mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay224
mod_vvisit_counterHôm Qua6947
mod_vvisit_counterTuần Này224
mod_vvisit_counterTuần Trước43672
mod_vvisit_counterTháng Này53944
mod_vvisit_counterTháng Trước155737
mod_vvisit_counterTất cả12250177

We have: 72 guests online
Your IP: 54.84.236.168
 , 
Today: Dec 10, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Newsfeeds
DOI SONG TAM LINH # 73 = GIA TRI CUA THINH LANG PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Giá trị của sự yên lặng

GIÁ TRỊ SỤ THINH LẶNG, ĐỨC THÁNH CHA KHUYÊN NHỦ
By Kerri Lenartowick
Vatican City, ngày 20-12-2013/07:00am (EWTN News)

Đức Thánh Cha Phanxicô suy nịêm về sự quan trọng của thinh lặng trong bài húân từ hàng ngày, nhận thấy rằng kế họach cứu rỗi linh hồn của Thiên Chúa luôn luôn gồm có những thời đỉêm huỳên bí và lặng thinh.

"Sự thinh lặng thật sự là một 'áng mây' che phủ sự huỳên bí (mẩu nhịêm) sự lien quan của ta với Chúa, sự thánh thịên của ta và tội lỗi của ta. Chúng ta không thể giải thích mầu nhịêm này. Nhưng ở đâu không có sự yên lặng trong đời sống, mầu nhịêm bị mất, nó bó đi ra xa. Bảo vệ mầu nhịêm bằng sự yên lặng!" Đức Thánh Cha trình bày hôm 20 tháng 12.

Đức Giáo hòang đã nghĩ đến đọan phúc âm ngày hôm nay gồm có sự tích truỳên tin,, trong tích truỵên có Đức Maria "bị che lấp" bởi Đức Chúa Thánh Thần bằng sự chịu thai Đức Giêsu.

Mầu nhịêm Thiên Chúa trở nên con người đã được bảo vệ cách đặc bịêt, DTC nhận xét.

"Đây là đìêu đã xẩy ra cho Đức Trinh Nữ Maria khi người đã tíêp nhận đứa con của minh, mầu nhịêm chức vụ làm mẹ trinh tíêt đã được che phủ. Nó che phủ trọn cả cụôc đời, và người nhận bíết như vậy."

Bao nhiêu lần Đức Maria đã giữ yên lặng và bao nhiêu lần Đức Maria đã không tíêt lộ, người đã cảm thấy thế nào để gìn giữ mầu nhịêm về sự tương quan với con của Mẹ," Đức Thánh Cha Phanxicô suy nịêm.

Đặc bịêt khi Đức Mẹ đứng dưới chân cây Thánh giá, "phúc âm không nói cho chúng ta bất cứ đìêu gì – giả như Đức Maria đã có nói một lời nào đo hay không....người giữ yên lặng. nhưng mà trong tâm hồn của Mẹ có bao nhiêu vấn đề đức Maria đã trình bầy với Thiên Chúa.!"

"Đức Bà là con người!" DTC nhân mạnh, có lẽ Đức bà đã múôn nói với Chúa, "Ngài đã nói với con rằng Người sẽ nên cao trọng, Ngài đã nói với con rằng Ngài sẽ sẽ ban cho người con ấy vương quỳên của Davit là cha của người, đấng sẽ thống trị môn đời và bây giờ con thấy người ở đó!"

"Nhưng Đức Maria, bằng sự lặng thinh, đã bao che sự mầu nhịêm mà người đã không nhận bíêt và bằng sự yên lặng này đã cho phép sự mầu nhịêm có thể phát trỉên và trổ hoa hy vọng," người nói.

Ngay khi Đức Maria sống quỳên lực lặng thinh, mỗi Kitô hữu "nhận bíêt công vịêc huỳên bí của Chúa trong trái tim chúng ta, trong linh hồn chúng ta."

