mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay12396
mod_vvisit_counterHôm Qua10096
mod_vvisit_counterTuần Này65826
mod_vvisit_counterTuần Trước57635
mod_vvisit_counterTháng Này234531
mod_vvisit_counterTháng Trước256467
mod_vvisit_counterTất cả13604708

We have: 156 guests online
Your IP: 34.204.0.181
 , 
Today: May 25, 2019

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Newsfeeds
DOI SONG TAM LINH - DUNG SO HAY MO CUA CHO CHUA PDF Print E-mail

ĐỜI SỐNG TÂM LINH

------------------------------------

THÔNG  BÁO TIN VUI # 159 - Website ChiaseLoiChua.com

       "Ðừng sợ, hãy mở rộng cửa cho Chúa Kitô"

Thánh Justinô là một triết gia nổi tiếng của Kitô giáo vào thế kỷ thứ 2; ngài đã bị bắt giam tại Rôma cùng với một số Kitô hữu khác, vì tội tuyên truyền tôn giáo trong trường học do ngài điều khiển. Ra trước tòa, khi được hỏi về hành động của mình, thánh nhân dõng dạc tuyên bố:

- Suốt đời tôi, tôi đã đi tìm kiếm chân lý; tôi đã nghiên cứu sâu xa các triết lý Ðông Phương, Hy Lạp và Rôma; thế nhưng cuối cùng tôi đã tìm được giáo thuyết chân thật.

Quan tòa liền hỏi giáo thuyết chân thật đó là gì? Thánh nhân giải thích:

- Thưa là giáo thuyết của Chúa Giêsu Nazaret, giáo thuyết này nhằm giải phóng chúng ta khỏi các ngẫu tượng và dạy chúng ta thờ phượng một Thiên Chúa độc nhất, hằng sống và chân thật, là Ðấng tạo thành trời đất, là Ðấng cứu rỗi nhân loại.

Ðứng trước cái chết, ai cũng run sợ. Chúa Giêsu đã không thoát khỏi tâm trạng ấy: Ngài run sợ đến toát mồ hôi máu. Vậy đâu là sức mạnh giúp Chúa Giêsu thắng vượt sự sợ hãi ấy? Thưa, chính là sự kết hiệp với Chúa Cha. Niềm tín thác vào sự hiện diện và tình yêu của Chúa Cha đã giúp Chúa Giêsu thắng vượt mọi thử thách và yếu hèn trong thân phận làm người.

Ðó cũng là bí quyết của tất cả các thánh tử đạo. Sách Công vụ Tông Ðồ kể lại đầy đủ chi tiết cái chết của vị tử đạo tiên khởi là Phó tế Stêphanô. Thánh nhân cũng phải trải qua những giây phút kinh hãi như chính Chúa Giêsu; nhưng sách Công vụ Tông đồ mô tả thái độ của ngài như sau: "Ngài được đầy Thánh Thần, đăm đăm nhìn trời cao thấy vinh quang của Thiên Chúa và thấy Chúa Giêsu đứng bên hữu Thiên Chúa".

Nhìn lại cung cách của một số vị tử đạo, chúng ta có được sức mạnh của Lời Chúa trong đời sống con người. Sứ điệp Tin Mừng hôm nay tập trung vào hai chữ: "Ðừng sợ" được Chúa Giêsu lặp lại nhiều lần. Ðây chính là một mệnh lệnh của Chúa Giêsu chạy xuyên suốt toàn bộ Tin Mừng. Trong biến cố Truyền tin, thiên sứ đã nói với Ðức Maria: "Ðừng sợ". Khi Chúa Giêsu sinh ra, các thiên sứ đã loan báo tin vui bằng lời trấn an các mục đồng: "Ðừng sợ".

Khi được bầu làm Giáo Hoàng, trong diễn văn đầu tiên tại quảng trường thánh Phêrô, Ðức Gioan Phaolô II đã dõng dạc tuyên bố: "Ðừng sợ, hãy mở rộng cửa cho Chúa Kitô". Thật thế, khi con người mở rộng cửa cho Chúa Kitô hành động trong tâm hồn, sống bằng sự sống của Chúa Kitô, thì lúc đó con người sẽ lướt thắng được mọi sợ hãi, và con người mới có thể lên tiếng công bố Lời Chúa cho mọi người.

