mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay3814
mod_vvisit_counterHôm Qua8427
mod_vvisit_counterTuần Này58390
mod_vvisit_counterTuần Trước84740
mod_vvisit_counterTháng Này258489
mod_vvisit_counterTháng Trước339361
mod_vvisit_counterTất cả17817642

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - TOI LA TRO BUI PDF Print E-mail

TRO BỤI

Một nhà truyền giáo trên một đảo ngạc nhiên khi nhìn thấy một phụ nữ mang một nắm cát ướt bước vào túp lều của ông.
- Thưa cha, cha biết đây là gì không ?
- Nó giống như cát.
- Cha có biết tại sao con mang nó vào đây không ?
- Không, tôi không thể tưởng tương được tại sao.
- Đây là tội của con. Tội con không thể đếm được như cát biển. Làm thế nào con có thể được tha thứ tất cả ?
- Bà hãy đưa cát đó ra bãi biển và chất thành một ít cát. Rồi ngồi nhìn xem những cơn sóng ập tới, chắc chắn sẽ cuốn đi tất cả. Đó là cách Chúa thực hiện sự tha thứ của Ngài. Lòng nhân từ của Chúa bao la như đại dương. Hãy thành thật hối lỗi và Chúa sẽ tha thứ.
Mùa Chay, mùa trở về cùng Chúa là Cha... bắt đầu bằng tâm tình sám hối qua việc xức tro.... Tại sao phải xức tro và tro có ý nghĩa như thế nào?
Theo Kinh Thánh, Thiên Chúa dùng bùn đất tạo dựng con người đầu tiên là nguyên tổ Ađam (x. St 2, 7) và sau khi nguyên tố phạm tội bất phục tùng, Thiên Chúa đã phạt ông và con cháu sau này cũng sẽ trở về với cát bụi : « Ngươi là bụi đất, và sẽ trở về với bụi đất." » (St 3, 19), thân phận con người thật mỏng dòn rồi sẽ thoáng mất đi, nhà thơ Miên Du xác tín khi dẫn vào bài thơ Rồi Mai Đây :
"Rồi mai đây, ta đi về cát bụi,
Đời bâng khuâng, chỉ một thoáng ngậm ngùi.

Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dù không là người Kitô hữu, có lẽ ông lấy nguồn cảm hứng từ Kinh Thánh khi dùng hình ảnh "hạt bụi" để nói về thân phận con người được cát bụi hóa kiếp thành con người rồi sẽ trở về với bụi đất :
« Hạt bụi nào hóa kiếp thân tôi
Để một mai tôi về làm cát bụi,...
... Ôi cát bụi phận nầy,
vết mực nào xóa bỏ không hay » (Trịnh Công Sơn, Cát Bụi)
Bụi thường được dùng kết hợp đồng hóa với tro, bản Kinh Thánh Bảy Mươi nhiều lần các học giả dùng từ « bụi » để nói và đồng hóa « tro ». Trong Kinh Thánh tro bụi là biểu tượng tội lỗi, sự mỏng dòn của con người, sự khiêm tốn, nỗi đau khổ và cả sự thống hối ăn năn khi con người đã lỡ vấp phạm:
• Trái tim và tấm lòng của người tội lỗi được ví như là bụi tro, sách Khôn Ngoan có nói rằng : « Con tim của anh là tro bụi, hy vọng của anh hèn hơn đất, cuộc đời của anh tệ hơn bùn » (Kn 15, 10), không gì tệ hơn bùn đất, tro bụi, con người tội lỗi được ví như tro bụi. Cho nên người tội lỗi sẽ bị tiêu hủy thành bụi đất như Ngôn sứ Edêkien loan báo Sấm ngôn : « Vì ngươi chồng chất tội....Ta cho phát ra một ngọn lửa thiêu rụi ngươi; Ta biến ngươi thành tro bụi trên mặt đất...» (Ed 28, 18)...
• Tro bụi biểu hiện sự khiêm tốn bé nhỏ, Tổ Phụ Abraraham nhìn nhận mình trước Thiên Chúa : « con chỉ là thân tro bụi.. » (St 18, 2)
• Tro bụi được sử dụng để nói nên sự thống hối : Sau khi nghe tiên tri Giona loan báo sự trừng phạt của Thiên Chúa xuống thành Nivive do tội lỗi, Vua và toàn Dân xức tro để tỏ lòng thống hối vì lỗi lầm mà mình đã phạm, xin Thiên Chúa xót thương (x. Gn 3, 6). Dù là người vẹn toàn giữa thử thách, Gíop cũng biểu lộ lòng thống hối : « trên tro bụi, con sấp mình thống hối ăn năn (G 42, 6). Tro bụi với sự biểu hiện lòng hối tiếc khi phạm tội (x. Gdt 4, 11-15 ; Ed 27, 30)...
• Tro bụi nói lên sự buồn phiền đau khổ: bị người đời khinh chê, Thamar đã xức tro trên đầu (x. G 42, 6 ; Gn 3, 6 ; Mt 11, 21); theo sách Étte, người Do Thái xức tro khi lo sợ trước cái chết đe dọa (Et 6, 1-4...)
Mùa Chay Thánh bắt đầu bằng Thứ Tư Lễ Tro - ngày được gọi là ngày "Bụi Tro" bởi vì trong ngày này, người tín hữu lãnh nhận tro được ghi hình thánh giá trên trán. Nghi thức xức tro trong ngày đầu Mùa Chay đã bắt đầu vào thời Ðức Giáo Hoàng Grêgrôriô Cả (590-604). Nghi thức xức tro được đưa vào phụng vụ Tây Phương vào thế kỷ 10, và được phổ biến rộng rãi trong Giáo Hội tại Công Ðồng Benevento năm 1091.Với tất cả ý nghĩa của tro bụi trong Thánh Kinh, việc lãnh nhận tro trên trán là dấu chỉ nhắc nhở sự chết: trở về với tro bụi và sự ăn năn, ý thức thân phận mỏng dòn như bụi đất, sám hối vì những lầm lỗi mà mình phạm.
Khi xức tro lên trán người tín hữu, Thừa tác viên kêu gọi sự sám hối của người muốn nhận lãnh tro và khiêm tốn nhìn nhận mình thấp hèn: "Ngươi là bụi đất, và sẽ trở về với bụi đất" (St 3,19), hay Thừa tác viên dùng lời kêu gọi ý thức mình tội lỗi, sám hối và canh tân đổi mới theo Tin Mừng với lời mà Chúa Giêsu đã kêu gọi: "Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng" (Mc 1,15)
Con người dù trong thân phận thấp hèn yếu đuối như tro bụi, nhưng qua cử chỉ khiêm tốn nhận tro với Dấu Thánh Giá được ghi trên trán, dấu tượng trưng cho ấn tín thánh mà người Tín Hữu lãnh nhận khi lãnh phép rửa tội. Dấu giải phóng khỏi tội, qua dấu đó, người tín hữu được liệt vào con cái của Thiên Chúa (x. Rm. 6,3-18). Đó là dấu chỉ con người trở về với bụi đất. Nhưng trong bụi đất, nhờ Đức Kitô qua cái chết và phục sinh với thập giá, con người sẽ tham dự vào vinh quanh với Ngài.
Cho nên việc lãnh tro cũng được coi như là dấu chỉ của sự trở về trong vinh quang khi chúng ta được lãnh nhận làm con cái của Thiên Chúa đã được diễn tả trong Sách Khải Huyền, vinh quang với Chiên chiến thắng là Đức Kitô khải hoàn, như Enzo Bianchi đã suy niệm về Tro bụi : « ... Vâng, đón nhận tro chúng ta ý thức rằng : Lửa tình yêu Thiên Chúa đã thiêu rụi tội lỗi, đốt cháy bởi lòng thương xót của Ngài... hay nhìn tro, mang ý nghĩa tuyên xưng Đức tin vào mầu nhiệm Pascale : « một ngày chúng ta sẽ là tro bụi, nhưng được dành để Phục sinh» (Donner sens au temps, Bayard (2004)
Cho nên, thật là ý nghĩa trong ngày thứ tư đầu mùa chay, khi lãnh nhận tro, chúng ta nhớ lại lời dạy của ĐTC Gioan Phaolo II: "Việc đặt tro rõ ràng và một cách nhấn mạnh đến thân phận thụ tạo, nhìn nhận mình hoàn toàn lệ thuộc vào Tạo Hóa. Hành động khiêm tốn lãnh nhận tro thánh trên trán... ngược lại hoàn toàn với cử chỉ kiêu ngạo của Adam và Eva, bởi sự bất tuân phục, đã phá hủy mọi quan hệ tình bạn hữu với Thiên Chúa tạo hóa" (Thứ tư Lễ Tro 1998).
Xức tro nhận mình yếu đuối, sám hối lỗi lầm, nhưng cũng tuyên tín rằng sẽ được tìm thấy, gắn liền lại tình yêu, tình bạn hữu với Tạo Hóa bởi dấu thánh gía...
Vâng, với tro bụi, chúng ta nhìn nhận thân phận bất toàn, sám hối lầm lỗi, tro bụi với Dấu Thập Gía - trở nên dấu vinh quang.
Lm. Vinh Sơn

