mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5580
mod_vvisit_counterHôm Qua11369
mod_vvisit_counterTuần Này37569
mod_vvisit_counterTuần Trước40695
mod_vvisit_counterTháng Này135493
mod_vvisit_counterTháng Trước198792
mod_vvisit_counterTất cả9398587

We have: 214 guests online
Your IP: 54.81.131.189
 , 
Today: Oct 19, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Gặp Gỡ Chúa Kitô Trong Thánh Thần
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN # 41 = DUNG MAO DUC KITO PDF Print E-mail

DUNG MẠO ĐỨC KITÔ

Thánh Gioan Tiền Hô là một vị tiên tri cương trực. Ngài không hề run sợ trước thế lực, cường quyền. Ngài chỉ quan tâm một điều: làm chứng cho chân lý. Khi Hêrôđê Antipas cướp vợ của người anh, thánh nhân đã không ngần ngại lên tiếng công kích hành động vô luân của nhà vua. Vì thế mà thánh nhân bị bắt giam trong ngục Machéronte. Khi bị giam trong ngục, thánh nhân vẫn theo dõi những hoạt động của Chúa Giêsu. Hôm nay thánh nhân sai môn đệ đến hỏi Chúa Giêsu một câu hỏi gây ngỡ ngàng cho ta: "Ngài có phải là Đấng phải đến, hay chúng tôi còn phải chờ đợi một Đấng khác?"

Thật lạ lùng đến khó hiểu. Người đi mở đường, người giới thiệu Đấng Cứu Thế nay lại nghi ngờ Người mà mình giới thiệu. Đó là bi kịch của thánh Gioan Tiền Hô. Câu hỏi cho thấy thánh nhân ở trong một tâm trạng hoang mang. Đức tin của ngài chao đảo. Nửa tin nửa ngờ.

Sự hoang mang của thánh Gioan Tiền Hô đến do hai nguyên nhân sau:

1) Nguyên nhân thứ nhất: Chúa Giêsu có những việc làm khác với lời Gioan loan báo.

John the Baptist 3Thánh Gioan Tiền Hô đã loan báo một Đấng Cứu Thế uy nghiêm, đến để trừng phạt nhân loại. Trong Phúc Âm tuần trước, thánh nhân đã răn đe người Do Thái: Búa rìu đã để sẵn ở gốc cây, cây nào không sinh trái sẽ bị đốn cho vào lò lửa. Thiên Chúa đến cầm sàng mà rê thóc. Thóc sẽ được cho vào kho, còn rơm, trấu sẽ bị cho vào lò lửa đốt đi. Sứ điệp quả thật là dữ dội, bởi loan báo ấy đã gây xôn xao sợ hãi. Thế mà khi Chúa Giêsu đến, Người đã hành động khác hẳn. Không oai phong, quyền lực, Chúa Giêsu tỏ ra là Đấng Cứu Thế tràn đầy lòng nhân từ: "Người không bẻ gẫy cây lau bị dập, không dập tắt tim đèn còn khói." Gioan Tiền Hô loan báo sự trừng phạt. Nhưng Chúa Giêsu lại đến để cứu chữa, tha thứ. Chúa Giêsu nói: "Con người đến không phải để lên án, nhưng để cứu chữa." "Chỉ những người bệnh mới cần đến thầy thuốc." Thật là trái ngược. Trách nào Gioan chẳng hoang mang.

2) Nguyên nhân thứ hai: Gioan bị giam trong tù.

