mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay1433
mod_vvisit_counterHôm Qua7317
mod_vvisit_counterTuần Này8750
mod_vvisit_counterTuần Trước52817
mod_vvisit_counterTháng Này128003
mod_vvisit_counterTháng Trước182520
mod_vvisit_counterTất cả11990644

We have: 125 guests online
Your IP: 54.198.212.30
 , 
Today: Oct 23, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Đời Sống Mới Trong Thần Khí
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 247 = MO CUA LTX PDF Print E-mail

Mở cửa lòng thương xót để hiểu sự huyền diệu của Thiên Chúa
Hãy tha thứ, Kitô hữu có trách nhiệm phải tha thứ cho người khác, Đức Thánh cha nói

------------------------------------

 THÔNG BAO TIN VUI # 78- Website ChiaseLoiChua.com

                 *MỞ CỬA LÒNG THƯƠNG XÓT"

April 26, 2017 - Tin từ Vatican

Mở cửa lòng thương xót để hiểu sự huyền diệu của Thiên Chúa
Đức Thánh cha Phanxicô chào mừng mọi người khi ngài đến Đại Giáo đường Thánh Bartholomew ở đảo Tiber hôm 22-4.

1- Lòng thương xót là sự thông hiểu thật sự cho phép nam và nữ giới biết được tình yêu huyền điệu của Thiên Chúa dành cho loài người, Đức Thánh cha Phaxicô nói.

2- Hãy tha thứ, Kitô hữu có trách nhiệm phải tha thứ cho người khác, "cho đi lòng thương xót vô hình của Thiên Chúa, điều đó sẽ mang đến sự hòa ái trong tim và niềm vui trông cậy vào Thiên Chúa", trang mạng Catholic News Service trích lời Đức Thánh cha nói với khách viếng thăm hôm 23-4 ở Quảng trường Thánh Peter.

3- "Lòng thương xót giúp chúng ta hiểu rằng bạo lực, oán giận và hận thù là vô nghĩa, nạn nhân trước hết là những người sống trong các cảm giác đó bởi vì sự thiếu vắng phẩm giá", ngài nói.

4- Lòng thương xót của Chúa, ngài nói, không chỉ là mở cánh cửa tâm trí mà còn cả cánh cửa tâm hồn và mở đường cho lòng trắc ẩn đến với người khác, những người cô đơn và bên lề xã hội bởi vì điều đó sẽ làm họ cảm thấy họ là anh chị em và là con của một Cha chún.

5- "Lòng thương xót, ngắn gọn, làm chúng ta trở nên khí cụ của công lý, hòa giải và bình an. Hãy đừng để chúng ta quên đi rằng lòng thương xót là chìa khóa của đời sống đức tin và là nền tảng chúng ta cho thấy sự phục sinh của Chúa Giêsu", Đức Thánh cha Phanxicô nói.

6- Sự tha thứ và Lòng Thương Xót và sự tha thứ của Chúa Giê-su luôn đi sát với nhau, để tôi noi gương Người: "Đấng chẳng hề biết tội là gì, thì Thiên Chúa đã biến Người thành hiện thân của tôi lỗi vì chúng ta, để làm cho chúng ta nên công chính trong Người". (Thư Corinto đoạn 5, câu 21)

* Lời Chúa  đánh động tội Sống: "VÌ CHÚA TOÀN NĂNG ĐÃ LÀM CHO TÔI NHỮNG ĐIỀU CAO TRỌNG, VÀ DANH NGƯỜI LÀ ĐẤNG THÁNH, LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA TRẢI QUA ĐỜI NỌ ĐẾN ĐỜI KIA, HĂNG BAO BỌC NHỮNG NGƯỜI KÍNH SỢ CHÚA".  (Luca đoạn 1 , 49-50)

Đầy tớ Định Nguyễn - Mời thăm : Website ChiaseLoiChua.com

-----------------------------

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 246 = DAN VIEN BIEN DUC PDF Print E-mail

April 21, 2017 - Tin từ Hàn quốc

Đan viện Biển Đức ở Hàn Quốc phái thừa sai sang Cuba
Cha Aaron Jang Gyeong-uk học tiếng Tây Ban Nha để sau này làm thừa sai tại Cuba

Một linh mục Hàn Quốc đến nước cộng sản Cuba trợ giúp công tác thừa sai và chú tâm thúc đẩy ơn gọi nơi người trẻ trong quốc gia này.

