mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5504
mod_vvisit_counterHôm Qua9238
mod_vvisit_counterTuần Này20007
mod_vvisit_counterTuần Trước64872
mod_vvisit_counterTháng Này209651
mod_vvisit_counterTháng Trước278668
mod_vvisit_counterTất cả13313482

We have: 107 guests online
Your IP: 3.95.23.35
 , 
Today: Apr 23, 2019

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Thân tâm mạnh khỏe


THAN TAM MANH KHOE # 31 = THOI GIAN - NGHIEP BAO PDF Print E-mail



> BÀI RẤT HAY VÀ SÂU SẮC KÍNH CHUYỂN ĐẾN TẤT CẢ ĐỂ ĐỌC & SUY NGHĨ.

>                  " THƯỢNG ĐẾ TẠO DỰNG CON NGƯỜI TUYỆT VỜI"

> LESSON OF TIME - KARMA

> LỜI PHẬT DẠY VỀ THỜI GIAN - NGHIỆP BÁO

> Khi con chim còn sống, nó ăn kiến.

> Khi chim chết, kiến ăn nó.

> Thời gian và hoàn cảnh có thể thay đổi bất cứ lúc nào,

> Vì vậy, đừng nhục mạ, đừng làm khổ bất cứ ai trong đời sống này.

> Bạn có thế đầy quyền lực ngày hôm nay,

> Nhưng đừng quên rằng,

> Thời gian còn nhiều quyền lực hơn bạn.

> Một cây có thể làm được hàng triệu que diêm,

> Nhưng một que diêm cũng có thể thiêu hủy được hàng triệu cây.

> Hãy là người tốt và làm những điều tốt.

 

> Thử nghĩ mà xem,

> Thượng Đế cấu tạo cơ thể con người một cách rất hợp lý,

> Nhưng sao chúng ta lại không xử dụng nó theo đúng ý của Ngài:

> [[[[

> 1-Ngài đặt hai mắt chúng ta ở đằng trước, vì Ngài muốn chúng ta luôn hướng tới phía trước, chứ không phải để chúng ta cứ ngoái nhìn về những sự việc ở phía sau.

> 2-Ngài đặt hai tai chúng ta ở hai bên là để chúng ta nghe từ hai phía, cả lời khen lẫn tiếng chê, chứ không phải để chúng ta chỉ nghe từ một phía hoặc chỉ để nghe những lời tâng bốc êm tai.

> 3-Ngài tạo cho chúng ta chỉ một cái miệng và một cái lưỡi mềm mại, vì Ngài muốn chúng ta nói ít nghe nhiều và chỉ nói những lời khôn ngoan, chứ không phải để chúng ta nói nhiều hơn nghe và nói những lời sâu hiểm làm tổn thương người khác.

> 4-Ngài đặt bộ não chúng ta trong một hộp sọ vững chãi, vì Ngài muốn chúng ta nên tích lũy tri thức, những thứ chẳng ai có thể lấy đi, chứ không phải chỉ chăm lo tích lũy những của cải bên ngoài, những thứ dễ dàng bị mất mát.

> 5-Ngài đặt trái tim chúng ta nằm trong lồng ngực, vì Ngài muốn những tình cảm yêu thương giữa những con người phải được xuất phát và lưu giữ tận nơi sâu thẳm trong cõi lòng, chứ không phải ở một nơi hời hợt bên ngoài. ,_._

> Một bài kinh rất hay để mình đọc mỗi ngày ít nhất 1 lần. Không biết mình có thể thực hành được không?

> Dễ mà khó đấy. Luật tạo hoá Thuyết nhà Phật đã dạy sắc sắc không không. Rất ngắn gọn nhưng vô bờ vô bến !!!

>

Thầy San chuyển

 
THAN TAM MANH KHOE # 30 = REN LUYEN DE TU THAN PDF Print E-mail

RÈN LUYỆN ĐỂ TU THÂN

Gieo gì hôm nay?

Nếu bạn gieo Thành Thật, bạn sẽ gặt Lòng Tin.

Nếu bạn gieo Lòng Tốt, bạn sẽ gặt Thân Thiện.

Nếu bạn gieo Khiêm Tốn, bạn sẽ gặt Cao Thượng.

Nếu bạn gieo Kiên Nhẫn, bạn sẽ gặt Chiến Thắng.

Nếu bạn gieo Cân Nhắc, bạn sẽ gặt Hòa Thuận.

Nếu bạn gieo Chăm Chỉ, bạn sẽ gặt Thành Công.

Nếu bạn gieo Tha Thứ, bạn sẽ gặt Hòa Giải.

