mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay637
mod_vvisit_counterHôm Qua6290
mod_vvisit_counterTuần Này32466
mod_vvisit_counterTuần Trước48712
mod_vvisit_counterTháng Này160429
mod_vvisit_counterTháng Trước176027
mod_vvisit_counterTất cả10301742

We have: 106 guests online
Your IP: 54.196.215.69
 , 
Today: Feb 24, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Tìm Gặp Chúa Thật Nhanh
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 38 = TRI CUM TAM LINH PDF Print E-mail

NGỪA BỆNH DỊCH CÚM TÂM LINH! (2)
Jul 20 at 7:55 PM

"Vì cớ ngươi làm điều ác, và lìa bỏ Đức Giave, nên trong mọi công việc ngươi bắt tay làm, Ngài sẽ khiến giáng cho ngươi sự rủa sả, kinh khủng, và hăm dọa cho đến chừng nào ngươi bị hủy diệt và chết mất vội vàng. Đức Giave sẽ khiến ôn dịch đeo đuổi ngươi cho đến chừng nào nó diệt ngươi mất khỏi đất mà ngươi sẽ vào nhận lấy. De nhi luat 28:20 .

Câu hỏi là : "nguyen nhan cua dich benh la toi loi ! vay Chúng ta có thể làm gì để phòng ngừa những toi loi va bệnh tật như Cúm heo khi nó tấn công?"

Bài viết này không nhằm mục đích trình bày những biện pháp y học, nhưng thử trình bày một bài học thuộc linh, hầu nhắc nhở con cái Chúa tỉnh thức để đề phòng chống lại bệnh của tâm linh: tội lỗi.

"Phòng bệnh thì tốt hơn là trị bệnh." Thien Chua cài đặt trong cơ thể một hệ đề kháng chống lại các vi khuẩn, khi chúng nó xâm nhập cơ thể để gây thiệt hại cho sức khỏe. Muốn ngừa bệnh, chúng ta phải bảo quản sức mạnh của cơ thể và làm cho hệ đề kháng mạnh. chúng ta cũng cần phải bảo quản sức mạnh của tâm linh. Bảo quản sức mạnh tâm linh khó hơn bảo quản sức mạnh thể xác, nhưng Kinh thánh có dạy con cái Chúa những phương pháp hữu hiệu để duy trì sức khỏe tâm linh và sống hạnh phúc trong ân sủng Ngài.

Thứ nhất : Con cái Chúa không nên có mặt ở đám đông thỏa mãn tham mê của thể xác, những nơi Chúa không thể hiện diện.Di nhiên, Chúa cho phép con cái Ngài đi xem đá bóng, xem phim lành mạnh, đi du lịch và không có hại cho đời sống tâm linh. Tuy không phải tất cả đều có ích lợi cho đời sống thiêng liêng. Tránh những đám đông để không bị lây nhiễm bệnh, thì tránh những nơi bị ô nhiễm tâm linh cũng tốt cho đời sống thiêng liêng. Đó là một trong những ý nghĩa của mệnh lệnh "Hãy nên thán h, vì Ta là thánh."

Thứ hai : Ngày nay dan Chua không kiêng ăn theo luật Môi-se, nhưng ăn thịt heo có thể bị cao mỡ. Tuy không thể khẳng định là vì heo là vật không tinh sạch mà vi khuẩn H1N1 từ                                  heo ra. Nhưng chúng ta có thể rút ra bài học tâm linh là chúng ta không thể nào bồi dưỡng tâm linh bằng những thức ăn không tinh sạch. Lời Chúa là món ăn bổ dưỡng tốt nhất mà Ngài đã dự bị cho chúng ta.

Thứ ba : Muốn phòng ngừa cúm, chúng ta có thể chủng ngừa. Lời Chúa cũng là thuốc chủng ngừa tội lỗi Tác giả Thanh vinh từng trải về điều này , "Tôi đã giấu lời Chúa trong lòng tôi, để tôi không phạm tội cùng Chúa" (TV 119:11).