Đan viện Biển Đức Waegwan phái cha Aaron Jang Gyeong-uk đến Tu viện Chúa Hiển Linh ở Havana. Để chuẩn bị cho công tác này, cha Jang đã học tiếng Tây Ban Nha tại Tu viện El Rosal ở Bogota, Colombia từ năm 2015, 3 năm sau khi ngài chịu chức. Ngài đến Havana hôm 30-3.

"Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ các đan sĩ can đảm tiên phong làm việc tại các xứ lạ", Viện phụ Blasio Park Hyun-dong phát biểu.

Tu viện Chúa Hiển Linh được thành lập năm 2008. Đây là tu viện đầu tiên tại Cuba từ khi quốc gia này theo cộng sản năm 1959.

Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II viếng thăm Cuba năm 1998 và đề nghị thành lập tu viện tại đây. 10 năm sau đề nghị này được đáp ứng nhưng công trình xây dựng bị hoãn lại do thiếu sự ủng hộ của chính quyền và vật liệu xây dựng trong nước này.

Hiện nay Tu viện Chúa Hiển Linh đang thuê của chính quyền một ngôi nhà thờ trước đây thuộc dòng Cát Minh để làm nơi ở cho cộng đoàn có 3 tu sĩ.

Tu viện Chúa Hiển Linh dự định xây một nhà thờ, nhà tĩnh tâm và trang trại. Tu viện sẽ chú tâm thúc đẩy ơn gọi nơi người trẻ Cuba.

Các viện phụ của Dòng Biển Đức Thánh Ottilien viếng thăm tu viện và dựng một thánh giá cao 3 mét trên khu đất dự kiến xây nhà thờ. Ngoài ra Đức Thánh cha Phanxicô cũng đã làm phép viên đá móng xây tu viện trong chuyến viếng thăm Cuba năm 2015.

UCAN VN

------------------------------

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 245 =LE TRUYEN DAU PDF Print E-mail

Thánh lễ Truyền Dầu đầu tiên với một số người Công giáo Việt Nam
Sau chiến tranh và hàng thập niên bị đàn áp, hoạt động của Giáo hội dần dần được phục hồi
Giáo phận Hưng Hóa, Thánh lễ Truyền Dầu

April 14, 2017 - Tin từ VN

Thánh lễ Truyền Dầu đầu tiên với một số người Công giáo Việt Nam
Hàng ngàn người Công giáo tham dự Thánh lễ Truyền Dầu đầu tiên tại nhà thờ Yên Bái hôm 11-4.

Thánh lễ Truyền Dầu tại giáo phận lớn nhất Việt Nam đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn người Công giáo, trong đó có nhiều người lần đầu tiên tham dự nghi lễ đặc biệt này của các linh mục.

Khoảng 120 linh mục đồng tế Thánh lễ Truyền Dầu do Đức cha Gioan Maria Vũ Tất chủ tế tại nhà thờ Yên Bái thuộc giáo phận Hưng Hóa. Khoảng 4.000 người Công giáo tham dự nghi lễ và nhiều người khác theo dõi Thánh lễ trên truyền hình.

"Tôi mời anh em hãy làm mới lại lòng nhiệt thành, loan báo Tin Mừng, tha thứ cho tội nhân, thăm viếng những người ở vùng ngoại vi và củng cố đức tin", Đức cha phụ tá Anphong Nguyễn Hữu Long của Hưng Hóa nói với các linh mục.

Cha Giuse Nguyễn Đình Tuyến, chánh xứ giáo xứ Yên Bái, được thành lập cách đây 119 năm, cho biết đây là lần đầu tiên người Công giáo địa phương tham dự Thánh lễ Truyền Dầu từ khi theo đạo vào thế kỷ 19. Khoảng 19 giáo xứ trong tỉnh Yên Bái phục vụ 40.000 người Công giáo.

