mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay4693
mod_vvisit_counterHôm Qua6290
mod_vvisit_counterTuần Này44486
mod_vvisit_counterTuần Trước43250
mod_vvisit_counterTháng Này164485
mod_vvisit_counterTháng Trước176027
mod_vvisit_counterTất cả10305798

We have: 258 guests online
Your IP: 54.92.197.82
 , 
Today: Feb 24, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Hôn Nhân và Gia Đình
HON NHAN VA GIA DINH # 119 =TU DUC GIA DINH PDF Print E-mail


ĐTC TIẾP 400 THÀNH VIÊN PHONG TRÀO TU ĐỨC GIA ĐÌNH EQUIPES NOTRE DAME

ĐTC tiếp kiến 400 thành viên phong trao tu đức gia đình "Équipes Notre Dame" - OSS_ROM
11/09/2015 16:17
PHẦN:

VATICĂNG: ĐTC khích lệ các gia đinh kitô dấn thân trợ giúp và thương xót các gia đình bị thương tích, hay bị thất bại trong hôn nhân, cũng như mạnh mẽ chống lại các thực dân ý thức hệ.

ĐTC đã nhắn nhủ như trên trong buổi tiếp kiến 400 thành viên phong trao tu đức gia đình "Équipes Notre Dame" sáng ngày mùng 10 tháng 9 vùa qua. Ngài khẳng định rằng các cặp vợ chồng và các gia đình kitô thường ở trong các điều kiện tốt hơn để loan báo Chúa Giêsu Kitô cho các gia đình khác, để nâng đỡ, củng cố và khích lệ các gia đình khác. Đó cũng là lý do của Thượng Hội Đồng Giám Mục về gia đình sẽ khai diễn tại Roma trong vài tuần nữa. Mục đích là để Giáo Hội suy tư với nhiều chú ý hơn về cuộc sống của các gia đình, là các tế bào nòng cốt của xã hội và của Giáo Hội, và chúng bị đe dọa trong bối cảnh văn hóa khó khăn ngày nay. ĐTC đã mời gọi các gia đình của phong trào chủ động trong công tác truyền giáo, bằng cách làm chứng, loan báo, thông truyền, điều mà Chúa làm cho họ sống trong sự thân tình của tổ ấm gia đình, với các vui buồn và khổ đau trong sự phong phú nhân bản và tinh thần, để lôi kéo người khác bước đi trên cùng con đường ấy. Sứ mệnh này đặc biệt quan trọng vì hình ảnh của gia đình như Chúa muốn, bao gồm một người nam và một người nữ cho thiện ích của hai người và của việc sinh con cái và giáo dục chúng, nhưng bị méo mó do các dự án quyền lực được nâng đỡ bởi các thực dân ý thức hệ. Chính vì thế cần có các hành động cụ thể và óc sáng tạo luôn canh tân để tiếp đón, đào tạo và đồng hành với các cặp vợ chồng trẻ, trước và sau khi cưới nhau. Đặc biệt cần gần gữi các gia đình bị thương tích vì nhiều lý do: thiếu công ăn việc làm, nghèo túng, vấn đề sức khỏe, tang chế, lo lắng vì con cái, mất quân bình vì xa cách hay vắng mặt, bầu khí bạo lực vv... Chúng ta phải có can đảm tiếp xúc với các gia đình đó một cách kín đáo nhưng quảng đại trên bình diện vật chất cũng như nhân bản và tinh thần trong các hoàn cảnh bị thương tích của chúng. Chúng ta hãy là dụng cụ lòng thương xót của Chúa và của Giáo Hội đối với người thất bại trong hôn nhân. Một cặp vợ chồng hiệp nhất và hạnh phúc có thể hiểu hơn bất cứ ai khác, từ bên trong, vết thương và nỗi khổ đau gây ra bởi một sự bỏ rơi, phản bội hay một thất bại của tình yêu. Ngoài ra cũng không được quên nỗi khổ đau không thể tả được của các trẻ em phải sống các hoàn cảnh gia đình đớn đau này và trợ giúp chúng (RG 10-9-2015)

Linh Tiến Khải

---------------------

 
HON NHAN VA GIA DINH # 118= XIN GIAI HON PHOI PDF Print E-mail

Đức Thánh Cha đơn giản hóa thủ tục xin giải hôn phối - AFP
08/09/2015 14:36

VATICAN. Hôm 8-9-2015, hai Tự Sắc mới của ĐTC Phanxicô về việc cải tổ thủ tục cứu xét tuyên bố hôn nhân vô hiệu, đã được công bố trong cuộc họp báo ở Vatican.

