mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay531
mod_vvisit_counterHôm Qua5173
mod_vvisit_counterTuần Này14399
mod_vvisit_counterTuần Trước34438
mod_vvisit_counterTháng Này112952
mod_vvisit_counterTháng Trước189436
mod_vvisit_counterTất cả9008032

We have: 112 guests online
Your IP: 54.198.0.187
 , 
Today: Aug 24, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Người Tín Hữu Trưởng Thành
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH - THÓI DAO DUC GIA PDF Print E-mail

Vatican ngày 08-6-2017 - Đức Thánh cha cảnh báo thói đạo đức giả 'hủy hoại cộng đồng'
Thói đạo đức giả xuất phát từ ma quỷ không thuộc về Kitô hữu

-----------------------------

THÔNG BÁO TIN VUI # 86  - Website ChiaseLoiChua.com

            * CẢNH BÁO THÓI ĐẠO ĐỨC GIẢ *

Ngôn ngữ ác độc của thói đạo đức giả gài bẫy người khác bằng lời xu nịnh, có khả năng hủy hoại các cộng đồng Kitô hữu, Đức Thánh cha nói.

1-  Giống như những người Pharisêu nói chuyện với Chúa Giêsu bằng những lời nịnh hót, các Kitô hữu nhiễm thói đạo đức giả nói chuyện một cách nhẹ nhàng nhưng "xét đoán người khác cách vô tâm", Đức Thánh cha lấy thí dụ trong Thánh lễ sáng hôm 6-6.

2- "Thói đạo đức giả không phải là ngôn ngữ của Chúa Giêsu, không phải là thứ ngôn ngữ của Kitô hữu. Kitô hữu không thể là kẻ đạo đức giả và kẻ giả hình không thể là Kitô hữu. Điều này rất rõ ràng. Thói đạo đức giả có thể giết chết cả một cộng đồng", tờ Catholic News Service dẫn lời Đức Thánh cha.

3- "Những kẻ đạo đức giả luôn mở miệng bằng những lời nịnh hót", ngài giải thích. Lời nịnh hót "không nói sự thật; nó phóng đại, làm tăng tính tự cao tự đại"."Chúng ta nên nhớ điều này: Nếu kẻ giả hình bắt đầu bằng lời nịnh hót, thì chỉ có thể đáp trả lại bằng sự thật", ngài nói.

4- Cuối cùng thói đạo đức giả là cách nói của ma quỷ và ma quỷ là kẻ nói "những lời dối trá" để hủy hoại cộng đồng.Đức Thánh cha Phanxicô kêu gọi Kitô hữu cầu nguyện để "khỏi rơi vào thói đạo đức giả xấu xa này", vốn "tô trét" bằng lời nịnh hót để che dấu "những ý định xấu xa".

5- Ngài khuyên Kitô hữu nên cầu nguyện: "Lạy Chúa, xin cho con đừng bao giờ trở thành kẻ giả hình, xin cho con biết nói lên sự thật và nếu con không thể nói sự thật, xin cho con biết giữ im lặng. Nhưng đừng bao giờ, đừng bao giờ làm kẻ giả hình".

Lời Chúa đanh động tôi phải thực hành:  "CHÚA GIÊ-SU NÓI : " THẦY BẢO CHO ANH EM BIẾT, NẾU ANH EM KHÔNG ĂN Ở CÔNG CHÍNH HƠN CÁC KINH SƯ VÀ NGƯỜI PHARI-SÊU, THÌ CHẲNG ĐƯỢC VÀO NƯỚC TRỜI". (Tin Mừng Mat-thêu đoạn 5, câu 20).

Vì thế tôi đừng nghĩ mình chỉ đi nhà thờ, giữ luật Hội thánh, đọc Phúc Âm là đủ, mà cần làm những điều ĐTC dạy hôm nay.

Đầy tớ Định Nguyễn - Mời thăm : Website ChiaseLoiChua.com

-------------------------

 

---------------------------

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH- KITO HUU DONG MOC PDF Print E-mail

Những Kitô 'có đóng mộc'

Mũi nhọn linh đạo của cha Tony chính là điểm thứ ba mà tôi đã đề cập ngay ỏ' phần đầu của chương này;

Tin một cách thực tế rằng

nhờ ân sủng, chúng ta có thổ trực tiếp kinh nghiệm được Thiên Chúa ngay ở đời này,

và đó là việc chúng ta phải cưong quyết nỗ lực chứ không được trì hoãn.

