mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5580
mod_vvisit_counterHôm Qua6358
mod_vvisit_counterTuần Này11938
mod_vvisit_counterTuần Trước58891
mod_vvisit_counterTháng Này156849
mod_vvisit_counterTháng Trước172895
mod_vvisit_counterTất cả10661105

We have: 96 guests online
Your IP: 54.80.103.120
 , 
Today: Apr 23, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Tìm Gặp Chúa Thật Nhanh
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 180 DIEU QUY GIA NHAT- PDF Print E-mail

 Ðiều Quý Giá Nhất Trên Ðời

> Có hai người lái buôn và cũng là hai người bạn thân quyết chí lên đường đi tìm cho kỳ được điều quý giá nhất trên trần gian này. Mỗi người ra đi một ngả và thề thốt sẽ gặp lại nhau sau khi đã tìm được điều quý giá nhất ấy.
>
> Người thứ nhất lặn lội đi tìm cho kỳ được viên ngọc mà ông cho là quý giá nhất trên trần gian này. Ông băng rừng, vượt biển và không bỏ sót thành phố, làng mạc nào mà không ghé qua. Bất cứ nơi nào có bán đá quý, ông đều tìm tới. Cuối cùng, ông mãn nguyện vì đã tìm được viên ngọc mà ông cho là quý giá nhất trần gian. Ông trở lại quê hương và chờ đợi người bạn của ông.
>
> Nhiều năm trôi qua mà người bạn của ông vẫn biệt vô âm tín. Thì ra điều ông đi tìm kiếm không phải là vàng bạc, châu báu, mà là chính Chúa. Ông đi khắp nơi để thọ giáo những bậc thánh hiền. Ông cặm cụi đọc sách, nghiền ngẫm, nhưng vẫn không tìm gặp được Chúa.
>
> Ngày nọ, ông đến ngồi thẫn thờ bên một dòng sông. Nhìn dòng nước trôi lững lờ, ông bỗng thấy một con vịt mẹ và một đàn vịt con đang bơi lội. Ðàn vịt con tinh nghịch cứ muốn rời mẹ để đi kiếm ăn riêng. Ði tìm con này đến con nọ, con vịt mẹ cứ phải lặn lội đi tìm đàn con mà không hề tỏ dấu giận dữ hay gắt gỏng... Nhìn thấy cảnh vịt mẹ cứ mãi đi tìm con như thế, người đàn ông mỉm cười và đứng dậy trở về quê hương.
>
> Vừa gặp nhau, người bạn đã tìm được viên ngọc quý mới buột miệng hỏi trước: "Cho tôi xem thử điều quý giá nhất mà anh đa tìm được. Tôi nghĩ đó phải là điều tuyệt diệu, bởi vì gương mặt anh dường như đang nở nụ cười mãn nguyện chưa từng thấy".
>
> Con người trở về với hai bàn tay trắng, nhưng tâm hồn tràn ngập hân hoan trả lời: "Tôi đã đi tìm Chúa và cuối cùng tôi đã khám phá ra rằng chính Ngài là Ðấng đi tìm tôi".
>
> Có con vịt mẹ đi tìm con không biết mệt mỏi, có lời loan báo của sứ thần cho các mục tử trong đêm Giáng Sinh, có ánh sao lạ dẫn đường chỉ lối cho các nhà đạo sĩ... Có trăm phương nghìn cách qua đó Thiên Chúa không ngừng đi tìm con người và ngỏ lời với con người.
>
> Thiên Chúa không ngừng đi tìm kiếm và ra dấu cho con người. Ngài ra dấu cho chúng ta qua muôn kỳ công trong vũ trụ. Ngài ra dấu cho chúng ta qua những khám phá kỳ diệu của con người. Ngài ra dấu cho chúng ta qua những thiện chí thực thi tình người của chính con người... Bao nhiêu vẻ đẹp là bấy nhiêu những vì sao dẫn đường chỉ lối cho con người.
>
> Nhưng Thiên Chúa không dẫn đường chỉ lối bằng những ánh sao lạ, Ngài còn mời gọi chúng ta bằng những tiếng gọi âm thầm. Có tiếng gọi âm thầm của buổi bình minh, của chiều tà, của những đêm không trăng sao. Có tiếng gọi âm thầm của một nụ cười vừa hé mở. Có tiếng gọi âm thầm của tiếng khóc câm lặng. Có tiếng gọi âm thầm của những mất mát, đổ vỡ.
>
>SUY TƯ VÀ QUYẾT HÀNH ĐỘNG :  Mỗi một khoảnh khắc qua đi là một tiếng gọi âm thầm. Phải, Ngài đang có mặt trong từng phút giây của cuộc sống chúng ta, bởi vì tên của Ngài là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta.
>
> Trích sách Lẽ Sống
>------------------------------------

