mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay1014
mod_vvisit_counterHôm Qua5687
mod_vvisit_counterTuần Này1014
mod_vvisit_counterTuần Trước50576
mod_vvisit_counterTháng Này183476
mod_vvisit_counterTháng Trước245784
mod_vvisit_counterTất cả8672519

We have: 118 guests online
Your IP: 54.225.37.159
 , 
Today: Jun 26, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Đời Sống Mới Trong Thần Khí
DOI SONG MOI TRONG THANH KHI # 18 = 50 DIEU VE CHUA THANH THAN PDF Print E-mail



 50 điều ít được nói về Chúa Thánh Thần

VRNs (17.08.2013) – Sài Gòn - Đây là 50 điều trích từ Tân ước đã được tác giả Frank Viola liệt kê trong cuốn "Jesus: A Theography" (NXB Thomas Nelson). Rất có thể đây là những điều bạn chưa biết về Chúa Thánh Thần (CTT):

1. CHÚA THÁNH THẦN chứng minh rằng thế gian sai lầm về tội lỗi, về sự công chính và việc xét xử (Ga 16:8).

2. CHÚA THÁNH THẦN hướng dẫn chúng ta tới sự thật (Ga 16:13).

3. CHÚA THÁNH THẦN tái sinh chúng ta (Ga 3:5-8; Tt 3:5).

4. CHÚA THÁNH THẦN làm chứng và tôn vinh Đức Kitô (Ga 15:26; 16:14).

5. CHÚA THÁNH THẦN mặc khải Đức Kitô cho chúng ta và trong chúng ta (Ga 16:14-15).

Viola viết: "CHÚA THÁNH THẦN kết hiệp chúng ta với Đức Giêsu Kitô và với Nhiệm thể của Ngài".

6. CHÚA THÁNH THẦN hướng dẫn chúng ta (Rm 8:14; Gl 5:18; Mt 4:1; Lc 4:1).

7. CHÚA THÁNH THẦN thánh hóa chúng ta (2 Tx. 2:13; 1 Pet. 1:2; Rm 5:16).

8. CHÚA THÁNH THẦN trao quyền chúng ta (Lc 4:14; 24:49; Rm 15:19; Cv 1:8).

9. CHÚA THÁNH THẦN làm chúng ta nên trọn (Ep 5:18; Cv 2:4; 4:8, 31; 9:17).

10. CHÚA THÁNH THẦN dạy chúng ta cầu nguyện (Rm 8:26-27; Jude 1:20).

11. CHÚA THÁNH THẦN làm chứng chúng ta là con cái của Thiên Chúa (Rm 8:16).

12. CHÚA THÁNH THẦN sinh hoa kết trái trong chúng ta hoặc minh chứng sự tác động và sự hiện hữu của Ngài (Gl 5:22-23).

13. CHÚA THÁNH THẦN phân phát các ân sủng và cách thể hiện sự hiện hữu của Ngài (1 Cr 12:4, 8-10; Dt 2:4).

14. CHÚA THÁNH THẦN xức dầu tấn phong chúng ta (Lc 4:18; Cv 10:38).

15. CHÚA THÁNH THẦN tẩy rửa và canh tân chúng ta (Tt 3:5).

16. CHÚA THÁNH THẦN liên kết chúng ta nên MỘT trong Đức Kitô (Ep 4:3; 2:14-18).

17. CHÚA THÁNH THẦN là bảo chứng sự phục sinh mai sau (2 Cr 1:22; 2 Cr 5:5).

18. CHÚA THÁNH THẦN ghi dấu ấn trên chúng ta để chờ ngày cứu độ (Ep 1:13; Ep 4:30).

19. CHÚA THÁNH THẦN giải thoát chúng ta khỏi nô lệ tội lỗi và sự chết (Rm 8:2).

20. CHÚA THÁNH THẦN làm sống động thân thể hay chết của chúng ta (Rm 8:11).

21. CHÚA THÁNH THẦN mặc khải những điều cao siêu về Thiên Chúa (1 Cr 2:10).

22. CHÚA THÁNH THẦN mặc khải những gì đã được Thiên Chúa trao ban cho chúng ta (1 Cr 2:12).

23. CHÚA THÁNH THẦN cư ngụ trong chúng ta (Rm 8:9; 1 Cr 3:16; 2 Tim. 1:14; Ga 14:17).

24. CHÚA THÁNH THẦN nói với, nói trong, và nói qua chúng ta (1 Cr 12:3; 1 Tm 4:1; Kh 2:11; Heb 3:7; Mt 10:20; Cv 2:4; 8:29; Cv 10:19; Cv 11:12, 28; Cv 13:2; Cv 16:6,7; Cv 21:4,11).

