mod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_countermod_vvisit_counter
mod_vvisit_counterHôm Nay5199
mod_vvisit_counterHôm Qua4938
mod_vvisit_counterTuần Này5199
mod_vvisit_counterTuần Trước51888
mod_vvisit_counterTháng Này228843
mod_vvisit_counterTháng Trước192249
mod_vvisit_counterTất cả8465394

We have: 115 guests online
Your IP: 54.144.44.17
 , 
Today: May 28, 2017

 

Vì lỗi kỹ thuật nên số lượng người truy cập sẽ được đếm lại từ tháng 3 ngày 25 năm 2014 và bắt đầu từ con số 1.581.247 (số người truy cập cũ)



Cảm Nghiệm tình Chúa yêu tôi
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # TAN DUNG THOI GIAN CHUA DANH CHO BAN PDF Print E-mail

 

Sent: Thursday, January 3, 2013 10:32 AM

Subject: TẬN DỤNG THOI GIAN CHÚA DÀNH CHO BẠN

Tận dụng thời gian Chúa dành cho bạn

Năm cũ qua, năm mới tới. Chúng ta không biết năm mới sẽ ra sao, và nhiều người không biết dùng 365 ngày như thế nào.

Khi còn trẻ, Lm Marcos Gonzalez, quản xứ Thánh Gioan Chrysostom ở Inglewood (California, Hoa Kỳ) đã thấy chiếc đồng hồ lớn có khắc chữ "Tempus Fugit" ở phía trên.

Lm Marcos Gonzalez cho biết: "Khi tôi hỏi mẹ tôi điều đó là chữ gì, mẹ tôi nói là THỜI GIỜ TRÔI QUA. Tôi ngạc nhiên và hỏi nghĩa là gì. Bà nói: 'Cuộc đời ngắn ngủi, hãy dùng mỗi ngày cho tốt'. Từ đó, tôi luôn ghi nhớ".

Lời khuyên đó là lời nhắc nhớ chúng ta mỗi khi năm mới khởi đầu. Tận dụng thời gian Chúa dành cho chúng ta phải là ưu tiên số một.

Lm James Kubicki, Dòng Tên, người phụ trách trang web ApostleshipOfPrayer.org, nói: "Điều quan trọng nhất đối với chúng ta là nhận biết rằng thời gian là điều quý giá nhất mà chúng ta có, chúng ta sống trong thời gian, thế nên khi chúng ta sử dụng thời gian là chúng ta dùng điều quý giá nhất". Chúng ta nên tự vấn: "Tôi có đang dùng thời gian đúng như Chúa muốn không?"

Lm Jay Finelli, quản xứ Thánh Linh ở Tiverton, R.I., quản lý trang iPadre.net, nói: "Khi chúng ta trẻ, chúng ta nghĩ mình còn nhiều thời gian. Nhưng thời gian như cát, nó rơi qua các kẽ ngón tay của chúng ta".

Mặc dù kỹ thuật có thể dùng làm công cụ để học tập, truyền bá Phúc âm và giao tiếp, chúng ta cũng có thể lãng phí thời gian vào các thiết bị hiện đại. Sự thật là nếu chúng ta không nghỉ ngơi và sống cầu nguyện và cân nhắc xem điều gì Chúa muốn, chúng ta chỉ để cho ngày tháng trôi qua mà không dùng thời gian đúng Ý Chúa.

Tác giả Thánh vịnh đã cầu nguyện: "Xin dạy chúng con đếm tháng ngày mình sống, ngõ hầu tâm trí được khôn ngoan" (90:12). Chúng ta cần nhìn vào cuộc đời mình trước, nhất là đời sống tâm linh. Chúng ta đang làm gì cho cuộc đời mình để sống với Thiên Chúa và Đức Kitô? Dành thời gian cho Chúa phải là ưu tiên. Nhưng chúng ta lại thường đặ Ngài ở cuối cùng. Chúng ta thực sự nên dành thời gian cho Chúa vì chúng ta muốn dùng thời gian cho Ngài vì sự sống đời đời.

