mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay3943
mod_vvisit_counterHôm Qua6932
mod_vvisit_counterTuần Này27475
mod_vvisit_counterTuần Trước49697
mod_vvisit_counterTháng Này200292
mod_vvisit_counterTháng Trước257503
mod_vvisit_counterTất cả15802703

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
NGAY TRO VE NHA CHA # = NGAY CHUNG THAM PDF Print E-mail

DTC Phanxico ve Chung Tham
Tinh Cao
Dec 11 at 7:07 PM
Căn cứ vào những lời của ĐTC Phanxicô 2 tuần trước khi ngài mở đầu bài giảng huấn về đề tài "Chết trong Chúa Kitô", chúng ta cứ tưởng rằng bài giáo lý tuần vừa rồi về đề tài "xác loài người ngày sau sống lại" là bài cuối cùng trong loạt bài đức tin trong Năm Đức Tin và cho Năm Đức Tin, một năm đã được chính thức kết thúc vào Chúa Nhật 24/11/2013. Lời của ngài nguyên văn như sau (người dịch tự ý in nghiêng, đậm và mầu các chữ cần nhấn mạnh):

"Tôi muốn kết thúc loạt bài giáo lý về 'Kinh Tin Kính' đã được thực hiện trong Năm Đức Tin mới bế mạc hôm Chúa Nhật vừa rồi. Trong bài giáo lý này và tới đây tôi muốn đề cập tới chủ đề về sự phục sinh của xác thịt, với 2 khía cạnh như được trình bày trong Sách Giáo Lý Giáo Hội Công Giáo, tức là khía cạnh chúng ta chết đi và sống lại trong Chúa kitô. Hôm nay, tôi sẽ dừng lại ở khía cạnh thứ nhất, đó là khía cạnh "chết đi trong Chúa Kitô".

Thế nhưng, trong bài giáo lý hôm nay, Thứ Tư 11/12/2013, chúng ta lại thấy ngài dường như trở lại với tín điều cuối cùng của Kinh Tin Kính, đó là tín điều về "sự sống đời sau". Tuy nhiên, chúng ta lại ngỡ ngàng khi thấy ở ngay đầu bài ngài sử dụng chữ "bắt đầu": "I would like to begin...". Không biết ý của ngài thực sự như thế nào ở động từ "bắt đầu" này. Theo người dịch thì hình như ngài muốn lợi dụng tín điều cuối cùng của Kinh Tin Kính để "bắt đầu" khai triển về một chủ đề của riêng ngài mà chưa có một vị giáo hoàng tiền nhiệm nào của ngài đã đụng tới. Đó là chủ đề "sự sống vĩnh hằng".

Và để khai triển một chủ đề then chốt trong dự án cứu độ và công cuộc cứu độ của Thiên Chúa và hết sức quan trọng đối với phần rỗi của loài người này, ngài đã không đi thẳng vào chính vấn đề "sự sống vĩnh hằng" ngay, chẳng hạn sự sống vĩnh hằng là gì, sự sống vĩnh hằng ra sao, làm sao chiếm hưởng sự sống vĩnh hằng v.v., mà lại đã bắt đầu bằng đề tài "Chung Thẩm", một đề tài, trước hết liên quan đến mầu nhiệm tái giáng trong vinh quang của Chúa Kitô, một mầu nhiệm cánh chung rất thích hợp với Mùa Vọng là mùa đợi trông Chúa Kitô đã đến lần thứ nhất và sẽ trở lại lần cuối cùng.

Đức Thánh Cha Phanxicô: Loạt Bài Giáo Lý về Đức Tin

Bài 25 (11/12/2013): Chung Thẩm

Xin chào Anh Chị Em thân mến buổi sáng!