Thứ tư : thường rửa tay để vi khuẩn không xâm nhập. Chúng ta cần thanh tẩy lòng chúng ta, bằng cách xưng tội Thanh Giacobe dạy rằng chúng ta xưng tội để được chữa lành. "Hỡi kẻ có tội, hãy lau tay mình, có ai hai lòng, hãy làm sạch lòng đi" (Giacobe 4:8).

Thứ năm : phải năng tập thể dục để tăng cường sức đề kháng. Chúa Giê-Su truyền cho chúng ta ở trong Ngài như thân cây nho thì mới mạnh khỏe. Chúng ta cần liên hệ thân thiết với Ngài qua cầu nguyện để có linh lực mà sống đắc thắng, vì ở ngoài Ngài chúng ta không làm chi được.

    Thứ sáu : Chúa Cứu Thế sở hữu tất cả quyền năng chữa lành. Khi chúng ta xa Ngài, lúc lâm bệnh, quyền năng chữa trị không có sẵn, giống như bệnh nhân ở xa bệnh viện và Bác sỉ.

Thứ bảy : phải cảnh giác, vì vi khuẩn bệnh sẽ bất ngờ tấn công. Bệnh tật và ma quỉ "giống như sư tử rống, đi rình mò chung quanh anh em, tìm kiếm người nào nó có thể nuốt được" (I Phero 5:8).

"Trước dịch Cúm chúng ta phải làm gì?" Dĩ nhiên chúng ta phải: chủng ngừa, tránh đám đông, rửa tay thường xuyên v.v... ​Nhưng còn một việc con cái Chúa phải thi hành, đó là an nan cầu xin sự thương xót của Đức Chúa Trời như lời Ngài dạy ba ngàn năm trước: "Lúc ấy nếu dân Ta, dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và ăn năn từ bỏ con đường gian ác, thì Ta từ trên trời sẽ nghe, tha thứ tội lỗi chúng và chữa lành đất đai của chúng" (II Sử ky 7:14).

Quý Vân

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 37 = KHUNG HOANG DUC TIN PDF Print E-mail

Dấu hiệu khủng hoảng Đức Tin - TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ beliefnet
Jul 19 at 9:49 PM

Dấu hiệu khủng hoảng Đức Tin

Khi tôi khoảng 25 tuổi, tôi phải trải qua một thời gian khó khăn. Tôi bắt đầu lo lắng – điều mà tôi chưa từng có. Điều này phát xuất từ cảm giác sợ hãi dữ dội. Hồi đó tôi mới làm mẹ, tôi nhận ra rằng tôi có trách nhiệm truyền thụ các giá trị sống và đức tin cho con của tôi, nhưng tôi không biết đó là những thứ gì. Tôi không lớn lên trong một tôn giáo, vì cha mẹ tôi không cùng tôn giáo.

Tôi mừng lễ Giáng Sinh (Công giáo) nhưng tôi cũng ăn chay tháng Ramadan (Hồi giáo). Tôi tận hưởng nhiều thế giới, nhưng khi tôi phải chọn lựa, tôi thấy cái nào cũng tốt. Tôi thực sự không biết mình tin gì. Bây giờ nhìn lại, tôi thấy nhiều người cũng đối mặt với tình trạng như tôi: KHỦNG HOẢNG ĐỨC TIN.

Tôi thấy có 5 dấu hiệu cần lưu ý trong hành trình Đức Tin.

MUỐN NHIỀU HƠN

Bạn cảm thấy phải có gì đó tốt hơn đối với cuộc sống. Khi bạn cảm thấy trong bạn có khoảng trống như thế, có thể bạn đang trải qua cơn khủng hoảng Đức Tin. Cảm giác này là lời cảnh báo rằng có thể đã đến lúc bạn cần quan tâm và khám phá thêm về đời sống tâm linh.

SỐNG VÀ CHẾT

Bạn bắt đầu nghĩ nhiều tới sự sống và sự chết. Khi bạn có con hoặc mất người thân, đó là lúc bạn nhận thức nội tâm và khiến bạn đặt vấn đề về sự sống và sự chết. Có thể bạn không thỏa mãn với niềm tin hiện tại của bạn, và có thể lđã đến lúc bạn nên đào sâu Đức Tin của mình.