 
HOC HOI DE SONG DAO # 121 = MUA CHAY VA GIU CHAY PDF Print E-mail

MUA CHAY VA GIU CHAY
This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it chuyển
Mùa Chay và Việc Giữ Chay

1. Mục đích và ý nghĩa:

Trở về với Thiên Chúa.
Noi gương Chúa Giêsu và vâng lời Giáo Hội.
Hy sinh hãm mình đền tội.
Thành tâm sám hối tội lỗi.
Tham gia công tác từ thiện, bác ái.
Cầu nguyện và làm việc lành.

2. Tiêu chuẩn:

Tuổi giữ chay, theo GL 97 và 1252: "Mọi tín hữu tuổi từ 18 cho đến 60 tuổi thì buộc phải giữ chay".
Tuổi ăn kiêng, theo GL 1252 "buộc những tín hữu tuổi từ 14 trở lên".
Tại Việt Nam hiện nay chỉ còn buộc giữ chay hai ngày (Thứ Tư lễ Tro và Thứ Sáu Tuần Thánh). Một số giáo phận còn giữ luật cũ (tất cả các ngày Thứ Sáu trong Mùa Chay).
Luật giữ chay kiêng thịt cũng có thể miễn hoặc giảm cho những người già yếu, đau bệnh, phụ nữ có thai, phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ...

3. Cách thức:

Chỉ ăn một bữa no trong ngày. Nếu lấy bữa trưa làm chính thì bữa sáng và bữa tối chỉ được ăn chút đỉnh mà thôi.
Không ăn các loại "thịt".
Không ăn quà vặt trong ngày.
Không uống các thức uống có chất kích thích như rượu, bia...

4. Kinh Thánh dạy ta ăn chay thế nào để đẹp lòng Thiên Chúa?

Is 58,2-12: Cách ăn chay mà Ta ưa thích chẳng phải là thế này sao: mở xiềng xích bạo tàn, tháo gông cùm trói buộc, trả tự do cho người bị áp bức, đập tan mọi gông cùm? Chẳng phải là chia cơm cho người đói, rước vào nhà những người nghèo không nơi trú ngụ; thấy ai mình trần thì cho áo che thân, không ngoảnh mặt làm ngơ trước người anh em cốt nhục?
Ge 2,12-13: Đây là sấm ngôn của Đức Chúa: "Nhưng ngay cả lúc này, các ngươi hãy hết lòng trở về với Ta, hãy ăn chay, khóc lóc, và thống thiết than van". Đừng xé áo, nhưng hãy xé lòng. Hãy trở về cùng Đức Chúa là Thiên Chúa của anh em, bởi vì Người từ bi và nhân hậu, chậm giận và giàu tình thương, Người hối tiếc vì đã giáng hoạ.
Hc 34,26: Cũng thế, kẻ ăn chay đền tội, rồi đi phạm lại vẫn những tội ấy, hỏi ai sẽ nghe lời nó cầu xin? Hạ mình kiểu đó, nào được ích lợi gì?
Mt 6,16-18: Còn khi ăn chay, anh em chớ làm bộ rầu rĩ như bọn đạo đức giả: chúng làm cho ra vẻ thiểu não, để thiên hạ thấy là chúng ăn chay. Thầy bảo thật anh em, chúng đã được phần thưởng rồi. Còn anh em, khi ăn chay, nên rửa mặt cho sạch, chải đầu cho thơm, để không ai thấy là anh em ăn chay, ngoại trừ Cha của anh, Đấng hiện diện nơi kín đáo. Và Cha của anh em, Đấng thấu suốt những gì kín đáo, sẽ trả công cho anh em.

5. Tóm lại:

Mùa Chay là mùa mà Giáo Hội kêu gọi mọi người Kitô hữu sống tinh thần: "Âm thầm cầu nguyện, lặng lẽ hy sinh và thành tâm sám hối."

