buy dapoxetine online dapoxetine dapoxetine online cheap dapoxetine buy cheap dapoxetine dapoxetine priligy priligy tablets dapoxetine at cvs dapoxetine effectiveness dapoxetine reviews side effects for dapoxetine dapoxetine for sale dapoxetine 100 mg priligy in the united states viagra with dapoxetine reviews dapoxetine without a doctors prescription dapoxetine without prescription Cảm Nghiệm tình Chúa yêu tôi
mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay2376
mod_vvisit_counterHôm Qua9864
mod_vvisit_counterTuần Này2376
mod_vvisit_counterTuần Trước47681
mod_vvisit_counterTháng Này133522
mod_vvisit_counterTháng Trước214058
mod_vvisit_counterTất cả11807407

We have: 95 guests online
Your IP: 54.198.52.82
 , 
Today: Sep 24, 2018

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Cảm Nghiệm tình Chúa yêu tôi
CẢM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 121 =UOC MO CUA CHUA PDF Print E-mail

JUDY Q-PHUONG NGUYEN
Apr 30 at 3:17 PM

jesus 2ƯỚC MƠ CỦA CHÚA

"Lạy Cha, con muốn rằng con ở đâu, thì những
người Cha ban cho con cũng ở đó với con" (Ga 17:24).

Trong tình yêu, gần là thương, xa là nhớ. Những người yêu nhau, họ không chấp nhận ngăn cách của không gian. Họ mơ ước người yêu ở đâu thì họ ở đấy. Như cánh bướm, họ đi tìm. Ngay lá rừng, không cất cánh đi tìm mùa thu được, thì lúc thu đến, rừng lá cũng chuyển màu như í thầm nói lên nỗi mong, nỗi muốn bỏ quê cũ của mình mà đi tìm thu. Vũ trụ đi tìm vũ trụ. Con người đi tìm con người. Tình yêu thúc đẩy họ tìm nhau. Sao Đức Kitô không nói: "Lạy Cha, con muốn rằng những người Cha ban cho con ở đâu thì con cũng ở đấy." Tại sao Ngài lại mơ ước ngược chiều là Ngài ở đâu thì tôi ở đấy, chứ không là tôi ở đâu thì Ngài theo đến đó với tôi.

Lạy Chúa, khi mến thương ai thì hay mang hình ảnh người ấy. Không phải ấp ủ trong giấc mơ mà thôi mà trong cuộc sống thực. Người hạnh phúc là người có nhiều kẻ thương mến, có hình bóng trong nhiều ước mơ. Con hạnh phúc vì trong ước mơ của Chúa có bóng hình con. Khi con nghĩ về một người thì trong mơ ước, con có cả một đường dài, một khung trời, một lối đi cho người ấy, chứ không phải chỉ là một hình ảnh có thể tan trong sương, bay theo nhẹ của khói. Vậy, khi Chúa mơ về con, Chúa có một khung trời cho con không? Chúa dùng ngôn ngữ rung cảm của xác thân là đau khổ, là tiếng khóc, là niềm vui, là hi vọng, là ước mơ mà nói với con, thì con cũng lấy ngôn ngữ tự nhiên ấy để cố hiểu về Chúa. Và, lạy Chúa, chiều nay, con muốn hiểu về ước mơ của Chúa cho con như thế nào.

Rẽ nhánh đôi bờ, trong tình yêu của con, tình yêu có cả hai, một bờ mong rằng mình ở đâu thì người mình thương ở đó. Và ngược lại, một bờ mong rằng người tôi thương ở đâu, tôi sẽ sẵn sàng đi tới nơi ấy. Trong mơ ước của Chúa có bóng dáng con. Chúa có khung trời nào cho con khi nói rằng Chúa ở đâu thì con ở đấy?