NGHI NGỜ

Bạn bắt đầu nghi ngờ về những điều mà bạn vẫn luôn cho là đúng. Đôi khi chúng ta có thể hoàn toàn tin điều gì đó, nhưng bất ngờ lại đảo ngược. Càng lớn chúng ta càng có thêm kinh nghiệm, và chính kinh nghiệm có thể biến đổi niềm tin của chúng ta, thậm chí ngay cả với Đức Tin.

VÙNG XÁM

Bạn bắt đầu thấy "vùng xám" ở nơi đã từng là vùng-trắng-đen. Nếu bạn bắt đầu thấy "vùng xám" trong các tình huống nhiều hơn bình thường, có thể bạn đang trải qua cơn khủng hoảng Đức Tin. Có thể bạn tin chắc rằng điều gì đó đúng hoặc sai, và bây giờ bạn đánh giá cao cả hai. "Vùng xám" này có thể khiến bạn nghi ngờ Đức Tin của bạn bằng nhiều cách.

Cuộc sống nhiêu khê, không đơn giản như chúng ta tưởng, và cũng chẳng êm đềm như thảm lụa. Vì thế, chúng ta hãy noi gương các Tông Đồ mà thưa với Chúa Giêsu: "Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con" (Lc 17:5).

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ beliefnet.com)

Kính chuyển:

Hồng

 

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 36 = LOI DAY THANH HIEN PDF Print E-mail

On Friday, July 11, 2014 4:34 AM, thohuynhdiep wrote:

NHỮNG LỜI DẠY CỦA THÁNH HIỀN

By Huỳnh Điệp
10th July 2014

Kính tặng
anh Phó tể GB Maria Định Nguyễn

Phỏng theo bài viết sưu tầm của anh Phố Tế Định Nguyễn. Nguồn: http://www.chiaseloichua.com/index.php?option=com_content&view=section&layout=blog&id=8&Itemid=27

Trước tình hình căng thẳng hiện nay như lo lắng, sợ sệt, bạo hành, khủng bố, chiến tranh từ gia đình cho đến xã hội, quốc gia, thế giới.

1. Kẻ thù lớn nhất là tôi
Chứ không ai khác lẽ lời điêu ngoa
2, Tự cao tự đại nơi ta
Làm thất bại lớn việc xa việc gần
3. Tính lừa dối làm ngu đần
Khiến mình dốt nhất chẳng phân biệt gì
4. Đau thương, khổ nhất bởi vì
Do lòng ganh tị, so bì mà ra
5. Món nợ lớn nhất của ta
Suốt đời phải trả chính là YÊU THƯƠNG
6. Lòng nhân hậu như đại đương
Là lễ vật quý tôi thường thực thi
7. Chia sẻ và sự cho đi
Là an ủi lớn nhất nhì trong tôi
8. Mất nhiều việc nhất trên đời
Vì thiếu hiểu biết lỡ rồi mới hay
9. Cái sai lỗi nhất đời này
Mình tự đánh mất mình ai nhận nhìn
10. Tội lớn nhất đáng chê khinh
Là tội bất hiếu thiên đình khó tha
11. Điều đáng khâm phục nhất là
Vấp ngã, đứng dậy mới ra ngoan hiền
12. Có tiền cò thể mua tiên
Nhưng sức khỏe chính vàng riêng hơn tiền
13- Tuyệt vọng là sự xích xiềng
Phá tan toàn bộ công trinh đời tôi
14- Tư ti mặc cảm trên đời
Điều đáng thương nhất mảnh đời riêng tôi

Đức Giêsu nói với những người Pharisêu và kinh sư là những kẻ đạo đức giả, chỉ giữ những hình thức bên ngoài như sau: "Không có cái gì từ bên ngoài vào trong con người lại cò thể làm cho con người ra ô uế được; nhưng chính cái từ con người xuất ra, là cái làm cho con người ra ô uế...như: tà dâm, trộm cắp, giết người, ngoại tình, tham lam, độc ác, xảc trá, trác táng, ganh tị, phỉ báng, kiêu ngạo, ngông cuồng..." (Mc 7,15,21-23)

