mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay10732
mod_vvisit_counterHôm Qua11369
mod_vvisit_counterTuần Này42721
mod_vvisit_counterTuần Trước40695
mod_vvisit_counterTháng Này140645
mod_vvisit_counterTháng Trước198792
mod_vvisit_counterTất cả9403739

We have: 160 guests, 1 members online
Your IP: 54.225.47.94
 , 
Today: Oct 19, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Gặp Gỡ Chúa Kitô Trong Thánh Thần
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN - TRE EM NGHEO PDF Print E-mail

August 25, 2016

Katharina R. Lestari từ Jakarta, Indonesia

Mang Năm Thánh Lòng Thương Xót đến với trẻ em nghèo
Khoảng 100 trẻ em nhà nghèo tham dự chương trình ăn trưa do Tổng giáo phận Jakarta tổ chức nhằm mừng Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa hôm 20-8.

Tổng giáo phận Jakarta vừa cử hành Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, do Đức Phanxicô công bố hồi năm ngoái, bằng một bữa ăn đặc biệt cho trẻ em nghèo.

Khoảng 100 em, phần lớn là theo Hồi giáo, được mời tới tham dự sự kiện hôm 20-8 tại hội trường của tổng giáo phận.

"Chúng tôi muốn chia sẻ với những người khó nghèo không phân biệt tôn giáo", Sovia Tjua, người tổ chức sự kiện này cho biết.

"Trong Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa này, chúng ta không nên chỉ nghĩ tới chính mình, thật vậy, chúng ta nên từ bỏ cái tôi ích kỷ của mình và hãy chia sẻ với anh chị em nghèo khó".

Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa bắt đầu từ ngày 8-12, Lễ Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội và sẽ kết thúc ngày 20-11, Lễ Chúa Kitô Vua.

Trong một bài diễn văn, linh mục tổng đại diện tổng giáo phận Cha Samuel Pangestu khuyến khích giáo dân thực hành bác ái xã hội. "Đây là một hình thức của Lòng Thương Xót Chúa có thể giải phóng con người khỏi xiềng xích tội lỗi", ngài nói.

"Chia sẻ với tha nhân là một việc làm phổ biến của người Công giáo", ngài nói với ucanews.com. "Nhưng việc đó không nên làm vì chúng ta quá tốt đẹp mà hãy làm vì chúng ta tin vào Thiên Chúa và đây là hoa quả của đức tin trưởng thành của chúng ta".

Cùng với việc cho người nghèo ăn, tổng giáo phận khuyến khích người Công giáo địa phương hành hương tới ít nhất chín nhà thờ giáo xứ trong đó có Nhà thờ Chánh tòa Đức Mẹ Lên Trời cùng với các nhà tĩnh tâm gần bên.

Chị Anastasia Ellin Subandi thuộc giáo xứ Thánh James ở Kelapa Gading, North Utara, cho biết chị đã viếng thăm trên chín nhà thờ xứ rồi. "Tôi đi hành hương khi tôi có thời gian", chị nói. "Tôi thường đi với một nhóm người gần nhà".

Chị cho biết việc chăm chút cho đức tin của mình đã cho phép chị từ bỏ được những tình cảm khó khăn. "Trước đây, tôi thấy khó mà tha thứ cho tha nhân. Nhưng bây giờ tôi có thể cảm thấy được bình an".

Anh Rayendra Yudhika, 22 tuổi, thuộc giáo xứ Thánh John Bosco ở Sunter, North Jakarta, đã đến thăm được bốn nhà thờ cho tới nay. "Tôi bắt đầu hành hương từ tháng Hai. Các chuyến hành hương giúp tôi trưởng thành trong đức tin", anh nói.

Yudhika cho biết anh cũng đang dùng Năm Lòng Thương Xót như một cơ hội để lãnh nhận Bí tích Hòa giải. "Tôi đã không xưng tội trong hai năm trời. Nhưng Năm Lòng Thương Xót là một dịp thuận tiện để lãnh nhận bí tích này".

