mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay7740
mod_vvisit_counterHôm Qua7509
mod_vvisit_counterTuần Này52081
mod_vvisit_counterTuần Trước52699
mod_vvisit_counterTháng Này120069
mod_vvisit_counterTháng Trước193615
mod_vvisit_counterTất cả12713992

We have: 108 guests, 1 members online
Your IP: 3.84.243.246
 , 
Today: Feb 15, 2019

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Người Tín Hữu Trưởng Thành
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH - LIVING IN SIN PDF Print E-mail

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
May 27 at 11:46 PM


Living in Sin

Đôi giòng tiểu sử

John Shelby "Jack" Spong sinh ngày 16 tháng 6 năm 1931. Ông là vị Giám mục người Mỹ thuộc Giáo hội Anh giáo Êpiscôpan Hoa Kỳ. Từ 1979 đến năm 2000, ông làm Giám mục Địa phận Newark , thuộc tiểu bang New Jersey . Là thần-học-gia phóng-khoáng, đồng thời lại là bình-luận-gia và tác-giả viết nhiều sách về Đạo Chúa, ông kêu gọi mọi người hãy suy-tư trở về lại với niềm tin Kitô-giáo vốn xa rời chủ-thuyết hữu-thần và các tín-điều rải rác trong truyền-thống Đạo mình (*1).

Cuộc sống và sự-nghiệp ban đầu

John Shelby Spong sinh ra tại làng Charlotte , nằm ở mạn Bắc Carolina; và từ hồi còn trẻ đã theo học tại Trường Tiểu học Công-lập Charlotte . Lớn lên, ông gia-nhập Đại học miền Bắc Carolina ở Chapel Hill và không lâu sau đó được bầu vào nhóm danh-dự có tên là Phi Beta Kappa rồi tốt-nghiệp cử-nhân Văn Khoa năm 1952.

Sau đó, ông đậu Thạc-sĩ Thần-Học tại Học-viện Virginia vào năm 1955. Ông tốt-nghiệp Tiến-sĩ môn Thần-tính Chúa tại Trường Cao-Đẳng thánh Phaolô ở Virginia với học vị Tiến-sĩ Văn Chương do Trường Muhlenberg, Pennsylvania cấp.

Năm 2005, ông viết lên lời trần-tình hầu khẳng-định:

"Tôi đắm mình vào các môn uyên-thâm về Kinh thánh tại các học-viện như: Chủng-viện Hiệp-nhất ở New York City , Phân-khoa Thần tại Đại học Yale, Trường Thần-học Harvard và các Đại-học cao-cấp khác như Edinburg , Oxford và Cambridge ." (*2)

Giáo sư John Spong từng phục-vụ Giáo hội qua tư-cách Mục-sư Nhà thờ thánh Giuse ở Durham, miền Bắc Carolina suốt 2 năm liền từ 1955 đến 1957. Ông còn là Mục-sư trưởng Giáo xứ Calvary, thủ-phủ Tarboro, miền Bắc Carolina suốt từ năm 1957 đến 1965. Là, Mục-sư Nhà thờ thánh Gioan ở Lynchburg Virginia từ năm 1965 đến 1969, rồi làm Mục-sư Trưởng Nhà thờ Saint Paul ở Richmond Virginia từ năm 1969 đến 1976. Sau đó, ông làm Giáo sư thỉnh-giảng chuyên đứng lớp thần-học tại các cơ-quan, hội-quán thần-học tại các viện Triết/thần nổi tiếng của Hoa Kỳ, phần lớn thời-gian là Phân Khoa Thần học Trường Harvard đến năm 2000 thì về hưu. Là Giám mục hồi-hưu, ông còn là thành-viên Hội-đồng Giám-mục thuộc Giáo-hội Êpiscôpan của Hoa Kỳ (*3).