Nếu bạn gieo Cởi mở, bạn sẽ gặt Thân Mật.

Nếu bạn gieo Chịu Đựng, bạn sẽ gặt Cộng Tác.

Nếu bạn gieo Niềm Tin, bạn sẽ gặt Phép Mầu.

Nhưng,

Nếu ban gieo Dối Trá, bạn sẽ gặt Ngờ Vực.

Nếu bạn gieo Ích Kỷ, bạn sẽ gặt Cô Đơn.

Nếu bạn gieo Kiêu Hãnh, bạn sẽ gặt Hủy Diệt.

Nếu ban gieo Đố Kỵ, bạn sẽ gặt Phiền Muộn.

Nếu ban gieo Lười Biếng, bạn sẽ gặt Mụ Mẫm.

Nếu bạn gieo Đắng Cay, bạn sẽ gặt Cô Lập.

Nếu ban gieo Tham Lam, bạn sẽ gặt Tổn Hại.

Nếu ban gieo Tầm Phào, bạn sẽ gặt Kẻ Thù.

Nếu ban gieo Lo Lắng, bạn sẽ gặt Lo Âu.

Nếu ban gieo Tội Lỗi, bạn sẽ gặt Tội lỗi.

Vì vậy, hãy cận thận những gì mình làm HÔM NAY, nó sẽ QUYẾT ĐỊNH những gì bạn có vào NGÀY MAI.

 

Trích Bản Tin Dũng Lạc 13-1-2013

 
THAN TAM MANH KHOE # 29 = THIEN LA DUNG PDF Print E-mail

 

THIỀN LÀ DỪNG    =  THINH LẶNG - NÓI VỚI CHÚA - LẮNG NGHE

    Guatam, người sáng lập ra Thiền, định nghĩa nó trong một từ:

                           "DỪNG"

Câu đầy đủ là: Tâm trí điên khùng không dừng.

Nếu nó Dừng, đó là Thiền.


Những lời sau đây chỉ có tính gợi mở:

 

1 - Hít vào, thở ra là Thiền,

2 - Vợ chồng hài hòa là Thiền,

3 - Ngồi nán lại ngắm con ngủ là Thiền,


1- Vợ chồng thương nhau đứt ruột, có lỗi mà "giả đò ngó lơ" cũng là Thiền,

Thiền không là gì cả, nhưng là vòng xoáy trôn ốc xoay quanh trục rỗng vô tận

Như vậy trong cuộc sống hàng ngày chúng ta đã "Thiền" mà không biết.

   * Ví dụ, khi bạn bị hiểu lầm, hay nhận "những lời cay đắng" từ người thân,

mà bạn kềm chế cơn giận bằng hơi thở, là bạn đã Thiền.


2- Nếu bạn đã trải qua những phút căng thẳng:   mà bạn vẫn giữ được lòng thanh thản, chắc hẳn bạn cũng biết rằng mối quan hệ của bạn với người đó không hề xấu đi, mà qua cơn giận dỗi cả 2 cùng hiểu nhau hơn, thì bạn đã biết DỪNG tâm trí điên khùng khi nó sắp bộc phát.


3- Bạn chỉ cần sống trong vui vẻ, đó là Thiền.

Sống trong bản tính bên trong riêng nhất, và hãy là bản thân mình, bản tính đích thực.

Và người sống trong vui vẻ thì sống một cách tự nhiên trong tình yêu.


Hãy sống trong vui vẻ,

trong tình yêu, (CHÚA)

ngay cả giữa những người ghét.


Chỉ cần như thế thì bạn đã biết THIỀN rồi đấy.

Chúc bạn thân tâm luôn an lạc


  *   Mời thăm : WWW.CHIASELOICHUA.COM   -   Phó tế: GB. Maria Định Nguyễn/Huyền Đồng

 
THAN TAM MANH KHOE # CAI GIA CUA SU TUC GIAN PDF Print E-mail

 

MỜI ĐỌC VÀ SUY TƯ

Cái giá của sự tức giận

Một bà cụ có tính tình cau có, thường xuyên nổi giận vì những sự việc nhỏ nhặt, hơn nữa, mỗi khi tức giận hay dùng lời lẽ ác độc, vô tình đã làm tổn thương nhiều người, vì thế bà ta giao tiếp với hàng xóm bạn bè đều không được hài hòa.

Bà ta cũng biết khuyết điểm của mình, mong muốn sửa lại lỗi lầm thành tật này. Nhưng mỗi khi tức lên thì chính bà ta cũng không thể khống chế được tâm mình.