Hôm nay, tôi bắt đầu loạt bài giáo lý vừa rồi về việc chúng ta tuyên xưng khi khẳng định rằng: "Tôi tin hằng sống vậy". Tôi sẽ đặc biệt chia sẻ về vấn đề Chung Thẩm. Tuy nhiên, chúng ta không được sợ, mà hãy nghe Lời Chúa nói những gì. Về điều này, chúng ta đọc trong Phúc Âm Thánh Mathêu: bấy giờ Chúa Kitô "sẽ đến trong vinh quang của Người, có tất cả mọi thiên thần ở cùng người... Tất cả mọi dân nước sẽ qui tụ lại trước nhan của Người, và Người sẽ phân họ ra như mục tử tách chiên ra khỏi đám dê, chiên thì Người để ở bên phải còn đám dê thì ở bên phía trái... Rồi chúng sẽ phải chịu hình phạt đời đời, còn kẻ công chính hưởng sự sống vĩnh cửu" (25:31-33,46). Khi chúng ta nghĩ đến việc tái giáng của Chúa Kitô và việc Chung Thẩm của Người, một biến cố sẽ tỏ hiện cho thấy nơi những thành quả tối hậu của nó sự thiện mà mỗi một người đã làm hay không làm trong đời sống trần gian của họ, thì chúng ta đối diện với một mầu nhiệm vượt trên chúng ta, một mầu nhiệm chúng ta thậm chí không thể nào tưởng tượng nổi. Nó là một mầu nhiệm hầu như tự nhiên khơi lên trong chúng ta một cảm giác sợ hãi có lẽ đến rùng mình. Tuy nhiên, nếu chúng ta suy nghĩ kỹ lưỡng về thực tại này thì nó có thể mở rộng cõi lòng của Kitô hữu và trở thành một động lực mạnh mẽ cho một niềm an ủi và tin tưởng.

Về vấn đề này, chứng từ của các cộng động Kitô giáo tiên khởi lại càng trở thành những gì phấn khích hơn nữa. Thật vậy, họ thường kèm theo các việc cử hành và việc nguyện cầu của họ bằng lời than thở Maranatha, một diễn tả được làm nên bởi hai chữ Aram, tùy theo chúng được phát ngôn, có thể hiểu như là một thỉnh nguyện: "Lạy Chúa, xin hãy đến!", hay như là một xác tín được nuôi dưỡng bởi đức tin: "Phải, Chúa đang đến, Chúa gần kề". Nó là một tiếng than van cho thấy cái tột đỉnh của tất cả Mạc Khải Kitô giáo, ở phần cuối của việc chiêm ngưỡng tuyệt vời cống hiến cho chúng ta trong Sách Khải Huyền của Thánh Gioan (xem Khải Huyền 22:20). Trong trường hợp này, chính Giáo Hội Hôn Thê, nhân danh toàn thể nhân loại và như là những hoa trái đầu mùa của nhân loại, hướng về Chúa Kitô, vị Hôn Phu của mình, nao nức về giờ mà Giáo Hội sẽ được Người ôm lấy: cái ôm của Chúa Giêsu, một cái ôm viên mãn sự sống và viên mãn yêu thương. Đó là cách Chúa Giêsu ôm lấy chúng ta. Nếu chúng ta nghĩ về vấn đề Phán Xét theo viễn ảnh ấy thì hết mọi nỗi sợ hãi và ngần ngại sẽ trở thành vô nghĩa và có được một niềm mong đợi cùng với niềm vui sâu xa: thật vậy, nó sẽ là một giây phút chúng ta sau cùng được phán xét và chờ được mặc lấy vinh quang của Chúa Kitô, như mặc lấy một thứ hôn phục, và được dẫn đến với tiệc cưới, hình ảnh của mối hiệp thông trọn vẹn và vĩnh viễn với Thiên Chúa.

