mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay3122
mod_vvisit_counterHôm Qua10453
mod_vvisit_counterTuần Này3122
mod_vvisit_counterTuần Trước44082
mod_vvisit_counterTháng Này101846
mod_vvisit_counterTháng Trước269154
mod_vvisit_counterTất cả9881605

We have: 163 guests online
Your IP: 54.226.172.30
 , 
Today: Dec 17, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Tìm Gặp Chúa Thật Nhanh
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 172 =CHUA THANH THAN PDF Print E-mail

Số 96: Món Ăn Nhanh cho Tâm Hồn (The Fast Food for The Soul)

by Fr. Quảng Trần, C.Ss.R., on Monday, May 8, 2017

"Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần" (Ga 20: 22)

CHÚA THÁNH THẦN LÀ AI?

Sau khi Chúa Giêsu phục sinh từ cõi chết, nhiều lần hiện ra với các tông đồ và bảo các ông: "Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần" (Ga 20: 22) hay nhiều lần Chúa Giêsu đã nói về sức mạnh của Thánh Thần: "anh em sẽ nhận được sức mạnh của Thánh Thần khi Người ngự xuống trên anh em" (Cv 1:7). Kinh Thánh nói rất nhiều về Thánh Thần (The Holy Spirit, Le Saint-Esprit), vậy Ngài là AI?

Là những người Kitô hữu, chúng ta phải chân nhận với nhau một điều là chúng ta rất mù mờ về Chúa Thánh Thần. Có rất nhiều quan niệm sai về CĂN TÍNH (identity) của Chúa Thánh Thần. Có những người quan niệm Chúa Thánh Thần như một năng lực huyền bí. Có những người khác lại hiểu Chúa Thánh Thần như là một sức mạnh phi ngôi vị mà Thiên Chúa phú ban cho những người theo Chúa Kitô. Để biết Chúa Thánh Thần là ai, chúng ta quay trở về Kinh Thánh, xem Kinh Thánh nói Chúa Thánh Thần là ai.

Kinh Thánh nói rất rõ ràng với chúng ta rằng Chúa Thánh Thần là Thiên Chúa (x. Cv 5: 3-4). Ngài là một ngôi vị thần linh (a divine person) với trọn vẹn: lý trí, ý chí và những xúc cảm. Ngài được gọi là Ngôi Ba Thiên Chúa. Thánh Thần là Thiên Chúa vì Ngài có trọn vẹn những đặc tính của Thiên Chúa.

Ví dụ như Thánh Thần là Đấng Toàn Năng: "Đi mãi đâu cho thoát được Thánh Thần (Spirit) của Ngài, lẩn nơi nao cho khuất được sự hiện diện của Ngài? Con có lên trời, Ngài cũng đang ngự ở đó, có xuống dưới âm ty, vẫn gặp thấy Ngài" (Tv 139: 7-8).

Thánh Thần là Đấng Toàn Tri. "Chúng ta đã được Thiên Chúa mạc khải cho, nhờ Thánh Thần của Ngài. Thánh Thần thấu suốt mọi sự, ngay cả những điều sâu thẳm nơi Thiên Chúa. Vì lẽ ai trong loài người biết được những ý nghĩ của một người nếu không phải là chính thần khí (spirit) của người đó ở trong họ? Cũng thế, không ai biết được những ý nghĩ của Thiên Chúa, nếu không phải chính là Thần Khí (Spirit) của Thiên Chúa" (1 Cr 2:10-11).

Tóm lại, Thánh Thần đích thực là một ngôi vị thần linh bởi lẽ Ngài sở hữu một lý trí, một ý chí và những cảm xúc của một ngôi vị thần linh trọn vẹn. Ngài biết suy nghĩ, và hiểu biết (1 Cr 2:10). Ngài biết cảm thương (Eph 4:30). Ngài biết chuyển cầu, giúp đỡ chúng ta (Rm 8: 26-27). Ngài hoàn toàn tự do để đưa ra những quyết định theo ý chí riêng của Ngài (1 Cr 12: 7-11). Như là Thiên Chúa, Thánh Thần có chức năng như là Đấng An Ủi, Đấng Bào Chữa mà Chúa Giêsu hứa khi sai Thánh Thần đến (Ga 14: 16; 15:26). Thánh Thần là một ngôi vị thần linh.