Sự thinh lặng "giúp cho chúng ta khám phá mầu nhịêm của chúng ta: mầu nhịêm của chúng ta về sự gặp gỡ Chúa, mầu nhịêm của chúng ta về vịêc chúng ta cùng đồng hành với Chúa súôt đời." Đức Thánh Cha Phanxicô khuyến khích.

Sau đó, Đức Thánh Cha kết lụân bài giảng trong nhà nguỵên của nhà khách thánh Marta bằng lời cầu nguỵên rằng "Chúa sẽ ban cho chúng ta ơn mến sống yên lặng, sự tìm kíêm đìêu ấy và có một trái tim đã canh phòng bởi một 'áng mây' tĩnh lặng."

QQ gõ xong 12202013/09:30am.

__._,_.___

 
DOI SONG TAM LINH # 72 = TINH HUYNH DE PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Tình huynh đệ nền tảng hòa bình
Anthony Quang Dinh

TÌNH HUYNH ĐỆ LÀ NỀN TẢNG HÒA BÌNH

Thông Địêp của Đức Thánh Cha
By Elise Harris
Vatican City, ngáy 12 tháng 12 năm 2013 /12:26pm /EWTN News/CN A)

Thông địêp đầu tiên của Đức Thánh Cha Phanxicô về Ngày Hòa Bình Thế giới đã phát hành ngày hôm nay bởi Tòa thánh Vatican, bộc lộ sự quan trong đặc bịêt của Đức giáo hòang về sự khuýến khích tình huynh đệ tòan cầu cao quí hơn bằng sự tíên hành gìn giữ hòa binh.

Ngày 12 tháng 12, sự trình bày thông địêp của Đức Thánh Cha đã tỏ ra Người ám chỉ về tình huynh đệ như "một giá trị căn bản của con người," trong đó người nghiên cứu kỹ lưỡng về nhìêu manh mối trong phạm vi xã hội.

Một đề mục cho ngày sắp đến, sẽ xẩy ra vào ngày 01-01-2014, là "tình huynh đệ như một nền móng của hòa bình và như một con đường đến hòa bình."

"Trong thông địêp này, thông địêp đầu tiên của tôi cho Ngày Thế Giới Hòa binh," người khai trỉên, "Tôi múôn cống híên cho mọi cá nhân và mọi dân tộc, một ước múôn tốt nhất của tôi về một cụôc sống đầy tràn hoan lạc và hy vọng."

"Trong tâm hồn mỗi quý ông, quý bà," Đức Giáo hòang víêt, "là sự ước múôn cho có một đời sống đầy đủ, gồm có cả lòng thèm khát không thể kìêm hãm được vì tình huynh đệ, nó đưa chúng ta đến tình đòan kết với mọi người và làm cho chúng ta có khả năng thấy họ không còn là những kẻ thù đích hay kẻ đối kháng, nhưng như những người anh em chị em được chấp nhận và ôm ấp."

Dùng một hình ảnh mưu sát của Ca-in giết A-ben trong sách Sáng thế ký. Đức Thánh Cha minh họa rằng hành động này chứng tỏ khả năng chúng ta phản bội lại"tíêng kêu gọi huynh đệ bẩm sinh" chúng ta."

Tình huynh đệ này , Đức giáo hòang giải nghĩa, được hồi sinh trong Đức Giêsu Kitô, người nói thêm rằng "Mọi người được yêu thương bởi Thiên Chúa," va vì đìêu này "không một ai có thể vẫn còn giống nhau trước một lô những anh chị em của chúng ta."

Vịên dẫn những vị tìên nhịêm của người, Đức Phanxicô xác định từ nơi họ "chúng ta nghiên cứu rằng tòan bộ sự phát trỉên của con người là một tên gọi mới của hòa bình," và đìêu đó "không phải chỉ những cá nhân mà những quốc gia nữa phải gặp gỡ lẫn nhau trong tinh thần huynh đệ."