Cha Tuyến cho biết cơ sở của Giáo hội địa phương bị phá hủy trong chiến tranh, đất đai của Giáo hội bị chiếm dụng và nhiều tín hữu phải bỏ trốn khi hoạt động tôn giáo bị cấm. Hoạt động của Giáo hội dần dần được phục hồi từ cuối thập niên 1990 khi chính quyền bắt đầu nới lỏng chính sách tôn giáo.

"Đây là lần đầu tiên trong đời chúng tôi được tham dự Thánh lễ Truyền Dầu có đông linh mục đồng tế như thế này. Thánh lễ giúp chúng tôi củng cố đức tin vì trước đây chúng tôi không có linh mục trong một thời gian dài", ông Giuse Lê Toản, giáo dân 77 tuổi, chia sẻ.

Giáo phận Hưng Hóa có khoảng 240.000 người Công giáo được phục vụ bởi 114 linh mục.

UCAN VN

-------------------------------------

 
HOC HOI DE SONG DAO # 361 =GIAO LY 18 NIEM TIN PDF Print E-mail

- Giáo Lý # 18 / Phêrô chối Thày vì muốn theo Thày (2)

ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

GIÁO LÝ VỀ NIỀM TIN TƯỞNG CẬY TRÔNG

BUỔI TRIỀU KIẾN CHUNG THỨ TƯ 12-4-2017

Bài 18

"Chúa Giêsu đã mang đến cho thế giới một niềm hy vọng mới... nơi tận cùng của việc Người hạ mình - cũng là tột đỉnh của tình yêu thương - niềm hy vọng đã bừng phát...."

"Tất cả chúng ta cần phải dừng lại trước Tượng Chuộc Tội ... và hãy nhìn lên Người mà nói cùng Người rằng: 'Với Chúa chẳng có gì mất mát. Với Chúa con luôn có thể hy vọng. Chúa là niềm hy vọng của con'"

Xin chào anh chị em thân mến!

Chúa Nhật vừa rồi chúng ta đã nhắc lại việc Chúa Giêsu vào Thành Giêrusalem, giữa những tiếng hân hoan tung hô của môn đệ và của một đám rất đông dân chúng. Những người này đã đặt rất nhiều hy vọng vào Chúa Giêsu: rất nhiều người đã mong thấy Người làm các phép lạ và những dấu lạ cả thể, những biểu lộ của quyền lực và thậm chí của việc giải phóng khỏi thành phần kẻ thù đang chiếm đóng. Có ai trong họ lại nghĩ rằng, trái lại, từ lúc ấy Chúa Giêsu sẽ sớm bị hạ nhục, lên án và giết chết trên một cây thập tự giá? Những niềm hy vọng trần gian này của những con người đó đã bị sụp đổ trước cây thập tự giá ấy. Thế nhưng, chúng ta tin rằng chính ở nơi Đấng Tử Giá mà niềm hy vọng của chúng ta được tái sinh. Các niềm hy vọng trần thế tan bay trước cây thập giá ấy nhưng những niềm hy vọng của chúng ta lại được tái sinh, những niềm hy vọng mãi mãi tồn tại. Đó là một niềm hy vọng khác với những niềm hy vọng sụp đổ, khác với những niềm hy vọng của thế giới. Tuy nhiên, thứ hy vọng này là gì vậy? Niềm hy vọng gì mà lại xuất phát từ cây thập tự giá ấy chứ?

Thật vậy, những gì Chúa Giêsu đã nói, sau khi tiến vào Thành Giêrusalem, có thể giúp chúng ta hiểu được điều ấy: "Một hạt lúa miến gieo xuống đất mà không chết đi nó sẽ cứ trơ trơ như thế; nhưng có chết đi nó mới sinh nhiều hoa trái" (Gioan 12:24). Chúng ta hãy cố gắng nghĩ về một hạt lúa hay một hạt giống nho nhỏ rơi xuống đất. Nếu nó giữ nguyên hình trạng thì chẳng có gì xẩy ra hết; trái lại, nếu nó bị tách ra, mở ra thì sau đó nó mới đơm bông kết nụ rồi thành cây, một cây sẽ sinh trái.