Đầy tớ Định Nguyễn - Mời thăm Website ChiaseLoiChua.com, để Sống và chia  sẻ Lời Chúa.

-------------------------------

 
DOI SONG TAM LINH - SONG THANH TRONG DOI THUONG PDF Print E-mail

Kim Vu
> SỐNG THÁNH TRONG ĐỜI THƯỜNG

> Khi mừng lễ các thánh Nam Nữ như vậy, trước tiên, Mẹ Giáo Hội muốn nhắc nhở cho con cái biết rằng có một sự hiệp thông rất mật thiết giữa ba thành phần trong Giáo Hội: Giáo Hội Lữ Hành, Giáo Hội Thanh Luyện và Giáo Hội Chiến Thắng. Nói cách khác, có một mối liên hệ thiêng liêng hỗ tương giữa những người còn đang sống ở trên dương thế này với những linh hồn đang chịu thanh luyện trong Luyện Tội, và với các thánh đang hưởng vinh phúc trên Thiên Đàng (x. GLTYGHCG, số 195 & Lumen Gentium, số 49).
>
> Thứ đến, chúng ta hãy tạ ơn Chúa vì ân sủng của Chúa tràn ngập trên cuộc đời các thánh, để từ ân sủng của Chúa, các ngài đón nhận và tỏa hương nhân đức trong cuộc sống, đồng thời lưu truyền lại cho con cháu hôm nay. Thật vậy, khi nói về sự ảnh hưởng của các thánh Tử Đạo, Tertuliano nhận xét: “Máu các vị Tử Ðạo là hạt giống trổ sinh nhiều tín hữu.” Chúng ta có được đời sống đức tin như ngày hôm nay là do ơn Chúa ban và biết bao hy sinh của các bậc tiền nhân.
>
> Tiếp theo là: noi gương các ngài để ngày càng tiến tới sự trọn lành. Thánh Augustino đã nói một câu thời danh: “Ông nọ bà kia nên thánh được, còn tôi, tại sao không?” Sống thánh và làm thánh là bổn phận, trách nhiệm của chúng ta. Thánh Giêrađô đã nhất quyết phải làm thánh khi từ giã người mẹ của mình để lên đường theo các cha dòng Chúa Cứu Thế đi tu, ngài đã viết một mảnh giấy để lại rằng: “Mẹ ở lại, con đi làm thánh!” Như vậy, việc nên thánh là trách nhiệm của chúng ta, và cũng là đòi hỏi của Thiên Chúa: “Các ngươi phải thánh thiện, vì Ta, Đức Chúa, Thiên Chúa của các ngươi, Ta là Đấng Thánh” ( Lêvi 19,2; 1 Tx 4,3 ; 1 Pr 1, 16...).
>
> Cuối cùng, trong một xã hội đang chạy đua với kinh tế thị trường, coi thường đạo lý; một xã hội bất công lan tràn; thượng tôn hưởng thụ và khoái lạc dẫn đến tình trạng vô cảm, vô tâm, vô tình... Nên thánh trong thời đại của chúng ta ngày hôm nay chính là khẳng khái triệt để không sống theo lối sống sa hoa hưởng thụ, lối sống dẫm đạp lên nhau, lối sống nín thở qua cầu, nói chung lối sống chỉ biết lo cho cái bụng mà quên đi trái tim. Các thánh khi xưa là những người hoàn toàn khước từ những gì là mau qua chóng hết để tìm cho mình một kho tàng vĩnh cửu trên Trời là niềm vui, bình an và hạnh phúc vĩnh cửu.

> Mừng lễ các thánh hôm nay, chúng ta hãy xin với các thánh là những bậc tổ tiên của chúng ta, xin các ngài nâng đỡ, bầu cử cho chúng ta để chúng ta cũng được hạnh phúc như các ngài trên Thiên Quốc. Và có lẽ không gì làm cho các ngài vui và Chúa được tôn vinh cho bằng chúng ta noi gương các ngài để nên thánh. Vì thế, trong việc giáo dục con em của mình, mong thay trong mỗi giáo xứ hay gia đình nên có những sách truyện, cuốn phim, tranh ảnh của các thánh, đây là những phương tiện bổ trợ rất hữu ích cho việc giáo dục Kitô giáo và cho đời sống đức tin nơi thế hệ mai sau.