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 179 = GIUP NGUOI NGHEO PDF Print E-mail

Bán đất giúp người Công giáo nghèo
Giáo phận Pusan bán căn hộ tình thương Công giáo. Người đầu tiên được trợ giúp là con cái của người nhập cư chưa được nhập quốc tịch
Tags: bác ái, người Công giáo nghèo

July 11, 2017 - Tin từ Hàn Quốc

Ban Mục vụ Xã hội của giáo phận Pusan ở Hàn Quốc thông báo chi 150 triệu won (khoảng 130.000 Mỹ kim) hỗ trợ con cái của người di cư chưa được nhập quốc tịch.

Ban Mục vụ Xã hội sẽ dùng số tiền này để trả sinh hoạt phí, nhu yếu phẩm hàng ngày và chi phí khám chữa bệnh cho các gia đình được chọn chăm sóc các trẻ em chưa có quốc tịch trong khu vực Busan, Ulsan và Gimhae.

Con cái người di cư, ngay cả khi sinh ra tại Hàn Quốc, không được phép nhập quốc tịch trừ khi bố hoặc mẹ là người Hàn Quốc. Hiện nay trong số khoảng 200.000 trẻ em con người di cư, có khoảng 20% không được nhập quốc tịch và không thể hưởng các quyền cơ bản, chẳng hạn như quyền được đi học.

Ngân sách được thông qua sau khi giáo phận Pusan bán đất khu căn hộ tình thương. Ban Mục vụ Xã hội quyết định quyên cúng số tiền bán đất tổng cộng là 2,4 tỷ won ủng hộ người nghèo nhằm vực dậy tinh thần bác ái và chia sẻ được nêu rõ trong các dự án phúc lợi xã hội vào những năm 1960.

Căn hộ tình thương Công giáo lúc đầu được xây dựng bằng số tiền do Hội Phụ nữ Công giáo Áo quyên cúng. Ngoài căn hộ này ra, giáo phận còn xây cả thảy 198 ngôi nhà tình thương dành cho người nghèo. Giáo phận nắm quyền sở hữu đất còn người dân sở hữu nhà ở.

UCAN VN

------------------------------------

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 178 =NGUOI VIET DAT MIEN PDF Print E-mail

Nhật ký thiêng liêng (365)

Người Việt Trên Đất Miên
"Lạy Cha chúng con là Đấng ngự trên trời."
(Mát-Thêu 6:9)

Theo tường trình của MIRO – Minority Rights Organization, cơ quan nhà nước Miên, có khoảng năm phần trăm, hay 750.000 người gốc Việt, đang sinh sống ở đất Miên. Đây là số dân thiểu số đông nhất ở đất nước này.
Hầu hết họ đều là dân ngụ cư, không khai sinh, không căn cước, không được quyền tiếp cận với bất cứ dịch vụ xã hội nào, và tất nhiên, không có quyền sở hữu tài sản hay đất đai gì. Bởi vậy, phần lớn kiều bào ở Miên đều sống lêu bêu, rầy đây mai đó, trên những túp lều nổi xung quanh Biển Hồ, hoặc dọc theo những nhánh sông phụ thuộc.
Họ sống làm sao? Cũng giản dị thôi. Chỉ cần một chiếc thuyền con, cùng một mái chèo, và hai ba người miệt mài quăng chài hay thả lưới suốt ngày - bất kể nắng mưa, bất chấp lệnh cấm - là có cá ăn, phần dư dôi cũng đủ để đổi lại một hai ký gạo, ít mắm muối, và vài ba xị đế.
Y tế, giáo dục, thể thao, giải trí... đều là những khái niệm mơ hồ - nếu chưa muốn nói là xa xỉ - và chả ai có bao giờ nghĩ đến. Đời sống giản dị, và giản lược, từ tay đến miệng thôi. Cho đến khi mà Cửu Long Cạn Dòng thì cuộc sống giản dị và giản lược, từ tay đến miệng, cũng trở nên bất khả!
Trên đây là trích đoạn của sổ tay Tưởng Năng Tiến với tựa đề "Khúc Ruột Gần", được đăng trên tờ tuần báo thương mại "Sống Mới" xuất bản ở San Jose, số ghi ngày 17 tháng Sáu.
Vào khoảng cuối năm 1979, tại trại tỵ nạn Galang ở Indonesia, cố linh mục Dominici Trí, người được Hội đồng GM Nam Dương bổ nhiệm lo mục vụ cho các thuyền nhân đến bến bờ Indonesia, đã cho xuất bản tờ tuần báo "Tự Do" quay bằng ronéo. Lúc ấy, "boat-people Cây bút chì nhỏ" là "người đầy tớ vô dụng" của cha Dominici, lo việc chu cấp ngân khoản cho ban biên tập tờ báo, và trong ban biên tập có Tưởng Năng Tiến.


