mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5773
mod_vvisit_counterHôm Qua8107
mod_vvisit_counterTuần Này13880
mod_vvisit_counterTuần Trước55320
mod_vvisit_counterTháng Này167124
mod_vvisit_counterTháng Trước198792
mod_vvisit_counterTất cả9430218

We have: 174 guests online
Your IP: 54.158.55.5
 , 
Today: Oct 23, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Đào Tạo Môn Đệ
DAO TAO MON DE # 309 = CAN CO LONG QUANG DAI PDF Print E-mail

27 Tháng Chín.
Tuyên Úy Của Tù Nhân.

Hôm nay là ngày kính nhớ thánh Vinh Sơn đệ Phaolô. Vào khoảng giữa thế kỷ thứ 17, linh mục Vinh Sơn được cử đi làm tuyên úy cho các tù khổ sai bị trói vào những cột chèo lớn trên các thuyền buồm của đế quốc Pháp. Với bản chất nóng nảy, hiếu thắng, cục mịch... cộng với những phản ứng thô lỗ mà có lẽ vị linh mục tuyên úy đã bị tiêm nhiễm trong suốt thời kỳ ở với tù nhân, cha Vinh Sơn đã được một nữ bá tước ra mời làm trưởng nhóm của một số linh mục đang phục vụ như những thừa sai giữa giới nghèo trong khắp nước Pháp... Cha Vinh Sơn đã chấp thuận lời đề nghị.

Một khúc quanh lịch sử không những bắt đầu với cha mà còn cho cả Giáo Hội nữa: các linh mục dòng thánh Vinh Sơn đệ Phaolô mà chúng ta thường gọi là các cha Lazaristes đã ra đời từ đó. Ngoài ba nhân đức thông thường ma các tu sĩ phải khấn giữ, họ còn cam kết phục vụ hoàn toàn cho giới nghèo.

Thời gian sau, với sự cộng tác của chị Louise de Marillac, cha Vinh Sơn đã thiết lập dòng Nữ Tử Bác Ái cũng đeo đuổi cùng một mục đích: đó là phục vụ người nghèo... Cha Vinh Sơn đã định nghĩa dòng nữ này như sau: nhà dòng của họ là nhà thương, nhà nguyện của họ là nhà thờ giáo xứ, khu nội cấm của họ là các ngả đường phố xá.

Chúc thư và cũng là tinh thần của thánh Vinh Sơn đệ Phaolô được chứa đựng trong các lá thư của ngài. Chúng ta hãy đọc qua một đoạn sau đây: "Hãy cố gắng bằng lòng ngay giữa những điều làm cho chúng ta bất mãn. Hãy giải thoát tâm trí con khỏi những điều đang làm con giao động. Chúa sẽ lo liệu cho mọi sự... Cha van xin con, hãy tín thác nơi Chúa. Con sẽ có mọi sự tâm hồn con khao khát".

Chúa Giêsu đã bắt đầu bằng con số không: Ngài nghèo đến nỗi không có nơi gối đầu. Thế nhưng ngày nay, khi nhìn vào Giáo Hội, người ta nghĩ ngay đến quốc gia Vatican, với một bảo tàng viện phong phú nhất, với những vương cung thánh đường lộng lẫy, với những cuộc biểu dương rầm rộ. Người ta cũng có thể nhìn vào các tòa giám mục đồ sộ.

Các vị sáng lập dòng cũng thường bắt đầu với con số không. Nhưng ngày nay, có ai chối cãi được rằng những cơ sở lớn mà người ta thường thấy trong các đô thị lại thuộc về các hội dòng.

Giáo Hội và cách riêng các hội dòng có phục vụ người nghèo và có thuộc về người nghèo không?... Có lẽ, nhiều hội dòng mà mục đích nguyên thủy là phục vụ người nghèo và sống nghèo, cần phải đấm ngực tự thú rằng mình đã quá đi xa tinh thần của Ðấng sáng lập... Sống nghèo trước hết đó là sống tín thác vào Chúa quan phòng. Có thể nói đó là nhân đức trỗi vượt và cũng là mẫu số chung của các vị thánh: phó thác hoàn toàn vào Tình Yêu của Chúa.