Gm John Spong mô-tả cuộc sống của chính ông như một hành-trình khởi từ chủ-thuyết phóng-khoáng và thần-học bảo-thủ vào thời trẻ cho đến tầm nhìn mở rộng của Đạo Chúa. Trong cuộc phỏng-vấn diễn ra hồi 2013, Gm John Spong được Đức cố Giám mục Anh-giáo là John Robinson dùng làm cố-vấn của ngài trong hành trình này và đã đọc các bài gây tranh-luận của tác-giả Robinson hồi thập-niên 1960s khiến ông trở thành người bạn rất thân lại có tương-quan mật-thiết với ngài trong nhiều năm dài. (*4)

Tác-giả John Spong cũng vinh-danh Gs Robinson như bậc thày từng mở nhiều trang giấy trong cuốn do ông viết vào năm 2002 có tên là A New Christianity for a New World.

Là người từng nhận nhiều giải-thưởng trong đó có giải Nhà Nhân-bản trong năm (*5), Gm John Spong là người đóng góp nhiều công-sức cho chương trình DVD Living the Question và từng là khách diễn-giải trên nhiều bang tần Truyền hình Quốc gia trong đó có chương trình Today Show, Politically Incorrect hợp-tác với Bill Maher, Dateline, 60 Minutes, và Larry King Live. Lịch-trình thỉnh-giảng đã khiến ông phải đi khắp nơi trên thế-giới để hướng-dẫn và giảng-dạy. (*6)

Gm John Spong là họ hàng với cựu Nghị sĩ Đảng Dân chủ ở Virginia là William B. Spong, Jr. một chính-trị-gia từng đánh bại đương-kim Absalom Willis Robertson, cha đẻ của diễn-giả Tin Mừng trên truyền-hình Pat Robertson.

Bằng nỗ-lực riêng-tư của mình, ông liên-đới chặt chẽ với Giáo-hội Hiệp-nhất (*7).

Theo tin từ Giáo-phận Êpiscôpan Newark cho biết, thì Gm John Spong đã bị trụy tim mạch trước hôm ông tham-gia diễn-thuyết tại Marquette , Michigan vào Thứ Bảy 10/9/2016 (*8).

------------------------------

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH - PDF Print E-mail

Thánh GIOAN I Giáo Hoàng Tử Đạo (526) – Ngày 18/5
Thánh Gioan sinh tại Tuscia. Ngài được chọn làm giám mục Rôma ngày 13 tháng 8 năm 523. Người ta không biết gì về đời thơ ấu của thánh nhân, nhưng từ ngày lên kế vị thánh Phêrô Ngài đã nhiệt thành sống khẩu hiệu "tất cả vì danh Chúa". Ngài đã có công hoàn thành nhạc bình ca mà các vị tiền nhiệm của Ngài là Đức Celestinô I, Leo Cả và Galesiô khởi xướng.
Năm 524, vua Justinô I bên Tiểu Á muốn hiệp nhất Giáo hội cũng như nhằm mục đích chính trị đã đàn áp nhóm theo lạc giáo Ariô. Tại Rôma vua Theodôricô là người theo lạc giáo Ariô đã tức giận bắt đức giáo hoàng Gioan dẫn đầu phái đoàn đi thương thuyết. Sau nhiều lần phản đối, Ngài đã chấp nhận lên đường. Đây là lần đầu tiên có một vị giáo hoàng rời khỏi nước Ý. Vua Justinô và toàn dân Constantinopole hân hoan vui mừng đón tiếp Đức Giáo hoàng. Ngài đã cử hành lễ phục sinh tại thánh đường thánh nữ Sôphia và phong vương cho vua Justinô.
Trở lại Rôma, Ngài bị vua Thêđôricô cho là đã hành động phản nghịch với mình. Tức giận, ông tính xử tử Ngài, nhưng lại sợ dân chúng nổi loạn, nên bắt giam Ngài tại Ravenna. Tại đây đức giáo hoàng đã từ trần ngày 18 tháng 5 năm 526.
Ngày 27 tháng 5 năm 530 xác Ngài được dời về Roma. Niên lịch phụng vụ cử kính nhớ Ngài vào ngày này.