*SUY TƯ CẦU NGUYỆN VÀ THỰC HÀNH: Khi dạy các môn đệ kinh Lạy Cha, Chúa Giêsu đã mặc khải "tất cả chúng ta đều là con cái của Cha Chung trên trời". Vậy bạn và tôi hãy có hành động cụ thể, cảm thông và cầu nguyện cho khoảng 3 phần tư triệu đồng hương đang phải sống rất nghèo trên đất Miên.

* Joseph Nguyễn Thanh Sơn, DCCT (San Jose, CA, July 10, 2017)

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 177 ME HANG CUU GIUP PDF Print E-mail

Số 101: Thức Ăn Nhanh cho Tâm Hồn (The Fast Food for The Soul) by Fr. Quảng Trần, C.Ss.R., on Tueday, June 27, 2017

"Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng bà." (Lk 1:28)

MẸ MARIA HẰNG CỨU GIÚP

Đã bao giờ bạn tự cầu hỏi: chúng ta hầu như không thấy các linh hồn thân bằng quyến thuộc sau khi chết hiện về? Có chăng các chỉ nghe nói các linh hồn hiện về báo họ cần giúp đỡ gì đó...!

Chúng ta cũng ít thấy các thánh hay các thiên thần hiện ra? Các thánh và các thiên thần có hiện ra nhưng hầu như chỉ mang tính giúp ích cho một cá nhân, hay một tập thể trong một hoàn cảnh cụ thể nào đó. Các thiên thần và các thánh có hiện ra nhưng tựu chung lại là không liên tục, không kéo dài, không lan tran nhiều nơi như Đức Trinh Nữ Maria. Có thể nói những nơi, những lần Mẹ Maria hiện ra trong suốt dòng lịch sử chúng ta không đếm nổi.

Tại sao mẹ hiện ra quá nhiều lần, nhiều nơi và những nơi Mẹ từng hiện ra luôn là vùng đất linh thánh để những ai đến cầu nguyện đều nhận được những ơn thánh từ đó về sau? Hôm nay (ngày 27 tháng 6), Mẹ Hội Thánh mừng lễ Đức Mẹ dưới tước hiệu Mẹ Hằng Cứu Giúp. Tước hiệu này có thể là câu trả lời cho chúng ta tại sao Mẹ Maria luôn hiện ra nơi này nơi nọ... để cứu giúp, chơ che con cái Mẹ đang ở dưới trần gian lầm than gian khổ. Mẹ đã về trời, tuy nhiên, dường như "hộ khẩu" của Mẹ vẫn còn ở dưới trần gian thì phải thế nên con cái Mẹ dưới trần gian gọi Mẹ là MẸ HẰNG CỨU GIÚP. Vi kêu cầu Mẹ mà chẳng khi nào Mẹ không nhận lời.

Chuyện kể rằng:

Sau khi bị tử vì đạo, thánh Anrê vào trong thiên đàng sau một cuộc đời sống trên dương gian với một tình yêu nồng nàn đối với thập giá của Chúa Kitô và Mẹ của Thiên Chúa - Người đã chứng kiến những đau khổ và cái chết trên thập giá của con mình.

