mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay4526
mod_vvisit_counterHôm Qua9174
mod_vvisit_counterTuần Này4526
mod_vvisit_counterTuần Trước55111
mod_vvisit_counterTháng Này198716
mod_vvisit_counterTháng Trước231247
mod_vvisit_counterTất cả8235860

We have: 89 guests online
Your IP: 54.146.41.3
 , 
Today: Apr 30, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Newsfeeds
DOI SONG TAM LINH #228 = TINH THAN LIEN DOI PDF Print E-mail

Vp CTTTHNGĐ
Jul 6 at 9:28 PM

 TINH THẦN LIÊN ĐỚI

Lạy Chúa Giêsu! Chúa cho con hiểu thế nào là Liên Đới:
Liên Đới trước hết là biết cảm thương như Chúa đã chạnh lòng thương cảm.

Con thường dễ sống vô tâm nên đã gây nên nhiều khổ lụy:
người kia đói khát, vì con quá no nê;
người này rách rưới, vì con chạy theo "mốt";
người nọ thiếu thốn, vì con quá dư thừa;
trẻ hư hỏng vì con không chỉ bảo và làm gương;
thế giới như chiến trường vì con thiếu yêu thương.

Liên Đới đòi con nhận lấy trách nhiệm,
không phủi tay thoái thác cho người khác.
Liên Đới là đóng góp phần mình,
dù chỉ có năm chiếc bánh và hai con cá,
nhưng đó lại là tất cả khả năng con,
Chúa chỉ chờ đợi có thế thôi, để Ngài làm nên phép lạ.

Liên Đới chính là chia sẻ những gì con đã nhận lãnh cách nhưng không.
Xin cho trái tim con luôn rộng mở, để sống tình Liên Đới Chúa gọi mời. Amen.

Lm. Thái Nguyên

-------

VÒNG TAY SONG NGUYỀN

Thông tin nối kết phục vụ các gia đình

Chương Trình Thăng Tiến Hôn Nhân Gia Đình

-------------------------

 
DOI SONG TAM LINH # 277 =GIU TAM LUON AN TINH PDF Print E-mail

>> Bạn có đủ "dũng khí" để giữ cho tâm mình luôn an tĩnh?
> Có những thứ trên đời, bạn càng dụng tâm giải quyết nó thì lại càng không cách nào giải được. Đôi khi, chỉ cần bạn lặng yên chờ đợi, tĩnh tâm, mọi sự tự nó đã có sự "an bài" hết cả rồi!
>
> Hôm ấy đạo sư có việc ở một làng quê hẻo lánh và đưa đệ tử đi theo. Cả hai đều đi bộ. Dọc đường, đạo sư bảo đệ tử tạm nghỉ chân dưới một tàn cây xanh um, như cái dù lớn che nắng trưa chói chang. Cách đó xa xa là một dòng suối nhỏ chắn ngang.
> Đạo sư bảo: "Thầy khát rồi. Con lấy dùm thầy chút nước nhé!".
> Đệ tử nhanh nhảu xách theo chiếc vò và bước tới con suối. Đến nơi, anh tần ngần nhìn dòng nước, rồi nhìn sang bên bờ kia thì bắt gặp một đàn bò còn ướt lông. Hiểu ra cớ sự, anh quay lại gặp sư phụ, bộc bạch:
> "Thưa thầy, người ta mới vừa dắt bò qua suối. Nước bị quậy lên đục ngầu nên con không dám..."
> Đạo sư ôn tồn: "Được rồi con. Vậy mình chờ một chút".
> Khoảng mười lăm phút sau, đạo sư bảo: "Lấy nước đi con!"
> Đệ tử sốt sắng xách vò trở lại bờ suối. Anh thấy nước bớt đục hơn, nhưng vẫn chưa thể dùng được. Lập tức quay về chỗ sư phụ, áy náy nói:
> "Thưa thầy, vẫn chưa uống được đâu ạ".
> Đạo sư mỉm cười: "Không sao. Mình chờ thêm một chút nữa".
> Rồi ngài xếp bằng, hai bàn tay kết lại, sửa dáng cho thẳng lưng, lim dim đôi mắt, yên lặng dưỡng thân dưới bóng râm của tàn cây.
> Khoảng nửa giờ sau, đệ tử ấy trở lại bờ suối. Bây giờ nước đã trong veo, có thể nhìn thấu lớp sỏi dưới đáy. Anh rón rén bước xuống để khỏi khuấy động, và cố lựa chỗ trong nhất để múc đầy vò nước mát mang về dâng thầy.
> Đạo sư đón lấy cái vò, nhìn vào rồi bảo:
> "Con xem, giờ chúng ta đã có những giọt nước trong trẻo, mát ngọt rồi này. Thật ra, có những việc con không cần làm gì cả, chỉ cần kiên nhẫn đợi cho cặn cáu có đủ thời gian để nó tự lắng xuống. Tâm con cũng thế.
> Khi tâm con nổi sóng, điên đảo, con đừng tìm cách này cách kia để cố dẹp yên nó, con hãy cho nó đủ thời gian để nó tự lắng xuống. Vậy nên khi con giận ai, con đừng nghĩ tới họ nữa, cũng đừng tranh cãi hơn thua, hãy hướng tư tưởng con sang việc khác, tốt nhất là con làm thinh, giả mù, giả điếc, tự nhiên cái tâm này sẽ tĩnh lại được ngay thôi!".
> Đệ tử đáp: "Thưa thầy, nhưng thường đang lúc tâm trạng bất bình thì con lại không nhớ được cách để thoát ra!".
> Đạo sư gật đầu: "Phải rồi. Nhưng chỉ sau khi phạm sai lầm xong rồi thì mình mới biết là mình sai lầm. Như thế vẫn còn khá hơn là không nhận ra sai lầm mình vừa mắc phải.
> Mỗi mỗi hòan cảnh trong cuộc sống là một bài khảo thí trình độ tâm tính của con. Đối mặt với vạn sự trên đời, có thể tĩnh lại được là thể hiện của công phu, dám tĩnh lại hay không cũng cần thêm dũng khí!"...
> (Sưu tầm
>-----------------------------