Trên thập giá, con thấy trong mơ ước của Chúa, Chúa đem con đi trong cả hai bến bờ của ước mơ. Ước mơ thứ nhất là con ở đâu thì Chúa tìm đến nơi ấy với con. Đó là Chúa đã sinh ra và ngồi chung ngưỡng cửa căn nhà nhân loại với con. Trong căn nhà nhân loại, Chúa đến bằng bước chân trần đi trên đường bụi cát. Có gió lạnh ở biển hồ đêm khuya. Có trưa mỏi bên giếng nước Samaria. Trong căn nhà nhân loại, Chúa ghé thăm những cánh buồm rất mệt trên dòng đời. Chúa an ủi những mảnh hồn rất lạnh, rất đơn côi trong cuộc sống, như Mađalêna, như người thiếu nữ bị kết tội phải ném đá cho chết. Trong căn nhà nhân loại, Chúa dẫn người mù lên đường, Chúa nâng người què đứng dậy, Chúa bào chữa cho những người nghèo khổ rằng "lề luật được dựng nên cho con người chứ không phải con người cho lề luật" (Mc. 2:37). Lời ca đêm Giáng Sinh nói cho con rất rõ về mơ ước này của Chúa: Một Con Trẻ sẽ sinh ra, tên gọi là Emmanuel, nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng tôi (Mt. 1:23).

Trong căn nhà nhân loại ấy, Chúa đã đến với con. Cả cuộc đời Chúa trong Tin Mừng là hình ảnh của một người đi tìm người mình thương mến. Có thể là rưng màu gai, có thể mệt ở một chân đồi, người chăn chiên vẫn đi tìm chiên cuả mình (Lc. 15:4-6). Chúa đi tìm con như tìm mảnh hồn của chính Chúa. Bỏ trời cao xuống căn nhà của con, gõ cửa linh hồn khi con đau ốm, đấy không phải là con ở đâu thì Chúa ở đó hay sao. Vậy mà lời nguyện của Chúa hôm nay sao lại khác thế. Chúa mơ ước rằng Chúa ở đâu thì con ở đấy.

Lạy Chúa, cũng nhìn lên thập giá, con suy niệm về ước mơ của Chúa. Chúa nói Chúa ở đâu thì mong con ở đấy là lúc Chúa sắp bước vào cuộc thương khó. Chúa sắp bị căn nhà nhân loại lên án tử hình. Cánh cửa đó sắp công bố một chối từ. Và trong xa cách ấy, Chúa vẫn muốn gần con. Rồi sẽ xa. Thập giá sẽ dựng nên. Căn nhà nhân loại sẽ đóng cửa.

Những gì chưa có thì mới là mơ ước. Đã mơ ước thì lúc nào cũng nghĩ tới điều mình mong. Khi Chúa mơ ước Chúa ở trên trời thì con cũng ở đó, có nghĩa là ngày nào con chưa về trời với Chúa thì trong hồn Chúa luôn có bóng hình con. Chúa không muôn mất con. Lạy Chúa, xin cho con suy niệm lời ước mơ này của để con thấy mình hạnh phúc.

Trong hai bến đỗ của liên hệ yêu thương, đến với người mình thương và ước ao người mình thương đến với mình, thì Chúa đã đến với con rồi. Đấy không còn là ước mơ của Chúa nữa. Bến đỗ ấy Chúa đã đi qua. Bến còn lại, Chúa chỉ biết ước mơ thôi, căn nhà nhân loại của con đóng cửa không cho Chúa ở. Con có đến với Chúa hay không là tuỳ con.

Người ta có thể giữ mơ ước trong hồn thing lặng. Người ta có thể kín đáo nuôi ước mơ. Trong ước mơ này, Chúa không giữ bóng hình con im lặng, Chúa dâng lời nói với Chúa Cha. Trong tâm hồn Chúa, hình ảnh con được Chúa gìn giữ rất quý, rất thương. Khi nói với ai về một ước mơ, có thể là mình sung sướng nhiều về mơ ước ấy, cũng có thể là mình muốn người khác giúp mình đạt được ước mơ. Đó là trường hợp của con trong ước mong của Chúa.

