mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay7515
mod_vvisit_counterHôm Qua7492
mod_vvisit_counterTuần Này31382
mod_vvisit_counterTuần Trước42709
mod_vvisit_counterTháng Này111235
mod_vvisit_counterTháng Trước214058
mod_vvisit_counterTất cả11785120

We have: 111 guests online
Your IP: 54.198.205.153
 , 
Today: Sep 21, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Tìm Gặp Chúa Thật Nhanh
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 35= GIAO SI TINH DUC PDF Print E-mail

ĐTC Phanxicô - Bài Giảng Lễ cho nạn nhân bị giáo sĩ lạm dụng tình dục
(Thánh Lễ 7 giờ sáng Thứ Hai ngày 7/7/2014 ở nguyện đường của Nhà Thánh Matta, có sự tham dự của cả một
số gia đình cùng với phần tử của Ủy Ban Tòa Thánh đặc trách Bảo vệ Vị Thành Niên)

Nơi cảnh tượng Tông Đồ Phêrô thấy Chúa Giêsu xuất hiện sau một cuộc tra vấn kinh hoàng... con mắt của ngài đã chạm phải ánh mắt của Chúa Giêsu và đã khóc... Cảnh tượng ấy hiện lên trong tâm trí của tôi khi tôi nhìn vào anh chị em đây, và tôi nghĩ đến rất nhiều con người nam nữ, trẻ em nam nữ. Tôi cảm thấy ánh mắt của Chúa Giêsu và tôi xin ơn khóc lóc, ơn để Giáo Hội khóc lóc và đền bù cho con cái nam nữ của mình, thành phần đã phản bội sứ vụ của mình, thành phần lạm dụng tình dục những con người vô tội. Hôm nay tôi hết sức biết ơn anh chị em đã đến đây từ những nơi rất xa xôi.

Vào lúc này đây có những khi tôi cảm thấy sâu xa đớn đau và khổ sầu. Rất nhiều lúc nó được ẩn kín, bị che giấu đi trước một hành động bất chính nào đó không thể nào hiểu nổi cho tới khi ai đó nhận thức được rằng Chúa Giêsu đang nhìn họ và nhìn những người khác như thế... và họ bắt đầu cảm nhận được ánh mắt đó.

Một số ít người bắt đầu khóc ấy đã chạm đến lương tâm chúng ta về tội ác này và trọng tội kia. Đó là những gì khiến cho tôi cảm thấy buồn khổ và đau đớn trước sự kiện có một số vị linh mục và giám mục, bằng việc lạm dụng tình dục các em vị thành niên, đã phạm đến tính chất ngây thơ vô tội của họ cũng như đến ơn gọi linh mục của phạm nhân. Nó là một cái gì đó vượt trên cả những hành động đáng khinh ghét. Nó như là một thứ tôn sùng phạm thánh, vì nhưng em trai em gái ấy được trao phó cho đặc sủng linh mục để được mang đến cùng Thiên Chúa. Những phạm nhân ấy đã hiến tế những em này cho ngẫu tượng tình dục của mình. Họ tục hóa chính hình ảnh của Thiên Chúa là Đấng chúng ta đã được dựng nên tương tư như Ngài. Như tất cả chúng ta đều biết là trẻ thơ, những tấm lòng trẻ dại, rất cởi mở và tin tưởng, theo cách thức riêng của mình trong việc hiểu biết về các mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa và rất mong muốn được lớn lên trong đức tin. Hôm nay đây, tấm lòng của Giáo Hội đang nhìn vào đôi mắt của Chúa Giêsu ở nơi những em trai và em gái này mà muốn khóc; Giáo Hội xin được ơn khóc lóc trước những hành vi lạm dụng cực kỳ xấu xa đã lưu lại các vết xẹo cả đời.

Tôi biết rằng những vết thương này là nguồn đớn đau da diết sâu xa và thường xuyên về cảm xúc cũng như thiêng liêng, thậm chí đến thất vọng chán chường. Nhiều người đã chịu đựng như thế cũng đã tìm cách giảm bớt bằng đường lối nghiện ngập. Những người khác đã trải qua các thứ khó khăn nơi những mối liên hệ quan trọng, với cha mẹ, vợ chồng và con cái. Nỗi khổ đau ở trong các gia đình đặc biệt là trầm trọng, vì cái tác hại gây ra bởi bị lạm dụng tình dục là những gì ảnh hưởng tới các mối liên hệ trọng yếu về gia đình này.