Khi được chấp nhận vào thiên đàng, thánh nhân bắt đầu đi tìm kiếm Mẹ Thiên Chúa. Thánh nhân hỏi vị thiên thần, người đang hướng dẫn thánh nhân đi qua các tầng trời, "Đức Mẹ ở đâu vậy?"

Thiên thần trả lời thánh nhân: "Mẹ không ở đây đâu. Mẹ đang lang thang dưới đất, thấu hiểu những bộn bề đau khổ của con cái Mẹ. Mẹ đang lau khô những dòng lệ sầu của các con cái Mẹ đang than khóc."

Suy nghĩ và hành động: Bạn đã đón nhận những phép lạ nào từ Đức Mẹ trong đời chưa? Bạn có trung thành trong việc lần chuỗi mân côi, hay làm tuần Cửu Nhật Kính Đức Mẹ trước những quyết định lớn, hay trước những con gian nan khốn khó không? Bạn đã bao giờ làm một cử chỉ, hay một việc nho nhỏ nào đó để tỏ lòng yêu kính Mẹ Maria chưa?

T.B: Khi trao bức linh ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp cho các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế, Đức Thánh Cha Pio IX đã nhắn nhủ các tu sĩ dòng này rằng: "Hãy làm cho thế giới biết đến Mẹ". Xin quý vị cầu nguyện cho các tu sĩ Dòng Chúa Cứu Thế luôn nhiệt thành trong sứ vụ nhân ngày mừng lễ Mẹ Hằng Cứu Giúp.

Còn cac tu  sĩ Dòng CCT cần sống thực hành Lời Chúa như Mẹ Maria đã làm mẫu gương.

--
Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R

-----------------------------

 
TIM GAP CHUA THAT NHANH # 176=MON AN NHANH 100 PDF Print E-mail

Số 100: Món Ăn Nhanh cho Tâm Hồn (The Fast Food for The Soul) by Fr. Quảng Trần, C.Ss.R., on Tueday, June 13, 2017

"Thiên Chúa quá yêu thế gian đến nỗi đã TRAO TẶNG Con Một, ngõ hầu ai tin vào Con của Ngài thì không phải chết, nhưng CÓ sự sống đời đời" (Ga 3: 16)

                                   TÌNH YÊU VÀ LÒNG TỐT KHÔNG TƯƠNG ĐỒNG

Đề tài được bàn luận nhiều nhất trong mọi thời đại từ thủa xa xăm nào đó cho đến tận bây giờ, và chắc mãi về sau ắt phải là đề tài TÌNH YÊU. Tình yêu là đề tài quan tâm nhiều nhất, nhưng bảo định nghĩa xem TÌNH YÊU là gì thì chưa có định nghĩa nào làm cho con người cảm thấy thoả đáng.

Thánh Gioan đã viết "Thiên Chúa là Tình Yêu" (1 Ga 4: 8 or16). Nếu Thiên Chúa là tình yêu, và để hiểu về tình yêu, cách tốt nhất là ta đi xem các đặc tính của tình yêu nơi Thiên Chúa hầu soi sáng cho chúng ta biết tình yêu là gì, giúp chúng ta không lầm lẫn giữa tình yêu và lòng tốt, sự quý mến...

Thiên Chúa là tình yêu, và tình yêu ấy được biểu lộ ra như thế này: "Thiên Chúa quá yêu thế gian đến nỗi đã TRAO TẶNG Con Một, ngõ hầu ai tin vào Con của Ngài thì không phải chết, nhưng CÓ SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI" (Ga 3: 16). Dựa vào sự biểu lộ tình yêu của Thiên Chúa dành cho người mình yêu là nhân loại chúng ta có thể rút ra HAI đặc tính thiết yếu của tình yêu như sau:

(1) TRAO TẶNG sự sống của mình, thứ quý giá nhất cho người mình yêu.

(2) Sự trao tặng ấy phải đưa đến SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI cho người mình yêu khi họ đón nhận.