*SUY NGHĨ VÀ QUYẾT TÂM THỰC HÀNH-ĐỔI MỚI-TÁI SINH: Thánh Thần là một ngôi vị thần linh (a divine person). Ngài là cội nguồn của bảy ơn thánh (Ơn Khôn Ngoan, Ơn Hiểu Biết, Ơn Biết Lo Liệu, Ơn Sức Mạnh, Ơn Thông Minh, Ơn Đạo Đức, Ơn Kính Sợ Thiên Chúa). Trong đời sống đức tin, trong đời sống thường ngày, ta đã biết cầu xin với Thánh Thần chưa? Ta đã để thần khí của Ngài trên ta chưa? Hay ta đang để những thần khí của thế gian, ma quỷ, xác thịt ngự trong ta?

--
Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R

---------------------------------------

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 171 = GIUDA BAN CHUA PDF Print E-mail

> ÔNG GIUĐA BÁN CHÚA

------------------------------------

THÔNG BÁO TIN MỪNG # 192 -Website ChiaseLoiChua.com

              * ÔNG GIUĐA BÁN CHÚA *
>
> Trong Thiên Chúa giáo, việc ông Giuđa phản bội Chúa Giêsu là việc nổi tiếng. Nổi tiếng ở chỗ ông bán chính Thầy mình với giá 30 đồng bạc: "Bấy giờ Giu-đa kẻ đã nộp Người, thấy Người bị kết án thì hội hận. Hắn đem ba mươi đồng bạc trả cho các thượng tế và kỳ mục".  (Mat-thêu 27, 3).
>
> Trong Mùa Chay, nhất là trong Tuần Thánh, tên ông Giuđa được nhắc tới nhiều lần với ý nghĩa xấu.
>
> Cho dù ông bị mọi người của mọi thế hệ kết án là người phản bội, thì rõ ràng sự phản bội của ông cũng đã trở thành một biểu tượng lớn cho nhiều thứ phản bội khác của bao nhiêu người khác. Biết đâu trong số đó có chúng ta.
>
> Vì thế, tôi xin trình bày vài suy nghĩ của tôi. Suy nghĩ riêng tư, nhưng cũng dựa trên Phúc Âm.
>
> Bốn Phúc Âm đều nhắc đến tên ông Giuđa này, biệt danh là Giuđa Ítcariốt: "Giu-đa con ông Gia-cô-bê, và Giu-đa It-cari-ốt, người đã trở thành kẻ phản bội". (Luca 6,16). Điều hơi đặc biệt là tên ông được nhắc tới không dưới 10 lần. Đang khi một số môn đệ khác chỉ được nói tới phớt qua.
>
> Thuộc nhóm 12 đã là một vinh dự lớn. Thêm vào vinh dự lớn đó, ông Giuđa còn được trao trọng trách giữ tiền. Với nhiệm vụ giữ tiền chung, ông được coi như người quản lý lo về vật chất và phác họa các kế hoạch cho các di chuyển và việc ăn ở hằng ngày của cộng đoàn. Nếu gọi ông là người lập kế hoạch cho nhóm về phương diện vật chất, thì cũng không quá đáng.
>
> Như vậy, ông Giuđa là người tháo vát. Trong một thời gian dài, ông được Chúa Giêsu tin tưởng và được các bạn tín nhiệm.
>
> Ông Giuđa, được tiếp cận với Chúa Giêsu kể như thường xuyên, được nghe Người giảng dạy, được chứng kiến nhiều phép lạ Người làm, hơn hữa, ông lại là người Chúa chọn cách riêng. Nên không thể nghi ngờ về đức tin của ông.
>
> Trái lại, theo thiển ý của tôi, ông thuộc trường phái Zêlốt gồm những người nhiệt thành về đạo. Ông rất khao khát Đấng Cứu thế đến. Ông rất thao thức với việc thiết lập Nước Trời. Ông tin giờ hạnh phúc đó đã tới gần.