Dành thời gian cho Chúa là thế nào? Pia de Solenni viết nhận xét trên trang PiadeSolenni.com thế này: "Đó là làm cho Thánh lễ là trung tâm của đời sống. Chúng ta nên coi Thánh lễ là trung tâm điểm và là kiểu mẫu cho cuộc đời mình. Bất cứ điều gì xảy ra trong cuộc đời chúng ta, chúng ta nên coi đó như diễn biến trong Thánh lễ. Nếu chúng ta có một ngày tồi tệ hoặc một ngày hạnh phúc, chúng ta có thể coi đó là đau buồn hoặc vinh quang trong Thánh lễ. Cuộc sống và Thánh lễ không là hai thế giới riêng biệt".

Lm Finelli đề nghị thêm những cách dành thời gian sống với Chúa Giêsu, chẳng hạn như đọc Kinh thánh, lần Chuỗi Mân Côi, lần Chuỗi Lòng Chúa Thương Xót, đọc sách hạnh các thánh, đọc sách đạo đức,... Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu là tấm gương sáng về việc dùng thời gian một cách khôn ngoan, "Con Đường Nhỏ" của Chị là một triết lý sống.

Đó là cách làm mọi thứ, dù là việc nhỏ nhất, nhưng vẫn làm vì yêu mến Thiên Chúa. Theo đó, chúng ta cũng sử dụng thời gian như vậy. Mọi khoảnh khắc trong cuộc đời chúng ta nên sống vì yêu mến Thiên Chúa. Việc gì cũng trở nên có giá trị nếu làm vì yêu mến Chúa, vì Nước Trời, vì sống đức tin: Cầu nguyện, làm việc nhà, mưu sinh, học tập, vui chơi, giải trì, nghỉ ngơi, ngủ,...

Chúng ta có thể sống trong sự thánh thiện, và chúng ta sẽ càng ngày càng nhận biết qua mỗi khoảnh khắc quý giá mà chúng ta có để dâng lên Thiên Chúa.

Lm Gonzalez cho biết: "Lúc cuối đời, nhiều người đã hối tiếc vì không cầu nguyện đủ, không dành đủ thời gian cho Chúa, không dành thời gian cho con cái, cha mẹ hoặc người thân. Đó là những điều hối tiếc vì chúng ta không dùng đúng thời gian mà Chúa dành cho mình.

Ngày hôm nay, ngay lúc này, hãy nhìn lại chính mình và cố gắng khắc phục trước khi quá muộn: Thời gian thắm thoắt thoi đưa, nó đi đi mất chẳng chờ đợi ai. Thiên Chúa vẫn đang kiên trì chờ đợi chúng ta, hãy dành thời gian cho Ngài.

Bậc đáng kính Giám mục Fulton Sheen (tác giả viết nhiều sách hay) khuyên: "Không bao giờ chúng ta không có thời gian để suy niệm; người ta càng ít nghĩ về Thiên Chúa thì càng có ít thời gian cho mình. Thời gian để làm điều gì đó tùy vào cách chúng ta đánh giá. Suy nghĩ là cách xác định việc dùng thời gian; thời gian không khống chế chúng ta suy nghĩ! Vấn đề tâm linh không bao giờ là vấn đề thời gian, mà là vấn đề suy nghĩ. Không đòi buộc nhiều thời gian để chúng ta nên thánh, mà chỉ cần yêu mến nhiều".

JOSEPH PRONECHEN

TRẦM THIÊN THU (Chuyển ngữ từ NCRegister.com)

Đầu năm Dương lịch – 2013

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # TRONG PHUC AM CO CON NGUOI PDF Print E-mail

 

TRONG PHÚC ÂM CÓ CON NGƯỜI

- " Phúc Âm mạc khải mầu nhiệm Thiên Chúa, tình yêu của Ngài cho con người, và " mạc khải hoàn hảo chính con người cho con người " ( GS, 22).

- " Mạc khải Ki Tô giáo là những mạc khải được thể hiện trong lịch sử nhân loại, nói với con người bằng ngôn ngữ cập nhật dễ hiểu của họ: do đó, Giáo Hội không thể nào không quan tâm đến hoàn cảnh xã hội, văn hóa và điều kiện sống của con người trong thực tại:

" Vui mừng và hy vọng, buồn phiền và lo âu của con người, Giáo Hội cảm nhận thực sự và mật thiết liên đới với nhân loại và dòng lịch sử của họ" ( GS, 1 ).

