mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay3440
mod_vvisit_counterHôm Qua6723
mod_vvisit_counterTuần Này33519
mod_vvisit_counterTuần Trước54956
mod_vvisit_counterTháng Này181650
mod_vvisit_counterTháng Trước242206
mod_vvisit_counterTất cả11146243

We have: 116 guests online
Your IP: 54.81.197.24
 , 
Today: Jun 21, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Tìm Gặp Chúa Thật Nhanh
TIM GAP CHUA THAT NHANH - PHU NU NGOAI TINH PDF Print E-mail

NGƯỜI PHỤ NỮ NGOẠI TÌNH

„Vừa tảng sáng, Người trở lại Đền Thờ. Toàn dân đến với Người. Người ngồi xuống giảng dạy họ. Lúc đó các kinh sư và người Pha-ri-sêu dẫn đến trước mặt Đức Giêsu một phụ nữ bị bắt gặp đang ngoại tình. Họ để chị ta đứng ở giữa, rồi nói với Người : "Thưa Thầy, người đàn bà này bị bắt quả tang đang ngoại tình. Trong sách Luật, ông Mô-Sê truyền cho chúng tôi phải ném đá hạng đàn bà đó. Còn Thầy, Thầy nghĩ sao?". Họ nói thế nhằm thử Người, để có bằng cớ tố cáo Người. Nhưng Đức Giêsu cúi xuống lấy ngón tay viết trên đất. Vì họ cứ hỏi mãi, nên Người ngẩng lên và bảo họ: „Ai trong các ông sạch tội, thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi". Rồi Người lại cúi xuống viết trên đất. Nghe vậy, họ bỏ đi hết, kẻ trước người sau, bắt đầu từ những người lớn tuổi. Chỉ còn lại một mình Đức Giêsu, và người phụ nữ thì đứng ở giữa. Người ngẩng lên và nói: „Này chị, họ đâu cả rồi? Không ai lên án chị sao?" Người đàn bà đáp: "Thưa ông, không có ai cả". Đức Giêsu nói: "Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi và từ nay đừng phạm tội nữa!". (Ga 8, 2-11)

Khi những vị kinh sư và pha-ri-sêu lôi người phụ nữ đến trước mặt Chúa Giêsu. Đám dân chúng tò mò đi theo, vây quanh Chúa Giêsu và người phụ nữ phạm tội, người nào trên tay cũng lăm lăm một hoặc hai cục đá, có cục bằng nắm tay, có cục lớn hơn, có cục bằng cả bàn tay xòe ra.

Họ chỉ chờ Chúa Giêsu nói một lời đồng ý với Luật Mô-Sê là những cục đá sắc nhọn kia sẽ bay tới tấp vào người phụ nữ khốn khổ, khốn nạn đang khổ sở, thẹn thùng nhục nhã, cúi gục mặt nhìn xuống đất, quần áo xốc xếch, mái tóc rối bời che phủ hết khuôn mặt, đứng giữa đám đông.

Chúa Giêsu thương cảm nhìn chị ta, xót xa người đàn bà tội lỗi. Ngài đã có kinh nghiệm về sự hận thù, sự nổi giận của đám kinh sư và pha-ri-sêu này khi Ngài tranh luận với họ về lời chứng của Ngài liên quan đến bản thân Ngài, "Họ liền lượm đá để ném Người, nhưng Đức Giêsu lánh đi và ra khỏi Đền Thờ" (Ga 8,59) nên Ngài thương xót cho người đàn bà tội lỗi đứng đó.

Ngài nhìn đám đông ồ ạt, hỗn độn, ồn ào, tức giận bừng bừng. Ngài không nói gì, chỉ lẳng lặng điềm đạm khoan thai ngồi xuống đất. Chúa Giêsu đọc được lòng độc địa thâm sâu của những vị kinh sư, tư tế và pharisêu này. Đối tượng họ muốn ném đá chính là Ngài, „Họ nói thế nhằm thử Người, để có bằng cớ tố cáo Người" vì thế Ngài rất đau buồn, vì biết chắc những người đó chỉ muốn hại mình. Ngài cúi mặt xuống, cũng có thể Ngài thương hại kẻ phạm tội nên không nhìn thẳng chị tránh cho chị sự xấu hổ, Ngài lấy tay vẽ ngoằn ngoèo trên đất.