Để có thể giữ chay tốt, ta nên chú ý đến ý nghĩa của việc giữ chay hơn là những tiêu chẩn và cách thức (hình thức). Ví dụ như: nếu ta giữ đúng những tiêu chuẩn và cách thức của luật giữ chay, mà lại thay thế bữa thịt bằng một bữa ăn đặc sản vùng biển tốn kém, thì còn gì là ý nghĩa chay tịnh nữa.

Đàng khác, nếu ta chỉ giữ chay với thói quen hình thức, mà không yêu thương, từ tốn, nhã nhặn, tha thứ cho những người xung quanh ta, thì giữ chay nào có ích gì.

Vậy, ăn chay theo đạo Công Giáo là nhịn ăn hoặc bớt ăn để diễn tả sự hy sinh tự nguyện, để cổ võ lòng đạo đức hoặc lập thêm công đức; hơn nữa, nhịn ăn hay bớt ăn cũng là để chia sẻ với người nghèo khó trong tinh thần bác ái và phục vụ.

JB. Bùi Ngọc Điệp

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - THU TU LE TRO PDF Print E-mail

GỢI Ý SUY NIỆM LỜI CHÚA

Thứ Tư Lễ Tro.

Lời Chúa: Mt 6,1-6.16-18

Hôm nay, Giáo Hội mời chúng ta bước vào một giai đoạn mới của đời sống tâm linh, bước vào Mùa Chay Thánh, bằng một lễ nghi khá đặc biệt là Xức Tro.

Người Do thái, trong Cựu Ước, thường nhắc đến tro bụi, ám chỉ sự mong manh của con người, và cũng để tỏ lòng thống hối ăn năn.Trong những lúc nguy nan, người Do thái nằm trên tro hay rắc tro lên đầu để cầu nguyện, nài xin lòng thương xót Chúa. Vua Đavít, sau khi biết mình phạm tội và cầu xin cho đứa con đang bệnh nặng, đã nằm trên tro suốt bảy ngày. Bà Giuđita đã nằm trên tro suốt ba ngày để xin Chúa cứu thoát dân Itraen khỏi bàn tay của tướng Aman. Dân thành Ninivê, sau khi nghe tiên tri Giôna giảng, đã thống hối, chay tịnh và rắc tro lên đầu.Khi nằm trên tro để cầu nguyện, người Do thái xem mình như tro bụi, không xứng đáng đến với Chúa, cầu xin lòng thương xót Chúa thôi.

Giáo hội vẫn tiếp tục truyền thống xa xưa đó,nhắc nhở chúng ta nghĩ đến thân phận hèn mạt của mình và thống hối tội lỗi. Ai trong chúng ta không có tội?Ai trong chúng ta trọn lành? Chúng ta cần thống hối ăn năn. Đây là một thời điểm đặc biệt Giáo hội mời gọi chúng ta trở về với chính mình, ý thức thân phận bọt bèo và xấu xa của chúng ta để vượt ra khỏi vũng lầy tội lỗi và sống tốt hơn, hợp với ý Chúa hơn. Mời gọi chúng ta trở về với Chúa là Tình Yêu không bao giờ vơi cạn, để đời sống chúng ta tự do và tươi đẹp hơn, thoát khỏi ách nô lệ tội lỗi và sống trong ánh sáng huyền diệu của Ngài.

Mùa Chay xem như mang một màu sắc u buồn, nhưng đầy hy vọng. Giáo Hội không tô xám cuộc sống khi nhắc nhở chúng ta ăn năn thống hối, nhưng muốn chúng ta sống thực tế hơn. Không quên thân phận nhỏ hèn của mình, và khuyến khích chúng ta tin cậy vào lòng thương của Chúa hơn. Mùa Chay chính là mùa hy vọng, mùa giải thoát. Tội lỗi không mang lại hạnh phúc mà chỉ có sự lành mới mang lại hạnh phúc.

Trong thời điểm nầy, Giáo Hội bảo chúng ta ăn chay, bố thí và cầu nguyện.Ngày nay, Giáo Hội xem việc ăn chay như một nhắc nhớ, chỉ còn hai ngày chay tịnh trong một năm, nhưng cần phải lưu ý đến tinh thần chay tịnh hơn là thực hành. Các tu sĩ giữ chay suốt bốn mươi ngày, chúng ta chỉ ăn chay bằng tinh thần mà thôi.Tại sao phải nhịn ăn?