Có những mùa lá rụng rơi bên ngõ, hoàng hôn xuống dần, đưa đêm đến. Tự nhiên trong im lặng, con nghĩ tới ngày biệt ly. Rồi cũng như cuống lá xuôi đất về cội nguồn. Con sẽ đi về đâu khi tắt nắng trên dòng đời? Băn khoăn hỏi mình, con không khỏi những suy tư mà có lúc sợ đối diện. Sự Chết. Những bóng tối của tội lỗi, những lầm lỡ của yếu đuối, những xám hối không trọn vẹn, còn có tất cả những tiếng nói ấy trong lương tâm. Có những giây phút trăn trở, lương tâm lên tiếng hỏi linh hồn, nhất là trong những lúc đơn côi, nhìn hoàng hôn tắt dần. Rồi bên kia cuộc đời?

Không ai có kinh nghiệm về sự chết. Có những biệt ly không ngờ. Có những ra đi không sửa soạn. Chiếc lá không có hơi thở thế mà khi ngọn gió vẫy nó lìa đời, con vẫn cảm thấy một nỗi tiếc. Huống chi một cuộc sống, bởi đó, nhìn ngày mình ra đi, con thấy bâng khuâng.

Lòng Chúa tha thiết con về trời với Chúa nói cho con biết trước một hạnh phúc đang chờ. Ước mơ của Chúa như dòng suối mát, rất dịu và rất êm trong hồn con, cho con một niềm vui như những chồi non tiềm ẩn nhắc cành cây khô về nắng xuân đang tới. Trong ước mơ ấy, con thấy tình thương của Chúa rộng lắm, nó trải dài kín trong cuộc đời của Chúa, gìn giữ kín cuộc đời của con. Trong ước mơ ấy, Chúa cho con một đường dài vững chắc, một khung trời bảo đảm, một lối đi sẽ tới. Lúc nào Chúa cũng mong con có mặt ở nơi Chúa ở thì không một lẽ gì con lại không có mặt ở đó, lạy Chúa, con nguyện xin cho ước mơ ấy thấm sâu trong hồn con.

Con muốn suy niệm về ước mơ của Chúa để con không còn bâng khuâng về màu hoàng hôn, để con tin vui đi trong cõi đời vì con biết con luôn luôn là hình ảnh trong ước mơ thánh của Chúa.

Nguyễn Tầm Thường, SJ

God bless you!
www.tonghoimancoi.org
HAIL MARY, full of grace, the Lord is with thee. Blessed art thou among women, and blessed is the fruit of thy womb, Jesus. Holy Mary, Mother of God, pray for us sinners, now and at the hour of our death, Amen.

GLORY BE to the Father, and to the Son, and to the Holy Spirit. As it was in the beginning is now, and ever shall be, world without end. Amen

__._,_.___

 

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 153 = QUYEN HANH VA TRACH NHIEM PDF Print E-mail

Quyền Hành và Trách Nhiệm

CẢM NGHIỆM TÌNH CHÚA YÊU TÔI : Chúa Nhật IV PS, năm B – Kính Chúa Chiên Lành)

Chúa Giêsu là Chúa Chiên Lành, là Cửa cho chiên ra vào (Ga 10:7), ai qua cửa đó thì được cứu và gặp được đồng cỏ xanh rì (Ga 10:7), Ngài đã xác nhận: "Chính Thầy là con đường, là sự thật và là sự sống. Không ai đến với Chúa Cha mà không qua Thầy" (Ga 14:6). Ngài là Chủ Chiên, là Mục Tử Nhân Lành, nên Ngài có quyền đối với đoàn chiên, nhưng quyền của Ngài là "quyền hy sinh" và "quyền yêu thương" – đặc biệt là "yêu thương đến cùng" (Ga 13:1).