Một số người thậm chí đã phải đương đầu với thảm họa kinh hoàng về cái chết tự tử của một người thân yêu. Các cái chết của những người con cái rất yêu dấu của Thiên Chúa này đã đè nặng trên tâm can và lương tâm của tôi cũng như của toàn thể Giáo Hội. Tôi muốn bày tỏ tình yêu và nỗi khổ tâm thực lòng của tôi với những gia đình ấy. Chúa Giêsu, Đấng bị hành hình và tra vấn đầy hận thù, khi được đưa đến một chỗ khác và đã nhìn ra ngoài. Người nhìn đến một trong những kẻ hành hình Người, nhìn đến con người đã chối bỏ Người và Người đã khiến hắn khóc lóc. Chúng ta hãy van xin ơn sủng khóc lóc này cùng với ân sủng thực hiện những bù đắp.

Tôị lỗi làm dụng tình dục của giáo sĩ phãm đến những em vị thành niên có một tác dụng độc hại trên đức tin và đức cậy trông nơi Thiên Chúa. Một số trong anh chị em đã giữ vững đức tin, trong khi đó có những người khác cảm nghiệm bị lừa đảo và bỏ rơi đã khiến họ trở thành suy yếu niềm tin tưởng vào Thiên Chúa. Sự hiện diện của anh chị em ở đây chứng tỏ một phép lạ của niềm hy vọng, phép lạ thắng vượt được bóng tối thăm thẳm. Thật sự nó là dấu hiệu của tình thương Thiên Chúa mà hôm nay chúng ta mới có cơ hội gặp gỡ nhau, để tôn thờ Thiên Chúa, để nhìn vào mắt của nhau và để xin ơn hòa giải.

Trước nhan Thiên Chúa và dân của Ngài, tôi xin bày tỏ niềm sầu thương của tôi về tội lỗi và các tội ác trầm trọng lạm dụng tình dục của giáo sĩ đã phạm đến anh chị em. Và tôi khiêm tốn xin anh chị em tha thứ.

Tôi cũng xin anh chị em tha thứ cả các tội lỗi không chịu ra tay giải quyết về phía các vị lãnh đạo trong Giáo Hội, những vị không đáp ứng một cách thích đáng trước việc tường trình lạm dụng được thực hiện bởi phần tử của gia đình nạn nhân, cũng như bởi chính nạn nhân bị lạm dụng. Điều ấy lại càng gây ra khổ đau hơn nữa nơi những ai bị lạm dụng và gây nguy hiểm cho các trẻ em vị thành niên có thể bị nguy cơ lạm dụng.

Mặt khác, lòng can đảm được anh chị em và những người khác tỏ ra khi lên tiếng, khi nói lên sự thật, là việc phục vụ của tình yêu thương, vì đối với chúng tôi nó đã chiếu rọi ánh sáng vào bóng tối kinh hoàng trong đời sống của Giáo Hội. Không có chỗ đứng trong thừa tác vụ của Giáo Hội cho những ai phạm đến những thứ lạm dụng ấy, và tôi tự hứa rằng sẽ không dung nhượng cho bất cứ tác hại nào gây ra cho một em nhỏ bởi bất cứ cá nhân nào, dù là giáo sĩ hay không. Tất cả mọi vị giám mục cần phải thi hành thừa tác mục vụ của mình một cách hết sức cẩn thận để giúp bảo trì việc bảo vệ vị thành niên, và các vị sẽ bị trả lẽ về vấn đề này.

Những gì Chúa Giêsu nói về những ai gây ra gương mù gương xấu đều được áp dụng cho tất cả chúng ta, đó là tảng đá và biển cả (xem Mathêu 18:6).

Cũng thế, chúng tôi sẽ tiếp tục tỉnh táo trong vấn đề huấn luyện linh mục. Tôi tin tưởng vào các phần tử thuộc Ủy Ban Tòa Thánh đặc trách Bảo Vệ Trẻ Em, thành phần mà ở bất cứ miền đất nào họ sống, đều là những bông hoa nhỏ được Thiên Chúa âu yếm ngắm nhìn.