---------------------------

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN - NGUOI VO GIA CU PDF Print E-mail

100 người vô gia cư được Đức Thánh Cha mời đi tắm biển
Đặng Tự Do8/18/2016

------------------------------

THÔNG BÁO TIN VUI # 45 -Website ChiaseLoiChua.com

    * QUAN TÂM TỚI NGƯỜI NGHÈO *

Khi nhiệt độ mùa hè tăng cao ở Rôma, mhiều người ao ước tránh được cái nóng trên các bãi biển và có một bữa ăn tối trong một nhà hàng có máy lạnh. Đức Thánh Cha Phanxicô đã làm điều đó xảy ra cho một số cư dân vô gia cư của thành phố Rôma.

Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski, là quan phát chẩn của Đức Thánh Cha, mỗi ngày đã đón 10 người ra các bãi biển Italia, cách Rôma khoảng 30 km. Khoảng 100 người, đã tham gia vào chương trình này cho đến nay.

Đức Tổng Giám Mục lái xe, trong khi hành khách hát và nghe radio. Tại bãi biển, mỗi hành khách được trao tặng một bộ đồ tắm và khăn.

Sau đó, họ thưởng thức một bữa ăn tại một quán pizza địa phương, tất cả do Đức Thánh Cha Phanxicô đài thọ.

"Chắc chắn chúng tôi không làm được gì nhiều cho thế giới với các sáng kiến này, chúng tôi không có tham vọng giải quyết các vấn đề của người vô gia cư ở Rôma, nhưng ít nhất chúng tôi đang khôi phục một chút phẩm giá của họ", Đức Tổng Giám mục Krajewski nói với Vatican Insider.

"Đối với những anh chị em chúng tôi đang sống trong cảnh túng quẫn, những người đã quen sống trong bất an, đây là những thời khắc ghi sâu trong ký ức của họ, vì họ có cơ hội để cảm thấy giống như mọi người khác."

Các sáng kiến khác được thực hiện bởi Đức Tổng Giám Mục Krajewski thay mặt cho Đức Giáo Hoàng bao gồm một ký túc xá, dịch vụ cắt tóc và tắm vòi hoa sen cho những người túng thiếu. Năm ngoái, Đức Thánh Cha mời một nhóm người vô gia cư ở Rôma thăm nhà nguyện Sistina. Đầu năm nay, ngài mời 2,000 người vô gia cư và di cư đến một rạp xiếc. Đức Thánh Cha Phanxicô cũng tặng một chiếc xe chạy điện cho một cặp vợ chồng già tàn tật, là những người gặp khó khăn khi di chuyển xung quanh.

* Lời Chúa đánh động tôi : "Vì xưa Ta đói, cac ngươi đã cho ăn, Ta khát các nguoi đã cho uống; Ta là khách lạ, cac ngươi đã tiếp rước, Ta trần truồng, cac ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, cac ngươi đã viếng thăm" 

(Mat-thêu 25, 35-36)

Đầy tớ Đinh Nguyễn - Mời thăm Website ChiaseLoiChua.com
-----------------------------------

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN - TIN LANH VA CONG GIAO PDF Print E-mail

Hoa Kỳ: Giáo Hội Tin Lành Luthêrô phê chuẩn một hiệp ước với Giáo Hội Công Giáo
Chân Phương8/17/2016

Hoa Kỳ: Giáo Hội Tin Lành Luthêrô phê chuẩn một hiệp ước với Giáo Hội Công Giáo

New Orleans - Gần 500 năm, sau khi Martin Luther treo 95 luận đề của mình lên cửa nhà thờ lâu đài Wittenberg, giờ đây, Giáo Hội Luthêrô lớn nhất Hoa Kỳ đã thông qua một tuyên bố công nhận rằng "không còn vấn đề chia rẽ nào nữa" về nhiều quan điểm của Giáo Hội Công Giáo Rôma.

"Tuyên bố Cương lĩnh: Hội Thánh, Sứ Vụ và Bí Tích Thánh Thế" (tựa tiếng Anh là "Declaration on the Way: Church, Ministry and Eucharist") đã được 931/9 nghị viên Giáo Hội Tin Lành Luthêrô Hoa Kỳ (Evangelical Lutheran Church in America - ELCA) phê chuẩn trong một Đại hội đồng Toàn Liên Hội năm 2016 được tổ chức hồi tuần qua tại Trung tâm Hội nghị Morial N. Ernest ở thành phố New Orleans.