Chúa Giêsu đã mang đến cho thế giới một niềm hy vọng mới, và Người đã thực hiện điều này bằng đường lối của một hạt giống: Người đã biến Bản Thân Mình thành nhỏ bé - bé nhỏ, như một hạt miến; Người đã từ bỏ vinh quang thiên đình của mình để đến ở giữa chúng ta: Người "đã rơi xuống đất". Thế nhưng, làm như thế vẫn chưa đủ. Để sinh hoa trái, Chúa Giêsu đã sống tình yêu cho tới cùng, để mình bị tan nát bởi cái chết như một hạt giống để mình tan rữa dưới lòng đất. Thật thế, ở đó, nơi tận cùng của việc Người hạ mình - cũng là tột đỉnh của tình yêu thương - niềm hy vọng đã bừng phát. Nếu ai trong anh chị em đặt vấn đề rằng; "niềm hy vọng được xuất phát như thế nào?" "Từ cây thập tự giá này. Hãy nhìn cây thập tự giá ấy, hãy nhìn vào Chúa Kitô Tử Giá thì từ đó sẽ xuất hiện một niềm hy vọng không còn biến mất nữa, một niềm hy vọng kéo dài tới sự sống đời đời". Niềm hy vọng này bừng lên thực sự bởi sức mạnh của tình yêu thương: vì đó là một tình yêu thương "hy vọng mọi sự, chịu đựng mọi sự" (1Corintô 13:7), một tình yêu thương là sự sống của Thiên Chúa, đã canh tân đổi mới hết mọi sự được nó vươn tới. Bởi vậy mà khi Phục Sinh, Chúa Giêsu, Đấng đã gánh tội của chúng ta, đã biến đổi nó thành ơn tha thứ, biến đổi cái chết của chúng ta thành phục sinh, biến đổi nỗi lo sợ của chúng ta thành niềm tin tưởng. Anh chị em có thấy không, đó là lý do tại sao ở trên cây thập giá ấy niềm hy vọng của chúng ta được xuất phát và hằng được tái sinh; có thấy được với Chúa Giêsu thì hết mọi tối tăm của chúng ta có thể được biến thành ánh sáng ra sao không, hết mọi thảm bại thành chiến thắng thế nào, hết mọi thất vọng thành hy vọng - hết mọi, đúng, hết mọi. Niềm hy vọng vượt trên tất cả mọi sự, vì nó được xuất phát từ tình yêu thương của Chúa Giêsu, Đấng đã biến mình như một hạt miến trong trái đất và là Đấng đã chết đi để hiến ban sự sống, từ sự sống tràn đầy yêu thương đó đã xuất hiện niềm hy vọng.

Khi chúng ta chọn niềm hy vọng của Chúa Giêsu, từ từ chúng ta khám phá ra rằng đường lối sống thắng cuộc là đường lối của hạt giống, của tình yêu khiêm hạ. Không còn cách nào khác để thẳng vượt sự dữ và để cống hiến cho thế gian niềm hy vọng. Nhưng anh chị em có thể nói cùng tôi rằng: "Không, đó là một thứ lý lẽ thất sách!" Dường như thế đó, nó là một thứ lý lẽ thất sách, vì kẻ nào yêu thương thì mất đi quyền lực. Anh chị em có bao giờ nghĩ đến điều này hay chăng? Người nào yêu thương thì bị mất quyền lực, kẻ nào cho đi thì tước bỏ bản thân mình khỏi một cái gì đó và yêu thương là một quà tặng. Thực ra cái lý lẽ của hạt giống mục nát, cái lý lẽ của tình yêu thương khiêm hạ, là đường lối của Thiên Chúa, và chỉ có thể mới sinh hoa trái. Chúng ta thấy nó nơi cả chúng ta nữa, ở chỗ việc chiếm hữu bao giờ cũng đẩy chúng ta đến chỗ muốn một điều gì khác: tôi đã có được điều này cho bản thân mình, tôi liền muốn một điều khác khá hơn nữa, cứ thế, và tôi chẳng bao giờ được thỏa đáng. Đó là một cơn khát ghê gớm! Anh chị em càng có thì anh chị em càng muốn. Kẻ nào tham lam thì chẳng bao giờ thỏa. Chúa Giêsu đã rõ ràng nói đến điều này: "ai yêu sự sống mình thì đánh mất nó" (Gioan 12:25). Anh chị em tham lam thì anh chị em muốn có rất nhiều thứ, nhưng... anh chị em sẽ mất hết mọi sự, kể cả sự sống của anh chị em, tức là ai yêu bản thân mìnhvà sống cho các thứ lợi lộc của mình thì phồng lên rồi xẹp xuống. Trái lại, ai chấp nhận thì sẵn sàng sống đường lối của Thiên Chúa: bởi vậy họ sẽ là kẻ chiến thắng, cứu được mình và người khác; trở thành hạt giống hy vọng cho thế giới. Nhưng cần phải giúp đỡ người khác, phục vụ người khác... có lẽ chúng ta sẽ bị mệt mỏi! Tuy nhiên sự sống là như thế và tâm can thì được tràn đầy niềm vui và hy vọng. Tình yêu thương và niềm hy vọng đi với nhau, ở chỗ phục vụ và trao tặng.