> Mong thay lời dốc quyết của thánh Giêrađô khi xưa: “Mẹ ở lại, con đi làm thánh!” cũng là sự quyết tâm của chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta không ngừng xin Chúa ban ơn trợ lực để chúng ta vượt qua được những cám dỗ hầu tiến tới sự trọn lành như các thánh trên Trời.
> Lạy Chúa, chúng con tạ ơn Chúa vì quyền năng và tình thương của Chúa trên các thánh. Vì lời chuyển cầu của Mẹ Maria và các thánh, chúng con xin Chúa ban cho chúng con cũng được dồi dào ân sủng như các thánh mà hôm nay chúng con mừng kính, hầu mai ngày, chúng con được cùng các ngài xum họp để tôn vinh, thờ lạy và chúc tụng Chúa không ngừng. Amen!
> Jos. Vinc. Ngọc Biển
>--------------------------------

 
DOI SONGTAM LINH -QUA CUA HEP - CN30TN-B PDF Print E-mail

31/10 – Thứ Tư tuần 30 thường niên.

"Người ta sẽ từ đông sang tây đến dự tiệc trong nước Chúa".

Lời Chúa: Lc 13, 22-30 : QUYẾT TÂM VÀO QUA CỬA HẸP

Khi ấy, Chúa Giêsu rảo qua các đô thị và làng mạc, vừa giảng dạy vừa đi về Giêrusalem. Có kẻ hỏi Người rằng: "Lạy Thầy, phải chăng chỉ có một số ít sẽ được cứu độ?" Nhưng Người phán cùng họ rằng: "Các ngươi hãy cố gắng vào qua cửa hẹp, vì Ta bảo các ngươi biết: nhiều người sẽ tìm vào mà không vào được.

Khi chủ nhà đã vào đóng cửa lại, thì lúc đó các ngươi đứng ngoài mới gõ cửa mà rằng: "Thưa ngài, xin mở cửa cho chúng tôi". Chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: "Ta không biết các ngươi từ đâu tới". Bấy giờ các ngươi mới nói rằng: "Chúng tôi đã ăn uống trước mặt Ngài và Ngài đã giảng dạy giữa các công trường của chúng tôi". Nhưng chủ sẽ trả lời các ngươi rằng: "Ta không biết các ngươi từ đâu mà tới, hỡi những kẻ làm điều gian ác, hãy lui ra khỏi mặt ta".

Khi các ngươi sẽ thấy Abraham, Isaac, Giacóp và tất cả các tiên tri ở trong nước Thiên Chúa, còn các ngươi bị loại ra ngoài, nơi đó các ngươi sẽ khóc lóc nghiến răng. Và người ta sẽ từ đông chí tây, từ bắc chí nam đến dự tiệc trong nước Thiên Chúa. Phải, có những người sau hết sẽ trở nên trước hết, và những người trước hết sẽ nên sau hết".

Suy Niệm : Hãy Vào Qua Cửa Hẹp

Câu hỏi mà một người vô danh đặt ra cho Chúa Giêsu đang khi Ngài trên đường lên Giêrusalem, đó cũng là câu hỏi thông thường nơi các trường phái của các vị thông luật thời Chúa Giêsu, và là câu hỏi như muốn giới hạn số lượng những người vào Nước Chúa: "Thưa Thầy, phải chăng ít người được cứu thoát?"

Trong câu trả lời, Chúa Giêsu không nhằm đến số lượng nhưng là hướng tới một bình diện khác, tức là phẩm chất của những kẻ muốn vào Nước Chúa: họ phải qua cửa hẹp và cố gắng vào đúng lúc, khi còn thời giờ thuận tiện, đừng cậy dựa vào những liên hệ hời hợt bên ngoài với Chúa. Ơn cứu rỗi được Thiên Chúa trao ban cho mọi người: những kẻ trong dân Chúa chọn và cả những kẻ ở ngoài, bởi vì Chúa Giêsu đã đến để dẹp bỏ mọi hàng rào ngăn cách, thiên hạ sẽ từ đông, tây, nam, bắc đến dự tiệc trong Nước Chúa.