Ông bị ngược đãi, tất nhiên. Hơn nữa ông cảm thấy mình thất bại. Đi rao giảng sự công chính nhưng chỉ gặp bất công. Đi rao giảng ơn giải thoát nhưng lại bị giam cầm. Hết rồi những sứ điệp rực lửa. Hết rồi thời hy vọng tràn đầy. Thê thảm hơn nữa, ông tự hỏi: Sao Đấng Cứu Thế không đến giải thoát mình? Sao Ngài để cho sứ giả của Ngài mòn mỏi trong tù? Sao Ngài để cho bạn hữu bị khinh miệt cười chê? Lời sấm của Isaia còn rành rành: "Đấng Cứu Thế sẽ mở cửa phóng thích tù nhân." Thế mà sao chờ đợi hoài chẳng thấy. Và Gioan nghi ngờ: hay Ngài không phải là Đấng Cứu Thế. Bị giam cầm, bị ngược đãi, Gioan còn có thể chịu được. Nhưng mối nghi ngờ gặm nhấm, thiêu đốt tâm hồn ông. Ông e sợ mình đã lầm đường, lầm người. Không nén lòng được, ông đã sai môn đệ đến hỏi thẳng Chúa Giêsu: "Ngài có phải là Đấng Cứu Thế, hay chúng tôi phải chờ đợi một Đấng khác?" Câu hỏi táo bạo nhưng quan trọng, vì quyết định cả ý nghĩa cuộc đời Gioan.

Trước câu hỏi ấy, Chúa Giêsu không trả lời trực tiếp. Nhưng chỉ yêu cầu các sứ giả về thuật cho Gioan những việc Ngài làm: "Cho kẻ mù xem thấy, kẻ què đi được, người cùi lành lặn, kẻ điếc được nghe, người chết sống lại, kẻ nghèo được nghe Tin Mừng."

Với câu trả lời ấy, Chúa Giêsu nhắc Gioan nhớ lại lời sấm của Isaia về Đấng Cứu Thế. Đồng thời cũng thanh luyện cái nhìn của ông về dung mạo Đấng Cứu Thế.

Đấng Cứu Thế không phải là vị vua oai phong từ trời ngự xuống trên đám mây. Nhưng chỉ là một hài nhi bé nhỏ sơ sinh xuất hiện giữa loài người như một mầm cây bé bỏng.

Đấng Cứu Thế không phải là vị vua sang trọng ngự trong cung điện nguy nga. Nhưng chỉ là anh thợ mộc nghèo hèn sống trong một làng quê hẻo lánh.

Đấng Cứu Thế không phải là vị quan tòa oai nghiêm hét ra lửa, thở ra khói. Nhưng chỉ là một lương y hiền từ đến chữa lành những vết thương, an ủi những ưu sầu, nâng đỡ người yếu đuối, tha thứ kẻ tội lỗi.

Đấng Cứu Thế không đến trong vinh quang huy hoàng, trong chiến thắng rực rỡ. Nhưng chỉ âm thầm và tình nghĩa như một người bạn thân thiết.
Đấng Cứu Thế không đến trong hàng ngũ những người quý phái có địa vị cao trọng trong xã hội. Nhưng lui tới với những người bé nhỏ nghèo hèn, những thành phần bị gạt ra bên lề xã hội.

Câu trả lời của Chúa Giêsu khiến tôi tỉnh ngộ. Chúa Giêsu đã cho tôi một hình ảnh trung thực về dung mạo Đấng Cứu Thế. Qua câu trả lời đó, Chúa Giêsu cũng muốn nói với tôi rằng: Nếu con muốn Giáo Hội là hình ảnh đích thực nguyên tuyền của Thày, con hãy xây dựng một Giáo Hội không quyền lực, không tiền bạc, không phô trương. Hãy làm cho Giáo Hội mang dung mạo của Thày: một dung mạo khiêm tốn, nghèo hèn, bình dị, thân ái và nhân từ. Nếu con muốn tiếp tục sứ mạng của Thày, hãy chạy trốn quyền lực, hãy sợ hãi tiền bạc, hãy tránh thói phô trương. Hãy yêu thích những việc âm thầm bé nhỏ. Trước hết hãy đến với những người nghèo hèn. Hãy bắt đầu bằng tình thương. Vì chỉ có tình thương mới cứu được thế giới.