Tình yêu đích thực này thật sự phải trải qua thập giá, hy sinh, như với Chúa Giêsu. Cây thập tự giá này là một cuộc vượt qua không thể bỏ qua nhưng nó không phải là đích nhắm, nó là một cuộc vượt qua: đích nhắm là vinh quang, như Phục Sinh cho chúng ta thấy. Đến đây một hình ảnh rất đẹp khác giúp chúng ta hiểu hơn, được Chúa Giêsu lưu lại cho các môn đệ trong Bữa Tiệc Ly. Người nói rằng: "Khi người đàn bà chuyển bụng thì sầu thương đau đớn vì giờ của mình đã đến; thế nhưng khi bà đã sinh ra một đứa con thì không còn nhớ đến cái đau thương nữa, vì bà cảm thấy vui bởi một con trẻ đã vào đời" (Gioan 16:21). Anh chị em thấy không: cống hiến sự sống chứ không phải là sở hữu sự sống. Đó là điều các người mẹ thực hiện: họ cống hiến một sự sống khác, họ chịu khổ, thế nhưng họ hân hoan, hạnh phúc vì họ đã hạ sinh một sự sống khác. Nó mang lại niềm vui; tình yêu sinh sản sự sống và thậm chí còn cống hiến ý nghĩa cho nỗi sầu thương nữa. Tình yêu là cái máy làm cho niềm hy vọng của chúng ta tiến phát. Tôi xin lập lại: tình yêu là cái máy làm cho niềm hy vọng của chúng ta tiến phát. Mỗi người trong chúng ta có thể tự vấn xem: "Tôi có yêu thương hay chăng? Tôi đã biết yêu thương hay chăng? Tôi có biết hằng ngày yêu thương hơn nữa hay chăng?" - vì tình yêu là cái máy làm cho niềm hy vọng của chúng ta tiến phát.

Anh chị em thân mến, trong những ngày này, những ngày của tình yêu thương, chúng ta hãy để cho mình được bao bọc bởi mầu nhiệm của Chúa Giêsu, mầu nhiệm chết đi như hạt miến, chết đi để cống hiến sự sống cho chúng ta. Người là hạt giống cho niềm hy vọng của chúng ta. Chúng ta hãy chiêm ngắm Đấng Tử Giá là nguồn hy vọng. Dần dần chúng ta sẽ hiểu rằng hy vọng với Chúa Giêsu là học nhìn thấy cái cây đã có ở nơi hạt giống, Phục Sinh nơi thập giá, sự sống nơi sự chết. Giờ đây tôi muốn cho anh chị em bài làm ở nhà.