 
DOI SONG TAM LINH # 276 = CN13TN-C=QUYẾT THEO THẦY PDF Print E-mail

Chủ Nhật 13 Thường Niên, Năm C

Bài đọc: 1 Kgs 19:16b, 19-21; Gal 4:31b-5:1, 13-18; Lk 9:51-62.

1/ Bài đọc I: 16 Ngươi sẽ xức dầu tấn phong nó làm ngôn sứ thay cho ngươi.

19 Ông Ê-li-a bỏ đó ra đi và gặp ông Ê-li-sa là con ông Sa-phát đang cày ruộng; trước mặt ông Ê-li-sa có mười hai cặp bò; chính ông thì đi theo cặp thứ mười hai. Ông Ê-li-a đi ngang qua, ném tấm áo choàng của mình lên người ông Ê-li-sa.

20 Ông này liền để bò lại, chạy theo ông Ê-li-a và nói: "Xin cho con về hôn cha mẹ để từ giã, rồi con sẽ đi theo ông." Ông Ê-li-a trả lời: "Cứ về đi! Thầy có làm gì anh đâu? "

21 Ông Ê-li-sa bỏ ông Ê-li-a mà về, bắt cặp bò giết làm lễ tế, lấy cày làm củi nấu thịt đãi người nhà. Rồi ông đứng dậy, đi theo ông Ê-li-a và phục vụ ông.

2/ Bài đọc II: 31 Ấy vậy, thưa anh em, chúng ta không phải là con của một người nô lệ, nhưng là con của người tự do.

1 Chính để chúng ta được tự do mà Đức Ki-tô đã giải thoát chúng ta. Vậy, anh em hãy đứng vững, đừng mang lấy ách nô lệ một lần nữa.

13 Quả thế, thưa anh em, anh em đã được gọi để hưởng tự do. Có điều là đừng lợi dụng tự do để sống theo tính xác thịt, nhưng hãy lấy đức mến mà phục vụ lẫn nhau.

14 Vì tất cả Lề Luật được nên trọn trong điều răn duy nhất này là: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. 15 Nhưng nếu anh em cắn xé nhau, anh em hãy coi chừng, anh em tiêu diệt lẫn nhau đấy! 16 Tôi xin nói với anh em là hãy sống theo Thần Khí, và như vậy, anh em sẽ không còn thoả mãn đam mê của tính xác thịt nữa. 17 Vì tính xác thịt thì ước muốn những điều trái ngược với Thần Khí, còn Thần Khí lại ước muốn những điều trái ngược với tính xác thịt, đôi bên kình địch nhau, khiến anh em không làm được điều anh em muốn.

18 Nếu anh em để cho Thần Khí hướng dẫn, thì anh em không còn lệ thuộc Lề Luật nữa.

3/ Phúc Âm: 51 Khi đã tới ngày Đức Giê-su được rước lên trời, Người nhất quyết đi lên Giê-ru-sa-lem.

52 Người sai mấy sứ giả đi trước. Họ lên đường và vào một làng người Sa-ma-ri để chuẩn bị cho Người đến. 53 Nhưng dân làng không đón tiếp Người, vì Người đang đi về hướng Giê-ru-sa-lem.

