mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay1843
mod_vvisit_counterHôm Qua8467
mod_vvisit_counterTuần Này1843
mod_vvisit_counterTuần Trước55197
mod_vvisit_counterTháng Này120817
mod_vvisit_counterTháng Trước195176
mod_vvisit_counterTất cả12515761

We have: 111 guests online
Your IP: 54.234.114.202
 , 
Today: Jan 21, 2019

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Gặp Gỡ Chúa Kitô Trong Thánh Thần
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN # 54 = PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Ba vuan
Anthony Quang Dinh

HÀNH TRÌNH CỦA BA VUA TƯỢNG TRƯNG SỐ MỆNH CỦA CON NGƯỜI, ĐTC NÓI
By Elise Harris
Vatican city, ngày 06-01-2014/ 06:33am (EWTN News/ CN A)

Trong bài giảng ngày lễ Hỉên Linh của Đức Thánh Cha, ngài trình bầy cụôc đời của chúng ta tìm kíêm không ngừng để thấy "Ánh sáng" Đức Giêsu, khuýên khích chúng ta trở nên 'khéo léo' trong sự phòng thủ chống lại sự tối tăm.

"Số mệnh của mỗi người đã bỉêu thị nơi cụôc hành trình của Ba vua phương đông," Đức Thánh Cha dĩên tả trong bài giảng của người ngày 6 tháng 01, "cụôc đời của chúng ta là một hành trình, được chíêu sáng bởi những ngọn đèn nó soi sáng con đường của chúng ta, để tìm được đầy đủ chân lý và tình yêu mà chúng ta những Kitô hữu nhận ra Đức Giêsu, Đấng là ánh sáng Thế gian."

Nói với những người tập trung trong Vương cung Thánh đường Thánh Phêrô tham dự Thánh lễ trọng thể. Đức Thánh Cha xác định rằng "đi theo ánh sáng," Ba Vua đã thực sự đi tìm Ánh sáng."

:Ngôi sao xúât hịên trên bầu trời đã rực lên trong tâm trí của họ và trong tâm hồn họ một tia sáng đã thúc đẩy họ tìm kíêm Áng sáng vĩ đại của Đức Kitô," người đã giải thích, sự làm nổi bật sự đi theo ánh sáng này "một cách trung thành," Ba Vua đã có thể gặp gỡ Đức Chúa.

Trong cụôc hành trình của riêng chúng ta đi tìm thứ ánh sáng này, Đức Thánh Cha nhấn mạnh tương tự như Ba Vua, "mỗi người có hai 'cúôn sách lớn' nó cung cấp những dấu chỉ để dẫn dắt cụôc hành hương này."

Những "quỷên sách" này, người phơi bày, là "một quỷên về sự tạo dựng và một quỷên Kinh Thánh,"

Đìêu nào quan trong nhất, Đức giáo hòang ghi chú, "là đìêu chúng ta hãy chăm chú, tỉnh táo, và lắng nghe Thiên Chúa là Đấng nói với chúng ta," nói thêm rằng "Sự lắng nghe Phúc Âm, đọc Phúc Âm, suy nịêm Phúc Âm và thực hành Phúc Âm, sự nuôi dưỡng tinh thần đặc bịêt của chúng ta làm cho chúng ta có đủ sức gặp gỡ Đức Giêsu hằng sống, học hỏi Người và tình yêu của Người."

Trở lại những lời trong bài đọc thứ nhất của I-sa-i-a, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhận xét rằng sự tuyên xưng của vị tiên tri "Thúc đẩy, sáng chói!" là một tíêng vang của tíêng gọi dân thành Giêrusalem của Thiên Chúa.

"Hỡi Giêrusalem," Đức Thánh Cha nói rõ ra, "Được mời gọi để trở nên một thành phố ánh sáng, nó phản ánh sự sáng của Thiên Chúa cho thế gian va giúp cho nhân lọai đi theo những đường lối của Thiên Chúa," làm nổi bật sự mời gọi này thế nào "thiên hướng và truỳên giáo" của Giáo hội.