Ta đang chờ đón Chúa đến. Hãy cảnh giác. Chúa không đến trong một biến cố kinh thiên động địa. Chúa không có những pha biểu diễn ngoạn mục. Chúa không đến trong những thành công rực rỡ. Chúa không đến trong uy tín hay quyền lực. Chúa sẽ chỉ đến rất âm thầm, bé nhỏ nhưng đầm ấm tình người. Chúa sẽ đến trong một bàn tay kín đáo nâng đỡ. Chúa sẽ đến trong một nụ cười khích lệ. Chúa sẽ đến trong một cái bắt tay thân ái. Chúa đến chỉ thoáng qua. Nơi nào có dấu hiệu của tình thương, nơi đó đang vẽ nên dung mạo của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con nhận ra dung mạo đích thực của Chúa, để con biết đón tiếp Chúa trong Mùa Giáng Sinh năm nay. Amen!

TGM Ngô Quang Kiệt

--

 
GAP GO DUC KITO TRONG TT # 40 =MUNG LE GIANG SINH PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] ý NGHĨA NGÀY lỄ GIÁNG SING
Anthony Quang Dinh

NGÀY LỄ GIÁNG SINH CÓ NHÌÊU HÌNH THỨC MỪNG LỄ THEO THẾ TỤC HƠN
ĐỨC THÁNH CHA PHẢN ÁNH
By Elise Harris
Vatican City, ngày 02 tháng 12 năm 2013 /01:45pm (EWTN News/CN A)

Trong bài giảng ngày thứ hai đầu tiên trong Mùa Vọng của Đức Thánh Cha, Người đã suy nịêm về mùa Giáng sinh, sự giải thích đó là thời gian để gặp gỡ Đức Chúa bằng đức tin, và ưng thụân để Chúa canh tân đời sống của chúng ta.

Ngày lễ Giáng sinh, Đức Thánh Cha đã dĩên tả trong bài giảng ngày 2 tháng 12, "không phải chỉ mừng lễ theo trần thế hay một kỷ nịêm ( bíên có) tốt đẹp ; Ngày lễ Giáng sinh là hơn thế... Ngày Lễ Giáng sinh là một sự gặp gỡ!"

Những lời của Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhắm vào những người hịên dịên tham dự Thánh lễ trong nhà khách Thánh Martha ở Vatican.

Khi chúng ta tíên hành súôt mùa Vọng, "chúng ta đi bằng con đường này để gặp gỡ Đức Chúa." Đức Thánh Cha đã xác định: "chúng ta đi đến với Người," để "gặp bằng cả tấm long, cà củôc đời, gặp Người đang sống, như Người hịên dịên; gặp Người bằng đức tin."

Trở lại bài đọc sách Phúc Âm hôm nay, trong ấy một viên đại đội trưởng đến gặp Chúa Giêsu xin Người chũa bệnh cho một đầy tớ chỉ bằng "nói một lời" Đức Thánh Cha Phanxicô nhận thấy rằng :"để sống bằng đức tin không phải dễ dàng," làm cho người ta chú ý rằng trong Phúc Âm của Chúa "Đã lấy làm lạ về người đại dội trưởng này :Chúa ngạc nhiên về đức tin mà ông ta đã có."

"Ông ta đã đến để gặp Chúa, mà ông đã làm như vậy bằng đức tin. Vì lý do này ông không chỉ gặp Chúa, nhưng ông đã cảm thấy vui mừng được gần Chúa."

"Và đìêu này" Đức Giáo hòang đã nêu ta, " gặp gỡ cách chính xác mà chúng ta múôn là:sự gặp gỡ của Đức tin."

Khi đìêu ấy chỉ cho chúng ta là người tìm kíêm cụôc gặp Chúa, Đức giáo hòang tíêp tục, "Chúng ta trở nên – trong đọan trích dẫn, chúng ta hãy nói – những người đứng đầu bủôi họp mặt này," nhưng trái lại, khi chúng ta đồng ý để Người gặp chúng ta "và đìêu ấy chính là Chúa đấng tự đi vào (xâm nhập) ta, chính Người là Đấng tái tạo tất cả chúng ta lại một lần nưã,"

Cụôc tái sinh này là thành quả của sự để cho Đức Kitô gặp gỡ chúng ta, Đức Thánh Cha giảng giải, "bởi vì đây là sự đi tới, đây là đìêu có nghĩa là khi Đức Kitô đến, để làm cho mọi sự trở nên mới.