Động lực tin tưởng thứ hai được cống hiến cho chúng ta bởi niềm xác tín rằng, ở vào lúc của cuộc Phán Xét, chúng ta sẽ không bị lẻ loi một mình. Trong Phúc Âm Thánh Mathêu, chính Chúa Giêsu đã báo trước ra sao vào ngày cùng tháng tận thành phần theo Người sẽ chiếm được chỗ của mình trong vinh quang của Người, cùng Người phán xét (cf Mt 19:28). Bởi thế Thánh Phaolô Tông Đồ khi viết thư cho cộng đồng Côrintô đã khẳng định rằng: "Anh em không biết rằng các thánh sẽ là thành phần phán xét thế gian hay sao?... Lại càng hơn thế nữa đối với các vấn đề liên quan đến cuộc sống này!" (1Cor 6:2-3). Dễ thương biết bao khi biết được rằng trong hoàn cảnh khó khăn, thì cùng với Chúa Kitô là Đấng An Ủi của chúng ta, Đấng Biện Hộ của chúng ta nơi Cha (cf 1Gioan 2:1), chúng ta sẽ có thể tin tưởng vào việc chuyển cầu và niềm thương mến của nhiều anh chị em lão thành của chúng ta đã ra đi trước chúng ta trên con đường đức tin, thành phần đã cống hiến đời sống của họ cho chúng ta và tiếp tục yêu thương chúng ta một cách khôn tả! Các thánh nhân đã sống trước nhan Thiên Chúa, trong ánh quang rạng ngời của vinh hiển Ngài, đang cầu cho chúng ta là thành phần còn sống trên trái đất này. Niềm tin tưởng này dậy lên trong cõi lòng của chúng ta thật là an ủi biết báo! Giáo Hội thật sự là một Người Mẹ, và là một Người Mẹ, Giáo Hội tìm kiếm sự thiện của con cái mình, nhất là những ai xa cách nhất và đau thương nhất, để họ cũng sẽ đạt đến tầm vóc viên mãn nơi thân xác hiển vinh của Chúa Kitô cùng với tất cả mọi phần thể của thân thể này.

Một gợi ý nữa được cống hiến cho chúng ta ở Phúc Âm Thánh Gioan, vị đã minh nhiên khẳng định rằng "Thiên Chúa đã sai Người Con đến thế gian không phải để luận phạt thế gian mà là nhờ Người thế gian được cứu độ. Ai tin vào Người thì không bị luận phạt; ai không tin thì đã bị luận phạt rồi, vì họ không tin vào danh của Người Con duy nhất của Thiên Chúa" (3:17-18). Bởi vậy, điều này có nghĩa là việc chung thẩm là những gì đang được tiền hành rồi vậy, nó bắt đầu lúc này đây trong cuộc sống của chúng ta. Việc phán xét này được công bố ở từng giây phút trong cuộc đời của chúng ta, như là một thứ kiểm xét về việc chấp nhận của chúng ta đối với đức tin cứu độ đang hiện hữu và hoạt động trong Chúa Kitô, hay về sự hoài nghi ngờ vực của chúng ta ở chỗ đi đến chỗ khép kín bản thân mình. Tuy nhiên, nếu chúng ta khép kín bản thân mình trước tình yêu của Chúa Giêsu thì chính chúng ta tự luận phạt chúng ta. Việc cứu độ là việc cởi mở bản thân mình cho Chúa Giêsu, Đấng cứu chúng ta; nếu chúng ta là tội nhân - và tất cả chúng ta đều như vậy - chúng ta hãy xin Người tha thứ cho chúng ta, và nếu chúng ta đến với Người bằng ước muốn sống tốt lành thì Người sẽ tha thứ cho chúng ta. Thế nhưng, để được như thế chúng ta cần phải cởi mở bản thân mình cho tình yêu của Chúa Giêsu là những gì mãnh liệt hơn tất cả những gì khác. Tình yêu của Chúa Giêsu cao cả, tình yêu của Chúa Giêsu nhân hậu, tình yêu của Chúa Giêsu thứ tha; thế nhưng người ta cần phải cởi mở bản thân mình, và việc cởi mở bản thân mình nghĩa là thống hối, là cáo giác về những gì không tốt đã làm. Chúa Giêsu đã hiến bản thân mình và tiếp tục hiến mình cho chúng ta, để làm cho chúng ta tràn đầy tình thương và ân sủng của Cha. Thế nên chính chúng ta, ở một nghĩa nào đó, có thể trở thành quan án của bản thân mình, luận phạt chúng ta trong việc loại trừ mình khỏi mối hiệp thông với Thiên Chúa cũng như với anh chị em. Vậy chúng ta đừng chán nản trong việc canh chừng về những gì chúng ta duy nghĩ và tác hành, mà hãy hướng tới sự ấm áp và rạng ngời của dung nhan Thiên Chúa - và dung nhan này sẽ rất đẹp -, chúng ta sẽ chiêm ngắm trọn vẹn trong cõi vĩnh hằng. Hãy hướng tới, khi nghĩ về cuộc Phán Xét đang được bắt đầu vào lúc này đây, một cuộc Phán Xét đã khởi sự rồi. Hãy hướng tới ở chỗ cõi lòng của chúng ta cởi mở cho Chúa Giêsu cũng như cho ơn cứu độ của Người; hãy hướng tới một cách dạn dĩ không sợ hãi, vì tình yêu của Chúa Giêsu thì cao cả hơn tội lỗi của chúng ta, và nếu chúng ta xin tha thứ tội lỗi của chúng ta thì Người thứ tha cho chúng ta. Chúa Giêsu là thế đó. Vậy hãy hướng tới với niềm tin tưởng ấy, niềm tin tưởng sẽ dẫn chúng ta đến vinh quang Thiên Quốc!