- " Giáo Hội chia xẻ những vấn đề của con người " bằng chiếu rọi ánh sáng Phúc Âm để giải thoát con người và canh tân xã hội" ( GS, 3 ).

Với ánh sáng Phúc Âm, chúng ta biết được con người cao cả hơn các tạo vật, được dựng nên giống hình ảnh Thiên Chúa ( Gn 1, 27), từ hàng thọ tạo được nhắc lên địa vị làm con Thiên Chúa( Mt 6,9 ) và được Chúa cho tham dự vào bản tính Thiên Chúa của Ngài, vào đời sống mà Ngài đang sống ( 2 Pt 1,4).

Con người với địa vị cao cả đó, nhưng nhìn vào thực tại là con người bị khỗ hạnh, băng hoại do tội lỗi và do các điều kiện sống của mình.

Do đó ánh sáng Phúc Âm không phải chỉ mạc khải cho con người Thiên Chúa và địa vị cao cả lý tưởng của mình, mà còn là ánh sáng và sức mạnh trợ lực con người để giải thoát con người hoàn hảo của mình, như khuôn mẫu của Thiên Chúa khi Người tạo dựng nên họ:

" Phúc Âm là thông điệp của tự do và sức mạnh để giải thoát.

Trước tiên và chính yếu, Phúc Âm là thông điệp và sức mạnh giải thoát khỏi nô lệ, căn cội do tội lỗi.

Và từ đó là sự giải thoát toàn vẹn con người. Điều đó có nghĩa là Phúc Âm giải phóng con người khỏi ách nô lệ của văn hóa, kinh tế, xã hội và chính trị.

Tất cả những căn cội nô lệ đó, chung quy đều phát xuất từ tội lỗi ( và hậu quả của tội lỗi là ý thức hệ băng hoại về con người), tạo nên muôn vàn nghịch cảnh ngăn cản con người có được cuộc sống xứng đáng với địa vị của mình" ( Congregazione per la Dottrina della Fede, Istruzione Libertatis Nuntius, 06.08.1984, n. 866 ).

Muốn giải thoát con người và tạo cho con người một cuộc sống xứng đáng với địa vị của mình, Phúc Âm phải là

- sứ điệp tự do,

- sức mạnh giải thoát

- và định hướng lý tưởng để thiết lập lại trật tự trần thế, bị băng hoại bởi tội lỗi và các ý thức hệ lệch lạc về con người và về xã hội:

- " Sứ mạng cứu rỗi của Chúa Ki Tô, một đàng có cùng đích giải thoát con người, nhưng đàng khác cũng nhằm thiết lập lại tất cả trật tự trần thế. Do đó sứ mạng của Giáo Hội không những nhằm đem lại Tin Mừng và Ơn Cứu Độ của Chúa Ki Tô cho nhân loại, mà còn nhằm sống động và hoàn hảo hóa lãnh vực trần thế bằng tinh thần Phúc Âm" (Apostolicam Actuositatem, 5 ).

Và đây là cách hành xử của Giáo Hội:

- Can thiệp bằng ánh sáng luân lý để hướng dẫn các lãnh vực trần thế, và để phán đoán các áp dụng thiết thực trong nhãn quang phục vụ con người:

* " Giáo Hội có quyền và có bổn phận không những bảo vệ các nguyên tắc liên quan đến lãnh vực luân lý và tôn giáo, mà còn có quyền và bổn phận can thiệp vào lãnh vực trần thế, mỗi khi cần phán đoán việc áp dụng các nguyên tắc trên vào các trường hợp thiết thực" ( Gioan XXIII, Mater et Magistra, 239).

- Bằng ánh sáng luân lý, chiếu soi để định hướng các đồ án lãnh vực trần thế:

* " Không có bất cứ trường hợp nào trong đó Giáo Hội có thể từ chối bổn phận của mình, có uy tín can thiệp, không phải đối với các vấn đề kỹ thuật chuyên môn, mà Giáo Hội không có phương tiện thích hợp để can thiệp, nhưng can thiệp vào tất cả những gì có liên quan đến lãnh vực luân lý " ( Pio XI, Quadragesimo Anno, 45 ).

