mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay959
mod_vvisit_counterHôm Qua9925
mod_vvisit_counterTuần Này38976
mod_vvisit_counterTuần Trước47282
mod_vvisit_counterTháng Này185975
mod_vvisit_counterTháng Trước231247
mod_vvisit_counterTất cả8223119

We have: 110 guests online
Your IP: 54.162.4.139
 , 
Today: Apr 29, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Đào Tạo Môn Đệ
DAO TAO MON DE # 267 = MUC TU NHAN LANH PDF Print E-mail

Cựu tị nạn Việt Nam được bổ nhiệm lãnh đạo giáo phận
Đức cha Long trải qua một tuần lênh đênh trên biển trước khi được cứu
Tags: cựu tị nạn, thuyền nhân

May 9, 2016

Tin Giáo hội

Cựu tị nạn Việt Nam được bổ nhiệm lãnh đạo giáo phận thumbnail
Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Long. Ảnh: gospelcrusader.com

Đức Thánh cha Phanxicô bổ nhiệm một cựu tị nạn rời bỏ Việt Nam bằng thuyền đứng đầu giáo phận Parramatta ở Úc.

Đức Giám mục Vinh Sơn Nguyễn Văn Long, 54 tuổi, bắt đầu vai trò mới sau khi làm linh mục dòng Phanxicô Viện tu tại Úc từ năm 1989 và giám mục phụ tá của Melbourne từ năm 2011. Vatican đưa ra thông báo này hôm 5-5, tờ Catholic News Service đưa tin.

Ngài sinh tại tỉnh Đồng Nai năm 1961, và là một trong hàng trăm ngàn "thuyền nhân" chạy trốn chế độ chuyên chế và tình trạng hỗn loạn xảy ra khắp khu vực vào thập niên 1970 và 1980 sau Chiến tranh Việt Nam.

"Cuộc vượt biển bằng thuyền của chúng tôi đầy nguy hiểm. Thuyền chở quá nhiều người. Vào ngày thứ ba, chúng tôi hết lương thực, nước uống và nhiên liệu. Từ đó chúng tôi chỉ biết trông chờ vào ơn trên. Đến ngày thứ bảy, chúng tôi trôi dạt đến gần một giàn khoan dầu, nửa sống nửa chết", ngài nói trong cuộc phỏng vấn với Hội đồng Giám mục Công giáo Úc năm 2015.

Đức cha và các thành viên trong gia đình cùng đi với ngài được cứu và được đưa vào trại tị nạn ở Malaysia, và ngài đã ở trong trại tị nạn này 16 tháng trước khi tái định cư tại Úc năm 1981.

---------------------------

 
DAO TAO MON DE # 266 = PDF Print E-mail

May 1 at 10:18 PM

CHIA SẺ LỜI CHÚA CHÚA NHẬT 6 PHỤC SINH NĂM C2016
Lời Chúa: Cv 15, 1-2. 22-29; Kh 21, 10-14. 22-23; Ga 14, 23-29

Ga 14, 23-29:"...Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Ai yêu mến Thầy, sẽ giữ lời Thầy, và Cha Thầy sẽ yêu mến người ấy, và Chúng Ta sẽ đến và ở trong người ấy. Kẻ không yêu mến Thầy, thì không giữ lời Thầy. Lời các con nghe, không phải là của Thầy, nhưng là của Cha, Đấng đã sai Thầy. Thầy đã nói với các con những điều này khi còn ở với các con. Nhưng Đấng Phù Trợ là Thánh Thần, mà Cha sẽ sai đến nhân danh Thầy, chính Người sẽ dạy các con mọi điều, và sẽ nhắc nhở cho các con tất cả những gì Thầy đã nói với các con. Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng.Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin...". Đó là lời Chúa.