Tự sắc dành cho Giáo hội Công Giáo la tinh mang tựa đề "Chúa Giêsu là thẩm phán hiền từ" (Mitis Iudex Dominus Iesus) và tự sắc dành cho Giáo Hội Công Giáo Đông phương có tên là "Chúa Giêsu Từ Bi" (Misericors Iesus).

Đức Ông Pio Vito Pinto, Niên trưởng tòa Thượng Thẩm Rota ở Roma, Chủ tịch Ủy ban đặc nhiệm cải tổ thủ tục xử án hôn phối, đã chủ tọa cuộc họp báo, và trong số 6 vị khác có ĐHY Francesco Coccopalmerio, Chủ tịch Hội đồng Tòa Thánh về các văn bản luật.

Với luật mới, ĐTC đơn giản hóa và mau lẹ hóa thủ tục xin tuyên bố hôn nhân vô hiệu.

Trong tự sắc, sau khi nhắc đến qui luật tối hậu của giáo luật là phần rỗi các linh hồn, và hoàn toàn tôn trọng nguyên tắc bất khả phân ly của hôn phối, ĐTC nói đến lý do khiến ngài tiến hành việc cải tổ thủ tục cứu xét việc tuyên bố hôn nhân vô hiệu, nhất là lời thỉnh cầu của đại đa số các GM trong Thượng HĐGM khóa đặc biệt hồi tháng 10 năm 2014. Việc cải tổ này cũng được thúc đẩy do sự kiện nhiều tín hữu, tuy muốn xin tòa án Giáo Hội cứu xét hôn phối của mình, nhưng vì sự xa xôi về thể lý hoặc luân lý, hoặc những lý do khác, không tiến hành được, vì thế đức bác ái và lòng từ bi đói chính Giáo Hội như người Mẹ đến gần con cái cảm thấy bị tách lìa khỏi Giáo Hội.

ĐTC liệt kể một số tiêu chuẩn cơ bản hướng dẫn công cuộc cải tổ.

1. Chỉ cần một phán quyết xác nhận hôn phối vô hiệu và không cần phải hai phán quyết hay hai bản án đồng thuận về sự vô hiệu ấy, thì hai người liên hệ mới được lập một hôn phối khác theo phép đạo. Chỉ cần xác tín luân lý của vị thẩm phán thứ I theo luật là đủ.

2. Vị thẩm phán duy nhất ấy ở dưới trách nhiệm của Đức Giám Mục.

Việc thành lập hoặc bổ nhiệm thẩm phán duy nhất ấy, là giáo sĩ, cho tòa cấp một, thuộc trách nhiệm của Giám mục. Khi thi hành quyền tư pháp của mình, Giám Mục phải đảm bảo làm sao để khỏi có sự tháo thứ.

3. Chính giám mục là thẩm phán. Để thực hành giáo huấn của công đồng chung Vatican 2 trong lãnh vực quan trọng này, điều hiển nhiên là chính GM trong giáo phận của mình, là chủ chăn và là thủ lãnh, và vì thế ngài cũng là thẩm phán cho các tín hữu được ủy thác cho ngài. Vì thế, điều mong ước là trong các giáo phận lớn cũng như giáo phận nhỏ, chính Giám Mục cung cấp một dấu hiệu về sự hoán cải các cơ cấu Giáo Hội, và đừng ủy thác hoàn toàn cho các văn phòng của tòa Giám mục chức năng xét xử trong vấn đề hôn phối. Điều này đặc biệt có giá trị trong các thủ tục xét xử vắn tắt được thiết định để giải quyết những trường hợp hôn phối bất thành tỏ tường.

4. Thủ tục cứu xét vắn tắt. Ngoài việc làm cho thủ tục cứu xét mau lẹ, cần có một hình thức cứu xét vắn tắt, thêm vào việc cứu xét các hồ sơ tài liệu hiện hành, cần áp dụng thủ tục này trong trường hợp sự vô hiệu của hôn phối được hỗ trợ bằng những lý lẽ đặc biệt tỏ tường.

ĐTC viết:

"Tôi cũng biết một phán quyết thu vắn có thể gặp nguy cơ làm thương tổn tính chất bất khả phân ly của hôn phối; chính vì thế tôi đã muốn việc xét xử, cứu xét như thế do chính GM làm thẩm phán. Do chức vụ mục tử hiệp thông với Phêrô là người bảo đảm lớn nhất sự hiệp nhất của Công Giáo trong đức tin và kỷ luật."