Đầy tớ Định Nguyễn - Mời thăm Website ChiaseLoiChua.com

----------------------------------------------------
>
> Ông rất tin Thầy mình là Đấng quyền năng. Ông tin tình hình đã tới lúc đổi mới. Ông chứng kiến cảnh từng vạn người từ khắp nơi đổ về thủ đô, để tung hô đón Thầy mình từng bừng. Họ tôn vinh Thầy mình là vua (Mt 24,8-10). Ông thấy Thầy mình mạnh tay đuổi những kẻ buôn bán khỏi đền thờ (Mt 21,12-13). Người tỏ mình là Đấng cứu dân (Mt 21,14-17). Vì thế ông tự hào về hy vọng của ông bao năm hằng ấp ủ.
>
> Nhưng, chính lúc đó, ông lại thấy Thầy mình tỏ ra không hào hứng chút nào. Trái lại, Người còn nói xa nói gần về một cái gì u ám sắp xảy ra. Như "Còn hai ngày nữa là đến lễ Vượt qua, và Con Người sắp bị nộp, để chịu đóng đinh vào thập giá" (Mt 26,2). Vì thế, ông Giuđa nghĩ rằng: Mình cần phải có một kế hoạch, để việc đắc thắng của Thầy trò mình nhất định phải thực hiện cho bằng được, càng sớm càng tốt.
>
> Rơi vào những sai lầm trầm trọng.
>
> Thế là ông đưa ra kế hoạch, ép Chúa Giêsu phải sớm tỏ ra uy quyền và vinh quang, ép Người phải sớm thiết lập một Nước Trời đầy công bình và vâng phục luật Chúa, ép Người phải chứng tỏ mọi hy vọng của ông về Chúa là đúng, là chính đáng.
>
> Thế là, ông mưu đồ bán Chúa. Đây chỉ là một chiến lược.
> Sai lầm thứ nhất là ông tưởng Chúa Giêsu, khi bị bắt, sẽ thoát khỏi tay quân dữ một cách dễ dàng. Uy quyền Chúa sẽ tràn lan. Nhưng Chúa Giêsu lại không làm như ông muốn.
>
> Sai lầm thứ hai là ông tưởng việc thiết lập Nước Chúa sẽ được thực hiện bằng quyền lực, bằng những thành công rực rỡ lẫy lừng. Nhưng thánh ý Chúa rất khác. Nước Chúa sẽ đến qua con đường khiêm tốn, yêu thương tự hạ hy sinh. Chúa và các môn đệ Người sẽ phải chịu mọi cực hình cho đến chết trên thánh giá để làm chứng nhân cho tình yêu cứu độ.
>
> Sai lầm thứ ba là ông thiếu khiêm nhường và tỉnh thức trước các lời Chúa khuyến cáo. Ông tự cao, cứ bám chặt vào cái nhìn chủ quan của mình.
>
> Sai lầm thứ tư là sau khi sự Chúa bị bắt và bị nhục hình đã đánh thức lương tâm ông, thì ông lại vội thất vọng về Chúa và về chính mình. Ông tưởng chỉ còn một lối duy nhất để giải quyết lỗi lầm của ông, là treo cổ tự tử. Ông không nhớ, hoặc không tin vào lòng thương xót của Chúa. Ông không đủ khiêm nhường, để theo Chúa đến thánh giá, đến mộ, và trở về với nhóm 12. Họ cũng là những người bội phản, kẻ cách này, người cách khác. Nhưng họ khiêm tốn vẫn tin theo Chúa trong tâm hồn. Sau cùng, họ đã gặp Chúa sống lại, và đã được Người thứ tha mọi lỗi lầm, yếu đuối.
>
> GM Bùi Tuần
>----------------------------------

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 170 - CON DUONG CHUA DI PDF Print E-mail

