mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5551
mod_vvisit_counterHôm Qua8518
mod_vvisit_counterTuần Này47856
mod_vvisit_counterTuần Trước66241
mod_vvisit_counterTháng Này169589
mod_vvisit_counterTháng Trước342558
mod_vvisit_counterTất cả21338469

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Người Tín Hữu Trưởng Thành
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 49 = CÓ LONG MEN CHUA PDF Print E-mail

Anthony Quang Dinh
To This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

Không ai có thể nhận minh là Kitô hữu mà không có lòng yêu mên Chúa

Đức Thánh Cha Phanxicô

Theo Elise Harris
Vatican City, ngày 31-10-2013 / 11:57am (EWTN News /CAN)

Trong bài giảng hàng ngày, Đức Thánh Cha nói về sụ cần thíêt yêu mến Thiên Chúa để trở nên tín hữu ngoan ngõan, và khuýên khích những người hịên dịên tạo cho minh' một tình yêu làm trung tâm của đời sống.

"Không có long yêu mến Đức Kitô, không sống tình yêu mến này, không ý thức nó, không nuôi dưỡng tình yêu này, anh em không thể trở nên một người Kitô hữu lý tưởng." ĐTC phản ánh trong bài giảng ngày 31-10-2013.

ĐTC cử hành Lễ mưng sáng hôm nay trong nhà nguỵên Thánh Sebastian gần mộ của Chân Phước Gioan Phao lô II bên trong Đại thánh đường thánh Phêrô, ở chỗ mà những người tín hữu Ba lan tập họp để chúc tụng Thánh Thể mỗi ngày thứ năm.

Những lời trong bài đọc thứ nhất của thánh Phaolô gửi tín hữu Roma khi người nói với họ "không ai co thể chia cắt tôi ra khỏi tình yêu của Đức Kitô" tạo thành một tiêu chủan những suy nịêm của ĐTC.

Đã từng sống qua nhìêu những khó khăn, gồm sự bách hại, bệnh tật và bị phản bội, ĐTC nhận thấy tại trung tâm cụôc sống của thánh Phaolô có sự lịên hệ đặc bịêt; "Lòng yêu mến Đức Kitô." Và đìêu ấy không có nhận ra và cho phép long yêu mến phát trỉên trong ta, chúng ta không có thể là những KIitô chân chính được.

"Kitô hữu là một người cảm nhận được tình yêu bởi Thiên Chúa," người nhấn mạnh, "Bằng một cái nhìn âu ýêm, yêu mến bởi Chúa và yêu mến cho đến tận cùng. Người Kitô hữu cảm thấy rằng đời sống người ấy đã được cứu bởi Bửu Huýêt Đức Kitô.:

"Và như thế này là cái mà tình yêu xẩy ra: sự lịên hệ của tình yêu."

ĐTC Phanxicô tíêp tục làm trái ngược với thái độ này bằng hình ảnh của nỗi bùôn rầu của Đức Giêsu khi người nhìn thành Giê-ru-sa-lem." Ai đã không nhận ra long yêu mến của Người, nó giống như một con gà mẹ múôn gom các con minh' dưới cánh nó.

"Nó đã không hỉêu bíêt long âu ýêm của Thiên Chúa," người nói, để ý rằng đìêu này trái nghịch với cảm nghĩ của Thánh Phaolô thế nào khi chạm phải tình yêu của Chúa.

"Đúng vậy, Chúa yêu thương tôi, Chúa yêu thưong tôi, nhưng bằng cách trừu tượng, đúng là có cái gì đó không đụng chạm đến tâm hồn tôi, va tôi chủân bị cụôc đời theo cách tôi múôn. Sự trung tin không có ở đó."

Tíêng kêu than trong tâm hồn Đức Kitô, ĐTC nhấn mạnh "Hỡi Giêrusalem, ngươi là kẻ không trung tín, chính ngươi đã không tự cho phép minh' yêu mến, và ngươi đã tự phó thác chính ngươi cho các thần ngọai nó đã hứa cho ngươi mọi thứ, nó nói rằng nó múôn ban cho ngươi mọi vật. và sau đó chúng đã bỏ rơi ngươi."'

Đang lúc trái tim yêu dấu Đức Kitô bùôn phìên, người nhấn mạnh, một tình yêu mà không có người ưng thụân, không có ngườ được tíêp nhận."

