mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay2189
mod_vvisit_counterHôm Qua10252
mod_vvisit_counterTuần Này2189
mod_vvisit_counterTuần Trước68630
mod_vvisit_counterTháng Này41341
mod_vvisit_counterTháng Trước248232
mod_vvisit_counterTất cả16921713

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)

Login Form





Bài Mới
SONG VA CHIA SE LOI CHUA - THU SAU CN6PS PDF Print E-mail

 

God's Child

10/05/13 THỨ SÁU TUẦN 6 PS

Ga 16,20-23a

Suy niệm: Sống ở trần gian, người môn đệ Đức Giêsu như sống trong một môi trường bất ổn, đầy chống đối và bắt bớ. Đức Giêsu đã từng báo trước cho các môn đệ: "Hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp anh em cho các hội đường, và sẽ đánh đập anh em trong các hội đường của họ" (Mt 10,17). Thế gian có ghét bỏ các môn đệ Đức Giêsu vì họ đã ghét Ngài trước. "Tôi tớ không hơn chủ nhà. Nếu họ bắt bớ Thầy, họ cũng sẽ bắt bớ anh em" (Ga 15,20). Cái không mong ấy là một thứ lo buồn tạm thời. Đàng sau nó là niềm vui lớn lao và bền vững, niềm vui mãi mãi bên Chúa Phục Sinh. Người môn đệ đích thực của Đức Giêsu phải lo buồn vì Thầy chịu khổ nạn rồi mới vui mừng khi gặp lại Thầy phục sinh, tương tự như người phụ nữ lo buồn trước khi sinh con, nhưng khi sinh rồi thì lại chan chứa niềm vui.

Mời Bạn: Đức Giêsu phục sinh là bảo chứng và là niềm hy vọng cho chúng ta. Bởi đó những gian nan, khốn khó co làm chúng ta khóc lóc, than van, thì cũng chỉ là tạm thời. Nếu Đức Giêsu đã đi con đường thập giá và đã tới vinh quang phục sinh bất diệt thì người môn đệ Chúa đi theo Ngài trên cùng một con đường đó chắc chắn sẽ đạt đích là có được niềm vui trọn vẹn bên Đức Giêsu.

Sống Lời Chúa: Làm những việc hy sinh nho nhỏ mỗi ngày để quen sống mầu nhiệm thập giá.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con đường thánh giá mà Chúa mời gọi chúng con đi theo không còn mang nặng sắc thái u buồn vì được tràn ngập trong ánh sáng phục sinh của Chúa. Xin giúp chúng con lòng trung thành vác thánh giá mỗi ngày đi theo Chúa.

--

PX

 
CAC BAI DOC GIA GOI TOI = DOI THOAI LIEN TON PDF Print E-mail

 

Kitô hữu và Phật tử: Yêu thương, bảo vệ và phát triển sự sống con người

HỘI ĐỒNG TÒA THÁNH VỀ ĐỐI THOẠI LIÊN TÔN

Sứ điệp gửi các Phật tử nhân dịp lễ Vesak năm 2013, năm 2556 Phật lịch

Các bạn Phật tử thân mến,

1. Thay mặt Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại Liên tôn, tôi xin gửi lời chào thân ái và lời chúc tốt đẹp đến các bạn nhân dịp lễ Vesak. Lễ này đem lại cho người Kitô hữu chúng tôi cơ hội để nhắc lại cuộc đối thoại bằng hữu và sự hợp tác chặt chẽ của chúng tôi với những truyền thống khác nhau mà các bạn đại diện.

