mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5864
mod_vvisit_counterHôm Qua8689
mod_vvisit_counterTuần Này23133
mod_vvisit_counterTuần Trước75465
mod_vvisit_counterTháng Này210740
mod_vvisit_counterTháng Trước227630
mod_vvisit_counterTất cả9710306

We have: 259 guests online
Your IP: 54.198.108.19
 , 
Today: Nov 21, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Đời Sống Mới Trong Thần Khí
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 200=CONG DOAN HIEP NHAT PDF Print E-mail

Cảm nghiệm Sống Lời Chúa # 38
----------------
THÔNG BÁO TIN VUI # 42 - Website ChiaseLoiChua.com
                      * CỘNG ĐOÀN HIỆP NHẤT *
  Lời Chúa: Lạy Cha chí thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha, mà Cha đã ban cho con, để họ nên một như chúng ta" (Gioan 17, 11)


Thầy Roger ở làng Taizé nghèo nàn, đã thành lập một Cộng đoàn: "Tìm về Hiệp Nhất". Được biết qua các cha Dòng Tên thì Thầy là gốc Tin Lành, con thiêng liêng của cố Giáo Hoàng Gioan XXIII. Thầy đã gìa, đi xe lăn và đã bị giết bởi một kẻ mất trí.
1- Trước khi thành lập Cộng đoàn này, Thầy Roger có ưu tư là tại sao cũng là Thiên Chúa giáo mà lại có nhiều "Giáo Phái" khác nhau. Qua những khác biệt đó, con người vẫn có thể sống Hiệp Nhất với nhau trong Chúa Kitô không?
2- Cộng Đoàn Hiệp Nhất của Thầy vẫn có nhiều người gốc Công giáo, Tin lành, Chính thống...Nói chung không phân biệt Tôn giáo. Cộng Đoàn của Thầy rất lớn mạnh và hoạt động tại khắp các lục địa. Cũng như các Tu hội khác, các Thầy sống chiêm niệm, tu thân tích đức và sau đó mới dấn thân vào đời sống hoạt động.
3- Những ai muốn có hành trang cho cuộc sống tâm linh của mình, muốn có cơ hội trở về với chính mình, qua đời sống Cộng đoàn thì họ tìm đến Taizé. Các Thầy ở đây cũng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm sống nếu mình muốn, vì các Thầy biết nhiều ngôn ngữ.
4- Sống ở Taizé người ta cảm thấy được tôn trọng, được đối xử thật tình nghĩa, có được bầu khí linh thiêng, và đặc biệt, người ta học hỏi đuợc sự quên mình. Vì là Cộng Đoàn Hiệp Nhất, nên mọi Tôn giáo đều được tôn trọng. Ở đây luôn có ba nghi lễ chính là: Tin Lành, Công Giáo và Chính Thống. Ai muốn theo nghi lễ nào tùy ý.


Đại hội Taizé tổ chức mỗi năm một lần tại một Quốc gia nào đó. Trên đây là vài nét sơ lược. Mời các bạn vào thăm điạ chỉ sẽ biết nhiều hơn, rồi phổ biến cho anh em biết thêm.
www.taize.fr/en.index.htm
www.icl.net.org/pub/resources/taize-home.htm
Sau khi được biết về Taizé, bạn và tôi tạm rút ra một bài học sau đây là "Hãy Hiệp Nhất với nhau trong Chúa Kitô", làm tôi nhớ bài hát: "Xin hiệp nhất chúng con nên một trong tình yêu Chúa..." Không nhất thiết là bạn phải giống tôi; nhưng là tôn trọng dự khác biết của nhau, và cùng nhau xây dựng một con người mới, một Gia đình mới và một Xã hội mới theo tinh thần Phúc Âm.