Trình bày nhãn quang toàn diện về con người ( homo integralis ) và về xã hội:

- " Giáo Hội không ngần ngại trình bày với tư cách là tiếng nói kinh nghiệm về con người, có khả năng cung hiến cho nhân loại điều gì là sở hữu cá biệt của mình: nhãn quang toàn diện về con người và về xã hội" ( Phaolồ VI, Populorum Progressio, 13).

Như vậy Giáo Hội có " đề nghị xã hội " của minh để cống hiến cho cộng đồng nhân loại, " đề nghị dưới ánh sáng Phúc Âm" , để đưa ra những đường lối chính yếu cho xã hội con người ( nguyên tắc, tiêu chuẩn để phán đoán và định hướng để tổ chức xã hội nhân loại).

Và tiếp theo những " đề nghị xã hội" có tính cách lý tưởng tổng quát đó, bất cứ ai thành tâm thiện chí, cũng có thể khai triển thành những đồ án và chương trình hành động.

Bổn phận thực hành của người giáo dân:

- " Đồ án tổ chức xã hội của Giáo Hội, một " Nền Văn Minh Tình Thương", được đặt nền tảng thần học trên Phúc Âm về con người, nhưng rồi phải được diễn ra bằng những đồ án hành động táo bạo để phóng thích hàng triệu người khỏi các mối áp bức xã hội, kinh tế vá chính trị" ( Congregazione per Dottrina della Fede, Libertatis Conscientia, 81).

- " Đồ án tổ chức xã hội được Giáo Hội đề ra, không phải chỉ giới hạn trong việc nêu ra các nguyên tắc hay những lời khích lệ có tính cách tổng quát cho việc dấn thân xã hội. Huấn dụ xã hội của Giáo Hội cốt ý nhằm định hướng đi đến hành động" ( Congregazione per Dottina della Fede, Libertatis Conscientia, 72).

- " Người tín hữu giáo dân không thể nào dững dưng trước việc tham gia vào chính trị ( …). Các lời tố cáo cho rằng chính trị là môi trường tạo địa vị, chức tước, tôn thờ quyền lực, chú tâm cho ích kỷ bè phái, hối lộ( …), cũng như những ý kiến cho rằng ( …) chính trị chắc chắn là môi trường nguy hiểm cho luân lý, không đưa đến một biện luận mãi mai nào cũng như đưa đến một hoài nghi nào cho việc người tín hữu giáo dân được thoái thoát trong việc đảm nhận trách vụ công cộng" ( Gioan Phaolồ II, Christi Fideles Laici, 42 ).

- " Sự dấn thân vào hoạt động xã hội và chính trị của người tín hữu giáo dân bắt nguồn từ đức tin , bởi đức tin soi sáng toàn vẹn con người và đời sống con người. Do đó, người giáo dân sống trung thực với đức tin của mình, dĩ nhiên phải thể hiện sự trung thực đó trong việc dấn thân vào lãnh vực ông cộng, vào việc tham dự các cơ chế chính trị và xã hội trong đời sống thường nhật của mình để Phúc Âm hóa các cơ chế và hoạt động trần thế" (Sinodo 1987 , Vocazione e Missione dei Laici nella Chiesa e nel Mondo, Appello Finale, 10).

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI # QUA TANG CUA THIEN CHUA PDF Print E-mail



QUÀ TẶNG CỦA THIÊN CHÚA

Lm. John Nguyễn, Utica, New York.

"Đức Giêsu là Quà Tặng quý giá nhất

Thiên Chúa trao gởi cho con người"(x. Ga 3, 16).