Người nói :Đức Giêsu tái tạo (làm lại) "trái tim, linh hồn, dời sống,hy vọng," và "con đường của ta," người nói thêm : chúng ta đang trên hành trình đức tin, bằng đức tin của ông đại đội trưởng ấy, để làm quen với Chúa và phần lớn là hãy để cho Người gặp chúng ta.!"

Tíêp theo, Đức Thánh Cha nhấn mạnh sự quan trọng là rộng mở tâm hồn để cho sự gặp gỡ chíêm địa vi. Giải thích rằng đìêu ấy cũng có tính cách quýêt định để mở ra cho đìêu mà Chúa múôn bảo chúng ta, nhận thấy rằng "đìêu Người múôn bảo chúng ta,"thường không phải là "đìêu tôi múôn Người bảo tôi."

Tuy nhiên. Đức Thánh Cha đã để ý, "Người là Đức Chúa," và đìêu Người bảo chúng ta có nghĩa là cho mỗi cá nhân mỗi người, bởi vì "Đức Chúa không chú ý mọi người tập trung lại, như một khối, Không! Không phải vậy!"

"Người chú ý đến mọi người thẳng khuôn mặt, thẳng vào con mắt, bỡi vì tình yêu không phải là trừu tượng, mà tình yêu là cụ thể!"

Sự kết lụân những suy nịêm của Người, Đức Thánh Cha Phanxicô làm cho người ta để ý rằng yêu thương là "từ con người đến con người: Đức Chúa, một con người, chú ý tới tôi, một con người.

"Sự để cho chính minh' chúng ta được gặp Thiên Chúa có y nghĩa chính xác là đây :Hãy tự để cho chính chúng ta được CHÚA YêU THƯƠng."

QQ. gõ xong 12022013/ 09:20pm

__._,_.___

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN # 51= GAP GO CHUA KITO PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] GẶP GỠ CHÚA GIÊSU
Anthony Quang Dinh

ĐỜI SỐNG KITÔ GIÁO LÀ MỘT CON ĐƯỜNG GẶP GỠ CHÚA GIÊSU
ĐỨC THÁNH CHA GIẢNG

By Kerri Lenartowick
Vatican City, ngày 01 tháng 12 năm 2013/ 05:29pm (EWTN News/CN A)

Đúc Thánh Cha Phanxicô đã du hành đến một giáo xứ ở xa trung tâm Giáo phận Roma trong ngày hôm nay, cử hành Thánh Lễ Chúa nhật thứ nhất mùa Vọng cũng như ban bí tích thêm sức cùng với giáo dân trong giáo xứ ở đấy.

Bài giảng của Đức Thánh Cha tập trung vào quan nịêm của đời sống như một hành trình gặp gỡ Chúa Kitô.

Chúng ta có thể tự hỏi chính bản thân minh' câu hỏi này: Khi nào chúng ta sẽ gặp Đức Giêsu – chỉ đến lúc lìa trần, có phải không? Không, không, không. Chúng ta gặp gỡ Người hằng ngày. Nhưng gặp thế nào? Gặp khi cầu nguỵên. Khi anh chị em cầu nguỵên, anh chị em gặp gỡ Đức Giêsu. Khi anh chị em rước lễ (chịu lễ), anh chị em gặp Đức Giêsu trong phép bí tích. Khi anh chị em đưa con của anh chị em đến với Đức Giêsu để chịu phép Rửa tội, anh chị em đưa nó đến với Chúa Giêsu, và anh chị em nghịêm thấy Chúa Giêsu. Và ngày hôm nay, anh chị em là người lãnh nhận bí tích thêm sức, anh chị em cũng gặp Chúa Giêsu." Những lời của Người nói với những người đã tập trung trong Thánh đường Thánh Cyril thành Alexandria ở Roma hôm 01 tháng 12.

