mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay6483
mod_vvisit_counterHôm Qua8188
mod_vvisit_counterTuần Này21618
mod_vvisit_counterTuần Trước43238
mod_vvisit_counterTháng Này68391
mod_vvisit_counterTháng Trước155737
mod_vvisit_counterTất cả12264624

We have: 77 guests online
Your IP: 52.91.185.49
 , 
Today: Dec 11, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Đời Sống Mới Trong Thần Khí
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI - CN21TN-B PDF Print E-mail

Trao Ban Sự Sống Thần Linh
24/08/2018 Lm. Inhaxiô Trần Ngà

(Suy niệm Tin mừng Gioan (6, 60-69) trích đọc vào Chúa nhật 21 thường niên B)

Hôm ấy, tại hội đường Ca-phác-na-um, Chúa Giê-su nói với những người hiện diện: "Thật, tôi bảo thật các ông: Nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy... "

Mọi người trong hội đường cảm thấy bị "sốc" trước những lời này của Chúa Giê-su. Ngay cả các môn đệ thân tín của Chúa Giê-su cũng nói: "Lời này chướng tai quá! Ai mà nghe nổi?" Và thế là kẻ trước người sau lần lượt bỏ đi không muốn theo Ngài nữa!

Chúa Giê-su rất đau lòng trước tình cảnh đó, Ngài nói với Nhóm Mười Hai: "Cả anh em nữa, anh em cũng muốn bỏ đi hay sao?"

Hôm nay, ngay cả những người có đạo khi nghe những lời này cũng cảm thấy "ghê". Tại sao Chúa lại nói những lời gây khó chịu cho bao người như thế?

Phải hiểu thế nào cho đúng lời Chúa Giê-su trong Tin mừng hôm nay.

Trước hết ta cần phân biệt thân xác của Chúa Giê-su trước và sau khi phục sinh khác biệt rất xa.

Trước phục sinh, thân xác Ngài hoàn toàn giống như thân xác chúng ta: cần ăn khi đói, cần uống khi khát, thân xác đó có thể bị thương tích vì roi đòn, bị đâm thủng bởi ngọn giáo của người lính Rô-ma và thân xác đó đã thực sự bị giết chết...

Tuy nhiên, sau khi phục sinh, thân xác Chúa Giê-su biến đổi hoàn toàn nên không còn giống như thân xác chúng ta: Dù các môn đệ họp nhau trong phòng cửa đóng then cài cẩn thận, Chúa Giê-su phục sinh vẫn hiện đến giữa họ không cần qua cửa; thân xác phục sinh của Chúa Giê-su không lệ thuộc không gian; thân xác đó không thể bị thương tích và không bao giờ chết nữa...

Nói tóm lại, sau khi phục sinh, Chúa Giê-su mang một thân xác thần linh, thiêng liêng, vô hình vô tướng.

Vì thế, khi Chúa Giê-su nói "Thịt Ta là Của ăn, máu Ta thật là Của uống ..."là Chúa Giê-su nói về thân xác phục sinh của Ngài, nói về Thịt Máu thiêng liêng của Ngài, chứ không phải là nói về thân xác chưa sống lại, vì thân xác trước phục sinh của Chúa Giê-su có thể chỉ cao chừng 1,8m, nặng chừng 80 kg thì có đâu mà cắt chia ra cho nhiều người ăn được.

Chúa Giê-su xác nhận Mình và Máu mà Ngài hứa ban chính là thân xác sau phục sinh, như lời Ngài nói : "Thần khí mới làm cho sống, chứ xác thịt chẳng có ích gì. Lời Thầy nói với anh em là thần khí và là sự sống."

Như thế khi chúng ta ăn uống Mình Máu Chúa Giê-su là chúng ta ăn uống Mình Máu của Chúa Giê-su phục sinh. Đây không phải là thứ thịt máu của con người trần gian, mà là thịt máu của Thiên Chúa, rất thiêng liêng, vô cùng cao cả.

Tại sao Chúa Giê-su mời chúng ta ăn uống Thịt Máu đã phục sinh vinh hiển của Ngài ?

Bởi vì,

Sự sống của thân mình không thể chuyển qua nuôi sống bàn tay khi bàn tay đó bị cắt lìa khỏi cơ thể, không còn nên một với thân thể.

Tương tự như thế, Sự Sống của Chúa Giê-su không thể thông truyền cho chúng ta nếu chúng ta không được tháp nhập nên một với Ngài.

Vì thế, Chúa Giê-su mời ta ăn uống Thịt Máu Ngài, để nhờ đó ta trở nên một với Ngài, cùng chung máu thịt với Ngài... Và một khi được nên một với Chúa Giê-su mật thiết như thế, thì những gì của Chúa Giê-su cũng là của chúng ta; Sự Sống của Chúa Giê-su cũng là sự sống của chúng ta. Bấy giờ chúng ta được sống đời đời mãi mãi với Chúa Giê-su.

