mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay2246
mod_vvisit_counterHôm Qua9538
mod_vvisit_counterTuần Này29516
mod_vvisit_counterTuần Trước44169
mod_vvisit_counterTháng Này168595
mod_vvisit_counterTháng Trước231247
mod_vvisit_counterTất cả8205739

We have: 21 guests online
Your IP: 54.162.125.164
 , 
Today: Apr 26, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



CAM NGHIEM SONG LOI CHUA- THU HAI- TUAN PHUC SINH PDF Print E-mail

> Thứ Hai Tuần Bát Nhật

CÁM NGHIỆM SỐNG TIN MỪNG MAT-THÊU 28: 8-15.
> Ban đêm khi chúng tôi đang ngủ, thì môn đệ ông đến lấy trộm xác ông.
>
> Suy Niệm: Phó Tế Vĩnh Viễn Đôminicô Vũ Quang Minh.
>
> Nhân loại hôm nay còn nhiều người chưa biết hoặc không tin vào biến cố Phục Sinh. Đứng trước một xã hội nhuốm màu tục hóa và đẫy dẫy sự hưởng thụ ích kỷ ấy, một vấn nạn thường âm thầm được đặt ra là Kitô hữu sẽ phải làm gì và làm thế nào để công bố và loan truyền Đấng Phục Sinh?
>
> Biến cố Phục Sinh là trọng tâm và nền tảng cho toàn bộ đức tin Kitô giáo. Trong quá khứ ngay vào những này đầu sau cuộc hành hình Đức Kitô, giới lãnh đạo tôn giáo Do Thái đã khước từ và phủ nhận biến cố lớn lao ấy bằng thủ thuật mua chuộc đám lính La-Mã canh xác trong mộ huyệt rằng: "các anh hãy nói thế này: ban đêm đang lúc chúng tôi ngủ, các môn đệ của hắn đã đến lấy trộm xác". Như thế, họ đã khước từ Đấng Phục Sinh mà cả truyền thống Cựu Ước, các Ngôn Sứ và sách Luật Môisê đã tiên báo. Họ đã dùng sự dối trá để che đậy sự thật, cũng là sự thất bại của chính họ. Vậy thì thời nay liệu chúng ta có còn giữ nguyên được ý nghĩa mới mẻ và giá trị cứu độ của nó về đức tin y như các môn đệ đầu tiên theo Chúa, và chứng minh đức tin ấy bằng cái chết của họ, cho đến những vị thánh trung kiên khác trong tấm gương được ghi đậm vào hạnh sử của đạo giáo chúng ta còn lưu giữ cho đến thời nay không? Câu trả lời tùy thuộc vào mỗi người chúng ta đó.
>
> Bài phúc âm hôm nay cho Kitô hữu thời nay hiểu là: các phụ nữ đi ướp thuốc thơm cho thân xác chết được xem là Thày yêu kính của họ. Đức tin của họ không cho thấy gì rõ cả, đơn thuần chỉ là đi viếng mộ Thày, và làm một việc thiện đạo đức để tỏ rõ bổn phận chữ thương tiếc phải làm của một người từng ban cho họ một tình cảm diụ vợi, ấm tình thân, đáng kính và đáng nhớ hoài, nhưng chính trong các phụ nữ ấy lại được gặp một Đấng Phục Sinh. Nỗi buồn bỗng trở thành niềm vui, một niềm vui không phải chỉ dành riêng cho mình, vì họ lãnh nhiệm vụ đi loan báo cho các Tông đồ. Niềm vui Phục sinh ấy bắt đầu lan tỏa, từ người này qua người khác, trong cộng đoàn những người theo Đức Yê-Su.
> Vâng, nếu như có vô số phụ nữ bị coi là thua kém trong xã hội Do-thái lẫn thời nay mà lại đóng vai trò quan trọng trong việc loan báo Chúa sống lại.Trong khi những người đàn ông như lính canh mồ, giới lãnh đạo ra sức đánh tráo dư luận, hay lợi dụng chức tư tế để ăn trên ngồi trước, và để cho các nhà dòng bị thiệt hại, hay làm ngơ trước đời sống kham khổ của các nữ tu thì ta thực khó hiểu. Ân huệ Đức Kitô, và ngày nay Giáo hội chuyển tầm nhìn, và đang nghiên cứu làm sao cho họ khả dĩ có thể nhận trách nhiệm hơn nữa như Mẹ Maria Mẹ Thiên Chúa xưa. Ngày nay Phụ Nữ cũng chính là các môn đệ thân tín đừng để họ bị động. Họ là gia tài của Hội Thánh có gì nghi ngờ thì cần phải để các bà được lên tiếng góp phần đổi mới bộ mặt giáo hội.
>
>SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG CỦA TÍN HỮU: Ước gì như hôm nay qua trang Phúc Âm. Việc Đấng Phục Sinh ưu ái hiện ra và trao sứ vụ cho các bà là phần thưởng Ngài dành cho những tâm hồn yêu mến Ngài. Thì Tin Mừng Phục Sinh không là của riêng ai mà là của mọi người, nam lẫn nữ, cần được mọi Tín hữu khẩn cầu Thiên Chúa ban cho mình lương tri sáng suốt là biết thao thức tìm kiếm, tin tưởng và sống niềm tin này như các phụ nữ bạn thân thời Chúa Yêsu vậy. Amen
>
----------------------------