54 Thấy thế, hai môn đệ Người là ông Gia-cô-bê và ông Gio-an nói rằng: "Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu huỷ chúng nó không? "

55 Nhưng Đức Giê-su quay lại quở mắng các ông. 56 Rồi Thầy trò đi sang làng khác.

57 Đang khi Thầy trò đi đường thì có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo."

58 Người trả lời: "Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu."

59 Đức Giê-su nói với một người khác: "Anh hãy theo tôi! " Người ấy thưa: "Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã."

60 Đức Giê-su bảo: "Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ. Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa."

61 Một người khác nữa lại nói: "Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã."

62 Đức Giê-su bảo: "Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa."

GIỚI THIỆU CHỦ ĐỀ: Ơn gọi và các điều kiện phải có

Thiên Chúa cho mỗi người chúng ta có mặt trong cuộc đời là cho một lý do, vì Ngài không làm chuyện vô ích. Từ việc chọn Mẹ Maria để cưu mang Con Chúa, Gioan Tẩy Giả dọn đường cho Đức Kitô, đến cha sở họ Ars đưa tội nhân về cho Chúa, Mẹ Terêxa giúp đỡ các người nghèo, chị Terêxa nhỏ chuyên cầu nguyện cho Giáo Hội. Mỗi người chúng ta đều có một ơn gọi đặc biệt; ơn gọi đó là một phần quan trọng, dính liền với sự hiện hữu của chúng ta. Chúng ta phải xin Chúa Thánh Thần soi sáng tìm cho ra và hoàn thành sứ vụ Chúa trao phó.

Các bài đọc hôm nay muốn nêu lên những ơn gọi khác nhau của mỗi người và các điều kiện phải có để chu toàn ơn gọi ấy. Trong bài đọc I, ngôn sứ Elijah vâng lời Đức Chúa đi tìm Elishah và xức dầu tấn phong cho ông làm người thay thế mình để tiếp tục sứ vụ ngôn sứ. Khi Elishah nhận ra điều đó, ông xin phép về nhà giã từ cha mẹ, giết bò làm của lễ hy sinh, và đập tan cày bừa làm củi thiêu của lễ, rồi lên đường theo Elijah. Trong bài đọc II, thánh Phaolô khuyên các tín hữu Galat ý thức về ơn gọi làm Kitô hữu của họ. Khi chịu Phép Rửa, họ được gọi quên mình để sống cho tha nhân, họ được gọi để chết cho xác thịt và sống theo sự hướng dẫn của Thánh Thần. Trong Phúc Âm, qua những hoàn cảnh khác nhau, Đức Kitô liệt kê những điều kiện căn bản người môn đệ cần có. Họ được mời gọi để sống yêu thương, không quá lo lắng của cải vật chất, hay lo cho cha mẹ và gia đình.

ÁP DỤNG TRONG CUỘC SỐNG:

- Chúa cho mỗi người chúng ta vào cuộc đời là cho một mục đích. Bạn và tôi phải tìm ra và thi hành thánh ý Chúa.

- Ơn gọi căn bản nhất là ơn gọi làm Kitô hữu. Ơn gọi này đòi chúng ta phải luôn sống theo sự hướng dẫn của Thánh Thần để thực sự có tự do.

- Nếu Chúa gọi chúng ta trở thành môn đệ làm việc cách riêng cho Ngài, chúng ta hãy khước từ tất cả: tài sản, gia đình, ý riêng để chỉ chú trọng đến việc làm cho con người nhận ra và tin tưởng nơi Thiên Chúa.

Kính chuyển:

Hồng
------------------------------

 
DOI SONG TAM LINH # 275 =CAI CHET CUA TAM HON PDF Print E-mail

Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt: Cái chết của tâm hồn

GNsP - 22-6-2016

Hiệp Trần chuyển

---------------------------

THÔNG BÁO TIN MỪNG # 164 - Website ChiaseLoiChua.com

               * CÓ BỐN CÁI CHẾT *

Trong chuyến thăm vùng biển Vũng Áng, Hà Tĩnh, chứng kiến cảnh chết chóc tràn bờ, Đức Cha Giuse Ngô Quang Kiệt nhận định:

"Tôi thấy cái chết của biển cũng như của cá nó chỉ là cái ngọn vấn đề, cái chính gây ra cái chết này là do cái chết của tâm hồn con người. Tôi thấy có ít nhất có bốn cái chết: cái chết của lương tâm, cái chết của luân lý, cái chết của lý trí, và cái chết của chính trị.