Nhắc lại những lời của Đức Gioan Phao lô II, Đức thánh Cha làm cho người ta chú ý về "hòa bình là một đìêu thịên hảo vô hình, hoặc là tốt cho tất cả hoặc chẳng tốt tí nào."

"Nó có thể đạt được và vui mừng đích thật, như một phẩm chất cao nhất của cụôc đời và phát trỉên con người và chấp nhận được nhìêu hơn, chỉ nếu tất cả được dẫn dắtt bởi sự đòan kết như sụ xác định chắc chắn và nhẫn nại để tự ký thác chính bản thân cho đìêu thịên hảo chung.

Sự khám phá vai trò huynh đệ trong những khía cạnh chính ýêu của sự thíêu thốn, kinh tế, đồi bại và tội phạm, và sự sáng tạo, Đức giáo hòang giải nghĩa rằng "sự thíêu tình huynh đệ giữa những con người, và những người nam và nữ là nguyên nhân vì sự nghèo túng."

"Chúng ta được quan tâm bởi nhìêu lọai thử thách gay go, biên độ hóa, cách ly và nhìêu hình thức những lệ thụôc bệnh lý học mà chúng ta thấy nó tăng lên.

."Lọai nghèo túng này," người nói, "có thể vụơt qua được chỉ nhờ sự tái khám phá và đánh giá sự liên hệ anh em ở trong lòng gia đình và cộng đồng, nhờ chia sẽ sự vui mừng và bùôn khổ, về sự khó khăn và thành công mà nó là một phần của đời sống con người

Đức Thánh Cha phản ánh, cũng có nhìêu khủng hỏang về tài chính và kinh tế nghiêm trọng trong lúc này - nó tìm ra nguồn gốc của nó làm xa cách dần con người khỏi Thiên Chúa và người lân cận.."

"Sự liên tíêp khủng hỏang kinh tế phải dẫn đến sự tái suy nghĩ đúng lúc những kỉêu mẫu phát trỉên kinh tế và thay đổi phong cách sống," người tíêp tục nói.

"Tôi dĩên tả sự hy vọng của tôi đìêu ràng bụôc hàng ngày về tất cả sẽ tíêp tục mang thành quả và do đó sẽ có sự áp dụng hịêu quả trong lụât lệ quốc tế về quỳên hưởng hòa bình, như quỳên căn bản của con người và cần thíêt có một đìêu bắt bụôc cho mọi quỳên khác.."

Nhận thấy rằng vừa vô luân vừa tổ chức tội phạm là sự đe dọa lớn lao cho đời sống huynh đệ, Đức giáo hòang đã xác nhận tình huynh đệ ấy "sinh ra hòa bình xã hội bởi vì nó tạo ra sự cân bằng giữa tự do và công bình, giữa trách nhịêm cá nhân và đòan kết, giữa sự tốt lành cá nhân và sự tốt lành công cộng."

"Vì vậy một cộng đồng chính trị phải hành động một cách rõ ràng và có trách nhịêm để có lợi cho tất cả đìêu này. Những công dân phải tự cảm thấy chính họ tượng trưng cho thẩm quỳên chung trong sự tôn trọng sự tự do của họ."

Hồi tưởng lại rằng nhân lọai đã nhận được bản chất tự nhiên từ Thiên Chúa như một "món quà chung," Đức thánh Cha nhấn mạnh đến sự quan trọng của con người trách nhịêm ở cách chăm sóc sự sáng tạo.

Bản tính tự nhiên, trong từ ngữ, là ở tại khuynh hướng của ta và chúng ta được kêu gọi để rèn luỵên trách nhịêm quản lý đìêu ấy." Đức giáo hòang giải nghĩa , nói rõ ra rằng "sự tíêp tục một ô nhục về thíêu ăn đói khát trên thế giới gây cảm động cho tôi để chia sẻ với anh em một vấn đề: Chúng ta đang xử dụng những tài nguyên của thế giới thế nào?"