Ðặc tính phổ quát của ơn cứu rỗi không được hiểu theo phạm trù số lượng, nghĩa là không phải mọi người tự động đều được cứu rỗi. Sự cộng tác từ phía con người là điều cần thiết. "Hãy vào qua cửa hẹp", hẹp, vì nó đòi con người phải từ bỏ nhiều. Hình ảnh cậu bé Charlie trong phim hoạt hình, đứng trước cửa, ôm trên người rất nhiều thứ; cậu muốn bước ra ngoài chơi với bạn bè, nhưng lại không muốn bỏ những thứ đang chồng chất trên người mình; cậu bé bực tức nói lớn: "Làm sao tôi có thể bước qua cửa này được?". Nhiều người Kitô hữu chúng ta cũng có thể hành xử như vậy: vừa muốn vào Nước Chúa, vừa muốn giữ lấy mọi thứ không phù hợp với Nước Chúa; muốn vào Nước Chúa, nhưng lại không thực hành giáo huấn của Ngài, không canh tân đời sống của mình.

*SUY TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG: Chúng ta hãy cảm tạ Chúa vì đã ban ơn cứu rỗi cho mọi người. NHỜ ƠN CHÚA CHÚNG CON QUYẾT TÂM từ bỏ những gì không cần thiết, nhất là những gì mất lòng Chúa, để chúng ta có thể bước qua cửa hẹp trở về Nhà Chúa.

(Trích trong ‘Mỗi Ngày Một Tin Vui’)

-------------------------------

 
DOI SONG TAM LINH - TIM BINH AN O DAU ? PDF Print E-mail

Couples For Christ
Gia Đình Theo Chúa Ki-Tô

TÌM BÌNH AN Ở ĐÂU ?

*Bình an thật chỉ có thể đến từ Chúa Ki-Tô. KHI TÔI THỰC HÀNH LỜI NGÀI: "THẦY ĐỂ LẠI BÌNH AN CHO ANH EM" : "Forgiveness is HEALING"


TIN MỪNG GIOAN 14, 27:”Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không theo kiểu thế gian. Anh em đừng xao xuyến cũng đừng sợ hãi”.

Có thể chúng ta chưa bao giờ khởi đi từ sự bình an của Chúa Ki-Tô. Tất cả những cố gắng của bạn và tôi để có thể yên tâm về sức khỏe, về mặt xã hội, về kinh tế hay chính trị cần được truyền cảm hứng từ sự bình an của Chúa Ki-Tô. Là ki-tô-hữu, chúng ta không thể có cách nào khác.


Đức Ki-Tô là hoàng tử hòa bình. Ngài biết làm thế nào để giải quyết bất cứ hay tất cả mọi nguyên nhân gây ra vấn đề nan giải, xung đột hay chiến tranh. Ngài đương đầu với chúng chứ không trốn tránh, Ngài biến đổi nguyên nhân của điều xấu hay chiến tranh thành những điều tốt lành và đem lại giải thoát cho con người.
Chúa Giê-Su thực hiện sự hy sinh đến tận cùng để hủy diệt sự ác, chính Ngài tự gánh lấy, tiêu diệt chúng bằng cái chết của mình, và chiến thắng chúng bằng sự phục sinh. (THA THỨ LÀ CHỮA LÀNH -LÀ CÓ BÌNH AN - LÀ SỰ PHỤC SINH - TÁI SINH - ĐỔI MỚI TRONG CHÚA THÁNH THẦN)


Trong khi theo đuổi và cố gắng đạt được bình an, có thể chúng ta phải thực hiện một số việc, BẠN đừng bao giờ quên nguồn bình an tối hậu là chính Chúa Ki-Tô, Ngài là Thiên - Chúa làm MẪU GƯƠNG CHO TÔI. Hãy chạy đến với Ngài, hãy cầu nguyện và hãy xin Ngài trợ giúp. Đừng bao giờ gạt bỏ Ngài qua một bên.
Việc chúng ta đi theo Ngài sẽ liên quan mật thiết đến cố gắng hy sinh, nhất là khi chúng ta nhìn vào viễn cảnh rộng lớn hơn. Chúng ta sẽ được yêu cầu từ bỏ chính bản thân và vác thập -giá của riêng mình.(LÀ THA THỨ  CHO NHAU NHƯ CHÚA THA THỨ CHO TÔI TRÊN THẬP GIÁ)