Ngài biết rằng theo luật Mose:
Trong ba tội nặng phải chịu chết là 1. Phạm thượng. 2. Gian dâm. 3. Thờ ngẫu tượng.
• Nếu Ngài nói: „Theo luật Mose thì các ông cứ ném đá đi thì chính những gì Ngài đã làm khi đi rao giảng: như Ngài đã từng xưng mình là Con Thiên Chúa. Ngài ngồi đồng bàn với kẻ thu thuế, Ngài đụng vào chữa lành những người họ cho là tội lỗi như người cùi, người ăn xin, người mù, câm, điếc....
• Nếu Ngài nói không được ném đá là Ngài phá luật Mose thì đàng nào cũng chính Ngài là người sẽ bị những cục đá kia lao vào người mình.
Họ cứ hỏi mãi nên Ngài ngẩng đầu lên và nói: „Ai trong các ông sạch tội thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi".

Vẻ điềm đạm trong lời nói khôn ngoan uy quyền của Ngài có một mãnh lực to lớn khiến sự tức giận sùng sục của đám đông từ từ hạ xuống. „Ai trong các ông sạch tội thì cứ việc lấy đá mà ném trước đi". Lời này Chúa Giêsu đánh thẳng vào tim óc của từng con người đầy tội lỗi mà vẫn cho rằng mình tốt lành, vẫn hiu hiu tự đắc cho là mình đạo đức, mình là kinh sư, tư tế hướng dẫn bao nhiêu giáo dân, mình là những tín hữu (Pha-Ri-Sêu). giữ lề luật nghiêm nhặt cơ mà.
Một lúc sau, tất cả các kinh sư, các người pha-ri-sêu và đám đông hiếu kỳ vây quanh người phụ nữ tội phạm lần lượt bỏ đi hết „chỉ còn lại một mình Đức Giêsu và người phụ nữ, người phụ nữ đứng ở giữa" (Ga.8,9b). Vâng, người phụ nữ phạm tội đang đứng giữa những cục đá mà đám đông đã để lại dưới chân họ.

Chúa Giêsu ngẩng đầu lên và lên tiếng với người phạm tội: „Này chị, họ đâu cả rồi? Không ai lên án chị sao?". „-Thưa ông, không ai cả". „-Tôi cũng vậy, tôi không lên án chị đâu! Thôi chị cứ về đi và từ nay đừng phạm tội nữa!" (Ga 8,11).
Trong ba năm đi rao giảng Tin Mừng, Chúa Giêsu chỉ làm có hai việc chính yếu là thương yêu và tha thứ. Ngài tha thứ và khuyên răn đừng phạm tội nữa.

*
Tôi là một người trong đám đông, tôi chính là người bỏ hai cục đá trên tay xuống đất trước tiên và là người thứ nhất rời khỏi vòng tròn đám đông này. Lời nói của Chúa Giêsu khiến tôi giật mình, vội nhìn lại tâm hồn mình, thấy mình tội lỗi hơn ai cả, tội lỗi chất chồng theo năm tháng, bản thân chỉ là kẻ hèn mọn, xấu xa, tôi cũng đã có lần phạm tội như người phụ nữ này, sao tôi không tự ném đá tôi mà tôi lại lăm lăm trong tay hai cục đá to để sẵn sàng ném vào người phụ nữ chân yếu tay mềm kia?

Bao nhiêu tội lỗi, nào tham lam của cải, ưa chuộng vật chất, máy móc hiện đại, quần áo sang trọng, lúc nào cũng tích trữ mua thêm cái này, cái khác trong khi bao nhiêu người cần sự giúp đỡ của mình, mình vẫn làm ngơ. Các em bé mồ côi thiếu ăn thiếu mặc, những người cùi trong các trại phong thiếu thuốc men, quần áo và cần chăm sóc an ủi biết bao. Có một cái nhà để ở rồi mà vẫn còn cứ thu thu góp góp mua thêm nhà để cho thuê lấy thêm lợi nhuận và để phô trương. Tôi chỉ giao thiệp với những ai giàu có, nhiều bằng cấp, có địa vị, mới đáng cho tôi qụy lụy, kính trọng, trong khi thấy ai nghèo khó, quê mùa ít học thì tôi khinh khi không thèm nhìn đến. Thế thì đâu là bác ái theo Lời Chúa dạy.