2. Ngay từ khi đảm nhận thừa tác vụ, Đức giáo hoàng Phanxicô đã tái khẳng định sự cần thiết của cuộc đối thoại bằng hữu giữa những tín đồ của các tôn giáo khác nhau. Ngài nhắc lại rằng "Giáo hội ý thức rằng chúng ta có trách nhiệm đối với thế giới, đối với toàn thể tạo thành mà chúng ta cần phải yêu thương và bảo vệ. Chúng ta có thể làm nhiều điều để giúp đỡ người nghèo đói, người túng quẫn và người đau khổ, để đề cao công lý, cổ vũ sự hòa giải và xây dựng hòa bình" (Diễn văn trong buổi tiếp kiến lãnh đạo các giáo hội và các tôn giáo, 20 tháng Ba 2013). Sứ điệp Ngày Hòa bình Thế giới năm 2013 với chủ đề "Phúc cho ai xây dựng hòa bình" cho thấy rằng "con đường để đạt tới công ích và hòa bình, trước hết là con đường tôn trọng sự sống của con người trong mọi trạng huống, từ khi còn là bào thai, qua giai đoạn phát triển cho tới cái chết tự nhiên. Vì thế, những ai thực sự xây dựng hòa bình cũng là những người yêu thương, bảo vệ và phát triển sự sống con người trong mọi chiều kích: cá vị, cộng đồng và siêu việt. Sự sống viên mãn là tuyệt đỉnh của hòa bình. Ai yêu chuộng hòa bình thì không thể dung thứ cho những cuộc tấn công và tội ác chống lại hòa bình (Sứ điệp Ngày Hòa bình Thế giới 2013, số 4).

3. Tôi muốn nói rằng Giáo hội Công giáo thành thực tôn trọng truyền thống tôn giáo quý báu của các bạn. Chúng tôi thường nhận thấy có sự gặp gỡ với những giá trị được diễn tả trong các sách tôn giáo của các bạn, như lòng tôn trọng sự sống, việc thiền định, sự thinh lặng và tính giản dị (x. Verbum Domini, số 119). Cuộc đối thoại huynh đệ đặc thù của chúng ta cần cho thấy rằng các Phật tử và Kitô hữu chúng ta cùng chia sẻ một lòng tôn trọng sâu xa đối với sự sống.

4. Các bạn Phật tử thân mến, giới luật đầu tiên của các bạn dạy là không được sát sinh, và do đó cấm gây nên cái chết cho bản thân và tha nhân. Viên đá góc của nền đạo đức của các bạn là lòng thương yêu thực sự đối với mọi sinh linh. Người Kitô hữu chúng tôi tin rằng trọng tâm giáo huấn luân lý của Đức Giêsu gồm hai mặt: kính mến Thiên Chúa và yêu thương người đồng loại. Đức Giêsu dạy: "Như Cha đã yêu thương Thầy, Thầy cũng yêu thương các con; hãy ở trong tình thương của Thầy". Ngài còn nói: "Đây là lệnh truyền của Thầy: Hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương các con" (Giáo lý Hội Thánh Công giáo, số 1823). Điều răn thứ năm của Kitô giáo "Chớ giết người" rất hòa hợp với giới luật thứ nhất của các bạn. Tuyên ngôn Nostra Aetate dạy rằng "Giáo hội Công giáo không phủ nhận những gì là chân thật và thánh thiện trong các tôn giáo này" (số 2). Do đó, tôi nghĩ rằng điều khẩn thiết đối với Phật tử cũng như Kitô hữu, dựa trên nền tảng của di sản riêng của hai truyền thống tôn giáo của chúng ta, là tạo lập nên một bầu khí hòa bình để yêu thương, bảo vệ và phát triển sự sống con người.

5. Như chúng ta đều biết, bất chấp những giáo huấn cao quý này về tính thánh thiêng của sự sống con người, sự ác dưới nhiều hình thức khác nhau vẫn đang góp phần phi nhân hóa con người bằng cách làm giảm thiểu cảm thức về nhân tính nơi những cá nhân và trong các cộng đồng. Tình trạng bi đát này mời gọi chúng ta, các Phật tử cũng như Kitô hữu, chung sức để vạch trần những mối đe dọa chống lại sự sống con người và để thức tỉnh lương tâm đạo đức của các tín đồ hai bên, tạo nên sự phục hưng tinh thần và đạo đức của các cá nhân lẫn xã hội để họ có thể là những nghệ nhân thực sự xây dựng hòa bình, yêu thương, bảo vệ và phát triển sự sống con người trong mọi chiều kích.