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch theo http://www.zenit.org/en/articles/on-the-final-judgment--2

 
NGAY TRO VE NHA CHA # =SU PHAN XET SAU CUNG PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Ngày phán xét chung
Anthony Quang Dinh

SỰ PHÁN XÉT SAU CÙNG ĐEM ĐẾN SỰ AN ỦI, MẶC DÙ NHỮNG SỢ HÃI CỦA TA.
By Elise Harris.

Vatican City, ngày 11 tháng 12 năm 2013 / 07:10am (EWTN News/CN A)

Trong bủôi tíêp kíên chung Đức Thánh Cha Phanxicô đã suy nịêm rằng sự xác thực của sự phán xét chung cho phép chúng ta tín thác vào Thiên Chúa ngay cả nếu chúng ta còn sợ hãi. cũng nhấn mạnh cho mọi người bíêt rằng sự phán xét chúng ta bắt đầu từng ngày xuyên qua cách chúng ta sống

Anh chi em thân mến, sự suy nịêm về ngày phán xét chung – mặc dù vậy đìêu ấy dấy lên theo tánh tự nhiên chắc chắn có sự sợ hãi trong ta – ban cho những ýêu tố về an ủi và phó thác," Đức Thánh Cha nói ngày 11 tháng 12 buổi tíêp kíên ngày thứ tư.

Bài thuýêt trình hàng tùân của Đức Thánh Cha được trình bày cho hàng ngàn người hành hương đã tập trung tại Quảng trường Thánh Phêrô để lắng nghe Đức Thánh Cha nói.

Trở lại đề mục cúôi cùng trong kinh Tin Kính, trong đó những tín hữu công bố nìêm tin của họ vào "sự sống đời đời"," Đức Thánh Cha đã xác định rằng "vào ngày trở lại trong vinh quang của Đức Kitô để phán xét kẻ sống và kẻ chết, chúng ta sẽ bị chịu trách nhịêm trước Thiên Chúa về những đìêu lành đã làm hay không làm ở đời này."

Mặc dù chúng ta có khuynh hướng "để ý đến cuộc phán xét chung này bằng sự run sợ ít nhìêu." Người để ý, "Hội Thánh mời gọi chúng ta nhận ra đìêu đó như một ngùôn an ủi và đầy vui mừng hy vọng."

Nhớ lại rằng, những cộng đồng Kitô hữu tiên khởi xử dụng sự dĩên tả bằng tíêng Aramaic "Maranatha"," hay là "Hãy đến, Lậy Chúa!" trong phụng vụ của họ, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng "những sự khuyên nhủ chúng ta này" suy nghĩ về ngày phán xét chung như một thời bỉêu khi "chúng ta sẽ được coi như xứng đáng được mặc áo vinh quang và vào dự tịêc cưới cùng với Đức Kitô, Chàng rể."