Thánh Gia-cô-bê khuyên dạy: "Ở đâu có ghen tương và tranh chấp, ở đấy có xáo trộn và đủ mọi thứ việc xấu xa...Bởi đâu có chiến tranh, đâu có xung đột giữa anh em? Chẳng phải là bởi chính những khoái lạc của anh em đang gây chiến trong con người anh em đó sao? Thật vậy, anh em ham muốn mà không có nên anh em chém giết; anh em ganh ghét cũng chẳng được gì, nên anh em xung đột với nhau, gây chiến với nhau..." (Gc 3:16-18;4:1-3)
Đầy tớ : GB. Maria Nguyễn Văn Định * Mời thăm : www.ChiaseLoiChua.com

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 35= GIAO SI TINH DUC PDF Print E-mail

ĐTC Phanxicô - Bài Giảng Lễ cho nạn nhân bị giáo sĩ lạm dụng tình dục
(Thánh Lễ 7 giờ sáng Thứ Hai ngày 7/7/2014 ở nguyện đường của Nhà Thánh Matta, có sự tham dự của cả một
số gia đình cùng với phần tử của Ủy Ban Tòa Thánh đặc trách Bảo vệ Vị Thành Niên)

Nơi cảnh tượng Tông Đồ Phêrô thấy Chúa Giêsu xuất hiện sau một cuộc tra vấn kinh hoàng... con mắt của ngài đã chạm phải ánh mắt của Chúa Giêsu và đã khóc... Cảnh tượng ấy hiện lên trong tâm trí của tôi khi tôi nhìn vào anh chị em đây, và tôi nghĩ đến rất nhiều con người nam nữ, trẻ em nam nữ. Tôi cảm thấy ánh mắt của Chúa Giêsu và tôi xin ơn khóc lóc, ơn để Giáo Hội khóc lóc và đền bù cho con cái nam nữ của mình, thành phần đã phản bội sứ vụ của mình, thành phần lạm dụng tình dục những con người vô tội. Hôm nay tôi hết sức biết ơn anh chị em đã đến đây từ những nơi rất xa xôi.

Vào lúc này đây có những khi tôi cảm thấy sâu xa đớn đau và khổ sầu. Rất nhiều lúc nó được ẩn kín, bị che giấu đi trước một hành động bất chính nào đó không thể nào hiểu nổi cho tới khi ai đó nhận thức được rằng Chúa Giêsu đang nhìn họ và nhìn những người khác như thế... và họ bắt đầu cảm nhận được ánh mắt đó.

Một số ít người bắt đầu khóc ấy đã chạm đến lương tâm chúng ta về tội ác này và trọng tội kia. Đó là những gì khiến cho tôi cảm thấy buồn khổ và đau đớn trước sự kiện có một số vị linh mục và giám mục, bằng việc lạm dụng tình dục các em vị thành niên, đã phạm đến tính chất ngây thơ vô tội của họ cũng như đến ơn gọi linh mục của phạm nhân. Nó là một cái gì đó vượt trên cả những hành động đáng khinh ghét. Nó như là một thứ tôn sùng phạm thánh, vì nhưng em trai em gái ấy được trao phó cho đặc sủng linh mục để được mang đến cùng Thiên Chúa. Những phạm nhân ấy đã hiến tế những em này cho ngẫu tượng tình dục của mình. Họ tục hóa chính hình ảnh của Thiên Chúa là Đấng chúng ta đã được dựng nên tương tư như Ngài. Như tất cả chúng ta đều biết là trẻ thơ, những tấm lòng trẻ dại, rất cởi mở và tin tưởng, theo cách thức riêng của mình trong việc hiểu biết về các mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa và rất mong muốn được lớn lên trong đức tin. Hôm nay đây, tấm lòng của Giáo Hội đang nhìn vào đôi mắt của Chúa Giêsu ở nơi những em trai và em gái này mà muốn khóc; Giáo Hội xin được ơn khóc lóc trước những hành vi lạm dụng cực kỳ xấu xa đã lưu lại các vết xẹo cả đời.