Kinh chuyen,
QP

God bless you!
www.tonghoimancoi.org

--------------------------------

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH - LOAN BAO TIN MUNG PDF Print E-mail

nguyenthi leyen
May 12 at 8:00 AM
Làm thế nào để loan báo Tin Mừng?
Thánh lễ tại nhà nguyện Marta, 19.04.2018
19/04/2018 12:06
PHẦN:
Tất cả các Kitô hữu đều có sứ mạng loan báo Tin Mừng. Người Kitô hữu cần xin ơn Chúa Thánh Thần để có thể ra đi, đến gần mọi người để lắng nghe, và bắt đầu với từng hoàn cảnh cụ thể của cuộc sống, chứ không phải với những lý thuyết. Đức Thánh Cha chia sẻ như thế trong thánh lễ sáng nay tại nhà nguyện Marta.
Hạt giống Lời Chúa
Sau cuộc tử đạo của thánh Stefano, bùng nổ cuộc bách hại lớn dành cho các Kitô hữu, và làm cho các môn đệ phân tán khắp nơi tại Giuđea và Samaria. Chính cuộc thử thách ấy thúc đẩy các môn đệ bước ra ngoài.
Tựa như cơn gió mang hạt giống đi xa và gieo vãi hạt giống khắp nơi; các môn đệ cũng thế, họ mang theo hạt giống Lời Chúa đi xa mãi xa mãi. Ta có thể nói vui một chút rằng, cuộc bách hại tựa như con gió đẩy các môn đệ ra đi loan báo Tin Mừng. Bài đọc trích sách Công vụ Tông đồ hôm nay đẹp tuyệt vời (Cv 8:26-40). Bài đọc ấy diễn tả chân chất về công cuộc loan báo Tin Mừng.


Đứng lên – Lắng nghe – Bắt đầu từ hoàn cảnh cụ thể
Chúa Thánh Thần thúc đẩy tông đồ Philipphe lên đường loan báo Tin Mừng. Có ba cụm từ then chốt ở đây: đứng lên, lắng nghe, bắt đầu từ hoàn cảnh cụ thể.
Việc công bố Tin Mừng không phải là thực hiện một kế hoạch tốt của một chủ thuyết về đạo đức luân lý, theo kiểu: chúng ta hãy đi và làm điều này điều nọ ở nơi này nơi kia... Không phải thế. Loan báo Tin Mừng là việc của Chúa Thánh Thần, chính Thánh Thần nói với chúng ta phải đem Lời Chúa ra đi công bố, đi tuyên xưng Danh Chúa Giêsu. Thánh Thần nói với Philipphe và cũng nói với chúng ta: Hãy đứng dậy và đi đến nơi đó! Công cuộc loan báo Tin Mừng không có kiểu ngồi lỳ lại trên chiếc ghế bành. Để công bố Tin Mừng, chúng ta phải đứng lên và đi, phải đi đến nơi Chúa muốn để công bố Lời của Ngài.


Tôi nhớ tới nhiều người nam nữ đã rời quê hương xứ sở, rời xa gia đình, để đi đến các miền đất xa xôi, để mang Lời Chúa đến cho con người nơi ấy. Nhiều người trong số các vị không được chuẩn bị cần thiết về thể chất, và thế nên, các vị không đủ sức kháng lại các căn bệnh của những vùng đất xa lạ. Nhiều người trong số các vị đã chết trẻ hoặc chịu tử đạo. Đó là những con người đã tử đạo trong công cuộc loan báo Tin Mừng.


Không phải là lý thuyết, nhưng là tương quan giữa người với người
Không có một điều tựa như gọi là lãnh vực hay mảng Phúc Âm hóa, nhưng cần tìm cách tiếp cận thực tế. Cần tiếp cận trực tiếp để nhìn xem điều gì đang diễn ra, và bắt đầu với những hoàn cảnh cụ thể, chứ không phải là với những lý thuyết này nọ.