5. Kháng nghị lên tòa án giáo tỉnh.

Nên tái lập việc kháng nghị lên tòa án giáo tỉnh, vì tòa án này, vốn ổn định qua bao thế kỷ, là dấu hiệu nổi bật nói lên công nghị tính trong Giáo Hội.

6. nghĩa vụ của HĐGM

Các HĐGM, phải được thúc đẩy do mối quan tâm tìm đến những tín hữu bị phân tán, hãy mạnh mẽ cảm thấy nghĩa vụ chia sẻ sự hoán cải cơ cấu Giáo Hội như vừa nói, tuyệt đối tôn trọng quyền của các GM trong việc tổ chức việc xét xử trong giáo phận thuộc quyền.

Việc tái lập sự gần gũi giữa vị thẩm phán và các tín hữu sẽ không thành công nếu HĐGM không nhìn thấy nơi mỗi GM một sự khích lệ đồng thời là một trợ lực để thực hiện việc cải tổ thủ tục cứu xét tuyên bố hôn phối vô hiệu.

Cùng với sự gần gũi của thẩm phán, các HĐGM hãy làm sao để đảm bảo sự miễn phí của thủ tục cứu xét, nhưng cần đảm bảo việc trả thù lao xứng đáng cho các viên chức tòa án, để Giáo Hội, tỏ ra là người Mẹ quảng đại đối với các tín hữu trong một lãnh vực có liên hệ mật thiết đối với phần rỗi các linh hồn, biểu lộ tình yêu nhưng không của Chúa Kitô, nhờ đó tất cả chúng ta được cứu độ.

7. Kháng nghị lên Tòa Thánh. Dầu sao cần duy trì việc kháng nghị lên tòa án thường lệ của Tòa Thánh nghĩa là tòa Thượng Thẩm Rota, trong niềm tôn trọng nguyên tắc pháp lý rất cổ kính, để củng cố mối liên lạc giữa Tòa Thánh và các Giáo Hội địa phương, nhưng làm sao để trong việc kháng án hay thượng cầu, loại trừ bất kỳ việc lạm dụng luật pháp nào, để khỏi gây thiệt hại cho phần rỗi các linh hồn.

Luật riêng của tòa Thượng Thẩm Rota sẽ được thích ứng sớm hết sức với các tuy luật của việc cứu xét được cải tổ, trong những giới hạn cần thiết.

Tiếp đến, trong tự sắc, ĐTC đã quyết định sửa đổi nhiều khoản luật thuộc cuốn VII, phần III, Thiên I, và chương I, từ các điều số 1671 đến 1691, kể từ ngày 8 tháng 12 năm nay, 2015. Các khoản này hoàn toàn được thay thế bằng các khoản liệt kê trong Tự Sắc của ĐTC.

G. Trần Đức Anh OP

---------------------

 
HON NHAN VA GIA DINH # 117= DUNG SO HAI PDF Print E-mail


ĐTC KHÍCH LỆ GIỚI TRẺ ĐỪNG SỢ HÃI LẬP GIA ĐÌNH

nếu chúng ta kết hiệp với Chúa Giêsu, thì hôn nhân, thì sự kết hiệp luôn mãi sẽ có được sự ổn định - RV
29/07/2015 15:30

VATICĂNG: ĐTC Phanxicô khích lệ người trẻ toàn thế giới đừng sợ hãi lập gia đình, vì vớí ơn thánh Chúa ban họ sẽ kết hiệp với Chúa và với nhau.

ĐTC đã đưa ra lời kêu gọi trên đây trên địa chỉ Twitter của ngài hôm 28-7 vừa qua. ĐTGM Vincenzo Paglia, Chủ tịch Hội Đồng Tòa Thánh về Gia Đình, cho biết có 22 triệu người trên toàn thế giới theo dõi Twitter của ĐTC mỗi ngày. Rất tiếc là ngày nay người trẻ sợ hãi lập gia đình, không phải vì họ xấu hơn người trẻ trước kia, nhưng có một nền văn hóa đẩy đưa họ tới sự sợ hãi, nhất là đối với các lựa chọn vĩnh viễn trong cuộc đời. Trong Thánh Kinh người ta tìm thấy lời khuyên "Đừng sợ hãi" 365 lần. Nó phải là điệp khúc cần được vang lên trong tâm trí ngưòi trẻ mỗi ngày, bởi vì nếu chúng ta kết hiệp với Chúa Giêsu, thì hôn nhân, thì sự kết hiệp luôn mãi sẽ có được sự ổn định, mà xã hội qúa lỏng lẻo ngày nay ngăn cản.