Tôi biết rằng những vết thương này là nguồn đớn đau da diết sâu xa và thường xuyên về cảm xúc cũng như thiêng liêng, thậm chí đến thất vọng chán chường. Nhiều người đã chịu đựng như thế cũng đã tìm cách giảm bớt bằng đường lối nghiện ngập. Những người khác đã trải qua các thứ khó khăn nơi những mối liên hệ quan trọng, với cha mẹ, vợ chồng và con cái. Nỗi khổ đau ở trong các gia đình đặc biệt là trầm trọng, vì cái tác hại gây ra bởi bị lạm dụng tình dục là những gì ảnh hưởng tới các mối liên hệ trọng yếu về gia đình này.

Một số người thậm chí đã phải đương đầu với thảm họa kinh hoàng về cái chết tự tử của một người thân yêu. Các cái chết của những người con cái rất yêu dấu của Thiên Chúa này đã đè nặng trên tâm can và lương tâm của tôi cũng như của toàn thể Giáo Hội. Tôi muốn bày tỏ tình yêu và nỗi khổ tâm thực lòng của tôi với những gia đình ấy. Chúa Giêsu, Đấng bị hành hình và tra vấn đầy hận thù, khi được đưa đến một chỗ khác và đã nhìn ra ngoài. Người nhìn đến một trong những kẻ hành hình Người, nhìn đến con người đã chối bỏ Người và Người đã khiến hắn khóc lóc. Chúng ta hãy van xin ơn sủng khóc lóc này cùng với ân sủng thực hiện những bù đắp.

Tôị lỗi làm dụng tình dục của giáo sĩ phãm đến những em vị thành niên có một tác dụng độc hại trên đức tin và đức cậy trông nơi Thiên Chúa. Một số trong anh chị em đã giữ vững đức tin, trong khi đó có những người khác cảm nghiệm bị lừa đảo và bỏ rơi đã khiến họ trở thành suy yếu niềm tin tưởng vào Thiên Chúa. Sự hiện diện của anh chị em ở đây chứng tỏ một phép lạ của niềm hy vọng, phép lạ thắng vượt được bóng tối thăm thẳm. Thật sự nó là dấu hiệu của tình thương Thiên Chúa mà hôm nay chúng ta mới có cơ hội gặp gỡ nhau, để tôn thờ Thiên Chúa, để nhìn vào mắt của nhau và để xin ơn hòa giải.

Trước nhan Thiên Chúa và dân của Ngài, tôi xin bày tỏ niềm sầu thương của tôi về tội lỗi và các tội ác trầm trọng lạm dụng tình dục của giáo sĩ đã phạm đến anh chị em. Và tôi khiêm tốn xin anh chị em tha thứ.

Tôi cũng xin anh chị em tha thứ cả các tội lỗi không chịu ra tay giải quyết về phía các vị lãnh đạo trong Giáo Hội, những vị không đáp ứng một cách thích đáng trước việc tường trình lạm dụng được thực hiện bởi phần tử của gia đình nạn nhân, cũng như bởi chính nạn nhân bị lạm dụng. Điều ấy lại càng gây ra khổ đau hơn nữa nơi những ai bị lạm dụng và gây nguy hiểm cho các trẻ em vị thành niên có thể bị nguy cơ lạm dụng.

Mặt khác, lòng can đảm được anh chị em và những người khác tỏ ra khi lên tiếng, khi nói lên sự thật, là việc phục vụ của tình yêu thương, vì đối với chúng tôi nó đã chiếu rọi ánh sáng vào bóng tối kinh hoàng trong đời sống của Giáo Hội. Không có chỗ đứng trong thừa tác vụ của Giáo Hội cho những ai phạm đến những thứ lạm dụng ấy, và tôi tự hứa rằng sẽ không dung nhượng cho bất cứ tác hại nào gây ra cho một em nhỏ bởi bất cứ cá nhân nào, dù là giáo sĩ hay không. Tất cả mọi vị giám mục cần phải thi hành thừa tác mục vụ của mình một cách hết sức cẩn thận để giúp bảo trì việc bảo vệ vị thành niên, và các vị sẽ bị trả lẽ về vấn đề này.

Những gì Chúa Giêsu nói về những ai gây ra gương mù gương xấu đều được áp dụng cho tất cả chúng ta, đó là tảng đá và biển cả (xem Mathêu 18:6).