Xã hội loài người có nhiều loại quyền, cơ bản nhất là nhân quyền – quyền của con người. Mọi người đều bình đẳng, vì ai sinh ra cũng có nhân phẩm và nhân vị. Nhà có gia phong, nước có quốc pháp, nhóm có nội quy. Mỗi quốc gia có ba quyền cơ bản: Quyền lập pháp, quyền tư pháp, và quyền hành pháp.

[1] Quyền lập pháp là quyền làm luật, xây dựng luật và ban hành những văn bản luật được áp dụng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội. [2] Quyền tư pháp pháp là quyền bảo vệ luật pháp, do Tòa án và Viện Kiểm sát tiến hành, bảo đảm cho pháp luật được thực hiện và chống lại các hành vi phạm pháp. Theo luật học, cơ quan tư pháp hay hệ thống tư pháp là hệ thống tòa án nhân danh quyền tối cao hoặc nhà nước để thực thi công lý, một cơ chế giải quyết các tranh chấp. [3] Quyền hành pháp do các cơ quan hành chính Nhà Nước thực thi để đảm bảo hoàn thành chức năng và nhiệm vụ của mình, bao gồm hai quyền: quyền lập quy và quyền hành chính.

Tuyên ngôn Quốc tế Nhân quyền là tuyên ngôn về các quyền cơ bản của con người được Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua ngày 10-12-1948 tại Palais de Chaillot (Paris, Pháp). Bản Tuyên ngôn đã được dịch ra ít nhất 375 ngôn ngữ.

Có CHỨC thì có QUYỀN, có QUYỀN nên dễ HÀNH người khác, và có QUYỀN rồi thì chỉ muốn có LỢI. Quyền hành hoặc quyền lực như con dao sắc bén, như chiếc kéo nhọn, phải rất cẩn thận kẻo tác hại. Chính mình bị tác hại đã đành, nguy hiểm nhất là tác hại người khác, làm khổ người khác – tức là ỷ thế cậy quyền mà "hành" người khác. Có điều "lạ" là người ta THÍCH có quyền hành nhưng lại KHÔNG MUỐN có trách nhiệm!

Bác học lừng danh Albert Einstein (1879-1955, người Đức) nói: "Quyền lực luôn luôn thu hút những kẻ kém đạo đức – Force always attracts men of low morality". Một cách nhận xét nhẹ nhàng mà "đau điếng".

Chúa Giêsu có mọi quyền hành – trên trời và dưới đất, nhưng Ngài lại không muốn dùng quyền để hành hạ người khác, mà Ngài chỉ muốn phục vụ, yêu thương và tha thứ. Ngài xác định: "Tôi là mục tử tốt lành, Tôi biết các chiên của Tôi, và các chiên của Tôi biết Tôi" (Ga 10:14). Chủ chiên thật thì phải yêu thương chiên, nếu không thì chỉ là "thợ chiên", là "kẻ chăn thuê" mà thôi – điều mà Phúc Âm hôm nay có đề cập. Thật vậy, những kẻ có chức quyền mà tránh né trách nhiệm, chỉ muốn dùng quyền mà hành người khác, Chúa Giêsu đã nguyền rủa là "đồ khốn" (Mt 23:13-30; Mc 12:40; Lc 11:39-48; Lc 20:47) và "đồ mãng xà" (Mt 23:33-36; Lc 11:49-51). Đáng sợ thật!