Không thể loan báo Tin Mừng bằng những lý thuyết. Loan báo Tin Mừng là công cuộc diễn ra trong tương quan giữa những con người. Và điều này phải bắt đầu với từng hoàn cảnh sống cụ thể chứ không phải với lý thuyết. Cần tuyên xưng Chúa Giêsu, với sự thúc đẩy của Thánh Thần và can đảm ra đi làm phép rửa. Ra đi, đi mãi, đi mãi, cho đến khi mọi sự hoàn tất theo ý Chúa muốn. Cuộc loan báo Tin Mừng là như thế. Đó là điều then chốt người Kitô chúng ta cần làm. Chúng ta phải truyền giáo bằng chính đời sống của mình, và sau đó là với lời nói làm chứng. Chúng ta cần đứng dậy ra đi, cần biết lắng nghe và đến gần mọi người, bắt đầu từ những tình huống cụ thể.
Phương pháp này thật đơn giản, nhưng đây chính là phương pháp của Chúa Giêsu. Chúa Giêsu đã loan báo Tin Mừng, luôn luôn lên đường, luôn luôn gần gũi mọi người, luôn bắt đầu từ những tình huống cụ thể, rất cụ thể. Chỉ có thể loan báo Tin Mừng với ba thái độ vừa nói với sức mạnh với sự tác động của Chúa Thánh Thần.

Bởi vì, nếu không có sự tác động của Thần Khí Thiên Chúa, thì chẳng có chi hoạt động. Chính Chúa Thánh Thần là Đấng thôi thúc chúng ta đứng dậy ra đi, giúp chúng ta có khả năng lắng nghe, và cho chúng ta biết bắt đầu từ các hoàn cảnh cụ thể của cuộc sống.

---------------------------

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH - HIEP NHAT&BINH AN PDF Print E-mail

Hiệp nhất và bình an.
01/05 – Thứ Ba tuần 5 Phục Sinh.
"Thầy ban bình an của Thầy cho các con".

Lời Chúa: Ga 14, 27-31a
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy để lại bình an cho các con, Thầy ban bình an của Thầy cho các con. Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng. Lòng các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi. Các con đã nghe Thầy nói với các con rằng: Thầy đi, rồi Thầy sẽ trở lại với các con. Nếu các con yêu mến Thầy, thì các con hãy vui mừng vì Thầy về với Cha, bởi lẽ Cha trọng hơn Thầy. Giờ đây Thầy nói với các con trước khi việc xảy ra, để khi việc xảy ra, thì các con tin. Thầy không còn nói nhiều với các con nữa, vì thủ lãnh thế gian đã đến. Nó không có quyền lực gì đối với Thầy. Nhưng để cho thế gian biết rằng Thầy yêu mến Cha, thì Thầy làm như Cha đã truyền dạy".

SUY NIỆM : Hiệp nhất và bình an
Các môn đệ ngày xưa đã được nghe Chúa Giêsu chia sẻ tâm tình của Ngài khi Ngài cùng với các ông ngồi bên cạnh nhau trong bữa tiệc ly. Chúng ta cũng đã nghe lại những lời thân thương đó mỗi khi chúng ta cùng với Ngài và với nhau dâng Thánh Lễ.