Tất cả chúng ta cần phải dừng lại trước Tượng Chuộc Tội - tất cả anh chị em đều có một tượng này ở nhà - và hãy nhìn lên Người mà nói cùng Người rằng: "Với Chúa chẳng có gì mất mát. Với Chúa con luôn có thể hy vọng. Chúa là niềm hy vọng của con". Giờ đây chúng ta hãy nghĩ đến Tượng Chuộc Tội và tất cả chúng ta cùng nhau nói với Chúa Giêsu Tử Giá ba lần rằng: "Chúa là niềm hy vọng của con". Tất cả: "Chúa là niềm hy vọng của con". Lớn hơn: "Chúa là niềm hy vọng của con". Xin cám ơn anh chị em.

https://zenit.org/articles/gen eral-audience-on-unfailing-hop e-born-from-the-cross/

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL,

----------------------------

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 244 = CONG GIAO -TIN LANH PDF Print E-mail

Đức Thánh Cha kêu gọi bỏ thành kiến giữa Công Giáo - Tin Lành
LM. Trần Đức Anh OP3/31/2017

VATICAN. ĐTC chào mừng Hội nghị về đề tài "Luther 500 năm sau" và gọi đây là một sự kiện không thể có được cách đây ít lâu.

Ngài bày tỏ lập trường trên đây trong buổi tiếp kiến sáng 31-3-2017, dành cho 150 học giả quốc tế tham dự Hội nghị do Ủy ban Tòa Thánh về khoa sử học tổ chức từ ngày 29-3-2017 về đề tài "Luther 500 năm sau. Đọc lại cuộc cải cách của Luther trong bối cảnh lịch sử Giáo Hội".

Lên tiếng trong dịp này, ĐTC nói: "Các tín hữu Tin Lành và Công Giáo cùng nói về Luther do sáng kiến của một cơ quan Tòa Thánh, một Hội nghị như vậy là điều không thể tưởng tượng được cách đây ít lâu: ở đây chúng ta động chạm một cách cụ thể những thành quả hoạt động của Chúa Thánh Linh, Đấng vượt lên trên mọi biên giới và biến những xung đột thành cơ hội để tăng trưởng trong tình hiệp thông".

ĐTC vui mừng vì Hội nghị kỷ niệm này mang lại cơ hội cho các học giả đến từ nhiều tổ chức cùng nhìn các biến cố lịch sử, đào sâu về con người của Luther và sự phê bình của ông chống lại Giáo Hội thời ấy, cũng như chức vụ Giáo Hoàng, những điều ấy chắc chắn sẽ góp phần vượt thắng bầu không khí nghi kỵ và cạnh tranh nhau, đã kéo dài quá lâu trong tương quan giữa hai bên. Theo ĐTC, "sự nghiên cứu kỹ lưỡng và nghiêm túc, không vướng thành kiến và bút chiến ý thức hệ, giúp các Giáo Hội đang đối thoại ngày nay, phân định và đón nhận những gì là tích cực và hợp pháp trong cuộc cải tổ, và xa tránh những sai lầm, phóng đại, thất bại, nhìn nhận những tội lỗi đã đưa tới chia rẽ".

Và ĐTC cũng khẳng định rằng "Tất cả chúng ta đều biết là không thể thay đổi quá khứ, nhưng 50 năm sau cuộc đối thoại đại kết giữa Công Giáo và Tin lành, chúng ta có thể thực hiện một sự thanh tẩy ký ức, để có thể "kể lại lịch sự một cách khác", không mang vết tích oán hận vì những vết thương đã phải chịu, làm cho sự nhận xét về nhau bị lệch lạc".

Trong cuộc phỏng vấn dành cho đài Vatican, Cha Bernard Ardura, Chủ tịch Ủy ban Tòa Thánh về khoa sử học, cho biết điều quan trọng nhất của Hội nghị này là xem xét coi khi đọc lại cuộc cải cách người ta có thể khám phá những điều hiểu lầm hay không. Ví dụ đạo lý về ơn công chính hóa mà Công Giáo và Tin Lành Luther đã đạt tới một sự đồng thuận, qua đó người ta hiểu rằng tuy có những ngôn từ khác, chúng ta có cùng một sự hiệp thông trong đức tin. Ngoài ra có những khía cạnh khác như sự cấu thành chính Giáo Hội, vai trò của thừa tác vụ trong Giáo Hội, sự kế truyền tông đồ, chỗ đứng của các bí tích. Đó là những vấn đề còn bỏ ngỏ. (SD 31-3-2017)
-------------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 7 of 33