Xử dụng nhóm chữ "Maranatha" để "nài xin sự trở lại của Đức Kitô," Đức Thánh Cha tíêp tục, đã dĩên tả sự hy vọng của những Kitô hữu xa xưa về "một bữa tịêc cưới trọng đại của nhân lọai làm hòa với Thiên Chúa.

Quan sát trong khỏanh khắc khi mổi người chúng ta sẽ đối dịên với sự phán xét riêng của mỗi chúng ta. Đức Thánh Cha khẳng định rằng "chúng ta sẽ không bị cô đơn." Và đìêu này ban cho chúng ta một nguyên nhân để được an ủi bởi vì "Đức Giêsu, Đấng bào chữa của chúng ta với Đức Chúa Cha, sẽ ở bên chúng ta, cùng chung với tất cả các thánh."

Trong khỏanh khắc ấy, người nêu lên, chúng ta sẽ có khả năng để tin tưởng vào sự bầu cử và long hảo tâm của vô vàn chư thánh anh em của chúng ta, là những người đã đi trước chúng ta bằng con đường đức tin."

Một ýêu tố khác cho phép chúng ta được yên ủi "là một quan nịêm rằng sự phán xét khởi sự từ bây giờ xuyên qua con cách mà ta sống, xuyên qua sự hịên hữu của ta," Đức Thánh Cha đã nêu rõ.

"Sự phán xét của Thiên Chúa thực hịên hàng ngày trong đời sống của ta," người nói "bằng cách trong đó chúng ta đáp ứng lời dậy của Đức Kitô và noi gương Người trong sự phục vụ anh chị em cúng ta."

"Đức Giêsu luôn luôn ban cho ta nên chúng ta có thể đầy tràn long thương xót của Đức Chúa Cha, và chúng ta có trách nhịêm để tự mở rộng chính long minh' cho những ân hụê ấy, hoặc là trái lại, bị đóng lại và bị lọai chính minh' khỏi sự hịêp thông với Thiên Chúa."

"Vậy thì Chúng ta hãy chủân bị," Đức Thánh Cha đã khuyên nhủ, để gặp gỡ vị xét cử chúng ta bằng long tin tưởng và vui mừng tín thác vào những lời hứa của Người."

QQ gõ phím xong 12112013/04:40 pm.

__._,_.___

 
VAN HOA VA GIA DINH # 52 = TINH BAN VA BE PDF Print E-mail

Bài thơ: BẠN và BÈ

Thanh Nguyen chuyển

Bài thơ hay tuyệt và đúng quá đi thôi. Cám ơn tác giả Ngô Minh Hằng.
CẢM ƠN TÌNH BẠN TUYỆT VỜI

BẠN - BÈ thường thấy đi chung
Nhưng BÈ và BẠN chẳng cùng bên nhau
BẠN thì trước cũng như sau
Sang hèn không đổi, nghèo giàu chẳng thay
BẠN, khi ta gặp không may
Góp lòng xoay trở, chung tay đỡ đần
BẠN, khi ta xuống tinh thần
Tận tâm an ủi, ân cần xẻ chia
BẠN, không mốt nọ mai kia
Nghe lời xiểm nịnh mà lìa tình thân
BẠN, trong suốt quãng đường trần
Không lừa phản, chẳng tính phần thiệt hơn
BẠN thì trong mọi nguồn cơn
Buồn vui chung với vui buồn của ta

*

BÈ, thường cùng nhịp hoan ca
Hân hoan vui vẻ với ta tiệc tùng
Khi ta gặp chuyện khốn cùng
BÈ, nhìn ta lạ như từng chưa quen
BÈ, luôn biến trắng thành đen
BÈ, hay đố kỵ, ghét ghen, nghi ngờ
Khi ta lỡ vận sa cơ
BÈ, không nâng lại phất cờ, đá thêm
BÈ, nào ngần ngại đi đêm
Bán ta bằng cái lưỡi mềm không xương
BÈ, luôn miệng chữ mến thương
Nhưng dao găm lại lụi sườn, đâm lưng
BÈ, tay ảo thuật vô chừng
Và vì chút lợi chẳng ngừng hại ta
BÈ, tâm đầy những quỉ ma
Làm chi còn chỗ Quốc gia, Đồng bào