Giáo Hội đặt để những lời thân thương ấy sau kinh Lạy Cha và trước khi chúng ta đón nhận Mình Máu Thánh Chúa Kitô. Chúng ta chứng minh được bao bọc trong bình an của Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, nhất là chúng ta đã dọn lòng mình đủ để có Chúa ngự trong lòng chúng ta.
Dĩ nhiên, Chúa Giêsu thực sự tin rằng Thiên Chúa qua Chúa Giêsu Kitô không chấp nhất gì tội lỗi của chúng ta mà dựa trên đức tin của Giáo Hội, của cộng đoàn dân Chúa đã ban cho chúng ta, cho Giáo Hội được ơn hiệp nhất và bình an. Chắc chắn là Giáo Hội rất rõ điều Chúa Giêsu nói với các môn đệ: "Thầy ban cho các con không như thế gian ban tặng". Và chúng ta cũng phải hiểu được điều đó để hân hoan với bình an mà Chúa ban cho chúng ta. Thế gian là gì trong nhãn quan của thánh Gioan.
Thế gian là ma quỉ, là mãnh lực của ma quỉ, là thế giới của ma quỉ, là tất cả những con người và những sinh hoạt đồng lõa với ma quỉ. Bình an của thế gian này ban tặng là bình an có được do vũ lực, do đàn áp, do chiến tranh, do mưu mô xảo quyệt, do tội ác, do chiếm đoạt và đe dọa, mong manh biết bao sự bình an tạm bợ này, chỉ cần một vài thay đổi rất ư là đơn giản thì cũng đủ để cho người ta mất đi bình an và lại rơi vào hoảng sợ, vào dằn vặt. Ma quỉ và đồng lõa của ma quỉ vốn dĩ rất quen thuộc với chiến lược trở mặt như trở bàn tay, và vì thế không ít những người trở thành nạn nhân của sự bình an do chúng tạo nênCòn bình an của Chúa ban cho lại là sự bình an của những người được tha thứ tất cả.

Bình an của một con người thấy thanh thản trong thân xác và nhẹ nhàng trong tâm hồn. Bình an của một cuộc đời có Thiên Chúa. Sự bình an bất chấp những khó khăn, bất chấp mọi thử thách. Sự bình an của một con người không thấy hổ thẹn gì khi ngước mắt nhìn lên trời, đưa mắt nhìn chung quanh và nhắm mắt lại nhìn vào chính mình.
Lạy Cha chí thánh, là con người ai cũng khao khát bình an và có rất nhiều người thấy hãnh diện vì sự an toàn nhất thời họ có được ở trần gian này, khi họ dựa cậy vào quyền lực hoặc là do một con người hay của một nhóm người, thực tế cho thấy bình an ấy quá mong manh. Các con cảm tạ Cha vì sự bình an ban cho chúng con qua Chúa Giêsu và với tác động của Chúa Thánh Thần. Sự bình an của Ðấng bị bắt, bị tra tấn, bị bỏ mặc, bị coi là điên khùng và bị treo lên giữa những tử tội trộm cướp, ngày thứ ba Ngài đã sống lại. Chúng ta thật hạnh phúc vì có được sự bình an ấy.
(Trích trong 'Mỗi Ngày Một Tin Vui')