Trước chúng ta, DTC khuýên khích, chúng ta có hình ảnh của thánh Phaolô, người lưu ý tín hữu về tình yêu của Đức Kitô mãi cho đến cùng, và người, dù khi phải đối dịên với sự ýêu đúôi và đầy tội lỗi của người, "nhờ có nghị lực ở tình yêu của Chúa, trong cụôc gặp gỡ ấy người đã được dự với Đức Giêsu Kitô."

Mặt khác, ĐTC đã nhận thấy, chúng ta có Giêrusalem, là một người bất trung và không chấp nhận tình yêu của Đức Giêsu, hoặc lại còn tồi tệ hơn, này? Nhưng tình yêu này mà sống một nửa; một chú ít 'có,' một chút ít 'không có,' tùy theo sự tịên lợi của họ."

Đối mặt với hai hình ảnh này, "Chúng ta có thể làm gì?" DTC hỏi : thách đố những người hịên dịên để chính họ tự hỏi "Tôi giống như Thánh Phaolô hơn hay giống như Giêrusalem hơn? Tình yêu mến Chúa của tôi có mạnh mẽ như Thánh Phaolô, hay là sự lơ là, lạnh nhạt của tâm hồn tôi giống như thành Giêrusalem ấy?"

"Cầu xin Tình yêu, nhờ sự cầu thay nguỵên giúp của Chân phước Gioan Phaolô II phụ giúp chúng con phúc đáp câu hỏi này," người kết, "Đành vậy thôi!" (So be ít!)

QQ gõ xong bài 11012013/00:50am

__._,_.___

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 48 =CHAY KHO TINH VI KY PDF Print E-mail

Anthony Quang Dinh - HHKT

Yêu mến Thíên Chúa làm cháy khô tính vị kỷ
Đức Thánh Cha nói
Theo Elise Harris
Vatican City, ngày 30 tháng 10 năm 2013/06:56 am (EWTN News/CAN)

Trong bủôi tíêp kíên chung Đức Thánh Cha tíêp tục những suy nịêm vè kinh Tin kính, nhấn mạnh vào trung tâm đỉêm Các Thánh cùng Thông công trong một đức tin và sự thông công ấy bao bọc và thanh tẩy Hội thánh thế nào.

"Sự yêu mến Thiên Chúa," ĐTC Phanxicô nói với nhìêu ngàn người tập trung tại Quảng trường thánh Phêrô ngày 30 tháng 10 năm 2013 với mục đích để nói hàng tùân về vịêc "làm khô héo tính ích kỷ của ta, những người có óc xét đóan và gây chia rẽ."

ĐTC đã khai mở những sự lưu ý của người "Anh chị em thân mến, ngày hôm nay cha múôn nói về một thực tế đức tin của chúng ta rất tót đẹp :'Các Thánh cùng Thông công.'"

Người chú ý rằng dĩên tả hai ý nghĩa khác nhau mà vẫn còn liên quan – sự hịên hữu thứ nhất thông công trong "những vật dụng thánh," và thứ hai "thông công giữa những nhân vật thánh," như đã ấn định trong sách giáo lý Hội thánh Công giáo.

"Các thánh cùng thông công là một thực trạng xâu xa của Hội thánh," người nói, làm cho người ta chú ý về ý nghĩa thứ hai "nhắc cho ta bíêt rằng có sự thông công đời sống giữa chúng ta với nìêm tin vào Đức Kitô."

Nhờ Phép rửa, DTC nói thêm,"chính chúng ta đã tự hợp tác" với Đức Kitô và với Hội thánh, và đã được tạo thành "những người dự vào một phần trong sự thông công đời sống và tình yêu là Thiên Chúa Ba Ngôi" và "đã lien kết với nhau nơi Thánh Thể Đức Kitô."

Suy nịêm về sự duy nhất của Ba Ngôi, ĐTC nhấn mạnh rằng "Sự liên hệ giữa Đức Giêsu và Đức Chúa Cha là 'trung tâm' (womb) của mối liên lạc giữa những Kitô hữu."