Sau khi Chúa Giêsu phục sinh, ông Phêrô được đầy Thánh Thần và mạnh dạn nói: "Thưa quý vị thủ lãnh trong dân và quý vị kỳ mục, hôm nay chúng tôi bị thẩm vấn về việc lành chúng tôi đã làm cho một người tàn tật, về cách thức người ấy đã được cứu chữa. Vậy xin tất cả quý vị và toàn dân Ít-ra-en biết cho rằng: nhân danh chính Đức Giêsu Kitô, người Nadarét, Đấng mà quý vị đã đóng đinh vào thập giá, và Thiên Chúa đã làm cho trỗi dậy từ cõi chết, chính nhờ Đấng ấy mà người này được lành mạnh ra đứng trước mặt quý vị" (Cv 4:8-10). Phêrô hôm nay khác hẳn Phêrô hôm qua, không còn khiếp đảm, dám bênh vực sự thật, dám bảo vệ công lý. ĐGH Phanxicô cũng đã mạnh mẽ lên tiếng nói rằng Giáo Hội phải "nói thẳng, nói thật".

Dùng ý Thánh Vịnh 118:22, ông Phêrô cho biết: "Đấng ấy là tảng đá mà quý vị là thợ xây loại bỏ, chính tảng đá ấy lại trở nên đá tảng góc tường. Ngoài Người ra, không ai đem lại ơn cứu độ. Vì dưới gầm trời này, không có một danh nào khác đã được ban cho nhân loại, để chúng ta phải nhờ vào danh đó mà được cứu độ" (Cv 4:11-12).

Chết đi để sống lại. Chúa Giêsu đã trải qua "hành trình kỳ diệu" đó. Chúng ta chỉ là tội nhân nhưng lại được hưởng ơn tha thứ và được quyền sống, không chỉ sống ở đời tạm này mà còn được sống đời đời. Đặc quyền quá lớn, phàm nhân chúng ta có mơ cũng không thấy, nhưng đó lại là sự thật hiển nhiên, không chút mơ hồ, không là chiếc bánh vẽ. Vì thế, tác giả Thánh Vịnh tha thiết nhắn nhủ chúng ta: "Hãy tạ ơn Chúa vì Chúa nhân từ, muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương" (Tv 118:1 và 29).

Thật là khôn ngoan nếu biết tạ ơn Chúa, vì đó là điều minh nhiên: "Ẩn thân bên cạnh Chúa Trời thì hơn tin cậy ở người trần gian. Cậy vào thần thế vua quan, chẳng bằng ẩn náu ở bên Chúa Trời" (Tv 118:8-9). Mỗi lần ngủ là chúng ta "chết lâm sàng", giống như "chết giả" để có thể trải nghiệm sự chết vậy. Do đó, mỗi khi thức dậy, chúng ta lại trải nghiệm sự sống lại. Thật là kỳ diệu, vì thế hãy hân hoan dâng lời cảm tạ Thiên Chúa: "Lạy Chúa, chính Ngài là Thiên Chúa của con, xin dâng Ngài muôn câu cảm tạ; lạy Thiên Chúa con thờ, xin dâng Ngài vạn tiếng tôn vinh" (Tv 118:28).

Là con người của tình yêu, thích nói về tình yêu và nhìn theo lăng kính tình yêu, Thánh Gioan cho biết: "Anh em hãy xem Chúa Cha yêu chúng ta dường nào: Người yêu đến nỗi cho chúng ta được gọi là con Thiên Chúa – mà thực sự chúng ta là con Thiên Chúa. Sở dĩ thế gian không nhận biết chúng ta, là vì thế gian đã không biết Người" (1 Ga 3:1). Nếu có hỏi "Bạn là ai?", liệu chúng ta có mạnh dạn nói ngay rằng "Tôi là con (của) Thiên Chúa" hay không? Cũng dễ mà cũng không dễ đâu!

Không nhiều thì ít, chúng ta cũng có "máu" Tào Tháo hoặc dòng dõi của ông "đá xanh" Tôma. Con người yếu đuối thế đấy, nói tin mà vẫn "hình như...", chưa tin thật 100% đâu. Thánh Gioan nói thêm: "Anh em thân mến, hiện giờ chúng ta là con Thiên Chúa; nhưng chúng ta sẽ như thế nào, điều ấy chưa được bày tỏ. Chúng ta biết rằng khi Đức Kitô xuất hiện, chúng ta sẽ nên giống như Người, vì Người thế nào, chúng ta sẽ thấy Người như vậy" (1 Ga 3:2). Quả là điều vô cùng lạ. Hiện nay chúng ta không thể nào tưởng tượng ra nổi. Sau khi Chúa Giêsu phục sinh, nhiều người được thấy Ngài mà không thể nhận ra Ngài, dù Ngài vẫn là Ngài như khi chưa chịu chết. Quen mà lạ, lạ mà quen.