Tôi xin được sự nâng đỡ này để giúp tôi bảo đảm rằng chúng ta phác họa những qui chế cùng với những phương sách tốt đẹp hơn trong Giáo Hội hoàn vũ để bảo vệ vị thành niên cũng như để huấn luyện nhân viên của Giáo Hội nơi việc áp dụng những qui chế và phương sách ấy. Chúng ta cần phải làm hết sức có thể để bảo đảm rằng những tội lỗi này không còn chỗ đứng nữa trong Giáo Hội.

Anh chị em thân mến, vì tất cả chúng ta đều là phần tử của gia đình Thiên Chúa, chúng ta được kêu gọi để sống cuộc đời theo tình thương. Chúa Giêsu, Đấng Cứu Thế của chúng ta, là mẫu gương tối hậu về tình thương; dù vô tội Người cũng đã mặc lấy tội lỗi của chúng ta trên thập tự giá. Được hòa giải là chính yếu tính nơi căn tính chung của chúng ta là thành phần theo Chúa Giêsu Kitô. Bằng việc trở về cùng Người, được trợ giúp bởi Người Mẹ rất thánh của chúng ta, Vị đã âu sầu ở dưới chân thập giá, chúng ta hãy xin được ơn hòa giải với toàn thể dân Chúa. Việc chuyển cầu yêu thương của Đức Mẹ Xót Thương Dịu Hiền là mạch nguồn trợ giúp bất khả thiếu trong tiến trình chữa lành của chúng ta.

Anh chị em cùng với tất cả những ai bị giáo sĩ lạm dụng tình dục đều được Thiên Chúa yêu thương. Tôi nguyện cầu để những vết tích tồn tại của tăm tối đã đụng chạm đến anh chị em được chữa lành bởi vòng tay ôm ấp của Con Trẻ Giêsu và những gì tác hại anh chị em sẽ nhường bước cho một đức tin và niềm vui mới.

Tôi xin cám ơn cho cuộc gặp gỡ này. Xin cầu nguyện cho tôi, để đôi mắt của lòng tôi thấy được một cách rõ ràng con đường của tình yêu nhân hậu, và để Thiên Chúa ban cho tôi lòng can đảm kiên trì trên con đường này vì thiện ích của tất cả mọi trẻ em và giới trẻ. Chúa Giêsu ra khỏi một phiên tòa bất công, khỏi một cuộc tra vấn dữ tợn và Người nhìn vào đôi mắt của Tông Đồ Phêrô khiến Phêrô khóc lóc. Chúng ta hãy xin Người hãy nhìn đến chúng ta và hãy để cho chính chúng ta được đoái nhìn và khóc lóc, và xin Người ban cho chúng ta ơn biết hổ thẹn, nhờ đó, như Tông Đồ Phêrô, 40 ngày sau, chúng ta có thể thân thưa rằng: "Thày biết rằng con yêu mến Thày", rồi nghe thấy Người nói rằng: "con hãy trở về mà săn sóc chiên của Thày" - và tôi xin được thêm như thế này - "đừng để cho sói lọt vào đàn chiên".

Đaminh Maria Cao Tấn Tĩnh, BVL, chuyển dịch từ http://www.zenit.org/en/articles/pope-s-homily-at-mass-with-sexual-abuse-victims

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 34 = CAN TAI PHUC HOI PDF Print E-mail

[HocHoiKinhThanh] TA CẦN PHẢI TÁI PHỤC HỒI
'Dinh Xuan Quang' This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it [HocHoiKinhThanh]

TẤT CẢ CHÚNG TA CẦN PHẢI TÁI PHỤC HỒI, Lời Đức Thánh Cha

By Carl Bunderson

Isernia, Italy, Jul 5, 2014 / 02:32 pm (EWTN News/CNA

Trong cuộc thăm viếng tù nhân bị giam cầm hôm thứ bẩy ở thành phố I-séc-ni-a, nước Ý. Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đã nói nhu cầu của mỗi người là sự tái phục hồi, và trở lại với Thiên Chúa.