"Nếu chúng ta đã cắm rễ sâu vào trung tâm đó bằng tình yêu nồng cháy là Chúa Ba Ngôi, chúng ta có thể trở nên có khả năng chíêm hữu một trái tim đơn độc, và một linh hồn đơn độc, bởi vì tình yêu Thiên Chúa thiêu đốt tiêu tan tính ích kỷ, xét đóan và chia rẽ của ta."

Tíêp đến ĐTC đã xử dụng lọai suy về một đại gia đình để dĩên tả động cơ tinh thần của các Thánh cùng Thông công, nhấn mạnh rằng chúng ta nên giúp đỡ lẫn nhau và như thế "nhờ thông công huynh đệ này chúng ta kéo đến gần Thiên Chúa hơn và chúng ta được mời gọi để nâng đỡ tinh thần lẫn nhau."

Sau đó người đã kích thích những người có mặt, khuýên khích chính họ hãy tự hỏi "Chúng ta có bíêt làm thế nào để chia sẻ những sự hồ nghi về hành trình đức tin của ta, tìm sự giúp đỡ anh em bằng sự cầu nguỵên và an ủi tinh thần không? Chúng ta có sẵn sang lắng nghe và giúp đỡ tất cả những người mà họ xin giúp đỡ không?"

"Các Thánh cùng Thông công, người chú ý "Nhờ sự sống lại của Đức Giêsu, thành lập một sự nối kết sâu xa và vững chắc giữa những người còn đang hành hương trên địa cầu, những linh hồn nơi luỵên tội và những đấng đang thưởng thức hạnh phúc trên thiên đàng."

Các Thánh ở trên thiên đàng, người khuýên khích chúng ta phải "tự kết hịêp với Hội thánh, mà tìm một hình thức liên kết cao xa bằng sự cầu thay nguỵên giúp," Sự nổi bật làm thé nào những lễ kính Các Thánh và Các linh hồn sắp xẩy đến cả hai là một kỉêu mẫu và một cơ hội để xin giúp đỡ từ những vị đã ngự ở trên trời cùng Thiên Chúa.

"Ngay khi chúng ta vui hưởng mầu nhịêm trọng đại này," người tóm kết, "chúng ta hãy cầu xin Chúa kéo lôi chúng ta lại gần Chúa hơn và cho tất cả anh chị em của ta trong Hội thánh."

Trong số những khách hành hương hịên dịên tại bủôi tíêp kíên hôm nay gồm những nhóm và những cá nhân từ nước Anh, wales, Ái nhĩ lan, Hà lan, Phi lụât tân, Vịêt Nam, và nước Mỹ, Argentina, El Salvador và Mexicô.

QQ. gõ xong bài 10302013/10:30am

__._,_.___

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 47 = GIU DAO HÌNH THUC PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] Kitô hữu hình thức, bề ngòai
Anthony Quang Dinh

ĐTC Phanxicô khuyên tín hữu không xẩy ra Kitô hữu bề ngòai, hình thức

Theo Elise Harris

Roma, Italy, ngày 24 tháng 10 năm 2013 /09:41 am (EWTN News/ CAN)

Theo bài giảng của người hàng ngày, Đức Thánh Cha nhắm vào một sự thật là chúng ta được "tạo dựng lại" (tái tạo) trong Đức Kitô, khuýên khích những người tham dự giữ đức tin của họ cách kính trọng, hơn là làm nửa vời.

"Người ta không giữ đạo một cách nghiêm túc! Những Kitô hữu thíêu nhịêt tình, lạnh nhạt : mà lại lúc có, lúc không.' Không ở đây mà cũng không ở đó – như những thân mẫu của ta thường nói, 'những kitô hữu bề ngòai (hữu danh vo thực) "'rose water Christians" (mùi hương nước hoa hồng) – không được!

ĐTC đã đề nghị theo suy nịêm của người đến những vị hịên dịên trong Thánh Lễ ngày 24 tháng 10 ở nhà khách Thánh Marta ở Vatican.

"Chúng ta đã từng được tạo dựng lại (canh tân) trong Đức Kitô, ĐTC đã khuyên nhủ ngay từ bắt đầu bài giảng "Vịêc Đức Khitô đã làm trong ta là tạo dựng lại :Máu Thánh Đức Kitô đã tạo dựng lại."

"Nếu như trước đây tất cả cụôc đời ta: thân thể, linh hồn, thói quen đã ở trên con đường tội lỗi, bất công; thì bây giờ sau khi sự tái tạo này, ta phải cố gắng bước đi trên con đường công chính, sự thánh hóa....thịên hảo."