Ăn chay là nhịn một phần nào đó trong việc ăn uống, bớt những tiêu xài phung phí. Để làm gì? Để biết rằng, con người không chỉ sống bằng cơm bánh...Để chia xẻ với những người túng thiếu.Để chế ngự thân xác, làm chủ bản thân.Đó mới thực sự là ăn chay.

Mùa Chay, Giáo Hội bảo chúng ta bố thí, làm việc từ thiện để biết yêu thương hơn. Chúng ta không chỉ lo cho bản thân, mà còn bao nhiêu người cần đến chúng ta, cần đến tình thương của chúng ta. Không những chúng ta lo cho những nhu cầu phần xác mà còn phải giúp về phương diện tinh thần.Cho đi tiền bạc, nhưng có những điều cần cho và hữu ích hơn, đó là thì giờ, công khó, sự cảm thông...Chia xẻ trong mọi lãnh vực: chia vui, chia buồn, nâng đỡ anh em trong những cơn khốn khó. Có những người chỉ biết sống cho mình, không bao giờ biết đến kẻ khác.Mùa Chay sẽ là dịp để họ ra khỏi tù ngục ích kỷ của mình và nghĩ đến anh em khác.

Mùa Chay chính là lúc chúng ta cảm thấy cần Chúa hơn, yêu mến Chúa hơn. Chúa không cần chúng ta, nhưng luôn luôn chúng ta cần Chúa, từng hơi thở, từng nhịp tim. Thế giới hôm nay cảm thấy không cần Chúa vì con người đã phát minh nhiều phương tiện, nhưng thế giới đang đi về đâu? Con người không biết đến Thiên Chúa thì như con thuyền không có thuyền trưởng, bềnh bồng trôi theo chiều gió của đam mê vật chất, và đang đi vào hỗn độn.

Đây là lúc quý vị cần định hướng lại cuộc sống mình, tìm lại những hồng ân Chúa ban để vươn lên khỏi những ràng buộc trần thế, thu tích những kho tàng không mối mọt đục khoét.

Giáo Hội dùng lời Chúa hướng dẫn bạn và tôi phải làm việc đạo đức như thế nào.

Quý bạn cần bố thí xem như một cách sống của người công giáo, chia xẻ với những người túng thiếu. Đó là nghĩa vụ bác ái của mỗi người. Chúa đòi buộc tín hữu yêu thương anh em, và cách thực tế nhất là giúp họ về phương diện vật chất.Nhưng khi bố thí, Chúa dạy quý vị đừng bắt chước những người Pharisêu, phô trương công đức để được khen ngợi. Chúa dạy tín hữu yêu thương giùm giúp người khác mà không cần ai khen ngợi mà chỉ để Cha trên trời biết mà thôi. Phần thưởng của loài người chỉ như mây gió. Chính phần thưởng của Cha trên trời mới đáng giá.Thế gian cần được ngợi khen vì họ không biết Cha trên trời. Chúng ta có Cha trên trời, Ngài ân thưởng những cố gắng của mọi tín hữu.

Khi cầu nguyện, hãy cầu trong âm thầm, cũng không cần ai biết, ai hay.Chúa Giêsu nói đến người Pharisêu, vì họ thích làm ra vẻ đạo đức. Đọc kinh ở ngả ba đường để được người đời khen ngợi. Cầu nguyện không phải là một trò biểu diễn mà là gặp gỡ thân tình với Cha trên trời.Nhiều người công giáo vẫn theo thói Pharisêu, đọc kinh rầm rộ, giờ nầy qua giờ kia, nhưng chỉ như cái máy đĩa. Họ cần được tán thưởng, được trầm trồ khen ngợi. Đời sống của họ nhiều khi không ăn khớp với những gì họ đọc.Những lời kinh tốt đẹp chỉ như cơn gió thoảng mà không để lại dấu vết. Cha trên trời làm sao vui thích với những cách cầu nguyện như thế?

Khi ăn chay, Chúa dạy: hãy tránh những cách ăn chay biểu diễn, rắc tro lên đầu, mặt mày nhăn nhó. Hãy ăn chay trong âm thầm, chỉ để Cha trên trời biết mà thôi.