- Xin kể Câu chuyện có thật sau đây để chúng ta cùng suy nghĩ thế nào là bình an thật do Chúa ban: Tháng 7 năm 1972 sau những tháng dài bị tra tấn trong trại lính, nơi cha Vania thi hành nghĩa vụ linh mục, ngài đã gục ngã dưới làn mưa đạn.Trong lá thư cuối cùng ngài viết cho cha mẹ già có những dòng sau đây:"Cha mẹ yêu dấu ! Thiên Chúa đã chỉ cho con một con đường phải theo. Con không chắc có thể còn sống được để trở về với cha mẹ nữa hay không, bởi vì những cuộc tra tấn lúc này dã man hơn trước kia rất nhiều. Thế nhưng con không lo sợ, vì có Chúa ở cùng con. Xin cha mẹ cứ an tâm, đừng lo lắng cũng đừng buồn phiền về số phận của con nữa...Con xin chào thăm cha mẹ trong tình yêu Chúa Kitô và trong sự bình an của Thiên Chúa Cha. Người ta cấm cản con không được rao giảng về Chúa Kitô nữa, và con phải trải qua nhiều thử thách...".
-Chương 14 của Tin Mừng theo Thánh Gioan ở đây không phải là một diễn từ hay diễn văn, nhưng thực sự là những lời hết sức thân mật, tâm huyết, cuộc trò truyện hết sức ân tình, giữa Chúa Giêsu và các môn đệ.
-Bài Tin Mừng hôm nay (Ga 14, 23-29) nằm trong bối cảnh của nỗi bất an, lo sợ. Vì Đây là thời gian diễn ra bữa tiệc biệt ly của Chúa Giêsu với các môn đệ của Người,trước khi Chúa Giêsu chuẩn bị bước vào cuộc tử nạn.Chúa cũng đã nhìn thấy sự hoang mang, dao động hiện trên khuôn mặt của những người theo Chúa. Giữa lúc sợ hãi và u sầu bao trùm tâm tư mọi người hiện diện, thì lời an ủi của Chúa lại là lời chúc bình an: "...Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy. Thầy ban cho anh em không như thế gian ban tặng... ".
-Trong Thánh Kinh, phạm trù bình an,(tiếng Do Thái là salom) không có nghĩa là thoát ly khỏi mọi đớn đau, lo sợ. Nói đến bình an, chúng ta hay nghĩ, đó là cuộc sống thoải mái, không đụng chạm rắc rối hay đối đầu với đau khổ. Bình an mà Chúa muốn nói không như thế. Đúng hơn, đó là bình an mà thế gian phải tìm tòi.
-Nhưng ở đây, lời Đức Giêsu nói với các môn đệ không chỉ là một lời chào chúc hay là một lời từ giã thông thường, mà còn là một sự trao ban bình an thật sự.Là món quà vô giá mà Thiên Chúa trao ban cho con người qua Đức Kitô, nhờ Thánh Thần của Người. Bình an nầy được trao ban từ Thiên Chúa Ba Ngôi.Trong dịp này ta có thể chia sẻ về ba khía cạnh quan trọng của sự bình an như sau:
I. BÌNH AN TRẦN GIAN BAN TẶNG
-Bình an theo quan niệm trần gian là không có chiến tranh, không hận thù chém giết, không gây nên những cuộc tranh dành đẫm máu, tan cửa nát nhà, phân tán chia ly, tha hương cầu thực, như biết bao người trong anh chị đồng bào chúng ta, đang phải hứng chịu cái hậu quả tàn khốc của chiến tranh hận thù hay thảm họa môi trường,như môi trường biển Hà Tĩnh ta và miền trung hiện nay.Bình an cũng không phải chỉ là được giầu sang phú quí, được thịnh vượng, được văn minh tiến bộ, được quyền hành thanh thế có thể áp đảo điều khiển được những kẻ yếu kém.
-Tất cả các điều trên đây tuy là những dữ kiện quí báu để góp phần xây dựng hạnh phúc cho cuộc sống con người trên mặt đất; nhưng chúng vẫn chưa phải là điều kiện chính yếu, để có thể làm cho nhân loại được hưởng sự bình an chân thật Chúa trao ban cho những con cái yêu dấu của Người.
II. BÌNH AN CHÂN THẬT CỦA CHÚA
-Điều kiện để được tận hưởng sự bình an chân thật của Chúa ban tặng, chính là tâm hồn trong sạch, luôn sống trong ơn nghĩa thánh, như những tôi trung con thảo của Người, luôn trông cậy tín thác mọi sự nơi lòng thương yêu quan phòng khôn ngoan của Chúa, luôn hết lòng phụng sự và tận tình yêu mến Ngài, luôn khát khao làm hài lòng Ngài.