ĐTGM Paglia ca ngợi ĐTC Phanxicô đã ra khỏi các lược đồ trang trọng, lựa chọn các phương tiện truyền thông của người trẻ để thông truyền tư tưởng và các lời khích lệ có thể đánh động con tim người trẻ. Giáo Hội có một kho tàng tinh thần nhân bản vô cùng phong phú cần được chia sẻ, thông truyền bằng mọi cách. Trong bầu khí xã hội hiện nay cần tái đề nghị hôn nhân và gia đình, không phải chỉ như là lựa chọn cho riêng mình, nhưng như kiểu giúp thay đổi thế giới. Hôn nhân không phải là một lựa chọn khép kín trong vòng tròn yêu thương của riêng mình, nhưng là một lựa chọn cho xã hội, cho thế giới (SD 28-7-2015)

Linh Tiến Khải

---------------------------

 
MOI NGAY MOT CAU KINH THANH -THU NAM CN12TN-B PDF Print E-mail

MỖI NGÀY SỐNG MỘT CÂU KINH THÁNH  -  THỨ NĂM 25-6-2015

"AI NGHE NHỬNG LỜI THẤY NÓI ĐÂY MÀ ĐEM RA THI HÀNH, THÌ VÍ ĐƯỢC NHƯ NGƯỜI KHÔN XÂY NHÀ TRÊN ĐÁ". (Mt 7, 24)

----------------

 
HON NHAN VA GIA DINH # 116 =GIAO LY GIA DINH PDF Print E-mail

Đức Thánh Cha Phanxicô - Giáo Lý Gia Đình Bài 22 - Thứ Tư 17/6/2015

Xin chào Anh Chị Em thân mến!

Trong loạt bài giáo lý về gia đình, hôm nay chúng ta lấy cảm hứng từ đoạn Phúc Âm được Thánh ký Luca thuật lại mà chúng ta vừa nghe (xem Luca 7:11-15). Đó là một cảnh tượng rất cảm động cho chúng ta thấy lòng cảm thương của Chúa Giêsu đối với người đang chịu khổ đau - trong trường hợp này là một bà góa bị mất đi một đứa con trai duy nhất của bà - cũng như cho chúng ta thấy quyền năng của Chúa Giêsu trên cái chết.

Chết chóc là một cảm nghiệm liên quan đến tất cả mọi gia đình không trừ một gia đình nào. Nó là những gì thuộc về đời sống, tuy nhiên, khi nó chạm đến những tình cảm của gia đình thì chết chóc dường như không bao giờ xẩy ra cho chúng ta như là một cái gì đó tự nhiên. Đối với cha mẹ thì việc sống còn của con cái họ là một điều gì đó thật là vô cùng đau khổ, một điều phản nghịch lại với bản chất thiết yếu của mối liên hệ mang lại ý nghĩa cho chính gia đình. Việc mất đi một người con trai hay một người con gái thì như thể thời gian bị khựng lại: một vực thẳm mở ra nuốt đi quá khứ cũng như tương lai. Cái chết, những gì lấy đi một đứa con nhỏ hay còn trẻ, là một cái tát vào những gì là hứa hẹn, vào các tặng ân cùng với những hy sinh của tình yêu đã được hân hoan cống hiến cho sự sống mà chúng ta đã giúp hạ sinh. Bởi vậy mà các cha mẹ thường đến với Thánh Lễ ở Nhà Trọ Thánh Matta mang theo một tấm ảnh của người con trai, con gái, của một thơ nhi, một nam nhi, một nữ nhi và nói với tôi rằng: "cháu đã không còn nữa". Họ tỏ ra rất đau buồn, và cái chết thực sự là chạm đến chúng ta. Nếu xẩy ra cho một đứa con thì nó chạm đến chúng ta một cách sâu xa. Cả gia đình như bị bại liệt, câm nín. Và người con ở lại một mình nếu mất đi một trong hai cha mẹ hay cả hai, cũng cảm thấy đau khổ tương tự như thế. Vấn nạn được đặt ra là: "Bố tôi đâu rồi?" "Mẹ tôi đâu rồi?" - Ở Trên Trời - "Thế nhưng tại sao tôi không thể nào thấy họ?" - vấn nạn này chất chứa nỗi sầu khổ của một em trai hay em gái. Em ở lại một mình. Cái trống rỗng của tình trạng bị bỏ rơi nổi lên trong bé lại càng thương đau hơn nữa bởi sự kiện là bé thậm chí không đủ cảm nghiệm để "đặt tên" cho những gì đã xẩy ra. "Bao giờ bố tôi trở lại?" "Bao giờ Mẹ tôi trở lại?" Người ta có thể trả lời sao đây? Con trẻ đớn đau khổ sở. Cái chết trong gia đình là như thế đấy.