Trình thuật Tin Mừng hôm nay chỉ có 8 câu do chính Chúa Giêsu nói chứ không có lời dẫn, ngắn gọn nhưng đầy đủ chi tiết cần thiết. Chúa Giêsu xác nhận và phân tích rạch ròi: "Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Mục Tử nhân lành hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên. Người làm thuê, vì không phải là mục tử, và vì chiên không thuộc về anh, nên khi thấy sói đến, anh bỏ chiên mà chạy. Sói vồ lấy chiên và làm cho chiên tán loạn, vì anh ta là kẻ làm thuê, và không thiết gì đến chiên. Tôi chính là Mục Tử nhân lành. Tôi biết chiên của tôi, và chiên của tôi biết tôi, như Chúa Cha biết tôi, và tôi biết Chúa Cha, và tôi hy sinh mạng sống mình cho đoàn chiên" (Ga 10:11-15). Hai lần Chúa Giêsu xác nhận Ngài là Mục Tử nhân lành, và hai lần đề cập sự "hy sinh mạng sống", cho thấy tầm quan trọng của việc dấn thân và quên mình. Hạnh phúc thay Việt Nam chúng ta có một tấm gương sáng về mục tử, đó là Lm Phanxicô Xaviê Trương Bửu Diệp (1897-1946).

Chúa Giêsu "mở rộng" hơn về vấn đề chức quyền và trách nhiệm truyền giáo: "Tôi còn có những chiên khác không thuộc ràn này. Tôi cũng phải đưa chúng về. Chúng sẽ nghe tiếng tôi. Và sẽ chỉ có một đoàn chiên và một mục tử. Sở dĩ Chúa Cha yêu mến tôi, là vì tôi hy sinh mạng sống mình để rồi lấy lại. Mạng sống của tôi, không ai lấy đi được, nhưng chính tôi tự ý hy sinh mạng sống mình. Tôi có quyền hy sinh và có quyền lấy lại mạng sống ấy. Đó là mệnh lệnh của Cha tôi mà tôi đã nhận được" (Ga 10:16-18). Ngài nhắc lại hai quyền của Ngài, khác hẳn các quyền chúng ta muốn. Ngài nói đến QUYỀN nhưng Ngài không nói đến LỢI, hoàn toàn khác hẳn với "sở thích" của chúng ta. Nghiêm túc xét mình thì thấy rằng chúng ta thật đáng xấu hổ vô cùng, vì chỉ nói hay mà làm chẳng ra gì!

Lạy Thiên Chúa, xin giúp chúng con can đảm chân nhận các nhược điểm của mình để khả dĩ được biến đổi nhờ ân sủng thương xót của Ngài, biết phục vụ chứ không muốn hưởng thụ (Mt 20:28; Mc 10:45). Chúng con cầu xin nhân danh Thánh Tử Giêsu, Đấng phục sinh cứu độ chúng con. Amen.

TRẦM THIÊN THU

Kính chuyển:

Hồng

----------------------

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # !52 = DEN VOI LCXT PDF Print E-mail

Hát 1 : ĐẾN VỚI LÒNG CHÚA XÓT THƯƠNG

Giesu3

Đến với Lòng Chúa Xót Thương,
Con tìm được chốn tựa nương.
Đến với lòng Chúa Xót Thương, con hết lo âu bận vướng
Tin tưởng vào Lòng Chúa Xót Thương,
Có Ngài hiểm nguy con coi thường,
Phó thác vào Lòng Chúa Xót Thương,
Có cả một niềm vui Thiên Đường.