Lương tâm là ơn Chúa ban cho người ta để người ta phân biệt được điều gì tốt điều gì xấu, khi làm điều tốt thì lương tâm thanh thản, an ủi còn khi làm điều xấu lương tâm cắn rứt. Nhưng khi lương tâm chết rồi nó không còn cắn rứt nữa. Cho nên khi làm điều xấu mà nó không còn cắn rứt nữa thì lương tâm đó chết rồi.

Luân lý là những chuẩn mực, quy luật để hành xử cho đúng đạo lý. Khi cư xử không còn theo đạo lý nữa, không còn biết đâu là xấu – tốt thì luân lý đó chết rồi, nó không bị chi phối bởi những chuẩn mực đạo đức, không còn quy tắc đạo lý nữa.

Lý trí để giúp người ta biết phân định những giá trị cao thấp khác nhau như Đức Thánh Cha nói rằng: "thời gian lớn hơn không gian, toàn phần lớn hơn một phần". Bây giờ người ta chọn một phần mà quên đi toàn phần thì cái đó là cái chết của lý trí không còn phân định được và chọn các giá trị thấp mà bỏ các giá trị cao.

Chính trị chính là nghệ thuật tổ chức sắp xếp để cho mọi người được hạnh phúc. Khi việc mưu cầu hạnh phúc cho con người đã chết thì biển chết, cá chết là hậu quả." Lời nhận định của một nhà lãnh đạo tôn giáo quả thật rất sâu sắc và chí lý.

Đất nước VN đang đối phó với cái chết thể lý do nhiễm độc mà ai cũng thấy sờ sờ trước mắt, ngay trên mâm cơm nhà mình mỗi ngày. Nhưng sự nhiễm độc này chưa tàn phá và chết chóc cho bằng sự nhiễm độc trong tâm hồn .

Hai vị chủ chăn cùng chung một nhận định về cái chết trong tâm hồn con người. Đây là thứ chất độc đáng sợ hơn cả! Bởi độc bên ngoài, theo thời gian người ta có thể cung chung tay loại trừ nó, nhưng độc tố hận thù trong lòng khiến người ta hại nhau, giết nhau một cách thản nhiên thì không còn thời gian để cứu vớt.

Đầy tớ : Định Nguyễn - Mời thăm : Website ChiaseLoiChua.com

------------------------------------

 
DOI SONG TAM LINH # 274 = QUA TAI THONG TIN PDF Print E-mail

Đức Thánh cha cảnh báo hiện tượng 'quá tải thông tin'
Truyền thông đại chúng đang khiến thế giới trở nên thờ ơ trước sự đau khổ của tha nhân
Tags: quá tải thông tin, đau khổ  - June 15-2016

          ----------------------

THÔNG BÁO TIN MỪNG # 163 - Website ChiaseLoiChua.com

                   *ĐỪNG THỜ Ơ TRƯỚC THA NHÂN*

Đức Thánh cha cảnh báo hiện tượng 'quá tải thông tin'
Đức Phanxicô phát biểu trong chuyến viếng thăm trụ sở chính của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc.

"Quá tải thông tin" đang làm cho thế giới vô tình trước sự đau khổ của người khác, Đức Thánh cha Phanxcicô nói trong chuyến viếng thăm trụ sở chính của Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hiệp Quốc tại Rôma hôm 13-6.

"Dần dần chúng ta không còn nhạy cảm với những thảm trạng của người khác. Chúng ta xem đó là chuyện 'tự nhiên'", Đức Thánh cha nói, theo bản tin do Chương trình Lương thực Thế giới phát hành.

"Chúng ta được cung cấp quá nhiều hình ảnh đến độ chúng ta thấy đau khổ nhưng không động lòng, chúng ta nghe than khóc nhưng không tìm cách an ủi, chúng ta thấy đói khát nhưng không cứu giúp", ngài nói.

"Nếu không có những khuôn mặt và chuyện kể, cuộc sống con người trở thành những con số thống kê và chúng ta có nguy cơ quan liêu hóa những đau khổ của người khác. Chế độ quan liêu xào xáo các đống giấy tờ, tình thương đề cập đến con người", ngài nói thêm trong chuyến viếng thăm đầu tiên đến chương trình.

Chương trình Lương thực Thế giới cho biết họ trợ giúp lương thực cho khoảng 80 triệu người trong khoảng 80 quốc gia.

Lời Chúa đánh động tôi: "Anh em đừng tích trữ cho mình kho tàng dưới đất, mối mọt làm hư nát và kẻ trộm khoét vách lấy đi; nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát...". (Mat-thêu 6, 19-20)

Đầy tớ: Định Nguyễn - Mời thăm : Website ChiaseLoiChua.com

----------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 9 of 43