Xét mình theo 10 Điều Răn Đức Chúa Trời và 6 Điều Răn Hội Thánh thì tội lỗi của tôi chồng chất vô vàn. Tội nào cũng là tội phạm đến Danh của Chúa; cũng đáng bị ném đá, chớ có phải chi tội ngoại tình mới bị ném đá đâu. Người phụ nữ phạm tội này nhiều khi vì hoàn cảnh ngang trái hay nghịch cảnh bị ép buộc, bị hiếp dâm v.v... thế mà chỉ người phụ nữ mới bị lên án? Còn người „nam nhi" cùng phạm tội thì sao? Sao luật của Do Thái thời đó và luật của Việt Nam giống nhau ở điểm thiên vị, trọng nam khinh nữ như thế ư !?

*SUY TƯ VÀ QUYẾT TÂM HÀNH ĐỘNG:Tạ ơn Chúa, qua đoạn Phúc Âm này Chúa cho con nhận ra, khi mọi người phán đoán, lên án mình thế nào thì sau cùng chỉ còn mình với Chúa. Chỉ còn mình với tội lỗi mình gây ra thì mình phải có trách nhiệm với chính mình, với mọi người chung quanh mình, với chính Chúa mà thôi. Nếu mình cứ sống theo thói đời thì mình sẽ đi nghịch lại với mình, vì mình hay hùa theo đám đông và chỉ sống trong dư luận. Như thế tự mình sẽ đánh mất chính mình. Chúa tha tội và khuyên „đừng phạm tội nữa", nhưng mà mình vẫn yếu đuối, vẫn có thể phạm tội hoài.

*CẦU NGUYỆN VÀ SỐNG CẦU NGUYỆN: Lạy Chúa, xin dạy con biết dừng lại khi con có ý muốn xét đoán một ai. Xin dạy con biết nhìn lại mình dưới ánh sáng của Thánh Thần Chúa để con biết tránh xa tội lỗi. Xin giúp con can đảm vượt thắng chính mình để con biết sống bác ái, xứng đáng làm chứng nhân cho Chúa ở thế gian này. Amen.
Elisabeth Nguyễn (mùa chay 2017)

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH - CN1MV-B-PHẢI CANH THUC PDF Print E-mail

Phải Canh Thức! Một Mệnh Lệnh

 CHÚA NHẬT 1 MÙA VỌNG-B

TIN MỪNG MAC 13, 33-37
03-12-2017 P. Trần Đình Phan Tiến

Thưa quý vị , thưa các bạn, nội dung Đoan Lời Chúa Chúa Nhật I MV ( B ) hôm nay cho chúng ta một Dụ Ngôn rõ ràng về "sự canh thức". Chúng ta sống trong thân xác hữ hình trong trần thế như một sự "chờ mong" ngày giờ Thiên Chúa xuất hiện. Tâm trang nầy theo nghĩa đen là tâm tarng "chờ mong " Đấng Cứu Thế của dân Israel ngày xưa, họ mong đợi một Đấng Cứu Tinh xuất hiện , để giải thoát họ khỏi những "nô lệ" của sự hữu hình.

Thánh Vịnh 79 hôm nay cho chúng ta một hình ảnh rõ nét về "sự mong đợi" Ơn Cứu Thế đến với họ. Không gì lớn lao và mạnh mẽ, uy quyền và dũng lực tuyệt đối từ Thiên Chúa, mà dân Israel mong đợi. Một sự mong đợi đúng nghĩa, mãnh liệt, tha thiết .

Vâng, sự mong đợi nầy là tâm tarng phải có dành cho tất cả những ai mong đợi Thiên Chúa đến với họ. Tâm trang mong chờ như một người lính canh mong trời sáng, con thơ mong mẹ hiền. Vâng, tâm trang mong chờ thiên Chúa đến để giải thoát, là một tâm tarng khao khát, tâm trang tình thức, tâm trạng vừa vui, vừa lo, vừa sợ hãi, vừa bồn chồn.

Như vậy tâm trạng nầy, hôm nay Chúa Giêsu muốn dạy chúng ta trong Đoan Lời Chúa , Chúa Nhật I Mùa Vọng ( Mc 13, 33 -37), chỉ có 05 câu, rất dễ hiểu , dễ nhớ : " Như một Ông Chủ trẩy đi phương xa, chia cắt công việc cho gia nhân, và nhắn nhủ, khi trở về bất thình linh ,Ông Chủ phải thấy tất cả đều tỉnh thức.Như vậy họ mới được chúc phúc." Vâng, đấy là tất cả những gì mà Sứ Điệp Lời Chúa hôm nay nhắc nhớ cho chúng ta.

