mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay773
mod_vvisit_counterHôm Qua5693
mod_vvisit_counterTuần Này21494
mod_vvisit_counterTuần Trước36123
mod_vvisit_counterTháng Này85609
mod_vvisit_counterTháng Trước189436
mod_vvisit_counterTất cả8980689

We have: 107 guests online
Your IP: 54.225.16.58
 , 
Today: Aug 18, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Gặp Gỡ Chúa Kitô Trong Thánh Thần
DOI SONG MOI TRONG THẦN KHÍ - NGƯỜI TROM LANH PDF Print E-mail

Người Trộm Lành Nhận Ra Chúa - Quyết theo Ngài -Đổi Mới

CHÚA GIÊSU THƯƠNG XÓT NGƯỜI TRỘM LÀNH -

ANH ĐƯỢC TÁI SINH - ĐƯỢC SỐNG LẠI NGAY LẬP TỨC!

CN34TN-C :  Chúa Giêsu Kitô Vua vũ trụ.

"Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi".

Lời Chúa: Lc 23, 35-43
Khi ấy, các thủ lãnh cùng với dân chúng cười nhạo Chúa Giêsu mà rằng: "Nó đã cứu được kẻ khác thì hãy tự cứu mình đi, nếu nó thật là Đấng Kitô, người Thiên Chúa tuyển chọn". Quân lính đều chế diễu Người và đưa dấm cho Người uống và nói: "Nếu ông là vua dân Do-thái, ông hãy tự cứu mình đi". Phía trên đầu Người có tấm bảng đề chữ Hy-lạp, La-tinh và Do-thái như sau: "Người này là vua dân Do-thái".
Một trong hai kẻ trộm bị đóng đinh trên thập giá cũng sỉ nhục Người rằng: "Nếu ông là Đấng Kitô, ông hãy tự cứu ông và cứu chúng tôi nữa". Đối lại, tên kia mắng nó rằng: "Mi cũng chịu đồng một án mà mi chẳng sợ Thiên Chúa sao? Phần chúng ta, như thế này là đích đáng, vì chúng ta chịu xứng với việc chúng ta đã làm, còn ông này, ông có làm gì xấu đâu?" Và anh ta thưa Chúa Giêsu rằng: "Lạy Ngài, khi nào về nước Ngài, xin nhớ đến tôi". Chúa Giêsu đáp: "Ta bảo thật ngươi: ngay hôm nay, ngươi sẽ ở trên thiên đàng với Ta".

Suy niệm: Vua tình yêu.

Đọc lại Phúc Âm, chúng ta thấy các thánh sử đã ghi lại những giây phút cuối cùng của Chúa Giêsu như sau: Ngài vác thập giá, đi đến một nơi gọi là Golgotha, và tại đó, bị đóng đinh vào thập giá cùng với hai người trộm, mỗi người một bên. Thế nhưng thánh Gioan đã dừng lại ở một số chi tiết đáng cho chúng ta suy nghĩ về vương quyền của Đức Kitô.

Trước tiên là tấm bảng mà Philatô đã cho viết và được treo trên thập giá: Giêsu Nadarét, vua dân Do Thái. Ngài nhấn mạnh đến tính cách phổ biến của tấm bảng ấy, vì được viết bằng tiếng Do Thái, Latinh và Hy Lạp, mà nhiều người có thể đọc được vì nơi đó gần thành. Danh hiệu này đã được lặp đi lặp lại như một chủ đề trong suốt cuộc xử án. Philatô hỏi Chúa Giêsu: Ông có phải là vua dân Do Thái hay không? Vậy ông là vua sao? Các người có muốn ta thả vua dân Do Thái cho các người không? Chẳng lẽ ta lại đóng đinh vua các người sao? Sự nhấn mạnh của Philatô như thể diễn tả sự châm biếm hay tố giác sự lo âu của ông? Nhưng chính vì danh hiệu này, mà cuối cùng người Do Thái đạt được bản án: Ai xưng mình là vua thì chống lại Xêda.