Sau đó ĐTC suy nịêm Cha mẹ chúng ta đã làm như thế nào về đức tin cho ta trong lúc ta chịu phép rửa, nhấn mạnh rằng chính chúng ta có trách nhịêm bỉêu lộ đức tin cho riêng minh', và sống như những Kitô hữu" là để mang mãi mãi đức tin này trong Đức Kitô."

Nhấn mạnh một sự kịên là thường thường chúng ta là kẻ ýêu đúôi và vì vậy chúng ta phạm tội do những sai sót của chúng ta, ĐTC khuyên nhủ đây là con đường để thánh hóa nếu ta không "khởi sự áp dụng" để sống trong tình húông đó.

ĐTC khuyên rằng giả như có một người có thái độ đó >"Tôi tin vào Đức Kitô, nhưng tôi sống theo cách mà tôi múôn" Ôi! Không! Không! Ý ấy không là thánh hóa, ý ấy sai lầm! Đìêu ấy là mâu thũân!"

Tuy nhiên, nếu. bạn nói, 'Tôi, mặc dù tôi là kẻ có tội, tôi yếu đúôi.' Và nếu bạn năng đến với Chúa và nói: 'Nhưng, Lậy Chúa, bạn có nghị lực, xin ban cho con đức tin! Ngài có thể khíên con nên sạch sẽ,' (và nếu) bạn tự để cho chính minh' được chữa lành bằng Bí Tích Hòa giải – đúng, dù sự không hòan hảo của ta đã quen đi theo con đường thánh hóa."

ĐTC khuyên nhủ những Kitô hữu đã được tạo dựng "tái sinh" bằng Bửu Huýêt Đức Kitô và ở trên con đường công chính, nhưng ta phải giữ một cách kính trọng!

Để giữ Đức tin một cách kính trọng, ĐTC đã ấn định rằng chúng ta phải thực hành những đìêu "tuỵêt đối" công chình " để ý rằng hành vi thứ nhất luôn luôn phải "Thờ phượng Thiên Chúa."

"Thiên Chúa luôn luôn là trước nhất! và sau đó thực hành đìêu Đức Giêsu khuyên ta giúp đỡ mọi người."

Để ý, có một số kitô hữu, họ sống đức tin có "một nửa tốc độ", ĐTC Phanxicô nhấn mạnh về những người hịên dịên đó là "Chúng ta thánh thịên, đã công chính hóa, đã thánh hóa bởi Máu Thánh Đức Kitô : Hãy nhận lấy sự thánh hóa này và mang nó tíên lên!"

Cho những người có thái độ "chỉ đá động đến ở đây ở đó một đôi chút vịêc, về người Kitô hữu tô đỉêm thoa sơn, một chút tô đỉêm thoa son giáo lý,"' người nhấn mạnh là "ở bên trong không có sự bíên đổi thật."

"không có sự kết tội như vậy, đìêu đó thánh Phaolô : "Mọi thứ tôi đã bỏ đi và tội coi như đồ rác rưởi, mà tôi có thể dành được Đức Kitô và đã tìm thấy ở trong Người."

Đìêu này, người nêu lên, "là sự đau khổ cúa thánh Phaolô và đó là sự đau khổ của người Kitô hữu," khuyên nhủ rằng chính chúng ta phải tự tách rời minh khỏi mọi thứ làm cho ta lo ra (chia trí) hay là đưa tax a khỏi Đức Giêsu.

"Bạn có thể làm đìêu đó!" ĐTC khuýên khích, như thánh Phaolô đã làm, cũng như nhìêu Kitô hữu."

ĐTC đã tóm tắt những suy nịêm và khuýên khích rằng vấn đề đặt ra cho chúng ta hôm nay dù có hay không chúng ta múôn "sống đạo một cách nghiêm túc, nếu ta múôn theo đuổi "sự tái sinh" này.