25. CHÚA THÁNH THẦN làm cho chúng ta nên một trong Nhiệm thể Đức Kitô khi lãnh nhận Bí tích Thánh Tẩy (1 Cr 12:13).

26. CHÚA THÁNH THẦN đem lại sự tự do (2 Cr 3:17).

27. CHÚA THÁNH THẦN biến đổi chúng ta nên giống Đức Kitô (2 Cr 3:18).

28. CHÚA THÁNH THẦN kêu trong lòng chúng ta: "Áp-ba, Cha ơi!" (Gl 4:6).

29. CHÚA THÁNH THẦN làm cho chúng ta có thể chờ đợi (Gl 5:5).

30. CHÚA THÁNH THẦN trao ban Đức Kitô cho chúng ta (Pl 1:19, KJV).

31. CHÚA THÁNH THẦN trao ban sự sống vĩnh hằng (Gl 6:8).

32. CHÚA THÁNH THẦN dẫn chúng ta đến với Chúa Cha (Ep 2:18).

33. CHÚA THÁNH THẦN làm cho chúng ta thành nơi Thiên Chúa cư ngụ (Ep 2:22).

34. CHÚA THÁNH THẦN mặc khải mầu nhiêm Thiên Chúa (Ep 3:5).

35. CHÚA THÁNH THẦN làm cho tâm hồn chúng ta vững mạnh (Ep 3:16).

36. CHÚA THÁNH THẦN làm cho chúng ta vâng lời sự thật (1 Pr 1:22).

37. CHÚA THÁNH THẦN làm cho chúng ta nhận biết Chúa Giêsu ở trong chúng ta (1 Ga 3:24; 4:13).

38. CHÚA THÁNH THẦN tuyên xưng rằng Chúa Giêsu hóa thành nhục thể (1 Ga 4:2).

39. CHÚA THÁNH THẦN nói: "Xin ngự đến, lạy Chúa Giêsu!" cùng với Nương tử (Kh 22:17).

40. CHÚA THÁNH THẦN ban phát tình yêu Chúa trong tâm hồn chúng ta (Rm 5:5).

41. CHÚA THÁNH THẦN làm chứng sự thật trong lương tâm của chúng ta (Rm 9:1).

42. CHÚA THÁNH THẦN dạy dỗ chúng ta (1 Cr 2:13; Ga 14:26).

43. CHÚA THÁNH THẦN trao ban niềm vui cho chúng ta (1 Tx 1:6).

44. CHÚA THÁNH THẦN làm cho chúng ta có thể loan báo Tin Mừng (1 Pr 1:12).

45. CHÚA THÁNH THẦN thúc đẩy chúng ta (2 Pr 1:21).

46. CHÚA THÁNH THẦN biết mọi sự của Thiên Chúa (1 Cr 2:11).

47. CHÚA THÁNH THẦN xua đuổi ma quỷ (Mt 12:28).

48. CHÚA THÁNH THẦN làm cho chúng ta ghi nhớ mọi thứ (Ga 14:26).

49. CHÚA THÁNH THẦN an ủi chúng ta (Cv 9:31).

50. CHÚA THÁNH THẦN làm cho một số người cai quản Giáo hội và sai một số người làm công việc của Giáo hội (Cv 20:28; Cv 13:2).

Viola viết: "Nhờ Chúa Thánh Thần, lịch sử của Chúa Giêsu trở thành câu chuyện và kinh nghiệm của chúng ta".

ROB KERBY

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ Beliefnet.com)

 
DOI SONG MOI TRONGTHAN KHI = PHONGTRAO CANH TAN DOAN SUNG PDF Print E-mail

 

Đức Thánh Cha Phanxicô khám phá Phong Trào Canh Tân Đoàn Sủng là một quà tặng cho Giáo Hội

Bùi Hữu Thư8/10/2013

VATICAN (CNS) –

Trong Ngày Giới Trẻ Thế Giới tại Rio de Janeiro, từ 23 đến 28, tháng 7, trong đám đông có thể thấy nhiều tín hữu giơ hai tay lên trời, người lắc lư qua lại, trên mặt mang sắc diện say mê hay hân hoan.

Các hình ảnh này, cùng với các sự xuất hiện trên sân khấu của các nhân vật nổi danh như Linh Mục Marcelo Rossi, một cha xứ của một đại giáo xứ, có các đĩa thâu và phim ảnh thường xuyên được xếp hạng hàng đầu tại quê hương Ba Tư của ngài, là những nhân chứng cho ảnh hưởng mạnh mẽ của Phong Trào Canh Tân Đoàn Sủng đối với Giáo Hội tại Châu Mỹ La Tinh ngày nay.

Trong khi Giáo Hội tiếp tục mất đi nhiều thành viên trong vùng có dân số Công Giáo đông nhất thế giới, phong trào đoàn sủng nổi bật như một nguồn hy vọng, không những để chống lại sự cạnh tranh ghê gớm của Giáo Phái Ngũ Tuần Tin Lành, mà còn giúp tăng cường sức mạnh tinh thần nơi các tín hữu nói chung.

Mặc dầu chưa hiện diện được nửa thế kỷ, phong trào có ít ra là 120 triệu thành viên tại 230 quốc gia đã chịu "phép rửa bởi Chúa Thánh Thần," theo một văn kiện được Dịch Vụ Canh Tân Đoàn Sủng Quốc Tế ấn hành năm 2012. Phong trào khởi xướng tại Hoa Kỳ, đã phát triển nhanh chóng tại Á Châu và Phi Châu. Nhưng điạ điểm tập trung của phong trào hiện nay là tại Châu Mỹ La Tinh, nơi 16 phần trăm người Công Giáo tự xưng là thành viên.