Chúa kêu mời chúng ta chớ có lo lắng thái quá về ngày mai. Càng lo lắng, con người càng nuôi dưỡng sự tham lam và càng thiếu lòng tin tưởng vào Chúa. Lòng tin của chúng ta được đo lường bằng chính sự phó thác vào Chúa.

Trích sách Lẽ Sống.

----------------------

Nhất quyết lên Giêrusalem
Lời Chúa: Lc 9, 51-56
Khi đã tới ngày Ðức Giêsu được rước lên trời, Người nhất quyết đi lên Giêrusalem. Người sai mấy sứ giả đi trước. Họ lên đường và vào một làng người Samari để chuẩn bị cho Người đến. Nhưng dân làng không đón tiếp Người, vì Người đang đi về hướng Giêrusalem. Thấy thế, hai môn đệ Người là ông Giacôbê và ông Gioan nói rằng: "Thưa Thầy, Thầy có muốn chúng con khiến lửa từ trời xuống thiêu huỷ chúng nó không?" Nhưng Ðức Giêsu quay lại quở mắng các ông. Rồi Thầy trò đi sang làng khác.


Suy niệm: CẦN CÓ LÒNG QUẢNG ĐẠI
Sống là lên đường.
Hai lần tiên báo về cái chết sắp đến
cho thấy Đức Giêsu biết rõ con đường mình sắp đi,
và những gì sẽ xảy ra ở cuối đường (Lc 9, 22. 44).
Bị bắt, bị nộp, bị loại bỏ, bị giết chết,
là những điều tự nhiên ai cũng gớm ghét, sợ hãi và muốn né tránh.
Đức Giêsu cũng vậy, vì Ngài mang trọn phận người như ta.
"Đức Giêsu nhất quyết đi lên Giêrusalem" (c. 51).
Lên Giêrusalem là một quyết định đắn đo và nghiêm túc,
cũng là một chọn lựa tự do và can đảm của Đức Giêsu,
bởi lẽ lên đó là chấp nhận đối diện với cái chết bi đát.
Giêrusalem là trung tâm hoạt động của các nhà lãnh đạo Do Thái giáo,
những người đang âm mưu bắt được Đức Giêsu để thủ tiêu.
Muốn được sống yên thân, Đức Giêsu chỉ cần đừng lên thành đô ấy,
chỉ cần giới hạn hoạt động của mình ở Galilê.
Lên Giêrusalem trong tình thế dầu sôi lửa bỏng như bây giờ
là làm một cuộc Xuất Hành mới (Lc 9, 31), đầy bất trắc hiểm nguy.
Nhưng Đức Giêsu không sợ đến với nơi Cha muốn mình đến:
"Hôm nay, ngày mai và ngày mốt, tôi phải tiếp tục đi,
vì một ngôn sứ mà chết ngoài thành Giêrusalem thì không được" (Lc 13, 33).
Giêrusalem là nơi Đức Giêsu hiến mình qua cái chết vì vâng phục,
nhưng Giêrusalem cũng là nơi Ngài được phục sinh và rước lên trời (c. 51).
Tin Mừng Luca coi việc lên Giêrusalem như một hành trình dài (9, 51-19, 27).
Ngài cố ý đi ngang qua vùng đất của người Samari.
Giữa người Do Thái và người Samari có sự xung khắc.
Người Do Thái khinh người Samari, người Samari thù người Do Thái.
Chính vì thế khi biết nhóm Thầy trò lên đường đi Giêrusalem dự lễ,
người dân một ngôi làng Samaria đã từ chối tiếp đón.
Giacôbê và Gioan, từng được Thầy gọi là con của thiên lôi (Mc 3, 17),
đã muốn xin cho mình được chia sẻ quyền năng trừng phạt của Thầy.
Họ muốn làm như ngôn sứ Êlia ngày xưa (2 V 1, 10. 12),
"khiến lửa từ trời xuống thiêu hủy bọn chúng" (c. 54).
Nhưng Thầy Giêsu, người dẫn đầu, đã quay lại quở mắng hai ông.
Ngài chẳng bao giờ dùng quyền lực để trừng phạt kẻ từ chối mình.
Ngài sống điều Ngài đã giảng cho các môn đệ (Lc 6, 29).
Làm sao có thể giết người khác chỉ vì họ không đón nhận mình?