III. SỨ GIẢ HÒA BÌNH CỦA CHÚA
-Là con cái Chúa, là những Tông Đồ tình yêu thương của Chúa, chúng ta phải là những Sứ Giả Hòa Bình. Ngày lãnh Bí Tích Thánh Tẩy, được diễm phúc trở nên con cái Chúa, Chúa đã ủy thác cho chúng ta sứ mạng đem sự bình an của Chúa đến cho nhân loại.
-Chính Thánh Phanxicô Khó Khăn đã thấu hiểu sứ mạng cao cả Chúa trao, nên Ngài đã sung sướng dâng lên Chúa lời khẩn nguyện tha thiết, xin Chúa ban cho ngài được trở nên Sứ Giả Hòa Bình của Chúa, để ngài có thể chu toàn được sứ mạng(Kinh Hòa Bình):"Đem yêu thương vào nơi oán thù, đem thứ tha vào nơi lăng nhục, đem an hòa vào nơi tranh chấp, đem chân lý vào chốn lỗi lầm".Nên Đời sống tốt đẹp của người Kitô hữu phải là một trong những biểu hiện rất rõ nét cho sự hiện diện và bình an của Chúa.

.....................

Kinh chuyen,
QP

God bless you!
www.tonghoimancoi.org

-----------------------

 
DAO TAO MON DE # 265= LM HAY SO SU DU ! PDF Print E-mail

Apr 23 at 8:57 PM

LINH MỤC HÃY SỢ SỰ DỮ!

(SUY TƯ NHÂN CHÚA NHẬT CHÚA CHIÊN LÀNH)

Mỗi lần giơ tay ban phép lành, Linh mục là người trao ban bình an của Thiên Chúa cho anh chị em. Đặc biệt, trong bí tích giải tội, không chỉ trao ban bình an, khi dùng tác vụ của Hội Thánh, cùng với việc trao ban bình an, linh mục còn là người xua trừ sự dữ khỏi tâm hồn anh chị em. Điều đó cũng có nghĩa là linh mục giải thoát anh chị em của mình ra khỏi sự dữ, khỏi mọi hình thức nô lệ của nó.

Dù vậy, ta vẫn dám khẳng định chắc rằng, sau khi nhân danh Thiên Chúa tha tội cho anh chị em, hiểu theo một nghĩa rộng nào đó, linh mục là tác giả của sự giải thoát, có thể là kẻ không chất chứa sự lành, ngược lại, chất chứa cả một hố sâu thăm thẳm đầy sự dữ, tội lỗi ngay trong chính tâm hồn mình?

Bởi bên cạnh rất nhiều linh mục ngày đêm vươn tới sự lành, lo vun bồi, tưới bón để ơn gọi của mình phong phú hơn, thánh thiện hơn, thì đâu đó vẫn còn những bóng tối của sự dữ thống trị tâm hồn linh mục. Nó biến họ thành những kẻ thích xoi mói, thích gieo tiếng xấu, thích nịnh bợ bề trên, xem thường anh em và những người cùng sống, cùng làm việc, cùng chia sẻ gánh nặng mà chính mình phải mang vác trước...

Hoặc chính linh mục lại hạ danh dự, ganh ghét, gièm pha... anh em linh mục với nhau nói riêng và anh chị em xung quanh nói chung. Tệ hại hơn, chính anh em linh mục chẳng những không thể tha thứ, lại rắp tâm nuôi lòng thù và muốn trả thù một điều gì đó, một ai đó đã gây ra điều bất lợi cho mình.

Linh mục cũng chính là người có thể kéo bè, lập nhóm, a dua theo những thế lực khác nhau, không nhằm giới thiệu Chúa Kitô, hay xây dựng những cộng đoàn yêu thương và cầu nguyện, nhưng hoàn toàn ngược lại, chỉ nhắm củng cố và tạo thêm sức mạnh quyền lực, sức mạnh phòng thủ của riêng bản thân.

Người linh mục cũng có thể lợi dụng chức vụ linh mục của mình tìm kiếm lợi nhuận, tìm kiếm những giá trị vật chất. Nếu không tự đào tạo ơn gọi và lương tâm từng ngày, họ có thể cũng bon chen, cũng mưu toan tính toán như bao nhiêu tật xấu của nhiều anh chị em sống giữa đời.