Điều ấy đem lại mục tiêu cho lời cầu nguyện xin ơn, khởi hứng cho những cuộc chiêm niệm lâu giờ, trào đổ một khát vọng tha thiết cho việc cầu nguyện nhóm, chú tâm vào những nhịp thở của Lòi Kinh Chúa Giêsu, và biến tất cả cuộc sống khó nghèo, những thiếu thốn và những gian nan trở nên dễ dàng trước viễn tượng của mục đích cao cả và khả dĩ đạt được ấy.

Cha Tony khai mào các cuộc tĩnh tâm của ngài bằng những cứ liệu được cẩn thận tuyển chọn từ Thánh Kinh, các giáo phụ, truyền thống Kitô Giáo và giáo huấn các thánh để minh chứng việc gặp gỡ Thiên Chúa nhãn tiền ngay ở đời này không phải là đặc ân hãn hữu của một vài nhà thần bí, nhưng là quyền bẩm sinh của mọi Kitồ hữu.

Tiếp theo những lập luận hữu lý ấy, cha Tony đã khẩn thiết kêu mời, nếu như hồng ân cao cả kia được rộng ban cho chúng ta, thi tại sao chúng ta lại đành mất cơ hội được ngồi vào bàn tiệc để rồi bằng lòng với những mụn bánh rơi?

Từ đó, kinh nghiệm về Thiên Chúa đã trở thành tâm điểm của tất cả những nỗ lực và nỗi lòng khao khát của chúng ta.

Cha Tony còn to tiếng nói thẳng với chúng tôi;

"Các bạn đúng là thứ Kitô hữu 'hữu danh vô thực,'

không phải hay sao?

Các bạn tin vì ngưòi ta bảo các bạn tin, tất cả chỉ có thế.

Các bạn tốt thật đấy. Rồi sao nữa, vì sao các bạn biết mình là Kilô hữu?

Bởi vì các bạn có thể trưng ra chứng thư rủa tội của mình phải không?

Tôi nói với các bạn thế này;

Các bạn chỉ là những Kitô 'có đóng mộc' mà thôi.

Nói như thế thật quá đúng!

Kitô hữu đích thực phải là một người đã nhìn thấy, đã nghe, đã cảm nghiệm và đã sống Chúa Kitô.

Ngưòi tông đồ là một 'chứng nhân của sự phục sinh';

các bạn có phải là những người như thế không?

Nếu không, các bạn không được quyền mở miệng. Các bạn không cảm thấy xấu hổ thẹn thùng hay sao khi các bạn rao giảng về Thiên Chúa tại đất nước Ấn Độ này là một nơi mà chỉ có những ai đã từng nhìn thấy Thiên Chúa mói được quyền nói về Nguời?

Các bạn là con cái của thánh Ignatius, vị thánh đã mong ước các con cái của ngài trực tiếp 'liên lạc' với Thiên Chúa mà không cần qua một hình thức trung gian nào cả hay sao?

Trong cuộc tĩnh tâm này,

hoặc là các bạn đạt được kinh nghiệm ấy, đích thân gặp gỡ Chúa Kitô Phục Sinh,

hoặc là các bạn chẳng được một cái gì cả.

Các bạn có sẵn sàng vứt đi một tháng trời của mình hay không?

Trong tâm tư sôi nổi của mình, lúc ấy tôi nhớ lại câu định nghĩa sắc bén của Fritz Perls nói về việc "dạy học."

Theo ông, "Dạy học là minh chứng rằng một điều gì đó là điều có thể. "

Tôi đã áp dụng câu định nghĩa ấy vào trường hợp của riêng mình;

Cha Tony đã minh chứng cho tôi rằng

kinh nghiệm Thiên Chúa trực tiếp ở đời này

là điều có thể.