Tuy nhiên, sự suy nịêm như thế nào khi Ba Vua không còn nhìn thấy tia sáng ngôi sao khi đang ở Giêrusalem, Đức Thánh Cha ghi chú rằng "Thành Giêrusalem có thể không đáp ứng lại lời mời gọi của Chúa."

Ánh sáng, Đức Thánh Cha đã nhận xét, không chíêu sáng cách đặc bịêt" khi có mặt vua Herode, là người đang cư ngụ nơi "bị u ám" và tràn ngập sự tối tăm, ám mụôi, sợ hãi.

"Vua Herod" Đức Thánh Cha tíêp, "ông ta tự chứng minh cho bản thân không tin và bị lo lắng với sự sinh ra của một Hài nhi mỏng manh, một người mà ông ta đã nghĩ như là một kẻ thù" khi "trong thực tế Đức Giêsu đã đến không phải để lật đổ ngai vàng của ông ta, một con bù nhìn khốn khổ, nhưng là để lật đổ một Hòang tử của thế gian này.!"

"Nhà vua và những cố vấn của ông ta đã cảm thấy rằng những nền tảng của uy quỳên của họ đang bi lung lay," Đức Giáo hòang giải nghĩa, và họ "đã sợ hãi rằng những lụât lệ của một kế họach đang bị đảo lộn, mà dáng vẻ bề ngòai đang lột mạt nạ."

Tòan thể một thế giới xây dựng trên quỳên lực, trên sự thành công và trên quỳên chíêm hữu đang bị ném vào sự khủng hỏang bởi môt Hài nhi!"

Tíêp theo Đức Thánh Cha đã làm nổi bật rằng Ba Vua có khả năng "khắc phục" lúc nguy hỉêm của sự u tối" này với nhà vua bởi vì họ đã tin tưởng những lời của các tiên tri, sự vịêc đó đã trình bày sơ quả Đấng Messiah sẽ sinh ra ở Bet-le-hem."

Nên những nhà thông thái "đã tíêp tục hành trình đến Bet-lê-hem và ở dấy một lần nữa họ đã trông thấy ngôi sao và đã tìm ra được 'sự vui mừng lớn lao' Đức Thánh Cha nói, trích Phúc âm theo Thánh Mat-thêu.

Một quang cảnh độc đáo của ánh sáng này, nó "hướng dẫn chúng ta trên con đường đức tin" đỨC Thánh Cha suy nịêm, "là sự khéo léo thánh thịện" đó là "sự khôn ngoan thiêng lieng ấy nó làm cho ta có khả năng nhận ra sự nguy hỉêm và để tránh xa nó."

Trình bày về sự quay trở về cụôc hành trình từ Bet-lê-hem, Đức Thánh Cha nhớ lại rằng "Ba Vua đã dung 'ánh sáng hấp dẫn' này, trong khi trên đường trở về , họ quýêt định không đi qua lâu đài u ám của Herod, mà tìm lối đi khác."

Đức Thánh Cha tíêp tục nói về những nhà thông thái, "dậy cho chúng ta không để bị vướng vào bẫy sự tối tăm thế nào và tự bảo vệ chính minh' thế nào cho khỏi những ảo ảnh nó tìm cách để bao bọc cụôc đời của ta.

"Chúng ta cần phải vui vẻ tíêp nhận ánh sáng Thiên Chúa vào tâm hồn chúng ta và, đồng thời, gieo trồng sự khôn ngoan thiêng liêng ấy nó có khả năng thỏa hịêp tính đơn giản với tính xảo trá (astuteness)"

Đức Thánh Cha kết lụân bài giảng bằng sự suy nịêm về các nhà thông thái ở "bên cạnh chúng ta, như những bạn đồng hành thông thái trên con đường," họ là gương mẫu "giúp chúng ta ngước mắt nhìn hướng ngôi sao và đi theo sự khao khát lơn lao của tâm hồn."

Họ dậy bảo chúng ta không nên bằng lòng với một đời sống tầm thường, xử sự đìêu ấy an tòan, nhưng hãy tự để chính bản thân bị thu hút luôn luôn bởi đìêu thịên hảo, chân thành và tốt đẹp... bởi Thiên Chúa, là tất cả những thú này, và nhìêu hơn nữa.!"