Người hỏi những người ở trong Giáo xứ giả như họ đã coi như phép thêm sức sẽ là lần cúôi cùng họ đến nhà thờ. Có một vài người trong cộng đồng đã coi như gật đầu cách mĩên cưỡng.

"Vậy, nó cũng tạm tạm," Đức Thánh Cha nói, sự công nhận hành động cách chung chung.

Song le người đã khuýên khích rằng nó không cần xẩy ra như vậy, người nói, nhưng sau khi lãnh bí tích thêm sức rồi thì cả cụôc đời cũng đang gặp gỡ vời Đức Giêsu!"

Sự gặp gỡ này xẩy đến "khi cầu nguỵên, khi đi tham dự Thánh Lễ, va khi chúng ta làm đìêu lành, khi chúng ta thăm víêng bệnh nhân, khi chúng ta giúp đỡ người túng thíêu, khi chúng ta nghĩ đến người lân cận, tha nhân..." Đức Thánh Cha giải thích.

"Và ngày hôm nay về phần Cha cũng vui mừng được đến đây với anh chị em, bởi vì tất cả chúng ta ở đây, hôm ngay, cùng tập họp nhau trong Thánh Lễ, gặp gỡ đức Giêsu. Và chúng ta làm một chút vịêc cùng nhau đi đường." Người nói.

Thế rồi Đức Thánh Cha tíêp tục để ý đến một vài giáo dân nói với người "Nhưng thưa Cha, cha hỉêu cho con, hành trình này, nó là một hành trình có tính cách hung dữ, thô bạo. Con là một người tội lỗi nặng nề. Con đã phạm nhìêu tội. Làm sao con có thể gặp gỡ Chúa Giêsu?"

Để giải đáp, Đức giáo hòang quay trở lại cụôc đời Đức Kitô "Anh có bíêt rằng những người mà Chúa Giêsu tìm kíêm ra thì phần nhìêu là những người tội lỗi gớm ghê nhất."

Mặc dù có nhìêu người sẽ đến gần Đức Giêsu vì đìêu này, Đức Kitô sẽ nói "Cha đã đến đây vì những người tội lỗi họ cần được chữa lành."

"Đức Giêsu tìm kíêm tội lỗi của chúng ta," Đức Thánh Cha đã ghi nhận, "Và trong cụôc hành trình của chúng ta – tội lỗi của chúng minh', chúng ta tất cả là những kẻ có tội, tất cả chúng ta - khi chúng ta làm đìêu lầm lỗi, khi chúng ta phạm tội, Đức Giêsu đến ngay lúc ấy, và người xá tội cho chúng ta."

"Và sự tha thứ này mà chúng ta nhận trong khi xưng tội là một cụôc gặp gỡ Đức Giêsu," Người nói thêm.

Sự suy nịêm theo bài đọc trong sách Cựu Ước ngày Chúa nhật, Đức Thánh Cha Phanxicô tíêp tục, "Nào chúng ta đi, trong cụôc đời, leo lên núi mà vị tiên tri nói về....một ngày sẽ có sự gặp gỡ rõ ràng ở nơi mà chúng ta có thể trông thấy cái nhìn đăm đăm trìu mến của Đức Giêsu."

"Hãy để mặc cho chính anh em được Đức Chúa Giêsu nhìn bằng con mắt thịên cảm, bởi vì Đức Chúa Giêsu nhìn chúng ta bằng long ýên thương, Người thương yêu chúng ta quá đỗi. Và Người nhìn đến chúng ta luôn luôn."

Vào lúc ấy, người nói, "đây là đời sống Kitô giáo, Để du hành, để tíên lên phía trước, kết hịêp với anh em, mọi người yêu thương nhau."

Về những người vừ nhận Bí tích Thên sức, người thêm, "Và ngày hôm nay, với ấn tín của Đức Chúa Thánh Thần các con sẽ có thêm nghị lực dành cho con đường đến gặp gỡ Đức Giêsu."