Đầy tớ : Đinh Nguyễn – Mời thăm Website ChiaseLoiChua.com

---------------------------

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 199-PHO TE PHU NU PDF Print E-mail

Đức Thánh Cha lập Ủy ban nghiên cứu về chức phó tế phụ nữ
Lm. Trần Đức Anh OP8/2/2016

VATICAN. Hôm 2-8-2016, ĐTC Phanxicô đã thành lập Ủy ban nghiên cứu về chức phó tế phụ nữ và bổ nhiệm 1 vị chủ tịch và 12 thành viên.

Ngày 12-5 năm nay, trong cuộc gặp gỡ và đối thoại với các tham dự viên khóa họp toàn thể của các nữ Bề trên Tổng quyền, ĐTC đã bày tỏ ý định thành lập một Ủy ban chính thức để có thể nghiên cứu về chức phó tế phụ nữ, nhất là trong thời kỳ đầu của Giáo Hội. Sau khi suy nghĩ và cầu nguyện chín chắn, ĐTC đã quyết định thành lập Ủy ban này và bổ nhiệm Đức TGM Luis Francisco Ladaria Ferrer S.J, Tổng thư ký Bộ giáo lý đức tin, làm chủ tịch Ủy ban này.

Đồng thời ngài cũng bổ nhiệm 12 thành viên trong đó có 6 nữ thần học gia là nữ tu và giáo sư. Phần còn lại là các LM giáo sư. Trong số các thành viên này có nữ tu Mary Melone S.F.A (dòng Phan Sinh chân phước Angela thành Foligno), là Viện trưởng Giáo Hoàng Đại học Antonianum của dòng Phanxicô ở Roma. Nhiều thành viên là giáo sư lịch sử Giáo Hội hoặc về Giáo Phụ học.

Vấn đề các nữ phó tế đã được bàn đến từ lâu trong Giáo Hội. Sau cuộc gặp gỡ của ĐTC với các nữ Bề trên Tổng Quyền ngày 12-5-2016 nói trên, dư luận các phía bàn tán mạnh mẽ. Cha Lombardi, Giám đốc Phòng Báo Chí Tòa Thánh, nói rằng: "Trong quá khứ người ta cũng đã nói nhiều về các nữ phó tế, do sự kiện trong Giáo Hội thời cổ có những phụ nữ được gọi là "Diaconesse", thi hành một số công tác phục vụ trong cộng đoàn. Nhiều nghiên cứu đã được thực hiện - và ĐTC cũng nhắc đến -. Ngoài ra, có một văn kiện quan trọng do Ủy ban thần học quốc tế công bố năm 2002 sau nhiều năm nghiên cứu. ĐGH nói là ngài nghĩ đến việc thành lập một ủy ban tái bàn về vấn đề này để nhìn rõ hơn. Nhưng cần phải nói thẳng: ĐGH không nói là ngài có ý du nhập việc truyền chức phó tế cho phụ nữ, và càng không nói về việc truyền chức linh mục cho phụ nữ". (SD 2-8-2016)
----------------------------

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 198 = GAP DUOC CHUA PDF Print E-mail

Cự̣u Đại đức Huệ Nhật đã vào chùa tu từ nhỏ. Nhờ đọc Kinh Thánh, đã tìm gặp được  Chúa.
Thân tặng anh Nguyễn Hy Vọng

Mỗi ngày đi trong Chúa
Lòng tôi vui lắm thay
Dáng ngoài như góa bụa
Tâm hồn vui ngất ngây

Mỗi ngày giữa thế gian
Tạ ơn Cha thiên đàng
Ðợi tôi về nơi đó
Sum vầy trong thiên quang

Bởi ơn Chúa Cứu Thế
Lòng tôi được trắng trong
Ngài thứ tha tội lỗi
Hồng ân thêm ân hồng

Làm sao không vui được
Vì sức sống phục sinh
Dẫn tôi đi từng bước
Tình yêu thương an bình

Huệ Nhật

----------------------------

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 197 =DUONG THANH GIA PDF Print E-mail