Con Đường Nào Chúa Đã Đi Qua

Đời người là một cuộc hành trình bước đi trên những con đường. Có người bước đi những con đường bằng phẳng, êm ái, nhưng cũng có người bước đi trên những con đường đầy chông gai, gian khổ và thử thách. Nhưng, con đường nào là đích điểm cuối cùng cho chúng ta bước đến.? Đó là con đường của Chúa Giê-su vì Ngài là Đường, là Thật và là Sự Sống. Trong trang Tin mừng hôm nay, chúng ta hãy cùng nhau ngắm nhìn con đường Chúa đã đi qua, nhờ đó chúng ta có thể xác định hướng đi cho chính mình.
1.Con đường vào thành Giêrusalem. Lúc bấy giờ, dân chúng từ khắp nơi hành hương về Giêrusalem đến dự lễ. Khi nghe tin Chúa Giê-su có mặt, mọi người hớn hở đi đón Chúa trên tay cầm cành lá reo hò, kẻ thì trải áo xuống đường và tung hô rằng: " Chúa tụng vua Israel, Đấng nhân Chúa mà đến". Thế nhưng, một số người thuộc nhóm Pharisiêu và luật sĩ đã tức giận vì dân chúng tung hô Ngài là vua. Chỉ vài ngày sau, họ đã tìm cách xách động đám đông dân chúng gào thét như điên cuồng trước tòa án Philatô: "Đóng đinh nó đi, đóng đinh nó vào thập giá". Tình người thay trắng đổi đen, họ thay lòng đổi dạ, quay lưng lại để kết án Chúa Giê-su.
2.Con đường ra pháp trường. Trước sự gào thét bao vây của dân chúng và bọn lính, Chúa Giê-su sẵn sàng tiến vào thành Giêrusalem. Qua bài Thương Khó, chúng ta thấy có một sự đối kháng giữa Chúa Giêsu và giai cấp lãnh đạo tôn giáo lúc bấy giờ. Sự đối kháng đó càng trở nên quyết liệt bởi ba lãnh vực để kết tội Chúa Giê-su. Thứ nhất là Chúa Giê-su đối với lề luật. Kế đến, Ngài bị buộc tội là kẻ phạm thượng vì Ngài xưng mình là Con Thiên Chúa. Sau cùng, họ tố cáo Chúa Giêsu đòi phá Đền Thờ.
Khi chiêm ngắm vào cuộc khổ nạn và cái chết của Chúa Giêsu trong quá trình lịch sử, chúng ta thấy có sự đối kháng giữa Chúa Giêsu và giai cấp lãnh đạo về lề luật, đền thờ và Đấng cứu độ. Từ các cuộc đối kháng này, giai cấp lãnh đạo quyết định thủ tiêu Chúa Giê-su, vì họ sợ ảnh hưởng đến đường lối chính trị. Nguyên nhân sâu xa là họ sợ dân chúng tin và đi theo Chúa Giêsu thì chính quyền Rôma lúc bấy giờ sẽ hủy diệt và truất phế hết địa vị và uy quyền mà họ đang được hưởng. Chính vì thế, tên Cai-pha đã nói: " Thà một người chết thay cho toàn dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt". Như thế, cây thập giá của Chúa Giêsu là đỉnh cao của cuộc đối kháng giữa Chúa Giêsu và giai cấp lãnh đạo lúc bấy giờ.Từ nơi cây thập giá, chúng ta thấy được tội ác và sự phản bội của con người.

3. Con đường phục sinh. Sự phục sinh của Chúa Giê-su đã mở ra cho nhân loại một thế giới. Chúa Giê-su phục sinh điều đó chứng tỏ rằng, sự sống mạnh hơn sự chết. Tình thương thì lớn hơn sự hận thù và chân lý thì mạnh hơn gian dối. Nơi thánh giá của Chúa Giê-su được gắn liền với ơn hòa giải, chúng ta được đón nhận từ Thiên Chúa. Cái chết của Ngài là để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi để trở về một mối. Tình yêu Thiên Chúa không chỉ tỏ lộ bằng Lời, nhưng là bằng chính Người Con yêu dấu của Ngài là Đức Giêsu Kitô.


* SUY TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG: Ước gì mỗi lần chúng ta chiêm ngắm mầu nhiệm Thương Khó của Chúa Giê-su, BẠN VÀ TÔI cũng nhận ra khuôn mặt của Thiên Chúa giàu lòng thương xót, và nhận ra con người thật của mình trong đám đông được thuật lại trong Tin Mừng hôm nay.
* SUY TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG : Ước gì khi chiêm ngắm mầu nhiệm Thương Khó của Chúa Giê-su, chúng ta nhận ra nơi thánh giá đau khổ của Ngài, và nhận ra tình yêu thương của Chúa, Ngài đã chết cho con người tội lỗi của BẠN VÀ TÔI bằng con đường hy sinh, bằng con đường đau khổ để được đến trong vinh quang Nước Chúa. Đó là ý nghĩa con đường đích thực mà Chúa Giêsu dẫn dắt BẠN V À TÔI đi.
Lm. John Nguyễn.