"Để bước đi trên con đường tái phục hồi, đây là một cái gì đó chúng ta tất cả cần thực hiện. Tất cả. Chúng ta đã tạo ra những lầm lỗi trong cuộc đời. Và tất cả chúng ta phải xin thứ tha vì những lỗi lầm ấy và tạo ra một hành trình tái phục hồi, không làm bất cứ cái gì khác hơn thế." Đức giáo hoàng nói hôm 05-07-2014 ở trãi giam giữ Xia-con-đa-ri-a-le thuộc thành phố I-séc-ni-a.

"Một số người thực hiện tại gia đình, tại chỗ làm việc, những người khác, như các anh em, ở trong một trại giam. Nhưng tất cả, tất cả.... bất cứ ai nói không cần đến phương tiện tái phục hồi này là kẻ nói dối! Chúng ta tất cả phạm những lầm lỗi trong cuộc đời, và đồng thời, tất cả là những người tội lỗi."

Đức giáo hoàng nói cho mọi người biết rằng khi nào ta quay trở về với Chúa để được tha thứ tội lỗi và những lỗi lầm của ta, "người luôn luôn quên tội lỗi của ta, người không khi nào mệt mỏi tha thứ. Người bảo ta: 'Hãy trở lại con đường này, nó sẽ trở nên tốt đẹp cho ngươi để làm điều này."

"Và người giúp đỡ ta," Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nhấn mạnh. "Và con đường tái phục hồi của người, là một con đường tất cả chúng ta phải đi"

Cuộc thăm viếng trại giam I-séc-ni-a là một phần của một ngày thăm viếng mục vụ Mo-li-se của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, một vùng ở phía nam nước Ý. "Đây là một khẩu hiệu của cuộc thăm viếng này," người nói với họ :"Thiên Chúa không bao giờ mệt mỏi việc tha thứ tội lỗi."

Đức giáo hoàng khuyên bảo họ dừng có trở nên thinh lặng,nhưng hãy nắm lấy từng bước đi cho mỗi ngày bằng sự tìm kiếm Thiên Chúa, là Đấng luôn luôn nhớ đến ta. Bằng một tình yêu trung tín của Chúa, " niềm hy vọng không bao giờ lừa gạt ta."
Sự đau khổ là hậu quả của tội lỗi, Đức Thánh Cha Pha-xi-cô nói rằng, làm cho ta nên thanh sạch, vì chính "sự chịu đựng với niềm hy vọng... (Thiên Chúa) tha thứ cho ta, Người nắm lấy tay ta và giúp đỡ ta tiến lên phía trước trong con đường tái phục hồi này.

Sự giam cầm, người nói, không quá quan trọng như "điều mà Thiên Chúa làm cho ta, nắm lấy ta bằng bàn tay và giúp đở ta tiến lên phía trước." Đức Thánh Cha cám ơn những tù nhân vì sự tiếp đón niềm nở của họ, và chia sẻ với họ khi người gặp họ ở trong nhà tù, "Tôi thành thật tự hỏi: tại sao anh ta mà không phải tôi? Tôi cảm thấy điều này. Đó là một mầu nhiệm. Nhưng bắt đầu từ tình cảm này với sự cảm xúc này tôi cùng đồng hành với anh em."

Trước sự gặp gỡ những tù nhân của người, Đức Thánh Cha cũng đã gặp giới trẻ, đối với giới trẻ người cũng nhấn mạnh sự tha thứ và long thương xót của Thiên Chúa: thường thương ta quên rằng Thiên Chúa không biết mệt mỏi về sự tha thứ tội lỗi... chúng ta là những người cảm thấy mệt mỏi để nói lên lòi xin tha thứ, nhưng Người luôn luôn tha thứ, mỗi khi tôi xin người tha thứ."

Tại quảng trường của một nơi tôn nghiêm Cat-ten-pet-ro-sô, người đã trò truyện với giới trẻ trong miền rằng họ phải bước đi trên con đường đáng tin cậy và đặt nền tảng dựa trên tình yêu hơn là trở nên bất động (lặng thinh) hoặc là thoáng qua từ ngày này qua ngày khác, không bị rang buộc bởi tình yêu và trách nhiệm.