Huấn Từ Kết Thúc Đường Thánh Giá

tại Jordan Park ở Blonia, Krakow - Ngày Giới Trẻ Thế giới 31

ĐTC PHANXICO

"Đường Thánh Giá là con đường trung thành theo Chúa Giêsu cho tới cùng,

Ta đói các con đã cho Ta ăn,

Ta khát các con đã cho Ta uống,

Ta là khách các con đã tiếp đón Ta,

Ta trần trụi các con đã cho Ta mặc,

Ta đau yếu các con chăm sóc Ta,

Ta bị tù ngục các con thăm viếng Ta (Mathêu 25:35-36)

Những lời này của Chúa Giêsu trả lời cho vấn đề thường được gợi lên trong tâm trí chúng ta: "Thiên Chúa đâu rồi?" Thiên Chúa ở đâu chứ khi mà sự dữ đang xẩy ra trên thế giới của chúng ta đây, một khi đang có những con người nam nữ đang đói khát, bơ vơ không nhà, lưu đầy và tị nạn? Thiên Chúa ở nơi đâu đây khi những con người vô tội đang chết đi bởi bạo lực, khủng bố và chiến tranh? Thiên Chúa ở đâu khi mà những chứng bệnh ghê rợn gây ra tình trạng đổ vỡ nơi những liên hệ cuộc đời và tình cảm? Hay khi các trẻ em bị khai thác và nhục nhằn, và họ cũng phải gánh chịu bệnh hoạn trầm trọng nữa? Thiên Chúa ở đâu giữa nỗi sầu thương của những ai cảm thấy băn khoăn bối rối trong tâm thần? Những vấn nạn này bị bế tắc theo quan niệm loài người. Chúng ta chỉ có thể nhìn lên Chúa Giêsu mà hỏi Người. Câu trả lời của Chúa Giêsu là thế này: "Thiên Chúa ở nơi họ". Chúa Giêsu ở trong họ; Người đang chịu khổ đau nơi họ và đồng hóa mình với từng người trong họ. Người liên kết chặt chẽ với họ như thực sự cùng họ làm nên "một thân thể".

Chính Chúa Giêsu đã muốn đồng hóa Người với những người anh chị em này trong việc chịu đựng đớn đau và sầu thương bằng việc sẵn sàng bước đi "con đường sầu khổ" lên Đồi Canvê. Bằng việc chết trên cây thập tự giá, Người đã phó mình trong tay Cha, đón nhận trên mình và nơi mình, với một tình yêu tự hy hiến bản thân mình, các thương tích về thể lý, luân lý và thiêng liêng của toàn thể loài người. Bằng việc ôm lấy cây thập tự giá, Chúa Giêsu đã ôm lấy cái trần trụi, cái đói khát, cái cô đơn, cái đớn đau và cái chết của con người nam nữ qua mọi thời đại. Tối hôm nay, Chúa Giêsu, và chúng ta cùng với Người, bằng tình yêu thương đặc biệt, ôm lấy những người anh chị em Syria đang trốn chạy chiến tranh. Chúng ta chào họ đón họ bằng lòng cảm mến và tình huynh đệ.