"Những xã hội ngày nay," người để ý, " nên phản ánh về những hệ thống ưu tiên về cái sự sản xuất đã cai quản. Đìêu ấy dích thực thúc dục nghĩa vụ xử dụng những tài nguyên của trái đất thế nào mà tất cả có thể thóat khỏi sự thíêu ăn, (làm cho chết đói)."

Kết lụân thông địêp này Đức Thánh Cha làm cho mọi người để ý "tình huynh đệ cần được nhận thức, được yêu mến, được học hỏi, được công bố và được chứng tỏ.

"Nhưng chỉ có yêu mến, đã ban cho như quà tặng của Thiên Chúa, làm cho chúng ta có khả năng đón nhận và từng trải cách đầy đủ về tình huynh đệ" người nói tíêp.

"Sự phục vụ là linh hồn của tình hynh đệ đó nó tạo dựng nên hòa bình," Đức giáo hòang nói.

"Cầu xin Đức Maria, Thân mẫu Đức Giêsu, giúp chúng con hỉêu rõ và sống hàng ngày cái tình huynh đệ bùng lên từ tấm hồn Con của Mẹ, để mang hòa bình đến cho từng người trên Trái đất thân yêu của chúng ta."

QQ. gõ bài xong 12132013/03:40pm

__._,_.___

 
DOI SONG TAM LINH # 71 = TON GIAO VA TU DO PDF Print E-mail

"Đây là một mẫu đối thoại ngắn giữa Thần học gia người Brazil,
Leonardo Boff, và Đức Đạt Lai Lạt Ma...

Tại một cuộc hội thảo bàn tròn về "Tôn giáo và tự do" có Đức Đạt Lai Lạt Ma và tôi cùng tham dự. Lúc tạm nghỉ, tôi hỏi ngài vừa tinh nghịch vừa tò mò:
nha than hoc Leonardo Boff

"Thưa ngài, tôn giáo nào tốt nhất? "
Tôi nghĩ ngài sẽ nói: "Phật giáo Tây tạng" hoặc "Các tôn giáo phương Đông, lâu đời hơn Ki-tô giáo nhiều".
Đức Đạt Lai Lạt Ma trầm ngâm giây lát, mỉm cười và nhìn vào mắt tôi...
Điều này làm tôi ngạc nhiên vì tôi biết đây là một câu hỏi ranh mãnh.

Ngài trả lời:
"Tôn giáo tốt nhất là tôn giáo đưa anh đến gần Đấng tối cao nhất. Là tôn giáo biến anh thành con người tốt hơn".
Để giấu sự bối rối của tôi trước 1 câu trả lời đầy khôn ngoan như thế, tôi hỏi:
"Cái gì làm tôi tốt hơn? "
Duc Datlailatma
Ngài trả lời:

"Tất cả cái gì làm anh
Biết thương cảm hơn
Biết theo lẽ phải hơn
Biết từ bỏ hơn
Dịu dàng hơn
Nhân hậu hơn
Có trách nhiệm hơn
Có đạo đức hơn".
"Tôn giáo nào biến anh thành như vậy Là tôn giáo tốt nhất".

Tôi thinh lặng giây lát, lòng đầy thán phục, ngay cả bây giờ, khi nghĩ đến câu trả lời đầy khôn ngoan và khó phản bác:
"Anh bạn tôi ơi! Tôi không quan tâm đến tôn giáo của anh

Điều thật sự quan trọng đối với tôi là cách cư xử của anh đối với người đồng đẳng, gia đình, công việc, cộng đồng và đối với thế giới.

Hãy nhớ rằng vũ trụ dội lại hành động và tư tưởng của chúng ta. Quy luật của hành động và phản ứng không chỉ dành riêng cho vật lý.

Nó cũng được áp dụng cho tương quan con người.

Nếu tôi ở hiền, thì tôi gặp lành,
Nếu tôi gieo gió, thì tôi gặt bão.
Những gì ông bà nói với chúng ta là sự thật thuần túy.