"Sự thoảng qua là không tốt" người lưu ý> "Không tốt, vì nó làm cho đen tối tâm trí và làm lạnh giá con tim."

Sự "phát triển tạm thời, chốc lát," Đức Thánh Cha Phan-xi-cô nói, "không cung cấp được một thái độ có lợi cho sự hình thành một đời sống bền vững chọn lựa bằng những mối rang buộc vững chắc, xây trên đá tảng tình yêu và trách nhiệm, hơn là trên cát của sự cảm xúc."

Sự truy tầm một sự tự trị giả định này những người nhà quê làm sự chọn lựa đời sống bằng điều cam kết và sự cống hiến, nuôi dưỡng tính nông cạn, nó đưa ra một đời sống rắc rối vô nghĩa hơn là một hành trình hướng về một mục đích, người nói. Người e sợ họ khát vọng tình yêu và hạnh phúc, tìm kiếm sự tự do mà Chúa Ki-tô hiến tặng, và có can đảm, và hy vọng đối diện với những khó khan mà họ phải nhớ là "sự tạm thời và có thể vượt qua được."
Người nói về tai họa của thanh niên thất nghiệp, khuyến khích họ liên kết, tất cả tìm ra một giải đáp cho vấn đề này.

"Những người thanh niên có khả năng liên kết," người nói với họ. "Chữ liên kết này, là một chữ thế gian không muốn nghe. Một số người nghĩ nó là một chữ dơ bẩn. Không! Nó không phải là chữ dơ bẩn, nó là một chữ của đạo Công giáo, nó đi theo anh em của con người để giúp đỡ nó khắc phục những vấn đề của nó. Hãy can đảm lên, bằng hy vọng và đoàn kết."

Theo sau gặp gỡ những tù nhân của người, Đức Thánh Cha Phan-xi-cô đến công viên nhà thờ lớn I-séc-ni-a, để gặp gỡ những công dân và đặc biệt những người bệnh, công bố năm thánh cho các chị nữ tu dòng thánh Bê-nê-dich-tô.

Người bắt đầu ghi chú trong đạo Công giáo, không có sự đối nghịch giữa sự linh thiêng, đã làm phép với sự bất kính, phạm thánh, mà chúng ta cả hai là những công dân và những anh em ruốt thịt."

Người nói về cả Thánh Celestine V và Thánh Phan-xi-cô At-si-si, cả hai, ho đều làm cho mọi người ý thức về long thương xót của Thiên Chúa và long thương xót ấy canh tân thế gian.

"Những vị thánh này đã cảm thấy nhu cầu trao ban cho mọi người một vấn đề trọng đại , một giá trị quí giá nhất là long thương xót và sự thứ tha tội lỗi của Thiên Chúa."

Về Năm Thánh kỷ niệm, người ghi chú, là thời điểm cho long thương xót, tình yêu như là "một sức mạnh thánh tẩy" lương tâm và canh tân những liên hệ xã hội, bao gồm sự sang tạo một nền kinh tế tập trung vào con người và gia đình hơn là tiền bạc và lợi nhuận..
Chúng ta tin tưởng rằng một con đường thiện hảo cho mọi người, chính là con đườngthật sự đưa ta tới gần công lý và hòa bình hơn," người nói. "Nhưng chúng ta cũng biết rằng, chúng ta là những kẻ tội lỗi,tự chính chúng ta luôn luôn bị cám dỗ đừng đi theo con đường này, và để làm cho đúng với trạng thái tinh thần của thế gian, trạng thái tinh thần về quyền lực và của cải."

"Vì vậy chúng ta dựa vào long thương xót của Thiên Chúa, và chúng ta hết long thi hành bằng ân sủng của Người, thành quả của sự cải đạo và những việc làm về long thương xót. Hai vấn đề này, để ăn năn và làm những công việc về long thương xót. Dây là một khúc nhạc ngắn được lặp đi lặp lại nhiều lần của năm nay, của Năm thánh Kỷ niệm dòng Celestine này,"

__._,_.__

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 33 = CÂU XIN VOI LONG TIN PDF Print E-mail