Trong một thông cáo phát hành sau cuộc bỏ phiếu hôm 10 tháng 8, bà Elizabeth A. Eaton - Giám mục Chủ tịch của Giáo Hội Tin Lành Luthêrô Hoa Kỳ gọi đây là một tuyên bố mang tính "lịch sử".

"Mặc dù chúng tôi chưa bước đi nhưng chúng tôi tuyên bố rằng, thực tế chúng tôi đã đứng trên con đường dẫn đến sự hiệp nhất", bà nói.

"Tuyên bố này giúp chúng tôi nhận ra tròn đầy hơn về sự hiệp nhất trong Chúa Kitô giữa chúng tôi với bên đối tác của chúng tôi là Giáo Hội Công Giáo, nhưng nó cũng giúp làm vững mạnh thêm lời cam kết của chúng tôi về mong muốn hiệp nhất với tất cả các Kitô hữu", bà Eaton cho biết.

Tuyên bố này được đưa ra nhân dịp các Giáo Hội Luthêrô và Công Giáo chuẩn bị khởi động kỷ niệm 500 năm xảy ra cuộc Cải Cách Tôn Giáo. Luther đã phát động cuộc cải cách này vào ngày 31 tháng 10 năm 1517, khi ông đóng đinh treo 95 luận đề lên cửa nhà thờ ở Wittenberg, Đức Quốc. Tập luận đề đó bao gồm 95 câu hỏi và mệnh đề mà ông muốn tranh luận với Giáo Hội Công Giáo.

Đáng chú ý nhất trong "Tuyên bố Cương lĩnh" 2016 này là 32 điểm đồng thuận giữa Giáo Hội Tin Lành Luthêrô và Công Giáo về việc không còn có sự dị biệt chia rẽ nào trong vấn đề Hội Thánh, Sứ vụ và Bí Tích Thánh Thể. Những điểm này trước đây cũng đã được Ủy ban Đại kết và Liên tôn thuộc Hội Đồng Giám Mục Công Giáo Hoa Kỳ khẳng định.

Tuyên bố này cũng chỉ ra những điểm dị biệt còn tồn tại giữa hai Giáo Hội và các bước tiếp theo trong việc xử lí chúng.

Bà Eaton cũng đề cập đến các thỏa thuận trước đây mà Giáo Hội Công Giáo và Giáo Hội Tin Lành Luthêrô Hoa Kỳ đã đạt được, cũng như "Tuyên bố chung về Giáo Lý Phản Biện" năm 1999.

Hồi năm 2013, Vatican và Liên đoàn Luthêrô Thế giới đã phát hành một văn kiện chung với nhan đề "Từ Xung đột đến Hiệp nhất", tập chú vào các tiến bộ mà cuộc đối thoại giữa Lutherô và Công Giáo đã đạt được trong 50 năm gần đây, hơn là việc đề cập đến cuộc xung đột hàng thế kỷ vừa qua.

Rồi cuối tháng 11 năm ngoái, Đức Giáo Hoàng Phanxicô đã gây tranh cãi khi ngài dường như muốn đề nghị cho người Luthêrô có thể rước lễ trong Giáo Hội Công Giáo. Đức Giáo Hoàng Phanxicô cũng có kế hoạch đến thăm Thụy Điển vào ngày 31 tháng 10 năm nay để chủ trì một sự kiện chung với Giáo Hội Luthêrô.

Giáo Hội Tin Lành Lutherô Hoa Kỳ là một trong 10 Giáo Hội Tin Lành lớn nhất tại nước này với hơn 3.7 triệu thành viên trên khắp 50 tiểu bang và vùng Caribbean. (Crux)

Chân Phương
---------------------------------

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN -CONG DOAN TAIZE PDF Print E-mail

Trại Taize Đông Á tạo cơ hội đối thoại và cầu nguyện
Tham dự viên ở Hồng Kông cũng tận dụng dịp này để thảo luận những quan tâm cá nhân về những căng thẳng chính trị trong khu vực
Tags: cộng đoàn Taize, đối thoại và cầu nguyện

Mời thăm : www.taize.fr

August 17, 2016

Phóng viên ucanews.com từ Hồng Kông

Trại Taize Đông Á tạo cơ hội đối thoại và cầu nguyện thumbnail
Một tham dự viên Hàn Quốc hát tiếng Quan Thoại trong buổi cầu nguyện Taize Đông Á tổ chức hôm 10-14/8.