Bằng việc theo Chúa Giêsu trên Đường Thánh Giá, một lần nữa chúng ta nhận thức tầm quan trọng của việc noi gương bắt chước Người qua 14 việc làm xót thương. Những việc này giúp chúng ta hướng về lòng thương xót Chúa, van xin ân sủng để cảm nhận được rằng không có lòng thương xót chúng ta chẳng làm được gì hết; không có lòng thương xót, cả tôi lẫn các bạn hay bất cứ ai trong chúng ta có thể làm một sự gì. Trước hết chúng ta hãy xét tớithương xác bảy mối: cho kẻ đói ăn, cho kẻ khát uống, cho kẻ rách rưới ăn mặc, cho khách đỗ nhờ, thăm viếng kẻ liệt cùng kẻ tù rạc, và chôn xác kẻ chết.Chúng ta đã lãnh nhận nhưng không chúng ta cũng cần phải cho nhưng không. Chúng ta được kêu gọi để phụng vụ Chúa Giêsu tử giá nơi tất cả những ai sống bên lề xã hội, để chạm đến xác thịt linh thánh của Người nơi những ai bất hạnh, nơi những ai đói khát, nơi kẻ trần trụi và tù ngục, nơi bệnh nhân và người thất nghiệp, nơi những ai bị bách hại, thành phần tị nạn và di dân. Ở đó chúng ta sẽ gặp thấy Thiên Chúa của chúng ta; ở đó chúng ta đụng chạm tới Chúa. Chính Chúa Giêsu đã nói với chúng ta điều ấy khi Người dẫn giải tiêu chuẩn mà theo đó chúng ta sẽ bị xét xử: bất cứ khi nào chúng ta làm những điều ấy cho một kẻ hèn mọn nhất trong anh chị em của chúng ta là chúng ta làm cho Người (xem Mathêu 25:31-46).

Sau thương xác bảy mối là thương linh hồn bảy mối: lấy lời lành mà khuyên người, dạy bảo kẻ mê muội, khuyên bảo kẻ có tội, an ủi kẻ âu lo, tha kẻ dễ ta, nhịn kẻ mất lòng ta, cầu cho kẻ sống và kẻ chết. Trong việc đón nhận những ai bị ruồng bỏ đang khổ đau về thể lý cũng như trong việc đón nhận tội nhân đang nhức nhối về tinh thần, thì uy tín của thành phần Kitô hữu chúng ta là một vấn đề. Trong việc đón nhận những ai bị ruồng bỏ đang khổ đau về thể lý cũng như trong việc đón nhận tội nhân đang nhức nhối về tinh thần, thì uy tín của thành phần Kitô hữu chúng ta là một vấn đề. Không phải ở nơi tư tưởng mà là nơi hành động.

Nhân loại ngày nay cần đến những con người nam nữ, nhất là giới trẻ như các bạn đây, thành phần không muốn sống "nửa vời - halfway" cuộc đời của mình, những con người trẻ sẵn sàng sống cuộc đời mình tự nguyện phục vụ anh chị em mình là những người nghèo khổ nhất và dễ bị vi phạm nhất, noi gương Chúa Kitô là Đấng đã hoàn toàn hiến mình cho phần rỗi của chúng ta. Trước sự dữ, đau khổ và tội lỗi, chỉ có một giải đáp khả dĩ đối với người môn đệ Chúa Giêsu đó là việc ban tặng bản thân mình đi, thậm chí ngay cả mạng sống của mình, theo gương Chúa Kitô; đó là thái độ phục vụ. Những ai gọi mình là Kitô hữu nếu không sống để phục vụ thì cuộc đời của họ chẳng đi về đâu. Họ chối bỏ Chúa Giêsu Kitô bằng đời sống của họ.

Các bạn thân mến, tối hôm nay, một lần nữa Chúa xin các bạn hãy đi tiên phong trong việc phục vụ người khác. Người muốn biến các bạn thành một đáp ứng cụ thể cho các nhu cầu và khổ đau của nhân loại. Người muốn các bạn trở thành dấu hiệu cho tình yêu nhân hậu của Người đối với thời đại của chúng ta! Để các bạn có thể thực thi sứ vụ này, Người tỏ cho các bạn thấy con đường dấn thân cá thể và tự hiến. Đó là Con Đường Thánh Giá. Đường Thánh Giá là con đường trung thành theo Chúa Giêsu cho tới cùng, trong các trường hợp thường thê thảm của cuộc sống hằng ngày. Nó là con đường không sợ thất bại, không sợ bị loại trừ hay không sợ cô độc, vì nó làm cho cõi lòng của chúng ta tràn đầy sự viên mãn của Chúa Giêsu. Con Đường Thánh Giá là con đường sự sống của Thiên Chúa, là "kiểu cách" của Ngài, thứ kiểu cách Chúa Giêsu làm thăng bằng cho những đường nẻo của một xã hội có những lúc chia rẽ, bất công và băng hoại.