Một trong những nhà tiên phong của phong trào là linh mục Dòng Tên Edward Dougherty, nhà sáng lập Đài Truyền Hình Công Giáo Ba Tư "Seculo 21" (Thế Kỷ 21).

Khi linh mục sanh trưởng tại Louisiana di chuyển sang Ba Tư năm 1966, ngài đã khám phá một quốc gia, như đa số tại Châu Mỹ La Tinh, nơi ơn gọi và việc tham dự Thánh Lễ suy giảm. Ngài cũng được biết rằng một phong trào Công Giáo mới đây đã cổ võ cho công bằng xã hội trong vùng trong một vài trường hợp đã đưa tới sự sao lãng các giá trị trần thế khác.

Cha Dougherty nói với Catholic News Service tại Rio. "Cần có đời sống thiêng liêng."

Trong khi đó, các người Tin Lành theo Giáo Phái Ngũ Tuần lại hăng say rao truyền sứ điệp của họ rất thành công trong dân số người Công Giáo truyền thống.

Giáo phái này "nói về nhu cầu linh đạo của người dân," cha Dougherty nói. "Thông thường, các nhà thờ, các đền thờ của họ cởi mở hơn các nhà thờ Công Giáo," và các mục sư của họ dễ dàng và luôn sẵn sàng thăm viếng giáo dân tại nhà của họ hơn các linh mục Công Giáo.

Một vài Giáo Hội Ngũ Tuần, nhất là các Giáo Hội không thuộc giáo phái nào như Giáo Hội Hoàn Vũ của Vương Quốc Thiên Chúa tại Ba Tư, cũng rao giảng "phúc âm của sự giầu có" về tài vật nhờ đức tin nơi Chúa Giêsu Kitô. Đó là một sứ điệp hiển nhiên là hấp dẫn tại một quốc gia như Ba Tư, nơi mặc dầu có sự tăng trưởng về kinh tế mới đây, sản lượng quốc gia trên đầu người chỉ có $12.100.

Phong trào Ngũ Tuần vẫn tiếp tục gia tăng, từ 6 phần trăm dân số Ba Tư năm 1991 lên 13 phần trăm năm 2010, theo một tài liệu mới đây của Trung Tâm Nghiên Cứu Pew dựa trên các dữ kiện thống kê dân số Ba Tư. Trong cùng một thời kỳ, phần chia xẻ của Công Giáo giảm từ 83 phần trăm xuống 65 phần trăm. Một cuộc thăm dò của Pew về Phong Trào Ngũ Tuần cho hay 45 phần trăm là người Công Giáo đã bỏ đạo.

Mặc dầu Phong Trào Canh Tân Đoàn Sủng Công Giáo đã có những gốc rễ đại kết chắc chắn, và các thành viên thường cầu nguyện chung với nhóm Ngũ Tuần, phong trào cũng hoạt động như một công cụ cho việc gìn giữ hay chiêu hồi các người Công Giáo đang bị nhóm Tin Lành cám dỗ.

Cũng như phong trào Ngũ Tuần, Canh Tân Đoàn Sủng Công Giáo nhấn mạnh về vai trò của Chúa Thánh Thần, có các vụ chữa bệnh bằng đức tin và nói tiếng lạ, và được loan truyền bởi các nhà truyền giáo đi gõ cửa từng nhà. Nhưng vai trò quan trọng phong trào đem lại cho Mẹ Maria và Thánh Thể bảo đảm rằng việc tồn sùng đoàn sủng Thánh Linh có một căn tính Công Giáo rõ rệt.

Cha Dougherty nói: Phong trào cũng khuyến khích các dịch vụ xã hội, ghi nhận là được linh ứng bởi biến cố căn bản của Giáo Hội, là Lễ Ngũ Tuần, khi các môn đệ của Chúa Giêsu "ra đi trên đường phố" để rao giảng và giúp đỡ người nghèo khó ngay sau khi họ được tràn đầy Thánh Thần.

Căn tính Công Giáo mạnh mẽ rất thiết yếu cho việc phong trào được chấp nhận bởi các giới chức thẩm quyền trong Giáo Hội Châu Mỹ La Tinh, vì rất nhiều vị lúc đầu đã dè dặt về hình thức thờ phượng khác lạ và vì giới lãnh đạo đa số là giáo dân.

Một trong những người nghi ngại là linh mục Jorge Mario Bergoglio, người Á Căn Đinh, nay là Đức Thánh Cha Phanxicô.

Đức Thánh Cha nói với các phóng viên trên chuyến bay rời Rio: Vào cuối thập niên 70 và khởi đầu của thập niên 80, tôi không có nhiều thì giờ cho phong trào canh tân đoàn sủng. Có lần tôi đã nói như sau về họ: 'những người này đã lầm lẫn giữa một nghi thức phụng vụ và những bài dậy khiêu vũ điệu Samba!'"

Ngài nói: "Bây giờ tôi hối tiếc. Bây giờ tôi cho rằng phong trào này, nói chung đã thực hiện được nhiều điều tốt lành cho Giáo Hội."

Đức Thánh Cha Phanxicô nói: "Tôi không nghĩ rằng phong trào canh tân đoàn sủng chỉ ngăn cản mọi người không bỏ đạo để gia nhập các giáo phái Ngũ Tuần. Phong trào còn là một hình thức phụng sự cho chính Giáo Hội! Phong trào đổi mới chúng ta."