Cũng thế, chúng tôi sẽ tiếp tục tỉnh táo trong vấn đề huấn luyện linh mục. Tôi tin tưởng vào các phần tử thuộc Ủy Ban Tòa Thánh đặc trách Bảo Vệ Trẻ Em, thành phần mà ở bất cứ miền đất nào họ sống, đều là những bông hoa nhỏ được Thiên Chúa âu yếm ngắm nhìn.

Tôi xin được sự nâng đỡ này để giúp tôi bảo đảm rằng chúng ta phác họa những qui chế cùng với những phương sách tốt đẹp hơn trong Giáo Hội hoàn vũ để bảo vệ vị thành niên cũng như để huấn luyện nhân viên của Giáo Hội nơi việc áp dụng những qui chế và phương sách ấy. Chúng ta cần phải làm hết sức có thể để bảo đảm rằng những tội lỗi này không còn chỗ đứng nữa trong Giáo Hội.

Anh chị em thân mến, vì tất cả chúng ta đều là phần tử của gia đình Thiên Chúa, chúng ta được kêu gọi để sống cuộc đời theo tình thương. Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế của chúng ta, là mẫu gương tối hậu về tình thương; dù vô tội Người cũng đã mặc lấy tội lỗi của chúng ta trên thập tự giá. Được hòa giải là chính yếu tính nơi căn tính chung của chúng ta là thành phần theo Chúa Giêsu Kitô. Bằng việc trở về cùng Người, được trợ giúp bởi Người Mẹ rất thánh của chúng ta, Vị đã âu sầu ở dưới chân thập giá, chúng ta hãy xin được ơn hòa giải với toàn thể dân Chúa. Việc chuyển cầu yêu thương của Đức Mẹ Xót Thương Dịu Hiền là mạch nguồn trợ giúp bất khả thiếu trong tiến trình chữa lành của chúng ta.

Anh chị em cùng với tất cả những ai bị giáo sĩ lạm dụng tình dục đều được Thiên Chúa yêu thương. Tôi nguyện cầu để những vết tích tồn tại của tăm tối đã đụng chạm đến anh chị em được chữa lành bởi vòng tay ôm ấp của Con Trẻ Giêsu và những gì tác hại anh chị em sẽ nhường bước cho một đức tin và niềm vui mới.

Tôi xin cám ơn cho cuộc gặp gỡ này. Xin cầu nguyện cho tôi, để đôi mắt của lòng tôi thấy được một cách rõ ràng con đường của tình yêu nhân hậu, và để Thiên Chúa ban cho tôi lòng can đảm kiên trì trên con đường này vì thiện ích của tất cả mọi trẻ em và giới trẻ. Chúa Giêsu ra khỏi một phiên tòa bất công, khỏi một cuộc tra vấn dữ tợn và Người nhìn vào đôi mắt của Tông Đồ Phêrô khiến Phêrô khóc lóc. Chúng ta hãy xin Người hãy nhìn đến chúng ta và hãy để cho chính chúng ta được đoái nhìn và khóc lóc, và xin Người ban cho chúng ta ơn biết hổ thẹn, nhờ đó, như Tông Đồ Phêrô, 40 ngày sau, chúng ta có thể thân thưa rằng: "Thày biết rằng con yêu mến Thày", rồi nghe thấy Người nói rằng: "con hãy trở về mà săn sóc chiên của Thày" - và tôi xin được thêm như thế này - "đừng để cho sói lọt vào đàn chiên".

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch từ http://www.zenit.org/en/articles/pope-s-homily-at-mass-with-sexual-abuse-victims

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 34 = CAN TAI PHUC HOI PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] TA CẦN PHẢI TÁI PHỤC HỒI
'Dinh Xuan Quang' This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it [HocHoiKinhThanh]

TẤT CẢ CHÚNG TA CẦN PHẢI TÁI PHỤC HỒI, Lời Đức Thánh Cha

By Carl Bunderson

Isernia, Italy, Jul 5, 2014 / 02:32 pm (EWTN News/CNA

Trong cuộc thăm viếng tù nhân bị giam cầm hôm thứ bẩy ở thành phố I-séc-ni-a, nước Ý. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nói nhu cầu của mỗi người là sự tái phục hồi, và trở lại với Thiên Chúa.