GPLONGXUYEN

---------------------------------

 
NGUOI TIN HUU TR.THANH - NHUNG CAU NOI BAT HU PDF Print E-mail

nguyenthi leyen
Apr 19 at 12:01 AM

NHỮNG CÂU NÓI BẤT HỦ CỦA ĐỨC THÁNH CHA PHANXICÔ

1/ "Cánh đồng đức tin đích thực chính là tâm hồn mỗi người chúng ta, là cuộc sống chúng ta. Chính trong cuộc sống chúng ta mà Chúa Giêsu yêu cầu để cho Lời Ngài đi vào để có thể nẩy mầm và tăng trưởng!"
2/ "Chúa Giêsu cống hiến cho chúng ta một cái gì cao cả hơn là Cúp Bóng Đá Thế giới! Ngài cho chúng ta khả năng đạt tới một cuộc sống phong phú, hạnh phúc, và tặng chúng ta một tương lai với Ngài, không bao giờ cùng tận, là đời sống vĩnh cửu."
3/ "Cầu nguyện là nói chuyện hằng ngày với Chúa, Đấng luôn lắng nghe chúng ta."
4/ "Trong Giáo Hội của Chúa Giêsu, chúng ta là những viên đá sống động, và Chúa Giêsu yêu cầu chúng ta xây dựng Giáo Hội của Ngài; không phải như một nhà nguyện nhỏ chỉ chứa được một nhóm nhỏ. Nhưng Ngài yêu cầu chúng ta làm sao để Giáo Hội sinh động thật rộng lớn để có thể đón nhận toàn thể nhân loại, trở thành nhà của tất cả mọi người!"
5/ "Khi tôi hỏi Mẹ Têrêxa Calcutta xem phải làm gì để thay đổi trong Giáo Hội, Mẹ trả lời: chính cha và con!"
6/ "Đức tin là một ngọn lửa càng cháy sáng nếu càng được chia sẻ, thông truyền, để tất cả có thể nhận biết, yêu thương và tuyên xưng Chúa Giêsu Kitô là Chúa tể của sự sống và lịch sử"
7/ "Chúa Giêsu không đối xử với chúng ta như người nô lệ, nhưng như những người tự do, như bạn hữu, và như những người em."
8/ "Rao giảng Tin Mừng là đích thân làm chứng về tình yêu Thiên Chúa, là vượt thắng sự ích kỷ của chúng ta, là phục vụ bằng cách cúi mình xuống rửa chân cho anh em chúng ta như Chúa Giêsu đã làm."
9/ "Các con hãy ra đi, không sợ hãi, để phục vụ. Khi sống theo 3 điều này, các con sẽ cảm nghiệm được rằng người rao giảng Tin Mừng thì cũng được trở nên Tin Mừng. Ai thông truyền niềm vui đức tin, thì cũng nhận được niềm vui."
10/ "Mang Tin Mừng là mang sức mạnh của Thiên Chúa để nhổ bỏ và phá hủy sự ác và bạo lực; để phá tan và đạp đổ những hàng rào ích kỷ, không bao dung và oán thù. Để kiến tạo một thế giới mới, Chúa Giêsu Kitô hy vọng nơi các bạn!"
11/ "Đức tin hay đức cậy hoặc đức mến dĩ nhiên phải lấy Chúa Kitô làm trung tâm. Điều này đồng nghĩa với giáo huấn 12/ 12/ "Hãy mặc lấy Đức Kitô", đặt niềm tin nơi Người, chứ không ở nơi ta, hay nơi của cải, tiền bạc, quyền lực."
13/ "Đặt niềm tin nơi ta, hay nơi của cải, tiền bạc, quyền lực, rất có thể chúng sẽ mang đến cho ta "một cảm giác sung sướng nhất thời, một ảo tưởng hạnh phúc" và cuối cùng, "chúng sẽ chiếm hữu ta, khiến ta luôn muốn có nhiều hơn, không bao giờ được thoả mãn."
14/ "Nếu lấy 'ta' ra khỏi trung tâm cuộc đời và đặt 'Chúa Kitô' vào đó, ta sẽ được an toàn, mạnh mẽ và hy vọng. Nhìn bề ngoài, không có gì có vẻ thay đổi cả, nhưng tận đáy lòng con người chúng ta, tất cả mọi sự đều thay đổi."
15/ "Khi Thiên Chúa hiện diện, tâm hồn chúng ta thành nơi cư ngụ của sự bình an, ngọt ngào, dịu dàng, can đảm, thanh thản và niềm vui, là tất cả hoa quả của Chúa Thánh Thần."
16/ "Đối với người tin, thập giá Chúa Kitô là cách thế chắc chắn, cách thế chắc chắn duy nhất để được giải thoát và thành tựu."