BẠN, ôi nghĩa ấy ngọt ngào
Là DUYÊN là HẠNH chớ nào bỗng nhiên
BẠN ơi, hỡi các BẠN HIỀN !
BẠN là hoa HẠNH hoa DUYÊN, hoa ĐỜI

CẢM ƠN TÌNH BẠN TUYỆT VỜI
SÓNG XÔ TÔI XUỐNG, BẠN NGƯỜI NÂNG LÊN

Ngô Minh Hằng

 
THĂM HOI BENH NHAN # = PHO BAY NU CUOI CHUA PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Bệnh nhân và người chăm sóc bệnh nhân
Anthony Quang Dinh

CHĂM SỐC NGƯỜI BỆNH MANG HÃY PHÔ BÀY NỤ CƯỜI CỦA THIÊN CHÚA
ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ NÓI:
By Kerri Lenartowick
Vatican, ngày 07 tháng 12 năm 2013 / 07:29pm (EWTN News/CN A)

Đức Thánh Cha công bố thông địêp của Người nhân ngày Thế Giới Bệnh Nhân ngày 07 tháng 12, làm cho mọi người chú ý đến vai trò quan trọng của sự hy vọng, vừa cho những người đau khổ và vừa cho những người coi sóc họ.

"Khi chúng ta đến cùng với nhau, với sự dịu dàng, với những người càn được chăm sóc, chúng ta mang nìêm hy vọng và nụ cười của Thiên Chúa bằng sự trái nghịch với thế gian," Đức Thánh Cha nói trong thông địêp.

Bởi vì sự đau khổ của Chúa Giêsu, sự Chết, và sự phục sinh, Đức Thánh Cha Phanxicô giải thích,"Chúng ta được đặt vào thế giới trườc mầu nhịêm Chúa yêu thương chúng ta, cái đó đổ vào chúng ta bằng hy vọng và can đảm: hy vọng, bởi vì trong ý định tình yêu chúng ta của Thiên Chúa ngay cả trong đêm khỗ sầu mở ra cho ánh sáng PHỤC SINH, và sự can đảm, để đương đầu với nghịch cảnh ở trong bạn hữu, đã lien kết với Người.

Trong sự trở nên con người và khóac vào minh' sự đau khổ của con người, Đức Chúa Giêsu đã bíên đổi và tu chính lại đìêu từng trải về sự đau khổ của chúng ta.

Đau khổ và chết choc "không lâu hơn có từ lâm chung" nhưng nay đã kết hịêp với Đức Kitô, "đìêu tiêu cực trở thành tích cực."

"Đức Giêsu là đường, và với Thần Khí của Người, chúng ta có thể đi theo Người. Khi Đức Chúa Cha đã ban cho Con của Người một tình yêu, và người Con đã tự ban chính Người bằng cùng tình yêu ấy. Chúng ta nữa cũng có thể yêu thương anh em như Thiên Chúa đã yêu chúng ta, trao sinh lực của chúng ta cho anh em của chuang ta," Đức thánh Cha đã khuýên khích.

Chính nhơ "sức mạnh của Phép Rửa và Phép Thêm sức mà chúng ta được mời gọi tự minh' làm cho phù hợp với Đức Kitô." Người nói thêm

Với những ân sủng của các bí tích này, chúng ta có thể phục tùng về "sự thử thách đức tin chính thức trong Đức Kitô: đó là "ân sủng của bản ngã để trải rộng tình yêu người lân cận, cách đặc bịêt cho những ngừơi mà họ không đáng được đìêu ấy, cho những người đau khổ, cho những người bị ngòai lề hóa."

Tíêp theo Đức thánh Cha tíêp tục về một đỉêm bằng hai thí dụ về tình yêu Chúa Phi thường : Đức Maria, Thân mẫu đức Giêsu, và thánh Gioan tong đồ, người đã cùng đứng dưới chân Thánh giá với Đức Mẹ Maria."

Thánh Gioan "làm cho chúng ta quay trở lại ngùôn gốc đức tin và tình yêu, về Thiên Chúa "là tình yêu,' và nhắc nhở chúng ta rằng chúng ta không thể yêu mến Thiên Chúa mà không yêu thương anh em minh'."