Sự tỉnh thức là một trang thái sẵn sàng, nói lên sự trung thành với chủ, mà như có lần Chúa Giêsu nói : " Các ngươi đã trung tín trong việc nhỏ, thì Ta sẽ giao việc lớn cho các ngươi. Nếu các người không trung tín trong việc nhỏ, thì ai giao việc lớn cho các ngươi."

Như vậy, Mùa Vọng là "mùa canh thức", sự canh thức trong Thành Kinh dường như là sự đòi hỏi bắt buộc, bởi vì, nó nói lên tâm tư luôn sẵn sang chờ Chúa đến, không phải chỉ là sự chết, bởi vì bước qua sự chết là đến sự sống đời đời. Sự sống nơi Thiên Chúa mới chính là "mục đích sống". Bởi vì, sự sống viên mãn là sự sống bên cạnh Thiên Chúa. Trở về nguyên thủy của sự sống mà không có "kẻ cướp" nào cướp nổi.

Sự sống nguyên tuyền nơi Thiên Chúa, mới là sự sống đích thực chứ không phải như là người ta nói , nơi nầy , nơi kia là thành phố đáng sống, như : " Đà Nẵng là thành phố đáng sống".

Sự sống nơi Thiên Chúa là "sự sống đích thực", bởi vì, nơi Thiên Chúa không có sự chết. Hướng về Mùa Vọng là hướng về nơi không có sự chết.Một Mùa Vọng đích thực là một Mùa Vọng phải biết "tình thức".

Vậy thế nào là tình thức ?

Vâng, theo thánh Phao-lô thì : "Không chè chén say sưa, không chơi bời dâm đảng". Như vậy, là phải canh tân đời sống chúng ta.

Như vậy, sự "canh thức " mà Chúa Giêsu nói trong trang Tin Mừng hôm nay phải chăng là một "lối sống " lành mạnh. Một sự thay đổi tích cực trong cuộc sống.

Vậy, muốn sống "canh thức" không gì khác hơn là lối sống "cập nhật " Lời Chúa. "Nén bạc", hoặc sự " cắt cử" công việc cho từng gia nhân chính là "trách nhiệm " bổn phận hằng ngày chúng ta đã lãnh nhận. Lời Chúa, làm cho chúng ta "tỉnh thức", bởi vì, Lời Chúa là sự "răn dạy" chúng ta , nhắc nhở chúng ta, giáo huấn chúng ta, hầu dẫn đưa chúng ta đến sự sống , và sống đời đời. Một sự sống mà chỉ có nơi Thiên Chúa, vì vậy, Lời Chúa là "Lời hằng Sống".

Chính Chúa Giêsu là "MẠCH SỐNG TRƯỜNG SINH ", bởi vì, Người đã lãnh nhận từ Chúa Cha, Đấng là chân lý của sự sống, nguồn sống vĩnh cửu. Như vậy, há chẳng phải chúng ta "muốn sống" và mong sống đời đời sao ? Vậy, chúng ta mong chờ sự sống là mong chờ Chúa đến mang lại nguồn sống vĩnh cửu cho chúng ta. Vâng, đó là ý nghĩa "đích thực của Mùa Vọng vậy.

Vâng, đó là ý nghĩa chung của Mùa Vọng, còn ý nghĩa riêng là "giờ chết" của từng người. Không ai mong cái chết, nhưng quy luật của sự sống chính là " cái chết". Bởi vì, không có sự chết thì sự sống không tồn tại. Sự chết là một sự "yên nghĩ" của thân xác, để đưa đến sự sống vĩnh cửu, mọi sinh vật đều phải chết, để có sự sống tồn tại.

Sự sống tồn tại chính là "sự chết" nơi thân xác. Sự bất toàn nơi thân xác chính là sự dẫn đưa đến sự sống vĩnh cửu. Nhưng, nếu sự sống vĩnh cửu ở đâu, nếu như không có Thiên Chúa? Dù khôn ngoan , hay ngu dốt, sang hèn, hay trung lưu. Con người, phải có sự sống đời đời. Nhưng, sự sống đời đời ấy , con người được sống với ai? Ai là nơi họ nương tựa vũng chắc vững bền, há chẳng phải là Thiên Chúa sao?!