Trên 200 Kitô hữu ở Đông Á tham dự chương trình cầu nguyện Taize vì hòa bình ở Hồng Kông, và thảo luận những quan ngại cá nhân về những căng thẳng chính trị trong khu vực.

Thầy Han Yol cho biết có nhiều người trẻ tham dự chương trình "Hành Hương Tín Thác và Hòa Giải" trên đảo Cheung Chau đã làm thiện nguyện viên tại Cộng đoàn Taize ở Pháp.

Nhiều người gặp khó khăn về văn hóa trong môi trường châu Âu, Thầy Han cho biết và nói thêm một môi trường châu Á đối với nhiều người thì dễ dàng hơn cho họ để trải qua.

"'Văn hóa cầm đũa' tạo thuận lợi hơn cho các tham dự viên Đông Á trao đổi và tự làm quen với nhau", Thầy nói. "Thật khó cho người châu Á tham dự các giờ cầu nguyện tương tự ở châu Âu".

Hồng Kông cũng là địa phương thuận tiện cho tham dự viên đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Macao, Hàn Quốc và Đài Loan, Thầy Han nói.

Một trong những tham dự viên Nhật Bản là Inoue Yuriko cho biết chị đã tham dự các buổi cầu nguyện ở châu Âu trước đây rồi.

Yuriko nói rằng chị cảm thấy như người ngoài cuộc tại các buổi cầu nguyện ở châu Âu nhưng cảm thấy gần gũi hơn khi tham dự buổi cầu nguyện ở Đông Á lần đầu tiên này.

"Không có nhiều người Kitô hữu ở Nhật Bản", chị nói. "Các buổi cầu nguyện quy mô nhỏ ở Đông Á không làm cho tôi cảm thấy như một nhóm thiểu số. Không như các buổi cầu nguyện ở châu Âu, nơi người ta ăn uống riêng rẽ, chúng ta ăn với nhau theo kiểu châu Á và có cơ hội nói chuyện với ai đó mà mình không biết".

Thảo luận vấn đề chính trị

Ngoài chuyện ăn uống chung với nhau, tham dự viên còn thích thú thảo luận giải quyết những căng thẳng chính trị trong vùng giữa Trung Quốc và Nhật Bản về tranh chấp chủ quyền các đảo và cũng giữa Trung Quốc và Đài Loan về vấn đề "một nước Trung Quốc".

Trong khi Thầy Han nói rằng cộng đoàn Taize tụ họp "không phải là nơi thảo luận chính trị" và mọi người "đã cầu nguyện trong bầu khí yêu thương và hiệp nhất" thì một số tham dự viên cho biết họ đã thảo luận các vấn đề xã hội và chính trị riêng rẽ trong các giờ ăn cơm.

"Người ta cũng nói về các vấn đề xã hội tại các buổi cầu nguyện ở châu Âu nhưng đó toàn là những vấn đề châu Âu", Yuriko nói. "Tại buổi cầu nguyện ở Đông Á này, các vấn đề chúng tôi nói tới gần gũi với chúng tôi hơn và liên quan đời sống chúng tôi hơn. Điều đó cho chúng tôi cơ hội phản ánh cách thức trở thành sứ giả hòa bình ở Đông Á".

Một phụ nữ Công giáo ở Trung Quốc đại lục yêu cầu không nêu tên cho biết chị đã thảo luận tình hình chính trị Trung Quốc-Đài Loan với các tham dự viên Đài Loan trong các giờ ăn chung vì chị nghĩ nó dễ dàng hơn để nói chuyện trong môi trường toàn là Kitô hữu.

"Ở Trung Quốc, tôi không dám nói về chính trị vì tôi không biết người ta sẽ phản ứng thế nào với quan điểm chính trị của tôi", chị nói.