Vào dịp lễ Giáng Sinh, người ta thường tặng cho nhau những món quà, vì đây là dịp để thể hiện tình yêu thương và quan tâm đến nhau. Quà Giáng Sinh không chỉ mang giá trị tinh thần của người Kitô giáo mà cả những người không cùng tôn giáo họ cũng tặng cho nhau những món quà trong ngày lễ Giáng Sinh. Điều đó cho thấy rằng, việc tặng quà trong dịp Giáng Sinh có ý nghĩa rất quan trọng trong mối quan hệ với nhau. Vào những ngày này, chúng ta thấy quà Giáng Sinh được bán khắp nơi, trông rất đẹp, phong phú và đa dạng.

Mỗi người đều có những món quà từ những người thân tặng, nó có thể là một cánh thiệp với những lời chúc mừng, hay một món quà quý giá nào đó được người yêu tặng cho .v.v..Tất cả đều được gói ghém trong tình thương và chia sẻ cho nhau trong niềm vui ngày lễ Giáng Sinh. Người tặng quà thì luôn tìm kiếm và lựa chọn những món quà ý nghĩa để làm vui và làm hài lòng người nhận, dù nó chỉ là món quà nhỏ bé, đơn sơ hay món quà giá trị đắc tiền. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích và đón nhận quà tặng từ người khác khi lòng họ không muốn, thì họ có thể khước từ và trả lại.

Nhận và cho luôn là cách giao tiếp của con người trong xã hội thời nay.

Từ ý nghĩa của việc tặng quà trong dịp Giáng Sinh, chúng ta có thể hình dung ra một món quà vô giá mà Thiên Chúa ban tặng cho con người, đó chính là Con Thiên Chúa xuống thế làm người.

Ngài đang ở với và ở cùng chúng ta. Món quà từ Trời Cao ban cho nhân loại, mà chúng ta được nghe Tin mừng thuật lại qua lời loan báo của Sứ thần cho những cậu bé chăn chiên ngoài đồng. Họ vội vã lên đường đến gặp thánh Giuse và Mẹ Maria và Hài Nhi Giêsu tại làng Bêlem. Ngài sinh ra trong đêm đông lạnh giá, nơi cái chuồng bò hôi tanh, nghèo hèn. Các mục đồng trở về trong vui mừng, ca tụng và tôn vinh Thiên Chúa về những gì họ đã được mắt thấy tai nghe và đi loan báo tin vui về Thiên Chúa Giáng Sinh.

Tin vui đó không chỉ cho các mục đồng năm xưa, nhưng là tin vui cho toàn thế giới hôm nay đang đón nhận và tận hưởng nguồn suối yêu thương từ Chúa Giêsu. Tiếng khóc chào đời của Hài Nhi Giêsu đã mang lại niềm vui, bình an và hạnh phúc cho con người. Như lời các thiên thần ca hát: "Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người thiện tâm".

Nếu Giáng sinh là dịp để tặng quà, để gặp gỡ vui chơi và tìm niềm vui qua những bữa tiệc, qua những giây phút ngọt ngào bên người thân gia đình, thì đó chỉ là niềm vui và hạnh phúc tạm thời trong mùa Giáng Sinh này.

Là người Kitô hữu, chúng ta cần thoát ra khỏi thế giới chật hẹp, để nhận ra những điều kỳ diệu về mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa Nhập Thế. Thiên Chúa đã ban tặng cho nhân loại chính Người Con Ngài, nhờ đó chúng ta có được ngày vui trọng đại này. Ngài đã chấp nhận mang lấy kiếp con người. Ngài là "Emmanuel". Nghĩa là Thiên Chúa ở cùng chúng ta. Ngài đến trần gian để loan truyền sứ điệp yêu thương trong thế gian này, và Ngài gánh lấy tội lỗi cho con người. Tình yêu Thiên Chúa là tình yêu san sẻ, cho đi và tự hủy.

Cho nên, ý nghĩa của niềm vui và hạnh phúc của ngày lễ Giáng Sinh là biết ban tặng và cho đi, vì chính Thiên Chúa đã ban tặng và cho nhân loại Người Con yêu quý của Ngài, chính là Chúa Giêsu.

Ngày nay, có hàng tỷ người trên thế giới đang náo nức chuẩn bị mừng lễ Giáng Sinh, nhưng không phải ai cũng đón nhận Quà Tặng của Thiên Chúa. Họ nghĩ rằng, Giáng Sinh là dịp để tận hưởng vui chơi qua các sự kiện bên ngoài, nên quên đi ý nghĩa đích thực bên trong về mầu nhiệm tình yêu Giáng Sinh. Người ta vẫn vô tình hay chối bỏ Quà Tặng của Thiên Chúa. Chính là Chúa Giêsu.