6. Các bạn Phật tử thân mến, chúng ta hãy tiếp tục cộng tác với nhau trong tinh thần cảm thông và huynh đệ được đổi mới, để xoa dịu những khổ đau của gia đình nhân loại bằng cách đề cao tính thánh thiêng của sự sống con người. Chính trong tinh thần này, tôi xin cầu chúc các bạn một lễ Vesak đầy an vui".

Hồng y Jean-Louis Tauran

Chủ tịch

Lm. Miguel Ángel Ayuso Guixot, MCCJ

Thư ký

Hội đồng Tòa Thánh về Đối thoại liên tôn

Mai Tâm chuyển ngữ

*****

 
NHUNG BAI VE DUC ME # 20 = DUC ME TRONG KINH CAU 2 PDF Print E-mail

 

ĐỨC MẸ TRONG KINH CẦU

BÀI 2

RẤT THÁNH ĐỨC MẸ CHÚA TRỜI.

Đức Mẹ Chúa Trời! Đức Mẹ Thiên Chúa tối cao! Đó là lời tán tụng lớn nhất , giá trị nhất người ta có thể dâng lên Đức Trinh Nữ Maria. Khi chọn Đức Maria làm Mẹ Người, tất nhiên Thiên Chúa phải chọn người xứng đáng nhất, phải giữ gìn để Mẹ Người không vướng mắc một tì ố và tội lỗi gì. Vua Cả trời đất chuẩn bị và trang hoàng cung điện của mình: Người cho Đức Maria được tham dự công cuộc cứu chuộc loài người và cuối cùng Người đưa cả linh hồn và xác mẹ lên trời, đặt Mẹ làm Nữ Vương trời đất muôn vật.

Thiên Chúa đã quyết định mặc lấy xác phàm loài người để cứu rỗi chúng ta, Người muốn sinh ra bởi một người nữ và Đức Maria đã được lựa chọn trong muôn vàn người. Thiên thần Gabriel đã được Thiên Chúa sai đến gặp Maria, người Trinh nữ vô vàn diễm phúc, để loan báo: "|Đấng Thánh do Người sẽ mang thai cách lạ lùng và sinh ra sẽ được gọi là Con Thiên Chúa, Đấng Cứu Thế" (Lc1:35)

Trong suốt cuộc đời, Đức Maria đã làm nhiệm vụ một Người Mẹ đối với Chúa Giê-su: Người dưỡng dục, săn sóc và âu yếm Chúa với cả tình mẫu tử. Và đến ngày đã định, Người đã ưng thuận để Con đi thực hiện sứ mạng Cứu thế. Trong những ngày vinh hiển của Con, Đức Mẹ náu mình để khỏi tiết lộ huyền nhiệm "Mẹ Thiên Chúa" của mình, song khi con chịu đau khổ, chịu các nhục hình, thì Người có mặt dưới chân Thánh Giá. Người có mặt để chia phần đau khổ với Con, để làm nhiệm vụ "Đồng công cứu chuộc".

Giáo Hội đề cao tước vị "Mẹ Thiên Chúa" của Đức Trinh Nữ Maria, vì đó là cội nguồn, là căn nguyên của tất cả mọi đặc ân khác của Người. Khi bổ túc Kinh Kính Mừng, Giáo Hội đã không quên tước vị ấy, để ngày ngày muôn triệu người tín hữu khắp thế gian dâng lên lời ca tụng: "Thánh Maria, Đức Mẹ Chúa Trời!". Và lễ kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, trước đây được mừng vào ngày 11 tháng 10, đã được Giáo Hội dịch lại mừng vào ngày đầu năm Dương lịch, trong Tuần Bát Nhật Lễ Giáng Sinh, không ngoài mục đích nhắc nhở Đức Giê-su, Ngôi Hai Thiên Chùa nhập thể làm người, đã sinh ra bởi Nữ đồng trinh Maria.