---------------------

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH# 168= DUNG BAT NAT PDF Print E-mail

March 28, 2017 - Tin từ Italia

Đức Thánh cha lên tiếng phản đối thói bắt nạt.

Đức Thánh cha Phanxicô kêu gọi 45.000 bạn trẻ chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức hứa với Chúa Giêsu sẽ không bao giờ tham gia bắt nạt người khác.

Trong cuộc gặp gỡ vui vẻ đầy ắp tiếng cười tại Milan hôm 25-3, sau đó với vẻ nghiêm túc Đức Thánh cha Phanxicô nói với những người trẻ ở đó rằng ngài rất lo lắng về hiện tượng bắt nạt ngày càng gia tăng.

Ngài kêu gọi các bạn trẻ thinh lặng suy nghĩ xem có lần nào họ từng trêu chọc người khác vì vẻ bề ngoài hay cách cư xử của họ không. Và như là một điều kiện để được thêm sức, ngài bắt họ hứa với Chúa Giêsu sẽ không bao giờ chọc ghẹo hay bắt nạt bất cứ người nào, tờ Catholic News Service đưa tin.

Chơi đùa với bạn mang lại cho ngài niềm vui và biết cách hòa hợp với người khác, vốn nằm trong đức tin, Đức Thánh cha nói. Ngoài ra, đi lễ và đến nhà thờ củng cố đức tin vì "ở bên người khác là việc làm cần thiết".

Đức Thánh cha kết thúc chuyến viếng thăm dài một ngày tại Milan sau khi tham dự cuộc hội ngộ thường niên mở rộng của tổng giáo phận dành cho các bạn trẻ chuẩn bị lãnh nhận Bí tích Thêm sức. Khoảng 78.000 người đứng chật sân bóng đá nổi tiếng San Siro của thành phố; tổng giáo phận dự kiến ban Bí tích Thêm sức cho khoảng 45.000 người trẻ trong năm nay.

UCAN VN

----------------------------

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 168 = LAM GI MUA CHAY? PDF Print E-mail

Thứ hai tuần 1 Mùa Chay.

"Những gì các ngươi làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta".

Lời Chúa: Mt 25, 31-46
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi Con Người đến trong vinh quang, có hết thảy mọi thiên thần hầu cận, Người sẽ ngự trên ngai uy linh của Người. Muôn dân sẽ được tập họp lại trước mặt Người, và Người sẽ phân chia họ ra, như mục tử tách chiên ra khỏi dê. Chiên thì Người cho đứng bên phải, còn dê ở bên trái. Bấy giờ Vua sẽ phán với những người bên hữu rằng: "Hãy đến, hỡi những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy lãnh lấy phần gia nghiệp là Nước Trời đã chuẩn bị cho các ngươi từ khi tạo dựng vũ trụ. Vì xưa Ta đói, các ngươi đã cho ăn; Ta khát, các ngươi đã cho uống; Ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước; Ta mình trần, các ngươi đã cho mặc; Ta đau yếu, các ngươi đã viếng thăm; Ta bị tù đày, các ngươi đã đến với Ta". Khi ấy người lành đáp lại rằng: "Lạy Chúa, có bao giờ chúng con thấy Chúa đói mà cho ăn, khát mà cho uống; có bao giờ chúng con thấy Chúa là lữ khách mà tiếp rước, mình trần mà cho mặc; có khi nào chúng con thấy Chúa yếu đau hay bị tù đày mà chúng con đến viếng Chúa đâu?" Vua đáp lại: "Quả thật, Ta bảo các ngươi: Những gì các ngươi đã làm cho một trong các anh em bé mọn nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta".......

Suy niệm: Thiên đàng của bác ái.