ĐTC đã mời gọi mọi người có mặt hãy cầu xin sự cầu bầu của thánh Phaolô, mà chúng ta co thể nhận được ân sủng cần thíêt sống đức tin Công giáo một cách trịnh trọng, và "tin tưởng rằng chúng ta thực sự đã được thánh hóa bởi máu thánh Đức Giêsu Kitô,"

QQ. chọt xong bản văn 10272013/ 6:00pm

__._,_.___

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 46 = TRUYEN GIAO PDF Print E-mail

Khánh nhật Truyền giáo: Sứ mạng thông truyền đức tin
Lm. Giuse Nguyễn Thành Long10/19/2013
Khánh Nhật truyền giáo

SỨ MẠNG THÔNG TRUYỀN ĐỨC TIN

Có thể nói sứ mạng truyền giáo luôn là nỗi ưu tư hàng đầu của Giáo Hội mọi thời. Tuy nhiên, ngày nay vấn đề truyền giáo còn mang tính phổ quát hơn, rộng khắp hơn, ngay cả ở các quốc gia Âu Châu, một thời vốn là thành trì của Kitô giáo. Các diễn đàn về truyền giáo cũng liên tục được tổ chức, gần đây là "Thượng Hội đồng Giám mục về Tân Phúc Âm hóa", (tại Vatican từ ngày 07 đến ngày 28-10-2012), và mới đây, nhân dịp gần kết thúc Năm Đức Tin, là "Hội nghị tái truyền giảng Tin Mừng ở Philippines", (từ ngày 16 đến ngày 18-10-2013). Trong các sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô, các từ ngữ như "truyền giáo", "tái truyền giáo", "rao giảng Tin Mừng", Phúc Âm hoá", "Tân Phúc Âm hoá" cũng thường xuyên được lặp đi lặp lại.

Khi nói đến việc truyền giáo, nhiều người cho rằng đó là việc của những người có ơn gọi riêng, hay là của những người rảnh rỗi, chứ không phải là việc của mình. Tuy nhiên, nếu hiểu truyền giáo một cách nôm na là thông truyền đức tin, là chia sẻ đức tin cho người khác thì đó chẳng phải là việc xa xỉ hay là việc của riêng ai mà là việc của chính mình nữa. Nhưng trước hết đức tin được nói ở đây là gì?

1. Đức tin là hồng ân Thiên Chúa ban

Đức Thánh Cha Phanxicô trong Sứ Điệp Truyền Giáo (SĐTG) năm nay đã khẳng định: "Đức tin là một hồng ân quý giá từ Thiên Chúa, Đấng mở tâm trí chúng ta để chúng ta có thể biết và yêu mến Ngài. Ngài muốn liên hệ với chúng ta để chúng ta được thông phần vào sự sống của chính Ngài và làm cho cuộc đời chúng ta được ý nghĩa hơn, tốt lành hơn và đẹp đẽ hơn"(số 1).

Ta lãnh nhận hồng ân cao quý này qua trung gian Mẹ Giáo Hội từ ngày ta lãnh nhận Bí tích Rửa tội, được nuôi dưỡng nhờ Lời Chúa và bí tích Thánh Thể. Trong số gần 7 tỉ người trên thế giới, ta được đứng vào hàng ngũ 2,5 tỉ người vinh phúc được biết Tin Mừng Chúa Kitô. Trong số gần 90 triệu người Việt Nam, ta được thuộc về 6 triệu người hạnh phúc được biết Chúa Kitô. Và trong số 7 ngàn dân trong địa bàn phường Hàm Tiến này, ta được thuộc về nhóm 700 người diễm phúc được thuộc về Đức Giêsu. Vậy ta có ý thức về hồng ân này để luôn biết dâng lời tạ ơn Chúa hay không? Đồng thời ta có ý thức sứ mạng thông truyền đức tin, chia sẻ đức tin cho người khác không?

2. Nhận lãnh thì phải trao ban

Chia sẻ, trao ban là một bổn phận, không phải là việc tuỳ nghi, thích hay không thích. Vì đức công bằng đòi buộc. Hơn nữa, một đức tin không biết trao ban, không biết chia sẻ là đức tin ích kỷ, đức tin "ao tù", và những người mang "đức tin ao tù" sẽ trở thành những "Kitô hữu cô lập, cằn cỗi và ốm yếu" (x. SĐTG, số 1). Vậy trao ban cho ai?