Cầu nguyện:

Lạy Chúa,
xin dạy con luôn tươi tắn và dịu dàng
trước mọi biến cố của cuộc sống,
khi con gặp thất vọng, gặp người hờ hững vô tâm,
hay gặp sự bất trung, bất tín
nơi những người con tin tưởng cậy dựa.
Xin giúp con gạt mình sang một bên
để nghĩ đến hạnh phúc người khác,
giấu đi những nỗi phiền muộn của mình

Lm Antôn Nguyễn Cao Siêu, SJ.

------------------

 
BANH SU SONG - YOU LISTEN TO ME CN26TN-C = PDF Print E-mail

ucanews catholic church news

He who listens to you listens to me.

"If they won't listen to Moses and the prophets, they won't be persuaded even if someone rises from the dead." (Luke 6: 31 NLT)

Who are the Moses and the prophets of today? Jesus founded the Church as the Sacrament of Salvation to continue His saving work which is not finished.

"I have been given all authority in heaven and on earth. Therefore, go and make disciples of all the nations, baptizing them in the name of the Father and the Son and the Holy Spirit. Teach these new disciples to obey all the commands I have given you. And be sure of this: I am with you always, even to the end of the age." (Matthew 28: 18 - 20 NLT)

He also assured them that whoever listens to them listens to Him. (Luke 10: 16)

Seekfirst.blogspot.com
+++++++++++++++++
"Seek first the kingdom of God and
his righteousness, all these things

will be given you besides."
(Matthew 6:33)
+++++++++++++++++
seekfirst.blogspot.com

--------------------------

 
DAO TAO MON DE # 308 = CN26TN-C - GIAU VA NGHEO PDF Print E-mail

ThanhCa TinMung CN26TN-C

Chuc cac AnhChi va GiaDinh cuoi tuan VuiVe - BinhAn. HXLy

Tin mừng Chúa Nhật 26 Thường Niên C là dụ ngôn về người giàu có và ông Lazarô nghèo khó. Tin mừng gồm hai phần: phần thứ nhất nói về số phận của con người sau khi chết (c. 19-26); phần thứ hai là cuộc đối thoại của Abraham và người giàu có. Trong phần thứ nhất, số phận của người giàu có cả một đời được sung sướng "vận toàn gấm vóc lụa là, ngày ngày yến tiệc linh đình", bên cạnh một Lazarô "mình đầy ghẻ chốc" đã bị đảo lộn sau khi chết. "Trong hỏa ngục, phải chịu cực hình, nhà phú hộ ngước mắt lên thì thấy đàng xa có Abraham và Lazarô trong lòng ngài". Người giàu có ích kỷ là hình ảnh người không lắng nghe lời giáo huấn của Thiên Chúa. Họ "lòng chai dạ đá", không quan tâm đến những bất hạnh của người khác. Trong phần thứ hai, cuộc đối thoại cho thấy con người phải tự nguyện và tự do để hoán cải, chứ không cần đến bất cứ một áp lực nào từ bên ngoài. Hơn nữa, Thiên Chúa đã dự liệu những phương tiện cần thiết để con người có thể hoán cải. Dụ ngôn này không có ý an ủi những người nghèo khó: "Anh em là những người nghèo ở đời này, hãy can đảm lên, một ngày kia anh em sẽ được lên trời và anh em sẽ được đền bù những khốn khó đời này như Lazarô". Thật vậy, bài Tin mừng hôm nay không chỉ khích lệ người nghèo khổ hãy cam chịu nghèo khổ hiện tại để được hưởng hạnh phúc đời sau. Chỉ vì lý do nghèo khó vật chất thôi vẫn chưa đủ, cần có nghèo khó tâm hồn "phúc cho ai có tâm hồn nghèo khó" (Mt 5).
Người phú hộ và anh Lagiaro nghèo khó. Người phú hộ hạnh phúc đời này nhưng bất hạnh đời sau. Lagiaro nghèo khó thì ngược lại, anh phải chịu biết bao cay đắng trong cuộc đời ô trọc thiếu vắng tình người này, nhưng anh lại được hạnh phúc vĩnh cửu đời sau. Cuộc đời của họ tuy cùng chung một thời gian và không gian, nhưng xem ra họ lại qúa cách biệt với nhau. Kẻ ăn không hết, người tìm không ra. Người sống trong nhung lụa, kẻ đói rách bần cùng. Bài phúc âm không đả phá về sự giầu sang, và cũng không khuyến khích sống nghèo đói. Bài Phúc âm chỉ nói đến trách nhiệm liên đới với anh em. Giầu có không phải là tội. Cái tội của người phú hộ là dửng dưng với mảnh đời bất hạnh của đồng loại. Phúc âm không nói đến việc ông xua đuổi người nghèo khó trước cửa nhà ông, nhưng chắc chắn ông phải đi qua cuộc đời của họ với thái độ bàng quang lạnh lùng. Người nghèo đói nằm ở trước cửa nhà ông, nhưng ông đã làm lơ khi đi ra đi vào. Ông đã không áy láy lương tâm và cũng không một chút chạnh lòng thương đối với bất hạnh của tha nhân. Tội của ông là sự dửng dưng, coi như không có sự hiện diện của Lazarô. Một sự mù quáng đến thiếu trách nhiệm liên đới với tha nhân. Ông có nhiều cơ hội để làm việc lành phúc đức, thế mà ông đã bỏ lỡ cơ hội mua lấy phúc đức đời sau.
Lagiarô không phải vì nghèo mà lên thiên đàng, điều quan yếu là anh không thất vọng về cuộc đời. Anh không oán trời oán đất. Anh vẫn bình thản với cuộc sống vốn dĩ đầy khó khăn đối với anh. Cho dù anh đã bị đẩy xuống đến tột cùng, làm bạn với những con chó, anh cũng vui lòng chấp nhận thân phận mình. Chính vì thái độ chấp nhận đó mà anh đã được đền bù xứng đáng, anh được giải thoát khỏi khổ đau đời này và an hưởng hạnh phúc đời đời trong hạnh phúc thiên đàng. Người xưa có câu: "Phú nhân bất nhân - Bần bất nghĩa". Giầu có hay khinh người, và nghèo khó thiếu tử tế. Xem ra giầu nghèo đều khó mà vào nước thiên đàng nếu không biết vượt qua những trở ngại trong phận số đời mình. Vì thế mà cha ông ta đã từng khuyên con cháu mình "đói cho sạch rách cho thơm", và "không ai giầu có ba đời", thế nên cần phải biết sống có đức, để đề phòng khi sa cơ thất thế vẫn còn có nhiều người hỗ trợ và giúp đỡ mình. Là người kytô hữu phải biết thể hiện đức ái trong đời sống hằng ngày của mình. Dù giầu hay nghèo mỗi người đều phải biết sống vì người khác, và cho người khác.