Lạy Chúa Giê-su,

Người mắc bệnh ung thư vào thời kỳ cuối chỉ cầu mong sao sống thêm được chừng 5 hoặc 7 năm nữa là phúc lắm rồi và người bệnh sẵn sàng bỏ ra tiền tỷ để mưu cầu sống thêm được một thời gian ngắn trên dương gian.

Thế mà hôm nay, Chúa mời chúng con đón nhận Mình máu thánh Chúa để được sống muôn đời với Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần cùng với Mẹ Maria và các thánh trên thiên quốc thì còn gì quý bằng!

ĐBĐM CHUYỂN

------------------------

 

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI - CN20TN-B PDF Print E-mail

CN 20 TN -

LƯƠNG THỰC LINH HỒN Ga 6, 51 – 19/8/2018

" Ai ăn Thịt Ta và uống Máu Ta thì có sự sống đời đời."

Đây là lời truyền dậy của chính Chúa Giêsu. Chúa Giêsu chính là bánh
hằng sống từ trời xuống. Thịt Máu của Chúa chính là bánh bởi trời.
Bánh được biến đổi trong Bí Tích Thánh Thể.

Chúa hiện diện trong Thánh Thể không chỉ để dưỡng nuôi linh hồn mà
Chúa còn muốn gặp gỡ mỗi người chúng ta. Chúa chờ đón chúng ta nơi Nhà
Tạm nhưng mấy khi chúng ta dừng chân bên Chúa.

Lạy Chúa, chúng con có thói quen ghé nhà nguyện viếng
Chúa. Hôm nay chúng con cần viềng thăm Chúa ngoài đời sống là những người nghèo khổ, cô đơn...

-----------------

1 Quê hương là gì ?

Quê hương là cái gì đó rất thiêng liêng. Lúc ở đó thì không cảm thấy
chi cả nhưng đi xa mới biết mình cũng yêu nó nhiều lắm.

Quê hương là gì hở mẹ
Mà cô giáo dạy phải yêu
Quê hương là gì hở mẹ
Ai đi xa cũng nhớ nhiều

Anh đi ! Anh nhớ quê nhà

Nhớ tương, rau muống, nhớ làng Dũng Vy !

VĂN ĐẢNG NGUYỄN

------------------------------------

 
DOI SONG MOI TRONGTHAN KHI - AN UI MOI NGUOI PDF Print E-mail

Đức Thánh cha kêu gọi an ủi tất cả những người đau khổ

Đức Thánh cha Phanxicô nói Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời nhắc nhớ người Công giáo rằng họ được kêu gọi phục vụ và tôn vinh Thiên Chúa

Ngày 17 tháng 8 năm 2018
Đức Thánh cha kêu gọi an ủi tất cả những người đau khổ

Tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời là một dấu chỉ đặc biệt về ân huệ của Chúa, nhưng còn cho thấy Chúa mong muốn cứu chuộc tất cả mọi người, cả hồn và xác, Đức Thánh cha Phanxicô nói.

Sau khi đọc kinh Truyền Tin vào ngày Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời hôm 15-8, Đức Thánh cha Phanxicô mời gọi đám đông tại Quảng trường Thánh Phêrô cùng ngài cầu nguyện cho 38 người thiệt mạng hôm 14-8, khi một cây cầu trên đường cao tốc bị sập ở Genoa, Ý.

Nhưng ngài còn cầu nguyện cho tất cả những người đang chịu đau khổ trên khắp thế giới. "Tôi xin dâng nỗi thống khổ và bất hạnh của những người đau khổ về thể xác và tinh thần ở nhiều nơi trên thế giới lên Mẹ Maria là Đấng an ủi kẻ âu lo, Người mà chúng ta chiêm ngưỡng hôm nay trong vinh quang Nước Trời".

"Chúng ta hãy cầu nguyện xin Đức Maria, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ, sẽ giúp chúng ta thực hiện cuộc hành trình hàng ngày với hy vọng chắc chắn một ngày nào đó sẽ được ở cùng Mẹ với tất cả các thánh và những người thân yêu của chúng ta trên thiên đàng".

Đức Mẹ được đưa về trời cả hồn lẫn xác là một "đặc ân của Chúa" dành cho Mẹ vì Mẹ kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu ngay từ đầu, Đức Thánh cha nói. "Đó là sự kết hiệp về thể xác và tinh thần bắt đầu từ lúc Thiên Thần truyền tin cho Đức Mẹ và hoàn thiện trong suốt cuộc đời của Đức Maria", cuối cùng dẫn đến chân thập giá.

Trong khi Đức Maria được ban ân huệ đặc biệt, ngày lễ này nhắc nhớ người Công giáo rằng Giáo hội tuyên xưng đức tin về "sự sống lại phần xác" dành cho tất cả những người được Đức Kitô cứu chuộc, Đức Thánh cha nói.