Trình diễn văn hóa

Ngoài các giờ cầu nguyện, ca hát và im lặng trong các buổi cầu nguyện theo phong cách Taize, các tham dự viên còn trình diễn văn hóa giới thiệu đất nước và khu vực của mình. Cũng có hội thảo về vẽ tranh nghệ thuật thánh và làm lồng đèn giấy Nhật Bản.

Chương trình cầu nguyện Taize Đông Á lần trước được tổ chức năm 2013 ở Daejeon, Hàn Quốc.

Chương trình cầu nguyện hôm 10-14/8 là lần đầu tiên Hồng Kông đăng cai tổ chức mặc dù đã tổ chức một chương trình nhỏ không chính thức cho 50 tham dự viên năm 2015.

"Đây là một bước ngoặt cho phong trào đại kết ở địa phương vì 60 Kitô hữu ở địa phương, hầu hết là mới được rửa tội thuộc các giáo phái khác nhau, đã đến tham dự với chúng tôi vào ngày cuối cùng", điều phối viên chương trình James Kwok cho biết.

Cộng đoàn Taize là một tu hội phái tu viện đại kết ở Taize, Saone-et-Loire, Burgundy, Pháp, do Thầy Roger Louis Schutz khởi xướng năm 1940. Cộng đoàn được hình thành như một dấu chỉ hòa giải giữa các Kitô hữu bị chia rẽ và để thúc đẩy đại kết.

Ngày nay, cộng đoàn có hàng trăm thầy dòng gồm cả Công giáo và Tin Lành, từ khoảng 30 quốc gia.

Cộng đoàn đưa ra chủ đề Can Đảm Thương Xót cho năm 2016 giống với tinh thần của Năm Lòng Thương Xót do Đức Thánh cha Phanxicô khởi xướng. "Vui vẻ, giản dị và thương xót" sẽ là ba chủ đề hướng dẫn thêm cho cộng đoàn xuyên suốt tới năm 2018.

-----------------------------

 
GAP GO DUC KITO TRONG THANH THAN--HUAN TU TRUYEN TIN PDF Print E-mail

ĐTC Phanxicô - Huấn Từ Truyền Tin CN XIX TN 7-8-2016

Xin chào anh chị em thân mến!

Trong đoạn Phúc Âm hôm nay (Luca 12:32-48), Chúa Giêsu nói với các môn đệ của Người về thái độ các vị cần có liên quan đến cuộc hội ngộ cuối cùng với Người, và dạy cho các vị biết việc mong đợi cuộc hội ngộ sau hết này cần phải làm sao thôi thúc chúng ta vươn tới một cuộc sống đầy những việc lành. Trong những việc lành ấy, Người bảo các vị rằng: "Các con hãy bán đi những gì thuộc về các con mà mang đi bố thí. Hãy tích trữ cho mình những tiền của không hư nát, một kho tàng vô tận trên trời không bị trộm cắp hay mối mọt đục khoét" (câu 33).

Đó là một lời mời gọi làm gia tăng giá trị cho việc bố thí là một việc làm của lòng thương xót, không tin tưởng vào những gì mau qua. Sử dụng sự vật mà không dính bén và vị kỷ, trái lại theo lý lẽ của Thiên Chúa, lý lẽ quan tâm chú trọng tới người khác, lý lẽ yêu thương. Chúng ta có thể có nhiều sự vật, rất gắn bó với tiền của, có rất nhiều. Thế nhưng, cuối cùng chúng ta không thể mang chúng đi theo được với chúng ta. Hãy nhớ rằng tấm khăn liệm không có túi đựng đâu đấy.

Giáo huấn của Chúa Giêsu tiếp tục với 3 dụ ngôn ngắn về đề tài tỉnh thức. Tỉnh thức là những gì hệ trọng - hãy chú ý, hãy tỉnh thức trong đời.

Trước hết là dụ ngôn về những người đầy tớ đợi chờ chủ nhân đang đêm trở về: "Phúc cho những người đầy tớ mà chủ thấy tỉnh thức khi ông trở về" (câu 37): Việc chờ đợi Chúa một cách tin tưởng, bằng cách sẵn sàng, với thái độ phục vụ là những gì có phúc. Người tỏ mình ra hằng ngày. Người gõ cửa lòng chúng ta. Và ai mở cửa cho Người sẽ được chúc phúc, vì Người mang theo một phần thưởng cao cả. Thật vậy, chính Chúa sẽ là đầy tớ cho các tôi tớ của Người - thật là một phần thưởng tuyệt vời. Nơi bữa tiệc linh đình của Vương Quốc mình, chính Người sẽ đi đến tận nơi để phục vụ họ.