Đức Thánh Cha tiếp: "Phong trào này cần thiết, phong trào này là ân sủng của Chúa Thánh Thần", khi ngài nói về các phong trào trong Giáo Hội nói chung." "Tất cả mọi người đều tìm kiếm một phong trào riêng cho mình, tùy theo đoàn sủng của mỗi người, nơi Chúa Thánh Thần dẫn dắt họ."

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 20 = DEM CANH THUC CHO GIOI TRE PDF Print E-mail

 

DTC - Huan Du Dem Canh Thuc cho Gioi Tre

Các Bạn Trẻ thân mến,

Chúng ta vừa nhắc lại câu truyện của Thánh Phanxicô Assisi. Trước cây thập tự giá, ngài đã nghe thấy tiếng Chúa Giêsu nói cùng ngài rằng: 'Phanxicô, con hãy đi tái thiết ngôi nhà của Cha'. Chàng thanh niên Phanxicô đã sẵn sàng và quảng đại đáp lại tiếng Chúa gọi mời trong việc tái thiết ngôi nhà của Người. Mà là ngôi nhà nào đây? Chàng Phanxicô dần dần mới nhận ra một cách rõ ràng là không phải vấn đề sửa sang một ngôi nhà bằng đá song về chuyện chàng cần phải góp phần vào đời sống của Giáo Hội. Đó là vấn đề phục vụ Giáo Hội, yêu mến Giáo Hội và làm cho dung nhan của Chúa Kitô rạng ngời hơn bao giờ hết nơi Giáo Hội.

Cả ngày nay nữa, cũng như luôn mãi, hỡi các bạn trẻ, Chúa đang cần đến các bạn cho Giáo Hội của Người. Cả ngày nay nữa, Người đang kêu gọi mỗi một người trong các bạn hãy theo Người trong Giáo Hội của Người và hãy trở thành những nhà truyền giáo. Tại sao? Bằng cách nào? Này nhé, tôi nghĩ chúng ta đã có thể rút tỉa được một cái gì đó từ những gì đã xẩy ra trong những ngày này, đó là tại sao chúng ta cần phải chuyển đêm canh thức này từ Campus Fidei ở Guaratiba vì thời tiết xấu. Không phải Chúa muốn nói với chúng ta rằng cái lãnh vực thật sự của đức tin (the real area of faith), cái khu vực đức tin (campus fidei), không phải là một nơi về địa dư mà chúng ta là chính nơi đó hay sao? Phải, mỗi một người chúng ta, mỗi một người trong các bạn. Và vai trò của một người môn đệ thừa sai là ở chỗ nhìn nhận rằng chúng ta là một Khu Vực Đức Tin (Campus Fidei) của Thiên Chúa! Từ cái địa danh là nơi chúng ta là Campus Fidei này, là đồng ruộng đức tin này, tôi đã nghĩ đến 3 hình ảnh có thể giúp chúng ta hiểu rõ hơn về ý nghĩa của việc trở thành một người môn đệ và một nhà truyền giáo. Trước hết, đồng ruộng là một nơi để gieo hát giống; sau nữa, đồng ruộng là một cơ sở đào luyện; và sau hết đồng ruộng là một địa điểm kiến tạo.

Đồng ruộng là một nơi gieo hạt giống. Tất cả chúng ta đều biết dụ ngôn Chúa Giêsu nói về một người gieo giống đi gieo hạt giống trong thửa ruộng của mình; có một số hạt rơi trên vệ đường, một số trên mảnh đất sỏi đá, một số vào bụi gai, nên không thể mọc lên; hạt khác rơi trên đất tốt nên sinh nhiều hoa trái (cf Mt 13:1-9). Chính Chúa Giêsu đã dẫn giải ý nghĩa của dụ ngôn này: hạt giống là lời của Thiên Chúa được gieo trong lòng của chúng ta (cf Mt 13:18-23). Các bạn trẻ thân mến, điều này có nghĩa là Khu Vực Đức Tin (Campus Fidei) thực sự, thửa ruộng đức tin (the field of faith), là tâm hồn của các bạn, là đời sống của các bạn. Chính ở nơi đời sống của các bạn mà Chúa Giêsu muốn tiến vào bằng lời của Người, bằng sự hiện diện của Người. Xin hãy để cho Chúa Kitô và lời của Người đi vào đời sống của các bạn, nẩy mầm và triển nở.

Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng hạt giống rơi ở vệ đường hay trên khoảng đất sỏi đá hoặc vào bụi gai chẳng sinh hoa kết trái gì hết. Chúng ta là loại mảnh đất nào đây? Chúng ta muốn trở thành thứ đất nào vậy? Có lẽ đôi khi chúng ta giống như vệ đường, ở chỗ, chúng ta nghe lời Chúa đó nhưng lời của Người chẳng làm thay đổi gì trong đời sống của chúng ta, vì chúng ta để cho mình bị tê cứng bởi tất cả những tiếng nói phù du lấn át đi sự chú tâm của chúng ta; hay chúng ta giống như mảnh đất sỏi đá, ở chỗ chúng ta nhiệt liệt đón nhận Chúa Giêsu nhưng chúng ta nhùng nhằng nản chí, và khi phải đối diện với khó khăn, chúng ta không đủ can đảm để lội ngược giòng; hay chúng ta giống như mảnh đất gai góc, ở tính chất tiêu cực, ở những cảm giác tiêu cực làm chết nghẹt lời Chúa trong chúng ta (cf Mt 13;18-22). Thế nhưng, hôm nay đây, tôi tin rằng hạt giống đang rơi trên mảnh đất tốt, vì các bạn muốn trở thành mảnh đất tốt, không phải là những Kitô hữu nửa vời (part time Christians), không 'sơ cứng' và nông nổi, mà là những Kitô hữu thực sự. Tôi tin rằng các bạn không muốn bị lừa bịp bởi một thứ tự do sai lầm, bao giờ cũng sẵn sàng chiều theo những thứ thời trang và kiểu cách nhất thời. Tôi biết rằng các bạn đang nhắm đến những quyết định cao cả và lâu bền là những gì làm cho đời sống của các bạn có ý nghĩa. Chúa Giêsu có thể giúp các bạn thực hiện điều ấy, vì Người là 'đường, là sự thật và là sự sống' (Jn 14:6). Chúng ta hãy tin tưởng nơi Người. Chúng ta hãy làm cho Người trở thành hướng đạo viên của chúng ta!

Đồng ruộng là một mảnh đất đào luyện. Chúa Giêsu xin chúng ta hãy theo Người suốt đời, Người muốn chúng ta là thành phần môn đệ của Người, muốn chúng ta 'chơi trong đổi tuyển của Người (play on his team)'. Tôi nghĩ rằng hầu hết các bạn yêu thích thể thao! Ở Ba Tây đây cũng như ở các xứ sở khác, loại banh đá (biệt chú của người dịch tiếng Việt: chữ 'football' ở đây, nhất là ở Ba Tây, ĐTC dường như ám chỉ soocer ball vốn được thịnh hành chung trên toàn thế giới, 'ở các xứ sở khác', hơn là football hầu như chỉ thịnh hành ở Mỹ) là một đam mê của chung cả nước. Vậy thì các cầu thủ cần phải làm gì khi họ được yêu cầu tham gia vào một đội tuyển? Họ cần phải huấn luyện và huấn luyện nhiều! Đời sống của chúng như thành phần môn đệ của Chúa Kitô cũng thế. Thánh Phaolô nói với chúng ta rằng: 'các lực sĩ chối từ đủ mọi thứ đối với bản thân mình; họ làm thế để chiếm lấy một thứ triều thiên hoa lá tàn tạ, còn chúng ta với một thứ triều thiên bất hủ' (1Cor 9:25). Chúa Giêsu cống hiến cho chúng ta một thứ còn lớn lao hơn cả Giải Vô Địch Thế Giới (World Cup)! Người cống hiến cho chúng ta khả năng đạt tới một một đời sống viên trọn và dồi dào phong phú; Người cũng cống hiến cho chúng ta một tương lai ở với Người, một tương lai bất tận, đó là sự sống đời đời. Thế nhưng Người xin chúng ta hãy huấn luyện, 'hãy sống khỏe mạnh (to get in shape)', nhờ đó chúng ta có thể can đảm đương đầu với hết mọi trường hợp trong cuộc sống, làm chứng cho đức tin của chúng ta. Chúng ta sống khỏe mạnh bằng cách nào? Bằng việc nói chuyện với người, ở chỗ cầu nguyện là việc chúng ta hằng ngày đối thoại với Thiên Chúa, Đấng luôn lắng nghe chúng ta. Bằng các bí tích là những gì làm cho sự sống của Ngài gia tăng trong chúng ta và làm cho chúng ta nên giống Chúa Kitô. Bằng việc yêu thương nhau, biết lắng nghe, thông cảm, tha thứ, chấp nhận và giúp đáp người khác, hết mọi người, không loại trừ hay tẩy chay một ai. Giới trẻ thân mến, các bạn hãy thực sự là 'thành phần lực sĩ của Chúa Kitô! (athletes of Christ!)'.

Thửa ruộng là một địa điểm kiến tạo. Khi tấm lòng của chúng ta là một mảnh đất tốt ở chỗ lãnh nhận lời của Thiên Chúa, khi 'chúng ta đổ mồ hôi' để nỗ lực sống như là một Kitô hữu, chúng ta cảm nghiệm thấy một điều gì đó phi thường, ở chỗ chúng ta không bao giờ lẻ loi cộ độc một mình, chúng ta thuộc về một gia đình của những người anh chị em chúng ta, tất cả đều hành trình trên cùng một con đường: chúng ta thuộc về Giáo Hội; thật vậy, chúng ta đang xây dựng Giáo Hội và chúng ta đang đi làm lịch sử. Thánh Phêrô nói với chúng ta rằng chúng ta là những tảng đá sống làm nên một lâu đài thiêng liêng (cf 1Pt 2:5). Nhìn vào khán đài này đây, chúng ta thấy rằng nó được kiến tạo theo hình của một ngôi thánh đường, được kiến tạo bằng những tảng đá và những viên gạch. Nơi Giáo Hội của Chúa Giêsu, chính chúng ta là những tảng đá sống. Chúa Giêsu đang xin chúng ta hãy xây dựng Giáo Hội của Người, không phải là một nguyện đường nhỏ bé chỉ chứa được một số ít con người ta. Người xin chúng ta làm cho Giáo Hội sống động của Người lớn rộng đến độ có thể chứa được toàn thể nhân loại, có thể trở thành nhà cho hết mọi người! Người nói với tôi, với các bạn, với từng người chúng ta rằng: 'Các con hãy đi tuyển mộ môn đồ nơi tất cả mọi dân nước' (Mk 16:16). Tối hôm nay đây, chúng ta đã đáp lại Người rằng 'Vâng, con cũng muốn là một tảng đá sống; chúng nhau chúng ta hãy muốn xây dựng Giáo Hội của Chúa Giêsu! Tất cả chúng ta hãy cùng nhau nói rằng: tôi muốn dấn thân xây dựng Giáo Hội của Chúa Kitô!