Với chúng ta thì lại khác, bằng cái chết tủi hổ trên thập giá, Ngài đã trở nên một vị mục tử nhân lành, hiến mạng sống cho đoàn chiên của mình. Ngài đã khai mạc vương quốc mới của tình yêu, một tình yêu tự hiến: Không ai yêu hơn người hiến mạng sống mình vì bạn hữu. Cho đến tận cùng thời gian, các môn đệ của Ngài sẽ làm chứng về vương quyền mới mẻ ấy. Họ không được phép mơ tưởng, dù đôi khi bị cám dỗ, về một Giáo Hội quyền lực. Họ chỉ bày tỏ Đức Kitô ra cho thế giới bằng thứ vũ khí của lòng khoan dung, nhân hậu, tha thứ và yêu thương.

Vào lúc tưởng như thất bại thê thảm nhất của Chúa Giê-su, thì một kẻ gian phi lại tin Ngài: "Ông Giê-su ơi, khi ông vào Nước của ông, xin nhớ đến tôi!" Không một lời tuyên xưng đức tin nào mạnh mẽ bằng lời của anh ta vào lúc này. Chúa đã tuyên bố cho anh được ở trong Nước Trời với Ngài.

Bạn nghĩ gì về kiểu nói : vua nhạc, vua hài, vua xe, vua tốc độ...? Cho người khác biết bạn có một vị Vua là Vua Giê-su, bạn có cho đó là điều cần thiết không? Làm bằng cách nào?

1- Quyết tâm THỰC HÀNH: Làm một cử chỉ thần phục để thể hiện tôn nhận Chúa Ki-tô là Vua.

2- TÔI Cầu nguyện VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN : Lạy Chúa, xin đừng để những giá trị trần gian lôi cuốn con xa Chúa. Nhưng hãy giúp con biết tuyên xưng Ngài là Vua của lòng con, để cả cuộc sống con luôn luôn hướng về Ngài. Amen.

VMS: Nguyễn Việt Nam

-----------------------------

 
GAP GO DUC KITO TRONGTHANH THAN- TAI SINH PDF Print E-mail

GIA-KÊU HOÁN CẢI -ĐỔI MỚI-TÁI SINH TRONG THÁNH THẦN
Thứ ba tuần 33 thường niên – Thánh Albertô Cả, giám mục, tiến sĩ Hội Thánh. Lễ nhớ.

"Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất".

Lời Chúa: Lc 19, 1-10
Khi ấy, Chúa Giêsu vào Giêricô và đi ngang qua thành, thì kìa, có một người tên là Giakêu, ông thủ lãnh những người thu thuế và là người giàu có. Ông tìm cách để nhìn xem Chúa Giêsu là người thế nào, nhưng không thể được, vì người ta đông quá, mà ông lại thấp bé. Vậy ông chạy lên trước, trèo lên một cây sung để nhìn xem Người, vì Người sắp đi ngang qua đó. Khi vừa đến nơi, Chúa Giêsu nhìn lên và trông thấy ông ấy, nên Người bảo ông rằng: "Hỡi Giakêu, hãy xuống mau, vì hôm nay Ta phải lưu lại tại nhà ngươi". Ông vội vàng trụt xuống và vui vẻ đón tiếp Người. Mọi người thấy vậy, liền lẩm bẩm rằng: "Ông này lại đến trọ nhà một người tội lỗi". Ông Giakêu đứng lên thưa cùng Chúa rằng: "Lạy Ngài, tôi xin bố thí nửa phần của cải tôi cho kẻ khó, và nếu tôi có làm thiệt hại cho ai điều gì, tôi xin đền gấp bốn". Chúa Giêsu bảo ông ấy rằng: "Hôm nay nhà này được ơn cứu độ, bởi người này cũng là con cái Abraham. Vì chưng, Con Người đến tìm kiếm và cứu chữa điễu gì đã hư mất".