"Để bước đi trên con đường tái phục hồi, đây là một cái gì đó chúng ta tất cả cần thực hiện. Tất cả. Chúng ta đã tạo ra những lầm lỗi trong cuộc đời. Và tất cả chúng ta phải xin thứ tha vì những lỗi lầm ấy và tạo ra một hành trình tái phục hồi, không làm bất cứ cái gì khác hơn thế." Đức giáo hoàng nói hôm 05-07-2014 ở trãi giam giữ Xia-con-đa-ri-a-le thuộc thành phố I-séc-ni-a.

"Một số người thực hiện tại gia đình, tại chỗ làm việc, những người khác, như các anh em, ở trong một trại giam. Nhưng tất cả, tất cả.... bất cứ ai nói không cần đến phương tiện tái phục hồi này là kẻ nói dối! Chúng ta tất cả phạm những lầm lỗi trong cuộc đời, và đồng thời, tất cả là những người tội lỗi."

Đức giáo hoàng nói cho mọi người biết rằng khi nào ta quay trở về với Chúa để được tha thứ tội lỗi và những lỗi lầm của ta, "người luôn luôn quên tội lỗi của ta, người không khi nào mệt mỏi tha thứ. Người bảo ta: 'Hãy trở lại con đường này, nó sẽ trở nên tốt đẹp cho ngươi để làm điều này."

"Và người giúp đỡ ta," Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nhấn mạnh. "Và con đường tái phục hồi của người, là một con đường tất cả chúng ta phải đi"

Cuộc thăm viếng trại giam I-séc-ni-a là một phần của một ngày thăm viếng mục vụ Mo-li-se của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, một vùng ở phía nam nước Ý. "Đây là một khẩu hiệu của cuộc thăm viếng này," người nói với họ :"Thiên Chúa không bao giờ mệt mỏi việc tha thứ tội lỗi."

Đức giáo hoàng khuyên bảo họ dừng có trở nên thinh lặng,nhưng hãy nắm lấy từng bước đi cho mỗi ngày bằng sự tìm kiếm Thiên Chúa, là Đấng luôn luôn nhớ đến ta. Bằng một tình yêu trung tín của Chúa, " niềm hy vọng không bao giờ lừa gạt ta."
Sự đau khổ là hậu quả của tội lỗi, Đức Thánh Cha Pha-xi-cô nói rằng, làm cho ta nên thanh sạch, vì chính "sự chịu đựng với niềm hy vọng... (Thiên Chúa) tha thứ cho ta, Người nắm lấy tay ta và giúp đỡ ta tiến lên phía trước trong con đường tái phục hồi này.

Sự giam cầm, người nói, không quá quan trọng như "điều mà Thiên Chúa làm cho ta, nắm lấy ta bằng bàn tay và giúp đở ta tiến lên phía trước." Đức Thánh Cha cám ơn những tù nhân vì sự tiếp đón niềm nở của họ, và chia sẻ với họ khi người gặp họ ở trong nhà tù, "Tôi thành thật tự hỏi: tại sao anh ta mà không phải tôi? Tôi cảm thấy điều này. Đó là một mầu nhiệm. Nhưng bắt đầu từ tình cảm này với sự cảm xúc này tôi cùng đồng hành với anh em."

Trước sự gặp gỡ những tù nhân của người, Đức Thánh Cha cũng đã gặp giới trẻ, đối với giới trẻ người cũng nhấn mạnh sự tha thứ và long thương xót của Thiên Chúa: thường thương ta quên rằng Thiên Chúa không biết mệt mỏi về sự tha thứ tội lỗi... chúng ta là những người cảm thấy mệt mỏi để nói lên lòi xin tha thứ, nhưng Người luôn luôn tha thứ, mỗi khi tôi xin người tha thứ."

Tại quảng trường của một nơi tôn nghiêm Cat-ten-pet-ro-sô, người đã trò truyện với giới trẻ trong miền rằng họ phải bước đi trên con đường đáng tin cậy và đặt nền tảng dựa trên tình yêu hơn là trở nên bất động (lặng thinh) hoặc là thoáng qua từ ngày này qua ngày khác, không bị rang buộc bởi tình yêu và trách nhiệm.

