?"

Những người Pharisêu chất vấn thẩm quỳên của Đức Kitô "đã không hỉêu bíêt những lời tiên tri. Họ đã quên lời hứa! Họ đã không nhận bíêt đọc những ký hịêu thời gian thế nào, họ không nhìn thấu mà cũng không nghe Lời Thiên Chúa: họ chỉ có quỳên thế!" người nói to lên.

Một vị tiên tri là một người có trong tâm hồn lời hứa của Thiên Chúa," Đức Thánh Cha giải thích. "Họ sống lới lời hứa, họ ghi nhớ lời hứa, (va) nhắc đi nhắc lại lời ấy."

"Đức Chúa luôn luôn che chở cho dân của Người cùng với các vị tiên tri, trong những khỏanh khắc khó khăn, trong những khỏanh khắc mà dân mất can đảm, hay bị tiêu dịêt, khi Đền thờ không còn ở đấy, khi Giêrusalem dười quỳên của kẻ thù địch, khi người dân đã tự hỏi chính họ, Nhưng Lậy Đức Chúa, Chúa đã hứa với chúng như thế này! Bây giờ đìêu gì xẩy đến?"

Trong tâm hồn vị tiên tri có ba thời kỳ khác nhau, "lời hứa trong quá khứ, suy tưởng hịên tại và can đảm chỉ ra con đường hướng đến tương lai."

Khi mang lời hứa của Thiên Chúa khắp cả những khỏanh khắc này, vị tiên tri nhắc nhở dân Chúa di chuỷên vườt qua tinh thần hợp luật pháp.

Đức Thanh Cha kết lụân bài giảng bằng sự cầu nguỵên, "Lậy Chúa, xin đừng để chúng con lãng quên lời hứa của Ngài! Xin đừng để chúng con bị mệt mỏi khi tíên lên phía trườc! Xin đừng để chúng con tự khép kín chính minh' ở trong sự hợp lụât pháp."

QQ. gõ xong.12162013/ 12:40Pm

__._,_.___

 
NHUNG BAI VE DUC ME # 59 = KHOI DAU PDF Print E-mail

Chúa Nhật IV Mùa Vọng Năm A
Cho ngày Dec.22.2013
(Ys 7,10-14; Rm 1,1-7; Mt 1,18-24)

KHỞI ĐẦU

"Chúa Giêsu sinh ra bởi Ðức Maria,
đính hôn với Thánh Giuse con vua Ðavít". (Mt 1,18-24)

Đính hôn với Thánh Giu-se
Trước khi chung sống Mẹ e dè nhiều
Ngại ngùng ngỏ ý người yêu
Bởi Thánh Thai đã mang nhiều tháng qua

Giu-se là bạn của bà
Kín đáo ngưởi định chia xa đôi đàng
Là người công chính, lưỡng toàn
Không muốn tố cáo bà đang mang bầu

Liền trong mơ thấy nhiệm mầu
Thiên Thần mách bảo đừng sầu bi chi !
Đó phép Thánh Thần bí kỳ
Khuyên Giu-se nhận Me-ri làm chồng

Sẽ sinh một trẻ giống rồng
Giê-su Cứu Chuộc tổ tông tội truyền
Giải phóng sự dữ xích xiềng
Sự chết trói buộc triền miên đọa đày

Mang lại hạnh phúc ngày ngày
Bất tận ban phúc cho ai tâm thành
Thế gian ơi ! hãy vinh danh
Đời đời cảm tạ Chúa dành cho con

Huỳnh Điệp (H.Đ) Dec.12.3013
Francois Xavier Nguyễn Văn Luận
Hội Mân Côi & Hội Cầu Nguyện

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN # 42 = PDF Print E-mail

CHÚA ĐẾN Ở ĐÂY VÀ NGAY BÂY GIỜ

Trần Mỹ Duyệt

Mỗi lần nghe hoặc nói đến hai chữ "Chúa đến", phản ứng đầu tiên của nhiều người là nghĩ ngay đến biến cố của hơn 2000 năm trước tại cánh đồng Belem, vào một đêm Đông lạnh lẽo. Ngày đó, Ngôi Hai Thiên Chúa mặc xác phàm, giáng trần làm người. Nhưng nếu nhìn biến cố này với cặp mắt và suy tư mang mầu sắc tôn giáo, thì biến cố ấy được tin là qua việc hạ sinh, Ngôi Hai Thiên Chúa đã đến để giải thoát nhân loại khỏi tội, khỏi ách thống trị của Satan. Ngài đến để giao hòa nhân loại với Thiên Chúa.