"Hãy mạnh dạn. Đừng sợ. Dời sống là cụôc hành trình này," người động viên.

Sau đó Đức Thánh Cha đã cử hành ban phép bí tích Thêm sức cho những người còn trẻ trong giáo xứ trước khi tíêp tục Thánh Lẽ.

QQ gõ xong 12012013/ 09:00pm

 

 
GAP GO DUC KITO TRONGTHANH THAN # 50 = VATICAN VA MOSCOW PDF Print E-mail

Dồn dập hoạt động ngoại giao giữa Vatican và Moscow
Nguyễn Long Thao11/13/2013
Dồn dập hoạt động ngoại giao giữa Vatican và Moscow.

Ngày 12 tháng 11 năm 2013, tại Tòa Thánh Vatican Đức Thánh Cha Phanxicô đã tiếp Trưởng Giáo Chủ Chính Thống Hilarion của Volkkolams. Vị này là giới chức đặc trách đại kết cao cấp của Chính Thống Giáo Nga.

Tòa Thánh không đưa ra tuyên bố chính thức nào về cuộc thảo luận giữa Đức Giáo Hoàng và Trưởng Giáo Chủ Hilarion . Nhưng giới quan sát tại Vatican cho rằng hai vị đã thảo luận đến vấn đề quan hệ giữa Vatican và Moscow và chuyến viếng thăm sắp tới của Tổng Thống Nga Vladimir Putin được dự trù vào ngày 25 tháng 11 năm 2013

Một sự kiện khác đáng chú ý và rất có ý nghiã là trong ngày Đức Giáo Hoàng nói chuyện với vị giám mục Chính thống Nga tại Vatican thì tại Moscow, Đức Hồng Y Angelo Scola của Milan gặp Đức Thượng Phụ Chính Thống Kirill của Nga. Đức Hồng Y Scola tường trình cho Đức Thượng Phụ biết về vấn đề đại kết ở mức độ "cơ sở" trong tổng giáo phận Milan của Ngài

Trong những năm gần đây, mối quan hệ giữa Tòa Thánh và Chính Thống Giáo Nga được cải thiện hơn. Tổng thống Putin kỳ vọng vào mối quan hệ được cải thiện này để ông có thể thiết lập quan hệ ngoại giao với Vatican.

Hiện nay chính sách ngoại giao của chính quyền Putin đối với Vatican còn gặp trở ngại vì phải tuỳ thuộc vào thái độ của Chính Thống Giáo Nga đối với Vatican.

Nguyễn Long Thao


 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN # 49 = GAP CHUA DE GIONG CHUA PDF Print E-mail

Gặp Chúa
để có tâm hồn như Chúa

Katherine Drexel thuộc gia đình giàu có tại Philadelphia. Một ngày kia, khi rảo qua các đường thành phố, Katherine bất chợt chú ý đến thảm cảnh của những trẻ em da đen sinh sống nơi những căn nhà lụp xụp. Rồi khi rảnh rỗi ở nhà, Katherine đọc sách biết thêm về những thảm cảnh của các trẻ em con cái của những người nô lệ da đen ở miền Nam nước Mỹ, và những trẻ em da đỏ ở miền Tây. Xúc động sâu xa vì "cánh đồng bao la những trẻ em sống trong khốn cùng", mà luôn thiếu vắng những người thợ của tình thương đến chăm sóc, Katherine Drexel quyết định lập dòng Những Nữ Tu của Thánh Thể, để chăm sóc cho những trẻ em xấu số nầy. Nữ Tu Katherine Drexel qua đời lúc 97 tuổi, sau khi đã tiêu hao hết trọn gia tài của gia đình để lại, trị giá khoảng 20 triệu Mỹ Kim, để chăm sóc cho các trẻ em. Ngày nay, những nữ tu của dòng Thánh Thể do Katherine Drexel thành lập, tiếp tục công việc tình thương nầy.