Dù sang hay hèn vẫn phải toả lan đức ái trong cuộc sống của mình. Đức ái mà như thánh Phaolô tông đồ đã nói: "Đức ái thì nhẫn nhục, hiền hậu, không ghen tương, không vênh vang, không tự đắc. Đức ái tha thứ tất cả, hy vọng tất cả, chịu đựng tất cả". Đức ái sẽ giúp chúng ta sống tốt với anh em và đảm bảo cho hạnh phúc Nước Trời mai sau. Đức ái sẽ là nhịp cầu để ta đến với tha nhân và tiến vào bến bờ hạnh phúc vĩnh cửu mai sau. Và như thế, ở đời sau, Chúa sẽ thưởng phạt chúng ta tùy theo mức độ thể hiện đức ái trong cuộc đời hôm nay. Amen.

" Hail, star of the sea,
Nurturing Mother of God,
And ever Virgin
Happy gate of Heaven."

-------------------------------

 
DAO TAO MON DE # 307 =DTC KEU GOI CAC GIAM MUC PDF Print E-mail

Đức Thánh Cha kêu gọi các Giám Mục thực thi lòng thương xót
Lm. Trần Đức Anh OP9/16/2016

------------------------

THÔNG BÁO TIN MỪNG # 175 - Website ChiaseLoiChua.com

          * THỰC THI LÒNG THƯƠNG XÓT *

VATICAN. Sáng ngày 16-9-2016, trong buổi tiếp kiến 154 GM thuộc Bộ Giám Mục và Bộ các Giáo Hội Công Giáo Đông phương, ĐTC mời gọi các vị trở thành những "mục tử của lòng thương xót".

Đây là những GM mới thụ phong gần đây, trong số các vị có một người Việt Nam là Đức Cha Giuse Nguyễn Thế Phương, tân GM giáo phận Kamloop, ở miền tây Canada.