Nhìn và suy ngắm việc Chúa đến bằng cặp mắt đức tin, thì biến cố này không chỉ dừng lại ở hành động suy diễn, và nhắc lại những gì đã xẩy ra tại cách đồng Belem trước đây. Đúng hơn, đó là lời nhắc nhở ta rằng Chúa không chỉ đã đến, mà Ngài đang đến, và sẽ đến: Ngài đến ở đây và ngay bây giờ. Tư tưởng này sẽ giúp ta hiểu rõ hơn việc Chúa đến có liên quan gì với ta, và làm cách nào biến cố ấy lại trở thành biến cố giải thoát ta khỏi vòng nô lệ tội lỗi, và đem lại cho ta ánh sáng và ơn cứu độ.

"Chúa đến ở đây và ngay bây giờ". Ta có thể căn cứ vào ý nghĩa của việc Ngài giáng trần để liên kết với mầu nhiệm Nhập Thể và Cứu Độ. Đồng thời hướng ta về với sự hiện diện của Ngài trong đời sống của chính mỗi người qua những giai đoạn được gọi là những thời khắc Chúa đến:

Chúa đến qua Mầu Nhiệm Nhập Thể.
Chúa đến qua những Bí Tích.
Chúa đến qua giờ chết.
Chúa đến trong ngày Quang Lâm.

Chúa đến qua Mầu Nhiệm Nhập Thể: Đây là những gì mà nhân loại đang nô nức chuẩn bị mừng ngày kỷ niệm. Hơn 2000 năm trôi qua, biến cố Belem vẫn được nhắc đến hằng năm.

Như những tổ phụ của Do Thái xưa, họ đã mỏi mòn trông chờ Chúa đến, nhưng khi Ngài đến thì lại không ai thèm để ý và đón tiếp. Chính vì thế, Ngài đã phải hạ sinh trong một cái chuồng chăn súc vật ngoài thành Belem. Nhân loại ngày nay chuẩn bị đón mừng kỷ niệm Chúa đến cũng bằng một thái độ tương tự. Đối với phần đông, Giáng Sinh chỉ là một lễ hội, mà ý nghĩa tôn giáo đã hầu như bị coi thường, quên lãng.

Chúa đến qua những Bí Tích: Đối với người Kitô hữu, việc Chúa Giêsu hiện diện và ban ơn qua các Bí Tích là hành động "đến" của Ngài với mỗi nguời chúng ta. Do quyền năng, và tình yêu Chúa hằng ngày, hằng giờ, và hằng phút vẫn đến với con người và từng người qua đời sống ân sủng nhờ các Bí Tích.

Qua Bí Tích Thánh Tẩy, Ngài đến với ta, rửa sạch tội ta, và đem ta vào với ân sủng của Ngài. Nhờ đó ta được làm em của Ngài, làm con Cha trên trời. Thật ra, nếu không được rửa sạch tội khiên, được tháp nhập vào Thân Thể Mầu Nhiệm của Ngài, ta dù có đón mừng kỷ niệm cuộc giáng trần của Ngài, vẫn không được đón nhận vào đoàn con của Ngài, và được thông phần hạnh phúc nước trời.
Để ban cho ban sức mạnh, sự khôn ngoan, ơn can đảm, và những ơn huệ cần thiết khác giúp ta sống đời Kitô hưu cách trưởng thành, Chúa đã đến với ta quan Bí Tích Thêm sức.

Rồi mỗi lần ta đáp lại ơn gọi của Ngài, là một lần Chúa lại đến và lại mời gọi ta. Ngài gọi ta làm chứng nhân Tin Mừng bằng đời sống tu hành, tận hiến. Hay Ngài gọi ta cộng tác với Ngài trong việc tạo dựng, và làm đẹp cho cuộc sống bằng ơn gọi hôn nhân, gia đình. Hoặc Ngài gọi ta vào những ơn gọi, bậc sống riêng biệt khác.

Nhưng khi ta yếu đuối, sa ngã, lỡ lầm, Ngài lại đến để an ủi, nâng đỡ, và tẩy sạch ta qua Bí Tích Hòa Giải. Ở đó, Ngài giang rộng vòng tay đón ta, và tha thứ, phục hồi ơn gọi làm con Thiên Chúa cho ta.