"Và họ dậy bảo chúng ta đửng để bị lừa gạt bởi hình thức bên ngòai, bởi đìêu mà thế giới cho là vĩ đại khôn ngoan và nghị lực," Đức Thánh Cha nói thêm, nhấn mạnh rằng "chúng ta không phải ngừng lại ở đấy, chúng ta không được bằng long với hình thức bên ngòai, với cái gì ở trên bề mặt."

"Chúng ta phải thúc dục thêm nữa, hướng về Bet-lê-hem," Đức Thánh Cha thúc dục, "Ở đâu, trong tính đơn giản về nơi cư ngụ ở vùng lân cận, bên cạnh người mẹ và người cha đầy tình yêu thương và đức tin, ở đấy chíêu sáng mãi mãi Mặt trời từ ở trên cao, Đức Vua vũ trụ."

"Nhờ kỉêu mẫu của Ba Vua, với một chút ánh sáng của ta, xin cho chúng ta tìm thấy Ánh sáng,"

QQ gõ xong 01062014/03:50pm

__._,_.___

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN # 54 = PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Bài giảng trong thánh lễ phong Thánh cho một Linh mục dòng Tên
Anthony Quang Dinh

Jan 3 at 9:37 PM

MỘT ĐỨC TIN KIÊN CƯỜNG KHAO KHÁT THAY ĐỔI THẾ GIỚI

– Đức Thánh Cha Phanxicô nói

Vatican City, ngày 03-01-2014/12:39 pm (EWTN News/CN A)

Ngày 03 tháng 01 Đức Thánh Cha Phanxicô đã cử hành Thánh Lễ tạ ơn về một vị Thánh của dòng TÊN thánh Phêrô Faber, ca tụng những "khao khát tuỵêt dịêu" của người đã được tập trung nơi Thiên Chúa và để phúc âm hóa các nơi.

"Một đức tin kiên cường luôn luôn bao hàm sự khao khát xâu sa sự bíên đổi thế giới," Đức Thánh Cha Phanxicô giảng trong bài giảng của người tại nhà thờ của dòng TÊN ở Roma.

"Và đây là một vấn đề chúng ta nên tự tra hỏi chính bản thân: cả chúng ta nữa có những lý tưởng sắc bén và nhệt thành không? Dũng cảm nữa không? Những mơ ước của ta có bay bổng không? Chúng ta có bị thiêu đốt bởi long nhịêt thành không? Hay là chúng ta có những kế họach tông đồ có tính cách lỳ thuýêt tầm thường và đã thỏa mãn không?"

Đức Thánh Cha nói rằng sức mạnh của Hội Thánh không phải ở tài năng tổ chức cơ quan mà đúng hơn là "giấu chìm ở sâu dưới nước (waters) của Thiên Chúa" nó "lay động lòng khao khát của ta" và những khao khát này bằng sự dĩên bíên "mở rộng tâm hồn ta."

Đức Thánh Cha đã cử hành Thánh Lễ Kính Danh Rất Thánh Đức Chúa Giêsu tại nhà thờ của dòng TÊN 'Jesu' ở Roma. Một nhà thờ gia đình của Cộng đòan tập trung những di tích thánh.

Trong bài giảng của người, một Giáo hòang của dòng TÊN đầu tiên đã ghi nhận lời nói của Cha Faber "hành động trước nhất của tâm hồn là phải ưu tiên hóa sự tìm kíêm Thiên Chúa."

"Cha Faber đã trải nghịêm sự khao khát để cho tâm hồn của người được Chúa Giêsu chíêm đọat. Chi khi nào được tập trung vào Thiên Chúa là đìêu ấy có thể chu tòan để hướng ra khắp cả thế giới!"

Đức Thánh Cha nói thánh nhân đã bi "thiêu đốt bởi sự khao khát mãnh lịêt để hịêp thông với Chúa."