Suy niệm: - GẶP GỠ ĐỨC KITO, BIẾN ĐỔI  CUỘC ĐỜI MÌNH - TÁI SINH

Gặp gỡ Chúa Giêsu là một biến cố hồng phúc cho con người, nếu người đó không lo sợ hoặc tránh né cuộc gặp gỡ này.

Tin Mừng hôm nay thuật lại cho chúng ta cuộc gặp gỡ giữa Chúa Giêsu và ông Giakêu. Chúng ta có thể ghi nhận hai thái độ trong cuộc gặp gỡ này. Trước hết là thái độ của những kẻ tự cho mình là công chính mà khinh dễ kẻ khác, không muốn cho kẻ khác đến gặp Chúa và nhận lãnh ơn lành của Chúa. Ðó là thái độ của những kẻ lẩm bẩm trách Chúa đã niềm nở đón tiếp những người tội lỗi và ăn uống với họ, bởi vì đối với Chúa không có ai xấu xa tội lỗi đến độ không đáng được hưởng lòng nhân từ tha thứ của Chúa. Liệu chúng ta có thái độ của những kẻ tự cho mình là công chính và khinh dễ người khác không?

Thái độ thứ hai là thái độ của ông Giakêu, người thu thuế trưởng và giầu có. Ðối với người Do thái, người thu thuế là kẻ tội lỗi công khai: đó là tội phản bội quê hương cộng tác với ngoại bang, và tội gian lận tiền thuế quá mức qui định. Giakêu là người thu thuế trưởng và giầu có, sự giầu có này theo lý luận của người Do thái, chứng tỏ ông có những hành vi bất chính để làm giầu: thu nhiều, nộp ít, và như vậy ông là một người tội lỗi. Ðối với người đồng hương với Giakêu, thì tội của ông không thể tha thứ được; nhưng đối với Chúa Giêsu, Ðấng đến tìm và cứu những gì đã hư mất, thì đây là dịp để thể hiện tình thương nhân từ của Thiên Chúa.

Nơi con người tội lỗi Giakêu vẫn còn một khát vọng hướng về Chúa: "ĐỔI MỚI- TÁI SINH TRONG THÁNH THẦN" ông muốn nhìn xem Chúa Giêsu đi qua, và đây là yếu tố căn bản để được Chúa thi ân. Từ một khát khao gặp Chúa đến việc ăn năn trở lại không có khoảng cách không vượt qua được, vì Chúa Giêsu có thể vượt qua khoảng cách này một khi con người đã có sẵn thái độ chờ mong Ngài đến. Thái độ của Giakêu có thể khuyến khích chúng ta trở về với Chúa. Ông đã thể hiện sự trở lại của mình bằng một hành động cụ thể thiết thực: phân chia nửa phần tài sản cho người nghèo và đền bù gấp bốn cho những thiệt hại ông đã gây ra cho kẻ khác.

*TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG LỜI TÔI CẦU XIN : Ước gì Lời Chúa hôm nay giúp con thể hiện một cách cụ thể sự hoán cải của mình. Xin cho con đừng bao giờ đùa giỡn hay lạm dụng lòng nhân từ của Chúa, nhưng luôn biết cộng tác với ơn Chúa và thành tâm trở về với Chúa. Amen.

VMS: Nguyễn Việt Nam

--------------------------------

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN --NAN NHAN LU LUT PDF Print E-mail

Các giám mục Việt Nam an ủi nạn nhân lũ lụt
Phái đoàn thăm những người sống sót sau lũ ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, trao tiền mặt và hàng cứu trợ

October 28, 2016

Phóng viên ucanews.com từ Việt Nam
Đức Giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh và các viên chức Giáo hội khác thăm nhà của một phụ nữ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt hôm 26-10. Ảnh: Giáo phậnMột phái đoàn các giám mục Việt Nam vừa cứu trợ và an ủi những người bị ảnh hưởng bởi lũ lụt ở miền Trung Việt Nam.