Hai đặc tính tình yêu của Thiên Chúa là hiến ban và mang lại ơn cứu độ cho người đón nhận chính là những đặc tính làm nên một tình yêu đích thực. Nếu thiếu một trong hai đặc tính này thì e rằng đó không phải là tình yêu nữa, mà là tình gì đó, và nếu thiếu một đặc tính thì e rằng đó là thứ tình yêu méo mó. Tình yêu đích thật là tình yêu phải hội tụ cùng một lúc HAI đặc tính: TRAO BAN và MANG TÍNH CỨU ĐỘ.

"Thiên Chúa vì quá yêu thế gian đến nỗi TRAO BAN Con Một". Ngài không không dừng lại hy sinh, trao ban những gì Ngài CÓ (to have, avoir, or haben), nhưng là trao ban những gì là chính Ngài (to be, être, or sein). Thiên Chúa không ban tặng một món quà, hay một cái gì ở ngoài mình, cái Ngài thủ đắc được, nhưng Ngài trao chính cái thân thiết nhất, quý báu nhất, nó thuộc về bản chất thần linh (the divine essence) của Ngài: Con Một Duy Nhất.

TRAO BAN luôn ẩn chứa bên dưới đó một sự hy sinh chính mình. Trong tình yêu, sự sống chỉ nảy sinh khi có sự trao ban. Mọi trao ban luôn hàm chứa sự hy sinh, nhưng không phải mọi hy sinh, mọi trao ban đều mang lại sự sống, ơn cứu độ. Vì thế, nếu tình yêu chỉ dừng lại ở trao ban, hy sinh không chưa đủ, vì có nhiều trao ban, hy sinh mà không đưa đến SỰ SỐNG ĐỜI ĐỜI thì tình yêu đó chỉ là sự tốt bụng (kindness).

Chúng ta đang sống trong thời hiện đại, thời mà tình yêu nhiều khi bị đánh đồng với lòng tốt, sự tử tế. "Nếu ai đó (cha, mẹ, ông bà, anh, chị, em, bạn bè, thầy cô, thậm chí cả Hội Thánh...) thương tôi thì hãy ủng hộ, xác nhận, hoặc vui mừng... với những gì tôi làm." Hãy ủng hộ tôi khi tôi nhân danh tự do của tôi để nam "thành hôn" với nam, nữ "cưới" nữ; hãy ủng hộ vì tôi không thể sống chúng với vợ hay chồng tôi... Họ lý luận rằng bởi vì Thiên Chúa là tình yêu, và tình yêu thì luôn luôn tử tế, tốt bùng, và tốt bụng thì luôn vui vẻ và ủng hộ.

Họ đang đánh đồng tình yêu với lòng tốt, đang đánh đồng tình yêu với lời mời gọi ủng hộ họ làm điều này điều kia mà những điều đó không đem lại sự sống đời đời. Thế nên, chúng ta không lạ gì Hội Thánh Công Giáo ngày nay ở nhiều nơi bị "ghét" (hate), đơn giản bởi vì Hội Thánh không xác nhận, không ủng hộ những gì con người thời nay yêu cầu Hội Thánh xác nhận. Hội Thánh không thể đồng hoá tình yêu với lòng tốt được. Không thể đồng hoá tình yêu với lòng tốt, sự ủng hộ mà không cần điều kiện.

Tình yêu luôn cần trao ban, nhưng trao ban ấy phải đưa đến sự sống. Xin đừng nhầm lẫn gữa tình yêu và lòng tốt, lòng thương hại, sự ủng hộ...

Suy nghĩ và hành động: Với tư cách là một người Kitô hữu, tôi có phân biệt được giữa tình yêu và lòng tốt khi tôi hành xử với con cái của tôi, với những người thân yêu không? Hay tôi luôn chiều theo sợ thích, và sự đòi hỏi của họ mà không để ý xem nó có đem lại sự sống cho người mà tôi đang làm không? Tôi phản ứng ra sao khi con cái của tôi chưa cưới xin mà đã sống với nhau như vợ chồng? Tôi phản ứng ra sao khi trường học, xã hội nơi tôi làm việc, học tập... cổ vũ luật "hôn nhân" đồng tính?

--
Fr. Francis Quảng Trần C.Ss.R

Email: This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it
----------------------------------

 
<< Start < Prev 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 Next > End >>

Page 7 of 28