"Nếu chúng ta không có cùng một long khao khát, thì chúng ta cần tạm ngừng lại chốc lát khi cầu nguỵên và, với sự nhịêt tình thinh lặng, thân thưa với Chúa, nhờ sự chuỷên cầu của người anh em Phêrô của chúng ta, nhờ đó chúng ta có thể lại trải nghịêm được sự say mê Chúa, Đấng đã dìu dắt Phêrô trong những "hành động tông đồ của Người."

Đức Thánh Cha Phanxicô đã thực sự phong thánh cho Cha Phêrô Faber vào hôm 17 tháng 12. Cha Faber là thành viên đầu tiên dòng TÊN do sáng lập viên là Thánh I-Nhã (Ignatius) Loyola và là vị linh mục đầu tiên được truỳên chức của Society of Jesus, mà hai vị đồng sáng lập với thánh Phanxicô Xavier.

Cha Phêrô Faber, còn được gọi là Pierre Favre, sinh vào thế kỷ thứ 16 ở nước Phap (France). Người đã phục vụ khắp châu Âu trước khi qua đời vào năm 1546, Đức Cố Giáo Hòang Pius IX phong chân phước năm 1872.

Đức Thánh Cha Phanxicô đã thừa nhận sự thánh thịên của cha Phêrô Faber vào này 17 tháng 12, được ghi tên vào danh sách các thánh. Đìêu này đã khác với sự tíên hành phong thánh bình thường, nài xin một phép lạ thứ hai.do sự chuỷên cầu của người được công nhận.

Hôm nùng ba tháng Giêng, Đức Thánh Cha đã kể Thánh Faber đã có "một tinh thần không ngừng nghỉ, vịêc gì chưa giải quýêt xong, không bao giờ thỏa mãn," Dưới quỳên Thánh Ignatius of Loyola, Cha Faber đã học được sự kết hợp sự bồn chồn này với vịêc sọan quýêt định. Khi người gặp những trách nhịêm khó khăn, "người đã chứng tỏ một tinh thần chân thật mà đưa ra hành động."

Cha Faber đã có "sự khao khát chân thật và sâu xa mở rộng trong Chúa," Sự tập trung vào Chúa cho phép thánh nhân đi khắp châu Âu" và "đối thọai với mọi người, bằng tính hìên lành và để công bố Tin Mừng."

Trong thời gian đưa ra nhận xét của người, Đức Thánh Cha cũng đã suy nghĩ đến những vấn đề phúc âm hóa mà một số người gặp.

"Tôi nghĩ về sự thử thách mà có lẽ chúng ta học hỏi kinh nghịêm, về cái mà nhìêu người không chống nổi, sự lien kết vịêc công bố Phúc Âm với sự dò xét cưỡng ép và kết tội," người nói. "Không thể được, Phúc Âm phải được công bố bằng tính hìên lành, bằng tinh thần huynh đệ, bằng long thương mến."

Đức Thánh Cha đã khuyên những người Công giáo hẫy "cầu xin ơn khao khát và sự khao khát để mở rộng tâm hồn mọi người," người nói thêm rằng không có sự khao khát, "người ta không có thể đi ra đằng trước, và đìêu này là tại sao chúng ta phải híên dâng những sự khao khát của chúng ta lên Chúa,"

Cùng Đồng tế trong Thánh Lễ với Đức Thánh Cha ngày mùng 03 tháng giêng gồm có Cha Aolfo Nicholas, Bề trên Tổng quỳên dòng TÊN, và bẩy linh mục trẻ, Cũng cùng đồng tế là Đức hồng y Angelo Amato....và Đức Giám mục Yves Boivineau of Annency, nước Pháp giáo phận quê hương của Thánh Phêrô Faber.

QQ. gõ xong 01032014/ 07:30pm

__._,_.___

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN # 53 = PDF Print E-mail

Tìm gặp Thiên Chúa giữa lòng đời

LỄ CHÚA HIỂN LINH - Tin Mừng Mt 2, 1-12

(Suy niệm của Lm. Ignatiô Trần Ngà)

Chính những Lời Chúa dạy là ánh sao sáng, còn sáng hơn sao Bê-lem năm xưa, soi sáng cho mọi người biết Chúa đang ở ngay trong gia đình, trong làng xóm mình.