Một đêm trăng nọ, nhìn qua cửa sổ, một tu sĩ già bỗng nhìn thấy một thiên thần đang ngồi viết trên một cuốn sách vàng. Lòng tràn ngập hân hoan, vị tu sĩ rón rén đến gần và lên tiếng hỏi:
- Ngài đang viết gì trong quyển sách này thế?
Thiên thần trả lời:
- Ta đang ghi danh những ai yêu mến Thiên Chúa.
Vừa lo lắng, vừa hồi hộp, vị tu sĩ mới hỏi xem tên của mình có trong sách không.
Thiên thần giở từng trang, chăm chú đọc từng hàng, nhưng không thấy tên ông.
Thế nhưng điều đó không làm vị tu sĩ thất vọng, ông nói với thiên thần:
- Xin Ngài vui lòng ghi tên tôi như một thầy dòng lúc nào cũng yêu mến tha nhân.
Thiên thần chiều ý ông, thế là tên ông được ghi vào sổ vàng.
Tối hôm sau, thiên thần lại hiện ra và mở quyển sổ vàng cho vị tu sĩ xem, lần này ông thấy tên mình dẫn đầu danh sách những người yêu Chúa.
Sau khi vị tu sĩ gia qua đời, xem lại nhật ký của ông, người ta thấy dòng chữ đầu tiên trong nhật ký chính là câu trích dẫn thư 1 Ga 4,20: "Nếu ai nói mình yêu mến Chúa mà lại ghét anh em mình, thì đó là kẻ nói dối, vì kẻ không yêu mến người anh em nó thấy đó, tất không thể yêu mến Thiên Chúa mà nó không thấy". Tiếp theo lời trích dẫn vị tu sĩ ghi chú: "Tôi đi tìm kiếm linh hồn tôi, nhưng tôi không thấy; tôi đi tìm Thiên Chúa, nhưng Thiên Chúa vượt thoát khỏi tôi; tôi đi tìm người anh em, tôi đã gặp được Thiên Chúa và linh hồn tôi".

Từ khởi đầu, dường như Thiên Chúa đã muốn tạo dựng cho con người một thiên đàng vĩnh cửu trên trần gian này. Trong cơn gió nhẹ của mỗi buổi chiều tà, Thiên Chúa đến truyện vãn với con người, đó là hình ảnh một hạnh phúc vô biên mà con người có thể hưởng nếu ngay từ trần gian này. Thế nhưng khi con người chối từ mối liên lạc với Thiên Chúa và chối bỏ chính mình, con người cũng đánh mât hạnh phúc ấy. Ngôi Hai Thiên Chúa đã đến để tái lập thiên đàng tại thế ấy cho con người, Ngài nói với con người rằng con người sẽ có được thiên đàng ấy khi nó biết xây dựng sự hài hoà với Thiên Chúa và với con người. Và vì Thiên Chúa tự đồng hoá với con người, nên chính trong sự hài hoà với tha nhân, con người gặp gỡ Thiên Chúa và tìm lại được thiên đàng đã mất.

* SUY TƯ VÀ HÀNH ĐỘNG : Có biết bao ý thức hệ và triết thuyết hứa hẹn cho con người một thiên đàng tại thế, nhưng thứ thiên đàng ấy đã khong bao giờ đền, mà thay vào đó chỉ là hoả ngục của hận thù và chết chóc mà thôi. Làm sao có thể xây dựng được thiên đàng khi người ta chối bỏ hay chà đạp tha nhân, làm sao có thiên đàng khi người ta lấy hận thù làm men cho xã hội. Ở đâu có Thiên Chúa, ở đó là thiên đàng, nhưng ở đâu có tha nhân thì ở đó cũng có Thiên Chúa, bởi vì con người là hình ảnh của Thiên Chúa. Mỗi gặp gỡ với tha nhân, mỗi nghĩa cử làm cho tha nhân là một bước tiến vào thiên đàng ngay từ cuộc sống này.

*TÔI CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG LỜI TÔI CẦU XIN : Xin cho chúng CON cảm nếm được hạnh phúc đích thực khi phục vụ tha nhân, và luôn ý thức tha nhân chính là nơi BẠN VÀ TÔI có thể gặp gỡ Chúa.

VMS: Nguyễn Việt Nam

------------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 4 of 25