Trong con tim trẻ trung của mình, các bạn có một ước muốn xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Tôi đã từng thường xuyên theo dõi tin tức về nhiều giới trẻ trên khắp thế giới cũng như ở Ba Tây này đã xuống đường để bày tỏ ước vọng của mình cho một xã hội công chính và huynh đệ hơn. Họ là những con người trẻ muốn trở thành những con người đóng vai chính của việc đổi thay. Tôi phấn khích họ, một cách trật tự, an hòa và hữu trách, theo tác động bởi các thứ giá trị của Phúc Âm, hãy tiếp tục thắng vượt tình trạng thờ ơ lãnh đạm và cống hiến một đáp ứng Kitô giáo cho các thứ quan tâm về xã hội và chính trị đang xẩy ra ở xứ sở của họ.

Thế nhưng, vấn đề vẫn là: Chúng ta bắt đầu từ đâu đây? Đâu là tiêu chuẩn để xây dựng một xã hội công chính hơn? Mẹ Têrêsa Calcutta có lần đã được hỏi đâu là những gì cần thiết để thay đổi trong Giáo Hội. câu trả lời của mẹ là: các bạn và tôi!

Các bạn thân mến, đừng bao giờ quên rằng các bạn là thửa ruộng đức tin! Các bạn là những lực sĩ của Chúa Kitô! Các bạn được kêu gọi để xây dựng một Giáo Hội mỹ miều hơn và một thế giới tốt đẹp hơn. Chúng ta hãy hướng ánh mắt về Đức Mẹ. Mẹ Maria giúp chúng ta theo Chúa Giêsu, Mẹ cống hiến cho chúng ta mẫu gương 'xin vâng' Thiên Chúa của Mẹ: 'Này tôi là tôi tớ của Chúa; xin hãy thực hiện nơi tôi như lời Ngài truyền' (Lk 1:38). Cùng nhau, chúng ta hãy liên kết với Mẹ Maria thưa cùng Thiên Chúa rằng: xin hãy thực hiện nơi con như lời Ngài truyền. Amen!

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch theo mạnh điện toán toàn cầu của truyền hình muối và ánh sáng http://saltandlighttv.org/blog/world-youth-day/francis-incites-3-million-youth-present-at-prayer-vigil

 

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 19 = BAI HUAN DU PDF Print E-mail

 Hong Nguyen Kính chuyển.

Hay om lay nhung nguoi ngheo kho benh tat; dung cuop mat niem hy vong cua nguoi khac, va cung dung bao gio danh mat niem hy vong cua minh!

(DTC Phanxico)

 

 DTC Huan Du tai Nha Thuong Thanh Phanxico Assisi

>

> ĐTGM Tempesta, Chư Huynh Giám Mục thân mến,

> Chư Vị Thẩm Quyền

> Quí Phần Tử Dòng Ba Đáng Kính của Thánh Phanxicô Thống Hối

> Quí Vị Bác Sĩ, Y Tá và Cán Sự Chăm Sóc Sức Khỏe

> Giới Trẻ cùng Các Phần Tử Gia Đình thân mến

>

> Thiên Chúa định liệu cho cuộc hành trình của tôi, sau Đền Thánh Mẫu Aparecida, tới một ngôi đền khổ đau của nhân loại đặc biệt này - đó là Bệ nh Viện Thánh Phanxicô Assisi. Con người trẻ Phanxicô đã từ bỏ giầu sang phú quí và tiện nghi thoải mái của thế gian để trở thành một con người nghèo giữa các người nghèo. Ngài đã hiểu rằng niềm vui chân thực và giầu sang đích thật không xuất phát từ những thứ ngẫu tượng của thế giới này - những thứ vật chất và quyền sở hữu chúng - mà chỉ được tìm thấy nơi việc theo Chúa Kitô và phục vụ người khác thôi. Có lẽ người ta ít biết đến giây phút khi mà thái độ này xẩy ra một cách cụ thể trong đời sống của ngài. Đó là lúc Thánh Phanxicô ôm lấy một người phong hủi. Người anh em đau khổ này là 'dàn xếp viên của ánh sáng... đối với Thánh Phanxicô Assisi' (Thông Điệp Ánh Sáng Niềm Tin, đoạn 57), vì nơi hết mọi người anh chị em đau khổ chúng ta gắn bó ấp ủ là chúng ta ôm lấy Thân Mình khổ đau của Chúa Kitô. Ngày nay, ở nơi chốn mà con người ta đang phải vật lộn với tình trạng nghiện ngập ma túy này, tôi muốn ôm lấy từng người và hết mọi người anh chị em, những người anh chị em là xác thịt của Chúa Kitô, và xin Thiên Chúa hãy canh tân cuộc hành trình của anh chị em cũng như của tôi một cách có ý nghĩa và vững vàng hy vọng.