SUY TƯ-CẦU NGUYỆN VỚI QUYẾT TÂM THỰC HÀNH: Vậy, tâm tình của Mùa Vọng là Mùa chuẩn bị tâm tình đón mừng Mầu Nhiệm Nhập Thể của Con Thiên Chúa đến lần thứ I, và chuẩn bị tâm hồn để được gọi về trong đời sống bất diệt của mỗi người. Chúng CON MỞ LÒNG ĐỂ THÁNH THẦN CHỈ DẪN biết chuẩn bị một tâm hồn tích cực để xứng đáng đón mừng Mầu Nhiệm Giáng Sinh.

Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, Cha đã ban cho chúng con một Ngôi Lời làm Người, để cứu những ai sa ngã trở về cuộc sống vĩnh hằng. Xin cho mọi người nhận lãnh biết tỉnh thức chờ đợi ngày Con Cha Giáng Trần, đồng thời nhờ Người chúng con được kêu gọi vào cuộc sống vĩnh cửu nơi Cha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con ./. Amen

ĐẠO BINH ĐỨC MẸ CHUYỂN

------------------------------

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH - CHUYEN XE NAM NGUOI PDF Print E-mail

Chuyến xe năm người
28-11-2017 Bồ Câu Trắng

ĐBĐM chuyển

Trên chuyến xe năm người

Về thăm mộ chiều nay

Thắp nén nhang nguyện cầu

Lòng Chúa đầy xót thương

Cứu vớt các linh hồn

Còn trong nơi luyện ngục

Được mau về quê trời

Chiêm ngắm Chúa tình yêu

Trên chuyến xe năm người

Có chị và có em

Những người thân yêu mình

Đồng hành một trái tim

Kết tâm giao hòa bình

Đời thắp sáng niềm tin

Hâm nóng cõi lạnh lùng

Tình yêu Chúa rộng lan.

BCT

28/11/2017
Chuyên Mục: Thơ Từ khóa: Tháng Các Linh Hồn

---------------------------

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH - DTC THAM BANGLADEST PDF Print E-mail

Các nhà hảo tâm ủng hộ chuyến thăm Bangladesh của Đức Thánh cha

Sự ủng hộ đến từ Kitô hữu và cả những người không phải là Kitô hữu

Ngày 24 tháng 11 năm 2017
Các nhà hảo tâm ủng hộ chuyến thăm Bangladesh của Đức Thánh cha

Ông Abdur Rashid, tín đồ Hồi giáo 65 tuổi, có cửa tiệm buôn bán ảnh và khung ảnh gần Nhà thờ Công giáo Mân Côi ở trung tâm Dhaka. Ông Rashid đã buôn bán 30 năm nay, khách mua hàng của ông hầu hết là Kitô hữu và ông cũng mong bán đắt hàng hơn nhờ chuyến thăm của Đức Thánh cha đến Bangladesh.

Giới chức Giáo hội cho biết người Bangladesh không kể tôn giáo hay chủng tộc đã cung cấp tài chánh và ủng hộ chuyến thăm của Đức Thánh cha Phanxicô đến Bangladesh.

Cha Hemonto P. Rozario, người đứng đầu ủy ban về các vấn đề tài chánh cho chuyến thăm của Đức Thánh cha nói cá nhân và các tổ chức đã ủng hộ số tiền ước chừng 250.000 Mỹ kim.

"Nguồn ủng hộ đến từ Kitô hữu và cả những người không phải là Kitô hữu".

Số tiền ủng hộ sẽ được chi tiêu vào các phương tiện di chuyển cho khách hàng hương, điện và nước.

"Không phân biệt giai cấp và tín ngưỡng, họ đã mở rộng tấm lòng đóng góp vào chuyến viếng thăm của Đức Thánh cha đến Bangladesh", Cha Rozario nói.

Không chỉ với tiền bạc, các nhà hảo tâm còn đóng góp công sức, vật dụng, thời gian và lời khuyên.

Tín hữu Công giáo của 8 giáo phận ở Bangladesh cũng đóng góp rất nhiền cho sự kiện này.

Khoảng 30.000 người sẽ tham dự Thánh lễ do Đức Thánh cha chủ sự tại Công viên Suhrawardy Udyan ở Ramna gần Nhà thờ Mân Côi, trung tâm Dhaka, giáo xứ lớn nhất và thịnh vượng nhất, theo Cha chánh xứ Kamal Corraya.