Nếu không lo tích trữ sự lành, lại để những sự dữ ấy tự do thống trị, người linh mục sẽ trở thành kẻ nguy hiểm, bởi họ đi những bước rất dài trong sự xa cách ba lời khuyên Phúc Âm đã từng thề hứa trong ngày chịu chức: vâng lời, khó nghèo, khiết tịnh.

Ơn thánh hiến mà bị lạm dụng, có khác chi lời tiên tri Êgiêkiel cảnh báo từ rất xưa: "Đức Chúa là Chúa Thượng phán thế này: Khốn cho các mục tử Israel, những kẻ chỉ biết lo cho mình! Nào mục tử không phải chăn dắt đàn chiên sao? Sữa các ngươi uống, len các ngươi mặc, chiên béo tốt thì các ngươi giết, còn đàn chiên lại không lo chăn dắt. Chiên đau yếu, các ngươi không làm cho mạnh; chiên bệnh tật, các ngươi không chữa cho lành; chiên bị thương, các ngươi không băng bó; chiên đi lạc, các ngươi không đưa về; chiên bị mất, các ngươi không chịu đi tìm. Các ngươi thống trị chúng một cách tàn bạo và hà khắc" (Ed 34, 2- 4).

Ơn thánh hiến mà bị lạm dụng, phải chăng rất giống lời cảnh báo trong sách tiên tri Isaia dành cho sự đen tối và tội lỗi của Babylon: "Chính ngươi đã tự nhủ: 'Ta sẽ lên trời: ta sẽ dựng ngai vàng của ta trên cả các vì sao của Thiên Chúa; ta sẽ ngự trên núi Hội Ngộ, chốn bồng lai cực bắc. Ta sẽ vượt ngàn mây thẳm, sẽ nên như Đấng Tối Cao'. Nhưng ngươi lại phải nhào xuống âm phủ, xuống tận đáy vực sâu... Ngươi bị liệng ra khỏi mồ, như một mầm non ghê tởm, nằm trong đám người chết vì gươm đâm, trên những phiến đá dưới vực thẳm, tựa thây ma bị người ta giày xéo..." (Is 14, 13-19).

Ơn gọi thánh hiến và chính đời linh mục của mình mà để xảy ra như thế thì thật là bi đát, thật nguy hiểm cho Hội thánh của Chúa và xúc phạm danh Chúa.

Là linh mục của Chúa, anh em chúng ta hãy nuôi dưỡng một lối sống lành mạnh. Hãy theo đuổi ơn gọi nên thánh suốt đời, đó là điều mà chính Chúa Giêsu đã dạy: "Các ngươi hãy nên thánh thiện, như Cha các ngươi trên trời là Đấng thánh thiện" (Mt 5, 48).

Trên hết hãy gieo sự lành.

Xin đừng gieo sự dữ! Đừng gieo vào lòng, vào đời sống anh chị em. Đừng gieo nơi chính tâm hồn mình... Hãy sợ sự dữ!...

Lm. JB NGUYỄN MINH HÙNG

Kính chuyển:

Hồng

----------------------------

 
DAO TAO MON DE # 264 =TU TRI CO Y NGHIA PDF Print E-mail

Hồng y Tagle kêu gọi ơn gọi tu trì phải có 'ý nghĩa'
Trung thành với đặc sủng của đấng sáng lập nhưng cũng biết đáp lại các nhu cầu hiện tại của xã hội
Tags: ơn gọi tu trì

April 20, 2016

Đức Hồng y người Philippines Luis Antonio Tagle của tổng giáo phận Manila.

Người Công giáo được kêu gọi cân nhắc những thay đổi và thực tế đang diễn ra trong xã hội nhằm làm cho ơn gọi linh mục và tu sĩ của mình có ý nghĩa, Đức Hồng y người Philippines Luis Antonio Tagle của tổng giáo phận Manila nói.

"Trong lịch sử Giáo hội, việc thực hành chức linh mục và kêu gọi đời sống tu trì đã được mở rộng vì thế trong khi duy trì cùng một đặc sủng và tinh thần, thì ngày nay chúng ta được kêu gọi cân nhắc theo bối cảnh những thay đổi và thực tế đang xảy ra trong xã hội và do đó nên đáp trả các nhu cầu của thực tại" – ngài nói với ucanews.com.