Trích: Tĩnh tâm với cha Anthony De Mello

------------------------------------

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH - DONG THANH GIA PDF Print E-mail

Người dân Bangladesh thương tiếc vị thừa sai dòng Thánh Giá
Cha James T. Banas phục vụ người nghèo ở Bangladesh trong hơn 50 năm

May 31, 2017- Tin từ Bangladesh

Người dân Bangladesh thương tiếc sự ra đi của vị linh mục thừa sai dòng Thánh Giá người Mỹ, cha James T. Banas, người nổi tiếng có công trong lĩnh vực giáo dục, âm nhạc và phục vụ người nghèo.

Cha Banas qua đời ở tuổi 87 tại Notre Dame, Indiana ở Mỹ hôm 26-5 do bị bệnh Parkinson. Tang lễ được cử hành tại Vương Cung Thánh Đường Thánh Tâm ở Notre Dame ngày 31-5.

Ngài sinh năm 1930 và chịu chức linh mục năm 1957. Năm 1959, ngài được phái sang Đông Pakistan lúc đó, nay là Bangladesh.

Công việc đầu tiên của ngài là dạy tiếng Anh tại Trường Notre Dame của dòng Thánh Giá ở Dhaka, và việc làm này trở thành hoạt động tông đồ cả đời của cha Banas. Ngài còn làm phó hiệu trưởng trường này từ năm 1959-2005.

Ngài thành lập Trường Xóa Mù Chữ Notre Dame dạy học cho trẻ em đường phố và các trẻ ở khu ổ chuột và giám sát nhiều dự án xã hội trong đó có các chương trình trợ cấp lương thực, nhà ở và trạm y tế dành cho người nghèo trong hơn 30 năm. Ngài học y khoa và đích thân điều trị cho nhiều bệnh nhân nghèo túng và cơ cực.

Cha Banas dạy người dân các bài thánh ca bằng tiếng Anh. Ngài học các bài hát thánh ca tiếng Bengali trong đó có các bài do nhà thơ nổi tiếng Rabindranath Tagore biên soạn. Cha Banas còn được mời hát nhạc của Tagore trên truyền hình Bangladesh nhiều lần.

"Cha James Banas có công đưa các tác phẩm mới như Gloria, Credo, Sanctus Dei,... vào phụng vụ bằng tiếng Bengali trước và sau Công đồng Vatican II", cha Benjamin Costa thuộc dòng Thánh Giá đến từ Bangladesh, hiệu trưởng Trường Đại học Notre Dame ở Dhaka, phát biểu.

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH - KHONG GIEM PHA-NOI XAU PDF Print E-mail

Đức Thánh cha cảnh báo tật dèm pha và nói xấu nhau
Kitô hữu không dịu dàng và lễ phép là loài rắn chuyên gây chia rẽ

May 24, 2017Tin từ Rôma

-------------------------------------------

THÔNG BÁO TIN MỪNG # 195 - Website ChiaseLoiChua.com

        *CẦN BỎ TẬT GIÈM PHA VÀ NÓI  XẤU NHAU*

BÀI NÀY ĐƯỢC ĐỌC TRÊN ĐÀI TV 51.3 NGÀY THỨ BẢY VÀ CHÚA NHẬT 8 LẦN LÚC 8 GIỜ 30 SÁNG- 2 GIỜ CHIỀU- 5 GIỜ 30 CHIỀU VÀ 12 GIỜ ĐÊM

ĐTC Phanxico nói: Tội người ta phạm thường xuyên nhất trong các giáo xứ và đoàn thể Kitô giáo là dèm pha và nói xấu nhau, vốn không chỉ gây chia rẽ cộng đồng mà còn xua đuổi những người đến tìm kiếm Chúa.

"Thật sự điều này làm tôi hết sức đau lòng, như thể chúng ta đang ném đá nhau. Và ma quỷ thích điều đó; đó là ngày hội đối với ma quỷ", ngài nói với giáo dân trong bài giảng lễ chiều tại một giáo xứ thuộc ngoại ô Rôma hôm 21-5.

Đức Thánh cha Phanxicô nói với giáo dân tại nhà thờ San Pier Damiani rằng việc sử dụng ngôn ngữ rất quan trọng. Là thành viên đã được rửa tội trong Giáo hội, mọi Kitô hữu đều được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, tờ Catholic News Service dẫn lời Đức Thánh cha nói.