Chúa Giêsu biết quý vị thích phô trương, vì thế, Ngài chỉ cho quý vị giữ thái độ khiêm tốn khi làm những việc lành.

Mùa Chay là lúc bạn và tôi trở về với Cha trên trời, tìm về tình thương của Người. Nhiều người công giáo sống như con mồ côi, lãnh đạm với tình thương của Cha.Đó là một mất mát lớn nhưng mấy người biết điều đó? Vật chất đủ cho họ rồi. Họ chỉ muốn bám vào thế gian hơn tin vào Cha trên trời.Những người đó, có thể được gọi là những kẻ có đạo vô thần.Họ đi lễ, đọc kinh... nhưng không biết mình được yêu thương. Họ nhàm chán, cau có khi cần phải dự lễ. Than phiền khi thánh lễ kéo dài hay bài giảng không hấp dẫn.

Tình thương của Cha luôn rộng mở đón tiếp. Các tiên tri luôn kêu gọi: "Hãy trở về với Ta". Thánh Phaolô cũng lên tiếng gọi: "Tôi nài xin anh em, hãy làm hòa với Thiên Chúa".Tình yêu của Cha trên trời quí hơn mạng sống thế mà nhiều người không biết! Thật đáng tiếc! Hãy trở về với Cha. Hãy biết rằng Cha vẫn thương dù chúng ta hèn mạt yếu đuối.Cha trên trời là Tình Yêu. Ngài muốn chúng ta hạnh phúc, vì thế Người đã làm đủ mọi cách để chúng ta thấy được tình yêu của Người và chấp nhận để cho Người yêu chúng ta. Người ban cho chúng ta Người Con Một của Người, không phải để làm trò hề cho thế gian. Người muốn chúng ta, nhờ Con của Người, đạt đến hạnh phúc tuyệt vời Người dành cho chúng ta, dù chúng ta cứng lòng hay bội bạc.

Chúa Giêsu cũng là Tình Yêu. Ngài trở nên Bánh Tình Yêu nuôi dưỡng chúng ta, mang lại sự sống thật. Ngài muốn chúng ta ăn lấy Ngài để nhờ Ngài, sống trong Cha.Ngài là hồng ân tuyệt hảo của Chúa Cha. Đừng để hồng ân quí báu nầy ra vô hiệu. Thánh Phaolô cũng khuyến cáo chúng ta: " Anh em đã lãnh nhận ân huệ của Thiên Chúa, thì đừng để trở nên vô hiệu". Trong Mùa Chay nầy, hãy đến với Chúa Giêsu thường xuyên hơn, ăn lấy Sự Sống Thần linh để sống như Đấng đã yêu thương bạn và và đã liều mạng cho ta.

Lm Trầm Phúc

Kính chuyển

Hồng.

 
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH - THU BA CN8-TN-A PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

THỨ BA SAU CN8TN-A : "Quả thật, nhiều kẻ đứng đầu sẽ phải xuống hàng chót, còn những kẻ đứng chót sẽ được lên hàng đầu" (Mc 10, 31)

* Chúa muốn dạy tôi, khi làm việc phục vụ Chúa đừng nên kể công, đòi hỏi quyền lợi, cậy quyền thế, bóc lột, hà hiếp người khác, tất cả sẽ mất hết. Còn những người khiêm tốn, lắng nghe, chịu thiệt thòi vật chất, tinh thần sẽ được Chúa nâng lên cho xứng đáng với công phúc của mình.

 
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH -THU HAU SAU CN87N-A PDF Print E-mail

MỖI NGÀY MỘT CÂU KINH THÁNH

THỨ HAI SAU CN8TN-A : "...Hãy đi bán những gì mình có mà cho người nghèo...Nghe Lời đó, anh ta sa sầm mặt và buồn rầu bỏ đi, vì anh ta có nhiều của cải". (Mc 10, 21-22)

* Anh ta không chịu nổi khi nghe Chúa Giê-su bảo bán hết của cải mà cho người nghèo. Bạn và tôi hay vơ vét của cải để hưởng thụ mà không muốn nghe Lời Chúa, nên đã quá tiếc vật chất tạm bợ, mà không tiếp nhận Lời Ngài. Hãy dùng của cải là phương tiện để tìm gặp Chúa, chứ không là mục đích.

 
<< Start < Prev 1931 1932 1933 1934 1935 1936 1937 1938 1939 1940 Next > End >>

Page 1937 of 2130