Đức Hồng y Tagle đọc diễn văn chính hôm 15 tháng Tư tại Hội nghị Serra Asian diễn ra từ 14-17 tháng Tư tại Si Racha, Thái Lan.

"Điều mỏng manh là làm cách nào để giữ được ân sủng ban đầu trong khi cùng lúc có thể đáp ứng được các nhu cầu hiện nay của Giáo hội và xã hội" – ngài nói thêm.

Đức Hồng y Tagle cũng kêu gọi giáo dân châu Á hãy là những nhà thừa sai giáo dân và thúc đẩy đức tin "bằng cảm quan siêu việt".

Serra International là tổ chức Công giáo cổ vũ và thúc đẩy ơn gọi linh mục và tu sĩ.

Tổ chức này được đặt theo tên của Thánh Junipero Serra, một linh mục thừa sai dòng Phanxicô người Tây Ban Nha đã lập nhiều hội truyền giáo ở California cuối những năm 1700s.

UCAN VN

------------------------

 
DAO TAO MON DE # 263= ON THIEN TRIEU PDF Print E-mail

ƠN THIÊN TRIỆU
> X Lời Chúa: (Ga 10, 27-30)
> Khi ấy Ðức Giêsu nói rằng: 27 Chiên của tôi thì nghe tiếng tôi; tôi biết chúng và chúng theo tôi. 28 Tôi ban cho chúng sự sống đời đời; không bao giờ chúng phải diệt vong và không ai cướp được chúng khỏi tay tôi. 29 Cha tôi, Ðấng đã ban chúng cho tôi, thì lớn hơn tất cả, và không ai cướp được chúng khỏi tay Chúa Cha. 30 Tôi và Chúa Cha là một".
>
> X Suy Niệm / CHIA SẺ
> "Hỡi các thiên thần trên trời, các thiên thần của Chúa,
> các thiên thần của bình an và hoan lạc,
> xin hãy ném cho nhau những bông hồng, bông súng,
> những bài hát du dương và những nốt nhạc ngát hương;
> và xin hãy đổ tràn nhân đức, can đảm và hạnh phúc
> trên những nữ tì của Chúa."

***
> Ðó là câu kết của một bài văn viết bằng tiếng Pháp,
> thấy nằm trong túi áo của Hàn Mạc Tử lúc ông qua đời.
> Ông đã viết bài này gần ba tuần trước khi mất
> để ca ngợi lòng tận tụy của các nữ tu Phan sinh
> đã chăm sóc ông trong những ngày cuối đời ở Quy Hòa.
> Màu áo dòng trắng, sự tươi tắn và những lời ca êm dịu
> đã làm nhẹ nỗi đau của chàng thi sĩ mắc bệnh phong.
> Thế giới hôm nay vẫn cần ai đem đến cho nó
> chút hương thơm của Tuyệt Ðối, chút ngọt ngào của Vô Cùng,
> để thiên đàng chẳng phải là chuyện xa xôi, huyễn hoặc,
> Thiên Chúa chẳng phải là huyền thoại vu vơ.
> Hội Thánh hôm nay vẫn cần đến những người của Chúa:
> cần bóng linh mục cho những họ lẻ, bị lãng quên,
> cần bước chân mạnh dạn ra đi loan báo Tin Mừng,
> cần sự trầm mặc của người đắm mình trong chiêm niệm
> cần bàn tay nhẹ nhàng xoa dịu mọi vết thương,
> và trên hết cần những trái tim không san sẻ,
> dám yêu hết mình, dám sống hết tình,
> hết mình cho Thiên Chúa, hết tình cho mọi người,
> đặc biệt cho những ai đã đánh mất mọi hy vọng.
> Cả nước ta có gần 2,000 linh mục và khoảng 7,000 tu sĩ,
> một con số khiêm tốn trong đất nước gần 80 triệu dân.
> Trong Chúa Nhật đặc biệt cầu cho ơn thiên triệu,
> chúng ta nài xin Chúa hãy gọi nhiều tâm hồn
> và hãy giúp cho họ nghe được tiếng gọi ấy.
>
QUÝ VẬN SƯU TẦM

-------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 10 of 41