Hát 2 : THÁNH THẦN CHA BAN
Thánh Thần Cha ban cho thế gian thấy được tội lỗi.
Thánh Thần yêu thương, đưa dắt nhân loại về với Chúa.
Thú nhận hết tội mình, Chúa rộng tình thứ tha,
Thập giá Chúa giao hòa,
Đưa ta về cùng với Chúa Cha.
*****
Hát 3 : CHÚA GIẦU LÒNG XÓT THƯƠNG
Đk: Lạy Chúa Giê-su, con tin tưởng nơi Chúa,
Lạy Chúa Giê-su , con tín thác vào Chúa,
Vì ngoài Lòng Chúa Xót Thương,
Không còn nguồn hy vọng nào,
Chúng con đặt vào Chúa,
Lòng tín thác của mỗi chúng con.
*Nhân loại hôm nay đang trải qua bao là sự dữ.
Con người hôm nay đang sống trong tuyệt vọng lo âu.
Chúng con đến kêu câu, Chúa giầu Lòng Xót Thương.
Ngài mở ra con đường, đưa đến tận nguồn suối yêu thương....
---------------------------
*Cùng vỗ tay : Có Chúa đi với tôi, tôi chẳng có lo sợ gì,
Người để tôi nằm nghỉ, trên đồng cỏ xanh tươi (2 lần)

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 151 = KHONG PHAI NGAY MAI PDF Print E-mail

(Đề nghị) Vài món quà nhỏ trong tinh thần mùa Phục Sinh.
Đây không hẳn là 1 bài hát nhưng chỉ là 1 lời cầu nghuyện có ý nghĩa - và xin chia sẻ.

Lời:

Không phải ngày mai.

Tác giả: U-Ơ

(1) Hôm nay, Chúa yêu tôi. Qua tôi người gieo rắc tin mừng. Tin mừng Thiên Chúa yêu tôi.

Tin mừng Thiên Chúa tôi yêu. Trong cái ân tình, trong cái chân thành. Cho người mà quanh tôi.

(2) Hôm nay, Chúa yêu tôi. Qua tôi người yêu xót linh hồn. Không cần xe pháo cao xa.

Không cần chiêng trống thanh la.Ngay dưới chân đời, ngay phía sau nhà. Những việc mà không tên.

(3) Hôm nay, Chúa yêu tôi. Qua tôi tình yêu Chúa ra đời.(Tuy) Cái đời tôi bé teo teo.

Cái đời bao tiếng leo seo. Ngay dưới chân nhà, quá biết nhau mà, Những người đã thân quen.

(4) Hôm nay, Chúa yêu tôi. Tôi xin làm nhân chứng cho đời. Cho người tôi thấy hôm nay.

Cho người gặp gỡ hôm nay. Không phía kia đời, không quá chân trời, Nhưng người mà ngay đây.

(5) Hôm nay, Chúa yêu tôi. Tôi chia tình yêu ấy cho người. Cho dù không biết không quen.

Cho dù không thích không thương. Không quá cao vời, không quá xa vời. (Chỉ) nụ cười mà trên môi.

Phi Trần

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # 150 = HAY YEU THUONG NHAU PDF Print E-mail