Theo dụ ngôn này, liên quan đến đêm tối, Chúa Giêsu phác tả đời sống như là một cuộc tỉnh thức chủ động đợi chờ, một cuộc đợi chờ xẩy ra trước ngày rạng ngời của cõi trường sinh. Để tiến đến ngày ấy, cần phải sửa soạn, tỉnh thức và quan tâm phục vụ người khác, bằng một viễn kiến an ủi là "ở đó" chúng ta không còn là kẻ phục vụ Thiên Chúa mà chính Ngài sẽ nghênh đón chúng ta vào bàn tiệc của Ngài. Khi nghĩ được như thế chúng ta mới thấy rằng điều này đã xẩy ra rồi mỗi lần chúng ta tìm kiếm Chúa khi nguyện cầu, hay khi phục vụ người nghèo, nhất là nơi Thánh Thể, nơi Người dọn một bữa tiệc để nuôi dưỡng chúng ta bằng Lời của Người và thân thể của Người.

Dụ ngôn thứ hai sử dụng hình ảnh về việc xuất hiện bất ngờ của một tên trộm. Trường hợp này đòi phải tỉnh thức. Thật vậy, Chúa Giêsu khuyên dụ rằng: "Các con cũng phải sẵn sàng, vì vào giờ các con không ngờ thì Con Người sẽ đến" (câu 40). Người môn đệ là người đợi chờ Chúa và Vương quốc của Người.

Bài Phúc Âm làm sáng tỏ quan điểm này bằng dụ ngôn thứ ba về thành phần quản trị của một căn nhà sau khi người chủ đi vắng. Trường hợp thứ nhất về người quản trị trung hành thi hành nhiệm vụ của mình nên được thưởng. Trường hợp thứ hai về quản trị viên lạm dụng quyền hành của mình đánh đập tôi tớ, nên sẽ bị trừng phạt khi chủ nhân bất ngờ trở về. Cảnh tượng này cho thấy cả tình trạng này thường xẩy ra nơi thời đại chúng ta nữa: nhiều thứ bất công, nhiều bạo lực và đủ các thứ sự dữ xẩy ra hằng ngày xuất phát từ chủ trương tác hành như mình làm chủ sự sống và người khác. Mà chúng ta lại chỉ có một chủ nhân duy nhất, mặc dù Ngài không thích được gọi là chủ, Ngài thích chúng ta gọi Ngài là Cha. Chúng ta là thành phần tôi tớ, tất cả chúng ta đều là tội nhân, đều là con cái, có Ngài là Cha duy nhất.

Hôm nay Chúa Giêsu nhắc nhở chúng ta rằng trong khi chờ đợi vinh phúc đời đời thì đừng né tránh việc dấn thân làm cho thế giới này trở nên một nơi công bằng chính trực hơn và đáng cư ngụ hơn. Thật vậy, chính niềm hy vọng chúng ta muốn chiếm hữu Vương quốc vĩnh hằng này thôi thúc chúng ta làm việc để cải tiến tình trạng của đời sống trên mặt đất này, nhất là đời sống của những người anh chị em hèn yếu nhất của chúng ta. Xin Đức Trinh Nữ Maria giúp chúng ta trở thành dân tộc và cộng đồng của những ai không bị hạn hẹp vào hiện tại, hay tệ hơn nữa, không hạn hẹn vào cái nhung nhớ về quá khứ (phải chăng ở đây ĐTC ám chỉ thành phần cực đoan bảo thủ - theo người dịch?), trái lại, hướng đến tương lai của Thiên Chúa, đến cuộc gặp gỡ Ngài là sự sống của chúng ta và là niềm hy vọng của chúng ta.

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, chuyển dịch tại Phi Trường Brandon Spingfield Missouri Chúa Nhật 7/8/2016,

-----------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 10 of 35