Phái đoàn của Hội đồng giám mục Việt Nam do Đức cha Giuse Nguyễn Chí Linh dẫn đầu đã đến thăm những người còn sống sót sau lũ ở hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình hôm 26-10.

Phái đoàn tặng các nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá hơn ba tỉ đồng cho Caritas giáo phận Vinh.

Các giám mục cũng thăm giáo dân tại giáo xứ Minh Cầm và giáo họ Đồng Lưu, là hai trong số những nơi bị thiệt hại nặng nề nhất.

Đức cha Linh, được bầu làm chủ tịch Hội đồng giám mục Việt Nam tại đại hội từ ngày 3-7 tháng 10, bày tỏ sự hiệp thông, tình liên đới và tình thương yêu dành cho bà con và khuyến khích họ cố gắng vượt qua những khó khăn hiện nay và mau ổn định cuộc sống.

"Tôi kêu gọi các nhà hảo tâm, các linh mục, tu sĩ và mọi thành phần dân Chúa, quốc nội cũng như hải ngoại, cùng chung tay góp sức giúp đỡ đồng bào lâm nạn vượt qua khó khăn", Đức cha Linh nói trong thư kêu gọi mới đây.

Lũ lụt do mưa lớn từ ngày 13-16/10 làm 29 người chết và 30 người bị thương ở các tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình và Quảng Trị, theo ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống thiên tai.

Lũ cũng làm hư hại 121.000 ngôi nhà và phá hủy 15.000 hecta hoa màu. Nhiều bệnh viện, trường học, đường xá và cầu cống cũng bị hư hại.

Đức cha Linh cho biết nhiều người dân địa phương mất tất cả mùa màng chỉ qua một đêm và thiếu lương thực, quần áo và thuốc men.

"Đây là cơ hội quý báu để chúng ta khám phá dung mạo của Chúa Giêsu nơi tha nhân trong Năm Thánh Lòng Thương Xót này", ngài nói. "Chúa Giêsu nơi người anh em cùng quẫn đang từng ngày từng giờ chờ đợi chúng ta đến cứu giúp".

Ngài còn thúc giục người Công giáo "hãy cầu nguyện cho những người qua đời trong trận thiên tai này được an nghỉ, và cho thân nhân họ sớm tìm lại cuộc sống ổn định".

UCAN VN

-------------------------

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN - GIOI TRE PDF Print E-mail

Người của Giáo hội cần xem xét nghiêm túc mối quan tâm của giới trẻ

Trong sứ mạng mục vụ người trẻ, và đặc biệt là trong công tác thúc đẩy ơn gọi, người của Giáo hội cần bước ra khỏi phòng thánh và xem xét nghiêm túc các vấn đề và mối quan tâm của người trẻ, Đức Thánh cha Phanxicô nói.

Người trẻ đang tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống, và phản ứng tốt nhất là đến gặp họ, dừng lại và lắng nghe họ rồi sau đó kêu gọi họ theo Chúa Giêsu, Đức Thánh cha khuyên hôm 21-10.

Tiếp kiến các tham dự viên tại hội nghị thúc đẩy ơn gọi được tài trở bởi Bộ Giáo sĩ, Đức Thánh cha nhấn mạnh, người của Giáo hội cần đi ra ngoài và nhắc lại lời Chúa Giêsu nói với các tông đồ: "Hãy theo ta".

"Chúa Giêsu mong muốn người ta lên đường, đưa họ ra khỏi lối sống ít vận động gây bệnh tật và phá tan ảo tưởng cho rằng họ có thể sống hạnh phúc khi ngồi thoải mái giữa những điều họ cho là chắc chắn", Đức Thánh cha Phanxicô nói.