"Sự thoảng qua là không tốt" người lưu ý> "Không tốt, vì nó làm cho đen tối tâm trí và làm lạnh giá con tim."

Sự "phát triển tạm thời, chốc lát," Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nói, "không cung cấp được một thái độ có lợi cho sự hình thành một đời sống bền vững chọn lựa bằng những mối rang buộc vững chắc, xây trên đá tảng tình yêu và trách nhiệm, hơn là trên cát của sự cảm xúc."

Sự truy tầm một sự tự trị giả định này những người nhà quê làm sự chọn lựa đời sống bằng điều cam kết và sự cống hiến, nuôi dưỡng tính nông cạn, nó đưa ra một đời sống rắc rối vô nghĩa hơn là một hành trình hướng về một mục đích, người nói. Người e sợ họ khát vọng tình yêu và hạnh phúc, tìm kiếm sự tự do mà Chúa Ki-tô hiến tặng, và có can đảm, và hy vọng đối diện với những khó khan mà họ phải nhớ là "sự tạm thời và có thể vượt qua được."
Người nói về tai họa của thanh niên thất nghiệp, khuyến khích họ liên kết, tất cả tìm ra một giải đáp cho vấn đề này.

"Những người thanh niên có khả năng liên kết," người nói với họ. "Chữ liên kết này, là một chữ thế gian không muốn nghe. Một số người nghĩ nó là một chữ dơ bẩn. Không! Nó không phải là chữ dơ bẩn, nó là một chữ của đạo Công giáo, nó đi theo anh em của con người để giúp đỡ nó khắc phục những vấn đề của nó. Hãy can đảm lên, bằng hy vọng và đoàn kết."

Theo sau gặp gỡ những tù nhân của người, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đến công viên nhà thờ lớn I-séc-ni-a, để gặp gỡ những công dân và đặc biệt những người bệnh, công bố năm thánh cho các chị nữ tu dòng thánh Bê-nê-dich-tô.

Người bắt đầu ghi chú trong đạo Công giáo, không có sự đối nghịch giữa sự linh thiêng, đã làm phép với sự bất kính, phạm thánh, mà chúng ta cả hai là những công dân và những anh em ruốt thịt."

Người nói về cả Thánh Celestine V và Thánh Phan-xi-cô At-si-si, cả hai, ho đều làm cho mọi người ý thức về long thương xót của Thiên Chúa và long thương xót ấy canh tân thế gian.

"Những vị thánh này đã cảm thấy nhu cầu trao ban cho mọi người một vấn đề trọng đại , một giá trị quí giá nhất là long thương xót và sự thứ tha tội lỗi của Thiên Chúa."

Về Năm Thánh kỷ niệm, người ghi chú, là thời điểm cho long thương xót, tình yêu như là "một sức mạnh thánh tẩy" lương tâm và canh tân những liên hệ xã hội, bao gồm sự sang tạo một nền kinh tế tập trung vào con người và gia đình hơn là tiền bạc và lợi nhuận..
Chúng ta tin tưởng rằng một con đường thiện hảo cho mọi người, chính là con đườngthật sự đưa ta tới gần công lý và hòa bình hơn," người nói. "Nhưng chúng ta cũng biết rằng, chúng ta là những kẻ tội lỗi,tự chính chúng ta luôn luôn bị cám dỗ đừng đi theo con đường này, và để làm cho đúng với trạng thái tinh thần của thế gian, trạng thái tinh thần về quyền lực và của cải."

"Vì vậy chúng ta dựa vào long thương xót của Thiên Chúa, và chúng ta hết long thi hành bằng ân sủng của Người, thành quả của sự cải đạo và những việc làm về long thương xót. Hai vấn đề này, để ăn năn và làm những công việc về long thương xót. Dây là một khúc nhạc ngắn được lặp đi lặp lại nhiều lần của năm nay, của Năm thánh Kỷ niệm dòng Celestine này,"

__._,_.__

 
<< Start < Prev 21 22 23 24 25 26 27 Next > End >>

Page 22 of 27