CẦU XIN VỚI LÒNG TIN

On Jun 26, 2014, at 9:53 AM,

"Những người ấy phải cầu xin không chút do dự, vì kẻ do dự thì giống như sóng biển, bị gió đẩy lên vật xuống". (Gia-cô-bê 1, 6)

"Phải lấy đức tin mà cầu xin, chớ nghi ngờ, vì kẻ hay nghi ngờ giống như sóng biển, bị gió xô động và trôi dạt đó đây." (Gia-co be 1:6)

Adoniram Judson (1788-1850) đã có năng khiếu với một trí óc thật thông minh sáng dạ. Ông tập đọc khi mới 3 tuổi, có thể dịch được tiếng Hy Lạp năm lên 12 tuổi, và ghi danh vào Đại học Brown lúc ông được 16 tuổi. Trong khi học ở đó ông đã kết bạn với Jacob Eames, một người đã bác bỏ, từ chối những phép lạ trong Kinh Thánh. Khi Judson tốt nghiệp thủ khoa năm 1807, ông đã bị ảnh hưởng bởi Eames thật sâu đậm, đến nỗi ông đã phủ nhận và chối bỏ đức tin nơi Đấng KTO của mình.

Một đêm kia, khi Judson đang tạm trú tại một quán trọ trong làng, ông đã bị khó chịu, bị xáo trộn bởi tiếng của một người đàn ông rên rỉ trong phòng bên cạnh. Sáng hôm sau, ông hỏi chủ quán trọ về người đàn ông đau ốm đó. Ông đã được cho biết rằng người đàn ông đó đã chết, và tên của ông ta là Jacob Eames.

Sự trùng hợp này gây sửng sốt, đáng kinh ngạc về việc gần người bạn của mình trong giây phút lìa đời tại thời điểm cái chết của bạn; đã làm choáng váng Judson. Ông cảm thấy bắt buộc cần phải tra xét, tìm kiếm linh hồn của mình và xin sự tha thứ, ân xá của Đức Chúa Trời vì đã phủ nhận đức tin của mình.

Từ thời điểm đó về sau, ông bắt đầu sống cho Chúa. Thiên Chúa đã dẫn dắt ông đến làm việc truyền giáo tiên phong ở Miến Điện. Vào cuối cuộc đời, Adoniram có thể nhìn lại sứ mạng chức vụ của mình là đã xây dựng được hàng chục nhà thờ và ảnh hưởng trên hàng ngàn người đem họ về với Chúa để trở thành tín hữu.

Những loại ảnh hưởng nào tôi đang tạo nên trên người khác?

Để khuyến khích người khác đặt niềm tin vào Đấng Cứu Rỗi,

hoặc gây cho người khác nghi ngờ?

Quý Vân sưu tầm

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 32 = CẦU NGUYỆN TRONG CHUA PDF Print E-mail

On Wednesday, June 25, 2014 6:25 PM : CẦU NGUYỆN TRONG ĐẠO CHÚA:

"Chúa sẽ diệt hết cả thành chăng? Ngài trả lời rằng: Nếu ta tìm được có bốn mươi lăm người, ta chẳng diệt thành đâu.
Áp-ra-ham lại thưa: Xin Chúa đừng giận, để cho tôi thưa chỉ một lần nầy nữa: Ngộ chỉ có mười người, thì nghĩ làm sao? Ngài phán rằng: Ta cũng sẽ chẳng diệt thành đâu, vì tình thương mười người đó."
SÁNG thế ký 18:23-26
Cầu nguyện là tranh luận với Chúa, nhưng tranh luận dựa trên cơ sở nào ?
Su tranh luận với Chúa có thể dựa trên bản tính công bình của Chúa. Áp-ra-ham tâu: "Chúa sẽ diệt người công bình luôn với người độc ác sao?
Thanh Vinh 130:3 chép rằng "Hỡi Đức Chúa GIAVE nếu Ngài cố chấp sự gian ác. Thì, Chúa ôi! ai sẽ còn sống?".
Cảm tạ Chúa, tranh luận về sự công bình với Chúa sẽ chẳng bao giờ làm cho Chúa buồn, vì nhờ sự tranh luận đó mà sự công bình Chúa càng lộ ra cho người tranh luận.
Hơn thế, nó còn dẫn người tranh luận đến đến việc tìm cầu ơn thương xót của Chúa, và kẻ nào tìm đến ơn thương xót Chúa, thì đều sẽ được thương xót.