Một hôm, một người đã nói với bà : "Chùa gần đây có một vị thiền sư, cũng là vị cao tăng, tại sao bà không đến xin lời chỉ dạy, biết đâu thiền sư có thể giúp được cho bà."

Bà ta cũng cảm thấy có lý, đã đến tham vấn với thiền sư.

Khi bà ta thổ lộ tâm trạng của mình, bà ta có thái độ rất thành khẩn, rất mong muốn có được một vài lời khai thị từ vị thiền sư đó. Vị thiền sư im lặng nghe bà kể lể, chờ cho bà ấy nói hết, mới dẫn bà ta vào một thiền phòng, sau đó khóa cửa thiền phòng và rời khỏi đó.

Bà ta một lòng muốn có được lời chỉ dạy của thiền sư, nhưng không ngờ thiền sư đã nhốt bà ta vào trong một thiền phòng vừa lạnh vừa u tối. Bà ta tức tối hét lên, cũng như ngày thường, bà ta buông những lời nhục mạ quái ác. Nhưng cho dù bà ta có la hét cách nào, nhưng ở ngoài vẫn im lặng, thiền sư hình như không nghe thấy lời nào.

Khi không còn chịu đựng được nữa, thì bà ta thay đổi thái độ cầu xin thiền sư thả mình ra, nhưng thiền sư vẫn không động lòng thay đổi cách hành xử của mình, vẫn mặc kệ bà ta tiếp tục nói gì thì nói.

Qua một hồi rất lâu, cuối cùng trong thiền phòng cũng không còn tiếng la hét hay nói năng của bà ta nữa, thì lúc này, phía ngoài thiền phòng mới có tiếng nói của thiền sư hỏi : "Bà còn giận không ?"

Thế là bà ta giận dữ trả lời : "Tôi chỉ giận tôi, tôi hối hận sao phải nghe lời người khác, tìm đến cái nơi quỷ quái này để xin ý kiến của ngươi."

Thiền sư ôn tồn nói : "Kể cả chính mình bà cũng không chịu buông tha, thì bà làm sao có thể tha lỗi cho người khác chứ ?" Nói xong thiền sư lại im lặng.

Sau một thời gian im lặng, thiền sư lại hỏi : "Bà còn giận không ?"

Bà ta trả lời : "Hết giận rồi !"

"Tại sao hết giận !"

"Tôi giận thì có ích gì ? không phải vẫn bị ông nhốt tôi trong cái phòng vừa u tối vừa lạnh lẽo này hay sao ?"

Thiền sư nói với vẻ lo lắng : "Bà xử sự kiểu này càng đáng sợ hơn đấy, bà đã đè nén cơn tức giận của mình vào một chỗ, một khi nó bộc phát ra thì càng mãnh liệt hơn." Nói xong, thiền sư lại quay đi.

Lần thứ 3 thiền sư quay lại hỏi bà ta, bà ta trả lời : "Tôi không giận nữa, ông không xứng đáng để tôi giận !"

Thiền sư nói : "Cái gốc tức giận của bà vẫn còn, bà cần phải thoáng ra khỏi vòng xoáy của tức giận trước đã."

Sau một hồi lâu, bà ta đã chủ động hỏi thiền sư : "Bạch thiền sư, ngài có thể nói cho con biết tức giận là cái gì không ?"

Thiền sư bước vào, vẫn không nói chuyện, chỉ có động tác như vô tình đổ đi ly nước trong cái ly trên tay.

Lúc này thì bà ta hình như đã hiểu.

Thì ra mình không bực tức, thì làm gì có tức tối giận hờn ? Tâm địa trống không, không có một vật gì, thì làm gì có tức tối ?

a miệng, buông lời quái ác, một số lời lẽ trong đó có thể làm đau lòng người nghe, thậm chí có cả những người yêu thương quan tâm mình.

" Nhất niệm sân tâm khởi, bách vạn chướng môn khai ", chỉ một niệm khởi sân mà kết quả là muôn ngàn chướng ngại nẩy sanh.

Cho nên đừng nên vì sự việc nhỏ nhặt mà gây ra chuyện hại người hại mình, tức tối la hét là hành vi của kẻ ngu muội.

Tuy chúng ta chưa thể là một người thông minh, nhưng tối thiểu chúng ta cũng đủ trí tuệ ngăn cản mình làm một con người ngu dại. Xem nhẹ hơn mọi sự việc không như ý, đồng thời tìm thấy ich lợi trong im lặng, giác ngộ ý thiền trong cuộc sống. Từ đó chúng ta sẽ cảm nhận cuộc sống không cần phải mệt mỏi như ta tưởng, cũng không phài khốn khó như ta đã gặp.