Chúng ta luôn nhận được những gì chúng ta mong muốn cho người khác.

Hạnh phúc không phải là vấn đề số mệnh. Đó là vấn đề lựa chọn."

Cuối cùng ngài nói:
"Hãy suy tư cẩn thận vì Tư tưởng sẽ biến thành Lời nói,
Hãy ăn nói cẩn thận vì Lời nói sẽ biến thành Hành động,
Hãy hành xử cẩn thận vì Hành động sẽ biến thành Thói quen,
Hãy chú trọng Thói quen vì chúng hình thành Nhân cách,
Hãy chú trọng Nhân cách vì nó hình thành Số mệnh,
Và Số mệnh của anh sẽ là Cuộc đời của anh.
... và ...
"Không có tôn giáo nào cao trọng hơn Sự thật."

 

 
DOI SONGTAM LINH # 60 = QUY LUAT CUOC SONG PDF Print E-mail

10 QUY LUẬT TRONG CUỘC SỐNG

1./ Quy luật quả táo
Nếu có một thùng táo, gồm cả trái ngon lẫn trái hư, bạn nên ăn trái ngon trước, bỏ những trái hư đi. Nếu bạn ăn trái hư trước, những trái ngon rồi cũng sẽ hư, bạn sẽ vĩnh viễn không bao giờ ăn được trái táo ngon. Cuộc sống cũng vậy.

2./ Quy luật niềm vui
Khi gặp chuyện không may, bạn hãy nghĩ đến những điều tốt của nó, bạn sẽ thấy vui hơn. Giống như khi xe bạn bị thủng lốp (hoặc hết xăng), bạn hãy nghĩ may mà xe mình thủng lốp ngay gần chỗ sửa xe (hoặc ngay gần trạm bơm xăng)

3./ Quy luật hạnh phúc

Nếu bạn không mất quá nhiều thời gian để nghĩ xem mình có phải là người hạnh phúc không, nghĩa là bạn đang hạnh phúc rồi đấy

4./ Quy luật sai lầm

Con người ai mà không mắc lỗi, nhưng chỉ khi tái phạm lỗi lầm đó, bạn mới phạm phải sai lầm.

5./ Quy luật im lặng

Khi tranh luận, quan điểm khó bác bỏ (khó bắt bẻ) nhất chính là im lặng.

6./ Quy luật động lực

Động lực luôn xuất phát từ hai lý do, hy vọng và tuyệt vọng

7./ Quy luật nhẫn nhục

Phương pháp nhẫn nhục duy nhất là xem thường nó, không thể xem thường nó thì hãy làm giảm nhẹ nó. Nếu không thể làm giảm nhẹ nó, bạn chỉ có cách chịu đựng nhẫn nhục.

8./ Quy luật ngu xuẩn

Ngu xuẩn phần lớn là do chân tay hoặc miệng hành động nhanh hơn cả trí não.

9./ Quy luật giá trị

Khi bạn sở hữu một món đồ, bạn sẽ phát hiện thấy món đồ ấy không có giá trị như bạn từng nghĩ.

10./ Quy luật hóa trang

Thời gian hóa trang lâu bao nhiêu, đồng nghĩa với việc bạn tự thấy mình cần che đậy thiếu sót nhiều bấy nhiêu

Kính chuyển
Hồng

 
DOI SONG TAM LINH # 70 = HOC CACH IM LANG PDF Print E-mail

Fw: Học cách im lặng...
Thanh Nguyen

Học cách im lặng...

Đôi khi im lặng lại là môt điều kì diệu dành tặng cho những ai không muốn phân bua phải trái. Nói ra được thì tốt, nhưng có khi im lặng lại tốt hơn.

Ta nên học lắng nghe để hiểu, dừng lại để thương. Khó đấy, bài học này chỉ dành tặng cho những ai đã biết buông bỏ ngạo mạn, biết đời sống là vô thường bất chợt...