Đường Thánh Giá không phải là một thứ thực hành khoái cảm khổ đau (sadomasochism); chỉ có Đường Thánh Giá mới chế ngự được tội lỗi, sự dữ và sự chết, vì nó dẫn đến ánh sáng rạng ngời của Chúa Kitô phục sinh và mở ra những chân trời của một sự sống mới viên mãn hơn. Nó là con đường hy vọng, con đường của tương lai. Những ai theo đuổi con đường này cách quảng đại và tin tưởng thì cống hiến niềm hy vọng cho tương lai và cho nhân loại. Những ai quảng đại và tin tưởng theo con đường này thì gieo vãi hạt giống hy vọng. Tôi mong muốn các bạn trở thành những người gieo vãi niềm hy vọng.

Giới trẻ thân mến, vào Ngày Thứ sáu Tuần Thánh, nhiều môn đệ đã chán nản trở về nhà của họ. Những người khác thì muốn về miền quê để quên đi cây thập tự giá. Tôi hỏi các bạn nhé: Tôi muốn các bạn hãy âm thầm trả lời tận đáy lòng mình. Các bạn muốn trở về nhà mình tối nay như thế nào, về những nơi các bạn đang ở, về lều của các bạn? Tối nay các bạn muốn ra sao khi trở về một mình suy nghĩ? Thế giới đang nhìn vào chúng ta đây. Mỗi người trong các bạn cần phải trả lời cho thách đố được câu hỏi này đặt ra cho các bạn.

TINH CAO

----------------------------

 

 
DOI SONG MOI TRONG THAN KHI # 196 =QUYET TAM DANG HIEN PDF Print E-mail

Cám ơn Chúa, Nước Mỹ còn hảo tâm và yêu cái Đẹp
Phan Sinh Trần

Chị Alida Taylor, 28 tuổi, làm việc ở khu kịch nghệ Broadway Newyork, chuyên vẽ kiểu thời trang, đời sống thanh thản, một ngày nọ chị dự tĩnh tâm chương trình " Hãy đến mà xem" của dòng Nữ Tu Sự Sống, thành lập bởi hồng y John O' Connor, chuyên về bảo vệ thiếu nữ bị lỡ lầm mang thai, hoặc phá thai. Chị cảm thấy ơn gọi vốn đã có từ năm chị còn là em bé học lớp Ba với các Soeur , ơn gọi Chúa trở nên mãnh liệt và không thể cưỡng lại. Và Chị đã quyết tâm dâng hiến cuộc đời đang "rất đẹp" (theo lời của Chị) cho Chúa.
Tuy nhiên, chị còn kẹt một điều, đó là một phần của cái student loan chưa trả xong, còn $18000, Chị Alida phải trả hết mới được phép vào Dòng, vì trong nhà Dòng chị sẽ không có lương và không có cách nào trả nổi. Khi câu chuyện lên đài TV CBS , trong vòng 11 ngày, chị thu được $12000 do các hảo tâm đóng góp, cộng với các tài sản riêng của Chị bán đi thì chị đã có đủ điều kiện để đi theo tiếng gọi của trái tim vào tháng 9 năm nay, Chị sẽ có thể vào sinh hoạt trong Nhà Tập của dòng nữ tu phò sự sống cùng với khoảng 15 chị tân tập sinh cùng vào dịp này.
Cám ơn Chúa, nước Mỹ vẫn còn các câu chuyện ủng hộ cho Ơn Gọi khá quảng đại

http://newyork.cbslocal.com/2016/07/12/nun-student-loan-debt/
__________________________

 

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 10 of 30