Trong bài huấn dụ, ĐTC nhắn nhủ các GM chu toàn nghĩa vụ làm cho lòng từ bi thương xót trở thành trọng tâm toàn thể công việc mục vụ. Ngài nói: "Cần làm sao để lòng thương xót hình thành và chi phối tới các cơ cấu mục vụ trong các giáo phận của anh em. Đây không phải là hạ thấp những đòi hỏi hoặc bán rẻ các hạt ngọc trai của chúng ta. Trái lại điều kiện duy nhất để hạt trai quí giá đặt ra cho những người tìm thấy nó, đó là cần phải chấp nhận mọi rủi ro để đạt được nó".

"Anh em đừng sợ đề nghị Lòng Thương Xót như tóm lược tất cả những gì Thiên Chúa cống hiến cho thế giới, vì đó là điều lớn nhất mà trái tim của con người có thể khao khát".

ĐTC cũng đề ra một loạt các lời khuyên cho các GM mới để biến lòng thương xót thành trọng tâm việc mục vụ, ví dụ: "Anh em hãy trở thành những GM có khả năng thu hút tâm hồn con người,.. hãy làm cho sứ vụ anh em trở thành biểu tượng lòng thương xót, là sức mạnh duy nhất có khả năng thu hút và lôi kéo trường kỳ trái tim con người... Anh em hãy trở thành những GM có khả năng giáo huấn những người được ủy thác cho anh em.

ĐTC nói thêm rằng "Tôi nhắc nhở anh em hãy chăm lo vun trồng cuộc sống thân mật với Thiên Chúa là nguồn mạch sự tự chủ và hiến thân, tự do đi ra ngoài và trở về."

Hằng năm Bộ Giám Mục và Bộ các Giáo Hội Công Giáo Đông phương vẫn tổ chức khóa bồi dưỡng kéo dài khoảng 10 ngày tại Học viện Nữ Vương các Tông Đồ của dòng Đạo Binh Chúa Kitô dành cho các GM mới chịu chức thuộc thẩm quyền của hai bộ, còn Bộ Truyền giáo tổ chức khóa tương tự, hai năm một lần, tại Giáo Hoàng Học viện thánh Phaolô. (SD 16-9-2016)

Công đồng Vatican 2 khuyên : "Ngưới Tin hữu là người biết chia sẻ những niềm vui và hy vọng, những buồn phiền và khắc khoải cho nọi người, nhất là cho người nghèo. Không có gì thực sự của con người mà lại không gieo âm hưởng trong lòng họ". (Thế giới số 1)

Vì thế, mặc dù có sự tiến bộ của trần gian không hẳn là sự trưởng thành của Nước Chúa; nhưng sự tiến bộ đó cũng cần thiết cho Nước Chúa, ở chỗ nó giúp cho loài người được tổ chức tử tế hơn. (Thế giới số 21)

Đầy tớ Định Nguyễn - Mời thăm Website ChiaseLoiChua.com

----------------------------

 
DAO TAO MON DE # 306 = CACH XU DUNG TIEN CUA PDF Print E-mail

CHIA SẺ LỜI CHÚA CN25TN-C  : Sử Dụng Tiền Của

     TIN MỪNG LUCA 16, 1-13

Thánh Kinh kể chuyện người Do Thái lấy vàng làm nên một vị chúa mang hình dạng một con bò, rồi họ tôn thờ vị chúa ấy, thay vì thờ phượng Đấng đã cứu họ thoát khỏi đời sống nô lệ trên đất Ai Cập và hàng ngày nuôi dưỡng bảo vệ họ trong sa mạc. (Xh 32:1-35).

Từ câu chuyện việc thờ ngẫu tượng, chúng ta có thể thấy rằng, tiền bạc đang là sức mạnh lôi cuốn con người, nó làm chi phối tất cả mọi sự vật trên thế gian này. Với ý nghĩ đó, con người luôn khao khát trở nên giàu có, họ có thể chinh phục mọi thứ quyền hành, tham vọng trên mọi lĩnh vực. Chính vì thế, khiến con người tôn thờ tiền bạc như là Thượng Đế. Trái lại, Lời Chúa hôm nay lại bảo rằng: "Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi tiền của".