Trong những trường hợp này, chết chóc như là một cái lỗ đen hiện lên trong đời sống gia đình và là những gì chúng ta không thể nào giải thích được. Đôi khi còn có người thậm chí trách móc Thiên Chúa nữa.

Thế nhưng, biết bao nhiêu là người - tôi thông cảm với họ - tỏ ra hận thù Thiên Chúa, lên tiếng nguyền rủa rằng: "Tại sao Ngài lại lấy đi mất đứa con trai, con gái của tôi chứ? Chẳng lẽ không có Thiên Chúa hay sao! Thiên Chúa không hiện hữu sao! Tại sao Ngài lại gây ra như thế chứ?" Chúng ta thường nghe thấy điều này rất thường; tuy nhiên, nỗi giận dữ này là những gì có thể xuất phát từ một tâm can quá ư sầu thương. Việc mất đi một người con trai, một người con gái, một người cha, một người mẹ là một nỗi thương đau cả thể, và điều này liên tục xẩy ra trong các gia đình.

Tôi đã nói rằng trong những hoàn cảnh này, chết chóc hầu như là một lỗ hổng. Tuy nhiên, cái chết về thể lý "có "những tay tòng phạm" thậm chí còn tệ hơn cả chính sự chết nữa, những tay tòng phạm này mang danh hận thù, ghen hờn, kiêu hãnh, tham lam, tóm lại, là tội lỗi của một thế giới hoạt động cho tử thần và làm cho chết chóc trở nên đớn đau và bất chính hơn nữa. Các cảm tình trong gia đình dường như là thành phần nạn nhân đã được định liệu và bất lực của các thứ quyền lực tay sai của tử thần này, một tử thần hộ tống lịch sử của con người. Chúng ta nghĩ đến, trong một lúc nào đó và ở một nơi nào đó, các biến cố gia tăng rùng rợn cho cái chết "có tính chất bình thường" lố bịch gây ra bởi hận thù ghen ghét và tình trạng dửng dưng lạnh lùng của người khác. Xin Chúa giải cứu chúng ta khỏi trở thành quen thuộc với điều ấy!

Trong thành phần Dân Chúa, nhờ ân sủng cảm thương của Ngài nơi Chúa Giêsu, nhiều gia đình đã chứng tỏ một cách cụ thể rằng chết chóc không phải là phán quyết cuối cùng. Đó là một tác động đức tin thực sự. Bao giờ gia đình cảm thấy sầu thương - cũng như kinh hoàng - đều tìm thấy sức mạnh để bảo vệ đức tin và đức mến làm cho chúng ta liên kết với những ai chúng ta yêu thương, nó ngăn cản chết chóc, bấy giờ đã xẩy ra, không lấy đi tất cả mọi sự. Cần đối chọi với bóng tối chết chóc bằng một việc làm yêu thương mạnh mẽ hơn. "Chúa Trời con ơi, xin chiếu sáng bóng tối tăm của con!" - là lời kêu cầu của giờ kinh phụng vụ ban tối. Trong ánh sáng Phục Sinh của Chúa, Đấng không bỏ rơi bất cứ một ai trong những người Cha đã trao phó cho Người, chúng ta có thể lấy đi khỏi tử thần cái "ngòi chích" của nó, như Tông Đồ Phaolô đã nói (xem 1Corinto 15:55); chúng ta có thể ngăn cản được việc nó gây độc hại cho đời sống của chúng ta, việc nó làm cho cảm xúc của chúng ta trở thành trống rỗng, việc nó làm cho chúng ta rơi vào khoảng không đen tối nhất.