Nhất là hàng ngày, hàng tuần bạn đến với Ngài trong Thánh Lễ, ở đó, Ngài nuôi ta bằng Lời Ngài, và Mình Máu Thánh Ngài. Trong Thánh Thể, Ngài nhắc lại với ta lời Ngài đã nói khi xưa: "Thầy ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế". Ngài đến, và đồng bàn với ta như Ngài đã đến và ăn tại nhà Phêrô, Gia Kiêu, và nhà của chị em Maria, Mattha, và Lazarô. Ta có thấy mình trở thành hãnh diện và diễm phúc lắm không? Cái đặc ân mà ở thời Ngài, ít người được hưởng.

Và khi ta dọn mình, chuẩn bị bước vào một cuộc hành trình mới, cuộc hành trình đi về vĩnh cửu thì Ngài lại đến để an ủi, để tăng thêm sức mạnh, và nhất là để giúp ta vững tin rằng Ngài luôn luôn ở đó bên ta. Bí Tích Xức Dầu chính là sự xuất hiện gần gũi, đầy tin tưởng nhất để giúp ta nhận ra tình Ngài, sự có mặt của Ngài trước giờ lâm chung.

Chúa đến qua giờ chết: Dù là người có tín ngưỡng hay không có tin ngưỡng, ta cũng sẽ nhận ra điều này, đó là không ai hết, không phải do thần chết đã gọi ta, đã bắt ta, đã cất mạng sống ta, nhưng là do chính Thiên Chúa đã dùng cách ấy để đem ta ra khỏi thế gian này. Để đem ta lại gần Ngài, và để ta ở với Ngài trong đời sống vĩnh cửu. Đức Tin dậy ta như thế, và ta cần phải tin như thế.

Nếu cuộc đời này là một bể khổ, thì cái chết là cần thiết để đưa ta ra khỏi bể khổ ấy. Thiên Chúa là Thiên Chúa tình thương. Ngài không muốn nhìn ta mãi bơi lội trong bể khổ này.

Nếu cuộc đời là một hành trình đi về viên miễn, thì Chúa đến đưa ta về nơi hạnh phúc ấy. Qua cái chết, ta sẽ nhận rõ hơn gương mặt yêu dấu của Ngài.

Chúa đến ngày Quang Lâm: Đây là những gì Đức Tin dậy: "Tôi tin xác loài người ngày sau sẽ sống lại. Tôi tin hằng sống". Đây là lần xuất hiện cuối cùng và là lần xuất hiện vinh quang của Ngài trước mặt toàn thể nhân loại từ tạo thiên lập địa cho đến ngày ấy. Bạn và tôi chúng ta đều có mặt trong ngày ấy để đón Ngài. Tuy nhiên, tùy vào niềm tin, tùy vào cuộc sống, và tùy vào cái chết của mỗi cá nhân, mỗi người có một thái độ đón tiếp khác nhau.

Ngày hôm ấy, ta sẽ được nhìn lại một cách rõ ràng, chi tiết hơn tất cả thời gian mà Chúa đến với ta. Mỗi thời điểm ấy mang tín hiệu, lời mời gọi, hay sứ vụ gì? Số phận của ta tuy đã được quyết định trong ngày chết, nhưng hôm nay chỉ là một lần nữa cái số phận ấy được công bố cho toàn thể nhân loại biết, để cho thấy ta là ai, Thiên Chúa là ai trong cuộc đời ta, và thái độ ta đón rước Ngài như thế nào.

"Chúa đến ở đây và ngay bây giờ". Thiên Chúa là Đấng làm chủ thời gian, Ngài là Nguyên Thủy và Cùng Đích. Việc Ngài đến với nhân loại, với mỗi người chúng ta không bị lệ thuộc vào thời gian. Nó luôn luôn là một hiện diện trước mặt và ngay bây giờ. Chuẩn bị mừng Mầu Nhiệm Giáng Trần, là dịp để ta suy nghĩ về sự hiện diện và có mặt của Ngài trong cuộc đời mỗi người. Ngài là Thiên Chúa giáng trần, nhưng là một Emmanual - Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Chúa đã đến. Ngài đang đến. Và Ngài sẽ đến. Hãy sẵn sàng chờ đợi và đón tiếp Ngài.
Reply, Reply All or Forward | More
Me
To Truy Tran
Today at 6:56 PM

 
DAO TAO MON DE # 78 = HT LA NGOI NHAHOAN LAC PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Nìêm vui Giáng sinh
Anthony Quang Dinh
Dec 15 at 10:25 PM

Hội thánh là một ngôi nhà hoan lạc, Đức Thánh Cha nhấn mạnh vào ngày Chúa nhật vui mừng.