Nếu chúng ta biết xấu hỗ và cảm thấy đau buồn khi một người thân trả lại quà tặng trong dịp Giáng Sinh này, thì chắc hẳn Thiên Chúa cũng rất đau buồn khi chúng ta đón mừng lễ Giáng Sinh mà không có Chúa Giêsu tham dự trong cõi lòng của chúng ta. Sau những cuộc vui, chúng ta trở lại với một tâm trạng cảm thấy cô đơn và trống vắng. Rồi Mùa Giáng Sinh qua đi, chúng ta có được điều gì trong những ngày lễ này?. Mùa Giáng Sinh không chỉ là dịp cho chúng ta tận hưởng ơn lành, bình an và hạnh phúc trong đêm thánh, mà còn là dịp cho ta chiêm ngắm mầu nhiệm tình yêu Thiên Chúa ban tặng cho con người. Như Sứ thần loan báo: "Hôm nay, Đấng Cứu Thế được sinh ra cho chúng ta, Ngài là Con Thiên Chúa".

Để đáp lại tình yêu Thiên Chúa, giờ đây chúng ta hãy nguyện xin Chúa mở rộng cõi lòng và trái tim chay lỳ của chúng ta, để chúng ta biết đón nhận Quà Tặng của Thiên Chúa là chính nơi Đức Giêsu, vì chính nơi Ngài đã chỉ cho chúng ta con đường sống và thực hiện theo giá trị của Tin mừng.

Những món quà trong mùa Giáng Sinh mà Chúa mong đợi nơi chúng ta, đó là sự chia sẻ, cảm thông, nâng đỡ, an ủi với người đói ăn, người cô đơn, người bệnh tật, già nua, tù đày, và nguyện xin Chúa cho chúng ta biết mang lại hòa bình, hiệp nhất và yêu thương nhau trong gia đình, giáo xứ và xã hội.

__._,_.___

catbuiphuvan chuyển

 
CAM NGHIEM TINH CHUA YEU TOI #LA THU GS CUA CHUA GIESU PDF Print E-mail

 

Lá thư Giáng sinh của Chúa Giêsu

Con yêu dấu của Ta,

Như con thấy đó, người ta đang chuẩn bị mừng ngày sinh nhật của Ta.

Những ngày này ai nấy bận sắm quà, các hãng truyền thông như TV, radio, báo chí tha hồ quảng cáo quà tặng, và càng tiến gần ngày lễ, nhịp độ mua sắm gia tăng, quảng cáo thêm phần sinh động, hấp dẫn. Người ta nói nhiều, thật nhiều về lễ sinh nhật của Ta. Quả là điều tốt đẹp, ít nhất một năm một lần, rất nhiều người nhớ đến Ta.

Như con biết rồi đó, lễ sinh nhật của Ta đã có từ rất lâu. Lúc đầu, biết bao người cảm nhận và hiểu rõ ý nghĩa ngày sinh nhật của Ta, nên lễ mừng đã diễn ra với lòng biết ơn bởi tình yêu Ta mang lại cho loài người, nhưng rồi với năm tháng, ngày sinh nhật này biến thành lễ kỷ niệm và chẳng khác một ngày hội vui để khỏa lấp sự mệt mỏi trong năm.

Gia đình và bạn bè cùng nhau tận hưởng niềm vui với lời chúc tốt đẹp được in trên tấm thiệp, với bàn tiệc đủ cao lương mỹ vị, với cả những điệu nhảy quay cuồng bên cây thông Giáng sinh đủ ánh đèn màu và lủng lẳng đầy quà, họ chẳng hề biết ý nghĩa đích thực của ngày lễ. Lễ sinh nhật của Ta biến thành lễ hội rất lớn để ăn mừng.

Đọc tới đây con sẽ bận tâm vì không hiểu Ta muốn nói điều gì ? Điều mà con muốn biết ư ?