Đức Maria đã đau khổ qua sức khi nghe những lời của Tiên tri Simeon, ông đã nói với Đức mẹ rằng "Một mũi gươm sẽ đâm thâu qua trái tim của Bà," thế mà "bằng nghị lực (Bà) đã đứng dưới chân cây Thánh giá Đức Giêsu. Bà nhận bíêt làm thế nào để hỉêu ra con đường này đây là lý do tại sao Bà là mẹ của tất cả những người bệnh tật và đau khổ. Đức Thánh Cha Phanxicô đã giải nghĩa.

Hơn nữa, Đức Thánh Cha tíêp tục : Đứa Maria là "người mẹ của ngừoi bị đóng đinh trên thập giá và đã chỗi dậy. Bà còn lại gần những thánh giá của ta và cùng đồng hành với ta trong hành trình tíên về sự phục sinh và trọn cả cụôc đời."

Ngày thứ 22 về bệnh nhân sẽ được cử hành vào tháng hai ngày 11 năm 2014.

Đức Thánh Cha nói, Người trao phó ngày ấy " nhờ sự chuỷên cầu của Đức Maria, để giúp đỡ những bệnh nhân sống sự đau khổ của họ bằng sự kếp hợp với Đức Giêsu Kitô, và nâng đỡ những người chăm sóc họ."

QQ. gõ xong 12072013/08:45pm

__._,_.___

 
CAC BAI DOC GIA GOI TOI # DE LAI GIA TAI PDF Print E-mail

Fwd: Đáng phục thay !
Thanh Nguyen

Cụ ông sống đạm bạc để lại gia tài $188 triệu cho từ thiện

SEATLE, WA (NV) - Một cụ ông lớn tuổi sống đạm bạc, thường mặc áo quần vá víu và đi xe Buýt thay vì taxi, đã làm cho bệnh viện Seattle Children's Research Institute kinh ngạc, khi để lại cho viện món tiền lớn nhất từ trước đến nay, dành cho việc nghiên cứu sức khỏe trẻ em.
Cụ Jack MacDonald.

Trung tâm nghiên cứu của bệnh viện sẽ nhận được phần lớn nhất trích từ quỹ từ thiện $188,000,000 do cụ Jack MacDonald, qua đời ở tuổi 98, sau nhiều thập niên hoạt động từ thiện bí mật.
Chỉ có một vài thân nhân và thân hữu biết được là cụ ông có nếp sống rất đơn giản này, trong vòng 60 năm qua, đã sử dụng tài đầu tư chứng khoán, chọn mua cổ phiếu, để biến gia tài cha mẹ để lại cho ông thành một tài sản khổng lồ, dành cho mục đích giúp đời.
Được biết cụ MacDonald cũng để lại một phần quỹ từ thiện của mình cho University of Washington School of Law và Salvation Army.

Cụ MacDonald từng phục vụ tại Nam Thái Bình Dương trong Thế chiến thứ II trước khi trở thành một luật sư của Veterans Administration, hỗ trợ hàng trăm hội thiện nguyện khác nhau với tiền lương và tiền lời do đầu tư của mình, trong đó có $ 536,000 cụ đóng góp để xây một ngôi làng tại Canada mà ông nội của cụ đã di dân đến từ Scotland.
Thủ quỹ của Seattle Children's Research Institute cho biết cụ McDonald là người rất khiêm nhường, sống ẩn dật, hay thăm viếng bệnh viện và tỏ ra thông cảm với bệnh nhân và người nhà của họ.
Cụ MacDonald rất yêu thích những câu chuyện bình phục của người bệnh, nói rằng những câu chuyện này chứa nhiều niềm hy vọng, khiến cụ xúc động, và muốn hiến gia tài của mình cho việc nghiên cứu y khoa. (H.G.)

Thanh Nguyễn chuyển

 
<< Start < Prev 1801 1802 1803 1804 1805 1806 1807 1808 1809 1810 Next > End >>

Page 1805 of 1961