Húân từ vào giờ đọc kinh Truỳên tin ngày Chúa nhật thứ ba mùa Vọng, Đức thánh Cha đã làm cho ngừơi ta chú ý đến sự vui mừng của thông địêp Kitô giáo và cộng đồng.

"Thông địêp Kitô giáo được gọi là phúc âm, đó là "tin mừng" sự công bố sự vui mừng cho tất cả mọi người, Hội thánh không phải là một nơi cư ngụ cho người bùôn rầu, Hội thánh là một ngôi nhà hoan lạc!" người công bố cho những đám đông đầy tràn trong Quảng Trường Thánh Phêrô hôm 15 tháng 12.

"Người Kitô hữu vui mừng, cũng như hy vọng, có nền tảng của nó trong sự trung thành với Thiên Chúa, bằng cách chắc chắn rằng Người luôn luôn giữ lời hứa, Đức Giáo hòang giải nghĩa.

Chúa nhật thứ Ba mùa vọng thường gọi là Chúa nhật hân hoan."

"Trong phụng vụ. sự mời gọi để vui vẻ, để cất lên những âm thanh bằng cách nhắc đi nhắc lại, bởi vì Chúa gần đến, Lễ Giáng sinh gần đến. Như một bà mẹ, Hội thánh khuýên khích chúng ta trung thành theo con đường tinh thần để mừng lễ Chúa Giáng sinh với sự phấn khởi đem lại sinh khí mới."

Lòng nhịêt thành của đám đông dĩên ra rõ ràng, Mặc dù trời mưa, một số đông người tập trung trong Quảng trường Vatican để cử hành truỳên thống cổ đỉên của Italy, sự chúc phúc của Hài nhi /Giêsu trong máng cỏ.

Hôm nay là ngày Chúa nhật nhi đồng "Bambinelli", những trẻ con mang những tượng Hai nhi Giêsu trong những bộ tượng giáng sinh ở hang đá của chúng ở nhà đến để đước Đức Thánh Cha làm phép. "Các con thân mến, khi các con cầu nguỵên trước hang đá máng cỏ, cũng hãy nhớ đến Cha như cha nhớ đến các con," Đức Thánh Cha yêu cầu.

Càu xin Đức Nũ Trinh Maria giúp chúng ta bước nhanh đến Bethlehem để gặp hài nhi đã sinh ra vì chúng ta, vì sự cứu rỗi linh hồn và vì sự vui mừng của tất cả mọi người," người khuýên khích.

"Sự vui mừng của Phúc âm không giống như bất cứ sự vui mừng nào," DTC giải nghĩa. "Chính là nìêm vui đến từ sự nhận bíêt các con đã tíêp đón và được yêu mến bởi Thiên Chúa."

Bởi vì ngùôn gốc thiêng liêng của nó, "sư vui mừng đúng thật tồn tại ngay cả trong sự đau khổ, bởi vì nó không phải là ở bề mặt, bề ngòai, nhưng nó thấm vào sâu trong con người tự ký thác nơi Chúa và phó thác nơi Người."

"Những ai đã gặp gỡ Đức Giêsu theo con đường kinh nghịêm trong tâm hồn họ cách êm đềm và vui vẻ, mà không một sự gì, không một người nào có thể cướp đọat mất của họ." DTC làm cho mọi người để ý.

"Nìêm vui của Chúng ta là Đức Giêsu, tình yêu trung tín của Người vô tận!" người hét to lên, nắm bắt cơ hội để nhấn mạnh tình yêu thương tha thứ của Thiên Chúa, Người luôn lúôn đợi chờ để đón con cái Người trở về.

Hơn nữa, mỗi khi một bạn hữu Công giáo trở nên buồn rầu, "chúng ta cầu nguỵên cho anh ta, và làm cho anh ta cảm thấy sự ấm áp của cộng đồng."

Đức Maria, Thân mẫu Chúa Giêsu, " giúp đỡ chúng ta sống vui vẻ của Phúc Âm trong gia đình, nơi làm vịêc, trong giáo xứ và ở mọi môi trường," người bình lụân.

Đức Thánh Cha đã dĩên tả nìêm vui Kitô giáo như "một nìêm vui thân thíêt, phi thường và dịu dàng," như một "bà mẹ khi nhìn đứa con mới sinh của minh', và cảm thấy rằng đó là một món quà Chúa ban, một phép lạ vì vậy nên chi có tạ ơn.!"

.........................................................

QQ gõ xong 12152013/08:15pm

__._,_.___

 
<< Start < Prev 1801 1802 1803 1804 1805 1806 1807 1808 1809 1810 Next > End >>

Page 1803 of 1961