Ta đã không được mời. Ta là vị khách danh dự mà họ chẳng bận tâm gởi thiệp mời. Bữa tiệc lẽ ra phải dành cho Ta, nhưng lúc họ khai tiệc, cửa nhà họ đóng lại. Họ đóng cửa ngay trước mặt Ta chỉ vì Ta nghèo, chẳng có địa vị, và thân phận bọt bèo của Ta đâu có xứng đáng ngồi chung bàn tiệc của họ.

Ta đã đến. Ta muốn chia sẻ niềm vui của họ, nhưng Ta đã phải đứng bên ngoài. Quả thật, họ đã gạt Ta ra khỏi cuộc sống của họ.

Đã nhiều năm qua, con người đã đóng cửa nhà lại đối với Ta. Điều thực tế phủ phàng này không làm Ta ngạc nhiên. Ngay cả lúc Ta không được mời, Ta đã quyết định đến ngụ trong nhà họ và không chút ồn ào. Ta đến và đứng ở một góc nhỏ bé.

Mọi người uống rượu. Một số người thì say xỉn. Một số cười nói bông đùa, đủ mọi thứ chuyện. Họ đã có một quảng thời gian tận hưởng niềm vui. Thế rồi, một người đàn ông to lớn mặc áo đỏ có bộ râu trắng tiến vào phòng mà hô to hô-hố, hình như hắn cũng say lúy túy. Hắn ngồi trên chiếc ghế bành và rồi đám trẻ con tiến lại: "Hoan hô ông già Noel, ông già Noel". Hắn, người đàn ông đó hãnh diện vì được tôn vinh.

Đến nửa đêm, mọi người bắt đầu hôn nhau cầu chúc điều tốt lành. Ta mở rộng vòng tay và chờ đợi ai đó đến hôn Ta mà chẳng có ai. Bất ngờ, họ bắt đầu chia quà. Ai nấy khui món quà của mình với một hy vọng lớn. Lúc tất cả quà được mở ra, Ta ước mong phải chi có một món quà dành cho Ta. Con cảm thấy thế nào, giả như ngày sinh nhật của con, mọi người chia quà mà con chẳng có?

Rồi Ta hiểu rằng, đứng ở bữa tiệc này chẳng được gì và Ta lặng lẽ ra đi. Lễ mừng sinh nhật của Ta càng lúc càng tồi tệ. Con người chỉ biết nhớ đến quà, tiệc mừng, ăn và uống, và chẳng ai nhớ đến Ta.

Con yêu dấu của Ta,

Ta muốn dịp lễ Giáng Sinh này, con cho phép Ta được thâm nhập vào cuộc đời của con. Ta muốn con thừa nhận có một thực tế đã xẩy ra hai ngàn năm về trước, Ta đã đến thế gian để ban cho con sự sống ở nơi hang lừa máng cỏ nghèo nàn, ở nơi thập giá xấu xí mà nhân loại muốn ruồng bỏ, và nơi sự sống lại của Ta con vững tin vào một cuộc đời hạnh phúc trường cửu. Cái mà nhân loại đang tìm kiếm niềm vui ngày lễ hôm nay chỉ là tạm bợ, chóng qua.

Hôm nay, Ta chỉ muốn con tin tưởng điều thực tế trên với con tim. Ta muốn chia sẻ đôi điều với con. Dẫu rằng con người đã không muốn mời Ta dự tiệc, nhưng Ta vẫn có một bữa tiệc riêng đặc biệt dành cho con, dành cho những ai tha thiết công lý và hoà bình yêu mến sự công chính và nghèo hèn. Bữa tiệc vĩ đại đó con người không thể hình dung và Ta đã dọn sẵn.

Hôm nay, Ta gởi đến nhiều thiệp mời và một thiệp mời dành riêng cho con. Ta muốn biết, nếu con khao khát đón nhận thiệp mời, Ta sẽ dọn phòng cho con và viết tên con với những dòng chữ vàng trong cuốn sổ đặt biệt dành cho khách mời. Chỉ có những người có tên trong danh sách đặc biệt này mới được vào dự tiệc.