>

> Hãy ôm lấy, hãy ôm lấy - tất cả chúng ta cần phải biết ôm lấy người anh chị em đang cần giúp đỡ, như Thánh Phanxicô đã làm. Có rất nhiều trường hợp ở Ba Tây. và trên khắp thế giới, cần phải lưu ý tới, cần được chăm sóc và yêu thương, như việc vượt thoát khỏi tình trạng lệ thuộc vào hóa chất. Thế nhưng, chính tính vị kỷ thường là những gì làm chủ xã hội của chúng ta. Biết bao nhiêu là 'thành phần buôn bán chết chóc - dealers of death' theo đuổi lý lẽ của quyền lực và tiền bạc bất chấp mọi giá! Nạn buôn thuốc phiện, một hoạn nạn thiên về bạo động và gieo rắc mầm mống khổ đau và chết chóc, đòi buộc toàn thể xã hội phải can đảm tác hành. Việc giảm bớt tình trạng lan tràn và ảnh hưởng của vấn đề nghiện ngập thuốc phiện sẽ không thể nào đạt được bằng việc giải phóng việc sử dụng thuốc phiện, như đang được đề ra ở những phần đất khác nhau ở Châu Mỹ La Tinh. Trái lại, cần phải đối diện với vấn đề ở bên trong việc sử dụng các thứ thuốc phiện ấy, bằng việc phát động sự công chính hơn nữa, bằng việc giáo dục giới trẻ theo những thứ giá trị xây dựng đời sống trong xã hội, bằng việc hỗ trợ những ai gặp khó khăn và cống hiến cho họ niềm hy vọng hướng về tương lai. Tất cả chúng ta cần phải nhìn vào nhau bằng con mắt của Chúa Kitô, và làm sao biết gắn bó với những ai đang cần thiết, để cho họ thấy việc chúng ta gần gũi với họ, trìu mến họ và yêu thương họ.

>

> Tuy nhiên, việc ấp ủ gắn bó của chúng ta một ai đó vẫn chưa đủ. Chúng ta cần phải nắm lấy tay của những ai đang cần giúp đỡ, tay của những ai đã bị rơi vào tình trạng tăm tối của nghiện ngập mà có lẽ chính họ cũng không biết tại sao, và chúng ta cần phải nói cùng họ rằng: Anh chị có thể chỗi dậy, anh chị có thể đứng lên. Khó đấy nhưng không phải là bất khả nếu anh chị muốn. Các bạn thân mến, tôi muốn nói cùng từng người trong anh chị em rằng, nhất là với tất cả những ai không đủ can đảm để bắt đầu cuộc hành trình của chúng ta, đó là anh chị cần phải muốn đứng lên; đó là điều kiện bất khả thiếu! Anh chị sẽ thấy bàn tay giơ ra sẵn sàng hỗ trợ anh chị, chứ không ai có thể thay cho anh chị được. Tuy nhiên, anh chị không bao giờ lẻ loi một mình! Giáo Hội và bao nhiêu người đang gần kề với anh chị. Hãy tin tưởng nhìn về phía trước. Cuộc hành trình của anh chị em là một cuộc hành trình dài và khó khăn, thế nhưng hãy nhìn về phía trước, ở đó có 'một tương lai vững chắc, một chân trời khác với những thứ hấp dẫn hão huyền của ngẫu tượng trên thế giới này, nhưng lại là một tương lai mang lại cái động lực và năng lực mới cho cuộc sống hằng ngày của chúng ta' (Thông Điệp Ánh Sáng Niềm Tin, đoạn 57). Đừng để mình bị cướp mất niềm hy vọng! Chẳng những thế, tôi muốn nói cùng anh chị em rằng: chúng ta đừng lấy mất niềm hy vọng của người khác, chúng ta hãy trở nên thành phần cưu mang niềm hy vọng!