Trước hết là cho những người chưa có đức tin, chính xác là các anh chị em lương dân, đối tượng mà Đức Thánh Cha Phanxicô gọi là "vùng ngoại vi", ngoài tầm phủ sóng. Có "vùng ngoại vi" cấp quốc gia, cấp tỉnh thành, cấp quận huyện, cấp phường xã, và cả cấp khu phố của mình nữa. Việc truyền thông đức tin, hay truyền thông Tin Mừng cho họ được gọi là "Phúc Âm hoá" hay là "Tin Mừng hoá".

Thứ đến là trao ban cho những người đức tin còn non yếu hay đã mất đức tin. Đối tượng này ở ngay trong chính xứ đạo mình, thậm chí ngay trong chính gia đình, gia tộc mình. Đây là sứ mạng tái truyền giáo hay tân Phúc Âm hoá mà ngày nay Giáo Hội hết sức quan tâm. Hãy thử xem xét lại trong gia đình mình, trong gia tộc mình có ai đang thuộc "vùng ngoại vi" không, tức là đang yếu kém về đức tin, thậm chí là đã mất đức tin để có chương trình tân Phúc Âm hoá cho họ.

3. Muốn trao ban có hiệu quả thì phải làm gì?

Thư chung HĐGM Việt Nam 2013 đã đưa ra kế hoạch mục vụ cho năm 2014, đó là "Phúc Âm hóa đời sống gia đình". Trong thư có đoạn viết: "Hội Thánh được gọi là gia đình của Thiên Chúa và mỗi gia đình Kitô hữu được gọi là Hội Thánh tại gia. Việc canh tân Hội Thánh phải được bắt đầu từ mỗi gia đình, do đó, Hội Thánh đặc biệt quan tâm đến các gia đình" (số 5).

Ngay nay, đâu đâu người ta cũng thấy ăng-ten của các nhà đài, nhà mạng: đài truyền thanh, truyền hình; mạng viễn thông liên lạc (Mobil, Vina, Viettel...), rồi mạng internet, mạng 3G, 4G. Nhờ các ăng-ten phủ sóng khắp nơi mà người ta có thể liên lạc, giao tiếp với nhau và với thế giới chung quanh một cách dễ dàng và tiện lợi.

Mỗi gia đình Công Giáo hãy là một ăng-ten phát sóng, không phải là cho những thông tin tào lao thiên địa, cũng không phải là cho những thông tin xấu xa tội lỗi, mà là cho Tin Mừng, cho Đạo thánh Chúa. Nhưng muốn có ăng-ten phát sóng nhanh nhạy thì phải không ngừng cải tiến và nâng cấp. Nâng cấp bằng cách nào?

- Trước hết là bằng cách củng cố tình thân với Chúa. Theo gợi ý của Đức Thánh Cha trong Sứ Điệp Truyền Giáo đầu tay của ngài, muốn truyền thông đức tin, muốn trao ban đức tin hiệu quả thì trước hết phải: "củng cố tình bằng hữu của chúng ta với Chúa và cuộc hành trình của chúng ta như một Hội Thánh đang loan báo Tin Mừng với lòng can đảm" (SĐTG số 1). Nói khác đi, việc "củng cố tình bằng hữu của chúng ta với Chúa" chính là yếu tố nền tảng nhất để truyền thông Tin Mừng cho người khác.

Năm Đức Tin sắp kết thúc, nhưng đời sống đức tin thì không kết thúc. Đức tin vẫn là một hành trình dài với nhiều thử thách cam go. Hành trình ấy phải không ngừng được "nâng cấp" nhờ mối thâm giao với Chúa qua đời sống kinh nguyện. Ai không nỗ lực duy trì mối tương quan thân tình với Chúa, tức là không cầu nguyện, sẽ đối mặt với nguy cơ suy yếu về đức tin, thậm chí là mất đức tin. Và một khi đức tin đã suy yếu thì làm sao củng cố đức tin cho người khác được; một khi mất đức tin rồi thì làm sao có thể truyền thông đức tin cho người khác được, vì "người ta không thể cho điều mình không có".