Chúng ta có thể an ủi nhau bằng đức tin ấy, ý thức rằng Chúa đã vĩnh viễn chiến thắng tử thần. Những người thân yêu của chúng ta đã không biến mất vào cái tăm tối hư không: niềm hy vọng bảo đảm với chúng ta rằng họ đang ở trong bàn tay nhân lành và quyền năng của Thiên Chúa. Tình yêu mạnh hơn chết chóc. Bởi thế, phải làm sao để cho tình yêu tăng triển, để làm cho nó vững chắc hơn, và tình yêu sẽ bảo vệ chúng ta cho đến ngày hết mọi giọt nước mắt được lau khô, khi "chết không còn nữa, cũng chẳng còn than van hay khóc lóc hoặc đớn đau nữa" (Khải Huyền 21:4). Nếu chúng ta được đức tin này nâng đỡ, thì cảm nghiệm về sự mất mát có thể làm phát sinh một tình liên kết mạnh mẽ hơn cho các mối liên hệ gia đình, một sự cởi mở mới trước nỗi sầu thương của các gia đình khác, một tình huynh đệ mới đối với các gia đình được hạ sinh và tái sinh trong niềm hy vọng.

Được hạ sinh và tái sinh trong niềm hy vọng! - đó là những gì đức tin cống hiến cho chúng ta. Tuy nhiên, tôi muốn nhấn mạnh đến câu cuối cùng của bài Phúc Âm chúng ta đã nghe hôm nay. Sau khi Chúa Giêsu hồi sinh cho người trẻ, con của người mẹ góa, Phúc Âm viết: "Chúa Giêsu đã trao anh ta cho mẹ của anh ta". Đó là niềm hy vọng của chúng ta! Tất cả những người thân yêu đã ra đi của chúng ta - tất cả - Chúa sẽ trả lại cho chúng ta và chúng ta sẽ cùng nhau gặp lại họ. Và niềm hy vọng này không làm thất vọng.Chúng ta hãy nhớ kỹ cử chỉ này của Chúa Giêsu! "Chúa Giêsu đã trao anh ta cho mẹ của anh ta". Chúa Giêsu sẽ làm điều này với tất cả những người thân yêu của chúng ta trong gia đình.

Đức tin ấy, niềm hy vọng ấy là những gì bảo vệ chúng ta khỏi quan điểm hư không về sự chết, cũng như khỏi những thứ an ủi giả tạo của thế giới này, nhờ đó chân lý Kitô giáo "không bị nguy cơ lẫn lộn với đủ mọi thứ huyền thoại, hướng chiều về các thứ nghi thức mê tín dị đoan, cổ xưa hay tân thời" (Đức Benedicto XVI, Huấn Từ Truyền Tin, 2/11/2008).

Ngày nay, các vị Mục Tử và tất cả mọi Kitô hữu cần phải bày tỏ một cách cụ thể hơn nữa ý nghĩa của đức tin trong việc đương đầu với cảm nghiệm mất mát của gia đình. Chúng ta không chối bỏ quyền được khóc. Chúng ta cần phải khóc thương. Chúa Giêsu cũng "đã khóc" và "xúc động sâu xa" trước nỗi sầu thương chết chóc của một gia đình Người yêu thương (xem Gioan 11:33-37). Ngoài ra chúng ta còn có thể học được nơi chứng từ chân thành và mãnh liệt của rất nhiều gia đình, thành phần mà ngay trong chính cuộc vượt qua khó khăn của cái chết, cũng đã có thể bám lấy cuộc vượt qua bảo đảm của Chúa, Đấng tử giá và phục sinh, với lời hứa bất khả vãn hồi của Người về cuộc phục sinh từ trong cõi chết. Công cuộc yêu thương của Thiên Chúa mãnh liệt hơn công việc của tử thần. Chính vì tình yêu ấy mà chúng ta cần phải làm cho mình thành "những tay đồng lõa" chủ động với đức tin của chúng ta! Chúng ta hãy nhớ đến cử chỉ của Chúa Giêsu: "Chúa Giêsu đã trao anh ta cho mẹ của anh ta". Người sẽ làm điều ấy với tất cả mọi người thân yêu của chúng ta cũng như với chúng ta khi chúng ta sẽ gặp gỡ, khi sự chết cuối cùng bị thảm bại nơi chúng ta - và bị thảm bại trước Thánh Giá của Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu sẽ phục hồi lại tất cả mọi gia đình. Xin cám ơn anh chị em.

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịcH.
http://www.zenit.org/en/articles/general-audience-on-mourning-the-loss-of-a-loved-one
------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 7 of 22