17/ "Cha muốn mọi người ra đi! Cha muốn Giáo Hội ra ngoài đường phố! Cha muốn chúng ta tự bảo vệ chống lại những gì là thế gian, là định lập, là thoải mái, là giáo sĩ trị, là khép kín vào chính mình...".
18/ "Không phải những sáng tạo mục vụ, hoặc các cuộc họp hay các kế hoạch có thể đảm bảo hoa trái của chúng ta, nhưng chính sự trung thành của chúng ta với Chúa Giêsu, Đấng đã lặp đi lặp lại: 'Hãy ở lại trong ta và ta cư ngụ trong anh em.'"
19/ "Giám mục và linh mục hãy đào tạo người trẻ trong sứ vụ truyền giáo, bằng cách sai họ bước ra và bước tới. Chúa Giêsu đã làm điều này với các môn đệ của Ngài: Người đã không giữ các tông đồ dưới cánh của mình như gà mẹ giữ chặt con dưới cánh. Ngài sai họ ra!"
20/ "Giám mục và linh mục không thể giữ cho mình bị đóng kín trong các giáo xứ, trong các cộng đoàn của chúng ta, khi rất nhiều người đang mong chờ Tin Mừng! Không chỉ đơn giản là mở cửa ra chào đón, nhưng chúng ta phải vượt ra khỏi những cánh cửa đó để tìm kiếm và gặp gỡ người dân!"
21/ "Giám mục và linh mục hãy can đảm nhìn vào nhu cầu mục vụ, bắt đầu từ vùng ngoại ô, với những người ở xa nhất, với những người không thường xuyên đi nhà thờ. Họ cũng được mời đến dự bàn tiệc Chúa."
22/ "Không ai có thể tiếp cận và chạm vào Thánh Giá Chúa Giêsu mà không để lại một cái gì đó của chính họ dưới chân Thánh Giá, và không mang lấy một cái gì đó của Thánh Giá Chúa Giêsu vào cuộc sống riêng của mình."
23/ "Chúa Giêsu, với Thánh Giá của Ngài, cùng đi với chúng ta và vác lấy trên vai Ngài những âu lo của chúng ta, những vấn đề của chúng ta, và những đau khổ của chúng ta, ngay cả những khổ đau sâu xa nhất và đau đớn nhất."
24/ "Chúa Giêsu chấp nhận tất cả khổ đau và tội lỗi của nhân loại với vòng tay rộng mở, mang trên vai Thánh Giá của chúng ta và nói với chúng ta rằng: "Hãy can đảm! Các con không vác Thánh Giá một mình, Ta mang nó với các con. Ta đã vượt qua cái chết và Ta đã đến để ban cho các con hy vọng, để mang đến cho các con sự sống."
25/ "Thánh Giá cho chúng ta một kho tàng mà không có sự gì khác có thể mang lại: đó là sự chắc chắn về tình yêu không lay chuyển mà Thiên Chúa dành cho chúng ta. Một tình yêu cao vời đến nỗi Ngài đã bước xuống vũng lầy tội lỗi của chúng ta và tha thứ, đã đi vào đau khổ của chúng ta và ban cho chúng ta sức mạnh để chịu đựng."
26/ "Với Chúa Kitô, sự ác, đau khổ, và cái chết không có tiếng nói cuối cùng, bởi vì Ngài ban cho chúng ta hy vọng và sự sống: Ngài đã biến Thánh Giá từ một công cụ của sự thù ghét, thất bại và sự chết thành một dấu chỉ của tình yêu, chiến thắng và sự sống."
27/ "Chúa Kitô luôn hiện diện như một người trong chúng ta, chia sẻ cuộc hành trình của chúng ta cho đến tận cùng. Không có Thánh Giá lớn nhỏ nào trong cuộc sống của chúng ta mà Chúa đã không chia sẻ với chúng ta."
28/ "Thánh Giá của Đức Kitô cũng mời gọi chúng ta hãy để cho mình được chinh phục bởi tình yêu của Ngài, trong khi dạy chúng ta luôn luôn nhìn vào những người khác với lòng thương xót và sự dịu dàng; đặc biệt là những người đau khổ, những người đang cần sự giúp đỡ, những người cần một lời nói hay một hành động cụ thể đòi hỏi chúng ta phải bước ra ngoài chính mình để gặp gỡ họ và chìa tay ra với họ." (còn tiếp)

--------------------------------

 

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 4 of 43