- Sau nữa là bằng nỗ lực sống đức tin mạnh mẽ. Sẵn sàng nói về Chúa, về đạo khi có cơ hội. Về khía cạnh này ta phải khiêm tốn học lấy gương của các anh em Tin Lành. Các anh em Tin Lành có thể nói về Chúa, nói về Tin Mừng mọi nơi mọi lúc cho bất cứ ai mà họ gặp gỡ. Họ nói không mệt mỏi. Dù người ta có nghe hay không, họ vẫn cứ nói. Có được niềm say mê như thế chắc hẳn họ phải xác tín mạnh mẽ lắm về Đức tin và cảm nghiệm sâu xa lắm về đời sống thuộc linh của mình. Một khi có đức tin mạnh mẽ, có đời sống thuộc linh sâu xa thì họ sẽ được thúc đẩy truyền thông đức tin, truyền thông về Chúa cho người khác một cách say sưa.

Người môn đệ đích thực của Chúa Kitô không phải là người tìm nếp sống an phận trong những cử hành Phụng vụ và những thực hành luân lý thường ngày, mà là người dấn thân thực sự trong việc đem Tin Mừng yêu thương cho những người chung quanh. Điều này đòi hỏi người Kitô hữu phải có tinh thần bác ái, phục vụ và hy sinh. Một linh mục già rất đáng kính kể lại câu chuyện này:

Ở Hàn Quốc đã có lúc có cuộc gia nhập Đạo một cách ồ ạt và tập thể, đến nỗi người Công Giáo không biết phải làm thế nào để giúp những người mới trở lại. Họ đành phải nói với những anh chị em tân tòng rằng: "Anh chị em cứ nhìn chúng tôi sống thế nào thì anh chị em bắt chước mà sống như thế."

Người Công Giáo Hàn Quốc nói được như vậy quả là tuyệt vời! Vì không gì bằng gương sáng của một đời sống đức tin lành thánh, yêu thương, bác ái cụ thể mà người tân tòng cảm nhận được qua tiếp xúc cá nhân với anh chị em cựu tòng!

Xin cho mỗi người chúng ta luôn biết ý thức sứ mạng thông truyền đức tin, truyền thông Tin Mừng cho anh chị em mình. Và xin cho chúng ta cũng biết xác tín rằng để hoàn thành sứ mạng ấy một cách hiệu quả, nhất thiết phải gia tăng tình thân với Chúa, tình mến đối với tha nhân mỗi ngày. Amen.

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH # 45 = QUY TRONG PHU NU PDF Print E-mail

Anthony Quang Dinh

This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it

vatican
has uploaded Pope Francis: We must always value women!

Pope Francis: We must always value women!

by vatican

The appreciation of the woman is a duty that the Church undertakes because she knows that maternity cannot just be a social role, and because she knows that women can help us understand the mercy of God. That was the Pope Francis' message in his discourse to the participants of a Symposium on the 25th anniversary of John Paul II's apostolic letter Mulieris dignitatem -- a document that offers a profound, organic reflection, with a solid foundation based on anthropology illuminated by Revelation. "From here we must restart that work of deepening and promoting, for which I have already hoped many times," the Pope said. "Even in the Church, it is important to ask oneself: what presence does the woman have ...

 

Đức Thánh Cha Phanxicô : Chúng ta luôn luôn phải qúy trọng phụ nữ

Sự bíêt ơn những phụ nữ là một bổn phận mà Giáo hội đảm nhận bởi vì Giáo hội hỉêu bíêt rằng tính cách của người mẹ không có thể chỉ có vai trò xã hội, và bởi vì Giáo hội hỉêu rằng những phụ nữ có thể giúp cho chúng ta hỉêu bíêt long Chúa thương xót. Đó là thông địêp của Đức Thánh Cha Phanxicô, trong bài thuýêt trình trước những tham dự viên Hội nghị thảo lụân khoa học nhân ngày kỷ nịêm năm thứ 25, tong thư Mulieris dignitatem của Đức Gioan Phaolo II, một tài lịêu dâng híên cảm tình sâu đậm, có tổ chức, với sự xây dựng chắc chắn dự trên sự soi sáng nhân chủng học bởi Khải huỳên. Từ đây chúng tôi phải tái khởi động công vịêc làm sâu thêm và đẩy mạnh, vì vậy tôi đã sẵn sang hy vọng nhìêu lần." Đức Giáo hòang nói : "Ngay cả đến Giáo hội, quan trọng là tự hỏi minh': công vịêc gì người phụ nữ có...

__._,_.___

 
<< Start < Prev 51 52 53 54 55 56 57 Next > End >>

Page 51 of 57