Tín hữu Công giáo chuẩn bị cho chuyến thăm của Đức Thánh cha bằng các buổi cầu nguyện đặc biệt sau Thánh lễ mỗi ngày, cha chánh xứ nói.

Abdur Rashid, tín hữu Hồi giáo, chủ tiệm buôn bán hình ảnh gần Nhà thờ Mân Côi đã trữ nhiều hình ảnh của Đức Thánh cha Phanxicô, hình Chúa Giêsu, Đức Mẹ Maria, Thánh Têrêsa và các vị thánh khác.

Ông Rashid hy vọng sẽ bán được nhiều hình ảnh trong những ngày tới.

Một nhà kinh doanh Công giáo tặng khoảng 8000 áo thun nhân chuyến thăm của Đức Thánh cha và nó sẽ được bán để gây quỹ hỗ trợ.

UCAN VN

------------------------------------

 
TIM GP CHUA THAT NHANH - LUT LOI MIEN TRUNG PDF Print E-mail

Các giám mục an ủi nạn nhân thiên tai

Hội đồng Giám mục Việt Nam kêu gọi mọi người hỗ trợ cho các nạn nhân

Ngày 17 tháng 11 năm 201

Các giám mục Việt Nam vừa kêu gọi mọi người hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi các cơn bão và lũ lụt gần đây ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung.

Các khu vực này bị tàn phá bởi hai cơn bão, sạt lở đất và các trận lũ lụt do mưa lớn gây ra từ tháng Tám đến nay.

"Người dân vốn đã nghèo, do thiên tai, nay lâm vào cảnh trắng tay, màn trời chiếu đất, rất khó khăn vất vả" – Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh, chủ tịch Hội đồng Giám mục Việt Nam, nói trong thư gửi tín hữu hôm 9-11. Ngài kêu gọi mọi người hãy hợp tác giúp đỡ những người bị ảnh hưởng nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Chỉ riêng Bão Damrey gây sạt lở ở các tỉnh duyên hải miền Trung hôm 4-11 đã làm 106 người chết và 25 người mất tích. Con số thương vong thực tế vẫn còn tăng, theo Đức Tổng giám mục. Nhiều nhà cửa, hoa màu, đầm nuôi hải sản, đường xá và trường học bị cuốn trôi hoặc bị tàn phá.

Cơn bão có sức gió 135 km/h được xem là cơn bão lớn nhất thổi vào khu vực này trong hai thập niên qua. Trên 380.000 người cần trợ giúp nhân đạo khẩn cấp. Cơn bão làm sập gần 1.500 căn nhà, và 120.000 căn nhà khác bị hư hại, làm ngập nước 5.296 ha lúa, và gần 15.000 ha rau quả, theo IFRC.

Bà Hoàng Thị Hòa ở làng Mai Dương, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế, cho ucanews.com biết hôm 14-11 rằng làng vẫn còn ngập nước và dân làng phải lội 500 mét đi mua nước sạch và thức ăn hằng ngày.

"Chúng tôi phải hứng nước mưa từ mái nhà để dùng" – bà Hòa nói và thêm rằng nước lũ bị ô nhiễm bởi phân chuồng, nhà vệ sinh, rơm rạ và xác chết gà vịt.

Hôm 13-11, các nữ tu dòng Thánh Phaolô và các tình nguyện viên đã trao quà gồm mỳ ăn liền, gạo, dầu ăn, áo quần và chăn mền cho 40 gia đình nuôi cá bị nước cuốn trôi hết cá ở huyện Hương Trà.

"Hội đồng Giám mục Việt Nam xin chia sẻ sự mất mát về người và của với anh chị em đồng bào tại những khu vực ảnh hưởng do bão và mưa lũ" – Đức Tổng giám mục Giuse Nguyễn Chí Linh nói.

"Nguyện xin Chúa thương xót đón nhận những người đã qua đời, và an ủi những người đang đau buồn trước sự ra đi của người thân".

Ngài cho biết Ủy ban Bác ái Xã hội – Caritas Việt Nam đã khẩn cấp hỗ trợ những nơi bị thiệt hại nặng như: Huế, Quy Nhơn, Đà Nẵng và Nha Trang.

"Hội đồng Giám mục kêu gọi mọi thành phần Dân Chúa, trong nước cũng như ở hải ngoại, cùng cộng tác giúp đỡ bà con vượt qua những khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, sớm ổn định cuộc sống".

UAN VN

-------------------------

----------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 6 of 30