Theo ánh sáng của ngôi sao lạ, ba nhà chiêm tinh đã tìm đến cung điện của vua Hêrôđê để thờ lạy kính bái, vì nghĩ rằng nếu có vị vua mới sinh thì ắt vua đó phải sinh ra nơi cung vàng điện ngọc, nơi chốn cao sang. Nhưng thực ra không phải thế. Khi ba vị đến ngay cung điện vua Hêrôđê và hỏi: "Đức Vua dân Do-thái mới sinh, hiện ở đâu? Chúng tôi đã thấy vì sao của Người xuất hiện bên phương Đông, nên chúng tôi đến bái lạy Người," thì vua Hêrôđê tỏ hết sức ngạc nhiên. (Mt 2, 2)

Bấy giờ "nhà vua liền triệu tập tất cả các thượng tế và kinh sư trong dân lại, rồi hỏi cho biết Đấng Kitô phải sinh ra ở đâu. Họ trả lời: "Tại Bê-lem, miền Giu-đê, vì trong sách ngôn sứ, có chép rằng: "Phần ngươi, hỡi Bê-lem, miền đất Giu-đa, ngươi đâu phải là thành nhỏ nhất của Giu-đa, vì ngươi là nơi vị lãnh tụ chăn dắt Ít-ra-en dân Ta sẽ ra đời." (Mt 2, 4-6)

Thật bất ngờ, Chúa Cứu Thế không sinh ra trong cung vàng điện ngọc mà lại sinh ra trong nơi quê mùa heo hút, nơi làng Bê-lem là phần đất nhỏ bé của miền Giu-đa.

Như thế, nhờ ánh sáng từ Kinh Thánh soi sáng mà vua Hêrôđê, cả triều thần của vua cũng như ba nhà chiêm tinh biết được nơi Chúa Cứu Thế giáng sinh. Cũng nhờ ánh sáng nầy, ba nhà chiêm tinh tiếp tục đến tận nơi để thờ lạy và dâng lễ vật cho Người, tại một nơi nghèo nàn tầm thường mà ba vị không ngờ trước được.

Hôm nay, không có ngôi sao lạ nào xuất hiện trên bầu trời để soi đường cho chúng ta đi tìm Chúa, nhưng chúng ta có một ánh sáng khác rực rỡ hơn giúp ta tìm gặp Người. Đó là ánh sáng của Lời Chúa, như lời Thánh Vịnh: "Lời Chúa là ngọn đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi." (Thánh vịnh 119, câu 105)

Vậy ánh sáng Lời Chúa soi đường cho chúng ta tìm thấy Chúa nơi đâu? - Ở nơi mà không mấy ai tin là có: Ở ngay trong nhà, trong xóm chúng ta. Thật quá bất ngờ !

Ba nhà chiêm tinh ngày xưa ban đầu cứ ngỡ rằng vua mới ra đời ắt phải sinh ra trong cung điện Hêrôđê, không ngờ Lời Chúa lại chỉ cho họ tìm gặp Đấng Cứu Thế mới sinh tại một làng quê Bê-lêm hẻo lánh, trong hình hài một trẻ sơ sinh yếu ớt, tại một túp lều nghèo nàn đơn sơ.

Chúng ta cũng thế, ban đầu chúng ta cứ tưởng Chúa chỉ ngự trên chốn trời cao, Chúa chỉ hiện diện trong Bí Tích Thánh Thể, chỉ ngự trong các thánh đường... Nào ngờ Chúa cũng hiện diện trong chính gia đình chúng ta, trong thôn xóm nghèo nàn của chúng ta.

Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, trong tâm thư gửi các gia đình đã viết: "Thiên Chúa đồng hoá với con người, với những người trong gia đình. Thiên Chúa là một với người cha, người mẹ, người bạn trăm năm, người con cái trong gia đình."