>

> Trong Phúc Âm chúng ta đọc dụ ngôn về Người Samaritanô Nhân Lành, nói về một con người bị những tay trộm cướp tấn công và bỏ nằm ngấp ngoái chết trên vệ đường. Người ta qua lại nơi anh ta và nhìn thấy anh ta. Nhưng họ không dừng lại, họ chỉ tiếp tục cuoọc hành trình của họ, tỏ ra dưng dưng với anh ta: đó không phải là chuyện của họ! Biết bao nhiêu lần chúng ta nói rằng: đó không phải là vấn đề của tôi! Biết bao nhiêu lần chúng ta quay mặt đi giả bộ như chẳng trông thấy gì vậy! Chỉ có duy một người Samaritanô, một kẻ lạ mặt, thấy anh ta, thì dừng lại, nâng anh ta lên, lấy tay ôm lấy anh ta và chăm sóc cho anh ta (cf Lk 10:29-35). Các bạn thân mến, tôi tin rằng ở nơi đây, nơi nhà thương này, dụ ngôn Người Samaritanô Nhân Lành được trở thành hiển nhiên. Ở đây không có vấn đề dửng dưng lạnh lùng mà là quan tâm chăm sóc. Không có vấn đề thờ ơ hờ hững mà là yêu thương. Hiệp Hội Thánh Phanxicô và Tổ Chức Chữa Trị Cai Nghiện Ma Túy đang cho thấy họ vươn tới ra sao với những ai gặp khó khăn, vì nơi họ chúng ta thấy dung nhan của Chúa Kitô, vì nơi những con người ấy chúng ta thấy xác thịt của Chúa Kitô chịu khổ đau. Xin cám ơn tất cả mọi chuyên viên y khoa và cộng sự viên của họ, những người làm việc tại nơi đây. Việc phục vụ của anh chị em là những gì quí báu; hãy thực hiện việc này bằng tấm lòng yêu thương. Nó là việc phục vụ cống hiến cho Chúa Kitô đang hiện diện nơi những người anh chị em của chúng ta. Như Chúa Giêsu nói với chúng ta rằng: 'Khi các người làm điều ấy cho một trong những người anh chị em hèn mọn nhất của Ta là các người làm cho Ta" (Mt 25:40).

>

> Tôi muốn lập lại cùng tất cả anh chị em đang đối chọi với tình trạng nghiện ma túy, cũng như với các phần tử gia đình tham dự vào những nỗi khó khăn của anh chị em, đó là Giáo Hội không cách xa tình trạng trục trặc khốn khó của anh chị em, mà trìu mến hỗ trợ anh chị em. Chúa ở gần với anh chị em và Ngài nắm lấy tay của anh chị em. Hãy nhìn lên Ngài trong những lúc khó khăn nhất của anh chị em và Ngài sẽ ban cho anh chị em niềm an ủi và hy vọng. Hãy tin tưởng vào tình yêu từ mẫu của Mẹ Maria. Sáng hôm nay, tại Đền Thánh Mẫu Aparecida, tôi đã ký thác từng anh chị em cho trái tim của Mẹ. Ở đâu cần vác thập giá thì Mẹ, Người Mẹ của chúng ta, bao giờ cũng ở đó với chúng ta. Tôi xin đặt anh chị em vào bàn tay của Mẹ, và ưu ái ban phép lành cho tất cả anh chị em. Xin cám ơn anh chị em.

>

> Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch trực tiếp từ mạng điện toán toàn cầu của Tòa Thánh

> http://www.vatican.va/holy_father/francesco/travels/2013/papa-francesco-gmg-rio-de-janeiro-2013_en.htm

> Theo VIS ngày 25/7/2013 thì Nhà Thương Thánh Phanxicô Assisi Thiên Chúa Quan Phòng - the Hospital Sao Francisco de Assis na Providencia de Deus là một trung tâm phục vụ thành phần anh chị em nghiện ngập rượu chè hay ma túy, ở chỗ cung cấp dịch vụ miễn phí cho những người anh chị em nghèo, với 500 giường nằm cho bệnh nhân và được thành lập bởi Thày Phanxicô từ năm 1985.

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 18 = 7 DIEU KHAC BIET CUA TAN GIAO HOANG PDF Print E-mail

 

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

7 điều khác biệt Giáo Hoàng Phanxicô đã làm

Trương Điền Phong sưu tầm và chuyển ngữ

---------

7 Differences Pope Francis has made.

7 điều khác biệt Giáo Hoàng Phanxicô đã làm

 

1. Changed the golden throne by a wooden chair ...

something more appropriate for

the disciple of a carpenter.

Ngài thay đổi ngai vàng bằng một chiếc ghế gổ

Đó là vật thích hợp hơn cho môn đồ của một ông thợ mộc

2. Did not want the gold-embroidered red stole,

heir of the Roman Empire, nor the red cape...Uses same old black shoes, not the classic red.

Ngài không muốn mang khăn quàng màu đỏ thêu chỉ vàng thừa kế của Đế Quốc La Mã cũng không khoác áo ngắn màu đỏ.  3. Ngài vẫn dùng đôi giày đen cũ thường nhật chứ không dùng giày màu đỏ cổ điển.

4. Uses a metal cross, not of rubies and diamonds.

Ngài dùng Thánh giá bằng kim loại chứ không bằng hồng ngọc hoặc kim cương.

5. His papal ring is silver, not gold.

Nhẫn Giáo Hoàng của Ngài bằng Bạc chứ không phải Vàng.

6. Uses the same black pants under the cassock,

to remember that he is a another priest.

Bên trong áo choàng trắng của GH, Ngài vẫn mặc quần đen để nhớ là Ngài là một Linh Mục như các linh muc khác

Have you discovered the 7th?

Bạn đã tìm ra sự khác biệt thứ Bảy chưa ?

7. Removed the red carpet ..

Ngài đã gở chiếc thảm đỏ (dưới ghế ngồi của Ngài)

He is not interested in fame and applause ...

Ngài không thích thú đến danh vọng và lời ca tụng

----------------

Every day I like more

Pope Francis !!!

Càng ngày tôi càng thích Giáo Hoàng Phanxicô hơn

__._,_.___

 
<< Start < Prev 21 22 23 24 25 26 27 28 29 Next > End >>

Page 26 of 29