Quy Van

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 31 = DAO CONG GIAO TANG DEU PDF Print E-mail

Đạo Công giáo tăng đều
Số liệu mới cho thấy tất cả các lĩnh vực đều tăng trừ số nữ tu và ứng viên linh mục
Tags: Công giáo, niên giám Giáo hội, số liệu thống kê

May 9, 2014

Carol Glatz cho Catholic Herald

Đạo Công giáo tăng đều thumbnai

Số người Công giáo trên thế giới và số linh mục, phó tế vĩnh viễn và nam tu sĩ tăng trong năm 2012, trong khi số nữ tu ở các dòng tu tiếp tục giảm, theo số liệu thống kê của Vatican.

Số ứng viên linh mục cũng có chiều hướng giảm lần đầu tiên trên thế giới trong những năm gần đây.

Số liệu được trích từ Niên giám Thống kê Giáo hội xuất bản gần đây, báo cáo số liệu thống kê Giáo hội trên toàn thế giới tính đến ngày 31-12-2012.

Đến cuối năm 2012, số người Công giáo trên toàn thế giới là 1,228 tỷ, tăng 14 triệu hay 1,14%, cao hơn tỷ lệ tăng dân số thế giới một chút, vốn khoảng 1,09% tính đến năm 2013.

Người Công giáo chiếm khoảng 17,5% dân số thế giới, cơ bản vẫn không thay đổi với năm trước.

Niên giám thống kê Vatican mới nhất ước tính có khoảng 4,8 triệu người Công giáo không tham gia khảo sát do họ ở các nước không thể cung cấp báo cáo chính xác cho Vatican, chủ yếu là Trung Quốc và Bắc Triều Tiên.

Theo niên giám, tỷ lệ người Công giáo tính theo dân số nói chung cao nhất ở các châu Mỹ, chiếm 63,2% dân số châu lục này. Châu Á có tỷ lệ thấp nhất, chiếm 3,2%.

Trong năm 2012, có 16,4 triệu người rửa tội tính cả ấu nhi lẫn người lớn, theo niên giám thống kê.

Số giám mục trên thế giới cơ bản không đổi, có 5.133 vị.

Tổng số linh mục, cả triều lẫn dòng, trên thế giới tăng từ 413.418 lên 414.313, tăng nhẹ ở châu Phi, tăng mạnh ở châu Á, và tăng nhẹ ở các châu Mỹ, châu Âu và châu Đại Dương. Châu Á có số linh mục tăng 13,7% từ năm 2007 đến cuối năm 2012.

Số phó tế vĩnh viễn là 42.104 người, tăng hơn 1.100 so với năm trước và tăng 17% tính từ năm 2007. Đại đa số, hơn 97% phó tế vĩnh viễn trên thế giới sống ở các châu Mỹ hay ở châu Âu.

Số nam tu sĩ trên thế giới tăng 0,4%. Có cả thảy 55.314 nam tu sĩ vào cuối năm 2012, tăng nhẹ ở tất cả các nơi trừ các châu Mỹ.

Số phụ nữ trong các dòng tu tiếp tục có chiều hướng giảm. Có tất cả 702.529 nữ tu khấn trọn và khấn tạm trong năm 2012 , giảm 1,5% so với năm trước và giảm 5,9% tính từ năm 2007.

Số ứng viên linh mục, chủng sinh triều và thành viên các dòng tu đã học triết học và thần học, giảm lần đầu tiên kể từ năm 2003. Số ứng viên linh mục giảm nhẹ xuống còn 120.051 người vào cuối năm 2012 so với 120.616 người vào cuối năm 2011. Niên giám cho biết số ứng viên linh mục tăng ở các châu lục có truyền thống giàu ơn gọi như châu Phi và châu Á, mặc dù tăng không đáng kể; Châu phi báo có số ứng viên nhiều hơn năm 2011 là 245 người và châu Á báo có thêm 179 chủng sinh năm cuối.

Nguồn: Catholic Herald

 
<< Start < Prev 21 22 23 24 25 26 27 28 29 30 Next > End >>

Page 28 of 32