Qua dụ ngôn dụ ngôn về ngày phán xét cuối cùng trong Tin Mừng Mátthêu, Chúa Giêsu tỏ cho thấy những ai cho những người đói khát đầu đường xó chợ một bát cơm thì Chúa nói là họ cho Chúa ăn. Những ai cho người rách rưới hoặc mình trần một manh áo, thì Chúa nói là họ đã cho Người mặc. Những ai cho người sa cơ thất thế không nơi nương tựa được trú ngụ một thời gian thì Chúa nói là họ đã cho Chúa trọ nhà... Nói như thế, Chúa Giêsu tự đồng hoá mình với mọi người chung quanh. Nói khác đi, bất cứ ai cũng được Chúa Giêsu nhìn nhận là chính Người. (xem Mt 25, 31-46)

Khi chưa nhận biết Đức Giêsu là Thiên Chúa, Phaolô ra tay bách hại các môn đệ của Người dữ dội. Vì thế, ông đã bị quật ngã trên đường Đamát và có tiếng Chúa Giêsu vang lên giữa thinh không: "Saolô, tại sao ngươi bắt bớ Ta?" Phaolô hết sức kinh hoàng: "Thưa Ngài, Ngài là ai?" Có tiếng từ trời đáp: "Ta là Giêsu mà ngươi đang bắt bớ". (Cv 22, 6-9). Chính từ hôm đó, Sao-lô (tức thánh Phaolô tông đồ) mới nhận ra các tín hữu cũng chính là Chúa Giêsu nên người thường nhắc nhở mọi người ghi tâm khắc cốt lời nầy: "Nào anh em chẳng biết rằng thân xác anh em là phần thân thể của Đức Kitô sao?" (I Cr 6, 15).

Chính những Lời Chúa dạy trên đây là ánh sao sáng, còn sáng hơn sao Bê-lem năm xưa, soi sáng cho quý vị biết Chúa đang ở ngay trong gia đình, trong làng xóm của mình, để ta đến hầu hạ phục vụ và dâng lễ vật cho Người.

Lễ vật của quý vị không phải là vàng, nhũ hương và mộc dược nhưng là một tấm áo cho cha, một bát cơm cho mẹ, là sách vở bút mực cho con cái học hành, là sự ân cần săn sóc cho những người đau khổ chung quanh ta. Đó là những lễ vật quý báu mà Chúa Giêsu đang thiết tha chờ đợi. Ước gì mọi người mau mắn và quảng đại hiến dâng cho Người.

Lm Ignatio Trần Ngà

Kính chuyển

Hồng

 
GAP GO DUC GIESU TRONG THANH THAN # TIM KIEM CHUA PDF Print E-mail

==========
35. Lời cầu nguyện
tìm kiếm Chúa Giêsu
Xin cho con thấy Chúa
trong tha nhân
==========

Phó tế Francis chuyển

Lạy Chúa Giêsu,
con tìm kiếm Chúa
trong những bạn hữu,
xin cho con thấy Chúa
trong đời sống họ.
Con khát khao tìm thấy Chúa.
Khi ai đó bị tổn thương,
Chúa cũng đau buồn.
Khi ai đó gặp bất hạnh,
Chúa cũng sầu thương.
Khi ai đó bị bỏ rơi,
Chúa cũng đang bị chối từ.
Khi ai đó chịu đau khổ,
Chúa cũng mang đầy thương tích.
Khi ai đó cần giúp đỡ,
Chúa đang gõ cửa tâm hồn con.

Lạy Chúa

chúng con có thể thấy Chúa ở đâu?
Chúa đang hiện diện với chúng con
khi chúng con vâng theo thánh ý Chúa,
khi chúng con giữ điều răn của Chúa,
khi chúng con nói lời của Chúa,
khi chúng con sống đời bác ái,
khi chúng con vác thập giá Chúa.

Lạy Chúa,
chúng con có thể thấy Chúa ở đâu?
Chúa đang hiện diện với chúng con
khi chúng con giúp đỡ người nghèo,
khi chúng con dìu dắt người lầm lạc,
khi chúng con
chữa lành người bị thương,
khi chúng con yêu thương và tha thứ.