"Tín điều Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời biểu thị và xác nhận sự hiệp nhất của con người và nhắc nhớ chúng ta rằng chúng ta được kêu gọi phục vụ và tôn vinh Chúa với cả hồn lẫn xác chúng ta. Phục vụ Chúa chỉ bằng thể xác là hành động của một kẻ nô lệ; phục vụ Chúa chỉ bằng linh hồn thì mâu thuẫn với bản chất con người chúng ta".
UCAN Vietnam

--------------------------------

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI-PHAN DOI TU HINH PDF Print E-mail

Đức hồng y của Myanmar ủng hộ lập trường phản đối án tử hình của ĐTC PHANXICO.

Đức Hồng y Bo nói lập trường này cần bao gồm việc phản đối các môn thể thao bạo lực

Ngày 15 tháng 8 năm 2018

Đức Hồng y Charles Bo của Yangon ở Myanmar khen ngợi việc Đức Thánh cha Phanxicô tuyên bố áp dụng hình phạt tử hình là luôn ghê tởm.

Giáo hội Công giáo không bao giờ thay đổi niềm tin cơ bản vào quyền được sống, Đức Hồng y Bo nói trong thông cáo phát hành hôm 10-8.

"Ngay cả những người phạm các tội cực kỳ tàn ác cũng có quyền được sống".

Đức hồng y nói tuyên bố của Đức Thánh cha Phanxicô về vấn đề này là sự khẳng định Giáo hội theo quan điểm luân lý.

Hôm 2-8, Vatican thông qua phần thay đổi trong sách giáo lý Công giáo, vốn trước đây chấp nhận án tử hình như là "sự lựa chọn cuối cùng".

Bản văn mới thừa nhận "phẩm giá của con người không bị đánh mất ngay cả sau khi phạm các tội rất nghiêm trọng".

Đức Thánh cha Phanxicô khẳng định án tử hình cơ bản đi ngược lại giáo huấn của Đức Kitô vì nó loại trừ khả năng chuộc tội, không mang lại công lý cho nạn nhân và nuôi dưỡng tư tưởng báo thù.

Đức Hồng y Bo, 70 tuổi, nói rõ trong thông cáo rằng nô lệ hóa con người, phân biệt đối xử và xung đột bạo lực cũng như lạm dụng phụ nữ và trẻ em trong ngành mại dâm, có thể tạo ra một hình thức tuyên án tử hình cho các nạn nhân.

Ngài giải thích thêm các môn võ thuật như kick boxing dẫn đến việc hợp pháp hóa bạo lực như là môn thể thao và trò tiêu khiển cách vô lý.

Các xã hội văn minh cần tránh xa các môn thể thao man rợ này, khiêu khích hành vi bạo lực, đặc biệt là nơi trẻ em, và có thể gián tiếp dẫn đến các vụ giết người hàng loạt, Đức Hồng y Bo kêu gọi.
UCAN Vietnam
---------------------------------------

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI -NHO DUC PHAOLO VI PDF Print E-mail

Đức Thánh cha xin Chân phước Phaolô VI cầu bầu cho Giáo hội

Đức Thánh cha Phanxicô dự định tôn phong thánh cho vị tiền nhiệm vào tháng 10

Ngày 8 tháng 8 năm 2018

Nhân ngày giỗ thứ 40 của Chân phước Phaolô VI, Đức Thánh cha Phanxicô đến hang đá bên dưới Vương Cung Thánh Đường Thánh Phêrô cầu nguyện tại ngôi mộ đơn sơ của vị tiền nhiệm.

Vị giáo hoàng giám sát các phiên họp cuối cùng của Công đồng Vatican II và bắt đầu thực hiện giáo huấn của công đồng, qua đời ngày 6-8-1978 tại Castel Gandolfo, dinh thự mùa hè của các giáo hoàng bên ngoài Rôma.

Ngài được mai táng 6 ngày sau đó trong hang đá của Vương Cung Thánh Đường. Khác với hầu hết các vị giáo hoàng được chôn ở đó, ngôi mộ của ngài nằm dưới đất, chứ không phải nổi lên trên, và được phủ bằng một phiến đá cẩm thạch đơn giản.

Sau khi đọc kinh Truyền Tin với du khách tại Quảng trường Thánh Phêrô hôm 5-8, Đức Thánh cha Phanxicô nhắc nhớ họ về ngày lễ giỗ và việc ngài dự định tôn phong thánh cho vị tiền nhiệm vào ngày 14-10.

"Từ trời cao cầu xin ngài cầu bầu cho Giáo hội được ngài hết sức yêu thương và cho hòa bình trên thế giới", Đức Thánh cha Phanxicô cầu nguyện.

Ngài mời gọi những người trong quảng trường cùng ngài vỗ một tràng pháo tay khen ngợi "vị giáo hoàng vĩ đại có tư tưởng tân tiến".
UCAN Vietnam

-----------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 3 of 34