Sự bình an mà Chúa Ki-Tô ban cho chúng ta chính là sự bình an Ngài đã chiến thắng trên Thập giá. Đó cũng là sự bình an chúng ta có thể đạt được từ cuộc chiến đấu mạnh mẽ chống lại những yếu đuối, ham muốn và tội lỗi dưới nhiều hình thức khác nhau.
Chúng ta cần cẩn trọng khi đứng trước lối sống dễ dãi có thể đem lại cho ta một số niềm vui hay lợi ích nhất thời nhưng chúng cũng có thể dẫn chúng ta đến tai họa thảm khốc. Đây chính là loại bình an thế gian đem lại như Thiên Chúa nói đến. Đặc điểm và lợi ích của nó chỉ tạm thời, chóng qua và nông cạn.


Để có bình an cho mỗi người cũng như cho cộng đồng hay cho thế giới, sự bình an chúng ta vẫn thao thức đợi chờ, sự bình an có thể dẫn ta đến sự bình an đích thật và vĩnh cửu trên Thiên Đàng, chúng ta cần tiếp tục chiến đấu ĐỂ THA THỨ CHO NHAU, một cuộc chiến không ngừng đến khi chết.


Đây là một phần thực trạng của con người. Bản chất yếu đuối và dễ bị tổn thương khiến TÔI DỄ MẤT bình an, NẾU TÔI KHÔNG THA THỨ CHO ANH EM.  VẬY THA THỨ LÀ ĐƯỢC CHỮA LÀNH CHO CẢ BẠN VÀ TÔI: "FORGIVENESS IS HEALING"

KINH BẨY MỐI TỘI ĐẦU mà BẠN VÀ TÔI ĐỌC HÀNG NGÀY CẦN ĐEM ÁP DỤNG NGAY VÀO ĐỜI SÔNG.
Đó là: Pride/ kiêu ngạo, avarice/ hà tiện, envy/ ghen ghét, wrath/ hờn giận, lust/ ham
muốn (mê dâm dục), gluttony/mê ăn uống, và sloth/lười biếng.

Kinh cải tội bẩy mối: Cải tội bẩy mối có bẩy đức:
1. Khiêm nhường chớ kiêu ngạo.
2. Rộng rãi chớ hà tiện.
3. Giữ mình sạch sẽ chớ mê dâm dục.
4. Hay nhịn chớ hờn giận.
5. Kiêng bớt chớ mê ăn uống.
6. Yêu người chớ ghen ghét.
7. Siêng năng việc Đức Chúa Trời chớ làm biếng.

Câu hỏi gợi ý:
1. Điều gì dễ làm mất sự bình an của tôi nhất? Tại sao?
2. Điều gì tôi cần phải làm để nuôi dưỡng sự bình an của Chúa Ki-Tô trong tâm hồn tôi?

Nguyện xin Đức Giê-Su Ki-Tô, QUA SỰ DẪN DẮT CỦA THÁNH THẦN, giúp tôi sống Giao Ước của Cộng Đoàn mỗi ngày, để làm vinh danh Chúa hơn và mưu ích cho anh chị em.

Houston, 9-2018.

-----------------------------------

 
DOI SONG TAM LINH -PHUC VU TRONG KHIEM NHUONG PDF Print E-mail

       Phục Vụ Trong Khiêm Nhường

    TIN MỪNG CN29TN-B - MAC-CÔ 10, 35-45

"Ai muốn làm lớn giữa anh em, thì phải là người phục vụ anh em" (Mc 10,44)
Một tấm ảnh làm rung động hàng triệu trái tim khi Đức Giáo Hoàng Phanxicô quỳ rửa chân cho các người tù trong ngày lễ Rửa Chân. Họ xúc động trước một hành động phi trường, và họ cũng không bao giờ nghĩ, một vị giáo hoàng có thể cúi xuống rửa và hôn chân họ. Cử chỉ của Đức Giáo Hoàng Phanxicô nói lên thái độ khiêm tốn trong phục vụ mà chúng ta không thể thấy ở các vị vua chúa trên thế gian này.