Dựa theo dụ ngôn người quản lý bất lương, chúng ta khám khá ra ý nghĩa của đồng tiền. Chúa Giêsu không có ý đưa hình ảnh người quản lý này làm biểu tượng cho lối sống theo kiểu khôn ngoan của người đời, nhưng Ngài muốn làm nổi bật óc sáng tạo của anh ta, đó là biết cách tạo tương lai cho mình sau khi mất chức và bị đuổi việc. Anh ta nghĩ rằng, tình nghĩa con người còn quý giá hơn tiền của. Khi mất hết chức quyền trong tay, anh ta còn có những người nhớ ơn đến mình.

Thói đời, đồng tiền thường đi theo quyền lợi và danh vọng. Cho nên, người đời kiếm thật nhiều tiền để tích trữ và để đầu tư kiếm lợi là cách bảo đảm cho cuộc sống và tương lai mai sau của mình. Chúa Giêsu thì trái lại, Ngài bảo chúng ta đừng có tích trữ tiền bạc kẻ mối mọt ăn mất, hay nói cách khác là hãy biết dùng tiền của để đổi lấy một thứ quý giá hơn. Bởi lẽ, chúng ta không phải là chủ sở hữu tất cả những gì chúng ta có mà chỉ là người quản lý tài sản. Chúa trao cho chúng ta quản lý để phục vụ và mang lại lợi ích cho bản thân, cho gia đình và cho mọi người.Tất cả những gì chúng ta có là quà tặng của Thiên Chúa, vì một ngày nào đó khi ta nhắm mắt xuôi tay thì nó không còn thuộc về chúng ta nữa, chính Thiên Chúa mới làm chủ tất cả.

Như lời thánh Phaolô trong thư gửi cho Ti-mô-thê rằng:" Chúng ta không mang gì vào trần gian, thì cũng chẳng mang gì ra được. Khi có cơm ăn áo mặc, ta thấy thế là đủ. Còn những kẻ muốn làm giàu, thì sa chước cám dỗ... Thật thế, cội rễ sinh ra mọi điều gian ác là lòng ham muốn tiền bạc, vì buông theo lòng ham muốn đó, nhiều người đã lạc xa đức tin và chuốc lấy bao nỗi đớn đau xâu xé." (Tm 6,6-10). Hơn nữa, giá trị Tin mừng cho thấy rõ, tinh thần Kitô giáo không cho phép chúng ta làm tôi hai chủ, bởi vì khi ta làm nô lệ tiền của, thì nó sẽ biến con người rời xa Thiên Chúa. Chúng ta sẽ đặc quyền lợi của chính mình để định đoạt những việc thuộc về Thiên Chúa, mà quên đi những giá trị Tin mừng là: công bình, khiêm tốn, thanh bần và chia sẻ. Ngày xưa, chúng ta thường nghe nói: "Có thực mới vực được đạo". Nhưng ngày nay chúng ta đang sống trong một thế giới có đầy mọi thứ nhưng lòng đạo vẫn còn xa vời. Phải chăng chúng ta cũng đang tôn thờ những thứ ngẫu tượng mà dân Do-thái thờ con bò vàng! Họ tìm kiếm Thiên Chúa qua các ngẫu tượng của vật chất, tiền tài, danh vọng phù phiếm, giả tạo và chóng qua của thế gian làm mục đích của cuộc đời và được cho là bền vững. Thật là ngu xuẩn và độc hại.

Người quản lý trung tín và khôn ngoan là người biết sử dụng tiền của sao cho hợp lý, biết dùng nó để mua lấy Nước Trời, biết chia sẻ với người nghèo và làm việc bác ái. "Anh em hãy dùng tiền của bất chính mà tạo lấy bạn bè".

Người Kitô hữu đích thực là người biết xây dựng công chính, đạo đức, giàu lòng tin và lòng mến, sống nhẫn nại và hiền hòa, họ biết làm đẹp cho đời bằng đời sống thánh thiện.

Lạy Chúa, Nghe  và làm theo Lời Chúa, con cần biết sử dụng tiền của một cách khôn ngoan, nhất là cho con biết đón nhận Chúa làm chủ cuộc đời mình, vì nơi Chúa con được bảo đảm sự sống đời đời. Amen.

Chi Trần chuyển

------------------------------ --------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 8 of 44