Tìm kiếm và ao ước khám phá vốn là điều tự nhiên đối với hầu hết người trẻ "là kho báu mà Chúa trao trong tay chúng ta và chúng ta phải biết chăm sóc, vun đắp và làm cho nó trổ hoa", Đức Thánh cha nói.

Quan tâm là chìa khóa, ngài nói. Nó đòi hỏi khả năng "sáng suốt, vốn đồng hành nhưng không hề chế ngự lương tâm của người đó hay giả vờ kiểm soát hồng ân của Chúa".

Thúc đẩy ơn gọi, vốn là trách nhiệm của mọi người Công giáo, phải đi theo đúng các bước mà Chúa Giêsu đã dùng khi tiếp xúc với người khác, Đức Thánh cha nói.

"Chúa Giêsu dừng chân và bắt gặp ánh mắt của đối phương, nhưng không vội. Đây là điều làm cho lời kêu gọi của Ngài hấp dẫn và quyến rũ"

UCAN VN

------------------------------

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN -DAI KET PDF Print E-mail

Đức Phanxicô tham dự Kỷ Niệm 500 năm Phong Trào Cải Cách tại Lund, Thụy Điển
Vũ Văn An10/16/2016

Tòa Thánh và sau đó, Tòa Giám Mục Công Giáo Stockholm, đã lên chương trình cho chuyến tông du 2 ngày, 31 tháng 10 và 1 tháng 11 tại Thụy Điển, của Đức Giáo Hoàng Phanxicô.

Chuyến tông du đưa ngài tới hai thành phố Lund và Malmo này sẽ chia thành hai phần: phần đầu bao gồm buổi cầu nguyện đại kết tại Nhà Thờ Chính Tòa Lund (của Giáo Hội Luthêrô) và cuộc gặp gỡ cũng có tính đại kết sau đó tại Malmo Arena, vào ngày 31 tháng Mười; phần hai sẽ là Thánh Lễ cho người Công Giáo Thụy Điển tại Swedbank Stadion ở Malmo, vào hôm sau, 1 tháng Mười Một.

Dịp này, Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ được Thủ Tướng Thụy Điển tiếp đón; và ngài sẽ gặp gỡ Hoàng Gia Thụy Điển tại Lund. Nhưng cái đinh của chuyến đi sẽ là cuộc gặp gỡ đại kết kỷ niệm 500 năm khởi đầu Phong Trào Cải Cách, thể hiện qua ba biến cố: buổi cầu nguyện đại kết tại Nhà Thờ Chính Tòa Lund, biến cố đại kết tại Malmo Arena và cuộc gặp gỡ Đoàn Đại Biểu Đại Kết cũng tại Malmo Arena.

Buổi cầu nguyện đại kết chỉ dành cho khách mời, tuy được phát tuyến trên hệ thống truyền hình công cộng của Thụy Điển. Biến cố đại kết dành cho công chúng có mua vé. Biến cố này bao gồm các sinh hoạt ca hát, phim ảnh, kể truyện và làm chứng mang nặng sứ điệp hy vọng, hiệp thông và trách nhiệm đối với thế giới. Giá vé lên tới 13 euros; số tiền thu được sẽ hoàn toàn dành cho người tỵ nạn Syria. Sức chứa của Malmo Arena không quá 10 ngàn người. Thánh Lễ tại Swedbank Stadion tối đa sẽ được không quá 20 người tham dự, vì số vé dành cho biến cố này chỉ là 19,000. Vé miễn phí và không cần phải là Công Giáo mới có được, nhưng người tham dự được khuyến cáo mang theo thẻ căn cước. Ban tổ chức kêu gọi cả người từ Đan Mạch, Na Uy và các nước lân cận tham dự.

Thành thử có thể nói, chuyến tông du Thụy Điển nhẹ về số người nhưng nặng về ý nghĩa đại kết.

-----------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 4 of 31