Lời Chúa hôm nay thuật lại cho chúng ta, hình ảnh ông Giacôbê và Gioan đến xin Chúa Giêsu: " Xin được ngồi bên hữu, bên tả Thầy, khi Thầy vào vinh quang". Các ông mơ về vinh quang, chức tước và địa vị. Người đời thường nói: "Con vua thì phải làm vua" khi Thầy làm quan, thì trò cũng được thăng chức. Nhưng, Chúa Giêsu bảo: "Các anh không biết các anh xin gì! Các anh có uống nổi chén Thầy sắp uống không?". Các ông đáp: "Thưa được". Điều đáng tiếc là các ông hiểu sai về sứ mạng của Chúa Giê-su, đó là hành trình Ngài đi lên Giêrusalem để bước vào cuộc khổ chịu đóng đinh, chịu chết và ngày thứ ba Ngài sống lại. Nhưng họ lại nghĩ đến vinh quang thế gian.

Lòng khao khát muốn được chức tước đó không chỉ có ở Gioan và Giacôbê mà ngay cả các tông đồ đang đứng đó. Khi nghe thấy vậy, các ngài cũng đâm ra ganh tỵ, tức tối với ông Gioan và Giacôbê. Chúa Giêsu gọi các ông lại và nói: "Anh em biết: những người được coi là thủ lãnh các dân thì dùng uy quyền mà thống trị dân. Nhưng giữa anh em thì không được như vậy: ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em".

Giáo huấn của Chúa Giêsu đi ngược lại với những ý nghĩ của các môn đệ và con người trong thời này về cách làm lớn. Bởi lẽ, có bao giờ chúng ta thấy một vị tổng thống nào quỳ xuống để rửa chân cho một kẻ ăn mày, hay một cụ già ngồi bên vệ đường. Có vị vua nào cởi bỏ ngai vàng của mình để sống với dân, ăn uống với người tội lỗi, sống chung với những người nghèo khổ, những người bị bỏ rơi sống lang thang đầu đường xó chợ không?. Điều này không khó để trả lời, chỉ có Chúa Giêsu. Ngài là vị Vua của người nghèo,yêu thương và phục vụ con người bất hạnh và tội lỗi và thí cả mạng sống mình cho nhân loại. Ngài nói: "Con Người đến không phải để người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người".

Đỉnh cao của tình yêu là sự hy sinh phục vụ quên mình. Nếu không có sự hy sinh thì phục vụ chỉ là vì quyền lợi và ích kỷ cá nhân. Trong đời sống gia đình cũng thế, nếu cha mẹ chỉ dùng quyền hành để thống trị con cái, thì đó không phải là cách phục vụ theo giá trị của Tin Mừng. Người con chỉ nhận ra tình thương của cha mẹ, chính là sự hy sinh của cha mẹ dành cho con cái. Hay nói cách khác, với bản năng tự nhiên của con người, chúng ta thường tự cho mình là ông chủ hơn là người đầy tớ phục vụ.

SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG: Qua trang Tin mừng hôm nay, BẠN VÀ TÔI học được điều gì qua gương phục vụ của Chúa Giêsu? Đó là đức khiêm nhường trong phục vụ. Ngài hy sinh phục vụ cho nhân loại đến giọt máu cuối cùng và chết trên cây thập giá để chứng minh cho tình yêu Thiên Chúa dành cho con người,

Thì giờ đây Ngài cũng mời gọi mọi người , LÀ những nhà lãnh đạo, có quyền thế hãy phục vụ tha nhân trong tinh thần khiêm tốn, yêu thương và bác ái. Nhất là biết dùng tài trí, đạo đức để làm cho đất nước, cho con người được hạnh phúc và an vui.


Giáo hội cũng mời gọi mọi người TÍN HỮU hãy sống và làm chứng đức tin của mình qua việc phục vụ và yêu thương tha nhân. “Phúc cho ai có lòng khiêm nhường vì Nước Trời là của họ.” Amen.
Lm. John Nguyễn,

-----------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 4 of 65