Những sự việc nhỏ nhặt cũng giống như những hạt cát trong đôi giày đã làm cho bạn khó chịu.

Thế thì bạn lựa chọn cách giũ bỏ hạt cát hay vứt bỏ đôi giày ? Chúng ta không thể không mang giày, vì còn con đường dài phía trước, thế thì tại sao chúng ta không chịu giũ bỏ hạt cát !

 

Nguyễn Thanh chuyễn

--

 
THÂN TAM MANH KHOE # 27 =NHAT THIET DUY TAM TAO-LONG THA THU PDF Print E-mail

 

MinhChâu

From: Minh Pham

Sent: Sunday, 16 December 2012 6:18 PM

Subject: NHẤT THIẾT DUY TÂM TẠO - LÒNG THA THỨ

Đọc và suy ngẫm, TÂM con người tạo ra thiên đàng hay địa ngục?

LÒNG THA THỨ

Vào năm 1943, một người lính Anh - Eric Lomax - bị Nhật bắt, và đã bị một người lính Nagase Takashi tra tấn đến chết lên chết xuống nhiều lần đến nỗi đếm không hết được.

May mắn, ông Eric Lomax được sống sót trở về nước Anh sau khi Nhật đầu hàng.

Mãi cho đến năm 1995, ông Eric vẫn thường hay bị ác mộng trong giấc ngủ và ông vẫn còn cảm nhận được sự hãi hùng của những lần tra tấn từ thuở xưa.

Ông đã từng bị đánh gẫy giò, gẫy xương sườn và bất tỉnh nhiều lần tưởng chết nhưng còn thoi thóp.

NHƯNG.... ông Eric đã quyết định làm một điều mà ít ai có thể ngờ được, là ông Eric trở lại nước Nhật và tìm được người ngày xưa tra tấn và hành hạ mình, và để cuối cùng.... tha thứ và kết bạn với người này.

Mọi chuyện bình an trong TÂM của ĐÔI BÊN -

và truyền đến TÂM MỌI NGƯỜI HỮU DUYÊN HÔM NAY.

 

Trong Kinh Hoa Nghiêm, Đức Phật có dạy: "Nhứt thiết duy tâm tạo".

Nghĩa là: Mọi sự mọi việc đều do tâm tạo ra tất cả. Công đức cũng do tâm tạo, nghiệp chướng cũng bởi tại tâm. Đó chính là tâm sanh diệt, lăng xăng lộn xộn, thay đổi luôn luôn, thường do tham sân si chi phối, thúc đẩy, điều khiển, cho nên con người thường tạo nghiệp bất thiện nhiều hơn là nghiệp thiện. Chúng ta đã thấu hiểu lý lẽ chân thật của cuộc đời là: vô thường, không có gì tồn tại vĩnh viễn, không có gì là tự nhiên sanh mà không có nguyên nhân. Luật nhân quả áp dụng trong ba thời: quá khứ, hiện tại, vị lai. Sanh sự thì sự sanh. Nhân nào thì quả nấy. Gieo gió thì gặt bảo. Có lửa thì có khói. Cầu nguyện với tâm lăng xăng lộn xộn, chỉ đem lại sự bình an tâm trí tạm thời. Bình an thực sự chỉ có cho người thiện tâm. Thiên đàng, địa ngục, tuy là hai tâm trạng khác nhau, nhưng thực sự, tất cả chỉ là các trạng thái ở trong tâm của chúng ta mà thôi. Bởi vậy cho nên, có bài kệ như sau:

Tội tùng tâm khởi tương tâm sám

Tâm nhược diệt thời tội diệc vong

Tội vong tâm diệt lưỡng câu không

Thị tắc danh vi chân sám hối.

dịch là:

Tội từ tâm khởi đem tâm sám

Tâm đã diệt rồi tội cũng vong

Tội vong tâm diệt cả hai không

Đó chính thực là chân sám hối.

Nghĩa là: Tất cả những tội lỗi gây ra, đều do tâm chúng ta chủ động, thì phải thành tâm mà sám hối, tự trong thâm tâm. Từ đó, chúng ta phát nguyện không tái phạm, cho nên mỗi khi tâm tham, tâm sân, tâm si khởi lên, chúng ta liền biết ngay, dừng lại, không làm theo sự điều khiển, sai khiến của tham sân si, thì tội lỗi sẽ không còn tái phạm nữa. Khi tội lỗi không còn, tâm sanh diệt cũng lặng mất, con người sống trong trạng thái tịch tịnh, bình yên của tâm trí. Đó mới thực là sự sám hối chân chánh.

 
<< Start < Prev 51 52 53 54 55 56 57 Next > End >>

Page 51 of 57