"Thật cực kỳ khó chịu khi thấy những người tự gọi mình là Kitô hữu, nhưng lòng đầy hận thù" hay giận dữ, ngài nói trong bài giảng không được chuẩn bị trước.

Ma quỷ biết cách làm suy yếu những nỗ lực phục vụ Chúa và bảo vệ sự hiện diện của Chúa Thánh Thần trong tâm hồn người ta. "Nó sẽ làm mọi cách để lời nói của chúng ta không được dịu dàng và lễ phép", Đức Thánh cha nói.

"Một cộng đồng Kitô hữu không bảo vệ Chúa Thánh Thần bằng sự dịu dàng và lòng tôn trọng" thì giống như con rắn có cái lưỡi dài thật dài được miêu tả trong các bức tượng bị Đức Mẹ đạp nát đầu.

Đức Thánh cha Phanxicô kể có lần một linh mục kể với ngài về một số người trong một giáo xứ có lưỡi dài hay gây chuyện thị phi đến độ "họ có thể rước lễ từ cửa trước; họ có thể thè lưỡi dài đến bàn thờ".

"Đây là kẻ thù phá hoại cộng đồng chúng ta – tính bép xép", ngài nói và thêm rằng đây còn là "tội phổ biến nhất trong cộng đồng Kitô hữu chúng ta". - ĐỨC THANH CHA NÓI.

Lời Chúa đánh động tôi : Đừng bao giờ cay chua gắt gỏng, nong nảy giận hờn, hay la lối thóa mạ, và hãy loại trừ mọi hành vi gian ác" (Thư Ê-phê-xô đoạn 4, câu 31)

Đầy tớ Định Nguyễn - Mời thăm Website Chia seLoiChua.com

----------------------------

 
NGUOI TIN HUU TRUONG THANH - SUNG KINH DUC ME PDF Print E-mail

NGƯỜI TÌN HỮU SÙNG KÍNH ĐỨC MẸ

Thuy Nhu chuyển
> Ông bố của em bé đã đến sùng kính Mẹ Maria sau khi ông đã đổi mới lối sống của ông:

1/ Mẹ Maria không phải chỉ phúc âm hóa chính Ngài thôi, mà còn muốn giúp cac bạn sống theo ý Chúa, theo tinh thần Phúc Âm. Khi sống theo Phúc Âm,  cac bạn trở nên giống như Đức Giêsu. Vì thế, có thể nói rằng nhiệm vụ của Mẹ Maria trong Giáo Hội là khắc ghi hình ảnh Chúa Giêsu trong tâm hồn mọi tín hữu.
>
2/  Mẹ Maria mong muốn nơi cac bạn điều này nhất; đó là biến hình tâm hồn thành hình dáng Đức Giêsu. Nếu cac bạn lo sùng kính Mẹ Maria bằng dâng hoa, rước kiệu, lần chuỗi, đi hành hương Thánh Mẫu... mà đồng thời không lo Phúc âm hóa tâm hồn mình, thì chúng ta không đẹp lòng Mẹ.
>
3/  Hai tháng Năm và Sáu giúp cac bạn nên xét mình lại: Mẹ Maria đối với tôi là ai? Một Đấng mà phải sùng kính bằng hoa, lần chuỗi... chăng? Một Đấng mà người Tin hữu cầu xin khi cần một điều gì đó? Hay Người là mẫu mực mà ta cố gắng bắt chước trong đời sống hàng ngày? Việc sùng kính Mẹ Maria có giúp mình thay đổi không? Có giúp mình thấm nhuần tinh thần Phúc Âm không?
>
*SUY TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG: Cac bạn cần lo sống như Mẹ Maria vì Ngài là hình ảnh hoàn thiện nhất của Đức Giêsu. Bằng cách nào? Bằng cách sống thinh lặng, khiêm nhường, hiền lành, trong sạch, yêu thương, quên chính mình... Đây là chương trình cho cả đời sống cho mọi Kito hữu!
>
> Thân ái,
> Gildo Dominici, SJ
> (Trích báo Ðồng Hành - tháng 5 và 6/1992)
> -------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 2 of 38