LỜI NGUYỆN:

Lạy Mẹ Maria, đã hiển nhiên rằng tước vị cao cả nhất của Mẹ là tước vị làm "Mẹ Thiên Chúa".

Khi trở nên Mẹ Thiên Chúa, Mẹ đã thay đổi hẳn lịch sử của đời chúng con. Chúng con không còn phải mồ côi nữa, bởi vì qua mầu nhiệm Nhiệm-thể Chúa Kitô, qua lời trối trăn của Chúa từ trên Thánh Giá và qua sự "đồng công cứu chuộc" của Mẹ, Mẹ đã trở thành Mẹ của chúng con.

Chúng con biết rằng Mẹ thương yêu Đức Giê-su do Mẹ sinh ra thế nào, thì Mẹ cũng thương yêu chúng con như vậy, và chúng con càng hèn yếu đau khổ, thì Mẹ càng dành cho nhiều tình thương.

Mẹ đã ban tặng Thiên Chúa cho loài người, xin hãy tiếp tục ban tặng Người cho chúng con. Thế gian bệnh hoạn đau khổ, chín là vì thiếu Thiên Chúa. Xin Mẹ hãy tỏ mình cho chúng con, nhất là cho những kẻ bé mọn, tội lỗi và đau khổ, hãy tỏ mình ra cho chúng con với Chúa Giê-su ẵm bồng trên tay, và chúng con thiết tha ước mong chờ ngày thể hiện lời cầu: "Đến khi khỏi chốn lưu đầy này, xin cho chúng con được thấy Chúa Giêsu, Con của Mẹ, ôi khoan thay, dịu thay, Thánh Maria trọn đời đồng trinh. Amen"

Chuyển từ :

http://www.cungmedonghanh.com/me-maria-trong-kinh-cau-_-bai-2/

Hồng

 
TAM SU VOI CHUA NHU NGUOI BAN # 34 = SAU KHI PHUC SINH PDF Print E-mail

 

TÂM SỰ VỚI CHÚA 15

SAU KHI PHỤC SINH.....

EMMAUS 2

Lạy Chúa Giêsu Phục Sinh, con đến thăm Chúa đây. Những bài Phúc Âm của mấy tuần nay kể lại những cuộc hiện ra của Chúa. Có tất cả 9 lần, nhưng chắc hẳn là còn nhiều hơn nữa.

Có khi con ước ao được như các Thánh Tông Đồ xưa, được thấy Chúa tận mắt, được nghe lời Chúa nói, được thấy Chúa âu yếm yêu thương, con nghĩ rằng chắc lúc đó con sẽ rất đỗi vui mừng.

Nhưng rồi nhìn lên Nhà Tạm...

Ồ, Chúa cũng hiện ra và ở cạnh bên con đấy chứ, thật gần gũi, chỉ cách có vài bước thôi. Vậy mà con lại mơ tưởng đâu xa. Có lẽ vì đức tin con quá yếu kém. Chúa đang ngự nơi Nhà Tạm đó... Con lại quên đi lời nói của Chúa nói cùng các môn đệ: "Thầy sẽ ở cùng các con mọi ngày cho đến tận thế." (Mt 28, 20). Lời Chúa hứa đã được thực hiện đây mà. Thế mà con lại nghĩ quẩn.

Lạy Chúa Giêsu, con còn gần gũi Chúa hơn các tông đồ nữa, vì lẽ con được rước Chúa vào linh hồn con mỗi lần hiệp lễ. Máu Thánh Chúa lưu chuyển trong cơ thể con và con được trở nên người mới. Phải, con phải trở nên một người mới, vì được Thiên Tính Chúa ngự trị, con phải nên thánh.