Vừa rồi trò chuyện với người bạn, anh ta nói trong cuộc sống rất ít người chịu học lắng nghe và im lặng. Bởi là vì họ không muốn thua kém, không muốn khiêm cung để nghe rõ những gì người khác nói. Thậm chí, họ giành nói như để tận dụng hết thời gian gặp nhau, sợ thiệt thòi khi ra về mà đối phương chưa rõ hết câu chuyện.

Thì vậy, cuộc sống là muôn màu!

Ngày xưa, ngay chính ta cũng ham nói, vào cuộc họp cứ huyên thuyên bất tận, ra café với bạn thì lắm nỗi niềm... lúc nào cũng muốn nói ra, muốn trút xuống có khi quá cao trào bi đát khóc thương. Nghĩ lại, ngày xưa ta ích kỷ thật, chỉ muốn nói cho thỏa. Thậm chí, hay gân cổ cãi lại mỗi khi có vấn đề gì đó về quan điểm. Người sai rồi, ta là đúng!

Rồi... ta đã được gì trong "đúng sai" đó?

Thật vậy, nhu cầu chia sẻ ai cũng có. Nhưng để làm người hứng chịu và biết lắng nghe, đếm được mấy người? Cảm xúc con người vô cùng phức tạp, tuổi càng cao trái tim càng thu nhỏ, dù đã được bao bọc rất kỹ, nhưng chỉ cần một lời nói vu vơ cũng có thể như mũi nhọn xé nát lòng người.

Thành ra, người lớn họ chỉ nghĩ mà không cần nói, còn người trẻ thì cứ nói mà không cần nghĩ!

Người ta càng về già càng thấy cô đơn, hay hoài niệm về thời son trẻ, rồi bới tìm, rồi thở dài... Có lẽ, họ tiếc nuối điều gì của ngày đã qua. Người trẻ thì nôn nao mong cho ngày mau tới, sẽ vứt bỏ nếu không thích, cần gì người khác sẽ hiểu. Và dĩ nhiên không bao giờ chịu im lặng!

Ta ví cuộc đời như trò chơi xếp chữ. Ai cũng được phát cho 1000 miếng, ai cũng có thời gian hoàn thành giống nhau. Chỉ có điều là con người ít khi kiên nhẫn chịu xếp cho mình đến mảnh cuối cùng để tận hưởng vẻ đẹp thực sự nằm bên trong đâu đó. Đa phần người ta than thở, hoặc nóng nảy và cố gắng chắp vá, chồng chéo tất cả vào nhau. Rối tung, mệt mỏi, chán nản, trách đời bất công, sao ông Trời khó khăn với người này, dễ dãi với người kia...?

Chỉ có những ai đi đến cuối cùng của sự tận tụy, mới nhận ra bức tranh cuộc sống thật đẹp, thật xứng đáng. Và có khi để hoàn thành nó người ta đã âm thầm đi tìm... Luôn kiên nhẫn và im lặng!

Người ta phải nhẹ nhàng tìm kiếm, kể cả chẳng may ghép vài lần mà không đúng. Thì đã sao? Ta có 1000 cơ hội kia mà. Lần này chưa được, lần sau sẽ được... Chỉ cần bạn đủ niềm tin.

Vì... Tin sẽ thấy, tìm sẽ gặp...

Nếu ta tin chắc chắn mình sẽ hạnh phúc. Thì đã có hạnh phúc rồi đấy!

Hạnh phúc ngay giây phút này đây, yên bình và thanh thản. Không một chút quấy rầy, không chết chóc hay chiến tranh. Đẹp quá phải không?

Nếu có nhiều hạnh phúc hơn thế, hãy mang chia sớt nhé. Nhưng nhớ hãy lặng thầm và im lặng... Khẽ thôi, họ sẽ biết cảm nhận.

Yên tâm...

Anmai, CSsR st

 
<< Start < Prev 51 52 53 54 55 56 57 58 59 60 Next > End >>

Page 54 of 63