Lạy Chúa,
con có thể thấy Chúa ở đâu?
Chúa ở nơi những người con xa lánh,
Chúa ở nơi
những người chung quanh con.
Chúa ở trong
những người con gặp hằng ngày.
Và ngày hôm nay,
xin cho con
được thấy Chúa trong mọi người.

Amen.

(Trích 40 Lời Kinh đổi mới cuộc đời - GM Ruperto C. Santos)

--CON ĐANG NHẬN THẤY CHÚA HIỆN HIỆN QUA NHỮNG NGƯỜI CON GẶP GỠ HẰNG NGÀY.

 
GAP GO DUC KITO TRONGTHANH THAN # 51 = PDF Print E-mail

BỎ THẦY, CON THEO AI? (Ga 6,68)

Phung Phung chuyển

Tôi nổi giận - Ngài bảo: HÃY THỨ THA!
Tôi run sợ - Ngài bảo: HÃY CAN ĐẢM!
Tôi nghi hoặc - Ngài nói: HÃY TÍN THÁC!
Tôi bồn chồn - Ngài nói: HÃY THINH LẶNG!
Tôi thích đi đường riêng của mình - Ngài bảo: HÃY THEO TA!
Tôi muốn lập kế hoạch riêng - Ngài bảo: HÃY QUÊN ĐI!
Tôi nhắm tìm của cải vật chất - Ngài bảo: HÃY BỎ LẠI ĐẰNG SAU!
Tôi muốn được bảo đảm - Ngài nói: TA CHẲNG HỨA HẸN GÌ!
Tôi thích sống ̣đời riêng - Ngài nói: HÃY TỪ BỎ CHÍNH MÌNH!
Tôi nghĩ mình tốt lành - Ngài bảo: TỐT LÀNH THÔI CHƯA ĐỦ!
Tôi thích làm chủ - Ngài nói: HÃY PHỤC VỤ!
Tôi thích ra lệnh - Ngài nói: HÃY HỌC VÂNG LỜI!
Tôi kiếm tìm tri thức - Ngài nói: HÃY TIN!
Tôi thích sự rõ ràng - Ngài nói bằng: DỤ NGÔN.
Tôi thích thi ca - Ngài nói: CHUYỆN THỰC TẾ.
Tôi yêu sự yên tĩnh của mình - Ngài lại muốn: TÔI BỊ QUẤY RẦY.
Tôi thích bạo lực - Ngài bảo: BÌNH AN Ở CÙNG CON!
Tôi rút gươm ra - Ngài bảo: HÃY TRA GƯƠM VÀO VỎ!
Tôi nghĩ đến trả thù - Ngài bảo: HÃY ĐƯA MÁ BÊN KIA!
Tôi nói về trật tự - Ngài bảo: TA ĐẾN ĐEM GƯƠM GIÁO!
Tôi căm ghét - Ngài bảo: HÃY YÊU KẺ THÙ!
Tôi muốn sự hoà hợp - Ngài nói: TA ĐEM LỬA XUỐNG THẾ GIAN!
Tôi thích làm người lớn nhất - Ngài bảo: HÃY HỌC LÀM TRẺ NHỎ!
Tôi muốn ẩn thân - Ngài nói: ÁNH SÁNG PHẢI CHIẾU SOI!
Tôi kiếm tìm chỗ nhất - Ngài bảo: XUỐNG CHỖ CUỐI CÙNG!
Tôi thích được quan tâm - Ngài nói: HÃY ĐÓNG CỬA MÀ CẦU NGUYỆN!

Không, tôi không hiểu Ông Giêsu này. Ngài khiêu khích tôi, làm tôi bối rối. Cũng giống như nhiều môn đệ khác, tôi muốn đi theo một ÔNG THẦY KHÁC, chắc chắn hơn và ít đòi hỏi hơn. Nhưng tôi cảm nhận như Phêrô: "Tôi không biết đến với ai, vì CHỈ MÌNH NGÀI mới có LỜI BAN SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI" (Ga 6,68)

 
<< Start < Prev 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 Next > End >>

Page 57 of 62