Nhưng sao hình như con thấy mình chẳng tiến mà có khi còn lùi nữa Chúa ơi. Bởi vì con rước Chúa trong một tâm hồn ngổn ngang thế sự, thiếu tình yêu đối với Chúa, thiếu trông cậy vào ơn thánh Chúa. Con xin Chúa thứ tha cho con nhé Chúa.

Chúa còn "hiện ra" cho con qua Lời Chúa trong Tin Mừng. Phải, đó là chính lời Chúa nói cùng con, nơi này hay nơi khác trong Phúc Âm là những lời nhắn nhủ, trách móc, yêu thương, chữa lành. Chẳng phải Chúa nói cho ai cả, mà cho chính con.

Như cùng với các thánh Tông đồ xưa, Chúa đã "hiện ra" sau khi Phục Sinh, Chúa đã "ở cùng" và Chúa đã "giảng dạy."

MỜI ĐOC TIEP: http://www.cungmedonghanh.com/tsvc-15-_-sau-khi-phuc-sinh/

CHÚC TỤNG NGỢI KHEN THIÊN CHÚA ĐẾN MUÔN ĐỜI!

"Không có Thầy, các con không làm được gì cả."(Ga 15, 5)

HN. ThaoNhi

 
SONG VA CHIA SE LOI CHUA- THU NAM TUAN 6PS PDF Print E-mail

 

God's Child

09/05/13 THỨ NĂM TUẦN 6 PS

THẦY ĐÃ THẮNG THẾ GIAN = Ga 16,16-20

Suy niệm: Người môn đệ Chúa Kitô phải khóc lóc và than van vì sự chống đối của thế gian – thế gian muốn nói ở đây là một thế giới thiếu vắng Thiên Chúa, một thế giới bị sự dữ thống trị. Vì thế gian yêu mến những gì thuộc về nó (x. Ga 15,19), nên thế gian sẽ vui mừng khi sự dữ thắng thế. Và thế gian càng vui mừng bao nhiêu, thì người môn đệ Chúa Kitô càng đau buồn bấy nhiêu –vì họ cảm thấy 'bất lực' trước quyền lực của thế gian. Nhưng nỗi buồn của người môn đệ sẽ sớm biến thành niềm vui, vì thế gian không thể đương đầu với Thiên Chúa, cũng như bóng tối không thể chống lại ánh sáng. "Thầy đã thắng thế gian" (Ga 16,33) là một xác quyết mạnh mẽ của Chúa Kitô Phục Sinh. Các môn đệ vui mừng không chỉ vì Chúa đã chiến thắng. Họ còn vui mừng vì, trước mắt thế gian có vẻ như họ bị thua thiệt, nhưng trong Chúa Kitô phục sinh, họ cũng sẽ chiến thắng: quả thật, các Tông Đồ đã vui mừng khi bị đánh đòn, vì họ thấy mình xứng đáng chịu sỉ nhục vì Danh Chúa Giêsu (Cv 5,41).

Mời Bạn: Sự dữ thuộc về thế gian. Và nếu ai đang đau buồn vì sự lan tràn của sự dữ, chứng tỏ người đó thuộc về Nước Thiên Chúa. Hãy can đảm lên, vì Chúa Kitô đã thắng thế gian.

Sống Lời Chúa: Đừng nguyền rủa những kẻ gây đau buồn cho bạn. Hãy học nơi Chúa Giêsu và thánh Têphanô để nói lời tha thứ: "Xin tha cho họ, vì họ không biết việc họ làm".

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con xác tín rằng: "Phúc thay ai sầu khổ, vì họ sẽ được Thiên Chúa ủi an".

--

PX

 
<< Start < Prev 1951 1952 1953 1954 1955 1956 1957 1958 1959 1960 Next > End >>

Page 1951 of 2048