Ðó là một trong muôn vàn cách thức để mỗi người đồ đệ của Chúa có thể noi gương Ngài mà phục vụ anh chị em. Tình thương khơi dậy tình thương. Tình thương của Chúa một khi được thông truyền vào tâm hồn con người, thì không thể nào không đốt lên những ngọn lửa tình thương nối tiếp nhau không ngừng trong dòng lịch sử. Ðoạn Phúc Âm theo thánh Matthêu, chương 9, câu 5-10,1,6-8, nhắc lại cho chúng ta khởi nguồn của tất cả mọi tác vụ tình thương mà người đồ đệ Chúa đang thi hành trong dòng lịch sử. Khởi nguồn đó là chính Tình Thương Tràn Ðầy, là chính Chúa Giêsu Kitô, Con Thiên Chúa, Hiện Thân của Tình Thương. Ngài yêu thương con người và mời gọi những ai chấp nhận làm môn đệ Ngài hãy tiếp tục công việc tình thương mà Ngài đã bắt đầu. Ðây chúng ta hãy cùng nhau đọc lại đoạn Tin Mừng đó như sau:

Chúa Giêsu đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường của họ, rao gảing Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Chúa Giêsu thấy đám đông, Người chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt. Bấy giờ người nói với các môn đệ rằng: Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít. Anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về. Rồi Chúa Giêsu gọi 12 môn đệ lại, ban cho các ông được quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. Chúa sai các ông ra đi và chỉ thị rằng: Anh em hãy đến với các chiên lạc của nhà Israel trước đã. Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước trời đã gần đến gần. Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết sống lại, cho người phong hủi được sạch và khử trừ ma quỷ. Anh em đã được cho nhưng không, thì cũng phải cho nhưng không như vậy.

Quý vị đọc lại một trong đoạn quan trọng nhất của cuộc đời rao giảng Tin Mừng của Chúa. Chúa Giêsu tràn đầy tình thương, đến thực hiện tác vụ tình thương và mời gọi các môn đệ tiếp tục tác vụ tình thương của Ngài, với quyền lực được Ngài ban cho như Ngài, và làm những công việc như Ngài: rao giảng Nước Trời, chữa lành người đau yếu, tật nguyền, và khử trừ ma quỷ. Chúa chỉ cho các môn đệ nhìn thấy cánh đồng bao la những nhu cầu của con người. Ngày hôm nay Chúa tiếp tục chỉ cho mỗi người chúng ta những nhu cầu của anh chị em. Chúng ta có muốn nhìn tới hay không? Ðâu là những điều đánh động và mời gọi chúng ta dấn thân thực hiện tình yêu Chúa? Chúng ta có thể làm sao, để góp phần của mình vào công việc của tình thương? Làm sao để chúng ta có thể xử dụng tài năng và những hồng ân Chúa đã ban cho, để phục vụ anh chị em? Chúng ta hãy để cho tình thương Chúa thấm nhập sâu vào con người mình, và biến đổi chúng ta trở thành những tác viên của tình thương tại nơi chúng ta sinh sống. Thánh Augustinô nói: Tình thương có một dung mạo cụ thể; Nó có đôi chân để đi đến với những anh chị em nghèo cùng cần được trợ giúp. Nó có đôi mắt để nhìn thấy cảnh khổ và những nhu cầu. Nó có đôi tai để nghe những lời than sầu khổ của kẻ khác.

Lạy Chúa, xin hãy ban cho tâm hồn của chúng con biết yêu thương như Chúa đã yêu thương, Xin cho con đừng trốn chạy trước những nhu cầu của anh chị em, nhu cầu thể xác và nhất là nhu cầu tinh thần. Lạy Chúa, nầy con đây, xin hãy dùng con để mang tình thương và ơn cứu rỗi của Chúa đến cho anh chị em xung quanh. Amen.

Trích từ:

CHUẨN BỊ GẶP CHÚA của Đức Ông NGUYỄN VĂN TÀI - ĐÀI PHÁT THANH CHÂN LÝ Á CHÂU.

Kính chuyển

Hồng

 
<< Start < Prev 31 32 33 34 35 Next > End >>

Page 31 of 35