ThứNămTuầnThánh
BA DI SẢN CAO QUÝ

Khi George Nixon Briggs làmThốngđốc bang Massachusetts, cóbangườibạncủaôngđiviếngThánhĐịa. HọleolênđỉnhnúiGôngôtha, bẻmộtnhánhcâylàmgậy...
Khi trởvề, họtặngvịThốngđốccâygậyđóvànói : "Chúngtôimuốnngàibiếtchorằng, khi đứngtrênđỉnhđồi Can vê, chúngtôiđãnghĩtớingài". Thốngđốchếtlòngcámơnhọ, ưuáinhậnquàtặngvànóithêm : "Nhưngthưacácbạn, tôicònnghĩxahơn : ở đó, cómộtĐấngkháccũngđãnghĩđếntôi" (Gópnhặt).
ThậtthếThiênChúa qua ChúaGiêsuluônnghĩđếnchúng ta, ngaycảlúcgiờphútcuốicùngNgàikhi ở trầngian... lậpbítíchThánhThểđể ở vớinhânloạichođếntậnthế, lậpchứclinhmụcđểcửhànhThánhThể, trao ban giớirănyêuthướngđó là dấuchỉ môn đệ - hiệndiệnsốngdộngcủaNgài ở trầngian
Hôm nay chúng ta bắt đầu bước vào Tam Nhật Thánh sống lại những giây phút cuối cùng của Chúa Kitô ở trần gian, đặc biệt là cuộc thương khó và phục sinh của Ngài.
Ngày đầu tiên - ngày nhắc lại sứ điệp căn bản của Tin Mừng. "Ðức Giêsu biết rằng: Chúa Cha đã giao phó mọi sự trong tay Người, Người bởi Thiên Chúa mà đến, và sắp trở về cùng Thiên Chúa" (Ga 13,3), ngày tưởng niệm ba việc trọng đại:
• Thiết lập Giao ước mới trong Mình và Máu Thánh Chúa gọi là Bí Tích Thánh Thể: Ngài trao ban chính thân thể Ngài như của ăn cho con người trong hành trình trần gian hướng về quê Trời...
• Chúa Giêsu lập chức linh mục tư tế cử hành Thánh Thể cho Dân Chúa mỗi ngày cho đến ngày tận thế.
• Chúa Giêsu trao giới răn mới như lời trăn trối cuối cùng của Ngài, trước khi giã từ trần thế: Đây là điều răn của Thầy: anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em" (Ga 15,12).
Ngài luôn yêu mến các kẻ thuộc về Ngài còn ở trong thế gian. Ngài đã yêu họ đến cùng. Ngài mời gọi các môn đệ noi gương Ngài sống tinh thần phục vụ trong yêu thương.Tình yêu này được biểu tượng bằng việc Chúa rửa chân môn đệ,Tin Mừng hôm nay theo thánh Gioan nói rất rõ việc rửa chân như là dấu chỉ phục vụ trong yêu thương và thư của thánh Phaolô trình bày việc Chúa lập bí tích Thánh Thể (x. 1 Cr 11,23-26), bí tích dâng hiến tình yêu của Thiên Chúa cho nhân loại.
Ngày Thứ Năm Tuần Thánh, chúng ta suy gẫm:
• Ðiều răn mới Chúa: Hãy yêu thương như Chúa yêu. Xin cho chúng ta hãy mau mắn thi hành điều Chúa truyền trong gia đình, trong xóm đạo, nơi công sở... của chúng ta. Tình yêu phải như vết dầu loang lan tỏa tới khắp cả mọi người. Tình yêu càng rộng, cuộc chiến thắng của Ðức Giêsu càng mau tới giai đoạn hoàn tất.
• Chúng ta suy nghĩ hình ảnh của chức linh mục phục vụ Dân Chúa và cử hành Thánh Thể. Đặc biệt chúng ta duyệt lại lòng yêu mến Bí tích Thánh Thể - sự dâng hiến của Thiên Chúa cho con người. Sự dâng hiến, hiện diện của Thiên Chúa luôn ở trần gian với con người như lờ hứa: "... Thầy ở với anh em mọi ngày cho đến tận thế" (Mt 28,20)
Như Chúa Giêsu, xin cho chúng ta trở nên dấu chỉ của tình yêu như lời Thầy truyền:
"...các con hãy yêu thương nhau"(Ga 13,34).
Lm. VinhSơnscj

 
<< Start < Prev 31 32 33 34 35 36 37 38 39 40 Next > End >>

Page 35 of 49