Những người không hồi đáp, nếu có đến, sẽ được mời ra ngoài. Hãy chuẩn bị bởi vì lúc mọi thứ đã sẵn sàng con sẽ dự phần trong bữa tiệc lớn đầy yêu thương của Ta (x. Mt 8:11).

Hẹn gặp con sớm. Ta yêu con !

Giêsu

Con hãy chia sẻ thông điệp này với bạn hữu nhân mùa Giáng Sinh.

Đình Vượng (phỏng dịch)

Nguồn:

gpcantho.com

-

--

 
THIEN CHUA LA CHA CUA TOI = LOI CHIA SE- NOI DUNG PDF Print E-mail

 

Tập Sách : THIÊN CHÚA LÀ CHA CỦA TÔI

            “ÔNG GÌA CỦA CON” Theo Kinh Thánh.

 

            Tâm Tình Chia Sẻ - Nội Dung

Trở Về Nguồn là danh từ được nói nhiều nhất sau năm 1975 tại Việt nam. Thực vậy, các Nhóm Tín hữu tự ngồi lại học hỏi Kinh Thánh, chia sẻ Lời Chúa, cầu nguyện chung với nhau được thực hiện ở khắp nơi như Gia đình, Giáo xứ Công đoàn và các Nhà Dòng.

Được Chúa Thánh Linh mời gọi qua anh em, giúp sức cho tôi vượt qua các khó khăn của Gia đình đông con và nghèo khổ. Chúa Cha đã cho tôi có phương tiện, lòng hăng say đọc Lời Chúa, đi tham dực lớp học Kinh Thánh và cầu nguyện chung với nhau. Tôi đã cảm nghiệm được Chúa là Cha của tôi, hay là Ông Già của con.

Với ơn Chúa Thánh Thần hướng dẫn và học hỏi gương Mẹ Maria hằng suy gẫm Lời Chúa trong lòng. (Lc 2, 19). Tôi đã ghi chép, lưu trữ được những gì đã học hỏi, chia sẻ, để trình bày những Lời của Cha đã nói với tôi cùng các Tín hữu khác trong tập sách này. Đây cũng là những tài liệu cần cho các lớp học Kinh Thánh hay Chia sẻ Lời Chúa.

Cầu mong Thần Khí Đức Kitô đang ngự trong các bạn sẽ dẫn dắt bạn Sống cho chính mình, Gia đình và đưa vào Nhóm, Hội đòan, Cộng đoàn để là muối là men là chứng ta cho Tin Mừng của Chúa Kitô trong thời buổi nhiều khó khăn và thử thách này.

Để được bước theo Thần Khí Chúa và là con của Cha, bạn nên thực hiện như hộp số xe tay xe hơi sau đây :

Số 1 = Suy niệm Lời Chúa hằng ngày.

Số 2 = Cầu nguyện như hơi thở.

Số 3 = Hiệp thông với anh em.

Số 4 = Làm chứng nhân cho mọi người.

----------------------------------------------------------------

Những Ngày đói khổ nhất tại Việt nam 1978 – Ăn bo bo !

Gioan Baotixita Nguyễn Định / Huyền Đồng

 

 

 

 

 

                                    NỘI DUNG

                        Thiên Chúa Là Cha Của Tôi

 

Bài 1 : Đức Kitô tỏ bày Cha của Ngài cho tôi.

 

Bài 2 : Bằng chứng Tình yêu Thiên Chúa.

 

Bài 3 : Đức Kitô cứu ta khỏi ma quỉ.

 

Bài 4 : Thánh Thần nguồn cứu rỗi căn bản.

 

Bài 5 : Những ơn Thánh Thần nơi Tín hữu.

 

Bài 6 : Các quyền năng mới của Thánh Thần.

 

Bài 7 : Để được Thánh Thần thanh tẩy.

 

Bài 8 : Để trưởng thành trong Đức Kitô.

 

Bài 9 : Tín hữu cần cầu nguyện như hơi thở.

 

 

 

            Phần Phụ Thêm :

………………………………………..

………………………………………..

………………………………………..

 

 

 

 
<< Start < Prev 31 32 33 34 35 36 37 38 39 Next > End >>

Page 38 of 39